ผู้เขียน หัวข้อ: สนใจ XC60 รบกวนมีอะไรช่วยแนะนำ (ห้ามปราม) กันบ้างไหมครับ  (อ่าน 19106 ครั้ง)

ออฟไลน์ jeafish

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 60
ตอนนี้ใช้ Camry Hybrid 2012 อยู่ครับ ใช้ดีมาก มีปัญหาเคลมแบตไปครึ่งนึงตอนครบแสนกิโลครับ ศูนย์บริการพี่โตดีตามมาตรฐาน ไม่มีอะไรให้ติ ไม่จุกจิกกวนใจใดๆเลยครับ
แต่เกิดความนอยด์ระบบไฮบริด กลัวแบตพังหลังหมดประกัน 10 ปี มันเหมือนเป็นระเบิดเวลา ที่ไม่ช้าก็เร็ว ยังไงๆ ก็ต้องเกิดแน่นอน เลยมองหารถใหม่ๆไว้ครับ

สนใจรถที่สูงหน่อย กำลังเครื่องดีๆ ขับสบาย มีระบบความปลอดภัยที่ดี ใช้ได้นานๆ ไม่จุกจิก เข้าศูนย์ได้ด้วยความสบายใจ
เลยได้มองไว้หลายช้อยส์ หลายระดับราคาครับ แต่เน้นว่าเป็น SUV ไซส์กลางๆ ไม่ใหญ่ไม่เล็กครับ เผื่ออนาคตด้วย
ตอนนี้ได้ลองขับ XC60 กับ CX-5 ไปครับ สองจิตสองใจ ลังเล พอสมควร

-XC60 D4 ด้วยความที่ไม่ชอบระบบไฮบริด เลยมองเฉพาะตัวดีเซล ก็เลยได้ออปชั่นแบบขาดๆ ไปบ้าง ทุกอย่างยอมรับได้ ยกเว้นแต่ "ล้อ" ที่ตัวดีเซลนี่ ล้อ 18 นิ้ว ไม่สวยเอาซะเลย เชยมากๆ แต่ก็ทำใจเผื่อว่า อาจจะต้องเปลี่ยนแมค เปลี่ยนยาง (ไม่รู้ค่าใช้จ่ายแพงแค่ไหนครับ) เรื่องการขับขี่ ดีเยี่ยม ประทับใจมากครับ เครื่องยนต์ตอบสนองไวมาก แรงดี ทันใจ กดเป็นมา พุ่งปรู๊ดปร๊าดมาก ระบบความปลอดภัย ดีเยี่ยมมาก ประทับใจสุดๆครับ...สุดท้าย ติดแค่เรื่องราคาค่าตัว ถ้าถามว่ามีปัญญาจ่ายดาวน์ หรือผ่อนได้ไหม ก็ได้อยู่ครับ แต่ก็แอบเสียดายเงินอยู่บ้าง

-CX-5 เบนซิน ตัวท้อป เข้าใจว่ามันเอาเครื่องเบนซินไปเทียบกับดีเซลของ XC60 มันก็มวยคนละรุ่น แต่ไม่อยากได้ดีเซลของมาสด้าเลย เนื่องจากข่าวแย่ๆ ของตัวก่อนหน้าครับ และทางมาสด้าก็ไม่ได้ออกมายืนยัน การตอบสนองเครื่องยนต์ เกียร์ การลากรอบ ความเร็ว ก็ไม่ค่อยทันใจเท่าไร ระบบความปลอดภัยก็ดีครับ แต่ยังเทียบกับ XC60 ไม่ได้อยู่ดี (ก็เข้าใจนะครับ ราคาต่างกันตั้งเท่าตัวนึง) ... แต่ราคาค่าตัว สบายกระเป๋ามาก มีแบบผ่อนดอกต่ำได้อีกด้วย แต่ในการใช้งานจริง ก็อาจจะรู้สึกขัดใจได้อยู่บ้างครับ

ทีนี้เลยอยากจะมารบกวนสอบถาม ท่านสมาชิกที่ใช้วอลโว่กันอยู่ครับ ว่ามีอะไรที่จุกจิก ขัดเคืองใจบ้างไหมครับ ศูนย์บริการดี หรือไม่ดี อย่างไรบ้างไหมครับ (ผมน่าจะสะดวกแถวพระราม 2 เห็นว่ามี ศูนย์ของ Werne อยู่) แล้วมีอะไรคัดค้านห้ามปรามกับ XC60 คันนี้บ้างไหมครับ

ป.ล.ได้ข่าวว่า จะขึ้นราคาอีกแสนนึงทุกรุ่นย่อย เหมือนว่า XC40 กำลังจะมา รุ่นพี่เลยหลบขึ้นหนีรุ่นน้องซะหน่อยครับ

ขอบคุณครับ

ออฟไลน์ CATM96

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 418
ติดแค่เรื่องราคาค่าตัว ถ้าถามว่ามีปัญญาจ่ายดาวน์ หรือผ่อนได้ไหม ก็ได้อยู่ครับ แต่ก็แอบเสียดายเงินอยู่บ้าง

cx-5 เบนซินมันไม่ทันใจอยู่แล้วครับแต่มันเพียงพอที่ใช้งานในชีวิตประจำวัน แต่ก็ไม่ถึงกับรำคาญตอนแซง
ผมว่ามันน่าจะตอบโจทย์กว่านะครับถ้ายังเสียดายเงินอยู่
ของผมใช้ camry3.5 กับcaptiva2.4มัน...โหดร้ายมากแซงแต่ละที...camryเหยียบไม่ถึงครึ่งก็มาแต่captiva...ไม่ต้องเหยียบ...เพราะยังไงก็แซงไม่พ้น
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กรกฎาคม 04, 2018, 11:03:40 โดย CATM96 »

ออฟไลน์ mellifluous

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 163
ถ้าไม่ใช่รถเจ้าตลาด อย่าลืมคิดเรื่องศูนย์ซ่อมเวลาเกิดอุบัติเหตุด้วยนะครับ

จังหวัดที่ผมอยู่นี่ มาสด้าคิวซ่อมรอคิว 2 เดือนครับ
และหลายๆ ศูนย์ ใน กทม ก็เห็นว่าคิวยาวครับ

แต่ถ้ามีรถหลายคันในบ้าน ให้สำรองใช้ ก็ไม่ต้องกลัวครับ

ออฟไลน์ NavaneS

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 605
    • อีเมล์
 "XC60 D4 ด้วยความที่ไม่ชอบระบบไฮบริด เลยมองเฉพาะตัวดีเซล ก็เลยได้ออปชั่นแบบขาดๆ ไปบ้าง ทุกอย่างยอมรับได้ ยกเว้นแต่ "ล้อ" ที่ตัวดีเซลนี่ ล้อ 18 นิ้ว ไม่สวยเอาซะเลย เชยมากๆ แต่ก็ทำใจเผื่อว่า อาจจะต้องเปลี่ยนแมค เปลี่ยนยาง (ไม่รู้ค่าใช้จ่ายแพงแค่ไหนครับ) เรื่องการขับขี่ ดีเยี่ยม ประทับใจมากครับ เครื่องยนต์ตอบสนองไวมาก แรงดี ทันใจ กดเป็นมา พุ่งปรู๊ดปร๊าดมาก ระบบความปลอดภัย ดีเยี่ยมมาก ประทับใจสุดๆครับ"

ถ้าขนาดนี้ก้อจิ้มไปที่ XC60 เลยครับ บางครั้งในชีวิต การใช้อารมณ์เหนือเหตุผลก้อทำให้เรามีความสุขมากๆครับ :-* :-* :-*

ปล.ผมเคยเลือกระหว่าง Accord G9 กับ Bmw S5 พอใช้เหตุผลเลยเลือก G9ไป.. สรุปสุดท้ายใช้ไป2ปี ขายทิ้งมาถอย S5   ;D ;D


Peugeot505
BMW 318i
Honda Accord G6
Toyota Wish
Honda City
Honda Accord G9
BMW 528i M Sport
KIA Grand Carnival

ออฟไลน์ vitavas

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 267
    • อีเมล์
คันที่ผมใช้ ตอนนี้ 5ปี แสน กม แล้ว สิ่งที่เจอคือ
1 เปลี่ยนแบต ทุกปี แต่เปลี่ยนข้างนอก ถูกกว่าศูนย์
2 ผ้าเบรคหลัง หมดทุกๆ 40000 กม หาเหตุผลไม่เจอ แต่ผ้าเบรคหน้ายังไม่ได้เปลี่ยน เบรคดี เงียบ แต่ดำมาก
3 คอมแอร์ มีเสียง เลยเปลี่ยนไปก่อนแสน ใช้ สิทธิ warranty plus
4. เพลาขับ ขวา มีเสียงดัง ก่อนแสน ใช้สิทธิเหมือนกัน
5. พัดลมไฟฟ้า มีอาการตอนแสนกิโล แต่ไม่ได้ใช้สิทธิ เพราะต้องจอดทิ้งไว้ คิวซ่อมเยอะ ต้องจอง เลยไปเปลี่ยนที่อู่ข้างนอก เสียเงินเอง เพราะกลัวว่าถ้าทิ้งไว้ จะเสียมากกว่านี้

ปัญหา ที่ผมไม่ชอบ คือ ศูนย์บริการมีน้อย ทำให้ต้องจองคิวนานมาก ไม่ต่ำกว่า 2 สัปดาห์ หากเข้า service ปกติ ไม่มีปัญหาหรอกครับ แต่ถ้าต้องซ่อม เช่นเปลี่ยนพัดลมไฟฟ้า คุณต้องคอยนานกว่าจะได้ หรือไม่ก็ต้องไปอู่นอก


ถ้าผมจะซื้อรถคันใหม่ คงซื้อรถที่ไม่คอยคอยคิวนานครับ

ออฟไลน์ jeafish

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 60
คันที่ผมใช้ ตอนนี้ 5ปี แสน กม แล้ว สิ่งที่เจอคือ
1 เปลี่ยนแบต ทุกปี แต่เปลี่ยนข้างนอก ถูกกว่าศูนย์
2 ผ้าเบรคหลัง หมดทุกๆ 40000 กม หาเหตุผลไม่เจอ แต่ผ้าเบรคหน้ายังไม่ได้เปลี่ยน เบรคดี เงียบ แต่ดำมาก
3 คอมแอร์ มีเสียง เลยเปลี่ยนไปก่อนแสน ใช้ สิทธิ warranty plus
4. เพลาขับ ขวา มีเสียงดัง ก่อนแสน ใช้สิทธิเหมือนกัน
5. พัดลมไฟฟ้า มีอาการตอนแสนกิโล แต่ไม่ได้ใช้สิทธิ เพราะต้องจอดทิ้งไว้ คิวซ่อมเยอะ ต้องจอง เลยไปเปลี่ยนที่อู่ข้างนอก เสียเงินเอง เพราะกลัวว่าถ้าทิ้งไว้ จะเสียมากกว่านี้

ปัญหา ที่ผมไม่ชอบ คือ ศูนย์บริการมีน้อย ทำให้ต้องจองคิวนานมาก ไม่ต่ำกว่า 2 สัปดาห์ หากเข้า service ปกติ ไม่มีปัญหาหรอกครับ แต่ถ้าต้องซ่อม เช่นเปลี่ยนพัดลมไฟฟ้า คุณต้องคอยนานกว่าจะได้ หรือไม่ก็ต้องไปอู่นอก


ถ้าผมจะซื้อรถคันใหม่ คงซื้อรถที่ไม่คอยคอยคิวนานครับ

ถ้าต้องเปลี่ยน ต้องซ่อมอะไร รอคิว 2 สัปดาห์ขึ้นไป ก็เฮือกเหมือนกันนะครับ

พอมีอู่นอก แนะนำบ้างไหมครับ
ขอบคุณครับ

ออฟไลน์ Minister of Joy

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 243
ผมว่าจขกทลองไปดูพวก Lexus RX มือสองดีมั้ยครับ ราคาอยู่ในงบแน่นอน ได้ตัวรุ่นใหม่ๆ ก่อนเปลี่ยนโฉมมาเป็นยานอวกาศ 555 (แต่ก็ชอบนะ)

ที่บ้านใช้ RX270 อยู่คันนึง รุ่นก่อน minorchange อาจจะไม่ได้แรงอะไร แต่ก็เหลือเฟือจริงๆ ไม่ได้ไปเร่งแซงแข่งกัยใคร นั่งก็สบาย ทัศนวิสัยดี ขับง่าย พื้นที่เยอะ ปัญหาไม่มีเลยครับ ผ่านไป 180000 km เปลี่ยนตามสึกหรอ ศูนย์บริการดีเยี่ยม

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 22,814
ถ้าแค่ 2 ตัวนี้ จากเหตุผลที่ว่ามา CX-5 น่าจะเป็นตัวเลือกที่ดีนะครับ ผ่อนสบายกว่า เก็บเงินไปเที่ยว หรือทำอย่างอื่นดีกว่าครับ เรื่องศูนย์ ยังไง Mazda ก็น่าจะมีจำนวนมากกว่าอยู่แล้ว ส่วนศูนย์ใกล้บ้าน จขกท ดี ไม่ดี ยังไง ลองหาข้อมูลดูครับ

ออฟไลน์ oatekung

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,003
    • อีเมล์
กังวลเรื่องซ่อม ไปเจ้าตลาดดีไหมครับ
Crv fortuner  gla x1 glc
จิ้มคันไหนแล้ว happyพอไหว เหลือเงินออม เพื่อการเกษียณ​ ต่อยอดกิจการ เงินยามฉุกเฉิน ก็เอาตัวนั้นครับ
ถ้าตึงๆก็เอาไว้ก่อนครับ เดวมีตังค์เหลือๆค่อยมาสอยดีกว่าครับ

ออฟไลน์ vitavas

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 267
    • อีเมล์
อู่นอกก็มีพอประมาณ ผมเข้าที่แถวๆประชาชื่น ใกล้ๆบองมาเช่

เพิ่มเติมข้อมูล
รถผมเป็นเครื่อง 2000 6เกียร์ ใช้ใน กทม  ในเมืองเป็นส่วนใหญ่
กินน้ำมันเฉลี่ย 9.8 กม/ลิตร

ออฟไลน์ Smart

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 546
รถมันก็ใช้ดีอยู่นะ V40 ของผมจะครบแสนแล้ว ยังไม่ค่อยมีอะไรพัง...แต่ศูนย์มันน้อยเกิน แถม volvo th. ก็ strict มาขึ้นเรื่อยๆ ทำให้ศูนย์ที่มีน้อยอยู่แล้วเค้าเริ่มจะอยู่ไม่ได้อีก

ถ้าเพิ่มศูนย์ได้เยอะขึ้น น่าจะขายดี

ออฟไลน์ HLRx

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,067
    • อีเมล์
ไม่ห้ามครับ มีแต่จะยุส่ง
ผมใช้ S80 D4 มา 5 ปีกับ 16x,xxx ไม่ได้มีปัญหาไรเลยครับ
เรื่องแบต ที่หมดไว แนะนำให้ซื้อเครื่องชาร์ตแบต ไว้ชาร์ต เดือนละ 2-3 ครั้ง รับรองอยู่ได้นานเท่าชาวบ้านชาวช่องเค้าครับ
รถ Volvo รุ่นใหม่ๆทุกรุ่นกินไฟเยอะกว่าชาวบ้านเค้า เพราะต้องหล่อเลี้ยงระบบไฟฟ้า ไม่ว่าจะเป็น radar laser blis ฯลฯ
ผมใช้ประจำอยู่กับศูนย์ภูเก็ต ก็ไม่ได้จองคิวซ่อมนานอะไร แต่ถ้าเฉพาะเจาะจงช่วงวันหยุดไรแบบนี้ ก็อาจต้องรอคิวนาน
อะไหล่นี่เร็วเกินคาดหมาย เคยเคลมกระจกบังลมหน้ามีรอยร้าวจากหินรถ 10 ล้อกระเด็นมาโดน ใช้เวลา 6 วัน พอๆกับ รอโชคอัฟ  BT-50 pro
เข้าศูนย์พยายามไม่มอง รุ่นใหม่ๆ กลัวกิเลสตัวเอง ตั้งเป้าจะใช้รถ 10 ปีแล้วค่อยเปลี่ยน ตอนนี้เพิ่งมาได้ครึ่งทาง คงได้ซื้อใหม่ Gen หน้า

ออฟไลน์ AkE

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,747
Xc60 ต้อง t8 ครับถึงจะคุ้มแรงมากและประหยัดด้วยถ้า d4 ผมไม่เชียร์เพราะอัตราเร่งไม่ดีกว่าcamry hybrid เท่าไหร่เลยครับ อย่าหลงกลแรงดึงครึ่งคันเร่งดีเซลนะครับผมโดนมาตอน F10 จากรถที่อยากได้มากกลายเป็นรถที่ขายโดยแทบไม่คิดถึง ในมุมของผม 2.0sky แฟลชกล่องถ้าวิ่งจิงๆเต็มๆ 2.0 diesel volvo จะไม่ไหลเท่าเอา จริงครีบถ้าขับไม่เกิน 140 อันนั้นวอลโว่เหมาะกว่าแน่ ส่วนเรื่องเตือนศูนย์วอลโว่ยังไงก้ไม่สะดวกเท่าไหร่หรอกครับถ้าจะเอาก้ทำใจยิ่งคันเก่าtoyota ด้วยรถต่างกันเยอะมั้ยไม่รู้แต่ศูนย์ต่างเยอะแน่ครับ

ออฟไลน์ kwang XC60

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 253
    • อีเมล์
ผมขออนุญาตตอบ...สิ่งที่ผมตอบเป็น"ความคิดเห็นส่วนตัว" ของผมเท่านั้นนะครับ
ผมขอ "ไม่แนะนำ" และ "ไม่ห้ามปราม"
ต้องถามเจ้าของกระทู้ว่า จุดประสงค์หลักที่ต้องการรถคันนี้คืออะไร ผมว่า ได้คำตอบแล้วน่าจะรู้ว่า "คันไหนเหมาะ"
สำหรับผม ผมเลือกซื้อรถจุดประสงค์หลักในการคิดของผมคือ "รถที่แข็งแรง ปลอดภัย" เท่านั้น ผมไม่เคยมองศูนย์บริการ ไม่เคยมองราคาขายต่อ ไม่เคยมองภาพลักษณ์ ไม่เคยมองราคารถ....อันนี้ผมเอาตัวอย่างของที่ผมคิดมาให้ดูนะครับ...ไม่ได้บอกว่า นี่คือการคิดที่ถูกต้อง ... ไม่มีใครถูก ไม่มีใครผิด ครับ .... อยู่ที่มุมมองของใคร เอาอะไรเป็น "หลัก" ในการคิด เท่านั้นครับ
ตัวผมใช้วอลโว่ ยี่ห้อเดียวทั้งชีวิต คันปัจจุบันคันที่ 7 แล้ว
คันล่าสุดเพิ่งรับรถมาเป็น XC60 T8 R Design ถ้าเอาเฉพาะ XC60 ผมใช้มาเป็นคันที่ 3 แล้ว คันแรก XC60 D3 ปี 12 คันที่สองยังใช้อยู่ XC60 D4 ปี 16 แล้วคันล่าสุดเป็น XC60 คันที่สาม
ส่วนเรื่องแบตเตอรี่ ส่วนตัวผมเอง XC60 D3 ปี 12 ผมเปลี่ยนแบตฯตอนรถอายุ 2 ปี 7 เดือน ใครๆก็ว่าทำไมได้ยาวจัง ผมก็ใช้รถทั่วไปนะ ไม่รู้จะบอกยังไง.....คันที่ยังใช้อยู่เจ้า XC60 D4 ปี 16 รถอายุ 2 ปี 5 เดือนเศษๆ ก็ยังใช้ได้ดีปกติ....ผมก็เลยขอไม่ออกความเห็นเรื่อง "แบตเตอรี่" นะครับ เพราะผมใช้กี่คันๆก็ 2 ปีกว่าๆทั้งนั้น
ส่วนเรื่องอู่นอก ผมอยู่กับวอลโว่มาทั้งชีวิต อู่นอกเก่งๆฝีมือดีๆ ราคาไม่แพง มีเยอะครับ ... ไว้ถ้าตัดสินใจใช้วอลโว่แล้ว PM คุยกันได้สบายๆครับ เรื่องอู่นอกผมบอกได้เลย ไม่มีปัญหาแน่นอนครับ
ส่วนที่เหลือ เจ้าของกระทู้ต้องตัดสินใจดูนะครับว่า อะไรคือเป้าหมายหลักในการเลือกซื้อรถ.....ยิ่งถ้าคนมองเรื่อง"ราคาขายต่อ" เป็นหลัก ผมจะแนะนำว่า "ผ่าน" วอลโว่ไปเลยครับ

ป.ล. ถ้ามีอะไรอยากถามเกี่ยวกับ "วอลโว่" PM มาได้เลยนะครับ ยินดีเสมอครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กรกฎาคม 04, 2018, 18:49:42 โดย kwang XC60 »
1997-VOLVO S70 T5 (2012 sold)
2000-VOLVO S40 2.0 (2012 sold)
2001-VOLVO V70 2.3T (2012 sold)
2012-VOLVO XC60 D3 Talitha 20" (2016 sold)
2014-VOLVO V40 Cross Country T5 (2018 sold)
2016-VOLVO XC60 D4 I-Art Candor 20"
2018-VOLVO XC60 T8 R Design 22" Pirelli P Zero PZ4 265/35 R22

ออฟไลน์ AkE

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,747
ผมขออนุญาตตอบ...สิ่งที่ผมตอบเป็น"ความคิดเห็นส่วนตัว" ของผมเท่านั้นนะครับ
ผมขอ "ไม่แนะนำ" และ "ไม่ห้ามปราม"
ต้องถามเจ้าของกระทู้ว่า จุดประสงค์หลักที่ต้องการรถคันนี้คืออะไร ผมว่า ได้คำตอบแล้วน่าจะรู้ว่า "คันไหนเหมาะ"
สำหรับผม ผมเลือกซื้อรถจุดประสงค์หลักในการคิดของผมคือ "รถที่แข็งแรง ปลอดภัย" เท่านั้น ผมไม่เคยมองศูนย์บริการ ไม่เคยมองราคาขายต่อ ไม่เคยมองภาพลักษณ์ ไม่เคยมองราคารถ....อันนี้ผมเอาตัวอย่างของที่ผมคิดมาให้ดูนะครับ...ไม่ได้บอกว่า นี่คือการคิดที่ถูกต้อง ... ไม่มีใครถูก ไม่มีใครผิด ครับ .... อยู่ที่มุมมองของใคร เอาอะไรเป็น "หลัก" ในการคิด เท่านั้นครับ
ตัวผมใช้วอลโว่ ยี่ห้อเดียวทั้งชีวิต คันปัจจุบันคันที่ 7 แล้ว
คันล่าสุดเพิ่งรับรถมาเป็น XC60 T8 R Design ถ้าเอาเฉพาะ XC60 ผมใช้มาเป็นคันที่ 3 แล้ว คันแรก XC60 D3 ปี 12 คันที่สองยังใช้อยู่ XC60 D4 ปี 16 แล้วคันล่าสุดเป็น XC60 คันที่สาม
ส่วนเรื่องแบตเตอรี่ ส่วนตัวผมเอง XC60 D3 ปี 12 ผมเปลี่ยนแบตฯตอนรถอายุ 2 ปี 7 เดือน ใครๆก็ว่าทำไมได้ยาวจัง ผมก็ใช้รถทั่วไปนะ ไม่รู้จะบอกยังไง.....คันที่ยังใช้อยู่เจ้า XC60 D4 ปี 16 รถอายุ 2 ปี 5 เดือนเศษๆ ก็ยังใช้ได้ดีปกติ....ผมก็เลยขอไม่ออกความเห็นเรื่อง "แบตเตอรี่" นะครับ เพราะผมใช้กี่คันๆก็ 2 ปีกว่าๆทั้งนั้น
ส่วนเรื่องอู่นอก ผมอยู่กับวอลโว่มาทั้งชีวิต อู่นอกเก่งๆฝีมือดีๆ ราคาไม่แพง มีเยอะครับ ... ไว้ถ้าตัดสินใจใช้วอลโว่แล้ว PM คุยกันได้สบายๆครับ เรื่องอู่นอกผมบอกได้เลย ไม่มีปัญหาแน่นอนครับ
ส่วนที่เหลือ เจ้าของกระทู้ต้องตัดสินใจดูนะครับว่า อะไรคือเป้าหมายหลักในการเลือกซื้อรถ.....ยิ่งถ้าคนมองเรื่อง"ราคาขายต่อ" เป็นหลัก ผมจะแนะนำว่า "ผ่าน" วอลโว่ไปเลยครับ

ป.ล. ถ้ามีอะไรอยากถามเกี่ยวกับ "วอลโว่" PM มาได้เลยนะครับ ยินดีเสมอครับ
คันใหม่สวยงามมากครับ ดำเงาดีจัง

ออฟไลน์ kwang XC60

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 253
    • อีเมล์
ผมขออนุญาตตอบ...สิ่งที่ผมตอบเป็น"ความคิดเห็นส่วนตัว" ของผมเท่านั้นนะครับ
ผมขอ "ไม่แนะนำ" และ "ไม่ห้ามปราม"
ต้องถามเจ้าของกระทู้ว่า จุดประสงค์หลักที่ต้องการรถคันนี้คืออะไร ผมว่า ได้คำตอบแล้วน่าจะรู้ว่า "คันไหนเหมาะ"
สำหรับผม ผมเลือกซื้อรถจุดประสงค์หลักในการคิดของผมคือ "รถที่แข็งแรง ปลอดภัย" เท่านั้น ผมไม่เคยมองศูนย์บริการ ไม่เคยมองราคาขายต่อ ไม่เคยมองภาพลักษณ์ ไม่เคยมองราคารถ....อันนี้ผมเอาตัวอย่างของที่ผมคิดมาให้ดูนะครับ...ไม่ได้บอกว่า นี่คือการคิดที่ถูกต้อง ... ไม่มีใครถูก ไม่มีใครผิด ครับ .... อยู่ที่มุมมองของใคร เอาอะไรเป็น "หลัก" ในการคิด เท่านั้นครับ
ตัวผมใช้วอลโว่ ยี่ห้อเดียวทั้งชีวิต คันปัจจุบันคันที่ 7 แล้ว
คันล่าสุดเพิ่งรับรถมาเป็น XC60 T8 R Design ถ้าเอาเฉพาะ XC60 ผมใช้มาเป็นคันที่ 3 แล้ว คันแรก XC60 D3 ปี 12 คันที่สองยังใช้อยู่ XC60 D4 ปี 16 แล้วคันล่าสุดเป็น XC60 คันที่สาม
ส่วนเรื่องแบตเตอรี่ ส่วนตัวผมเอง XC60 D3 ปี 12 ผมเปลี่ยนแบตฯตอนรถอายุ 2 ปี 7 เดือน ใครๆก็ว่าทำไมได้ยาวจัง ผมก็ใช้รถทั่วไปนะ ไม่รู้จะบอกยังไง.....คันที่ยังใช้อยู่เจ้า XC60 D4 ปี 16 รถอายุ 2 ปี 5 เดือนเศษๆ ก็ยังใช้ได้ดีปกติ....ผมก็เลยขอไม่ออกความเห็นเรื่อง "แบตเตอรี่" นะครับ เพราะผมใช้กี่คันๆก็ 2 ปีกว่าๆทั้งนั้น
ส่วนเรื่องอู่นอก ผมอยู่กับวอลโว่มาทั้งชีวิต อู่นอกเก่งๆฝีมือดีๆ ราคาไม่แพง มีเยอะครับ ... ไว้ถ้าตัดสินใจใช้วอลโว่แล้ว PM คุยกันได้สบายๆครับ เรื่องอู่นอกผมบอกได้เลย ไม่มีปัญหาแน่นอนครับ
ส่วนที่เหลือ เจ้าของกระทู้ต้องตัดสินใจดูนะครับว่า อะไรคือเป้าหมายหลักในการเลือกซื้อรถ.....ยิ่งถ้าคนมองเรื่อง"ราคาขายต่อ" เป็นหลัก ผมจะแนะนำว่า "ผ่าน" วอลโว่ไปเลยครับ

ป.ล. ถ้ามีอะไรอยากถามเกี่ยวกับ "วอลโว่" PM มาได้เลยนะครับ ยินดีเสมอครับ
คันใหม่สวยงามมากครับ ดำเงาดีจัง

ขอบคุณครับ.....ดำ คนละดำกันครับ เลยแตกต่าง ยิ่งออกแดดยิ่งชัดเลย
ดำเก่า ของ XC60 D4 ปี 16 สีดำเบอร์  487 Ember Black Metallic ครับ สีดำถ่านครุไฟ เวลาโดนแดด อมแดงมาก จนเหมือนสีน้ำตาลไหม้เลยครับ
ดำใหม่ ของ XC60 T8 R Design สีดำเบอร์ 717 Onyx Black Pearl ครับ สีดำนิล เวลาโดนแดดจะอมฟ้านิดๆมี Metallic เม็ดสีฟ้าครับ.. จะดูดำสนิทกว่าครับผม
1997-VOLVO S70 T5 (2012 sold)
2000-VOLVO S40 2.0 (2012 sold)
2001-VOLVO V70 2.3T (2012 sold)
2012-VOLVO XC60 D3 Talitha 20" (2016 sold)
2014-VOLVO V40 Cross Country T5 (2018 sold)
2016-VOLVO XC60 D4 I-Art Candor 20"
2018-VOLVO XC60 T8 R Design 22" Pirelli P Zero PZ4 265/35 R22

ออฟไลน์ andy_duf

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 134
    • อีเมล์
ใช้ benz slk, bmw f10 และ
volvo s60 + xc60 t5 เจอปัญหาบ้างแต่รับได้ โดยรวมประทับใจกว่า benz bmw นะ
ระบบเตือนก่อนชนช่วยได้จริง และช่วยมาหลายครั้งมาก
เบาะนั่งก็สบายสุดๆ ขับนานๆไม่เมื่อยเพลีย

ถ้าคิดมีรถคันเดียวก็อย่าเล่นรถยุโรปเลย ซื้อรถญี่ปุ่นจะอุ่นใจกว่า
ส่วนตัวก็คิดๆอยู่ว่าคันต่อไปจะเล่นยี่ห้ออะไรดี  สรุปว่ามีแนวโน้มจะซื้อ volvo อีก เพราะติดใจระบบความปลอดภัย(ช่วยให้ประหยัดเงินอุบัติเหตุหลายครั้ง) ซะแล้ว

ออฟไลน์ NS

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,611
  • การเดินทางครั้งใหม่
ดูตัวนี้ไว้เหมือนครับ แต่เมียห้ามไว้ เพราะเขาเลือก xc90
จะเลือกรถหรือเมีย....

...รถสิคร๊าฟ

ออฟไลน์ OXYGEN2

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,213
    • เครื่องปั่น
    • อีเมล์
ถ้าไปลองขับแล้วชอบกว่า CX5 แบบมากๆ และคิดว่าคุ้มค่ากับเงินที่เพิ่มไปก็พอได้ครับ รวมถึงถ้าอยู่ในกรุงเทพและจังหวัดที่มีศูนย์บริการอยากได้ก็ซื้อเลยครับ จะได้ไม่ลังเล เดี๋ยวซื้อ CX5 มาแล้ว เสียดาย เหมือนซื้อไม่สุด ต้องซื้อ XC60 อีกคันครับ

ในขณะเดียวกัน จะได้ลองใช้ Volvo ดูด้วยว่าจุกจิกสมคำล่ำลือไหม

ปล. จะซื้อ XC60 ลองเช็คราคา XC90 ด้วยนะครับ เห็นกระทู้ก่อนหน้านี้บอกว่าราคาลดมาเยอะแล้ว
2013 - Subaru Legacy 2.5GT
2016 - Subaru Forester 2.0i-P
2017 - Mercedes-Benz C300 Cabriolet
2017 - Volvo S90 D4
2019 - Toyota Alphard 2.5SC

My website~ :) ;) :D 8)

ออฟไลน์ w_th

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 285
ผมขออนุญาตตอบ...สิ่งที่ผมตอบเป็น"ความคิดเห็นส่วนตัว" ของผมเท่านั้นนะครับ
ผมขอ "ไม่แนะนำ" และ "ไม่ห้ามปราม"
ต้องถามเจ้าของกระทู้ว่า จุดประสงค์หลักที่ต้องการรถคันนี้คืออะไร ผมว่า ได้คำตอบแล้วน่าจะรู้ว่า "คันไหนเหมาะ"
สำหรับผม ผมเลือกซื้อรถจุดประสงค์หลักในการคิดของผมคือ "รถที่แข็งแรง ปลอดภัย" เท่านั้น ผมไม่เคยมองศูนย์บริการ ไม่เคยมองราคาขายต่อ ไม่เคยมองภาพลักษณ์ ไม่เคยมองราคารถ....อันนี้ผมเอาตัวอย่างของที่ผมคิดมาให้ดูนะครับ...ไม่ได้บอกว่า นี่คือการคิดที่ถูกต้อง ... ไม่มีใครถูก ไม่มีใครผิด ครับ .... อยู่ที่มุมมองของใคร เอาอะไรเป็น "หลัก" ในการคิด เท่านั้นครับ
ตัวผมใช้วอลโว่ ยี่ห้อเดียวทั้งชีวิต คันปัจจุบันคันที่ 7 แล้ว
คันล่าสุดเพิ่งรับรถมาเป็น XC60 T8 R Design ถ้าเอาเฉพาะ XC60 ผมใช้มาเป็นคันที่ 3 แล้ว คันแรก XC60 D3 ปี 12 คันที่สองยังใช้อยู่ XC60 D4 ปี 16 แล้วคันล่าสุดเป็น XC60 คันที่สาม
ส่วนเรื่องแบตเตอรี่ ส่วนตัวผมเอง XC60 D3 ปี 12 ผมเปลี่ยนแบตฯตอนรถอายุ 2 ปี 7 เดือน ใครๆก็ว่าทำไมได้ยาวจัง ผมก็ใช้รถทั่วไปนะ ไม่รู้จะบอกยังไง.....คันที่ยังใช้อยู่เจ้า XC60 D4 ปี 16 รถอายุ 2 ปี 5 เดือนเศษๆ ก็ยังใช้ได้ดีปกติ....ผมก็เลยขอไม่ออกความเห็นเรื่อง "แบตเตอรี่" นะครับ เพราะผมใช้กี่คันๆก็ 2 ปีกว่าๆทั้งนั้น
ส่วนเรื่องอู่นอก ผมอยู่กับวอลโว่มาทั้งชีวิต อู่นอกเก่งๆฝีมือดีๆ ราคาไม่แพง มีเยอะครับ ... ไว้ถ้าตัดสินใจใช้วอลโว่แล้ว PM คุยกันได้สบายๆครับ เรื่องอู่นอกผมบอกได้เลย ไม่มีปัญหาแน่นอนครับ
ส่วนที่เหลือ เจ้าของกระทู้ต้องตัดสินใจดูนะครับว่า อะไรคือเป้าหมายหลักในการเลือกซื้อรถ.....ยิ่งถ้าคนมองเรื่อง"ราคาขายต่อ" เป็นหลัก ผมจะแนะนำว่า "ผ่าน" วอลโว่ไปเลยครับ

ป.ล. ถ้ามีอะไรอยากถามเกี่ยวกับ "วอลโว่" PM มาได้เลยนะครับ ยินดีเสมอครับ
คันใหม่สวยงามมากครับ ดำเงาดีจัง

ขอบคุณครับ.....ดำ คนละดำกันครับ เลยแตกต่าง ยิ่งออกแดดยิ่งชัดเลย
ดำเก่า ของ XC60 D4 ปี 16 สีดำเบอร์  487 Ember Black Metallic ครับ สีดำถ่านครุไฟ เวลาโดนแดด อมแดงมาก จนเหมือนสีน้ำตาลไหม้เลยครับ
ดำใหม่ ของ XC60 T8 R Design สีดำเบอร์ 717 Onyx Black Pearl ครับ สีดำนิล เวลาโดนแดดจะอมฟ้านิดๆมี Metallic เม็ดสีฟ้าครับ.. จะดูดำสนิทกว่าครับผม
คุณ kwang xc60 เป็นหมอฟัน ที่มีสาขาอยู่หน้า มหาวิทยาลัยแห่งขุนเขา เกือบเหนือสุดของสยามรึเปล่าครับ
เห็นมี v40cc , xc60, new xc60 ดำล้วนเหมือนกันเลย
ถ้าใช่ ผมอยู่ฝั่งตรงข้าม theme สีน้ำเงิน...
ในโรงรถก็มีแต่สีดำเหมือนกัน แอบมอง Volvo อยู่นานแล้วครับ มีกำลังอยู่ แต่อ่านข้อมูลหลายๆ ที่ดูแล้ว ไม่กล้าเลย คนใกล้ตัวก็ไม่มีใครเคยใช้

ตอบ จขกท. ผมไปลอง Cx5 มาเหมือนกัน 2.2D ตอบแทบทุกโจทย์ ยกเว้นปัญหาที่หลายๆ คนคาใจ ครั้นจะไป 2.0 ผมว่ากำลังยังด้อยไปนิด ตอนนี้เลยยังไม่เป็นหนี้ ขับ D-seg. คันเดิมไปก่อนครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กรกฎาคม 05, 2018, 03:41:16 โดย w_th »

ออฟไลน์ Benzione

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 22
ไม่ได้ใช้ XC60 ครับ แต่ใช้ S60 ขอแชร์เฉพาะการใช้งานและศูนย์นะครับ ภาพรวมผมแฮปปี้มาก เทียบกับ X1 ที่มีอีกคัน ทางนั้นจุกจิกกว่า รอคิวซ่อมนานกว่า ค่าบำรุงรักษาแพงกว่า ซื้อใหม่ครั้งหน้าก็คง Volvo อีก และโบกมือลา BMW ล่ะ
Volvo เสียเปรียบอยาางเดียวเรื่องราคาขายต่อ ถ้าไม่สนใจเรื่องนี้ ผมว่ายี่ห้อนี้ซื้อได้ครับ

ออฟไลน์ kwang XC60

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 253
    • อีเมล์
ผมขออนุญาตตอบ...สิ่งที่ผมตอบเป็น"ความคิดเห็นส่วนตัว" ของผมเท่านั้นนะครับ
ผมขอ "ไม่แนะนำ" และ "ไม่ห้ามปราม"
ต้องถามเจ้าของกระทู้ว่า จุดประสงค์หลักที่ต้องการรถคันนี้คืออะไร ผมว่า ได้คำตอบแล้วน่าจะรู้ว่า "คันไหนเหมาะ"
สำหรับผม ผมเลือกซื้อรถจุดประสงค์หลักในการคิดของผมคือ "รถที่แข็งแรง ปลอดภัย" เท่านั้น ผมไม่เคยมองศูนย์บริการ ไม่เคยมองราคาขายต่อ ไม่เคยมองภาพลักษณ์ ไม่เคยมองราคารถ....อันนี้ผมเอาตัวอย่างของที่ผมคิดมาให้ดูนะครับ...ไม่ได้บอกว่า นี่คือการคิดที่ถูกต้อง ... ไม่มีใครถูก ไม่มีใครผิด ครับ .... อยู่ที่มุมมองของใคร เอาอะไรเป็น "หลัก" ในการคิด เท่านั้นครับ
ตัวผมใช้วอลโว่ ยี่ห้อเดียวทั้งชีวิต คันปัจจุบันคันที่ 7 แล้ว
คันล่าสุดเพิ่งรับรถมาเป็น XC60 T8 R Design ถ้าเอาเฉพาะ XC60 ผมใช้มาเป็นคันที่ 3 แล้ว คันแรก XC60 D3 ปี 12 คันที่สองยังใช้อยู่ XC60 D4 ปี 16 แล้วคันล่าสุดเป็น XC60 คันที่สาม
ส่วนเรื่องแบตเตอรี่ ส่วนตัวผมเอง XC60 D3 ปี 12 ผมเปลี่ยนแบตฯตอนรถอายุ 2 ปี 7 เดือน ใครๆก็ว่าทำไมได้ยาวจัง ผมก็ใช้รถทั่วไปนะ ไม่รู้จะบอกยังไง.....คันที่ยังใช้อยู่เจ้า XC60 D4 ปี 16 รถอายุ 2 ปี 5 เดือนเศษๆ ก็ยังใช้ได้ดีปกติ....ผมก็เลยขอไม่ออกความเห็นเรื่อง "แบตเตอรี่" นะครับ เพราะผมใช้กี่คันๆก็ 2 ปีกว่าๆทั้งนั้น
ส่วนเรื่องอู่นอก ผมอยู่กับวอลโว่มาทั้งชีวิต อู่นอกเก่งๆฝีมือดีๆ ราคาไม่แพง มีเยอะครับ ... ไว้ถ้าตัดสินใจใช้วอลโว่แล้ว PM คุยกันได้สบายๆครับ เรื่องอู่นอกผมบอกได้เลย ไม่มีปัญหาแน่นอนครับ
ส่วนที่เหลือ เจ้าของกระทู้ต้องตัดสินใจดูนะครับว่า อะไรคือเป้าหมายหลักในการเลือกซื้อรถ.....ยิ่งถ้าคนมองเรื่อง"ราคาขายต่อ" เป็นหลัก ผมจะแนะนำว่า "ผ่าน" วอลโว่ไปเลยครับ

ป.ล. ถ้ามีอะไรอยากถามเกี่ยวกับ "วอลโว่" PM มาได้เลยนะครับ ยินดีเสมอครับ
คันใหม่สวยงามมากครับ ดำเงาดีจัง

ขอบคุณครับ.....ดำ คนละดำกันครับ เลยแตกต่าง ยิ่งออกแดดยิ่งชัดเลย
ดำเก่า ของ XC60 D4 ปี 16 สีดำเบอร์  487 Ember Black Metallic ครับ สีดำถ่านครุไฟ เวลาโดนแดด อมแดงมาก จนเหมือนสีน้ำตาลไหม้เลยครับ
ดำใหม่ ของ XC60 T8 R Design สีดำเบอร์ 717 Onyx Black Pearl ครับ สีดำนิล เวลาโดนแดดจะอมฟ้านิดๆมี Metallic เม็ดสีฟ้าครับ.. จะดูดำสนิทกว่าครับผม
คุณ kwang xc60 เป็นหมอฟัน ที่มีสาขาอยู่หน้า มหาวิทยาลัยแห่งขุนเขา เกือบเหนือสุดของสยามรึเปล่าครับ
เห็นมี v40cc , xc60, new xc60 ดำล้วนเหมือนกันเลย
ถ้าใช่ ผมอยู่ฝั่งตรงข้าม theme สีน้ำเงิน...
ในโรงรถก็มีแต่สีดำเหมือนกัน แอบมอง Volvo อยู่นานแล้วครับ มีกำลังอยู่ แต่อ่านข้อมูลหลายๆ ที่ดูแล้ว ไม่กล้าเลย คนใกล้ตัวก็ไม่มีใครเคยใช้

ตอบ จขกท. ผมไปลอง Cx5 มาเหมือนกัน 2.2D ตอบแทบทุกโจทย์ ยกเว้นปัญหาที่หลายๆ คนคาใจ ครั้นจะไป 2.0 ผมว่ากำลังยังด้อยไปนิด ตอนนี้เลยยังไม่เป็นหนี้ ขับ D-seg. คันเดิมไปก่อนครับ

คนละคนกันครับผม.....ผมอยู่ปทุมธานี แถวถนน 345 ปทุมธานี ครับผม......ตอนนี้ผมเหลือแค่ 2 คัน คือ คันใหม่ XC60 T8 R Design กับ XC60 D4 ปี 16 น่ะครับ ส่วน V40 Cross Country T5 ปี 14 ผมขายไปเมื่อต้นปีครับ.....แต่ที่เหมือนกันคือ "สีดำ" หมดทุกคันเหมือนกันครับ
1997-VOLVO S70 T5 (2012 sold)
2000-VOLVO S40 2.0 (2012 sold)
2001-VOLVO V70 2.3T (2012 sold)
2012-VOLVO XC60 D3 Talitha 20" (2016 sold)
2014-VOLVO V40 Cross Country T5 (2018 sold)
2016-VOLVO XC60 D4 I-Art Candor 20"
2018-VOLVO XC60 T8 R Design 22" Pirelli P Zero PZ4 265/35 R22

ออฟไลน์ Odrecranon

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 313
    • อีเมล์
ผมว่าถ้าอยากใช้ Volvo ก็น่าลองดูนะครับ จะได้รู้ว่ามันเป็นยังไง ไม่งั้นก็คาใจ

ส่วนใหญ่คนใช้ Volvo ก็มักจะใช้ Volvo มาก่อน มันมีเสน่ห์บางอย่างที่รถอื่นไม่มี
ส่วนคนที่ใช้แล้วไม่ชอบ ก็ไม่มามองมันอีกเลย อาจเป็นเพราะศูนย์บริการที่น้อย และอาจยังไม่ได้มาตรฐาน แก้ปัญหาไม่จบ

ผมใช้รุ่น V40 ตอนนี้ยังไม่มีปัญหาอะไร การขับขี่ไม่ได้แย่เลยครับ ผมคิดว่า XC60 น่าจะดีกว่ามาก
City Safety มีโอกาสได้ใช้และช่วยได้จริง
เฉพาะตัวรถผมคิดว่าไม่ได้รู้สึกว่าตัวเองตัดสินใจผิด แต่ขอดูระยะยาวก่อน ถ้าไม่มีปัญหาอะไรคันต่อไปน่าจะเป็น Volvo

ออฟไลน์ Rut - Lee

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 25
    • อีเมล์
ถ้าไม่รีบใช้รถ ผมว่าคอย MAZDA CX8 ไว้พิจารณาเป็นทางเลือกครับ  แต่ถ้าจำเป็นต้องใช้รถ ผมว่า XC60 ตัวดีเซล ก็เหลือๆแล้วครับ บำรุงรักษาง่าย

ออฟไลน์ TRcdi

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 670
XC60 ดีเซล 2012 วิ่งมา 105,000 km. 
มันก็ไม่เคยงอแงนะครับ  ไม่จุกจิกเลย
 
มีครั้งเดียว สตาร์ทไม่ติดเพราะแบทหมด
ที่ลำพูน (ใช้มา 2 ปีกว่า)
ก็เปลี่ยนแบตแถวนั้น 2 พันกว่าบาท
ใช้มาปีนึง ก็ไม่มีปัญหาอะไร

Volvo เป็นรถที่ดีมากครับ อุ่นใจเวลาขับ
ตอนนี้ก็กะว่าจะเริ่มไปใช้บริการอู่นอกละ

ซ่อมห้าง  ราคาไม่โหดมาก แต่ก็ไม่เบา
เชค 6 ปี/120,000 km.  ~35,000 บาท
(นมค. กรอง  สายพาน ตัวตั้ง)

เท่าที่เชคในตลาดรถ  XC60 ดีเซล
เป็นรุ่นที่ราคาแข็งสุดละ เทียบกับเก๋ง
S60  S80 นี่ราคาหล่นแบบน่าใจหาย

ปล.คุณ Kwang XC60 นี่แฟนพันธุ์แท้จริงๆ
รถสวยมากครับ

ออฟไลน์ Torshi

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 335
ไม่ค่อยจะเกี่ยวข้องโดยตรง แต่ถ้ามีแค่ 2 ตัวเลือกนี้ขอเข้ามาเชียร์ XC60 ละกัน

ผมเคยใช้ Mazda3 Skyactiv เครื่อง 2.0L ที่เหมือนกับ CX-5 แต่ผมไป Remap มาแค่นั้น บอกเลยว่าเวลาจะซัดเอาจริง ความเร็วก็ไหลช้าอยู่ดีครับ

คิดว่าเมื่อเครื่องนี้อยู่ในร่าง Cx-5 มันก็ด้อยลงไปอีกแน่ๆครับ ยิ่งคุณใช้ camry hybrid มาด้วย ผมว่าหากซื้อมันมาคงจะหงุดหงิดน่าดู แต่มีดีที่เกียร์เร้าอารมณ์ได้อยู่บ้าง อันนี้ต้องชมหน่อย

หลังจาก remap ผมก็ใช้ต่อประมาณ 6 เดือน แล้วก็ขายไปครับ เพราะอยากได้อัตราเร่งที่มันดีกว่านี้

เลยไปออก Volvo V40 T5 มาครับ ส่วนตัว ณ ตอนนี้ ค่อนข้างชอบเลยครับ อัตราเร่งดีกว่าเยอะมากก ก็แน่ล่ะเครื่อง 2.0NA จะเทียบกับ 2.0โบได้ไง

ช่วงล่างการยึดเกาะ ระบบความปลอดภัย ต่างกันชัดเจนครับ สมัยใช้ 3 ผมนี่ติด paddle shift มาก ต้องตบเกียร์ลงประจำเพื่อเรียกความมั่นใจเวลายัดในโค้ง

เท่าที่ใช้ v40 ยังไม่จุกจิกอะไรนะครับ มีข้อติคือเกียร์ฉลาดน้อยกว่า 3 และเวลาวิ่งใน กทม รถติดๆ กินจุกว่า 3

หากคุณลอง cx-5 แล้วยังมีคาใจเรื่องอัตราเร่ง ผมว่าอย่าซื้อเลยครับ มันไม่จบแน่นอน
2010 Honda Civic FD 1.8 AT Unichip+Idriver
2013 Honda Civic FB 1.8 AT
2013 Ford Focus 2.0 Gdi Remap
2014 Mazda 3 Skyactiv Remap
2014 Volvo V40 Cross Country T5
2015 BMW 116i M Sport Remap+H.Drive EURO(Corner Weight Balance)
2016 Toyota Revo Double Cab Prerunner 2.4G AT
2017 Honda Accord Hybrid TECH

ออฟไลน์ w_th

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 285
ผมขออนุญาตตอบ...สิ่งที่ผมตอบเป็น"ความคิดเห็นส่วนตัว" ของผมเท่านั้นนะครับ
ผมขอ "ไม่แนะนำ" และ "ไม่ห้ามปราม"
ต้องถามเจ้าของกระทู้ว่า จุดประสงค์หลักที่ต้องการรถคันนี้คืออะไร ผมว่า ได้คำตอบแล้วน่าจะรู้ว่า "คันไหนเหมาะ"
สำหรับผม ผมเลือกซื้อรถจุดประสงค์หลักในการคิดของผมคือ "รถที่แข็งแรง ปลอดภัย" เท่านั้น ผมไม่เคยมองศูนย์บริการ ไม่เคยมองราคาขายต่อ ไม่เคยมองภาพลักษณ์ ไม่เคยมองราคารถ....อันนี้ผมเอาตัวอย่างของที่ผมคิดมาให้ดูนะครับ...ไม่ได้บอกว่า นี่คือการคิดที่ถูกต้อง ... ไม่มีใครถูก ไม่มีใครผิด ครับ .... อยู่ที่มุมมองของใคร เอาอะไรเป็น "หลัก" ในการคิด เท่านั้นครับ
ตัวผมใช้วอลโว่ ยี่ห้อเดียวทั้งชีวิต คันปัจจุบันคันที่ 7 แล้ว
คันล่าสุดเพิ่งรับรถมาเป็น XC60 T8 R Design ถ้าเอาเฉพาะ XC60 ผมใช้มาเป็นคันที่ 3 แล้ว คันแรก XC60 D3 ปี 12 คันที่สองยังใช้อยู่ XC60 D4 ปี 16 แล้วคันล่าสุดเป็น XC60 คันที่สาม
ส่วนเรื่องแบตเตอรี่ ส่วนตัวผมเอง XC60 D3 ปี 12 ผมเปลี่ยนแบตฯตอนรถอายุ 2 ปี 7 เดือน ใครๆก็ว่าทำไมได้ยาวจัง ผมก็ใช้รถทั่วไปนะ ไม่รู้จะบอกยังไง.....คันที่ยังใช้อยู่เจ้า XC60 D4 ปี 16 รถอายุ 2 ปี 5 เดือนเศษๆ ก็ยังใช้ได้ดีปกติ....ผมก็เลยขอไม่ออกความเห็นเรื่อง "แบตเตอรี่" นะครับ เพราะผมใช้กี่คันๆก็ 2 ปีกว่าๆทั้งนั้น
ส่วนเรื่องอู่นอก ผมอยู่กับวอลโว่มาทั้งชีวิต อู่นอกเก่งๆฝีมือดีๆ ราคาไม่แพง มีเยอะครับ ... ไว้ถ้าตัดสินใจใช้วอลโว่แล้ว PM คุยกันได้สบายๆครับ เรื่องอู่นอกผมบอกได้เลย ไม่มีปัญหาแน่นอนครับ
ส่วนที่เหลือ เจ้าของกระทู้ต้องตัดสินใจดูนะครับว่า อะไรคือเป้าหมายหลักในการเลือกซื้อรถ.....ยิ่งถ้าคนมองเรื่อง"ราคาขายต่อ" เป็นหลัก ผมจะแนะนำว่า "ผ่าน" วอลโว่ไปเลยครับ

ป.ล. ถ้ามีอะไรอยากถามเกี่ยวกับ "วอลโว่" PM มาได้เลยนะครับ ยินดีเสมอครับ
คันใหม่สวยงามมากครับ ดำเงาดีจัง

ขอบคุณครับ.....ดำ คนละดำกันครับ เลยแตกต่าง ยิ่งออกแดดยิ่งชัดเลย
ดำเก่า ของ XC60 D4 ปี 16 สีดำเบอร์  487 Ember Black Metallic ครับ สีดำถ่านครุไฟ เวลาโดนแดด อมแดงมาก จนเหมือนสีน้ำตาลไหม้เลยครับ
ดำใหม่ ของ XC60 T8 R Design สีดำเบอร์ 717 Onyx Black Pearl ครับ สีดำนิล เวลาโดนแดดจะอมฟ้านิดๆมี Metallic เม็ดสีฟ้าครับ.. จะดูดำสนิทกว่าครับผม
คุณ kwang xc60 เป็นหมอฟัน ที่มีสาขาอยู่หน้า มหาวิทยาลัยแห่งขุนเขา เกือบเหนือสุดของสยามรึเปล่าครับ
เห็นมี v40cc , xc60, new xc60 ดำล้วนเหมือนกันเลย
ถ้าใช่ ผมอยู่ฝั่งตรงข้าม theme สีน้ำเงิน...
ในโรงรถก็มีแต่สีดำเหมือนกัน แอบมอง Volvo อยู่นานแล้วครับ มีกำลังอยู่ แต่อ่านข้อมูลหลายๆ ที่ดูแล้ว ไม่กล้าเลย คนใกล้ตัวก็ไม่มีใครเคยใช้

ตอบ จขกท. ผมไปลอง Cx5 มาเหมือนกัน 2.2D ตอบแทบทุกโจทย์ ยกเว้นปัญหาที่หลายๆ คนคาใจ ครั้นจะไป 2.0 ผมว่ากำลังยังด้อยไปนิด ตอนนี้เลยยังไม่เป็นหนี้ ขับ D-seg. คันเดิมไปก่อนครับ

คนละคนกันครับผม.....ผมอยู่ปทุมธานี แถวถนน 345 ปทุมธานี ครับผม......ตอนนี้ผมเหลือแค่ 2 คัน คือ คันใหม่ XC60 T8 R Design กับ XC60 D4 ปี 16 น่ะครับ ส่วน V40 Cross Country T5 ปี 14 ผมขายไปเมื่อต้นปีครับ.....แต่ที่เหมือนกันคือ "สีดำ" หมดทุกคันเหมือนกันครับ
อ่อ ขอบคุณครับ
คุณ kwang xc60 แฟนพันธุ์แท้ Volvo จริงๆ
โดยเฉพาะเครื่อง T8 มันน่าสนใจมากครับ

ออฟไลน์ V221

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,066
ถ้าชอบก็จัดเลยครับ จะได้ไม่คาใจ โดยรวมก็คล้ายๆกับรถยุโรปทั่วไปทั้งระบบต่างๆและค่าอะไหล่ที่แพงกว่ารถญี่ปุ่นพอสมควร ส่วนเรื่องขายต่อก็จะลงแรงกว่ายี่ห้อยอดนิยมพอสมควร อู่นอกก็มีหลายที่ ถ้าหมดประกันก็ใช้บริการได้สบาย

ออฟไลน์ wsonpee

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 339
    • อีเมล์
เข้ามายุครับ  กำลังสนใจวอลโว่เหมือนครับ อยากลองครับ...

ออฟไลน์ PAN

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,891
จริงๆ volvo เป็นรถที่ถ้าลองใช้แล้วจะประทับใจกว่า benz bmw ครับ มันลงตัวระหว่างความสบาย แต่ถ้ารีบก็ซิ่งได้ และปลอดภัย
ส่วนเรื่องdefectนั้น แล้วแต่ดวงจริงๆครับ แต่ทุกยี่ห้อมันก็มีรถหลุดdefectทั้งนั้นครับ แล้วหลังๆนี่การเคลมถ้ารถมีปัญหาจริงๆของvolvo ผมว่าดีขึ้นเยอะ รับผิดชอบลูกค้ามากขึ้น

ป.ล. รอดูXC40ไหมครับ ราคาน่าจะอยู่ระหว่าง GLA200-250
VOLVO V40 T5 R-Design Rebel Blue 2014
HEICO SPORTIV Exhaust system
RICA Tuning
Bilstein B12
CAR's Instagram: v40_my989