สวัสดีครับคุณผู้อ่านทุกท่าน ผมเป็นสมาชิกใหม่ของบ้านหลังนี้นะครับยังไงก็ขอฝากเนื้อฝากตัวด้วย
วันนี้ผมจะมารีวิวเจ้า BMW 320D GT M Sport คันนี้นะครับ โดยเด็กอายุ 23 ปี ที่ไม่รู้เรื่องรถแต่ว่าชอบรถครับผม เพื่อเป็นทางเลือกสำหรับคนที่จะตัดสินใจซื้อเจ้ารถคันนี้ก่อนที่มันจะเลิกขายไปครับ 55555
มาเริ่มกันที่เบาะโดยสารคู่หน้ากันก่อนนะครับผม สำหรับเบาะโดยสารคู่หน้านั้นนั่งได้สบายในระดับนึงครับแต่ไม่ได้ถึงกับสบายมาก ทรงของเบาะก็มีการโอบรัดกระชับตัวให้อารมณ์สปอร์ตดีทีเดียวครับ
การปรับเบาะทำได้หลากหลายครับ มีเมมโมรี่ 2 ตำแหน่ง สามารถปรับให้ เดินหน้า-ถอยหลัง-สูง-ต่ำ-เงย-ก้ม ได้รวมถึงปรับปีกข้างให้กระชับตัวเพิ่มมากขึ้นได้แต่ปรับดันหลังไม่ได้นะครับ นอกจากนี้พนักพิงศรีษะยังเลือกระดับความดันได้ด้วยครับ ถ้าปรับดันสุดจะรู้สึกเหมือนผู้โดยสารตอนหลังเอาเท้าพาดขึ้นมาดันศรีษะของคุณผู้อ่านตลอดเวลา
มาต่อกันทีด้านหน้าผู้ขับขี่ครับ เป็นพวงมาลัย M Sport ซึ่งผมชอบมาก สามารถใช้งานได้สะดวกครับ และยังมีตัว Paddle shift มาให้ใช้งานกันอีกด้วย
วัสดุต่าง ๆ ภายในรถนั้นเป็นวัสดุที่ดีครับ สัมผัสต่าง ๆ ผมมองว่าใช้ได้ทีเดียวแต่ทุกอย่างจะดูแข็ง ๆ ไปสักหน่อยไม่ว่าจะเป็นที่วางแขนหรือตัวเบาะนั่งโดยสารเองก็ตาม วัสดุ Piano black ถูกนำเข้ามาใช้ตกแต่งรถคันนี้รอบคันเลยทีเดียว ซึ่งเป็นวัสดุที่ผมไม่ค่อยชอบสักเท่าไหร่ มันดูสวยนะครับตอนซื้อมาใหม่ ๆ แต่มันเป็นรอยง่ายจนน่ารำคาญเลยทีเดียว นอกจากนี้ยังมีวัสดุสีเงินลาย Hexagon ซึ่งผมชอบมาก มันให้สัมผัสที่ดีและดูสวยมาก ๆ เชียวล่ะ ตอนนี้ผมพึ่งใช้งานได้ไม่ถึงเดือนครับ ในเรื่องของความคงทนเลยไม่สามารถเอามาบอกเพื่อนๆใน Headlightmag ได้ครับ แต่มีเพื่อนผมคนนึงเคยพูดกับผมไว้ว่า "BMW เป็นรถที่รักสิ่งแวดล้อมมาก มันจะย่อยสลายตัวเองและละลายตัวเองเมื่อใช้งานไปได้สักระยะหนึ่ง"
ช่องเก็บของของเจ้า BMW คันนี้เหมือนจะไม่เยอะนะครับ แต่สามารถใช้งานได้ดีครับ ไม่ว่าจะเป็นช่องวางขวดน้ำข้างประตูหรือจะเป็นช่องเก็บของบริเวณที่วางแขนตรงกลางซึ่งตื้นมากแต่ก็พอใช้งานได้ นอกจากนี้ยังมีที่วางแก้วรวมถึงอุปกรณ์เขี่ยและจุดบุหรี่สำหรับผู้ที่ชื่นชอบการพ่นควันด้วยครับ ปู้ด ปู้ด
และนี่ครับคือช่องเก็บของที่ผมชอบที่สุด มันสุดยอดมากจริงๆครับ เป็นคุณภาพการสร้างที่ผสมผสานกันระหว่างคุณภาพการสร้างของเยอรมันและจีนแดงครับ สัมผัสแรกที่ผมเปิดมันออกในวันรับรถผมนี่ถึงกับถามตัวเองว่าตอนผลิตรถคันนี้ทาง BMW เกิดมีปัญหาทางด้านการเงินระหว่างผลิตช่องเก็บของอันนี้ให้ผมหรือปล่าว ? จนตอนนี้ 1 เดือนเต็มแล้วครับที่ซื้อรถมา ผมยังไม่รู้เลยครับว่าจะใส่อะไรดี เพราะไม่กล้าเปิดบ่อยครับ กลัวมันพัง
ทัศนวิสัยของรถคันนี้สำหรับผมทุกอย่างโอเคครับ ยกเว้นทางด้านหลังของตัวรถ ซึ่งน่าจะเป็นปกติของรถทรงนี้ครับผม
มานี่เบาะนั่งโดยสารตอนหลังกันมั่งครับ เบาะนั่งโดยสารตอนหลังนั้นกว้างมากครับ มีแอร์ให้ด้วย ผมสูง 182 ยังสามารถนั่งได้แบบสบาย ๆ เหลือ ๆ ทั้ง Head room และ Leg room ครับ แต่เบาะนั่งโดยสารแบนมากครับ มันจะปาดเว้าอะไรให้สักนิดไม่ได้เลยหรือไงและก็ค่อนข้างแข็งเลยทีเดียว สำหรับเด็ก ๆ ผมมองว่านั่งทางไกลได้สบายครับไม่มีปัญหาอะไรเลย แต่สำหรับผู้ใหญ่อาจจะมีอาการเมื่อยได้ครับ ที่วางแขนทั้ง 2 ฝั่งอยู่ในตำแหน่งที่พอดีสำหรับผมครับ มีที่วางขวดน้ำบริเวณประตูทั้ง 2 ฝั่งซึ่งสามารถใช้งานได้จริง นอกจากนี้ยังสามารถวางขวดน้ำบริเวณที่วางแขนตรงกลางได้อีก 2 ขวดครับ ส่วนที่เก็บของที่สุดแสนจะตื้นและเล็กบริเวณที่วางแขนตรงกลางก็ไม่รู้จะเก็บอะไรดีครับ ลำพังแค่เก็บอากาศก็คงจะเต็มแล้ว
ที่เก็บสัมภาระทางด้านหลังของรถคันนี้หายห่วงครับ จุของได้เยอะใช้ได้เลย แถมยังสามารถพับเบาะแบบ 40-20-40 ได้อีกด้วยครับ นอกจากนี้ทางด้านนอกยังเป็น Spoiler ไฟฟ้าซึ่งสามารถกางออกเองที่ความเร็ว 110 กม./ชม. ขึ่นไปครับ หรือจะกดเปิดเองก็ได้ มีปุ่มเปิดอยู่บริเวณที่เปิดกระจกครับ
ประตูของเจ้ารถเค้านี้ก็เป็นแบบไร้กรอบทั้ง 4 บานครับ นอกจากนี้ยังมีไฟเรืองแสงล้อมรอบห้องโดยสารบริเวณใต้ Piano black บนประตูทั้ง 4 บานด้วยครับ สีที่สามารถปรับได้ก็มีสีส้มกับสีขาวครับ ให้อารมณ์สปอร์ตพรีเมี่ยมจริง ๆ ครับ
ปล. ไฟที่ส่องบริเวณกระจกน่าจะเป็นหลอดซีนอล แสงมันกินเข้าไปในดวงตา ถ้าจ้องนาน ๆ เดี๋ยวตาจะบอด
ปล2. เรื่องของความประหยัดน้ำมันผมไม่เก่งครับผม แต่สำหรับผมมันประหยัดใช้ได้เลยทีเดียวครับ
ล้อคู่หน้าขนาด 225/45 R19 ครับ ส่วนคู่หลัง 255/40 R19 ครับ
ในส่วนของการขับขี่นั้นผมชอบมันนะ ในความเร็วต่ำมันเก็บอาการได้ค่อนข้างดีครับ ในโหมด Comfort สามารถขับในเมืองได้แบบสบาย ๆ แต่ในส่วนของการเดินทางไกลแล้วใช้ความเร็วที่สูงมาก ๆ ผมมองว่ามันมีอาการเต้นของท้ายรถที่ดูค่อนข้างนิ่มครับ แต่ถ้าถามว่าอยู่มั้ยมันเอาอยู่ครับ แต่แนะนำให้ปรับไป Sport เลยดีกว่าครับถ้าใช้ความเร็วที่สูงมาก ๆ มันรู้สึกดีกว่ากันเยอะเลย การเข้าโค้งก็พอใช้ได้ครับ พวงมาลัยรถคันนี้น้ำหนักโอเคในทุกช่วงความเร็วครับ ควบคุมง่าย เบรคก็วางใจได้ครับผม ในส่วนของเครื่องเสียงกับการเก็บเสียงผมส่วนตัวผมผมพอใจครับ (ผมหูตึง) 555555555
สุดท้ายนี้ขอบคุณคุณผู้อ่านทุกท่านมากครับที่เข้ามาอ่านกัน หากมีข้อเสนอหรือมีอะไรติชมก็ตามสบายนะครับ