ผู้เขียน หัวข้อ: // สรุปสั้นๆ ก่อนอ่าน Full Review : Mercedes-Benz C250 CDI Blue Efficiency //  (อ่าน 22430 ครั้ง)

ออฟไลน์ zipboy

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 248
Re: // สรุปสั้นๆ ก่อนอ่าน Full Review : Mercedes-Benz C250 CDI Blue Efficiency //
« ตอบกลับ #30 เมื่อ: กรกฎาคม 24, 2010, 10:36:45 »
ผมคิดว่า BMW นั้นสร้างมาสำหรับเด็กมหาลัยที่รวย (หรือคุณพ่อคุณแม่รวย) ไล่ไปจนถึงผู้บริหารหนุ่มอายุไม่เกิน 40
ส่วนเบนซ์นั้น ผมมองว่าเหมาะกับคนอายุ 30 ปลายๆจนถึงไม่เกิน 50 ครับ

แต่เพื่อนๆกับน้องผม เทใจไปหา C Class มากกว่าสามซะงั้นอ่ะพี่  ;D

ออฟไลน์ ++LuCaS++

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 22
    • อีเมล์
Re: // สรุปสั้นๆ ก่อนอ่าน Full Review : Mercedes-Benz C250 CDI Blue Efficiency //
« ตอบกลับ #31 เมื่อ: กรกฎาคม 24, 2010, 17:07:44 »
เราก็เด็กมหาลัยนะ แต่ขับ c ค่ะ  :D

ออฟไลน์ Spec C Wannabe

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 553
Re: // สรุปสั้นๆ ก่อนอ่าน Full Review : Mercedes-Benz C250 CDI Blue Efficiency //
« ตอบกลับ #32 เมื่อ: กรกฎาคม 25, 2010, 17:44:46 »
หลังจากที่ไปลองมาเมื่อวาน C250 CDI Blue Eff  พบว่าเสียงดีเซลและความสั่นเข้ามาในห้องโดยสารพอควร โดยเฉพาะอย่างยิ่งที่ความเร็วต่ำๆแล้วเร่งออกไป ยิ่งช่วงรอบสูงด้วยจะเกรียวกราวพอควร แต่พอความเร็วสูงๆไม่เป็น ไม่รู้ว่าเป็นเพราะเสียงยางเสียงลมเข้ามาช่วยหรือเปล่า (320D ไม่เป็น)

ทอร์คดีมาก รถดึงดีหนักแน่น อัตราเร่งอยู่ในระดับดีถึงดีมาก

ช่วงล่างนุ่มนวล เก็บความขรุขระของถนนได้ดีมาก การเก็บอาการของรถก็ใช้ได้ เวลาตกหลุมก็จะส่งเสียงถึกๆแบบแน่นๆปึกเดียวอยู่--->เอกลักษณ์ของเบนซ์ที่ผมหลงรักมาตั้งแต่เด็ก

เบาะนั่งแข็งโป้ก-->ก็เบนซ์อีกนั่นแหละ นั่งสบายมั้ย อืมม มันไม่เมื่อยเพราะมันดัดหลังเราให้ตรงด้วยความแข็งของเบาะ แต่มันจะรู้สึกถึงความแข็งได้ตลอด และมันจะรู้สึกเหมือนเราลอยตัวอยู่บนเบาะ มันไม่ห่อตัวแนบไปกับสัดส่วนของร่างกาย

ด้วยความที่มีห้าสปีด ทำให้เกียร์ห่างมาก และทดยาวเพื่อรองรับ power band ของเครื่องแบบดีเซล(รอบต่ำ) คิกดาวน์ทีรถจะมีอาการยั้งๆ กระตุกนิดหน่อย คล้ายๆกับเวลาเราขับเกียร์มือแล้วลดเกียร์จากเกียร์ห้าลงเกียร์สามแล้วปล่อยคลัทช์ คิดว่าเกียร์นี่แหละทำให้ Power Delivery ของรถคันนี้ออกมาไม่ดีอย่างที่ควรจะเป็น แต่โดยรวมแล้วการเปลี่ยนเกียร์ขึ้นทำได้ดี นุ่มนวล

พวงมาลัยโอเค วิ่งช้าเบามากมาก พอวิ่งเร็วมันจะหนืดขึ้นๆ และส่งฟีลลิ่งจากถนนได้ดีพอใช้ (เป็นรอง 320D อยู่บ้าง) แต่ขนาดวงพวงมาลัยยังเป็นคุณลุงไปหน่อย เดี๋ยวนี้เค้าเล็กๆกันหมดแล้ว...


หลังลองขับแล้วคิดว่าเป็นไรที่เหมาะกับการเดินทางไกลยาวๆมากกว่าจะใช้ในเมือง เพราะการทำงานของตัวรถ, เครื่องและเกียร์จะรู้สึกสบายขึ้นเมื่อวิ่งเร็วๆ 100-120 ขึ้นไป ผ่อนคลายมาก แม้ช่วงล่างอาจย้วยไปนี้ดเวลาโยกเปลี่ยนเลนที่ความเร็วสูง แต่พอใช้ในมืองแล้วมันจะมีเสียง ความสั่น และเกียร์กระตุกกระชากอยู่บ้าง ไม่มาก แต่ก็รู้สึกได้ทีเดียว

ถ้าชอบ Driving Dynamic ยังไงยังไงก็คงต้อง 320D

เจ้านี่ออกแนวสบายๆ ไม่เคร่งเครียดมากกว่าจะสปอร์ต

ออฟไลน์ Suph

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 76
Re: // สรุปสั้นๆ ก่อนอ่าน Full Review : Mercedes-Benz C250 CDI Blue Efficiency //
« ตอบกลับ #33 เมื่อ: กรกฎาคม 26, 2010, 21:38:17 »
หลังจากที่ไปลองมาเมื่อวาน C250 CDI Blue Eff  พบว่าเสียงดีเซลและความสั่นเข้ามาในห้องโดยสารพอควร โดยเฉพาะอย่างยิ่งที่ความเร็วต่ำๆแล้วเร่งออกไป ยิ่งช่วงรอบสูงด้วยจะเกรียวกราวพอควร แต่พอความเร็วสูงๆไม่เป็น ไม่รู้ว่าเป็นเพราะเสียงยางเสียงลมเข้ามาช่วยหรือเปล่า (320D ไม่เป็น)

ทอร์คดีมาก รถดึงดีหนักแน่น อัตราเร่งอยู่ในระดับดีถึงดีมาก

ช่วงล่างนุ่มนวล เก็บความขรุขระของถนนได้ดีมาก การเก็บอาการของรถก็ใช้ได้ เวลาตกหลุมก็จะส่งเสียงถึกๆแบบแน่นๆปึกเดียวอยู่--->เอกลักษณ์ของเบนซ์ที่ผมหลงรักมาตั้งแต่เด็ก

เบาะนั่งแข็งโป้ก-->ก็เบนซ์อีกนั่นแหละ นั่งสบายมั้ย อืมม มันไม่เมื่อยเพราะมันดัดหลังเราให้ตรงด้วยความแข็งของเบาะ แต่มันจะรู้สึกถึงความแข็งได้ตลอด และมันจะรู้สึกเหมือนเราลอยตัวอยู่บนเบาะ มันไม่ห่อตัวแนบไปกับสัดส่วนของร่างกาย

ด้วยความที่มีห้าสปีด ทำให้เกียร์ห่างมาก และทดยาวเพื่อรองรับ power band ของเครื่องแบบดีเซล(รอบต่ำ) คิกดาวน์ทีรถจะมีอาการยั้งๆ กระตุกนิดหน่อย คล้ายๆกับเวลาเราขับเกียร์มือแล้วลดเกียร์จากเกียร์ห้าลงเกียร์สามแล้วปล่อยคลัทช์ คิดว่าเกียร์นี่แหละทำให้ Power Delivery ของรถคันนี้ออกมาไม่ดีอย่างที่ควรจะเป็น แต่โดยรวมแล้วการเปลี่ยนเกียร์ขึ้นทำได้ดี นุ่มนวล

พวงมาลัยโอเค วิ่งช้าเบามากมาก พอวิ่งเร็วมันจะหนืดขึ้นๆ และส่งฟีลลิ่งจากถนนได้ดีพอใช้ (เป็นรอง 320D อยู่บ้าง) แต่ขนาดวงพวงมาลัยยังเป็นคุณลุงไปหน่อย เดี๋ยวนี้เค้าเล็กๆกันหมดแล้ว...


หลังลองขับแล้วคิดว่าเป็นไรที่เหมาะกับการเดินทางไกลยาวๆมากกว่าจะใช้ในเมือง เพราะการทำงานของตัวรถ, เครื่องและเกียร์จะรู้สึกสบายขึ้นเมื่อวิ่งเร็วๆ 100-120 ขึ้นไป ผ่อนคลายมาก แม้ช่วงล่างอาจย้วยไปนี้ดเวลาโยกเปลี่ยนเลนที่ความเร็วสูง แต่พอใช้ในมืองแล้วมันจะมีเสียง ความสั่น และเกียร์กระตุกกระชากอยู่บ้าง ไม่มาก แต่ก็รู้สึกได้ทีเดียว

ถ้าชอบ Driving Dynamic ยังไงยังไงก็คงต้อง 320D

เจ้านี่ออกแนวสบายๆ ไม่เคร่งเครียดมากกว่าจะสปอร์ต

แล้วคุณเอิ๊บ ตัดสินใจได้ยังครับ 
320d
c class
is250

;D