กรณีแบบนี้ความรับผิดชอบควรอยู่ที่ MB Thailand หรือ บ.ประกัน⁉️
รถใหม่ป้ายแดง ราคา3.xxลบ. วิ่งหมื่นโล‼️
เรื่องเกิดขึ้นวันที่1สค. เดินทางออกจากกรุงเทพกำลังจะกลับพิษณุโลก อยุ่ช่วงระหว่างจังหวัดชัยนาท เวลา17:41 ขณะขับมาปกติดี ถนนสายเอเชีย ด้วยความเร็ว90-100km/hr อยุ่ๆมีเสียงโป๊ะ‼️ดังที่ใต้ท้องรถยนต์ เลยรีบเข้าเลนส์ซ้ายสุดเพื่อจอดดู ปรากฏว่า มีน้ำมันไหลมาเป็นทาง ตอนนั้น ก็ยังไม่ทราบว่ารถเป็นอะไร ตั้งสติ โทรหาประกัน เพราะด้วยสัญชาติญาณ เกิดเหตุบนท้องถนน นึกขึ้นได้ถึงประกันเป็นอันดับแรก คุยกันบลาๆเล่ารายละเอียด จนท.ปลายสายบอกว่า ตรงนี้ไม่ใช่อุบัติเหตุ ไม่ได้เกี่ยวข้องกับประกัน แต่ยังไงจะส่งจนท.มาดู และตรวจสอบ ทางเราก็โอเค หลังจากวางสาย โทรหาเซลล์ที่ดูแล ทางเซลล์น่ารักคะ ดูแลดี ติดต่อStar Assistให้เอารถยกมายกรถไปก่อน ณ ตอนนั้นยังมิทราบสาเหตุนะคะว่ารถเป็นอะไร ประกันโทรเข้ามาอีกรอบนึงถามถึงพิกัด เราเลยแจ้งไปว่าไม่ต้องเข้ามาแล้วก็ได้ค่ะเพราะตอนเรียกรถยกมาแล้ว(คิดได้ว่าไม่น่าจะเกี่ยวข้องกับประกันเพราะมันไม่ใช่อุบัติเหตุท้องถนน) ตัดมาที่รถยก เอารถไปจอดที่ศูนย์บริการพิษณุโลก(ตรงนี้เรารีเควสท์เองว่าต้องการมาเช็คที่พิษณุโลกเพราะคิดว่าสะดวกต่อการเข้าไปตรวจเช็ค) ตอนสายๆเข้าไปช่างยกรถขึ้นดูที่ใต้ท้องรถปรากฏว่าแคร๊งแตก แต่สภาพภายนอกไม่มีรอยขูดอะไรจากใต้ท้องรถ ช่างยังหาสาเหตุไม่ได้ว่าเกิดจากอะไร แต่วันที่4บอกทางเรามาว่าทางBenzจะเปลี่ยนเครื่อง อยู่ในระหว่างการสั่งเครื่องส่งมาจากเยอรมัน แต่พอผ่านไป9วัน โทรมาบอกMBขอตรวจสอบ ว่าผิดพลาดยังไง ถึงต้องยกเครื่องใหม่เลย รถเราต้องจอดรอข้อสรุป รอการตรวจสอบ
อ่อ...เราลืมเล่าไปว่า รถเราขับรถไปลุยน้ำขังบนถนนมานะคะ ความลึกประมาณขอบป้ายทะเบียนรถด้านล่างคะ วันที่15พค.แต่ลุยแค่แป๊บเดียวประมาณ1นาที แต่รถไม่ดับขับต่อไปได้ แต่มีสัญญาณไฟเตือน เราจึงโทรเข้าStar Assistเพราะกลัวว่าจะเป็นอะไร ไม่กล้าสตาร์ทรถ ทางStar Assistจึงเอารถยกมายกไปเชค ปรากฏว่าไม่ได้เป็นอะไรแค่กรองอากาศชื้นเลยเปลี่ยน(ช่างที่เช็ครถแจ้งมานะคะ) ตอนนั้นรถวิ่งได้ประมาณ 8000 กิโล ช่างบอกว่าจะไม่เปลี่ยนก็ได้เพราะว่าตอน 10,000 โลก็ต้องมาเปลี่ยนกรองอากาศนี้อยู่ดีเราก็เลยตัดสินใจเปลี่ยนเลยเพื่อความชัวร์ หลังจากเปลี่ยนกรองอากาศแล้วรถก็วิ่งมาปกติดีคะ จนวันที่12กรกฎาคมมาเช็คระยะ 10,000 โล ก็ปกติดี พึ่งจะมาเกิดปัญหาตามที่แจ้งข้างบนวันที่1สิงหาที่แคร๊งแตกคะ
ณ.ตอนนี้ที่รถเข้าศูนย์มารวม 56 วัน วันนี้ทางBenzส่งเอกสารให้เราบอกว่าขอปฏิเสธการอนุมัติการเคลมเครื่องยนต์!!! เนื่องจากเป็นอุบัติเหตุที่เราเคยลุยน้ำมา เป็นส่วนที่ประกันต้องรับผิดชอบ ทั้งๆที่ครั้งแรกที่ลุยน้ำเราให้ศูนย์ๆนี้ตรวจสอบแล้ว ได้คำยืนยันจากเจ้าหน้าที่ช่างซ่อมมาแล้วว่าปกติไม่เป็นอะไร หลังจากเหตุการณ์นี้ไม่ถึง2เดือนก็มีการตรวจเช็คระยะ 10,000 โลอีกหนึ่งครั้ง ทุกอย่างก็โอเค ไม่มีอะไรผิดปกติ รถขับมาปกติดี จนเหตุการณ์นี้ ห่างอยากวันเช็ค 10,000 โลแค่ไม่ถึง20วัน แบบนี้เกิดจากการตรวจสอบไม่ละเอียดพอหรือว่ายังไงคะ
รถคันนี้ซื้อใหม่เมื่อเดือนมีนาคม วิ่งมาหมื่นโล นี่หรอคือรถยุโรปราคา3ล้านกว่า มาตรฐานคืออะไร???
#MercedesBenzThailand
https://m.facebook.com/story.php?story_fbid=268665963855391&id=100021359690076