ผู้เขียน หัวข้อ: // Sales Report เจาะลึกยอดขายรถยนต์ กรกฎาคม 61 แบ่งตาม Segment //  (อ่าน 14761 ครั้ง)

ออฟไลน์ AMG GT

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,964
Re: // Sales Report เจาะลึกยอดขายรถยนต์ กรกฎาคม 61 แบ่งตาม Segment //
« ตอบกลับ #30 เมื่อ: กันยายน 06, 2018, 11:40:37 »
ทำไมฟอร์จูนเนอร์ยังขายได้ดีทั้งๆที่ราคาและออฟชั่นก็ไม่ได้ดีกว่ารายอื่นเลยแม้แต่นิด ดูไปดูมาเทคโนโลยีที่ให้ยังเป็นรุ่นเก่าด้วยขายมาเป็นอันดับ 1 ตลอดเพราะอะไรครับ
1.เพราะเป็นโตโยต้า
2.ผมว่ารวมๆแล้วมันสวยลงตัวดีนะครับ หน้าตาถูกจริตคนไทย
3.เรื่องความทน เคลมง่ายต่างๆแหละครับ
4.ภายในเงียบดีครับ

ออฟไลน์ LiquiD00

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 5
Re: // Sales Report เจาะลึกยอดขายรถยนต์ กรกฎาคม 61 แบ่งตาม Segment //
« ตอบกลับ #31 เมื่อ: กันยายน 06, 2018, 12:43:38 »
ทำไมฟอร์จูนเนอร์ยังขายได้ดีทั้งๆที่ราคาและออฟชั่นก็ไม่ได้ดีกว่ารายอื่นเลยแม้แต่นิด ดูไปดูมาเทคโนโลยีที่ให้ยังเป็นรุ่นเก่าด้วยขายมาเป็นอันดับ 1 ตลอดเพราะอะไรครับ

เพราะมันคือ toyota คับ

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 24,125
Re: // Sales Report เจาะลึกยอดขายรถยนต์ กรกฎาคม 61 แบ่งตาม Segment //
« ตอบกลับ #32 เมื่อ: กันยายน 06, 2018, 12:45:58 »
อันดับไม่เปลี่ยนจากเดือนที่แล้วนะ

ออฟไลน์ Skyforce

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,199
Re: // Sales Report เจาะลึกยอดขายรถยนต์ กรกฎาคม 61 แบ่งตาม Segment //
« ตอบกลับ #33 เมื่อ: กันยายน 06, 2018, 12:49:25 »
ทำไมฟอร์จูนเนอร์ยังขายได้ดีทั้งๆที่ราคาและออฟชั่นก็ไม่ได้ดีกว่ารายอื่นเลยแม้แต่นิด ดูไปดูมาเทคโนโลยีที่ให้ยังเป็นรุ่นเก่าด้วยขายมาเป็นอันดับ 1 ตลอดเพราะอะไรครับ

ตจว.นี่รถผอ. โรงเรียน รถนายกอบต. รถพ่อค้ารวยๆ เลยนะครับ คือถ้าอยากได้ภาพ​ลักษณ์​เค้าไม่ซื้อ dseg นะจะถอย fortuner กันนี่แหล่ะ
- Toyota Collora GL
- Mitsubishi Cedia
- Honda City
- Toyota Altis
- Mazda 2

ออฟไลน์ Automotive Innovations

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,812
  • เตรียมสร้างอนาคต
    • อีเมล์
Re: // Sales Report เจาะลึกยอดขายรถยนต์ กรกฎาคม 61 แบ่งตาม Segment //
« ตอบกลับ #34 เมื่อ: กันยายน 06, 2018, 12:52:14 »
ทำไมฟอร์จูนเนอร์ยังขายได้ดีทั้งๆที่ราคาและออฟชั่นก็ไม่ได้ดีกว่ารายอื่นเลยแม้แต่นิด ดูไปดูมาเทคโนโลยีที่ให้ยังเป็นรุ่นเก่าด้วยขายมาเป็นอันดับ 1 ตลอดเพราะอะไรครับ
ความที่เป็นโตโยต้าทนทาน เสียยาก ศูนย์บริการ ส่วนลดครับ แค่นี้ก็น่าจะพอแล้วครับ อีกอย่างมันสวย
Toyota Camry 2.0G ACV41 2012 MC Black Interior
Mitsubishi Pajero Sport GT-Premium 2WD MY 2017
Toyota Hilux Revo Single Cab 2.8 J Plus 2018
Toyota Hilux Revo Smart cab 2.4 STD Z-edition 2020
Ssangyong Stavic SV270 Top Option 2005
Honda HR-V EL The End 2016 My Own
2020 Toyota Fortuner 2.4V 2WD

ออฟไลน์ Ossyman

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 88
Re: // Sales Report เจาะลึกยอดขายรถยนต์ กรกฎาคม 61 แบ่งตาม Segment //
« ตอบกลับ #35 เมื่อ: กันยายน 06, 2018, 13:09:17 »
ทำไมฟอร์จูนเนอร์ยังขายได้ดีทั้งๆที่ราคาและออฟชั่นก็ไม่ได้ดีกว่ารายอื่นเลยแม้แต่นิด ดูไปดูมาเทคโนโลยีที่ให้ยังเป็นรุ่นเก่าด้วยขายมาเป็นอันดับ 1 ตลอดเพราะอะไรครับ

ตจว.นี่รถผอ. โรงเรียน รถนายกอบต. รถพ่อค้ารวยๆ เลยนะครับ คือถ้าอยากได้ภาพ​ลักษณ์​เค้าไม่ซื้อ dseg นะจะถอย fortuner กันนี่แหล่ะ

ถูกต้องเลยครับ  ตจว นี่ ใครขับฟอร์จูนเนอร์ได้ภาพลักษณ์เลยนะครับ
ผู้นำท้องถิ่น , คนมีตำแหน่ง , คนมีตังค์  ขับแล้วดูภูมิฐานและมีน่ามีตาเลยครับ

ออฟไลน์ Arado_kung

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,071
    • อีเมล์
Re: // Sales Report เจาะลึกยอดขายรถยนต์ กรกฎาคม 61 แบ่งตาม Segment //
« ตอบกลับ #36 เมื่อ: กันยายน 06, 2018, 13:26:03 »
ทำไมฟอร์จูนเนอร์ยังขายได้ดีทั้งๆที่ราคาและออฟชั่นก็ไม่ได้ดีกว่ารายอื่นเลยแม้แต่นิด ดูไปดูมาเทคโนโลยีที่ให้ยังเป็นรุ่นเก่าด้วยขายมาเป็นอันดับ 1 ตลอดเพราะอะไรครับ

ตจว.นี่รถผอ. โรงเรียน รถนายกอบต. รถพ่อค้ารวยๆ เลยนะครับ คือถ้าอยากได้ภาพลักษณ์เค้าไม่ซื้อ dseg นะจะถอย fortuner กันนี่แหล่ะ
แม่นแล้วครับ รถเศรษฐีภูธร ใครขับฟอร์จูนเนอร์คือเศรษฐี

ออฟไลน์ phraeboy_mz2

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,197
  • My Beloved Pal !
    • อีเมล์
Re: // Sales Report เจาะลึกยอดขายรถยนต์ กรกฎาคม 61 แบ่งตาม Segment //
« ตอบกลับ #37 เมื่อ: กันยายน 06, 2018, 13:56:54 »
ทำไมฟอร์จูนเนอร์ยังขายได้ดีทั้งๆที่ราคาและออฟชั่นก็ไม่ได้ดีกว่ารายอื่นเลยแม้แต่นิด ดูไปดูมาเทคโนโลยีที่ให้ยังเป็นรุ่นเก่าด้วยขายมาเป็นอันดับ 1 ตลอดเพราะอะไรครับ

คำตอบง่ายๆคับ เพราะมันคือ "โตโยต้า" ไงคับ จบปะ ::)

ออฟไลน์ phraeboy_mz2

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,197
  • My Beloved Pal !
    • อีเมล์
Re: // Sales Report เจาะลึกยอดขายรถยนต์ กรกฎาคม 61 แบ่งตาม Segment //
« ตอบกลับ #38 เมื่อ: กันยายน 06, 2018, 14:04:25 »
555+ ผมเข้ามารีพลายตอบเม้นท์ที่ถามทำไมฟอรจุนขายดีโดยไม่เห็นเม้นท์อื่น พอเข้ามาดู เพิ่งเห็นทุกคนคิดเหมือนกันหมดเลยโดยบังเอิญว่ามันคือ โตต้า 555

ว่าแล้วเราก้มาถึง ณ จุดนี้ ที่มาสด้าสองขายดีเอาชนะตี้กับออสได้ จากแต่ก่อนที่ออสกับตี้ครองแชมป์มาตลอดหลายปี นี่แสดงให้เห็นอะไรหลายๆอย่างที่เจ้าตลาดแพ้คู่แข่ง โดยเฉพาะรูปลักษณ์นี่อันดับหนึ่งเลย ผมพินิจมองหน้าตาของออสใหม่ เทียบกับสองแล้วดูออสเป็นของเด็กเล่นไปเลยคับ มันดูคิกขุ น่ารักๆแบบแปลกๆ เหมือนหมาน้อยไงไม่รู้ ส่วนสองหน้าตามันดูภูมิฐานดี บอดีก็งาม แถมภายในนี่ยังมี European look อีก ถ้าเทียบกับสองเจ้าที่เหลือนะ แค่นี้ลูกค้าก็ตัดสินใจได้แล้วว่าค่านิยมเดิมๆที่ฝังหัวคนไทยมานานว่าต้องเจ้าตลาดๆ ต้องโตหรือฮอนมันไม่สามารถแอพพลายได้กับเซกเม้นท์นี้เลย กอปรกับปัจจัยอื่นๆเสริมเช่น การประหยัดน้ำมัน กระแส และอื่นๆ ก็ยิ่งส่งให้สองนำไปเรื่อยๆ ผมมองอนาคตออสไว้ว่าไม่แน่ถ้าเอถีฟขายดีขนาดนี้ ออสอาจถูกลดความสำคัญลงไปแล้วหันไปเน้นเอถีฟแทนก็เป็นไปได้นะ ตามแนวทฤษฏีที่เคยมีคนคิดไว้ก่อนหน้านี้ :-\

ออฟไลน์ No Trespassing

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,615
    • อีเมล์
Re: // Sales Report เจาะลึกยอดขายรถยนต์ กรกฎาคม 61 แบ่งตาม Segment //
« ตอบกลับ #39 เมื่อ: กันยายน 06, 2018, 16:09:02 »
555+ ผมเข้ามารีพลายตอบเม้นท์ที่ถามทำไมฟอรจุนขายดีโดยไม่เห็นเม้นท์อื่น พอเข้ามาดู เพิ่งเห็นทุกคนคิดเหมือนกันหมดเลยโดยบังเอิญว่ามันคือ โตต้า 555

ว่าแล้วเราก้มาถึง ณ จุดนี้ ที่มาสด้าสองขายดีเอาชนะตี้กับออสได้ จากแต่ก่อนที่ออสกับตี้ครองแชมป์มาตลอดหลายปี นี่แสดงให้เห็นอะไรหลายๆอย่างที่เจ้าตลาดแพ้คู่แข่ง โดยเฉพาะรูปลักษณ์นี่อันดับหนึ่งเลย ผมพินิจมองหน้าตาของออสใหม่ เทียบกับสองแล้วดูออสเป็นของเด็กเล่นไปเลยคับ มันดูคิกขุ น่ารักๆแบบแปลกๆ เหมือนหมาน้อยไงไม่รู้ ส่วนสองหน้าตามันดูภูมิฐานดี บอดีก็งาม แถมภายในนี่ยังมี European look อีก ถ้าเทียบกับสองเจ้าที่เหลือนะ แค่นี้ลูกค้าก็ตัดสินใจได้แล้วว่าค่านิยมเดิมๆที่ฝังหัวคนไทยมานานว่าต้องเจ้าตลาดๆ ต้องโตหรือฮอนมันไม่สามารถแอพพลายได้กับเซกเม้นท์นี้เลย กอปรกับปัจจัยอื่นๆเสริมเช่น การประหยัดน้ำมัน กระแส และอื่นๆ ก็ยิ่งส่งให้สองนำไปเรื่อยๆ ผมมองอนาคตออสไว้ว่าไม่แน่ถ้าเอถีฟขายดีขนาดนี้ ออสอาจถูกลดความสำคัญลงไปแล้วหันไปเน้นเอถีฟแทนก็เป็นไปได้นะ ตามแนวทฤษฏีที่เคยมีคนคิดไว้ก่อนหน้านี้ :-\

ออส 2013-ปัจจุบัน เกิดมายุคที่ลดต้นทุนอย่างหนักครับ สังเกตว่าออปชั่นหลายๆอย่างที่เคยมีกลับถูกตัดไปอย่างน่าเสียดาย

เช่น ไฟกลางเพดาน / เข็มขัดปรับสูง-ต่ำ / หน้าปัดออฟติตรอน / เบาะหนัง และ ที่วางแขนเบาะหลัง / เก๊ะเก็บของจุกจิก / กล่องคอนโซลกลางเล็กลง / ระบบสตาร์ทค้างอัตโนมัติ / ระบบหน่วงเวลากระจกไฟฟ้า 45 วินาที
รวมถึงห้องก็บของด้านหลังจากเดิมเป็นสักหลาด ก็กลับเป็นฟิวเจอร์บอร์ดเหมือนเดิม ลดต้นทุนน่าเกลียดมาก

แม้กระทั่งรุ่น J/AT ยังไม่ให้ ABS/EBD/BA รวมถึงไฟเบรคดวงสามเลย แต่รุ่นเห็บหมาก่อนหน้ากลับให้มาครบ
ต้องมาแก้เกมในรุ่นที่เปลื่ยนเครื่องยนต์ 2NR-FBE ถึงจะยอมใส่มาให้ ถ้าไม่เพลี้ยงพล้ำ ก็คงยังเพิกเฉยอยู่

ผมเคยด่าถึงขนาดบอกว่า ถ้าจะลดต้นทุนหนักขนาดนี้ เลิกขายไปเถอะ ที่ขายได้เพราะกินบุญเก่าพี่ๆทั้งสองรุ่นก่อนหน้า

สิ่งที่ผมเคยพูดไว้ก็เป็นจริง ทุกวันนี้ยอดขายต่ำเตี้ยเรี่ยดิน
 
จากนั้นโตโยต้าก็นำทุกอย่างที่เคยตัดออก (ยกเว้นเบาะหนัง/ระบบสตาร์ทอัตโนมัติ/ระบบหน่วงเวลากระจกไฟฟ้า) กลับคืนมาในรุ่น ATiV
แล้วเอทีฟเป็นไงครับ ขายดิบขายดีแซงหน้ารุ่นพี่ เพราะคนซี้อรู้สึกคุ้มค่าที่ได้ ไม่ใช่โล้นๆแบบทุกอย่างตัดออก เหมือนรุ่นพี่มัน

ออฟไลน์ spn

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,186
Re: // Sales Report เจาะลึกยอดขายรถยนต์ กรกฎาคม 61 แบ่งตาม Segment //
« ตอบกลับ #40 เมื่อ: กันยายน 06, 2018, 17:59:09 »
nissan almera มีอะไรดี ทั้งๆที่ตัวรถก็เก่าแล้ว และออฟชั่นก็ไม่ได้มากมายอะไรเลย แต่ก็ยังขายได้อยู่อันดับ 3 มาตลอด
มีโปรดีครับ ดาวน์น้อย ผ่อนถูก ญาติผมยังออก March Almera มา 3 คัน (3 คนละคัน) เพราะผ่อนแค่เดือนละ 3000 กว่าบาท ดาวน์ก็แค่ 2-3 หมื่น ถามว่าทำไมไม่เอา Yaris ใหม่  หรือ Swift ทั้งๆที่รถก็ขับดีกว่า มีรุ่นที่ราคาพอๆกัน ก็ตอบว่า เพราะที่อื่นไม่มีผ่อนถูกแบบนี้ครับ อีกอย่างไปฟังคนอื่นมาว่ารถ Nissan ศูนย์เยอะ ซ่อมง่าย ผมนี่งงเลย
2019 Revo Standard cab 2.8J 4x4
2017 Camry 2.5 HV Premium
2006 KIA K2700 2JZ

ออฟไลน์ Nerdys

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 702
Re: // Sales Report เจาะลึกยอดขายรถยนต์ กรกฎาคม 61 แบ่งตาม Segment //
« ตอบกลับ #41 เมื่อ: กันยายน 06, 2018, 18:00:52 »
Almera ที่ยังขายดีนี่น่าจะเพราะความกว้างของห้องโดยสารเป็นหลัก

ออฟไลน์ lukeskydrive

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 1
    • อีเมล์
Re: // Sales Report เจาะลึกยอดขายรถยนต์ กรกฎาคม 61 แบ่งตาม Segment //
« ตอบกลับ #42 เมื่อ: กันยายน 06, 2018, 20:16:36 »
ทำไมฟอร์จูนเนอร์ยังขายได้ดีทั้งๆที่ราคาและออฟชั่นก็ไม่ได้ดีกว่ารายอื่นเลยแม้แต่นิด ดูไปดูมาเทคโนโลยีที่ให้ยังเป็นรุ่นเก่าด้วยขายมาเป็นอันดับ 1 ตลอดเพราะอะไรครับ

ตจว.นี่รถผอ. โรงเรียน รถนายกอบต. รถพ่อค้ารวยๆ เลยนะครับ คือถ้าอยากได้ภาพ​ลักษณ์​เค้าไม่ซื้อ dseg นะจะถอย fortuner กันนี่แหล่ะ
อันนี้เรื่องจริงครับ เจ้านายผมก็ใช้ Fortuner

ออฟไลน์ phraeboy_mz2

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,197
  • My Beloved Pal !
    • อีเมล์
Re: // Sales Report เจาะลึกยอดขายรถยนต์ กรกฎาคม 61 แบ่งตาม Segment //
« ตอบกลับ #43 เมื่อ: กันยายน 06, 2018, 21:52:55 »
555+ ผมเข้ามารีพลายตอบเม้นท์ที่ถามทำไมฟอรจุนขายดีโดยไม่เห็นเม้นท์อื่น พอเข้ามาดู เพิ่งเห็นทุกคนคิดเหมือนกันหมดเลยโดยบังเอิญว่ามันคือ โตต้า 555

ว่าแล้วเราก้มาถึง ณ จุดนี้ ที่มาสด้าสองขายดีเอาชนะตี้กับออสได้ จากแต่ก่อนที่ออสกับตี้ครองแชมป์มาตลอดหลายปี นี่แสดงให้เห็นอะไรหลายๆอย่างที่เจ้าตลาดแพ้คู่แข่ง โดยเฉพาะรูปลักษณ์นี่อันดับหนึ่งเลย ผมพินิจมองหน้าตาของออสใหม่ เทียบกับสองแล้วดูออสเป็นของเด็กเล่นไปเลยคับ มันดูคิกขุ น่ารักๆแบบแปลกๆ เหมือนหมาน้อยไงไม่รู้ ส่วนสองหน้าตามันดูภูมิฐานดี บอดีก็งาม แถมภายในนี่ยังมี European look อีก ถ้าเทียบกับสองเจ้าที่เหลือนะ แค่นี้ลูกค้าก็ตัดสินใจได้แล้วว่าค่านิยมเดิมๆที่ฝังหัวคนไทยมานานว่าต้องเจ้าตลาดๆ ต้องโตหรือฮอนมันไม่สามารถแอพพลายได้กับเซกเม้นท์นี้เลย กอปรกับปัจจัยอื่นๆเสริมเช่น การประหยัดน้ำมัน กระแส และอื่นๆ ก็ยิ่งส่งให้สองนำไปเรื่อยๆ ผมมองอนาคตออสไว้ว่าไม่แน่ถ้าเอถีฟขายดีขนาดนี้ ออสอาจถูกลดความสำคัญลงไปแล้วหันไปเน้นเอถีฟแทนก็เป็นไปได้นะ ตามแนวทฤษฏีที่เคยมีคนคิดไว้ก่อนหน้านี้ :-\

ออส 2013-ปัจจุบัน เกิดมายุคที่ลดต้นทุนอย่างหนักครับ สังเกตว่าออปชั่นหลายๆอย่างที่เคยมีกลับถูกตัดไปอย่างน่าเสียดาย

เช่น ไฟกลางเพดาน / เข็มขัดปรับสูง-ต่ำ / หน้าปัดออฟติตรอน / เบาะหนัง และ ที่วางแขนเบาะหลัง / เก๊ะเก็บของจุกจิก / กล่องคอนโซลกลางเล็กลง / ระบบสตาร์ทค้างอัตโนมัติ / ระบบหน่วงเวลากระจกไฟฟ้า 45 วินาที
รวมถึงห้องก็บของด้านหลังจากเดิมเป็นสักหลาด ก็กลับเป็นฟิวเจอร์บอร์ดเหมือนเดิม ลดต้นทุนน่าเกลียดมาก

แม้กระทั่งรุ่น J/AT ยังไม่ให้ ABS/EBD/BA รวมถึงไฟเบรคดวงสามเลย แต่รุ่นเห็บหมาก่อนหน้ากลับให้มาครบ
ต้องมาแก้เกมในรุ่นที่เปลื่ยนเครื่องยนต์ 2NR-FBE ถึงจะยอมใส่มาให้ ถ้าไม่เพลี้ยงพล้ำ ก็คงยังเพิกเฉยอยู่

ผมเคยด่าถึงขนาดบอกว่า ถ้าจะลดต้นทุนหนักขนาดนี้ เลิกขายไปเถอะ ที่ขายได้เพราะกินบุญเก่าพี่ๆทั้งสองรุ่นก่อนหน้า

สิ่งที่ผมเคยพูดไว้ก็เป็นจริง ทุกวันนี้ยอดขายต่ำเตี้ยเรี่ยดิน
 
จากนั้นโตโยต้าก็นำทุกอย่างที่เคยตัดออก (ยกเว้นเบาะหนัง/ระบบสตาร์ทอัตโนมัติ/ระบบหน่วงเวลากระจกไฟฟ้า) กลับคืนมาในรุ่น ATiV
แล้วเอทีฟเป็นไงครับ ขายดิบขายดีแซงหน้ารุ่นพี่ เพราะคนซี้อรู้สึกคุ้มค่าที่ได้ ไม่ใช่โล้นๆแบบทุกอย่างตัดออก เหมือนรุ่นพี่มัน

โอ้ว น่าเกลียดจิงๆ ผมเพิ่งทราบนิ ว่าแต่คนที่ยอมซื้อได้นี่สุดๆเลยเนาะ ไม่รุ้ทำไมยอมซื้อกับรถบดออพชั่นขนาดนั้น เหนเปนโตมั้ง ว่าแต่คุณนี่คาดการล่วงหน้าำด้ตรงเปงเลยนะคับ สุดยอดด! :o

ออฟไลน์ Mp4_007

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 606
Re: // Sales Report เจาะลึกยอดขายรถยนต์ กรกฎาคม 61 แบ่งตาม Segment //
« ตอบกลับ #44 เมื่อ: กันยายน 06, 2018, 22:32:19 »
ทำไมฟอร์จูนเนอร์ยังขายได้ดีทั้งๆที่ราคาและออฟชั่นก็ไม่ได้ดีกว่ารายอื่นเลยแม้แต่นิด ดูไปดูมาเทคโนโลยีที่ให้ยังเป็นรุ่นเก่าด้วยขายมาเป็นอันดับ 1 ตลอดเพราะอะไรครับ
1.เพราะเป็นโตโยต้า
2.ผมว่ารวมๆแล้วมันสวยลงตัวดีนะครับ หน้าตาถูกจริตคนไทย
3.เรื่องความทน เคลมง่ายต่างๆแหละครับ
4.ภายในเงียบดีครับ
ง่ายๆ มันสวยลงตัวสุดแล้ว เมื่อกับตัวเลือกอื่นๆในกลุ่ม ปาเจโร่ หน้าสวย ท้ายขี้เหล่  เอฟเวอร์เรส หน้าไม่สวยเหมือนเรนเจอร์มากไป mu x อันนี้ไปกันใหญ่ เก่าสุดแล้วแถมไม่สวยดูแก่ ถ้าไม่ติด ตรา isuzu คงอยู่อันดับท้ายตาราง  ออฟชั่น หลักๆก็มีครบหมด และที่สำคัญ มันคือ โตโยต้า  ถ้า

ออฟไลน์ BN`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,967
Re: // Sales Report เจาะลึกยอดขายรถยนต์ กรกฎาคม 61 แบ่งตาม Segment //
« ตอบกลับ #45 เมื่อ: กันยายน 06, 2018, 23:56:19 »
Vios ยังมียอดขายอยู่นะครับ  :D

ออฟไลน์ ไทบ้าน

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,536
Re: // Sales Report เจาะลึกยอดขายรถยนต์ กรกฎาคม 61 แบ่งตาม Segment //
« ตอบกลับ #46 เมื่อ: กันยายน 07, 2018, 09:50:00 »
สมการเดิมๆ กำลังมาแระ  (Toyota > (Isuzu + Honda))
1990 Yamaha Mate-100
1992 Yamaha Bell-100
2000 Yamaha Tiara-R
2017 Yamaha MT-03

ออฟไลน์ Auto Messe

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 382
Re: // Sales Report เจาะลึกยอดขายรถยนต์ กรกฎาคม 61 แบ่งตาม Segment //
« ตอบกลับ #47 เมื่อ: กันยายน 07, 2018, 09:55:38 »
Fortuner โฉมแรกอายุ 13 ปีที่แล้วยังมีวิ่งเต็มถนนอยู่เลย ราคาไม่ตก เข้าศูนย์อะไหล่มีครบทุกชิ้น

ออฟไลน์ NoBiReacto

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 741
    • อีเมล์
Re: // Sales Report เจาะลึกยอดขายรถยนต์ กรกฎาคม 61 แบ่งตาม Segment //
« ตอบกลับ #48 เมื่อ: กันยายน 07, 2018, 11:38:01 »
555+ ผมเข้ามารีพลายตอบเม้นท์ที่ถามทำไมฟอรจุนขายดีโดยไม่เห็นเม้นท์อื่น พอเข้ามาดู เพิ่งเห็นทุกคนคิดเหมือนกันหมดเลยโดยบังเอิญว่ามันคือ โตต้า 555

ว่าแล้วเราก้มาถึง ณ จุดนี้ ที่มาสด้าสองขายดีเอาชนะตี้กับออสได้ จากแต่ก่อนที่ออสกับตี้ครองแชมป์มาตลอดหลายปี นี่แสดงให้เห็นอะไรหลายๆอย่างที่เจ้าตลาดแพ้คู่แข่ง โดยเฉพาะรูปลักษณ์นี่อันดับหนึ่งเลย ผมพินิจมองหน้าตาของออสใหม่ เทียบกับสองแล้วดูออสเป็นของเด็กเล่นไปเลยคับ มันดูคิกขุ น่ารักๆแบบแปลกๆ เหมือนหมาน้อยไงไม่รู้ ส่วนสองหน้าตามันดูภูมิฐานดี บอดีก็งาม แถมภายในนี่ยังมี European look อีก ถ้าเทียบกับสองเจ้าที่เหลือนะ แค่นี้ลูกค้าก็ตัดสินใจได้แล้วว่าค่านิยมเดิมๆที่ฝังหัวคนไทยมานานว่าต้องเจ้าตลาดๆ ต้องโตหรือฮอนมันไม่สามารถแอพพลายได้กับเซกเม้นท์นี้เลย กอปรกับปัจจัยอื่นๆเสริมเช่น การประหยัดน้ำมัน กระแส และอื่นๆ ก็ยิ่งส่งให้สองนำไปเรื่อยๆ ผมมองอนาคตออสไว้ว่าไม่แน่ถ้าเอถีฟขายดีขนาดนี้ ออสอาจถูกลดความสำคัญลงไปแล้วหันไปเน้นเอถีฟแทนก็เป็นไปได้นะ ตามแนวทฤษฏีที่เคยมีคนคิดไว้ก่อนหน้านี้ :-\
มาสด้าถ้ามีแต่เครื่อง1.5ดีเซลก็คงแพ้cityอยู่ดีครับ ที่ขายดีเพราะmzd2เครื่อง1.3 ออฟชั่นดี วัสดุดีแถมได้ไฟledในราคาไม่ถึง7แสน กลุ่มลูกค้าส่วนมากคือวัยมหาลัย ที่มหาลัยผมเรียนอยู่มีแต่มาสด้า2ทั้งนั้นจอดเรียงกันเลย

JONNY

  • บุคคลทั่วไป
Re: // Sales Report เจาะลึกยอดขายรถยนต์ กรกฎาคม 61 แบ่งตาม Segment //
« ตอบกลับ #49 เมื่อ: กันยายน 07, 2018, 11:51:54 »
ทำไมฟอร์จูนเนอร์ยังขายได้ดีทั้งๆที่ราคาและออฟชั่นก็ไม่ได้ดีกว่ารายอื่นเลยแม้แต่นิด ดูไปดูมาเทคโนโลยีที่ให้ยังเป็นรุ่นเก่าด้วยขายมาเป็นอันดับ 1 ตลอดเพราะอะไรครับ
ความที่เป็นโตโยต้าทนทาน เสียยาก ศูนย์บริการ ส่วนลดครับ แค่นี้ก็น่าจะพอแล้วครับ อีกอย่างมันสวย

ใส่ คอมพิวเตอร์เยอะๆ อาจจะ จุกจิก
ข้อดี ฟอร์จูนมันมีไม่เยอะ เหมือน Everest

ออฟไลน์ AMG GT

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,964
Re: // Sales Report เจาะลึกยอดขายรถยนต์ กรกฎาคม 61 แบ่งตาม Segment //
« ตอบกลับ #50 เมื่อ: กันยายน 08, 2018, 12:09:54 »
555+ ผมเข้ามารีพลายตอบเม้นท์ที่ถามทำไมฟอรจุนขายดีโดยไม่เห็นเม้นท์อื่น พอเข้ามาดู เพิ่งเห็นทุกคนคิดเหมือนกันหมดเลยโดยบังเอิญว่ามันคือ โตต้า 555

ว่าแล้วเราก้มาถึง ณ จุดนี้ ที่มาสด้าสองขายดีเอาชนะตี้กับออสได้ จากแต่ก่อนที่ออสกับตี้ครองแชมป์มาตลอดหลายปี นี่แสดงให้เห็นอะไรหลายๆอย่างที่เจ้าตลาดแพ้คู่แข่ง โดยเฉพาะรูปลักษณ์นี่อันดับหนึ่งเลย ผมพินิจมองหน้าตาของออสใหม่ เทียบกับสองแล้วดูออสเป็นของเด็กเล่นไปเลยคับ มันดูคิกขุ น่ารักๆแบบแปลกๆ เหมือนหมาน้อยไงไม่รู้ ส่วนสองหน้าตามันดูภูมิฐานดี บอดีก็งาม แถมภายในนี่ยังมี European look อีก ถ้าเทียบกับสองเจ้าที่เหลือนะ แค่นี้ลูกค้าก็ตัดสินใจได้แล้วว่าค่านิยมเดิมๆที่ฝังหัวคนไทยมานานว่าต้องเจ้าตลาดๆ ต้องโตหรือฮอนมันไม่สามารถแอพพลายได้กับเซกเม้นท์นี้เลย กอปรกับปัจจัยอื่นๆเสริมเช่น การประหยัดน้ำมัน กระแส และอื่นๆ ก็ยิ่งส่งให้สองนำไปเรื่อยๆ ผมมองอนาคตออสไว้ว่าไม่แน่ถ้าเอถีฟขายดีขนาดนี้ ออสอาจถูกลดความสำคัญลงไปแล้วหันไปเน้นเอถีฟแทนก็เป็นไปได้นะ ตามแนวทฤษฏีที่เคยมีคนคิดไว้ก่อนหน้านี้ :-\
จริงๆแล้ว Mazda 2 ตัวที่ขายดีคือ 1.3  ต้องไปแข่งกับ ativ และ yaris นะครับ   ซึ่งยอด ativ และ yaris รวมกันก็มากกว่าอยู่ดี
ส่วนพี่ออสคือโตโยต้าไม่ดันแล้วครับแค่ขายๆไปให้หมดอายุตลาดเฉยๆ

ออฟไลน์ +@ Krishna @+

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,231
  • ^_^ /l\ *_*
Re: // Sales Report เจาะลึกยอดขายรถยนต์ กรกฎาคม 61 แบ่งตาม Segment //
« ตอบกลับ #51 เมื่อ: กันยายน 08, 2018, 20:43:56 »
ขายดีจริง ๆ ครับ
แต่รถในกทม.ก็ติดโคตร ๆ เลย   :P