รถ Premium แบรนด์จากยุโรป มีโอกาสที่ราคาจะถูกลงกว่านี้อีกได้ไหม??

akewizard

ผมเห็นราคารถ Premium ยุโรปหลายรุ่นราคาลงมาใกล้ 2 ล้านต้นๆ มันเย้ายวนใจพอสมควร
ถ้าเปรียบเทียบก็คงคล้ายๆลูกไม้ที่อยู่ปลายกิ่ง  พอผลมันใกล้จะสุก โตขึ้น มันก็โน้มกิ่งให้ลงมาเตี้ยลงจนเราเกือบจะกระโดดคว้าได้ (แต่ก็ยังไม่ถึง สำหรับบางคนเช่นผม)

รถหลายๆรุ่นที่เป็นรุ่นเริ่มต้นที่ราคาใกล้ๆ 2 ล้าน อย่าง Audi Q2,Q3 , Volvo XC40 , MB Gla200 , หรือแม้แต่ BMW ที่เคยมี 318 I รุ่นไฟหน้าฮาโลเจนราคาน่าจะต่ำกว่า 2 ล้านด้วยมั้งในตอนนั้น

คิดว่าปัจจัยอะไรที่ทำให้รถกลุ่มนี้ทำราคาได้ต่ำลงบ้างครับ  แล้วมันมีแนวโน้มจะทำราคาได้ต่ำกว่านี้อีกหรือเปล่า..??



Imgenesis

#2016 C Coupe Edition 1
#2020 530e MSport



Peet Sayumpoo

ตามเม้นแรกบอกครับ ภาษี

เทียบกับในเอเชียด้วยกันแล้วกันครับ
อย่างที่เกาหลีใต้ Benz C , BMW 3 เริ่มต้นประมาณ 1 ล้านถ้วน ในไทยเริ่มต้น 2.3 ล้าน
Benz E , BMW 5 เริ่มต้นประมาณ 1.9 ล้าน ในไทยเริ่มต้น 3.5 ล้าน


จริงๆจะทำก็ทำได้ครับ ราคารถมันไม่ได้แพงขนาดนั้น แต่จะได้ทำรึเปล่าไม่รู้ครับ


ปล. ราคาของเกาหลีใต้ตามที่แจ้งเป็นรถ CBU ด้วยนะครับ แต่ผมเอามาเทียบกับราคารถไทย CKD หึๆ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 07, 2018, 22:26:36 โดย Peet Sayumpoo »



Alcatraz

volvo v40 t5 สมัยเปิดตัวก็ 1.79 เอง หรือตอนนี้ bmw 320d ก็ลดแลกแจกแถม ต่ำกว่า 2 ล้านก็เป็นเจ้าของได้แล้ว



axister

ผมว่าปัจจุบันก็ลงเยอะแล้วนะ ขอส่วนลดดีๆ 1.6 ก็ได้ 320d ตัวเน่าแล้ว

ยังมีจ่ายแบบบอลลูนอีก ยิ่งปัจจุบัน บอลลูนก้อนใหญ่มาก เอามาผ่อนจิงนิดเดียว x1 ตัว msport ผ่อนเดือนละ 21k เองมั้ง

โน้มลงมาอีกผมว่ามันจะไม่พรีเมียมละ เป็นแมสทีจแทน



Fly to dream

เห็นมีแว่วๆเรื่องนึงคือ จะลดภาษีนำเข้าเหลือ 100% เมื่อสอง สาม เดือนก่อนครับ แต่ก็เงียบไป เห็นบอกว่าภาษีแพงเก็บแล้วตึงไปรถก็ไม่ค่อยเอาเข้ามา เข้ามาแบบหนีภาษีเยอะรัฐเสียหาย เลยจะลดเพื่อให้เลี่ยงภาษีน้อยลง รัฐ ได้เงินมากขึ้น รถถูกต้องเยอะขึ้น
ขยะของโลกออนไลน์​ในปัจจุบั​นคือเชื่อคนโง่ที่มีคำพูดสวยหรู​ หาข้อมูล​ไม่จริงมาโกหกคำโตๆ​ อีกอย่างคือพูดความจริงไม่หมด กับพวก​ Avatar ที่ทำเป็น​เก่ง​แต่เก่งน้อยในโลกความจริง​ซึ่งจะหาได้ง่าย



Stp

ถ้าปรับลดภาษีนำเข้าเมื่อไรละก็ หึหึ แต่ผมว่าเขาคงไม่กดราคาต่ำจนเสียแบรนด์ (และกำไร) น่าจะใช้วิธีเพิ่มระบบช่วยเหลือการชับขี่หรือของเล่นไฮเทคมาชดเชยมากกว่า ทำให้คนซื้อรู้สึกอยากเป็นเจ้าของมากขึ้น
:D ;D ร่วมรณรงค์รักการอ่านหนังสือ แทนการถามตลอดเวลา ;D :D



Parinya Cha

ผมคนนึงที่รอ camry hybrid ตัวใหม่ แต่ถ้า G20 320d ลดแลกแจกแถมลงราคาป้วนเปี้ยนแถวๆ แคมรี่ตัวท๊อป ผมนี่ไป 320d แน่นอน



rocky55555

เรื่องลดภาษีรถนำเข้าเห็นคุยกันมา10กว่าปียังไม่ลดซักทีส่วนนึงคงมาจากบริษัทรถที่ประกอบในประเทศไม่ยอม ย้อนกลับไปซัก6-7ปีที่เกรย์บูมมากจนmbต้องลดราคารถใส่เครื่องเสียงหลังคาแก้วมาให้ ในไทยรถยนต์กำไรต่อคันสูงมากไม่งั้นตกรุ่นทีลดเป็นล้าน เพราะคันนึงก็ไม่ได้ขายกันง่ายๆ



+@ Krishna @+

ความจริง
คันที่ผลิต/ประกอบในประเทศมันควรจะถูกลงกว่านี้นะครับ  8)

ราคารถเมืองจีน bmw x3 ราคาพอ ๆ กับ crv บ้านเรา
ภาษีเขาก็เก็บนะ แถมบ้านเมือง ถนนหนทางยังพัฒนาอย่างเยี่ยมยอดเลยครับ



Magl

เอาแค่ราคาเท่าพวกd segment เกรงว่าคนจะซื้อยุโรปกันหมดสิครับ



Altima

เอาแค่ราคาเท่าพวกd segment เกรงว่าคนจะซื้อยุโรปกันหมดสิครับ

หลายคนไม่ได้บ้าแบร์นขนาดนั้น ขนาดตอนที่ Camry กับ Accord 3.5 V6 ราคา 2.9 ล้าน คนก็ยังซื้อ ยังไง D-segment นอกจากว่ามันขับล้อหน้ายังไงก็คุ้มกว่าอยู่ดี



Panerai II

ถ้าประกอบใยประเทศแล้ว นอกจากภาษีแล้วมี่แพง
ค่า Marketing ที่บวกในราคารถก็ไม่เบาครับ คนรุ้จักทำงานอยู่ค่ายนึง



mongolias

ผมว่าถ้ากลุ่ม D-Segment ญี่ปุ่นจะปรับราคาขึ้นไปเท่ากับกลุ่ม Compact Premium มีโอกาสจะเกิดขึ้นมากกว่า
ผมเพิ่งจะสังเกตว่า ราคา D-segment ตัวต่ำสุดตอนนี้ เริ่มต้น 1.4 ล้านละ แพงกว่าสมัยก่อนมากกว่า 2 แสนบาทละ ดูแล้ว ยอดขายคงหดลงเรื่อยๆ



rotaryman

ผมว่ายากครับ



PKS8

เอาแค่ราคาเท่าพวกd segment เกรงว่าคนจะซื้อยุโรปกันหมดสิครับ

หลายคนไม่ได้บ้าแบร์นขนาดนั้น ขนาดตอนที่ Camry กับ Accord 3.5 V6 ราคา 2.9 ล้าน คนก็ยังซื้อ ยังไง D-segment นอกจากว่ามันขับล้อหน้ายังไงก็คุ้มกว่าอยู่ดี

+1 ถ้า X1 Series1 Gla Cla ราคาเท่า D Segment ผมคนนึงก็ไม่ซื้อครับ นอกจากขนาดรถไม่เหมาะกับการใช้งานแล้ว ฟิลลิ่งการขับผมก็ไม่ชอบ ถ้าเอา E กับ 5 ลงมาเท่า D Segment อันนี้ไม่ลังเลเลยครับ



Magl

เอาแค่ราคาเท่าพวกd segment เกรงว่าคนจะซื้อยุโรปกันหมดสิครับ

หลายคนไม่ได้บ้าแบร์นขนาดนั้น ขนาดตอนที่ Camry กับ Accord 3.5 V6 ราคา 2.9 ล้าน คนก็ยังซื้อ ยังไง D-segment นอกจากว่ามันขับล้อหน้ายังไงก็คุ้มกว่าอยู่ดี
คนที่รู้เรื่องรถ แยกแยะว่า d segment อยู่ในระดับรถนั่งขนาดกลาง แต่ยังมีอีกไม่น้อยครับที่เลือกแบรนด์ ประมาณว่าขับรถยุโรปต้องดีกว่า รถญี่ปุ่นขนาดกลาง จากมุมมองคนทั่วๆไป



Minister of Joy

พูดถึงเรื่องภาษีและเศร้าใจ :(

มีเพื่อนที่ Holland ซื้อ 911 Carrera 4S เบ็ดเสร็จรวม option อยู่ที่ 130000 ยูโร (5 ล้านบาท)... แม้ว่าประกันภัยกับภาษีประจำปีเค้าจะแพงกว่าก็ตาม หุๆๆ



urangutang

เอาแค่ราคาเท่าพวกd segment เกรงว่าคนจะซื้อยุโรปกันหมดสิครับ

หลายคนไม่ได้บ้าแบร์นขนาดนั้น ขนาดตอนที่ Camry กับ Accord 3.5 V6 ราคา 2.9 ล้าน คนก็ยังซื้อ ยังไง D-segment นอกจากว่ามันขับล้อหน้ายังไงก็คุ้มกว่าอยู่ดี
คนที่รู้เรื่องรถ แยกแยะว่า d segment อยู่ในระดับรถนั่งขนาดกลาง แต่ยังมีอีกไม่น้อยครับที่เลือกแบรนด์ ประมาณว่าขับรถยุโรปต้องดีกว่า รถญี่ปุ่นขนาดกลาง จากมุมมองคนทั่วๆไป

โดยส่วนตัวผมคิดว่า D segment ญี่ปุ่นจะได้เปรียบแค่เรื่องความนั่งสบายภายในห้องโดยสาร แต่ผมว่าเรื่อง handling และภาพลักษณ์ พวกว่า C Class/Series 3 เหนือกว่านะครับ



kamphola

ผมคิดว่าราคาคงสวิงอยู่ช่วง 2 ล้านนี่แหละครับ เมื่อสิบกว่าปีก่อน พวก S3 , C Class ตัวเริ่มต้น
ก็ราคาประมาณ 2 ล้านหน่อยๆบวกแค่หลักหมื่น เวลาผ่านไป ราคาปรับขึ้นเป็นเริ่มที่ราวๆ 2.2-2.3 ล้าน
แต่ก็มี Class ที่เล็กกว่ามาช้อนตลาดช่วง 2 ล้านนี้เข้ามาแทน
หากนับเฉพาะ MB และ BM ย้อนกลับไป 10-20 ปีจนถึง ณ วันนี้
ตัว Segment ที่ราคาต่ำสุดก็ยังคง 2 ล้านพอดีๆเท่าเดิม ให้ลดลงมาเหลือ 1.7-1.8 ล้าน
คงเป็นราคาหลังคุยส่วนลดกันแล้วมากกว่า ให้ลดลงมาต่ำกว่า 2 ล้าน คาดว่าคงจะเสียลุคเขากระมังครับ  :D



paulmoderndog

ถ้ามีก็ดีครับ



SM.

เคยเจอคนที่ใช้ camry แล้วไปออก cla เพราะเรื่องราคาเป็นหลัก ตอนนี้ก็ใช้แบบไม่มีความสุขเท่าไหร่ครับ เพราะรถมันคนละขนาดกันเลย ถ้ารับได้ก้ไม่เป็นไรครับ แต่ถ้ารับไม่ได้ ก็แย่หน่อย



top3245

เป็นไปแล้วครับ  ข่าวเมื่อวาน มีแบรนด์จากยุโรป ประกาศราคาใหม่ต่ำกว่า 2 ล้าน แล้วครับ

รถ CBU เข้าทั้งคัน Audi Q2 1,999,000 บาท


https://www.khaosod.co.th/car-vehicle/news_1671406

https://www.facebook.com/bokoAudi/
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 11, 2018, 10:37:50 โดย top3245 »



kiwiwi

ถ้าสตาร์บั๊คมาขายแบล๊คคอฟฟี่แก้วละ 55  บาทเท่าคาเฟ่อเมซอน

อีกหน่อยใครอยากจะเช็คอินที่สตาร์บั๊คอีกล่ะ ^^



Azur3

ถ้าภาษีรถคงขายราคาเดิมแต่เพิ่มออปชั่นให้แทนครับ ด้วยเหตุผล brand position