ผู้เขียน หัวข้อ: รถ Premium แบรนด์จากยุโรป มีโอกาสที่ราคาจะถูกลงกว่านี้อีกได้ไหม??  (อ่าน 7131 ครั้ง)

ออฟไลน์ akewizard

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,618
ผมเห็นราคารถ Premium ยุโรปหลายรุ่นราคาลงมาใกล้ 2 ล้านต้นๆ มันเย้ายวนใจพอสมควร
ถ้าเปรียบเทียบก็คงคล้ายๆลูกไม้ที่อยู่ปลายกิ่ง  พอผลมันใกล้จะสุก โตขึ้น มันก็โน้มกิ่งให้ลงมาเตี้ยลงจนเราเกือบจะกระโดดคว้าได้ (แต่ก็ยังไม่ถึง สำหรับบางคนเช่นผม)

รถหลายๆรุ่นที่เป็นรุ่นเริ่มต้นที่ราคาใกล้ๆ 2 ล้าน อย่าง Audi Q2,Q3 , Volvo XC40 , MB Gla200 , หรือแม้แต่ BMW ที่เคยมี 318 I รุ่นไฟหน้าฮาโลเจนราคาน่าจะต่ำกว่า 2 ล้านด้วยมั้งในตอนนั้น

คิดว่าปัจจัยอะไรที่ทำให้รถกลุ่มนี้ทำราคาได้ต่ำลงบ้างครับ  แล้วมันมีแนวโน้มจะทำราคาได้ต่ำกว่านี้อีกหรือเปล่า..??

ออฟไลน์ Imgenesis

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 77
#2016 C Coupe Edition 1
#2020 530e MSport

ออฟไลน์ Peet Sayumpoo

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,002
ตามเม้นแรกบอกครับ ภาษี

เทียบกับในเอเชียด้วยกันแล้วกันครับ
อย่างที่เกาหลีใต้ Benz C , BMW 3 เริ่มต้นประมาณ 1 ล้านถ้วน ในไทยเริ่มต้น 2.3 ล้าน
Benz E , BMW 5 เริ่มต้นประมาณ 1.9 ล้าน ในไทยเริ่มต้น 3.5 ล้าน


จริงๆจะทำก็ทำได้ครับ ราคารถมันไม่ได้แพงขนาดนั้น แต่จะได้ทำรึเปล่าไม่รู้ครับ


ปล. ราคาของเกาหลีใต้ตามที่แจ้งเป็นรถ CBU ด้วยนะครับ แต่ผมเอามาเทียบกับราคารถไทย CKD หึๆ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 07, 2018, 22:26:36 โดย Peet Sayumpoo »

ออฟไลน์ Alcatraz

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,608
    • อีเมล์
volvo v40 t5 สมัยเปิดตัวก็ 1.79 เอง หรือตอนนี้ bmw 320d ก็ลดแลกแจกแถม ต่ำกว่า 2 ล้านก็เป็นเจ้าของได้แล้ว

ออฟไลน์ axister

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,190
ผมว่าปัจจุบันก็ลงเยอะแล้วนะ ขอส่วนลดดีๆ 1.6 ก็ได้ 320d ตัวเน่าแล้ว

ยังมีจ่ายแบบบอลลูนอีก ยิ่งปัจจุบัน บอลลูนก้อนใหญ่มาก เอามาผ่อนจิงนิดเดียว x1 ตัว msport ผ่อนเดือนละ 21k เองมั้ง

โน้มลงมาอีกผมว่ามันจะไม่พรีเมียมละ เป็นแมสทีจแทน

ออฟไลน์ Fly to dream

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,640
เห็นมีแว่วๆเรื่องนึงคือ จะลดภาษีนำเข้าเหลือ 100% เมื่อสอง สาม เดือนก่อนครับ แต่ก็เงียบไป เห็นบอกว่าภาษีแพงเก็บแล้วตึงไปรถก็ไม่ค่อยเอาเข้ามา เข้ามาแบบหนีภาษีเยอะรัฐเสียหาย เลยจะลดเพื่อให้เลี่ยงภาษีน้อยลง รัฐ ได้เงินมากขึ้น รถถูกต้องเยอะขึ้น
ขยะของโลกออนไลน์​ในปัจจุบั​นคือเชื่อคนโง่ที่มีคำพูดสวยหรู​ หาข้อมูล​ไม่จริงมาโกหกคำโตๆ​ อีกอย่างคือพูดความจริงไม่หมด กับพวก​ Avatar ที่ทำเป็น​เก่ง​แต่เก่งน้อยในโลกความจริง​ซึ่งจะหาได้ง่าย

ออฟไลน์ Stp

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,537
ถ้าปรับลดภาษีนำเข้าเมื่อไรละก็ หึหึ แต่ผมว่าเขาคงไม่กดราคาต่ำจนเสียแบรนด์ (และกำไร) น่าจะใช้วิธีเพิ่มระบบช่วยเหลือการชับขี่หรือของเล่นไฮเทคมาชดเชยมากกว่า ทำให้คนซื้อรู้สึกอยากเป็นเจ้าของมากขึ้น
:D ;D ร่วมรณรงค์รักการอ่านหนังสือ แทนการถามตลอดเวลา ;D :D

ออฟไลน์ Parinya Cha

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 153
ผมคนนึงที่รอ camry hybrid ตัวใหม่ แต่ถ้า G20 320d ลดแลกแจกแถมลงราคาป้วนเปี้ยนแถวๆ แคมรี่ตัวท๊อป ผมนี่ไป 320d แน่นอน

ออฟไลน์ rocky55555

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 630
เรื่องลดภาษีรถนำเข้าเห็นคุยกันมา10กว่าปียังไม่ลดซักทีส่วนนึงคงมาจากบริษัทรถที่ประกอบในประเทศไม่ยอม ย้อนกลับไปซัก6-7ปีที่เกรย์บูมมากจนmbต้องลดราคารถใส่เครื่องเสียงหลังคาแก้วมาให้ ในไทยรถยนต์กำไรต่อคันสูงมากไม่งั้นตกรุ่นทีลดเป็นล้าน เพราะคันนึงก็ไม่ได้ขายกันง่ายๆ

ออฟไลน์ +@ Krishna @+

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,295
  • *_* รถที่ดี คือ รถที่ใช้แล้วมีความสุข ^_^
ความจริง
คันที่ผลิต/ประกอบในประเทศมันควรจะถูกลงกว่านี้นะครับ  8)

ราคารถเมืองจีน bmw x3 ราคาพอ ๆ กับ crv บ้านเรา
ภาษีเขาก็เก็บนะ แถมบ้านเมือง ถนนหนทางยังพัฒนาอย่างเยี่ยมยอดเลยครับ

ออฟไลน์ Magl

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,559
    • อีเมล์
เอาแค่ราคาเท่าพวกd segment เกรงว่าคนจะซื้อยุโรปกันหมดสิครับ

ออฟไลน์ Altima

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,150
เอาแค่ราคาเท่าพวกd segment เกรงว่าคนจะซื้อยุโรปกันหมดสิครับ

หลายคนไม่ได้บ้าแบร์นขนาดนั้น ขนาดตอนที่ Camry กับ Accord 3.5 V6 ราคา 2.9 ล้าน คนก็ยังซื้อ ยังไง D-segment นอกจากว่ามันขับล้อหน้ายังไงก็คุ้มกว่าอยู่ดี

ออฟไลน์ Panerai II

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 428
    • อีเมล์
ถ้าประกอบใยประเทศแล้ว นอกจากภาษีแล้วมี่แพง
ค่า Marketing ที่บวกในราคารถก็ไม่เบาครับ คนรุ้จักทำงานอยู่ค่ายนึง

ออฟไลน์ mongolias

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,369
ผมว่าถ้ากลุ่ม D-Segment ญี่ปุ่นจะปรับราคาขึ้นไปเท่ากับกลุ่ม Compact Premium มีโอกาสจะเกิดขึ้นมากกว่า
ผมเพิ่งจะสังเกตว่า ราคา D-segment ตัวต่ำสุดตอนนี้ เริ่มต้น 1.4 ล้านละ แพงกว่าสมัยก่อนมากกว่า 2 แสนบาทละ ดูแล้ว ยอดขายคงหดลงเรื่อยๆ

ออฟไลน์ rotaryman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,586
ผมว่ายากครับ

PKS8

  • บุคคลทั่วไป
เอาแค่ราคาเท่าพวกd segment เกรงว่าคนจะซื้อยุโรปกันหมดสิครับ

หลายคนไม่ได้บ้าแบร์นขนาดนั้น ขนาดตอนที่ Camry กับ Accord 3.5 V6 ราคา 2.9 ล้าน คนก็ยังซื้อ ยังไง D-segment นอกจากว่ามันขับล้อหน้ายังไงก็คุ้มกว่าอยู่ดี

+1 ถ้า X1 Series1 Gla Cla ราคาเท่า D Segment ผมคนนึงก็ไม่ซื้อครับ นอกจากขนาดรถไม่เหมาะกับการใช้งานแล้ว ฟิลลิ่งการขับผมก็ไม่ชอบ ถ้าเอา E กับ 5 ลงมาเท่า D Segment อันนี้ไม่ลังเลเลยครับ

ออฟไลน์ Magl

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,559
    • อีเมล์
เอาแค่ราคาเท่าพวกd segment เกรงว่าคนจะซื้อยุโรปกันหมดสิครับ

หลายคนไม่ได้บ้าแบร์นขนาดนั้น ขนาดตอนที่ Camry กับ Accord 3.5 V6 ราคา 2.9 ล้าน คนก็ยังซื้อ ยังไง D-segment นอกจากว่ามันขับล้อหน้ายังไงก็คุ้มกว่าอยู่ดี
คนที่รู้เรื่องรถ แยกแยะว่า d segment อยู่ในระดับรถนั่งขนาดกลาง แต่ยังมีอีกไม่น้อยครับที่เลือกแบรนด์ ประมาณว่าขับรถยุโรปต้องดีกว่า รถญี่ปุ่นขนาดกลาง จากมุมมองคนทั่วๆไป

ออฟไลน์ Minister of Joy

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 295
พูดถึงเรื่องภาษีและเศร้าใจ :(

มีเพื่อนที่ Holland ซื้อ 911 Carrera 4S เบ็ดเสร็จรวม option อยู่ที่ 130000 ยูโร (5 ล้านบาท)... แม้ว่าประกันภัยกับภาษีประจำปีเค้าจะแพงกว่าก็ตาม หุๆๆ

ออฟไลน์ urangutang

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 398
เอาแค่ราคาเท่าพวกd segment เกรงว่าคนจะซื้อยุโรปกันหมดสิครับ

หลายคนไม่ได้บ้าแบร์นขนาดนั้น ขนาดตอนที่ Camry กับ Accord 3.5 V6 ราคา 2.9 ล้าน คนก็ยังซื้อ ยังไง D-segment นอกจากว่ามันขับล้อหน้ายังไงก็คุ้มกว่าอยู่ดี
คนที่รู้เรื่องรถ แยกแยะว่า d segment อยู่ในระดับรถนั่งขนาดกลาง แต่ยังมีอีกไม่น้อยครับที่เลือกแบรนด์ ประมาณว่าขับรถยุโรปต้องดีกว่า รถญี่ปุ่นขนาดกลาง จากมุมมองคนทั่วๆไป

โดยส่วนตัวผมคิดว่า D segment ญี่ปุ่นจะได้เปรียบแค่เรื่องความนั่งสบายภายในห้องโดยสาร แต่ผมว่าเรื่อง handling และภาพลักษณ์ พวกว่า C Class/Series 3 เหนือกว่านะครับ

ออฟไลน์ kamphola

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 182
ผมคิดว่าราคาคงสวิงอยู่ช่วง 2 ล้านนี่แหละครับ เมื่อสิบกว่าปีก่อน พวก S3 , C Class ตัวเริ่มต้น
ก็ราคาประมาณ 2 ล้านหน่อยๆบวกแค่หลักหมื่น เวลาผ่านไป ราคาปรับขึ้นเป็นเริ่มที่ราวๆ 2.2-2.3 ล้าน
แต่ก็มี Class ที่เล็กกว่ามาช้อนตลาดช่วง 2 ล้านนี้เข้ามาแทน
หากนับเฉพาะ MB และ BM ย้อนกลับไป 10-20 ปีจนถึง ณ วันนี้
ตัว Segment ที่ราคาต่ำสุดก็ยังคง 2 ล้านพอดีๆเท่าเดิม ให้ลดลงมาเหลือ 1.7-1.8 ล้าน
คงเป็นราคาหลังคุยส่วนลดกันแล้วมากกว่า ให้ลดลงมาต่ำกว่า 2 ล้าน คาดว่าคงจะเสียลุคเขากระมังครับ  :D

ออฟไลน์ paulmoderndog

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,783
    • อีเมล์
ถ้ามีก็ดีครับ

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,435
เคยเจอคนที่ใช้ camry แล้วไปออก cla เพราะเรื่องราคาเป็นหลัก ตอนนี้ก็ใช้แบบไม่มีความสุขเท่าไหร่ครับ เพราะรถมันคนละขนาดกันเลย ถ้ารับได้ก้ไม่เป็นไรครับ แต่ถ้ารับไม่ได้ ก็แย่หน่อย

ออฟไลน์ top3245

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 466
เป็นไปแล้วครับ  ข่าวเมื่อวาน มีแบรนด์จากยุโรป ประกาศราคาใหม่ต่ำกว่า 2 ล้าน แล้วครับ

รถ CBU เข้าทั้งคัน Audi Q2 1,999,000 บาท


https://www.khaosod.co.th/car-vehicle/news_1671406

https://www.facebook.com/bokoAudi/
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 11, 2018, 10:37:50 โดย top3245 »

ออฟไลน์ kiwiwi

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,864
ถ้าสตาร์บั๊คมาขายแบล๊คคอฟฟี่แก้วละ 55  บาทเท่าคาเฟ่อเมซอน

อีกหน่อยใครอยากจะเช็คอินที่สตาร์บั๊คอีกล่ะ ^^

ออฟไลน์ Azur3

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 151
ถ้าภาษีรถคงขายราคาเดิมแต่เพิ่มออปชั่นให้แทนครับ ด้วยเหตุผล brand position