// Sales Report เจาะลึกยอดขายรถยนต์ สิงหาคม 61 แบ่งตาม Segment //

MoO Cnoe

ยอดขายรถยนต์ เดือน สิงหาคม 61 : อันดับ 1 ของแต่ละกลุ่ม Yaris, Mazda2,
Civic, Accord, Sienta, Xpander, HR-V, CR-V, Hilux Revo, Fortuner,
H-1, Commuter

อ่านข้อมูลทั้งหมดได้ที่นี่
http://www.headlightmag.com/sales-report-august-2018/





phraeboy_mz2

1.โอ้ว มาสด้ากับฝอร์ด ห่างกัน 7 คันเอง ???
2. ซิแอซ ก้สวยหรูดีนะ ทำไมคนไม่ค่อยนิยม แพ้อัลเมร่า แอททราจ เยอะเลย
3. เจ้าสองก้มาแรงแซงไม่หยุดเหมือนเดิม โอ้ว และเดือนนี้เป็นครั้งแรกที่นำซิตี้ไปถึงพันกว่า ??? และครั้งแรกที่เห็นยอดวิออสไม่ถึงพัน ดูอาการจะแย่ลงไปทุกทีนะออสเอ้ย อ้อ เฟียสต้าอีกคัน ขายไม่ได้เลยเดือนนี้ ท่าจะไม่ไหวแล้วมั้ง ???
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 08, 2018, 20:23:37 โดย phraeboy_mz2 »



+@ Krishna @+

ขอบคุณครับผม

- ยอดรวม ฟอร์ด เฉือนแซงมาสด้า  ???
- ซีวิค กินยาวเลย แถวบ้านมีทุกซอยจริง ๆ
- เทลเบเซอร์ ขนาดมีโปรส่วนลดมากมายขนาดนี้ยังขายไม่ค่อยดีอีกแหะ  :P



AkE

Good job Yaris, Ativ, 2, City, Jazz, Altis, Civic, Chr, Hrv
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 08, 2018, 20:54:34 โดย AkE »



champptv

อีซูซุยอดขายตก หน้าตาก็สวยดูดีมันเกิดอะไร!



Nonlamer

CH-R กับ HR-V นี่ผลัดกันนำ ส่วน MG ZS ก็จี้มาติดๆ

Everest ยอดเด้ง

รอดู D-Max ว่าจะเอาอะไรมากระตุ้นสู้กับ Revo

ที่เหลือตัวเต๊งเข้าตามคาดหมด  ::)




SUBzero

EVEREST จะขายเกินหนึ่งพันได้กี่เดือน :-*



masuoka

มิตซู Q4 น่าจะแตะถึง 8000 คันตัว MC + New segment มาเพียบ



recycleman

ดีแมกซ์ยอดตกเพราะเครื่อง1.9รึเปล่า ผมมีโอกาสได้ขับในระยะสั้นๆนี่เข้าใจเลยว่าทำไมหลายคนถึงบ่นกัน



SitdownstrikE

ขอบคุณครับผม

- ยอดรวม ฟอร์ด เฉือนแซงมาสด้า  ???
- ซีวิค กินยาวเลย แถวบ้านมีทุกซอยจริง ๆ
- เทลเบเซอร์ ขนาดมีโปรส่วนลดมากมายขนาดนี้ยังขายไม่ค่อยดีอีกแหะ  :P

TBZ ผมว่าต้องรอดูเดือนหน้ามั้งครับ
ถ้าจำไม่ผิด เขาโหมเดือนกันยายน ไม่ใช่สิงหาคม



Slipknot`

HRVน่าจะกลับมาทวงบัลลังก์ยาวๆ



rotaryman

คนไทยเริ่มใช้รถคันเล็กลงนะครับ  :P



TNP

ยอดขาย Mini MPV ไม่ถูกมั้ง ?



DriveOnly

สงสัย Foton ครับว่าตารางรวมขายได้ 26 คัน แต่ในตารางย่อยขายกระบะได้ 7 คัน อีก 19 คันนี่เป็นสินค้าไหนครับ เหมือนรถตู้จะเจ้งไปแล้ว หรือเป็นยอกขายรถบรรทุก?? ขอบคุณครับ



Staples

ยอดขาย Mini MPV ไม่ถูกมั้ง ?

ยังไงบ้างครับ



Auto Messe

Xpander นี่มาแรงจริงๆ ส่วน c-hr ก็ตกตามคาด รถมันจับกลุ่มเฉพาะวัยรุ่นเกินไป ขณะที่ hrv นี่ได้ทุกกลุ่ม ช ญ รถครอบครัว คนทำงาน ฯลฯ



SRY

Xpander นี่มาแรงจริงๆ ส่วน c-hr ก็ตกตามคาด รถมันจับกลุ่มเฉพาะวัยรุ่นเกินไป ขณะที่ hrv นี่ได้ทุกกลุ่ม ช ญ รถครอบครัว คนทำงาน ฯลฯ
เห็นคันจริงล้อยังกับ eco car
ส่วนตัวเฉยๆ เหมือนปาเจโร่ ยืดออก ในรูปดูสวยกว่า



Barracuda

HRV น่าจะได้แค่เดือนเดียวเพราะยอดไม่ห่างกัน เพราะยอดที่อั้นไว้มากกว่า ต่อจากนี้ chr คงนำยาว



Olympuspen

Mazda 2 แรงต่อเนื่องจริงๆ ส่วน Xpander  แค่ครึ่งเดือน ก็เกือบ 700 คันเลยที่เดียว เห็นเซลบอกว่า อินโดส่งรถล็อตแรกก็แค่ 700 คันเอง



off_033

ทำไม mazda2 ถึงอยู่กลุ่ม B-Segment ครับ

แต่ Toyota Yaris ATIV , Yaris  อยู่กลุ่ม eco car




pjs6306

ทำไม mazda2 ถึงอยู่กลุ่ม B-Segment ครับ
1.3 กับ​1.5
แต่ Toyota Yaris ATIV , Yaris  อยู่กลุ่ม eco car  1.2



GOBBS

ทำไม mazda2 ถึงอยู่กลุ่ม B-Segment ครับ

แต่ Toyota Yaris ATIV , Yaris  อยู่กลุ่ม eco car

ผมว่ามันแบ่งยากนะ และถ้าเอาจริงๆ มันควรแบ่งแบบนี้นะ
คือ 2 ดีเซลอยู่ บี 2 เบนซิน อยู่อีโค่ ..... หรือถ้าจะเอากลุ่มเดียวจริงๆ 2 ควรจะย้ายไปอยู่อีโค่มากกว่านะ ถ้าดูยอดที่ดีเซลเป็นตัวแถมแค่ 2ร้อยกว่าคัน
ปีหน้า สมมุติ downsize กันหมด jazz/city ลงอีโค่ ผมว่าจับสองกลุ่มนี้รวมกันเหอะ แล้วจริงๆ brio/celerio น่าจะไปอยู่อีกกลุ่มนะ
แต่ขอเป็นปีหน้านะครับ ปีนี้เอาตามนี้ไปก่อน เดี๋ยวงงกัน
.....2006 honda jazz idsi
.....2015 mazda2 skyD
..ใช้รถเท่าที่จำเป็นกันเถอะครับ...รถมันติด



MoO Cnoe

จัดแบ่งตาม Positioning ของตัวรถมากกว่าครับ และ ปัจจัยอื่นๆที่เกี่ยวข้อง
ไม่ได้ยึดตามการเสียภาษีสรรพสามิตเพียงอย่างเดียว เพราะสุดท้ายแล้ว
ภาษีต่างๆที่ได้ สุดท้ายก็อยู่ที่ราคาขายอยู่ดีครับ แค่ว่าบริษัทรถจะมีกลยุทธ์อย่างไร
ในการเข้าโครงการ หรือ ทำให้ต้นทุนของตัวเองถูกลง เช่น แลกเทคโนโลยีที่สูงกว่า
แพงกว่า เพื่อให้เป็นจุดขาย แต่ได้ภาษีถูกลง อะไรทำนองนี้ครับ

อีกหน่อย ถ้า Jazz มาเป็น 1.0 Turbo / 1.3 Earthdreams หรือ Hybrid
ก็ต้องดูราคาที่ Positioning ในตลาดครับ ถ้าใกล้เคียงเดิม ก็ต้องอยู่ B-Segment
เหมือนเดิมครับ ยกเว้นว่าจะทำราคาเท่า Brio อันนั้นจะจับลงกลุ่มเดียวกับ Brio ครับ



PREM

สอบถามครับ Jaguar/Land Rover ขายรถไม่ได้สักคันตั้งแต่ขึ้นปี 61 มาเลยเหรอครับ
2013 Mercedes E 63 AMG (W212)
2016 Volvo XC60 D4 
2019 Honda Jazz RS+
2020 Volvo V60 T8 Inscription
2022 Mazda CX-30 SP



NINENOI

เจ้า 2 ดีเซลแรกๆขายดีกว่าเบนซินด้วยซ้ำ ด้วยปัญหาที่มีเหลือแค่สองร้อยกว่าคันเบย แต่ผมคิดว่ายอดไม่ได้หายไปเจ้าอื่นแต่เทไปยังเบนซินของตัวเองนะ
ถ้าเราซื้อของที่ไม่จำเป็น สุดท้ายเราต้องขายของที่จำเป็น



Ultravistra

ถ้าเอายอดcity jazz รวมกัน นี่แซงมาสด้า 2 ตัวถังเป็นพันคัน ถ้าไม่เร่งแก้ปัญหาดีเซล ต่อไปคงไม่ได้เห็นดีเซลในb sec แล้ว ยอดเบนซินok แต่ดีเซลเหลือไม่ถึงพัน ทั้งที่แรงบิด อัตราเร่งดูดีกว่าเบนซิน มาก



num_tm

B-Segment ของ Honda แรงดีไม่มีหยุด ยอด 3-4 พันคันตลอด ใครจะมองว่า Mazda  คืออันดับ 1 ก็เหอะ ความเป็นจริงคือ Honda คืออันดับ 1 ในตลาดนี้มาตลอด คนที่ซื้อ Mazda 2 ส่วนใหญ่คือคนที่ต้องการรถ eco car ส่วน Jazz กับ City ส่วนหนึ่งคือคนที่ซื้อ eco car ตัวท๊อปได้ แต่ต้องการรุ่นรถที่ใหญ่ขึ้น



sukhontha

ขอบคุณครับ   

   เสียอย่างเดียวไม่เห็นยอดขายรวม(บาท)/ปี

   ตอนนี้กำลังสงสัยว่า  ปีนี้ปริมาณการขายเยอะขึ้น  ส่วนที่ทำให้เยอะขึ้นมาก เป็นรถเล็ก กับกะบะ..

   มันยืนยันไม่ได้ว่าฐานะการเงินของชาวบ้านดีขึ้นแค่ไหน...



pjs6306

มาสด้าสองมันสวยแตกต่างจาก​ b seg ที่ขายๆกันอยู่จริงๆภายในวัสดุตกแต่งดีกว่า​ รถทรงสวยยอดขายก็ตามนั้น



SRY

ขอบคุณครับ   

   เสียอย่างเดียวไม่เห็นยอดขายรวม(บาท)/ปี

   ตอนนี้กำลังสงสัยว่า  ปีนี้ปริมาณการขายเยอะขึ้น  ส่วนที่ทำให้เยอะขึ้นมาก เป็นรถเล็ก กับกะบะ..

   มันยืนยันไม่ได้ว่าฐานะการเงินของชาวบ้านดีขึ้นแค่ไหน...
ไม่ได้ดีหรอกร้อยละ 95 ใบนาอยู่สหกรณ์กับ ธกส
ที่ออกรถกันเพราะเอาเงินพวกนี้แหละมาออกกันมาก และแถว ตจว อยู่กับนาที่อยู่แน่นอน ออกง่ายมาก แต่ผ่อนอย่างโหด มีทั้งจ่ายรายเดือนรายปีมีหมด
โดยเฉพาะมอเตอร์ไซด์อย่างโหด คันละ 32000 ดาว 500 ขับไปเลยแถมหม้อหุงข้าวกะทะสุกี้พัดลม หมวกเสื้อ ถ่ายน้ำมันเครื่องฟรี 5 ครั้ง แต่ดอกรวมต้น จัดไป 65000 ซื้อได้อีกคัน