ดีที่ไม่จองตัวเก่าไปเมื่อสามเดือนก่อน เซลเปิดมาที่ 3.3m ไม่งั้นเสียดายแย่กะแล้วว่าต้องเปิดมาไม่เกิน 4m แน่ๆเพราะมี glc 250 amg ค้ำคอไว้อยู่และยังมีส่วนลดเพิ่มสำหรับตัวล่างลงไปที่สามต้นๆ ไม่เหมือนอดีตตอนเปิด f26 ลอยตัวไร้คู่แข่งล่อไปเกือบห้าล้าน
ส่วนเรื่องเครื่องไม่รู้ทำไมมีแต่คนติ เครื่องเก่า สหกรณ์ ไม่แรง งงครับมันไม่ดียังไงหรือขอความเห็นหน่อย ได้ลองขับดูรึยังรึฟังเขามาเม้าส์ต่อยอด
อัตราเร่งเหยียบ0-100 ไม่ต้องจมสุดยังไม่ถึงสิบวิเลย กดแค่ครึ่งคันเร่งก็พุ่งแซงรถบ้านๆทั่วไปสบาย ความประหยัดก็ระดับ 20 โลบวกลบ อะไหล่ก็หาง่าย ช่างไม่ต้องเรียนรู้เพิ่มเยอะเหมาะกับคนต่างจังหวัดอย่างผม ดีเซลบางอู่ยังไม่รับทำเลยทำได้แต่เบนซินครับ
เคยลองขับเครื่อง 20 D ในบอดี้ F30 ครับ เทียบกับเครื่อง 250 ของ MB ผมชอบเครื่อง 250 มากกว่า
เพราะแรงกว่า ผมใช้รถน้อย ระยะทางต่อปี วิ่งไม่เกินสองหมื่นกิโลเมตร และชอบเครื่องแรง
ก็เลยเน้นอัตราเร่ง เรื่องประหยัดเลยมาเป็นรอง(เพราะใช้รถน้อย)
ส่วนตัวคิดว่า BMW น่าจะให้ 25 d หรือ 25 i มาก็น่าจะได้ เพราะสี่สูบเทอร์โบเหมือนกัน
แรงกว่า และการบำรุงรักษาไม่น่าแตกต่างจาก 20 d และ 20 i
ขอสรุปว่า ไม่ได้ว่าเครื่องตัวนี้ไม่ดีนะครับ แต่ไม่เลือก และไปเลือกคู่แข่งแทน เพราะ MB เครื่องแรงกว่า