// เจาะสเป็ค - Option - ราคา Nissan TERRA ดีเซล 2.3 เทอร์โบคู่ : 3 รุ่นย่อย //

MoO Cnoe

เจาะสเป็ค - Option - ราคา : Nissan TERRA ดีเซล 2.3 เทอร์โบคู่ :
1,316,000 - 1,427,000 บาท 3 รุ่นย่อย รุ่นเริ่มต้นได้อะไรบ้าง
แต่ละรุ่นต่างกันอย่างไร ส่วนต่างเท่าไหร่ ไปดูกันเลยครับ

อ่านข้อมูลทั้งหมดได้ที่นี่
http://www.headlightmag.com/spec-option-nissan-terra-23-twin-turbo-thailand/

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 16, 2018, 20:52:55 โดย MoO Cnoe »



bodin

ดรัมเบรกหลัง เลียนแบบเจ้าตลาด??? ;D ;D ;D

เจ้าตลาดตอนนี้เปลื่ยนเป็นดิส4ล้อแล้วนะ

ถ้าให้ซื้อPPVมาใช้ซักคันตอนนี้ ผมซื้อเชฟรุ่นล้านนึงดีกว่า ที่เหลือไว้เติมน้ำมัน



โอมายวาโมะชินเดริว

ระบบเบรก คู่หน้า ดิสก์เบรก / คู่หลัง ดรัมเบรก


GG PPV MY2018+



RockmanJilly005

ถ้าไม่นับเรื่องดีไซน์ภายนอกที่ดูเรียบไม่เด่นและดรัมเบรกที่หลายคนยี้ 

ผมว่าออปชั่นและการวางราคาโอเคแล้ว



Gordon Freeman

เดาว่าตัวล่างสุดน่าจะขายดีสุด

+30,000 ได้ของมาแบบ ไม่มีก็ได้

ส่วนตัวท๊อป เพิ่มมาแต่เบาะหนังกับขับสี่ ขับสี่ไม่ฟูลไทม์ ไม่เอาก็ได้
2011 Kawasaki Ninja 650 (Sold)
2012 Ford Fiesta 1.6 Sport Ultimate (Sold)
2013 Suzuki Swift Eco GLX 1.25 (Sold)
2015 Honda Civic 1.8 (Sold)
2017 Toyota Fortuner 2.4 (Sold)
2019 Honda Jazz S MT (Sold)
2020 Nissan Almera VL 1.0T
2022 Isuzu D-Max Cab 4 1.9 AT
2023 Neta V



แมวดราม่า

บอร์ดนี้ นิสสันทำอะไรก็ผิด เอิ๊กๆ
Dare to Drama! | Original Nissan X-Trail Club Thailand: http://www.facebook.com/groups/180634121979355/



โอมายวาโมะชินเดริว

บอร์ดนี้ นิสสันทำอะไรก็ผิด เอิ๊กๆ
ไม่ผิดครับเครื่องแรง ออปชั่นครบ ราคาถูกดี (แต่ Trailblazer เครื่องแรงพอกัน ออปชั่นไม่ขี้เร่ แถม.....ถูกกว่า 5555+)



Arado_kung

พลาดจริงๆก็แค่ดรัมเบรคนี่แหละ อย่างอื่นโอหมดแล้ว ส่งไปให้เพื่อนคนนึงดู เจ้าตัวเล็ง Fortuner 2.4V 4WD กับ Pajero Sport ตัวท็อปอยู่ พอเห็นราคาเทอร์ร่าเจ้าตัวบอกจะไปดูตัวจริงอีกที เห็นในรูปทรงดูถึกๆใช้ได้



AkE

ตัวถูกสุดน่าจะโอเคสุดนะ ของที่เพิ่มๆไม่มีก้ได้



Nonlamer

รุ่นกลาง ออฟชั่นโอเคเลยครับ



ไม่มีครูซคอนโทรลหราครับ?



Sathaporn

ถึงจะหลังดรัมเบรค แต่ถ้าเบรคอยู่ก็โอเคละ5555
ถ้านิสสันเข้ามาดูกระทู้นี้ ตอนMC ช่วยเอาเบรคของGT-R มาใส่ที ดูซิใครจะติอะไรอีกมั้ย



recycleman

เหตุผลที่ผมจะไม่มีซื้อมันมีข้อเดียวคือที่บ้านผมมีนาวาร่าอยู่แล้ว ถ้าจะซื้อppvคงไปหาตัวอื่นด้วยเหตุผลนี้

เรื่องเบรคหลังเป็นดรัมไม่มายด์ ขอแค่ประสิทธิภาพมันดีพอที่จะไว้วางใจได้ก็พอละ



Koong

ผมละเพลียแทนนิสสัน กับคำถามคำติ และค่อนขอดมากมายว

1.  ตัวล่างน่าจะถูกกว่านี้   >>>> ดูออฟชั่นแล้วผมว่าโครตคุ้ม
     ถ้าทำราคาถูกตัดออฟชั่นออก ก็คงไม่วายโดนด่าว่า   ออฟชั่นดีๆไปกองกันอยู่ตัวแพงๆหมด   ขอให้คิดซะว่าเขาไม่มีตัวล่างขายละกันนะ 

2. ทำไมราคาต่างกันนิดเดียว >>>> ก็คิดซะว่าเขาทำมารุ่นเดียว ออฟชั่นเหมือนกันหมดละกัน   ใครอยากได้กล้องก็จ่ายเพิ่มอีกหน่อย   ใครอยาดได้ขับสี่ ก็จ่ายอีกนิดนึง    ออฟชั่น ที่เหลือได้เหมือนกันหมด

3.  ยี้ดัมเบรค>>> มันก็ดูไม่เท่ห์จริงๆแหละ  และดูเหมือนจะเป็นเรื่องยี้เพียงไม่กี่เรื่องของมันนะ  แต่ก็ยี้กันจัง
4.  เรื่องว้าว จริงๆมันมีตั้งเยอะนะ     เบาะพับไฟฟ้าวันทัช  เลื่อนได้เอนได้  ใช้ประโยชน์ได้จริง
                                           Electronic limitedslip  เออแปลกเพิ่งเคยได้ยินใส่มาให้ในตัว 2wd
                                           ไฟหน้าไฟท้ายก็ led หมด  เครื่องโบคู่ แฟลตทร์อค 1500-2500
                                           เกียร์ 7 สปีด ไม่เป็นรองใครแน่นอน  ช่วงล่างหลัง  ถ้าจำไม่ผิด 5 link


                                           



มึน!!

ผมละเพลียแทนนิสสัน กับคำถามคำติ และค่อนขอดมากมายว

1.  ตัวล่างน่าจะถูกกว่านี้   >>>> ดูออฟชั่นแล้วผมว่าโครตคุ้ม
     ถ้าทำราคาถูกตัดออฟชั่นออก ก็คงไม่วายโดนด่าว่า   ออฟชั่นดีๆไปกองกันอยู่ตัวแพงๆหมด   ขอให้คิดซะว่าเขาไม่มีตัวล่างขายละกันนะ 

2. ทำไมราคาต่างกันนิดเดียว >>>> ก็คิดซะว่าเขาทำมารุ่นเดียว ออฟชั่นเหมือนกันหมดละกัน   ใครอยากได้กล้องก็จ่ายเพิ่มอีกหน่อย   ใครอยาดได้ขับสี่ ก็จ่ายอีกนิดนึง    ออฟชั่น ที่เหลือได้เหมือนกันหมด

3.  ยี้ดัมเบรค>>> มันก็ดูไม่เท่ห์จริงๆแหละ  และดูเหมือนจะเป็นเรื่องยี้เพียงไม่กี่เรื่องของมันนะ  แต่ก็ยี้กันจัง
4.  เรื่องว้าว จริงๆมันมีตั้งเยอะนะ     เบาะพับไฟฟ้าวันทัช  เลื่อนได้เอนได้  ใช้ประโยชน์ได้จริง
                                           Electronic limitedslip  เออแปลกเพิ่งเคยได้ยินใส่มาให้ในตัว 2wd
                                           ไฟหน้าไฟท้ายก็ led หมด  เครื่องโบคู่ แฟลตทร์อค 1500-2500
                                           เกียร์ 7 สปีด ไม่เป็นรองใครแน่นอน  ช่วงล่างหลัง  ถ้าจำไม่ผิด 5 link


                                         

55555+ เห็นแล้วนึกถึงในคลิปคุณจิมมี่ บ่นคนไทยที่ค่ายรถสรรหาให้เท่าไหร่ก็ไม่พอ คลิปไหนหว่าาาา
ก้านไฟเลี้ยวไม่ได้มีไว้ประดับรถ เปิดกันบ้าง ไม่ต้องกลัวมันถลอกกก



G.K

ผมก็ใช้ Nissan หน้าดิสหลังดัมพ์อยู่คันนึง ก็ไม่มีปัญหาอะไรนะครับ  โดยธรรมชาติผมจะขับรถเร็ว ถ้าเบรคไม่ดีขับไม่ได้หรอกครับ  ระบบเบรคนิสสันไม่เป็นรองใครอยู่แล้วครับ

ถ้าผมจะซื้อตัวล่างผมซื้อตัวกลางดีกว่า เพิ่มอีกแค่ 3 หมื่นได้สิ่งที่มีประโยชน์หลายอย่าง เป็นฟังคชั่นที่เพิ่มความปลอดภัยให้ตัวเรากับครอบครัวได้  ขับรถไปต่างจังหวัดไกลๆบางทีก็มีหลับในครับ ถ้ามีระบบ Lane Departure Warning ก็ช่วยให้เราและเพื่อนร่วมทางปลอดภัยยิ่งขึ้น 

ตัวอย่างเมื่อประมาณเดือนหรือสองที่แล้ว ครูสาวขับซิตี้หลับในชนปนะสานงากับเซลสาวที่ขับซีวิค เสียชิวิตด้วยกันทั้งคู่ บางทีเงินแค่ 30,000 แต่มันให้อะไรที่มากกว่านั้นนะครับ




PJ"

รู้สึกดรัมเบรคนี่จะเป็นประเด็นตลอดเลยนะครับ

ฟอจูนเนอช่วงแรกๆก็โดนเหมือนกัน แต่แล้วยังไงก็ขายดีเป็นปกติคนใช้ทั่วไปใครแคร์



Slipknot`

โอโห ตัวล่างนี่โคตรจะถูกเลย
เครื่องโบคู่ไฮพาวเวอร์ ไฟหน้า+drlLED ถุงลมมาครบ ใครบอกแพงนี่ไม่รู้จะพูดยังไง



e:smart Hybrid

ราคากับ option พอไหวนะครับ อย่างน้อยถุงลมได้ 6 ใบคุ้มอยู่ครับ

ดรัมเบรค อย่าคิดมากเลยครับ ค่าเบรคถูกดี ทนด้วย



มะหมู อู๊ดๆ

ส่วนตัวแล้วผมชอบนะ ขัดใจแค่ดีไซน์ด้านท้ายกับ พวงมาลัย พวงมาลัยโน้ตยังสวยกว่า แล้วก็ภายในน้ำตาลที่ได้เฉพาะรุ่นท็อป

ตัวรถน่ะ เทียบกับ option ที่ได้มามันก็ไม่ได้แพงหรอกครับ แต่ผมคิดว่าน่าจะมีตัวที optionโล้นๆหน่อย ราคาสัก 1.2ล้าน ให้ผู้บริโภคเค้าเห็นว่าเออ ตัวเริ่มต้นถูกดี ตัวท็อปก็ไม่แพงกว่าค่ายอื่น น่าจะดึงลูกค้าให้เข้ามาสนใจได้มากขึ้น ส่วนตัวผมว่ารถมันมองเผินๆ ไม่มีจุดเด่นเลย ความสวยสำหรับผมก็สู้ For ไม่ได้ แถมมาทีหลังอีก เลยไม่รู้ว่าตอนนี้เค้าจะ โฆษณาดึงลูกค้าให้เข้ามาสนใจยังไง รอดูต่อไป



+@ Krishna @+

ผมว่า ตัวล่างคุ้มสุดนะครับ  8)
ก็อดเอาไปเทียบกับ เทลเบเซอร์ 999000 ไม่ได้

รอสักพักอาจมีโปรดี ๆ  8)



Automotive Innovations

ไม่มีครูซคอนโทรลหราครับ?
มีสิครับ มีทุกรุ่นด้วยครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 16, 2018, 23:40:12 โดย Baby Driver »
Toyota Camry 2.0G ACV41 2012 MC Black Interior
Mitsubishi Pajero Sport GT-Premium 2WD MY 2017
Ssangyong Stavic SV270  2006
Honda HR-V EL 2016 My Own
Toyota Fortuner 2.4V 2WD Big MC 2020
Haval H6 PHEV 2022
Mercedes-Benz E220CDI W210 2001



Volta

ตัวล่างสุด คุ้มค่าสุดแล้วครับ 1.31 ล้านได้
- เครื่อง Bi-turbo 190 แรงม้า
- ถุงลมนิรภัย 6 จุด
- ล้อ 18
- เบาะหนัง
- แอร์ออโต้แยกฝั่งอุณภูมิ
- ไฟหน้า Bi-Led
- เครื่องเสียงหน้าจอ 7 นิ้ว Kenwood+ จอเพดาน 11 นิ้ว
- กระจกมองหลังอัจฉริยะ
- เฟืองท้ายลิมิเต็ดสลิบ

 
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 17, 2018, 00:14:07 โดย Volta »
สวัสดีทุกๆคนครับ



cipher

ราคาระดับนี้ อ็อปชั่นขนาดนี้ ไม่เหมาะสมก็ไม่รู้จะว่าไงละครับ

รถที่ผมใช้ก็หน้าดิสก์ หลังดรัม ไม่เห็นจะแย่อะไรตรงไหน ขับดี ๆ มีสติ เคารพกฏ เบรคอะไรมันก็เอาอยู่หมดล่ะครับ ทั้งดิสก์ทั้งดรัมมันก็มีดีมีด้อยคนละแบบ หรือว่าดิสก์มันมีอะไรดีกว่าจริง ๆ ? (ไม่เอาแบบเหตุผลว่า"เจ้าตลาดเขาเปลี่ยนมาใช้มันก็ต้องมีเหตุผล"นะครับ เพราะนั่นไม่ใช่เหตุผล)

ส่วนเรื่องงานดีไซน์มันก็แล้วแต่คนชอบครับไม่ว่ากัน แต่ที่ชอบบอกว่าไม่ทันสมัย และนิยามที่ว่าทันสมัยคืออะไร คือทันสมัยสำหรับทุกคนมั้ย หรือแค่เอามโนภาพของตัวเองมาตีกรอบมาตรฐานแล้วบังคับว่าคนอื่นต้องเห็นด้วย

ในทางกลับกันบางยี่ห้อต่อให้มีปัญหายังไง ถ้าจะติ่งบทก็ติ่งโคตร ๆ น้ำดงน้ำดันไม่ยอมแก้ไขก็เฉไฉว่าแลกมาด้วยการขับขี่ดี ใช้รถแบบนี้ต้องมีความรู้ในการดูแลเป็นพิเศษ

คนไทยเก่งครับ โดยเฉพาะเรื่องติเนี่ย คือทั้งติและอคติเลยจริง ๆ



Life is a Highway

ไม่มีหมอนรองศรีษะตรงกลางแถว2  ไม่ให้ผ่าน เกือบผ่านอยู่แล้ว



tense

พนักพิงศีรษะด้านหน้าดูเหมือนจะไม่ดันแล้วนะคับ



gorilla

เทียบราคา/ออพชั่น  ถือว่าดีมากแล้วครับ  จะให้เค้าขาย 9.9 แสนเลยป่ะ  งงจริง 

4WD ราคาน่าโดนมาก  ถีงแม้ส่วนตัวจะไม่ได้ชอบดีไซน์ทั้งนอก-ในเท่าไหร่  แต่มาราคานี้ได้ขับสี่ อาจจะมีโดนให้ที่บ้านได้



แมวดราม่า

บอร์ดนี้ นิสสันทำอะไรก็ผิด เอิ๊กๆ
ไม่ผิดครับเครื่องแรง ออปชั่นครบ ราคาถูกดี (แต่ Trailblazer เครื่องแรงพอกัน ออปชั่นไม่ขี้เร่ แถม.....ถูกกว่า 5555+)

นั่นแหละ มันผิดตรงนั้น เพราะ TBZ มันก็ลดเฉพาะเดือนนี้เท่านั้นเอง  :-\

คนดันเอาไปเทียบเสร็จสรรพว่า โธ่ เห็นไหม Terra แพง

ผมก็งงเหมือนกันว่ายัดออพชั่นมาให้ขนาดนี้ มีครบทุกสิ่งยันดิฟล็อก (ขาดแค่ดิสก์เบรก พูดจริงๆ) จะให้เขาขายเท่าไหร่เนี่ยย

สมมตินิสสันทำตัวโล่งๆ เตียนๆ พอเป็นนิสสันคนก็ด่าว่า อะไรวะ รถล้านนึงไม่ใส่อะไรมาให้เลย

พอใส่ออพชั่นเต็มราคาพอดีๆ ก็ดันอยากได้รุ่นล่าง โอ้... คนไทย
Dare to Drama! | Original Nissan X-Trail Club Thailand: http://www.facebook.com/groups/180634121979355/



edward_jong

นิสสันทำไรก็ผิดครับใน สังคมคน เจน y และ เจนm

เขาไม่รุ้ซึมซับ ตำนานของแบรนด์นี้ รุ้แต่ว่านิสสันคือ eco car รถ กระจอก ในสายตาเขา

รีลอนน แยรนด์ นิสสันใหม่ ผ่านทางโฆษณาน่าจะดี
0บริการก้ทยอยปรับใหม่ล่ะ

แต่ผมเห็นด้วยน่ะครับน่าจะเปิดราคารุ่นเริ่มต้น low option เพื่อเรียกแขกและ เน้นขายรุ่นกลางๆแทน เหมือน mu x ทำราคามา ถุกในรุ่นล่างๆ แต่ตัวขายจริงคือ รุ่นกลางๆ



Magl

จับราคาเทียบยี่ห้ออื่นดูครับ ระบบความปลอดภัยตัวเริ่มให้มาครบ จะแพ้ตัวท็อปก็พวกเรดาร์ครูซไม่มี ระบบป้องกันการชนด้านหน้า คงเก็บไว้ให้ x trail