ผู้เขียน หัวข้อ: ปรึกษาเรื่องโช๊ค สปริง ยาง ของ Honda City 2010  (อ่าน 8870 ครั้ง)

ออฟไลน์ vachirapoly

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 114
    • อีเมล์
พอดีรับช่วงต่อมาดูแลครับ อยากปรึกษาเรื่องช่วงล่างครับว่า

- โช๊ค สปริง ของ Honda City 2014 ตัวปัจจุบัน นำไปใส่ตัวเก่าปี 2010 ได้ไหมครับ

- ออกต่างจังหวัดขับไม่เกิน 120 ในเมือง ชานเมือง ขับ 80-90 เปลี่ยนเลนบ่อย ไม่ชอบแตะเบรคบ่อยๆ Michelin Primacy 4 (195/60R15) กับ Pilot Sport 3 (195/55R15) ควรเลือกตัวไหนดีครับ **ใส่ล้อแม็ก**

- รุ่นนี้มีอะไรต้องดูแลเป็นพิเศษไหมครับ

ขอบคุณครับ

ออฟไลน์ khai72

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 115
Re: ปรึกษาเรื่องโช๊ค สปริง ยาง ของ Honda City 2010
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: ตุลาคม 06, 2018, 22:36:40 »
ถ้าชอบเป็นเลนบ่อย เปลี่ยนเป็นโช้คที่ประสิทธิภาพดีกว่าของศูนย์จะดีกว่าครับ ยางแนะนำเป็น pilot sport3 หรือ re003 ครับ จะทำให้รถดูกระชับขึ้นเวลาเข้าโค้งและเปลี่ยนเลน แต่ที่แก้ยากคือฟิลลิ่งพวงมาลัย พวงมาลัยไม่คมและไม่ไวต้องหักเยอะเวลาเปลี่ยนเลนเร็วๆ และควรเปลี่ยนผ้าเบรคดีๆ แค่คู่หน้าก็ได้ ฟิลลิ่งเบรคจะดีขึ้นเยอะเลยครับ

ออฟไลน์ CNX

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,303
    • อีเมล์
Re: ปรึกษาเรื่องโช๊ค สปริง ยาง ของ Honda City 2010
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: ตุลาคม 06, 2018, 22:55:18 »
จังหวะโยกเปลี่ยนเลนส์ ซ้าย-ขวา-ซ้าย แรงๆ
ถ้าสัมผัสได้ว่า จะหลุด ไม่มั่นใจ นั่นคือ เกินสมรรถนะของรถเดิมครับ
ว่ากันที่งบครับ Shockup Brake ยาง
มีเท่าไหร่ ค้นหากระทู้ก่อนหน้า มีตอบไว้เยอะครับ

http://community.headlightmag.com/index.php?topic=41418.0
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 06, 2018, 23:15:59 โดย CNX »
วิถีพอเพียง วิถียั่งยืน

ออฟไลน์ vachirapoly

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 114
    • อีเมล์
Re: ปรึกษาเรื่องโช๊ค สปริง ยาง ของ Honda City 2010
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: ตุลาคม 07, 2018, 06:16:16 »
ถ้าชอบเป็นเลนบ่อย เปลี่ยนเป็นโช้คที่ประสิทธิภาพดีกว่าของศูนย์จะดีกว่าครับ ยางแนะนำเป็น pilot sport3 หรือ re003 ครับ จะทำให้รถดูกระชับขึ้นเวลาเข้าโค้งและเปลี่ยนเลน แต่ที่แก้ยากคือฟิลลิ่งพวงมาลัย พวงมาลัยไม่คมและไม่ไวต้องหักเยอะเวลาเปลี่ยนเลนเร็วๆ และควรเปลี่ยนผ้าเบรคดีๆ แค่คู่หน้าก็ได้ ฟิลลิ่งเบรคจะดีขึ้นเยอะเลยครับ
ขอบคุณครับ

จังหวะโยกเปลี่ยนเลนส์ ซ้าย-ขวา-ซ้าย แรงๆ
ถ้าสัมผัสได้ว่า จะหลุด ไม่มั่นใจ นั่นคือ เกินสมรรถนะของรถเดิมครับ
ว่ากันที่งบครับ Shockup Brake ยาง
มีเท่าไหร่ ค้นหากระทู้ก่อนหน้า มีตอบไว้เยอะครับ

http://community.headlightmag.com/index.php?topic=41418.0
ขอบคุณครับ

รถที่รับช่วงต่อมา ช่วงล่างเป็นสตรัทโหลดยี่ห้อ D2 ซึ่งเซ็ตมาเตี้ยและแข็ง ผมขับในเมืองลำบากเพราะทางไม่ค่อยเรียบเท่าไหร่ ขึ้นลงทางลาดก็ติด เลยอยากได้ความสูงเดิมของรถคืนมาครับ สปริงDobinson หรือ สปริงเดิมศูนย์ จะค่อนข้างตอบโจทย์ในส่วนนี้ แต่พอจะหาโช๊คมาคุม เท่าที่อ่านๆมาส่วนใหญ่จะใช้ KYB New SR กระบอกฟ้า คนที่ใช้ส่วนใหญ่จะลงความเห็นไปในทางที่ว่า วิ่งในเมืองจะตึงตังกว่าโช๊คเดิม แต่ขับต่างจังหวัดดี ผมก็กลัวว่าจะจบยาก เลยคิดจะกลับไปใช้ของเดิมๆก่อนดีกว่า ตั้งต้นกันใหม่ครับ รวมถึงเห็นใน The Clip ของ City ตัวปัจจุบัน เห็นว่าช่วงล่างดีกว่าตัวเก่า เลยคิดว่ายกมาใส่แทนกันได้มั้ยเอ่ย ถ้าไม่ได้ ก็คงเป็นชุด KYB New SR + Dobinson ครับ ส่วนอีกจำนวนนึงที่อ่านๆมา ก็จะเปลี่ยนไปเป็นสตรัทกัน ซึ่งผมไม่ได้ต้องการโหลด และกลัวแข็งหนะครับ

ล้อยางเป็นแม็ก15นิ้ว จับกับยางแฮนคุกV12 แต่ตัวผมเองติดยี่ห้อมิชลินครับ เพราะเคยใช้ PS3 กับซูซูกิสวิฟท์แล้วมันตอบโจทย์ทุกอย่าง ขับขี่มั่นใจ ทางเปียกทางแห้ง โค้งดี รีดน้ำดีมาก ช่วยชีวิตเพราะการรีดน้ำดีของยางมาถึง2ครั้ง แต่เสียงไม่เงียบเท่าไหร่ PS3 มันทำให้รถเดิมๆขับขี่สนุกขึ้นมากๆ พอจะมาเปลี่ยนกับคันนี้ มันจะได้แก้ม 55 ซึ่งไมล์จะเพี๊ยนหน่อยๆ ถ้าเทียบกับล้อสเปคเดิม แก้ม 60 เพี้ยนน้อยกว่า ซึ่งมีแต่ Primacy 4 เลยไม่แน่ใจว่าจะฟิวลิ่งประมาณไหนครับ เห็นว่ายางรุ่นใหม่ด้วย คนรีวิวยังไม่เยอะเท่าไหร่ ซึ่งตอนนี้ใจก็เอียงไป PS3 แต่อยากเน้นใช้งานมากกว่าสวย แก้ม60 น่าจะเอามาซับความแข็งของ New SR ได้บ้าง หักล้างกันไป ผ้าเบรคจัดมิวสเปครอบคันเรียบร้อยครับ

ที่บอกว่าเปลี่ยนเลนบ่อย คือไม่ถึงกับมุด หรือ โยกครับ แค่ไม่ชอบเบรค เพราะมันจะเวียนหัว ไม่ขับจี้ แต่จะพยายามใช้แรงหน่วงของรถให้เป็นประโยชน์ครับ และคนขับในท้องถนนส่วนใหญ่ก็ชอบแช่ขวากันเหลือเกิน ไม่อยากไปมีเรื่องกับเขาที่เปิดไฟสูงหรือบีบแตร เปลี่ยนเลนเองดีกว่า ผมขับรถเคร่งกฎหมายครับ ไม่เคยใช้ความเร็วเกินกำหนด ผมขับแค่80 ถนนราชพฤกษ์ ช่วงค่ำๆ แซงซ้ายได้ 80% ของจำนวนรถเลย

ผมพยายามหาข้อมูลรถรุ่นนี้ แต่เว็ปเดิมที่เคยเข้าไปศึกษามันถูกปิดไปนานแล้ว ข้อมูลตรงรุ่นเลยน้อยไปหน่อย ส่วนในเฟสบุคก็ไม่ค่อยมีรถเดิมๆเท่าไหร่ เข้าไปหลายกลุ่ม ส่วนใหญ่จะโหลดกันเพราะเรื่องความสวยงามกันมากกว่าครับ ในพันทิพก็อ่านไปเยอะแล้วเช่นกันครับผม เลยรบกวนพื้นที่นี้ เผื่อจะมีข้อมูลอัพเดทที่น่าสนใจ

ออฟไลน์ samaklen

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,909
Re: ปรึกษาเรื่องโช๊ค สปริง ยาง ของ Honda City 2010
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: ตุลาคม 07, 2018, 08:15:00 »
โช้คตัวใหม่ ใส่กับตัวเก่าไม่ได้ครับ
แต่มีร้านพยายามยัดให้ลูกค้าก็ใส่ได้
แต่ขับเป็นยังไงไม่ทราบครับ
ตรงรุ่น มี kyb กับมอนโร รวมไปถึง tein ด้วย
รุ่นและราคาต้องแล้วแต่ความต้องการ+งบ
ซึ่งทั้งหมด ดีกว่าของเดิมแน่ๆ
ถ้าอยากได้นุ่ม เลือกมอนโรดำก็ได้ครับ
แต่มีวิจารณ์ว่ารั่วง่าย
+กับ ยาง60 นั่งสบายแน่
ไม่อยากให้ใช้โช้คเดิม ควรเลือกสปริงเดิมดีกว่า
ผมถอดล้อ 16 ลงทุนซื้อแม็ก 15 ก็มาใส่ยางซีรี่60 นี่ล่ะครับ

ออฟไลน์ plus

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 571
Re: ปรึกษาเรื่องโช๊ค สปริง ยาง ของ Honda City 2010
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: ตุลาคม 07, 2018, 11:45:03 »
ถ้าอยากสูงเท่าเดิม 
1. tein endurapro เเข็งกว่าเดิม20-25 %    อันนี้ ฟิวออกนุ่มๆ หนึบๆ คนรู้จักใช้อยู่ก็โอเค   รูดได้สบายกว่าเดิม ราคา  หมื่นปลายๆ
2. kyb sr กระบอกฟ้า  เเข็งกว่าเดิม30-35 %  อันนี้ ฟิวออกเเข็งๆ   ราคาก็หมื่นปลายๆ
3. เปลี่ยนคู่หลังใช้ของ civic fb หนึบกว่าเดิม ไม่กระด้าง  ความสูงโช้ค กับจุดยึดเท่ากัน   ราคาข้างละ2750 บาท ไม่รวม vat 7 %
ถ้าอยากเตี้ยกว่าเดิม ลงสตัสปรับเปกลียว
ราคาก็หมื่นปลายๆ ถึงสามหมื่น  เเต่ช่วงต่อจะมีเสียง หน่อย

ออฟไลน์ HHHsung

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,385
Re: ปรึกษาเรื่องโช๊ค สปริง ยาง ของ Honda City 2010
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: ตุลาคม 08, 2018, 09:35:03 »
คันเก่าผม city 2010 สปริง โช็คเดิม เปลี่ยนแค่ยางใช้ PS3 (195/55/R15) ก็รู้สึกดีครับ เปลี่ยนยางไป 2 ชุดก็ขายไป

ข้อเสียคือ กินน้ำมันเพิ่มขึ้นประมาณ 15% พวงมาลัยมันหนืดขึ้น เปลี่ยนเลนได้ช้ากว่ายางติดรถ (175/65/R15) เยอะ 

แต่ที่ได้มาคิอความมั่นใจในการขับขี่ ซึ่งผมให้ความสำคัญกับมันเพราะขับค่อนข้างเร็ว เลยใช้ยางตัวนี้ PS3

ออฟไลน์ Polonium

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 544
Re: ปรึกษาเรื่องโช๊ค สปริง ยาง ของ Honda City 2010
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: ตุลาคม 08, 2018, 13:55:22 »
ผมใช้ Tein Endura Pro กับ Civic FB คู่สปริงเดิม นุ่ม แน่นครับ นับว่าพอใจ