ผู้เขียน หัวข้อ: ผมลองขับ fortuner 2.8 2W ทำไม ช่วงล่างดีกว่า ตัว 2.4 แบบเป็นรถคนละคันเลยครับ  (อ่าน 10616 ครั้ง)

ออฟไลน์ gofiro

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 133
    • อีเมล์
ขอสอบถามประสบการณ์ ผู้ใช้ Fortuner ซักนิดครับ


วันนี้ มีโอกาสได้ไปลอง Fotuner 2.8 รุ่นทอป ขับสอง ป้ายแดง เปลี่ยนยางเป็นขอบ 20 ใช้ยาง Kumho

ทำไม ความรู้่สึกจากช่วงล่างที่ได้รับ มันดีกว่า ตัว 2.4 ที่เคยลองนั่ง นุ่ม และ กระชับกว่า bt-50 pro ตัว 4x4

แบบชัดเจน ไม่น่าเชื่อว่าจะเป็นช่วงล่างเดิม ๆ ซึ่งสอบถามแล้ว ครับ ปรากฏว่า "เดิม ๆ"

จึงอยากสอถามว่า ช่วงล่าง ของ Futuner ในช่วงนี้ มีการปรับปรุงช่วงล่างให้ดีขึ้น หรือเปล่า ครับ เพราะ Fortuner 2.4

ในช่วงแรก ที่ได้ลองนั่งนั้น มันกระเทือน ขึ้นมาให้รับทราบได้ อย่างชัดเจน แต่ การได้ไปลองรถน้องขายในบ่ายวันนี้ ทำให้

Fortuner กลับมาอยู่ในตัวเลือกอีกครั้งเลยครับ (ซึ่งก็จะรอดู Everest ตัว 2.0 มาเทียบ ครับ)

ท่านใด มีข้อมูลเกี่ยวกับช่วงล่างฯ ไหมครับ ว่าเค้ามีการปรับปรุงขึ้นมาจริง หรือ เปล่า รบกวนขอข้อมูลซักนิดครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กรกฎาคม 27, 2018, 22:49:11 โดย gofiro »

ออฟไลน์ coolcarrera

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 518
งงคำถาม สรุปไปลอง 2.4 2.8 ขับ 2 หรือ ขับสี่อย่างไรครับ

ถ้าไปลอง 2.8 ขับสอง เปลี่ยนล้อ 20 ยาง kumho นั่นก็คือไม่เดิมแล้วนะ แค่ยางเปลี่ยนไป และความดันลมยางที่ต่างกันก็ให้ผลที่ต่างกันแล้วครับ
คำว่า "เดิม" ของบางคนนี่ก็ไม่เท่ากันอีก เช่น

นาย ก. เดิมคือออกจากโชว์รูมยังไงขับมันแบบนั้น ก็บอกนี่รถเดิมๆ
นาย ข. ไปเปลี่ยนล้อ เปลี่ยนยาง อาจมีช่วงล่างนิดหน่อย แต่เวลาคุยในวงเพื่อนฝูงอาจบอกโอ้คันนี้รถเดิมๆ ไม่ได้ทำอะไร (มาก)

หรือ ถ้าไปลองตัวขับ 2 กับขับสี่ น้ำหนักเพลาหน้าที่มาถ่วงเพิ่ม ก็อาจมีผลกับความหนักแน่นได้ บางคนอาจรู้สึก บางคนอาจไม่

หรือถ้าไปลองตัว 2.4 ไปเทียบ 2.8 น้ำหนักลงพื้นก็อาจไม่เท่ากันอีก

สรุปว่า หลายปัจจัยครับ
E3, D15 Carb, 2E
F22B VTEC, J30A VTEC
1TR, 1NZ
D4CB
1GD, R18

ออฟไลน์ holahola66

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,798
    • อีเมล์
ขอสอบถามประสบการณ์ ผู้ใช้ Fortuner ซักนิดครับ


วันนี้ มีโอกาสได้ไปลอง Fotuner 2.8 รุ่นทอป ขับสอง ป้ายแดง เปลี่ยนยางเป็นขอบ 20 ใช้ยาง Kumho

ทำไม ความรู้่สึกจากช่วงล่างที่ได้รับ มันดีกว่า ตัว 2.4 ที่เคยลองนั่ง นุ่ม และ กระชับกว่า bt-50 pro ตัว 4x4

แบบชัดเจน ไม่น่าเชื่อว่าจะเป็นช่วงล่างเดิม ๆ ซึ่งสอบถามแล้ว ครับ ปรากฏว่า "เดิม ๆ"

จึงอยากสอถามว่า ช่วงล่าง ของ Futuner ในช่วงนี้ มีการปรับปรุงช่วงล่างให้ดีขึ้น หรือเปล่า ครับ เพราะ Fortuner 2.4

ในช่วงแรก ที่ได้ลองนั่งนั้น มันกระเทือน ขึ้นมาให้รับทราบได้ อย่างชัดเจน แต่ การได้ไปลองรถน้องขายในบ่ายวันนี้ ทำให้

Fortuner กลับมาอยู่ในตัวเลือกอีกครั้งเลยครับ (ซึ่งก็จะรอดู Everest ตัว 2.0 มาเทียบ ครับ)

ท่านใด มีข้อมูลเกี่ยวกับช่วงล่างฯ ไหมครับ ว่าเค้ามีการปรับปรุงขึ้นมาจริง หรือ เปล่า รบกวนขอข้อมูลซักนิดครับ

เดาา เลยนะครับ ว่าเป็นเพราะน้ำหนักตัวของ 2.8 มากกว่ารึเปล่าครับ เลยรู้สึกดีกว่า
Mercedes C-Class W205 CDI
BMW 116i f20
Honda Civic EG 3door D16a turbo MT
Nissan March 1.2 cvt

ออฟไลน์ gofiro

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 133
    • อีเมล์
อ้อ ขอโทษที่พิมพ์คำถามผิดนะครับ  ::)

มันเหมือนเปลี่ยนช่วงล่าง เป็น อีกคันนึง เลย อาการสะเทีอน ที่ได้เคยพบในตัว 2.4 มันหายไป ที่ว่าหายไป นี่คือ หายไปเลยนะครับ
ไม่ใช่แค่ หายไปแผ่ว ๆ หรือ จาง ๆ บางลง ไม่มีอาการสะเทือน ของช่วงล่าง หรือ ผลจากยาง ขอบ 20 ให้เห็นเลย ส่วนลมยาง มาตราฐาน ครับ 35 ทั้งสี่ล้อ

การเข้าโค้ง ดีมาก ๆ โช๊คเก็บอาการของรถได้ไว และ นิ่มนวล ด้วย แม้แต่การลงทางขรุขระ ก็ซับแรงสะเทือนได้ดีมาก ซึ่งถ้าถามผมว่า แยกอาการ ของ ช่วงล่างที่ดี
หรือ การซับแรงฯ ของ ยาง ได้ดี ออกไหม ผมแยกออกครับ

เลยว้าว กันทั้งสองคน สามี/ภรรยา ซึ่งเค้าบอกว่า ป๊า ทำไมมองข้ามมันไปได้ยังไง การได้ลองเมื่อเย็นที่ผ่านมา มันกลายเป็น ล้อ 20 นิ้ว 265/50/20 ที่ขับแล้วมีความสุขมาก แค่รอเทียบกับ Eve 2.0 ขับสองอีกที ว่าตัวไหนจะตรงใจมากกว่ากัน

จึงอยากสอบถามคนที่พอทราบ นะครับ ว่า มันมีการปรับปรุงช่วงล่าง บ้างไหม ตั้งแต่ออกโฉมนี้ มา ครับ ขอบคุณมากครับ

ออฟไลน์ Sathaporn

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 116
    • อีเมล์
ตัว 2.8 2wd นี่เป็นตัวtrd รึป่าว เพราะล้อตั้ง ขอบ20
เพราะถ้า 2.8 หรือ 2.4 2wd ตัวธรรมดา ล้อต้องขอบ18 นะครับ

ออฟไลน์ coolcarrera

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 518
อย่างนั้นง่ายเลยครับ ลองไป test รถใหม่ (ไม่แน่ใจตอนนี้ยังมี fortuner ให้ testdrive หรือเปล่านะครับ) ซึ่งถ้ามีรถ test นี้ก็จะเป็นรถปีปัจจุบัน ซึ่งเป็นรถเดิมๆสนิท น่าจะเห็นได้ชัดขึ้นครับ อ้อ และต้องเทียบตัวปกติด้วยกันนะครับ ถ้าไปเทียบตัว TRD ช่วงล่างต่างกันครับ

จะว่าไปผมเคยเจอนะเคสนี้ vios ปี 2007 ได้มาขับตอนออกมาใหม่ๆ เป็นรถใช้ประจำ และได้มาขับอีกครั้งในปี 2009 ยังไม่ได้ปรับโฉมเลย แต่รู้สึกเลยว่าช่วงล่างเฟิร์มขึ้น และอัตราเร่งรอบต่ำๆ รู้สึกกระฉับกระเฉงขึ้น
การปรับกันเองภายในแบบนี้ค่ายรถทำตลอดครับ แต่ไม่แจ้งลูกค้าเก่านะ   :'(
E3, D15 Carb, 2E
F22B VTEC, J30A VTEC
1TR, 1NZ
D4CB
1GD, R18

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,866
  • *** HLM.COM ***
ขอบ20 TRDรุ่นขับสองหรือเปล่า

เพราะถ้ารุ่นธรรมดาใส่ล้อ20 หาคำว่าช่วงล่างดีไม่เจอแน่นอน

ออฟไลน์ Arm

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,006
เจ้าของรถ 2.8 ไปเซ็ทโช๊คมาใหม่หรือเปล่าครับ เพราะช่วงล่างเดิมตัวธรรมดาจับกับล้อ 20 ในคลับไปไม่รอดซักรายเลยนะครับ
88' Accord CA 2.0 EX A/T
88' Accord CA 2.0 LX M/T
09' Corolla Altis 2.0 V Navi
15' Commuter 3.0 A/T
18' Pajero Sport 2.4 GT-Premium Limited Edition

ออฟไลน์ CNX

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,303
    • อีเมล์
ไปลองขับEV ทีหลัง เกรงว่าจะติดใจในพลังของBi Turboครับ
ห้องโดยสารเงียบ
ช่วงล่างวัตตลิ้งค์
วิถีพอเพียง วิถียั่งยืน

ออฟไลน์ choomodify

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,633
2.8 ขับ 2   ผมขับทีไร เมื่อยทุกที เข้าโค้งก็เฉื่อย bump กับ rebound นี่แย่มากๆๆ อยากจะเห็นคนอนุมัติช่วงล่างแบบนี้จริงๆๆเลย  :'( :'( :'(

ออฟไลน์ gofiro

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 133
    • อีเมล์
ผมพอทราบลักษณะเฉพาะตัว ของรุ่นนี้ ครับ เป็นตามที่ทุกท่านแจ้งมา

1.ไม่ใช่ TRD แน่นอน เพราะ แม็ก 20 นั้นเปลี่ยนมาเองครับ
2.ช่วงล่าง เดิมครับ เพราะ แต่งแค่ 2 จุดเท่านั้น คือ ชุดแต่งรอบคัน และ ล้อ+ยาง โดยเอาอันเก่าไปเทิร์น เลขไมล์ 2,xxx กว่า ๆ เท่านั้น

ซึ่งเจ้าของรถเอง ก็ แสดงอาการพอใจมากมาย จนออกนอกหน้า ชวนผมไปลอง ซึ่ง ไอ้เราก็พอเดาอาการรถบ้างแล้ว เลยไม่ค่อยอยากไปลองเท่าไหร่
ที่ไปลอง ก็แค่ อยากตามใจเท่านั้น แต่ปรากฏว่า แฟนกลับชอบใจ และ อนุมัติ การเปลี่ยนรถได้ทันที เพราะคิดว่า ยังไง รถยกสูง ก็ ไม่น่าจะดีไปกว่ากันมากนัก
bt-50 pro 4x4 คือตัวปัจจุบันที่ใช้งานอยู่ และ ขับกลับบ้านหลังลองเสร็จ ข้อแตกต่าง คือ

1.การซับแรงสะเทือน ดีกว่า มาก เพราะ ย้อนกลับเล้นทางเดิม หลุมเดิม ช่วงขรุขระ เดิม ๆ เก็บอาการได้ดี น่าพอใจเลยทีเดียว ไม่มีอาการของ
ล้อขอบ 20 ซึรี่ย์ยาง 50 ให้เห็นเลย (ไม่มีอาการกระด้าง เหมือนรถแต่ง ให้เห็นเลย เหมือนมันไปทำช่วงล่างมาจริง ๆ)
2.โช๊ค ควบคุมการเด้งคืนตัวของสปริง ได้ดี กว่า มาก เจ้า bt-50 pro 4x4 ดูนิ่ม ย้วย ไปเลย เมื่อเมื่อผ่านจุดเดียวกัน เจ้า bt-50 pro 4x4 ใช้ล้อ 265/65/17 ผมว่า มันเฟิร์ม กว่า bt-50 pro 4x4 ที่ใช้อยู่ ชัดเจน ล้อ 20 แล้วดัน เผือก นิ่มกว่าอีก ควบคุมการคืนตัวของสปริง ได้ดีกว่าอีก
ดีกว่า แบบ ไม่ต้อง เพ่งความรู้สึก เลย มันชัด เจนเกินไป

ปล.ขับ bt-50 pro 4x4 มานาน ไม่รู้ว่ามันย้วย เลยครับ จนกระทั่งเมื่อวานเย็น ชอบมันมากด้วยซ้ำ

ไว้หมดวันหยุดยาว จะลองเอาของน้องอีกคน ไปเทียบฯ ครับ ที่ โคราช ไม่มี ตัว 2.8 ให้ลองเลย มีแต่ 2.4

มันคาใจ ครับ เลยมาโพสรบกวนขอข้อมูล ผมว่ามันทำได้ดีกว่าที่ผมคิดเยอะทีเดียว แบบ เออ ถ้าได้แบบนี้ ก็ ค่อยคุ้ม กับเงินที่เสียไปหน่อย
ไม่ใช่ในแบบที่เคยไปลองมา หลาย ๆ ตัว

ขอบคุณทุกความคิดเห็นครับ (ว่าแต่ จังหวัดไหน มีตัว 2.8 ธรรมดา และ ตัว TRD ให้ลองบ้างไหมครับ อยากศึกษาฯ ก่อนตกลงใจ

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กรกฎาคม 28, 2018, 07:12:38 โดย gofiro »

ออฟไลน์ gofiro

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 133
    • อีเมล์
2.8 ขับ 2   ผมขับทีไร เมื่อยทุกที เข้าโค้งก็เฉื่อย bump กับ rebound นี่แย่มากๆๆ อยากจะเห็นคนอนุมัติช่วงล่างแบบนี้จริงๆๆเลย  :'( :'( :'(

ผมเอง ก็แปลกใจครับ ไปลองรถน้องเค้า ก็แค่อยากตามใจ แต่ ผลที่ออกมา กลับตกใจว่า เอ ทำไมมันดีกว่าที่เคยลองหว่า ถ้าบอกว่าไปทำช่วงล่างมานี่
ผมเชื่อเลย แฟนก็เคยบ่นอยู่ครับ ว่า จะเปลี่ยนทำไม รถน่ะ เพราะตั้งแต่นั่งมา เค้าชอบของเดิมอยู่แล้ว และ ถ้าจะเปลี่ยน มันดีกว่าจริง ๆ เหรอ ป๊า...
แต่คราวนี้ มันดีจนกระทั่ง ผู้หญิงคนนึง ซึ่งไม่รู้เรื่องรถเลย ยังชอบ และ บอกว่า เอาคันนี้แหละ..... คุยกันมาหลายเดือน ขัดใจกันมาหลายครั้ง อยู่ ๆ ก็ บอกว่า ผ่าน..เอาเลย  ซึ่งผมเอง ก็ ตกใจ และ แปลกใจเหมือนกัน (แต่ก็แอบยิ้ม ครับ ว่า ฟ้าเปิด แว้วว....ว)

บอกเลยว่า ผลการไปลองขับ มันคาใจ ครับ (เฟร้ย...ย)

เค้าโค้ง ได้คม ดี ไม่มีอาการเซออกนอกเลนส์ โค้งที่เข้าไปลองนั้น ก่อนเข้าก็จะแตะเบรคอัตโนมัติ เนื่องจาก ความชำนาญ(ส่วนตัว) ในการขับรถมา บอกว่า
ถ้าเป็น bt ของเอง ต้องชลอหน่อย เดี๋ยวหลุด แต่ตอนั้น กลับตัดสินใจอีกอย่าง ว่า ยังไม่กดเบรค ลองเข้าฯ ด้วยความเร็วแบบนี้เลย พอเริ่มเข้าฯ
หักพวงมาลัย เยอะ อยู่นะครับ เกือบ 90 องศา แต่ไม่น่าถึงเท่าไหร่ แล้ว เร่งต่อในโค้งได้เลย ก็เลย ว้าว..ว น่ะครับ จะว่า เวอร์ ก็ยอมรับ แต่มันรู้สึกแบบนี้ เลยอยากหาคำตอบ เพราะ ถ้าในราคา 1.5 ล้าน กว่า ๆ นั้น คุ้มครับ กับช่วงล่างแบบนี้

ไว้ลองไปเปรียบฯ อีกที แล้วจะกลับมารายงาน ครับ ผมรู้ว่าหลายคน ขัดใจ และ คาใจ เหมือนผม
เพราะที่ผ่านมา ให้ผมไปลองฯ ที่ศูนย์ฯ ยังไม่ไปเลยครับ

แล้วจะกลับมารายงาน ครับ เพราะถ้ามันเปลี่ยนช่วงล่าง มาแล้ว ไม่รู้ตัว จะเตะมันเผื่อทุกท่าน เลยครับ รับ

ออฟไลน์ sukhontha

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,480
ผมว่า  ถ้าไม่ทำอะไร  น่าจะเกี่ยวกับลมยาง+ยาง  แค่นั้นแหละ 
ลองไปทดสอบรถ 0 ใหม่ซิครับ  ปรับลมยางก่อน  อาจจะใกล้เคียงกันก็ได้

ออนไลน์ HLRx

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,279
    • อีเมล์
ขอ อนุญาติ ไม่เชื่อครับ 555
ผม ก็ใช้ bt-50 pro 4x4 ขับดีจริง ไรจริง
คัน จขกท.เคยก้มดูโช้ค บ้างเปล่า ว่า โช้คตาย หรือ รั่ว ไปล่ะยัง คันผม เปลี่ยน โชคคู่หลัง ตอน 160,xxx กลับมาขับดีเหมือนเก่า
ขอยืนยัน อีกหลายเสียง ค่อยไปทดลอง อิอิอิ

ออฟไลน์ Newhang

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,338
ผมจะบอกว่ารถแต่ละคัน(รุ่นเดียวกัน) มีโอกาสที่จะไม่เหมือนกันอยู่ระดับนึง แต่มีแนวโน้มส่วนใหญ่ที่จะเหมือนกัน
ของบางอย่างไม่เชื่อก็ต้องเชื่อ แต่ผมเคยเห็นแล้วว่ามันสุดๆจริงๆในการประกอบ
ทั้งผู้ผลิตชิ้นส่วนเอง และสายการผลิตด้วย
iphone x ซื้อมาพร้อมๆพี่น้องทั้งหมด3เครื่อง มันไม่เหมือนกันเลยสักเครื่อง 555

ออฟไลน์ Noncyclopedia

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,200
“ดีกว่าแบบเป็นรถคนละคันเลย”. จากการเปลี่ยนยาง

วิศวกรโตต้า ไม่ต้องนั่งปวดหัวแล้ว เจอคำตอบที่ง่ายเส้นผมบังภุเขาแล้ว.
เปลี่บนยางขับดีกว่า แถมกระชับกว่า bt

ออฟไลน์ siwakorn

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 395
    • อีเมล์
ล้อแท้หรือล้องเทียม ถ้าล้อแท้มีโอกาสที่ล้อมันจะเบาลงบ้างมั้งครับ ทำให้อาการมันดีขึ้นหน่อย ผมเดาเอานะ

ออฟไลน์ YenChar

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,179
ผมขับ 2.4 ตั้งแต่ออกมาใหม่ๆ ปลายปี 2015
ลองทั้งของเพื่อนที่เป็น 2.8 ตั้งแต่ออกมาใหม่ๆ ผลคือ "แย่ทั้งคู่"
ตัว 2.8 จะนุ่มกว่าหน่อยๆ เข้าใจว่ามาจากน้ำหนักเครื่อง

ออฟไลน์ Auto Messe

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 400
ยางคือส่วนสำคัญของระบบช่วงล่าง แค่เปลี่ยนลมยางอาการช่วงล่างก็เปลี่ยนแล้ว นี่เปลี่ยนขนาดล้ออีกยาง 20 นิ้วนี้ขอบต่ำกว่าจนไม่มีอาการบิดตัวของยาง แค่นี้ก็ทำให้รถมีอาการของช่วงล่างดีขึ้นแล้ว

คุณลอง 2.4 กับ 2.8 ล้อเดิมๆสิ อาการช่วงล่างพอๆกันนั่นแหละ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กรกฎาคม 28, 2018, 21:40:47 โดย Auto Messe »

ออฟไลน์ Hadoken Shoryuken

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,281
ลองก้มดูโช็คหลังแล้วรึยัง ถ้า 2.8 ธรรมดา ขับไม่เหมือน 2.4 ผมว่าคันนั้นคงทำช่วงล่างบ้างแล้วและไม่มีทางที่จะเปลี่ยนเป็นล้อ 20 นิ้ว แล้วจะดีขึ้นขนาดนั้น

ออฟไลน์ rvsmart

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 672
ถ้าความต้องการเปลี่ยนรถใหม่ไม่ใช่สาเหตุหลัก ผมว่าลองเช็คช่วงล่าง BT ใหม่ เพราะผมว่ายังไงก็ขับดีกว่า

ออฟไลน์ Carrera

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,340
ถ้าพอใจแบบนั้นมาก​  แนะนำ​  จัดตามเขาแล้วอัพเกรดตามเลยครับ​  เพราะยังไง​ ผบ​ ก็ถูกใจด้วย​

(ลองรถแล้ว​ ผบ​ ถูกใจรถด้วยนี่​ แสดงว่าช่วงล่างมันคงดีขึ้นแบบชัดเจนจริงๆ  ;D ;D​  ​)​

ถ้าแต่งช่วงล่างแล้วได้แบบนั้นจริงแสดงว่าปัญหาฟอจูนเนอร์​  แก้ง่ายมาก​  เปลี่ยนโช๊คแล้วจบทุกปัญหาเลย​ 
;D

แต่จริงๆ​   ล้อ​ ยาง​ โช๊ค​  แค่สามอย่างนี้ก็แทบจะเปลี่ยนคาแร๊คเตอร์ของรถแล้ว

แอบสงสัยนิด​ ถ้าเอาฟอไปใส่โช๊ค​ TRD  0  รถจะยังมีประกันอยู่ไหม​  แล้วมันแก้ปัญหาช่วงล่างไปได้เยอะไหม​  เมื่อเทียบกับโช๊คเดิมๆ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กรกฎาคม 28, 2018, 14:46:55 โดย Butterzai »

ออฟไลน์ chaiya3163

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 68
ท่านที่ตอบว่า ลมยาง ถูกต้องนะครับ

ลมยาง 32 กับ 29 นี่อาการรถคนละเรื่อง

แปลกใจสื่อบางเจ้า  ทดสอบรถโดยยึดมาตรฐานของตัวเอง

ยังกล้าวิจารย์ช่วงล่างเขาอีก

อย่างรีโว่ ข้างประตูให้เติม 29  ถ้าไปเติม 35 แล้วเทส  บอกได้เลย ด่าตลอดทาง

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,866
  • *** HLM.COM ***
ท่านที่ตอบว่า ลมยาง ถูกต้องนะครับ

ลมยาง 32 กับ 29 นี่อาการรถคนละเรื่อง

แปลกใจสื่อบางเจ้า  ทดสอบรถโดยยึดมาตรฐานของตัวเอง

ยังกล้าวิจารย์ช่วงล่างเขาอีก

อย่างรีโว่ ข้างประตูให้เติม 29  ถ้าไปเติม 35 แล้วเทส  บอกได้เลย ด่าตลอดทาง

มีสื่อนึงบอกให้เติม29เหมือนกันสำหรับFortunerแล้วจะดึขึ้นเยอะ แต่คนไม่ค่อยเชื่อ

ออฟไลน์ mongolias

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,369
ผมเคยแต่นั่ง 2.8 ตัว 2017 จับความรู้สึกได้ว่าแข็ง
ขึ้นลูกระนาดทีนึง แทบจุก 555
ผมว่าคุณลองไปทดลองขับที่ศูนย์อีกรอบครับ จับอาการคร่าวๆดูว่าเหมือนกันมั๊ย

ออฟไลน์ champptv

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 142
ลองเทสหลายๆรุ่นครับ(ภรรยาชอบรุ่นไหน)​เอารุ่นนั้นครับ

ออฟไลน์ SETTHASART

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,306
  • รักชาติ ไม่คลั่งชาติ
ไม่เห็นบอกเรื่องลมยางเลยครับ อย่างผมขับกระบะ เติม 29 กับ 35 อาการสะบัดนี่คนละเรื่องเลยนะ

ออฟไลน์ gofiro

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 133
    • อีเมล์
ไม่เห็นบอกเรื่องลมยางเลยครับ อย่างผมขับกระบะ เติม 29 กับ 35 อาการสะบัดนี่คนละเรื่องเลยนะ

เรียนตามนี้นะครับ ถ้านุ่มจากลมยาง ก็จะเป็นอีกแบบครับ ย้วย ๆ นิด ๆ อะไรปานนั้น แต่ มันนุ่ม ตรง ปลาย ๆ ของความหนึบ ครับ คือ ไม่ใช่
หนึบ แล้วมีอาการสะเทือน ขึ้นมา ประมาณนี้ครับ อธิบายไม่ถูก แฮะ 55+ อีกอย่างที่นึกออก การเก็บเสียงของเจ้า F น่าจะมีผลด้วยไหมครับ

ออฟไลน์ the kit

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,315
ถ้า จขกท. อยากรู้เอา sure ต้องไปลองขับรถรุ่นที่ว่าที่ 0
อันนั้น คือ เดิมๆ แน่ๆ ถ้ามันนิ่ม มันหนึบขึ้น แบบที่พอใจ มันก็ใช่เลย ไม่ต้องไปคิดอะไรเพิ่มอีก

เหมือนรถ dmax ผม ไป remap มา  นอกนั้นทุกอย่างเดิมๆ หมด ไม่มีควันดำ เสียงท่อไม่ดัง
ถ้าไปบอกใครว่าลองขับดูนี่รถเดิมๆ นะ เขาก็คงรู้สึกได้ว่าทำไมมันแรงกว่า ตัว 3.0 ไม่แต่ง ประมาณนั้น
"Only live once, but if you do it right, Once is enough"

ออฟไลน์ gofiro

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 133
    • อีเมล์
สรุป คือ
1.ไม่น่าจะมีการเปลี่ยน หรือ อัพฯ ช่วงล่าง ตระกูล Fortuner เลย ตั้งแแต่ออกโฉมนี้มา

หรือ

2.ถ้ามีการปรับจริง แต่ไม่ได้บอกลูกค้า เน๊อะ ครับ

งั้นคงต้องไปลองที่ศูนย์ฯ ตามที่วางแผนไว้ แล้วล่ะครับ
ขอบคุณทุกความเห็นครับ