ผู้เขียน หัวข้อ: ขยับจาก CX-5 ไปรอ XC40 ออก คุ้มมั้ย  (อ่าน 9594 ครั้ง)

ออฟไลน์ bubbib

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 10
ขยับจาก CX-5 ไปรอ XC40 ออก คุ้มมั้ย
« เมื่อ: สิงหาคม 06, 2018, 00:29:46 »
คุ้มมั้ยครับพี่ๆว่า 55555

เบาะหลังไม่ซีเรียส ขนาดด้านหลังก็ไม่ซีเรียส ก่อนนี้ใช้ C250 coupe ยังไงก็ใหญ่กว่า

คือใจอยากรอ XC40 แต่ไม่รู้จะราคาเท่าไหร่ ถ้าต้องเพิ่มอีกร่วมล้านก็ไม่จะคุ้มหรือเปล่า ทั้งค่าซ่อมด้วยอะไรด้วย T^T

ออฟไลน์ wibul10

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 189
    • อีเมล์
Re: ขยับจาก CX-5 ไปรอ XC40 ออก คุ้มมั้ย
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: สิงหาคม 06, 2018, 06:52:05 »
ถ้าจะใช้เหตุผล มันมีสารพัด ที่จะบอกให้ไม่เอา หลักๆ ก็เรื่องราคา ที่เหลือก็เรื่อง ความคุ้มค่ากับสมถนะรถ

สุดท้ายเป็นเรื่องความอยากล้วน :) แต่คุณขับรถยุโรปมาก่อน คงรู้ว่ามันเหนือกว่ารถญี่ปุ่นเยอะ

ออฟไลน์ mrpich

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,197
  • เฮ้อ...อยากจะเหมาทั้งวง
Re: ขยับจาก CX-5 ไปรอ XC40 ออก คุ้มมั้ย
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: สิงหาคม 06, 2018, 07:48:49 »
การใช้สอยไม่น่าคุ้ม
การขับขี่ผมไม่รู้ต้องลองขับเองสไตล์แต่ละคนไม่เหมือนกัน
แต่ภาพลักษณ์คุ้มค่าแน่นอน
เป็นผม ผมยังเลือก cx-5 ครับ
(ส่วนตัวที่บ้านมี xv  และ gla ผมกลับชอบ xv มากกว่า เพราะราคาที่ต่างกันถึง 1 เท่าตัว แต่ gla ขับดีกว่านิดหน่อยเท่าทั้น หลักๆก็อัตราเร่ง ฟิลลิ่งช่วงล่าง กินกันแบบไม่ขาด ดังนั้น มองในเรื่องความคุ้ม xv คุ้มกว่เยอะเลย )
ถูกใจฮโยยอน-ปลื้มซูยอง-ชื่นชมเจสสิก้า-คิดถึงยูริ-แอบปิ๊งยูนอา-ชอบซอฮยอน-ใฝ่ฝันซันนี่-หลงไหลแทยอน-สุดรักทิฟฟานี่

ออฟไลน์ Stp

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,537
Re: ขยับจาก CX-5 ไปรอ XC40 ออก คุ้มมั้ย
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: สิงหาคม 06, 2018, 08:17:36 »
รอ XC40 เปิดตัวแล้วไปทดลองด้วยตัวเอง ลองนั่งใช้งาน ลองขับจริง (ถ้ามี)
:D ;D ร่วมรณรงค์รักการอ่านหนังสือ แทนการถามตลอดเวลา ;D :D

ออฟไลน์ koko86

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,593
    • อีเมล์
Re: ขยับจาก CX-5 ไปรอ XC40 ออก คุ้มมั้ย
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: สิงหาคม 06, 2018, 08:31:51 »
ลองคิดตารางผ่อนจ่ายดูครับ แล้วดูเงินที่เหลือแต่ะเดือนว่าตึงมือรึเปล่า
แล้วลองดูว่าตอนนี้เงินเก็บแต่ละเดือนเท่าไหร่ ถ้าต้องผ่อนมากกว่าเงินเก็บ น่าจะลำบากครับ
แต่ถ้าจะซื้อสดอยู่แล้ว ก็อยากให้รอสัก สอง สามเดือน รอให้อารมณ์ความอยาก มันจางลงก่อนแล้วคิดดูอีกที

ว่างๆก็ดู test drive เมืองนอกไปก่อน กาข้อเสียก่อนว่ารับได้หรือไม่

ออฟไลน์ mongolias

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,369
Re: ขยับจาก CX-5 ไปรอ XC40 ออก คุ้มมั้ย
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: สิงหาคม 06, 2018, 09:28:43 »
คุ้มไม่คุ้มอยู่ที่เงินที่จะเอาไปซือ มันสบายๆหรือตึงมือครับ ถ้าสบายๆไป XC40 ได้เลยครับ
แต่ถ้าคิดว่าเอาเงินส่วนต่างไปทำอย่างอื่นดีกว่า CX5 ก็เพียงพอแล้วครับ

ออฟไลน์ kenny523

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 801
Re: ขยับจาก CX-5 ไปรอ XC40 ออก คุ้มมั้ย
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: สิงหาคม 06, 2018, 10:30:18 »
ถ้าเงินไม่ใช่ปัญหารถที่ที่เราชอบ เรารักยังงัยก็คุ้ม แต่ถ้ารถเอาไว้ใช้งานอย่างเดียวไม่มีอารมณ์ร่วมนั่นเป็นอีกเรื่อง

ออฟไลน์ ToryJung

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 195
Re: ขยับจาก CX-5 ไปรอ XC40 ออก คุ้มมั้ย
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: สิงหาคม 06, 2018, 11:03:53 »
คุ้มไหม แต่ละคนคงตอบยากเพราะเหตุผลต่างกัน

ตย. คนสองคนมีเงินเท่ากัน 2.5MM คนนึงเลือก CX5 เหลือเงินล้านนึงมากพอตลอดสิบปีไม่ต้องจ่ายค่าประกัน น้ำมัน ค่าบำรุงรักษา เลย แถมศูนย์ก็เยอะกว่า รถเสียต่าง จว.เรียกรถยกมายกไปศูนย์ แล้วเช่ารถเที่ยวต่ออย่างสบายใจ เงินส่วนต่างล้านนึงทำได้หลายอย่างครับ

แต่อีกคนเลือก XC40 รถแรง หรู ชอบก็ต้องจ่ายเพิ่มมากกว่า 2.5MM ไปเรื่อยจนกว่าจะขายกันไป

รอดูราคา XC40 ก่อนก็ได้ครับ แต่ปีหน้ารถSUVจากจีนอย่างน้อยสามรุ่นจะมากดดันราคา CRV CX5 XTRAIL ในราคา 0.8-1.1MM ในขนาดและอุปกรณ์ใกล้เคียงกัน รถญี่ปุ่นคงอัดโปรน่าดูเลย

ออฟไลน์ aekoy

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 351
Re: ขยับจาก CX-5 ไปรอ XC40 ออก คุ้มมั้ย
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: สิงหาคม 06, 2018, 12:15:35 »
เพื่อนผมเพิ่งเปลี่ยนจาก CX5 ไปซื้อ XC60 d5 เพราะเครื่อง CX5 diesel พังครับ น้ำมันเครื่องดันศูนย์เปลี่ยนเครื่องใหม่ให้แต่มันไม่มั่นใจว่าจะเป็นอีกไหมไม่รู้ว่าปัญหาแก้จบหรือยัง มันเลยไปถอย Volvo มา XC40 ที่จะมาน่าจะเป็นเครื่องดีเซล ราคาประมาณ 2.3 m ครับ
Volvo 850 T-5R
SAAB 9000 Aero
BMW E30 M10 coupe M/T 1987
Volvo V60
Toyota AE111

ออฟไลน์ kwang XC60

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 260
    • อีเมล์
Re: ขยับจาก CX-5 ไปรอ XC40 ออก คุ้มมั้ย
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: สิงหาคม 06, 2018, 12:49:33 »
อาจจะช่วยเจ้าของกระทู้แทบไม่ได้เลย.....ผมขอมาพูดเรื่อง XC40 นิดนึงนะครับ สำหรับในไทย น่าจะมีงานเปิดตัว 9-10-11 กันยายนนี้ ที่เซ็นทรัลเวิลด์นะครับ วันแรก 9 กันยายน จะเป็น สื่อมวลชน กับ VIP ครับ
ส่วน รุ่น นั้น คร่าวๆตอนนี้จะมี 2 เครื่อง
1. D4 ดีเซล 190 ม้า ตัวเดียวกับใน XC60 D4
2. T4 เบนซิน 2พันซีซี 190 ม้า น่าจะตัวที่อยู่ใน V40 T4 ตอนนี้
ส่วนตัวรถ จะมี 2 แบบเช่นกัน
1. Momentum
2.R-Design
แต่ยังไม่มีข้อมูลยืนยันว่า จะเอาเครื่องตัวไหนเป็นตัว Top ไว้ในรุ่น R-Design นะครับ ยังไม่มีข้อมูลว่าเบนซิน หรือ ดีเซล
ข้อมูลทั้งหมดยังไม่ยืนยัน ผมแค่ได้ข่าวมาแค่นั้น แต่งานเปิดตัวน่าจะตามที่แจ้งค่อนข้างแน่นอนครับ เพราะเซลล์โทรฯมาเชิญผม ก็ไม่น่าจะผิดวัน
สำหรับราคา คร่าวๆเซลล์แจ้งคร่าวๆว่า ตัว Top สุด ไม่น่าเกิน 2.29(2.3) ล้านครับ

ทั้งหมดทั้งสิ้น ผมเป็นแค่คนที่ใช้รถยี่ห้อนี้ยี่ห้อเดียวทั้งชีวิต และรักวอลโว่คนนึงเท่านั้นนะครับ ข้อมูลทั้งหมดได้มาอาจจะไม่ตรงนัก ถ้าผิดพลาดขออภัยไว้ก่อนครับ แต่เท่าที่ได้มาตอนนี้ก็ประมาณนี้ครับ
97-VOLVO S70 T5 (12 sold)
00-VOLVO S40 2.0 (12 sold)
01-VOLVO V70 2.3T (12 sold)
12-VOLVO XC60 D3(16 sold)
14-VOLVO V40 Cross Country T5 (18 sold)
16-VOLVO XC60 D4 -20"(19 sold)
17-VOLVO V40 Cross Country D4 -18" Tuned Polestar
18-VOLVO XC60 T8 R Design -22" Tuned Polestar

ออฟไลน์ raygun

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,051
Re: ขยับจาก CX-5 ไปรอ XC40 ออก คุ้มมั้ย
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: สิงหาคม 06, 2018, 13:28:02 »
อาจจะช่วยเจ้าของกระทู้แทบไม่ได้เลย.....ผมขอมาพูดเรื่อง XC40 นิดนึงนะครับ สำหรับในไทย น่าจะมีงานเปิดตัว 9-10-11 กันยายนนี้ ที่เซ็นทรัลเวิลด์นะครับ วันแรก 9 กันยายน จะเป็น สื่อมวลชน กับ VIP ครับ
ส่วน รุ่น นั้น คร่าวๆตอนนี้จะมี 2 เครื่อง
1. D4 ดีเซล 190 ม้า ตัวเดียวกับใน XC60 D4
2. T4 เบนซิน 2พันซีซี 190 ม้า น่าจะตัวที่อยู่ใน V40 T4 ตอนนี้
ส่วนตัวรถ จะมี 2 แบบเช่นกัน
1. Momentum
2.R-Design
แต่ยังไม่มีข้อมูลยืนยันว่า จะเอาเครื่องตัวไหนเป็นตัว Top ไว้ในรุ่น R-Design นะครับ ยังไม่มีข้อมูลว่าเบนซิน หรือ ดีเซล
ข้อมูลทั้งหมดยังไม่ยืนยัน ผมแค่ได้ข่าวมาแค่นั้น แต่งานเปิดตัวน่าจะตามที่แจ้งค่อนข้างแน่นอนครับ เพราะเซลล์โทรฯมาเชิญผม ก็ไม่น่าจะผิดวัน
สำหรับราคา คร่าวๆเซลล์แจ้งคร่าวๆว่า ตัว Top สุด ไม่น่าเกิน 2.29(2.3) ล้านครับ

ทั้งหมดทั้งสิ้น ผมเป็นแค่คนที่ใช้รถยี่ห้อนี้ยี่ห้อเดียวทั้งชีวิต และรักวอลโว่คนนึงเท่านั้นนะครับ ข้อมูลทั้งหมดได้มาอาจจะไม่ตรงนัก ถ้าผิดพลาดขออภัยไว้ก่อนครับ แต่เท่าที่ได้มาตอนนี้ก็ประมาณนี้ครับ


เข้ามาชื่นชมเจ้าของเม้นท์นี้ครับ นี่สิคนรักจริง ใช้ยี่ห้อเดียวเลย


ออฟไลน์ BN`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,075
Re: ขยับจาก CX-5 ไปรอ XC40 ออก คุ้มมั้ย
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: สิงหาคม 06, 2018, 17:28:51 »
ถ้าเงินพร้อม ใจพร้อม(อยากได้จริงๆ) ก็คุ้มครับ

ออฟไลน์ AkE

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,405
Re: ขยับจาก CX-5 ไปรอ XC40 ออก คุ้มมั้ย
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: สิงหาคม 06, 2018, 17:36:44 »
จากราคาที่ได้ยินมาเป็นผมๆรอครับ สวยลงตัวดีตัวเบนซินน่าใช้ครับ

ออฟไลน์ Tak

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 176
Re: ขยับจาก CX-5 ไปรอ XC40 ออก คุ้มมั้ย
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: สิงหาคม 06, 2018, 17:58:04 »
อาจจะช่วยเจ้าของกระทู้แทบไม่ได้เลย.....ผมขอมาพูดเรื่อง XC40 นิดนึงนะครับ สำหรับในไทย น่าจะมีงานเปิดตัว 9-10-11 กันยายนนี้ ที่เซ็นทรัลเวิลด์นะครับ วันแรก 9 กันยายน จะเป็น สื่อมวลชน กับ VIP ครับ
ส่วน รุ่น นั้น คร่าวๆตอนนี้จะมี 2 เครื่อง
1. D4 ดีเซล 190 ม้า ตัวเดียวกับใน XC60 D4
2. T4 เบนซิน 2พันซีซี 190 ม้า น่าจะตัวที่อยู่ใน V40 T4 ตอนนี้
ส่วนตัวรถ จะมี 2 แบบเช่นกัน
1. Momentum
2.R-Design
แต่ยังไม่มีข้อมูลยืนยันว่า จะเอาเครื่องตัวไหนเป็นตัว Top ไว้ในรุ่น R-Design นะครับ ยังไม่มีข้อมูลว่าเบนซิน หรือ ดีเซล
ข้อมูลทั้งหมดยังไม่ยืนยัน ผมแค่ได้ข่าวมาแค่นั้น แต่งานเปิดตัวน่าจะตามที่แจ้งค่อนข้างแน่นอนครับ เพราะเซลล์โทรฯมาเชิญผม ก็ไม่น่าจะผิดวัน
สำหรับราคา คร่าวๆเซลล์แจ้งคร่าวๆว่า ตัว Top สุด ไม่น่าเกิน 2.29(2.3) ล้านครับ

ทั้งหมดทั้งสิ้น ผมเป็นแค่คนที่ใช้รถยี่ห้อนี้ยี่ห้อเดียวทั้งชีวิต และรักวอลโว่คนนึงเท่านั้นนะครับ ข้อมูลทั้งหมดได้มาอาจจะไม่ตรงนัก ถ้าผิดพลาดขออภัยไว้ก่อนครับ แต่เท่าที่ได้มาตอนนี้ก็ประมาณนี้ครับ

ถ้ามาตามนี้จริงๆ ผมว่าน่าสนใจมากครับ :-* :-*

ออฟไลน์ kwang XC60

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 260
    • อีเมล์
Re: ขยับจาก CX-5 ไปรอ XC40 ออก คุ้มมั้ย
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: สิงหาคม 06, 2018, 18:59:16 »
อาจจะช่วยเจ้าของกระทู้แทบไม่ได้เลย.....ผมขอมาพูดเรื่อง XC40 นิดนึงนะครับ สำหรับในไทย น่าจะมีงานเปิดตัว 9-10-11 กันยายนนี้ ที่เซ็นทรัลเวิลด์นะครับ วันแรก 9 กันยายน จะเป็น สื่อมวลชน กับ VIP ครับ
ส่วน รุ่น นั้น คร่าวๆตอนนี้จะมี 2 เครื่อง
1. D4 ดีเซล 190 ม้า ตัวเดียวกับใน XC60 D4
2. T4 เบนซิน 2พันซีซี 190 ม้า น่าจะตัวที่อยู่ใน V40 T4 ตอนนี้
ส่วนตัวรถ จะมี 2 แบบเช่นกัน
1. Momentum
2.R-Design
แต่ยังไม่มีข้อมูลยืนยันว่า จะเอาเครื่องตัวไหนเป็นตัว Top ไว้ในรุ่น R-Design นะครับ ยังไม่มีข้อมูลว่าเบนซิน หรือ ดีเซล
ข้อมูลทั้งหมดยังไม่ยืนยัน ผมแค่ได้ข่าวมาแค่นั้น แต่งานเปิดตัวน่าจะตามที่แจ้งค่อนข้างแน่นอนครับ เพราะเซลล์โทรฯมาเชิญผม ก็ไม่น่าจะผิดวัน
สำหรับราคา คร่าวๆเซลล์แจ้งคร่าวๆว่า ตัว Top สุด ไม่น่าเกิน 2.29(2.3) ล้านครับ

ทั้งหมดทั้งสิ้น ผมเป็นแค่คนที่ใช้รถยี่ห้อนี้ยี่ห้อเดียวทั้งชีวิต และรักวอลโว่คนนึงเท่านั้นนะครับ ข้อมูลทั้งหมดได้มาอาจจะไม่ตรงนัก ถ้าผิดพลาดขออภัยไว้ก่อนครับ แต่เท่าที่ได้มาตอนนี้ก็ประมาณนี้ครับ


เข้ามาชื่นชมเจ้าของเม้นท์นี้ครับ นี่สิคนรักจริง ใช้ยี่ห้อเดียวเลย


ขอบคุณมากครับ  :D :D
97-VOLVO S70 T5 (12 sold)
00-VOLVO S40 2.0 (12 sold)
01-VOLVO V70 2.3T (12 sold)
12-VOLVO XC60 D3(16 sold)
14-VOLVO V40 Cross Country T5 (18 sold)
16-VOLVO XC60 D4 -20"(19 sold)
17-VOLVO V40 Cross Country D4 -18" Tuned Polestar
18-VOLVO XC60 T8 R Design -22" Tuned Polestar

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,866
  • *** HLM.COM ***
Re: ขยับจาก CX-5 ไปรอ XC40 ออก คุ้มมั้ย
« ตอบกลับ #15 เมื่อ: สิงหาคม 06, 2018, 20:42:49 »
คุณkwang XC60 ล้อ22เลยหรอครับ โคตรโหด
ยางซีรี่35กับรถSUVมันอารมณ์ไหน

ออฟไลน์ kwang XC60

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 260
    • อีเมล์
Re: ขยับจาก CX-5 ไปรอ XC40 ออก คุ้มมั้ย
« ตอบกลับ #16 เมื่อ: สิงหาคม 06, 2018, 21:10:35 »
คุณkwang XC60 ล้อ22เลยหรอครับ โคตรโหด
ยางซีรี่35กับรถSUVมันอารมณ์ไหน

ได้อารมณ์มั่นคงเวลาโยกเปลี่ยนเลนส์ที่ความเร็วสูงๆมั่นคงดีครับ..ยาง Pirelli P Zero 265/35 R22 ความสูงแก้มยาง 35% ของหน้ายาง 265 (265 x 35 หาร 100) ได้ความสูงแก้มยาง 92.75 มม. ก็โอเคนะครับ ขับสบายๆ ก็ขับได้แบบรถทั่วไปล้อ 18 นิ้ว ยาง 225/40 R18 (225 x 40 หาร 100) ได้ 90 มม. ก็ไม่ต่างกันครับ เจอหลุมก็ขับได้แบบที่ผมเคยขับปกติครับ แต่ได้อารมณ์ไม่มีการโยนเวลาโยกความเร็วสูงเลยครับ มั่นคงดีมากๆ  ขับดีไม่กระด้างครับ เพราะ ช่วงล่างหลังของ XC60 T8 นี่เป็นระบบใหม่ ด้านหลังไม่มีสปริงครับ ใช้แหนบ Leaf Spring ทำจากวัสดุ Composite วางขวาง (เหมือนรถ Sport คอร์เวต ของอเมริกาครับ) เวลาเจอแรงสะเทือนมันเลยไม่ค่อยส่งมาที่ตัวรถ เพราะแหนบมันอยู่ใต้รถ ... แต่อย่างอีกคันที่ผมใช้อยู่ XC60 D4 ปี 16 ช่วงล่างระบบเดิม ด้านหลังยังมีสปริง ผมใส่ล้อ 20 นิ้ว เวลาเจอรอยต่อถนน มันก็ส่งแรงมาถึงโคนสปริงก็รู้สึกได้พอดูครับ ... แต่กับเจ้า T8 นี่ ถนนเส้นเดียวกันที่ผมขับสลับกันทุกวัน เจอรอยต่อเดิมๆ แต่ ล้อ 22 นิ้ว ไปแบบแทบไม่รู้สึกเลยครับ ไปนุ่มๆ แต่เกาะดีจริงๆครับ ยิ่งยาง Pirelli P Zero นี่ผมประทับใจกว่าอีกคันที่ใช้ Pirelli Scorpion Zero มากๆครับ
นอกจากได้เรื่องอารมณ์มั่นคงขึ้นแล้ว ส่วนตัวผมชอบตรงที่ล้อ 22 นิ้วของวอลโว่ชุดนี้จะมาพร้อม Fender(ชุดโป่ง)ทั้ง 4 ล้อครับ เพราะกะทะหน้ากว้างขึ้น Offset ก็น้อยลง ทำให้ฐานล้อของรถที่ใส่ล้อ 22 นิ้วกว้างขึ้นพอสมควร ทางวอลโว่เลยกำหนดให้ใส่โป่งมาในชุดล้อด้วย ... ส่วนตัวผมชอบ ผมว่าใส่โป่งแล้วดูดุดันเพิ่มขึ้นอีกเยอะเลยครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 07, 2018, 19:01:05 โดย kwang XC60 »
97-VOLVO S70 T5 (12 sold)
00-VOLVO S40 2.0 (12 sold)
01-VOLVO V70 2.3T (12 sold)
12-VOLVO XC60 D3(16 sold)
14-VOLVO V40 Cross Country T5 (18 sold)
16-VOLVO XC60 D4 -20"(19 sold)
17-VOLVO V40 Cross Country D4 -18" Tuned Polestar
18-VOLVO XC60 T8 R Design -22" Tuned Polestar

ออฟไลน์ oatekung

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,002
    • อีเมล์
Re: ขยับจาก CX-5 ไปรอ XC40 ออก คุ้มมั้ย
« ตอบกลับ #17 เมื่อ: สิงหาคม 07, 2018, 18:08:58 »
ไปเรือธง ที่เพื่อนเยอะๆ อย่าง xc60 น่าจะคุ้มกว่านะครับ  cx5 ส่วนตัวผมว่า performance ใกล้ glc x3 เลยนะครับ xc40 ผมว่า ถึงจะแรงขึ้นแต่ก็เล็กลงเยอะ ไปทั้งทีเอาตัวที่เราฟินไปเลยดีกว่าครับ

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,431
Re: ขยับจาก CX-5 ไปรอ XC40 ออก คุ้มมั้ย
« ตอบกลับ #18 เมื่อ: สิงหาคม 07, 2018, 21:45:52 »
รอ XC40 เปิดตัวแล้วไปทดลองด้วยตัวเอง ลองนั่งใช้งาน ลองขับจริง (ถ้ามี)

+1

ออฟไลน์ jojow

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 938
Re: ขยับจาก CX-5 ไปรอ XC40 ออก คุ้มมั้ย
« ตอบกลับ #19 เมื่อ: สิงหาคม 08, 2018, 17:11:36 »
คุณkwang XC60 ล้อ22เลยหรอครับ โคตรโหด
ยางซีรี่35กับรถSUVมันอารมณ์ไหน

ได้อารมณ์มั่นคงเวลาโยกเปลี่ยนเลนส์ที่ความเร็วสูงๆมั่นคงดีครับ..ยาง Pirelli P Zero 265/35 R22 ความสูงแก้มยาง 35% ของหน้ายาง 265 (265 x 35 หาร 100) ได้ความสูงแก้มยาง 92.75 มม. ก็โอเคนะครับ ขับสบายๆ ก็ขับได้แบบรถทั่วไปล้อ 18 นิ้ว ยาง 225/40 R18 (225 x 40 หาร 100) ได้ 90 มม. ก็ไม่ต่างกันครับ เจอหลุมก็ขับได้แบบที่ผมเคยขับปกติครับ แต่ได้อารมณ์ไม่มีการโยนเวลาโยกความเร็วสูงเลยครับ มั่นคงดีมากๆ  ขับดีไม่กระด้างครับ เพราะ ช่วงล่างหลังของ XC60 T8 นี่เป็นระบบใหม่ ด้านหลังไม่มีสปริงครับ ใช้แหนบ Leaf Spring ทำจากวัสดุ Composite วางขวาง (เหมือนรถ Sport คอร์เวต ของอเมริกาครับ) เวลาเจอแรงสะเทือนมันเลยไม่ค่อยส่งมาที่ตัวรถ เพราะแหนบมันอยู่ใต้รถ ... แต่อย่างอีกคันที่ผมใช้อยู่ XC60 D4 ปี 16 ช่วงล่างระบบเดิม ด้านหลังยังมีสปริง ผมใส่ล้อ 20 นิ้ว เวลาเจอรอยต่อถนน มันก็ส่งแรงมาถึงโคนสปริงก็รู้สึกได้พอดูครับ ... แต่กับเจ้า T8 นี่ ถนนเส้นเดียวกันที่ผมขับสลับกันทุกวัน เจอรอยต่อเดิมๆ แต่ ล้อ 22 นิ้ว ไปแบบแทบไม่รู้สึกเลยครับ ไปนุ่มๆ แต่เกาะดีจริงๆครับ ยิ่งยาง Pirelli P Zero นี่ผมประทับใจกว่าอีกคันที่ใช้ Pirelli Scorpion Zero มากๆครับ
นอกจากได้เรื่องอารมณ์มั่นคงขึ้นแล้ว ส่วนตัวผมชอบตรงที่ล้อ 22 นิ้วของวอลโว่ชุดนี้จะมาพร้อม Fender(ชุดโป่ง)ทั้ง 4 ล้อครับ เพราะกะทะหน้ากว้างขึ้น Offset ก็น้อยลง ทำให้ฐานล้อของรถที่ใส่ล้อ 22 นิ้วกว้างขึ้นพอสมควร ทางวอลโว่เลยกำหนดให้ใส่โป่งมาในชุดล้อด้วย ... ส่วนตัวผมชอบ ผมว่าใส่โป่งแล้วดูดุดันเพิ่มขึ้นอีกเยอะเลยครับ

รถหล่อเกินคับคุณกวาง 555
2002 BENZ W220 S280 ,2002 PEUGEOT 406 D9
2004 BMW E60 525ISE ,2011 NISSAN 370Z
2011 BMW F10 525d ,2012 BMW F10 520i
2012 MAZDA BT-50PRO DBL 2.2 ,2015 TOYOTA ALPHARD SC PACKAGE
2015 PORSCHE CAYENNE S E-HYBRID ,2017 PORSCHE 718 CAYMAN S
2017 VOLVO S90D4 POLESTAR
2020 TOYOTA CROSS
2021 TESLA MODEL3

ออฟไลน์ kwang XC60

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 260
    • อีเมล์
Re: ขยับจาก CX-5 ไปรอ XC40 ออก คุ้มมั้ย
« ตอบกลับ #20 เมื่อ: สิงหาคม 08, 2018, 18:34:12 »
คุณkwang XC60 ล้อ22เลยหรอครับ โคตรโหด
ยางซีรี่35กับรถSUVมันอารมณ์ไหน

ได้อารมณ์มั่นคงเวลาโยกเปลี่ยนเลนส์ที่ความเร็วสูงๆมั่นคงดีครับ..ยาง Pirelli P Zero 265/35 R22 ความสูงแก้มยาง 35% ของหน้ายาง 265 (265 x 35 หาร 100) ได้ความสูงแก้มยาง 92.75 มม. ก็โอเคนะครับ ขับสบายๆ ก็ขับได้แบบรถทั่วไปล้อ 18 นิ้ว ยาง 225/40 R18 (225 x 40 หาร 100) ได้ 90 มม. ก็ไม่ต่างกันครับ เจอหลุมก็ขับได้แบบที่ผมเคยขับปกติครับ แต่ได้อารมณ์ไม่มีการโยนเวลาโยกความเร็วสูงเลยครับ มั่นคงดีมากๆ  ขับดีไม่กระด้างครับ เพราะ ช่วงล่างหลังของ XC60 T8 นี่เป็นระบบใหม่ ด้านหลังไม่มีสปริงครับ ใช้แหนบ Leaf Spring ทำจากวัสดุ Composite วางขวาง (เหมือนรถ Sport คอร์เวต ของอเมริกาครับ) เวลาเจอแรงสะเทือนมันเลยไม่ค่อยส่งมาที่ตัวรถ เพราะแหนบมันอยู่ใต้รถ ... แต่อย่างอีกคันที่ผมใช้อยู่ XC60 D4 ปี 16 ช่วงล่างระบบเดิม ด้านหลังยังมีสปริง ผมใส่ล้อ 20 นิ้ว เวลาเจอรอยต่อถนน มันก็ส่งแรงมาถึงโคนสปริงก็รู้สึกได้พอดูครับ ... แต่กับเจ้า T8 นี่ ถนนเส้นเดียวกันที่ผมขับสลับกันทุกวัน เจอรอยต่อเดิมๆ แต่ ล้อ 22 นิ้ว ไปแบบแทบไม่รู้สึกเลยครับ ไปนุ่มๆ แต่เกาะดีจริงๆครับ ยิ่งยาง Pirelli P Zero นี่ผมประทับใจกว่าอีกคันที่ใช้ Pirelli Scorpion Zero มากๆครับ
นอกจากได้เรื่องอารมณ์มั่นคงขึ้นแล้ว ส่วนตัวผมชอบตรงที่ล้อ 22 นิ้วของวอลโว่ชุดนี้จะมาพร้อม Fender(ชุดโป่ง)ทั้ง 4 ล้อครับ เพราะกะทะหน้ากว้างขึ้น Offset ก็น้อยลง ทำให้ฐานล้อของรถที่ใส่ล้อ 22 นิ้วกว้างขึ้นพอสมควร ทางวอลโว่เลยกำหนดให้ใส่โป่งมาในชุดล้อด้วย ... ส่วนตัวผมชอบ ผมว่าใส่โป่งแล้วดูดุดันเพิ่มขึ้นอีกเยอะเลยครับ

รถหล่อเกินคับคุณกวาง 555


แค่พอไปวัดไปวาได้ครับคุณโจ  ;D ;D
97-VOLVO S70 T5 (12 sold)
00-VOLVO S40 2.0 (12 sold)
01-VOLVO V70 2.3T (12 sold)
12-VOLVO XC60 D3(16 sold)
14-VOLVO V40 Cross Country T5 (18 sold)
16-VOLVO XC60 D4 -20"(19 sold)
17-VOLVO V40 Cross Country D4 -18" Tuned Polestar
18-VOLVO XC60 T8 R Design -22" Tuned Polestar

ออฟไลน์ +@ Krishna @+

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,295
  • *_* รถที่ดี คือ รถที่ใช้แล้วมีความสุข ^_^
Re: ขยับจาก CX-5 ไปรอ XC40 ออก คุ้มมั้ย
« ตอบกลับ #21 เมื่อ: สิงหาคม 24, 2018, 20:09:34 »
xc40 อิมเมจดูดีต่างกันเยอะครับ  8)