หลังจากที่ไปลองมาเมื่อวาน C250 CDI Blue Eff พบว่าเสียงดีเซลและความสั่นเข้ามาในห้องโดยสารพอควร โดยเฉพาะอย่างยิ่งที่ความเร็วต่ำๆแล้วเร่งออกไป ยิ่งช่วงรอบสูงด้วยจะเกรียวกราวพอควร แต่พอความเร็วสูงๆไม่เป็น ไม่รู้ว่าเป็นเพราะเสียงยางเสียงลมเข้ามาช่วยหรือเปล่า (320D ไม่เป็น)
ทอร์คดีมาก รถดึงดีหนักแน่น อัตราเร่งอยู่ในระดับดีถึงดีมาก
ช่วงล่างนุ่มนวล เก็บความขรุขระของถนนได้ดีมาก การเก็บอาการของรถก็ใช้ได้ เวลาตกหลุมก็จะส่งเสียงถึกๆแบบแน่นๆปึกเดียวอยู่--->เอกลักษณ์ของเบนซ์ที่ผมหลงรักมาตั้งแต่เด็ก
เบาะนั่งแข็งโป้ก-->ก็เบนซ์อีกนั่นแหละ นั่งสบายมั้ย อืมม มันไม่เมื่อยเพราะมันดัดหลังเราให้ตรงด้วยความแข็งของเบาะ แต่มันจะรู้สึกถึงความแข็งได้ตลอด และมันจะรู้สึกเหมือนเราลอยตัวอยู่บนเบาะ มันไม่ห่อตัวแนบไปกับสัดส่วนของร่างกาย
ด้วยความที่มีห้าสปีด ทำให้เกียร์ห่างมาก และทดยาวเพื่อรองรับ power band ของเครื่องแบบดีเซล(รอบต่ำ) คิกดาวน์ทีรถจะมีอาการยั้งๆ กระตุกนิดหน่อย คล้ายๆกับเวลาเราขับเกียร์มือแล้วลดเกียร์จากเกียร์ห้าลงเกียร์สามแล้วปล่อยคลัทช์ คิดว่าเกียร์นี่แหละทำให้ Power Delivery ของรถคันนี้ออกมาไม่ดีอย่างที่ควรจะเป็น แต่โดยรวมแล้วการเปลี่ยนเกียร์ขึ้นทำได้ดี นุ่มนวล
พวงมาลัยโอเค วิ่งช้าเบามากมาก พอวิ่งเร็วมันจะหนืดขึ้นๆ และส่งฟีลลิ่งจากถนนได้ดีพอใช้ (เป็นรอง 320D อยู่บ้าง) แต่ขนาดวงพวงมาลัยยังเป็นคุณลุงไปหน่อย เดี๋ยวนี้เค้าเล็กๆกันหมดแล้ว...
หลังลองขับแล้วคิดว่าเป็นไรที่เหมาะกับการเดินทางไกลยาวๆมากกว่าจะใช้ในเมือง เพราะการทำงานของตัวรถ, เครื่องและเกียร์จะรู้สึกสบายขึ้นเมื่อวิ่งเร็วๆ 100-120 ขึ้นไป ผ่อนคลายมาก แม้ช่วงล่างอาจย้วยไปนี้ดเวลาโยกเปลี่ยนเลนที่ความเร็วสูง แต่พอใช้ในมืองแล้วมันจะมีเสียง ความสั่น และเกียร์กระตุกกระชากอยู่บ้าง ไม่มาก แต่ก็รู้สึกได้ทีเดียว
ถ้าชอบ Driving Dynamic ยังไงยังไงก็คงต้อง 320D
เจ้านี่ออกแนวสบายๆ ไม่เคร่งเครียดมากกว่าจะสปอร์ต