« ตอบกลับ #23 เมื่อ: กรกฎาคม 12, 2018, 09:28:13 »
ดูแล้วตัวเลือกนี้ sienta คุ้มสุด แอร์ออโต้ ประตูสไลด์ เบาะแถวสามพับซ่อนได้ ยัดจักรยานไม่ต้องถอดล้อ ไฟหน้าท้าย led เครื่องไม่อืด ศูนย์โอเค ส่วนที่พักแขนหน้าร้านประดับยนต์ทำมาขายหลายแบบค่อยไปซื้อเพิม
ถ้าตัวท๊อป 8.65 แสน พอๆกับเซียนต้า option เซียนต้าดูจะเหนือๆกว่าพอควร และยังได้แรง ประหยัด
ถ้าจะตัดกันที่ CVT ตัว 4AT ก็ไม่ได้แรง และ ก็ถ้าเหตุผลที่ช้า เพราะเป็นรถครอบครัว ไปกันเรื่อยๆ ไม่ได้แข่งกับใคร
ถ้าขับแบบนั้นใน CVT (เรื่อยๆไม่อัดใช้รอบสูง) บวกกับเปลี่ยนน้ำมันเกียร์กันบ่อยนิดราว 3-4 หมื่น กม. CVT ก็ไม่น่าจะพังง่ายๆนะครับ (ผมว่าขึ้นกับวิธีขับขี่มีผลมาก เพราะ CVTที่ขับกันผ่าน 2 - 2.5 แสน ก็มีให้เห็นเพราะขับกันดี) แต่ได้ทั้งกำลังและประหยัดมาก
ถ้าตัว top ดูเซียนต้า มีภาษีดีกว่าครับ