6AT กำลังดีครับ ยุคนี้
ฟิลลิ่งเหมือน 4AT 5AT
แต่มีเกียร์โอเวอร์ไดรว์ 2 เกียร์คือ 5 กับ 6 วิ่งทางไกลไหลๆ
ส่วน 7-10AT เท่าที่ดู ส่วนมากก็มีโอเวอร์ไดรว์ 2 เกียร์สุดท้าย
แต่เกียร์กลางๆซอยถี่ยิบเลย
ชอบสมูทๆ ไป 6AT หรือไม่ก็ CVT เพราะเกียร์เยอะๆ บางทีมันเย่อๆ น่ารำคาญ
Power Band รถเครื่องโบเดี๋ยวนี้กว้างครับ ไม่จำเป็นต้องทดถี่ยิบก็ใช้งานได้สบาย
ลองดู KIA ที่เป็นรถตู้ เปลี่ยนจาก 6AT เป็น 8AT ทำเวลาแย่ลง แต่ประหยัดมากขึ้น เพราะเกียร์สุดท้าย 8AT ทดต่ำกว่าเยอะ