ขับขี่จริงๆ. มันกี่มีกี่คนกะทืบคันเร่งมิดครับ
รถมันมีดีของมันอยุ่. คนซื้อมาใช้ ไม่อยากได้แรงเยอะแยะ
ทั้งmg3กับnote โดยรวมมันน่าใช้ เทียบกับสมรรถนะที่ได้
คือรถเล็กๆแบบนี้ จะให้มันแรงแบบfiesta ecoboost น่าจะถุกใจพวกสมาชิก
ไม่ก็ต้องแบบcity Jazz mazda2 เท่านั้น ที่มันเหมาะสม
คือเครื่อง 1500 ถ้าสมัย 1980 1990 นี่ผมไม่ว่าครับ แต่นี่ 2018 เทคโนโลยีไปถึงไหนแล้ว ยังได้แค่นี้ผมว่าไม่ผ่าน ดูแรงม้า 100 กว่า แรงบิดบอกมี 150 นิวตัน แต่วิงไม่ออก ผมให้ไม่ผ่าน
ผมว่า MG3 ใหม่นี่เรื่องความคุ้มค่าหล่นไปเยอะ
อ็อปชันไม่ค่อยมาก เทียบแล้วน้อยกว่ามาสด้า 2
อัตราเร่งเท่าๆ Almera อันนี้พอรับได้ คนนับล้านที่ขับรถเร่งได้ราวๆ นี้ไม่มีปัญหาอะไร
แต่การกินน้ำมัน 13-14 km/l นี่เทียบกับคู่แข่งแพ้ขาดลอย 2018 แล้วควรอนุรักษ์พลังงานบ้าง
ช่วงล่างอาจจะดีที่สุดในราคา 620000 แต่ลูกค้ากลุ่มนี้ก็ไม่ได้ซิ่ง แล้วรถมันก็ซิ่งไม่ออกด้วย
รวมๆ ข้อดีผมคิดออกจุดเดียวเลยคือสวยสะดุดตาโดยเฉพาะกลางคืน
ผมมีความเชื่อว่าในอีก 2-3 ปี MG รุ่นถูกจะใช้ CVT แทน 4 AT ครับ เพราะตอนนี้ Roewe ก็เริ่มใช้ CVT แล้ว