ผู้เขียน หัวข้อ: C-HR Hybrid เอาไปจูนเครื่องให้แรงแบบ remap ได้ไหมครับ แรงขึ้นไหม  (อ่าน 11222 ครั้ง)

ออฟไลน์ pat8ty9

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 24
เคยอ่านรีววิบางสำนักบอกว่า C-HR รุ่น hybrid  เครื่องยนต์ 1800 cc แต่ดันให้แรงม้าไม่ถึง 100ตัว   เพราะมีการปรับจูนให้ประหยัดและเพื่อลดมลพิษจริงๆ น่าจะเป็นิย่างหลังมากกว่า   

กลับกลายเป็นว่ารุ่น hybrid ที่จ่ายแพงกว่ากลับได้อัตราเร่งที่แย่กว่า 1800 cc เพียว ซึ่งค้านความรู้สึกยิ่งเทียบกับ Camry Hybrid ที่จ่ายแพงกว่ารุ่นปกติ แล้วอัตราเร่งนี่มาระเบิดระเบ้อมากกว่าเยอะเลย


คำถามก็คือ เครื่อง 2RZ-FXE นี้ได้แรงม้าเพียง 98 แรงม้าเพราะการดีไซน์เอง หรือเพราะการปรับจูนเพื่อไม่ให้กินน้ำมัน-มลพิษมากเกิน ครับ

อยากได้สัก140ม้าเท่าเดิม อัตราเร่งนี้น่าจะดีไม่น้อย

ออฟไลน์ Magl

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,553
    • อีเมล์
เจตนารมณ์เค้าให้มันเป็นรถรักษ์โลกมากกว่าน่ะ มลพิษน้อย ขับในเมืองประหยัด ไม่แปลกใจที่ญี่ปุ่นขายดีเพราะเค้านิยมรถแบบนี้อยู่แล้ว เหมือนvesel hybrid นั่นแหละครับ ขับจริงๆก็ไม่ได้รู้สึกอืดอะไรมากมาย ยกเว้นจังหวะแซงมันเฉื่อยเหมือนไม่มีมอเตอร์ น่าจะช่วยเรื่องอื่นมากกว่าอัตราเร่ง

ออฟไลน์ akewizard

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,614
CHR Hybrid ใช้เครื่องยนต์แบบ Atkinson ซึ่งมันออกแบบการเปิด-ปิดวาล์วไอดีต่างจากเครื่องแบบอื่นๆครับ

แค่ Remap อย่างเดียวผมว่าไม่น่าจะช่วยให้แรงขึ้น  เดาว่าคงต้องเปลี่ยนวาล์วแปรผันยกชุดทั้งหัวเครื่องแล้วก็มาตั้งค่ากันใหม่หมด

ออฟไลน์ ซิ่งเข้าส้วม

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,150
Remap ช่วยให้แรงขึ้นได้เล็กน้อยครับ แต่ 144 ม้านี่เป็นไปไม่ได้แน่นอน เพราะจริงๆ มันคือเครื่อง 1.5 เพิ่มระยะชัก อย่างมากก็ได้ 106แรงม้า

แต่ที่ต่างจริงๆ คืออัตราเร่งครับเพราะคันเร่งและการตอบสนองถูกปรับ ดังนั้น 0-100 เร็วขึ้นราวๆ 1 วินาทีไม่ใช่เรื่องที่เป็นไปไม่ได้ครับ

ออฟไลน์ kiwiwi

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,840
ผมนึกว่ารุ่นนี่เครื่องเอาไว้ปั่นไฟแบบ note e power อย่างเดียวเสียอีก

แบบ อัตราการสิ้นเปลืองมันดีมากๆเลยนะครับ

ออฟไลน์ MaiSki

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 679
มันเปลี่ยนจากOtto cycleในเครื่องปกติเป็นAtkinson cycleครับไม่ใช่เครื่องปกติปรับจูนลงมารีแมปก็ไม่ได้ช่วยอะไรครับ แคมรี่ไฮบริดก็แรงม้าลดลงจากเครื่องOttoปกติแต่ที่มันแรงเพราะมอเตอร์ลูกใหญ่กว่า

ออฟไลน์ Smith686

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,935
    • อีเมล์
       ถ้าจูนแล้วแรงขึ้นประหยัดขึ้นจริงๆ  เขาคงจูนมาจากโรงงานแล้วครับ  วิศวกรโรงงานเก่งกว่าช่างจูนเมืองไทยเยอะ

ออฟไลน์ flybigbear

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,564
ขับธรรมดาทั่วๆๆๆไปก็โอเคอยู่นะครับ


ออฟไลน์ TORA

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 306
1.8 Hybrid คงทำอะไรไม่ได้ล่ะครับ เพราะเน้นประหยัดเหมือนPrius
อาจต้องรอให้ Toyota เปลี่ยนเตอน Minor change เป็น
2.0-liter Toyota Hybrid System (THS II)
https://newsroom.toyota.co.jp/en/powertrain2018/ths2/
ถ้าเปลี่ยนจริง คงเหมาะกับหน้าตารถที่ดู Sport

ออฟไลน์ CarameLon

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,387
ว่าแล้วมันต้องมีคนอยากได้ม้าเพิ่มในตัวไฮบริท
ปล. บางคนขับตัวไฮบริทไปซัก3เดือนบอกถ้าย้อนเวลาได้หันไปเล่นซีวิทhb แล้วไปรีเมบ  8)
TOYOTA WISH SPORT 2.0>>>CRV-2.4L 4WD GEN3>>>TOYOTA Camry 2.4 2010>>>BMW 520 ตาเหยี่ยว>>>BMW X3 2011 >>>BMW 520D 2010 >>>BMW 525D ก่อน LCI >>>BMW 116i M-sport >>>BMW X1 2.0 S-drive 2016 >>>Mercedes GLA200 >>>Mercedes C Class C350e >>> BMW330e+BMWS1000R