ผู้เขียน หัวข้อ: // Sales Report เจาะลึกยอดขายรถยนต์ กรกฎาคม 61 แบ่งตาม Segment //  (อ่าน 15454 ครั้ง)

ออฟไลน์ AMG GT

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,961
Re: // Sales Report เจาะลึกยอดขายรถยนต์ กรกฎาคม 61 แบ่งตาม Segment //
« ตอบกลับ #30 เมื่อ: กันยายน 06, 2018, 11:40:37 »
ทำไมฟอร์จูนเนอร์ยังขายได้ดีทั้งๆที่ราคาและออฟชั่นก็ไม่ได้ดีกว่ารายอื่นเลยแม้แต่นิด ดูไปดูมาเทคโนโลยีที่ให้ยังเป็นรุ่นเก่าด้วยขายมาเป็นอันดับ 1 ตลอดเพราะอะไรครับ
1.เพราะเป็นโตโยต้า
2.ผมว่ารวมๆแล้วมันสวยลงตัวดีนะครับ หน้าตาถูกจริตคนไทย
3.เรื่องความทน เคลมง่ายต่างๆแหละครับ
4.ภายในเงียบดีครับ

ออฟไลน์ LiquiD00

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 5
Re: // Sales Report เจาะลึกยอดขายรถยนต์ กรกฎาคม 61 แบ่งตาม Segment //
« ตอบกลับ #31 เมื่อ: กันยายน 06, 2018, 12:43:38 »
ทำไมฟอร์จูนเนอร์ยังขายได้ดีทั้งๆที่ราคาและออฟชั่นก็ไม่ได้ดีกว่ารายอื่นเลยแม้แต่นิด ดูไปดูมาเทคโนโลยีที่ให้ยังเป็นรุ่นเก่าด้วยขายมาเป็นอันดับ 1 ตลอดเพราะอะไรครับ

เพราะมันคือ toyota คับ

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 25,276
Re: // Sales Report เจาะลึกยอดขายรถยนต์ กรกฎาคม 61 แบ่งตาม Segment //
« ตอบกลับ #32 เมื่อ: กันยายน 06, 2018, 12:45:58 »
อันดับไม่เปลี่ยนจากเดือนที่แล้วนะ

ออฟไลน์ Skyforce

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,199
Re: // Sales Report เจาะลึกยอดขายรถยนต์ กรกฎาคม 61 แบ่งตาม Segment //
« ตอบกลับ #33 เมื่อ: กันยายน 06, 2018, 12:49:25 »
ทำไมฟอร์จูนเนอร์ยังขายได้ดีทั้งๆที่ราคาและออฟชั่นก็ไม่ได้ดีกว่ารายอื่นเลยแม้แต่นิด ดูไปดูมาเทคโนโลยีที่ให้ยังเป็นรุ่นเก่าด้วยขายมาเป็นอันดับ 1 ตลอดเพราะอะไรครับ

ตจว.นี่รถผอ. โรงเรียน รถนายกอบต. รถพ่อค้ารวยๆ เลยนะครับ คือถ้าอยากได้ภาพ​ลักษณ์​เค้าไม่ซื้อ dseg นะจะถอย fortuner กันนี่แหล่ะ
- Toyota Collora GL
- Mitsubishi Cedia
- Honda City
- Toyota Altis
- Mazda 2

ออฟไลน์ Automotive Innovations

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,894
  • เตรียมสร้างอนาคต
    • อีเมล์
Re: // Sales Report เจาะลึกยอดขายรถยนต์ กรกฎาคม 61 แบ่งตาม Segment //
« ตอบกลับ #34 เมื่อ: กันยายน 06, 2018, 12:52:14 »
ทำไมฟอร์จูนเนอร์ยังขายได้ดีทั้งๆที่ราคาและออฟชั่นก็ไม่ได้ดีกว่ารายอื่นเลยแม้แต่นิด ดูไปดูมาเทคโนโลยีที่ให้ยังเป็นรุ่นเก่าด้วยขายมาเป็นอันดับ 1 ตลอดเพราะอะไรครับ
ความที่เป็นโตโยต้าทนทาน เสียยาก ศูนย์บริการ ส่วนลดครับ แค่นี้ก็น่าจะพอแล้วครับ อีกอย่างมันสวย
Toyota Camry 2.0G ACV41 2012 MC Black Interior
Mitsubishi Pajero Sport GT-Premium 2WD MY 2017
Toyota Hilux Revo Single Cab 2.8 J Plus 2018
Toyota Hilux Revo Smart cab 2.4 STD Z-edition 2020
Ssangyong Stavic SV270 Top Option 2005
Honda HR-V EL The End 2016 My Own
2020 Toyota Fortuner 2.4V 2WD

ออฟไลน์ Ossyman

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 91
Re: // Sales Report เจาะลึกยอดขายรถยนต์ กรกฎาคม 61 แบ่งตาม Segment //
« ตอบกลับ #35 เมื่อ: กันยายน 06, 2018, 13:09:17 »
ทำไมฟอร์จูนเนอร์ยังขายได้ดีทั้งๆที่ราคาและออฟชั่นก็ไม่ได้ดีกว่ารายอื่นเลยแม้แต่นิด ดูไปดูมาเทคโนโลยีที่ให้ยังเป็นรุ่นเก่าด้วยขายมาเป็นอันดับ 1 ตลอดเพราะอะไรครับ

ตจว.นี่รถผอ. โรงเรียน รถนายกอบต. รถพ่อค้ารวยๆ เลยนะครับ คือถ้าอยากได้ภาพ​ลักษณ์​เค้าไม่ซื้อ dseg นะจะถอย fortuner กันนี่แหล่ะ

ถูกต้องเลยครับ  ตจว นี่ ใครขับฟอร์จูนเนอร์ได้ภาพลักษณ์เลยนะครับ
ผู้นำท้องถิ่น , คนมีตำแหน่ง , คนมีตังค์  ขับแล้วดูภูมิฐานและมีน่ามีตาเลยครับ

ออฟไลน์ Arado_kung

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,070
    • อีเมล์
Re: // Sales Report เจาะลึกยอดขายรถยนต์ กรกฎาคม 61 แบ่งตาม Segment //
« ตอบกลับ #36 เมื่อ: กันยายน 06, 2018, 13:26:03 »
ทำไมฟอร์จูนเนอร์ยังขายได้ดีทั้งๆที่ราคาและออฟชั่นก็ไม่ได้ดีกว่ารายอื่นเลยแม้แต่นิด ดูไปดูมาเทคโนโลยีที่ให้ยังเป็นรุ่นเก่าด้วยขายมาเป็นอันดับ 1 ตลอดเพราะอะไรครับ

ตจว.นี่รถผอ. โรงเรียน รถนายกอบต. รถพ่อค้ารวยๆ เลยนะครับ คือถ้าอยากได้ภาพลักษณ์เค้าไม่ซื้อ dseg นะจะถอย fortuner กันนี่แหล่ะ
แม่นแล้วครับ รถเศรษฐีภูธร ใครขับฟอร์จูนเนอร์คือเศรษฐี

ออฟไลน์ phraeboy_mz2

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,214
  • My Beloved Pal !
    • อีเมล์
Re: // Sales Report เจาะลึกยอดขายรถยนต์ กรกฎาคม 61 แบ่งตาม Segment //
« ตอบกลับ #37 เมื่อ: กันยายน 06, 2018, 13:56:54 »
ทำไมฟอร์จูนเนอร์ยังขายได้ดีทั้งๆที่ราคาและออฟชั่นก็ไม่ได้ดีกว่ารายอื่นเลยแม้แต่นิด ดูไปดูมาเทคโนโลยีที่ให้ยังเป็นรุ่นเก่าด้วยขายมาเป็นอันดับ 1 ตลอดเพราะอะไรครับ

คำตอบง่ายๆคับ เพราะมันคือ "โตโยต้า" ไงคับ จบปะ ::)

ออฟไลน์ phraeboy_mz2

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,214
  • My Beloved Pal !
    • อีเมล์
Re: // Sales Report เจาะลึกยอดขายรถยนต์ กรกฎาคม 61 แบ่งตาม Segment //
« ตอบกลับ #38 เมื่อ: กันยายน 06, 2018, 14:04:25 »
555+ ผมเข้ามารีพลายตอบเม้นท์ที่ถามทำไมฟอรจุนขายดีโดยไม่เห็นเม้นท์อื่น พอเข้ามาดู เพิ่งเห็นทุกคนคิดเหมือนกันหมดเลยโดยบังเอิญว่ามันคือ โตต้า 555

ว่าแล้วเราก้มาถึง ณ จุดนี้ ที่มาสด้าสองขายดีเอาชนะตี้กับออสได้ จากแต่ก่อนที่ออสกับตี้ครองแชมป์มาตลอดหลายปี นี่แสดงให้เห็นอะไรหลายๆอย่างที่เจ้าตลาดแพ้คู่แข่ง โดยเฉพาะรูปลักษณ์นี่อันดับหนึ่งเลย ผมพินิจมองหน้าตาของออสใหม่ เทียบกับสองแล้วดูออสเป็นของเด็กเล่นไปเลยคับ มันดูคิกขุ น่ารักๆแบบแปลกๆ เหมือนหมาน้อยไงไม่รู้ ส่วนสองหน้าตามันดูภูมิฐานดี บอดีก็งาม แถมภายในนี่ยังมี European look อีก ถ้าเทียบกับสองเจ้าที่เหลือนะ แค่นี้ลูกค้าก็ตัดสินใจได้แล้วว่าค่านิยมเดิมๆที่ฝังหัวคนไทยมานานว่าต้องเจ้าตลาดๆ ต้องโตหรือฮอนมันไม่สามารถแอพพลายได้กับเซกเม้นท์นี้เลย กอปรกับปัจจัยอื่นๆเสริมเช่น การประหยัดน้ำมัน กระแส และอื่นๆ ก็ยิ่งส่งให้สองนำไปเรื่อยๆ ผมมองอนาคตออสไว้ว่าไม่แน่ถ้าเอถีฟขายดีขนาดนี้ ออสอาจถูกลดความสำคัญลงไปแล้วหันไปเน้นเอถีฟแทนก็เป็นไปได้นะ ตามแนวทฤษฏีที่เคยมีคนคิดไว้ก่อนหน้านี้ :-\

ออฟไลน์ No Trespassing

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,616
    • อีเมล์
Re: // Sales Report เจาะลึกยอดขายรถยนต์ กรกฎาคม 61 แบ่งตาม Segment //
« ตอบกลับ #39 เมื่อ: กันยายน 06, 2018, 16:09:02 »
555+ ผมเข้ามารีพลายตอบเม้นท์ที่ถามทำไมฟอรจุนขายดีโดยไม่เห็นเม้นท์อื่น พอเข้ามาดู เพิ่งเห็นทุกคนคิดเหมือนกันหมดเลยโดยบังเอิญว่ามันคือ โตต้า 555

ว่าแล้วเราก้มาถึง ณ จุดนี้ ที่มาสด้าสองขายดีเอาชนะตี้กับออสได้ จากแต่ก่อนที่ออสกับตี้ครองแชมป์มาตลอดหลายปี นี่แสดงให้เห็นอะไรหลายๆอย่างที่เจ้าตลาดแพ้คู่แข่ง โดยเฉพาะรูปลักษณ์นี่อันดับหนึ่งเลย ผมพินิจมองหน้าตาของออสใหม่ เทียบกับสองแล้วดูออสเป็นของเด็กเล่นไปเลยคับ มันดูคิกขุ น่ารักๆแบบแปลกๆ เหมือนหมาน้อยไงไม่รู้ ส่วนสองหน้าตามันดูภูมิฐานดี บอดีก็งาม แถมภายในนี่ยังมี European look อีก ถ้าเทียบกับสองเจ้าที่เหลือนะ แค่นี้ลูกค้าก็ตัดสินใจได้แล้วว่าค่านิยมเดิมๆที่ฝังหัวคนไทยมานานว่าต้องเจ้าตลาดๆ ต้องโตหรือฮอนมันไม่สามารถแอพพลายได้กับเซกเม้นท์นี้เลย กอปรกับปัจจัยอื่นๆเสริมเช่น การประหยัดน้ำมัน กระแส และอื่นๆ ก็ยิ่งส่งให้สองนำไปเรื่อยๆ ผมมองอนาคตออสไว้ว่าไม่แน่ถ้าเอถีฟขายดีขนาดนี้ ออสอาจถูกลดความสำคัญลงไปแล้วหันไปเน้นเอถีฟแทนก็เป็นไปได้นะ ตามแนวทฤษฏีที่เคยมีคนคิดไว้ก่อนหน้านี้ :-\

ออส 2013-ปัจจุบัน เกิดมายุคที่ลดต้นทุนอย่างหนักครับ สังเกตว่าออปชั่นหลายๆอย่างที่เคยมีกลับถูกตัดไปอย่างน่าเสียดาย

เช่น ไฟกลางเพดาน / เข็มขัดปรับสูง-ต่ำ / หน้าปัดออฟติตรอน / เบาะหนัง และ ที่วางแขนเบาะหลัง / เก๊ะเก็บของจุกจิก / กล่องคอนโซลกลางเล็กลง / ระบบสตาร์ทค้างอัตโนมัติ / ระบบหน่วงเวลากระจกไฟฟ้า 45 วินาที
รวมถึงห้องก็บของด้านหลังจากเดิมเป็นสักหลาด ก็กลับเป็นฟิวเจอร์บอร์ดเหมือนเดิม ลดต้นทุนน่าเกลียดมาก

แม้กระทั่งรุ่น J/AT ยังไม่ให้ ABS/EBD/BA รวมถึงไฟเบรคดวงสามเลย แต่รุ่นเห็บหมาก่อนหน้ากลับให้มาครบ
ต้องมาแก้เกมในรุ่นที่เปลื่ยนเครื่องยนต์ 2NR-FBE ถึงจะยอมใส่มาให้ ถ้าไม่เพลี้ยงพล้ำ ก็คงยังเพิกเฉยอยู่

ผมเคยด่าถึงขนาดบอกว่า ถ้าจะลดต้นทุนหนักขนาดนี้ เลิกขายไปเถอะ ที่ขายได้เพราะกินบุญเก่าพี่ๆทั้งสองรุ่นก่อนหน้า

สิ่งที่ผมเคยพูดไว้ก็เป็นจริง ทุกวันนี้ยอดขายต่ำเตี้ยเรี่ยดิน
 
จากนั้นโตโยต้าก็นำทุกอย่างที่เคยตัดออก (ยกเว้นเบาะหนัง/ระบบสตาร์ทอัตโนมัติ/ระบบหน่วงเวลากระจกไฟฟ้า) กลับคืนมาในรุ่น ATiV
แล้วเอทีฟเป็นไงครับ ขายดิบขายดีแซงหน้ารุ่นพี่ เพราะคนซี้อรู้สึกคุ้มค่าที่ได้ ไม่ใช่โล้นๆแบบทุกอย่างตัดออก เหมือนรุ่นพี่มัน

ออฟไลน์ spn

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,352
Re: // Sales Report เจาะลึกยอดขายรถยนต์ กรกฎาคม 61 แบ่งตาม Segment //
« ตอบกลับ #40 เมื่อ: กันยายน 06, 2018, 17:59:09 »
nissan almera มีอะไรดี ทั้งๆที่ตัวรถก็เก่าแล้ว และออฟชั่นก็ไม่ได้มากมายอะไรเลย แต่ก็ยังขายได้อยู่อันดับ 3 มาตลอด
มีโปรดีครับ ดาวน์น้อย ผ่อนถูก ญาติผมยังออก March Almera มา 3 คัน (3 คนละคัน) เพราะผ่อนแค่เดือนละ 3000 กว่าบาท ดาวน์ก็แค่ 2-3 หมื่น ถามว่าทำไมไม่เอา Yaris ใหม่  หรือ Swift ทั้งๆที่รถก็ขับดีกว่า มีรุ่นที่ราคาพอๆกัน ก็ตอบว่า เพราะที่อื่นไม่มีผ่อนถูกแบบนี้ครับ อีกอย่างไปฟังคนอื่นมาว่ารถ Nissan ศูนย์เยอะ ซ่อมง่าย ผมนี่งงเลย
E220d W213
Camry 2.5 HV Premium
Revo 2.8J B cab 4x4
KIA Jumbo 1JZ-GE AT

ออฟไลน์ Nerdys

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 702
Re: // Sales Report เจาะลึกยอดขายรถยนต์ กรกฎาคม 61 แบ่งตาม Segment //
« ตอบกลับ #41 เมื่อ: กันยายน 06, 2018, 18:00:52 »
Almera ที่ยังขายดีนี่น่าจะเพราะความกว้างของห้องโดยสารเป็นหลัก

ออฟไลน์ lukeskydrive

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 1
    • อีเมล์
Re: // Sales Report เจาะลึกยอดขายรถยนต์ กรกฎาคม 61 แบ่งตาม Segment //
« ตอบกลับ #42 เมื่อ: กันยายน 06, 2018, 20:16:36 »
ทำไมฟอร์จูนเนอร์ยังขายได้ดีทั้งๆที่ราคาและออฟชั่นก็ไม่ได้ดีกว่ารายอื่นเลยแม้แต่นิด ดูไปดูมาเทคโนโลยีที่ให้ยังเป็นรุ่นเก่าด้วยขายมาเป็นอันดับ 1 ตลอดเพราะอะไรครับ

ตจว.นี่รถผอ. โรงเรียน รถนายกอบต. รถพ่อค้ารวยๆ เลยนะครับ คือถ้าอยากได้ภาพ​ลักษณ์​เค้าไม่ซื้อ dseg นะจะถอย fortuner กันนี่แหล่ะ
อันนี้เรื่องจริงครับ เจ้านายผมก็ใช้ Fortuner

ออฟไลน์ phraeboy_mz2

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,214
  • My Beloved Pal !
    • อีเมล์
Re: // Sales Report เจาะลึกยอดขายรถยนต์ กรกฎาคม 61 แบ่งตาม Segment //
« ตอบกลับ #43 เมื่อ: กันยายน 06, 2018, 21:52:55 »
555+ ผมเข้ามารีพลายตอบเม้นท์ที่ถามทำไมฟอรจุนขายดีโดยไม่เห็นเม้นท์อื่น พอเข้ามาดู เพิ่งเห็นทุกคนคิดเหมือนกันหมดเลยโดยบังเอิญว่ามันคือ โตต้า 555

ว่าแล้วเราก้มาถึง ณ จุดนี้ ที่มาสด้าสองขายดีเอาชนะตี้กับออสได้ จากแต่ก่อนที่ออสกับตี้ครองแชมป์มาตลอดหลายปี นี่แสดงให้เห็นอะไรหลายๆอย่างที่เจ้าตลาดแพ้คู่แข่ง โดยเฉพาะรูปลักษณ์นี่อันดับหนึ่งเลย ผมพินิจมองหน้าตาของออสใหม่ เทียบกับสองแล้วดูออสเป็นของเด็กเล่นไปเลยคับ มันดูคิกขุ น่ารักๆแบบแปลกๆ เหมือนหมาน้อยไงไม่รู้ ส่วนสองหน้าตามันดูภูมิฐานดี บอดีก็งาม แถมภายในนี่ยังมี European look อีก ถ้าเทียบกับสองเจ้าที่เหลือนะ แค่นี้ลูกค้าก็ตัดสินใจได้แล้วว่าค่านิยมเดิมๆที่ฝังหัวคนไทยมานานว่าต้องเจ้าตลาดๆ ต้องโตหรือฮอนมันไม่สามารถแอพพลายได้กับเซกเม้นท์นี้เลย กอปรกับปัจจัยอื่นๆเสริมเช่น การประหยัดน้ำมัน กระแส และอื่นๆ ก็ยิ่งส่งให้สองนำไปเรื่อยๆ ผมมองอนาคตออสไว้ว่าไม่แน่ถ้าเอถีฟขายดีขนาดนี้ ออสอาจถูกลดความสำคัญลงไปแล้วหันไปเน้นเอถีฟแทนก็เป็นไปได้นะ ตามแนวทฤษฏีที่เคยมีคนคิดไว้ก่อนหน้านี้ :-\

ออส 2013-ปัจจุบัน เกิดมายุคที่ลดต้นทุนอย่างหนักครับ สังเกตว่าออปชั่นหลายๆอย่างที่เคยมีกลับถูกตัดไปอย่างน่าเสียดาย

เช่น ไฟกลางเพดาน / เข็มขัดปรับสูง-ต่ำ / หน้าปัดออฟติตรอน / เบาะหนัง และ ที่วางแขนเบาะหลัง / เก๊ะเก็บของจุกจิก / กล่องคอนโซลกลางเล็กลง / ระบบสตาร์ทค้างอัตโนมัติ / ระบบหน่วงเวลากระจกไฟฟ้า 45 วินาที
รวมถึงห้องก็บของด้านหลังจากเดิมเป็นสักหลาด ก็กลับเป็นฟิวเจอร์บอร์ดเหมือนเดิม ลดต้นทุนน่าเกลียดมาก

แม้กระทั่งรุ่น J/AT ยังไม่ให้ ABS/EBD/BA รวมถึงไฟเบรคดวงสามเลย แต่รุ่นเห็บหมาก่อนหน้ากลับให้มาครบ
ต้องมาแก้เกมในรุ่นที่เปลื่ยนเครื่องยนต์ 2NR-FBE ถึงจะยอมใส่มาให้ ถ้าไม่เพลี้ยงพล้ำ ก็คงยังเพิกเฉยอยู่

ผมเคยด่าถึงขนาดบอกว่า ถ้าจะลดต้นทุนหนักขนาดนี้ เลิกขายไปเถอะ ที่ขายได้เพราะกินบุญเก่าพี่ๆทั้งสองรุ่นก่อนหน้า

สิ่งที่ผมเคยพูดไว้ก็เป็นจริง ทุกวันนี้ยอดขายต่ำเตี้ยเรี่ยดิน
 
จากนั้นโตโยต้าก็นำทุกอย่างที่เคยตัดออก (ยกเว้นเบาะหนัง/ระบบสตาร์ทอัตโนมัติ/ระบบหน่วงเวลากระจกไฟฟ้า) กลับคืนมาในรุ่น ATiV
แล้วเอทีฟเป็นไงครับ ขายดิบขายดีแซงหน้ารุ่นพี่ เพราะคนซี้อรู้สึกคุ้มค่าที่ได้ ไม่ใช่โล้นๆแบบทุกอย่างตัดออก เหมือนรุ่นพี่มัน

โอ้ว น่าเกลียดจิงๆ ผมเพิ่งทราบนิ ว่าแต่คนที่ยอมซื้อได้นี่สุดๆเลยเนาะ ไม่รุ้ทำไมยอมซื้อกับรถบดออพชั่นขนาดนั้น เหนเปนโตมั้ง ว่าแต่คุณนี่คาดการล่วงหน้าำด้ตรงเปงเลยนะคับ สุดยอดด! :o

ออฟไลน์ Mp4_007

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 673
Re: // Sales Report เจาะลึกยอดขายรถยนต์ กรกฎาคม 61 แบ่งตาม Segment //
« ตอบกลับ #44 เมื่อ: กันยายน 06, 2018, 22:32:19 »
ทำไมฟอร์จูนเนอร์ยังขายได้ดีทั้งๆที่ราคาและออฟชั่นก็ไม่ได้ดีกว่ารายอื่นเลยแม้แต่นิด ดูไปดูมาเทคโนโลยีที่ให้ยังเป็นรุ่นเก่าด้วยขายมาเป็นอันดับ 1 ตลอดเพราะอะไรครับ
1.เพราะเป็นโตโยต้า
2.ผมว่ารวมๆแล้วมันสวยลงตัวดีนะครับ หน้าตาถูกจริตคนไทย
3.เรื่องความทน เคลมง่ายต่างๆแหละครับ
4.ภายในเงียบดีครับ
ง่ายๆ มันสวยลงตัวสุดแล้ว เมื่อกับตัวเลือกอื่นๆในกลุ่ม ปาเจโร่ หน้าสวย ท้ายขี้เหล่  เอฟเวอร์เรส หน้าไม่สวยเหมือนเรนเจอร์มากไป mu x อันนี้ไปกันใหญ่ เก่าสุดแล้วแถมไม่สวยดูแก่ ถ้าไม่ติด ตรา isuzu คงอยู่อันดับท้ายตาราง  ออฟชั่น หลักๆก็มีครบหมด และที่สำคัญ มันคือ โตโยต้า  ถ้า

ออฟไลน์ BN`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,022
Re: // Sales Report เจาะลึกยอดขายรถยนต์ กรกฎาคม 61 แบ่งตาม Segment //
« ตอบกลับ #45 เมื่อ: กันยายน 06, 2018, 23:56:19 »
Vios ยังมียอดขายอยู่นะครับ  :D

ออฟไลน์ ไทบ้าน

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,630
Re: // Sales Report เจาะลึกยอดขายรถยนต์ กรกฎาคม 61 แบ่งตาม Segment //
« ตอบกลับ #46 เมื่อ: กันยายน 07, 2018, 09:50:00 »
สมการเดิมๆ กำลังมาแระ  (Toyota > (Isuzu + Honda))
1990 Yamaha Mate-100
1992 Yamaha Bell-100
2000 Yamaha Tiara-R
2017 Yamaha MT-03

ออฟไลน์ Auto Messe

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 386
Re: // Sales Report เจาะลึกยอดขายรถยนต์ กรกฎาคม 61 แบ่งตาม Segment //
« ตอบกลับ #47 เมื่อ: กันยายน 07, 2018, 09:55:38 »
Fortuner โฉมแรกอายุ 13 ปีที่แล้วยังมีวิ่งเต็มถนนอยู่เลย ราคาไม่ตก เข้าศูนย์อะไหล่มีครบทุกชิ้น

ออฟไลน์ NoBiReacto

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 744
    • อีเมล์
Re: // Sales Report เจาะลึกยอดขายรถยนต์ กรกฎาคม 61 แบ่งตาม Segment //
« ตอบกลับ #48 เมื่อ: กันยายน 07, 2018, 11:38:01 »
555+ ผมเข้ามารีพลายตอบเม้นท์ที่ถามทำไมฟอรจุนขายดีโดยไม่เห็นเม้นท์อื่น พอเข้ามาดู เพิ่งเห็นทุกคนคิดเหมือนกันหมดเลยโดยบังเอิญว่ามันคือ โตต้า 555

ว่าแล้วเราก้มาถึง ณ จุดนี้ ที่มาสด้าสองขายดีเอาชนะตี้กับออสได้ จากแต่ก่อนที่ออสกับตี้ครองแชมป์มาตลอดหลายปี นี่แสดงให้เห็นอะไรหลายๆอย่างที่เจ้าตลาดแพ้คู่แข่ง โดยเฉพาะรูปลักษณ์นี่อันดับหนึ่งเลย ผมพินิจมองหน้าตาของออสใหม่ เทียบกับสองแล้วดูออสเป็นของเด็กเล่นไปเลยคับ มันดูคิกขุ น่ารักๆแบบแปลกๆ เหมือนหมาน้อยไงไม่รู้ ส่วนสองหน้าตามันดูภูมิฐานดี บอดีก็งาม แถมภายในนี่ยังมี European look อีก ถ้าเทียบกับสองเจ้าที่เหลือนะ แค่นี้ลูกค้าก็ตัดสินใจได้แล้วว่าค่านิยมเดิมๆที่ฝังหัวคนไทยมานานว่าต้องเจ้าตลาดๆ ต้องโตหรือฮอนมันไม่สามารถแอพพลายได้กับเซกเม้นท์นี้เลย กอปรกับปัจจัยอื่นๆเสริมเช่น การประหยัดน้ำมัน กระแส และอื่นๆ ก็ยิ่งส่งให้สองนำไปเรื่อยๆ ผมมองอนาคตออสไว้ว่าไม่แน่ถ้าเอถีฟขายดีขนาดนี้ ออสอาจถูกลดความสำคัญลงไปแล้วหันไปเน้นเอถีฟแทนก็เป็นไปได้นะ ตามแนวทฤษฏีที่เคยมีคนคิดไว้ก่อนหน้านี้ :-\
มาสด้าถ้ามีแต่เครื่อง1.5ดีเซลก็คงแพ้cityอยู่ดีครับ ที่ขายดีเพราะmzd2เครื่อง1.3 ออฟชั่นดี วัสดุดีแถมได้ไฟledในราคาไม่ถึง7แสน กลุ่มลูกค้าส่วนมากคือวัยมหาลัย ที่มหาลัยผมเรียนอยู่มีแต่มาสด้า2ทั้งนั้นจอดเรียงกันเลย

JONNY

  • บุคคลทั่วไป
Re: // Sales Report เจาะลึกยอดขายรถยนต์ กรกฎาคม 61 แบ่งตาม Segment //
« ตอบกลับ #49 เมื่อ: กันยายน 07, 2018, 11:51:54 »
ทำไมฟอร์จูนเนอร์ยังขายได้ดีทั้งๆที่ราคาและออฟชั่นก็ไม่ได้ดีกว่ารายอื่นเลยแม้แต่นิด ดูไปดูมาเทคโนโลยีที่ให้ยังเป็นรุ่นเก่าด้วยขายมาเป็นอันดับ 1 ตลอดเพราะอะไรครับ
ความที่เป็นโตโยต้าทนทาน เสียยาก ศูนย์บริการ ส่วนลดครับ แค่นี้ก็น่าจะพอแล้วครับ อีกอย่างมันสวย

ใส่ คอมพิวเตอร์เยอะๆ อาจจะ จุกจิก
ข้อดี ฟอร์จูนมันมีไม่เยอะ เหมือน Everest

ออฟไลน์ AMG GT

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,961
Re: // Sales Report เจาะลึกยอดขายรถยนต์ กรกฎาคม 61 แบ่งตาม Segment //
« ตอบกลับ #50 เมื่อ: กันยายน 08, 2018, 12:09:54 »
555+ ผมเข้ามารีพลายตอบเม้นท์ที่ถามทำไมฟอรจุนขายดีโดยไม่เห็นเม้นท์อื่น พอเข้ามาดู เพิ่งเห็นทุกคนคิดเหมือนกันหมดเลยโดยบังเอิญว่ามันคือ โตต้า 555

ว่าแล้วเราก้มาถึง ณ จุดนี้ ที่มาสด้าสองขายดีเอาชนะตี้กับออสได้ จากแต่ก่อนที่ออสกับตี้ครองแชมป์มาตลอดหลายปี นี่แสดงให้เห็นอะไรหลายๆอย่างที่เจ้าตลาดแพ้คู่แข่ง โดยเฉพาะรูปลักษณ์นี่อันดับหนึ่งเลย ผมพินิจมองหน้าตาของออสใหม่ เทียบกับสองแล้วดูออสเป็นของเด็กเล่นไปเลยคับ มันดูคิกขุ น่ารักๆแบบแปลกๆ เหมือนหมาน้อยไงไม่รู้ ส่วนสองหน้าตามันดูภูมิฐานดี บอดีก็งาม แถมภายในนี่ยังมี European look อีก ถ้าเทียบกับสองเจ้าที่เหลือนะ แค่นี้ลูกค้าก็ตัดสินใจได้แล้วว่าค่านิยมเดิมๆที่ฝังหัวคนไทยมานานว่าต้องเจ้าตลาดๆ ต้องโตหรือฮอนมันไม่สามารถแอพพลายได้กับเซกเม้นท์นี้เลย กอปรกับปัจจัยอื่นๆเสริมเช่น การประหยัดน้ำมัน กระแส และอื่นๆ ก็ยิ่งส่งให้สองนำไปเรื่อยๆ ผมมองอนาคตออสไว้ว่าไม่แน่ถ้าเอถีฟขายดีขนาดนี้ ออสอาจถูกลดความสำคัญลงไปแล้วหันไปเน้นเอถีฟแทนก็เป็นไปได้นะ ตามแนวทฤษฏีที่เคยมีคนคิดไว้ก่อนหน้านี้ :-\
จริงๆแล้ว Mazda 2 ตัวที่ขายดีคือ 1.3  ต้องไปแข่งกับ ativ และ yaris นะครับ   ซึ่งยอด ativ และ yaris รวมกันก็มากกว่าอยู่ดี
ส่วนพี่ออสคือโตโยต้าไม่ดันแล้วครับแค่ขายๆไปให้หมดอายุตลาดเฉยๆ

ออฟไลน์ +@ Krishna @+

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,260
  • ^_^ /l\ *_*
Re: // Sales Report เจาะลึกยอดขายรถยนต์ กรกฎาคม 61 แบ่งตาม Segment //
« ตอบกลับ #51 เมื่อ: กันยายน 08, 2018, 20:43:56 »
ขายดีจริง ๆ ครับ
แต่รถในกทม.ก็ติดโคตร ๆ เลย   :P