ผู้เขียน หัวข้อ: // Sales Report เจาะลึกยอดขายรถยนต์ สิงหาคม 61 แบ่งตาม Segment //  (อ่าน 14883 ครั้ง)

ออฟไลน์ MoO Cnoe

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,487
    • อีเมล์
ยอดขายรถยนต์ เดือน สิงหาคม 61 : อันดับ 1 ของแต่ละกลุ่ม Yaris, Mazda2,
Civic, Accord, Sienta, Xpander, HR-V, CR-V, Hilux Revo, Fortuner,
H-1, Commuter

อ่านข้อมูลทั้งหมดได้ที่นี่
http://www.headlightmag.com/sales-report-august-2018/



ออฟไลน์ phraeboy_mz2

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,236
  • My Beloved Pal !
    • อีเมล์
1.โอ้ว มาสด้ากับฝอร์ด ห่างกัน 7 คันเอง ???
2. ซิแอซ ก้สวยหรูดีนะ ทำไมคนไม่ค่อยนิยม แพ้อัลเมร่า แอททราจ เยอะเลย
3. เจ้าสองก้มาแรงแซงไม่หยุดเหมือนเดิม โอ้ว และเดือนนี้เป็นครั้งแรกที่นำซิตี้ไปถึงพันกว่า ??? และครั้งแรกที่เห็นยอดวิออสไม่ถึงพัน ดูอาการจะแย่ลงไปทุกทีนะออสเอ้ย อ้อ เฟียสต้าอีกคัน ขายไม่ได้เลยเดือนนี้ ท่าจะไม่ไหวแล้วมั้ง ???
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 08, 2018, 20:23:37 โดย phraeboy_mz2 »

ออฟไลน์ +@ Krishna @+

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,295
  • *_* รถที่ดี คือ รถที่ใช้แล้วมีความสุข ^_^
ขอบคุณครับผม

- ยอดรวม ฟอร์ด เฉือนแซงมาสด้า  ???
- ซีวิค กินยาวเลย แถวบ้านมีทุกซอยจริง ๆ
- เทลเบเซอร์ ขนาดมีโปรส่วนลดมากมายขนาดนี้ยังขายไม่ค่อยดีอีกแหะ  :P

ออฟไลน์ AkE

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,404
Good job Yaris, Ativ, 2, City, Jazz, Altis, Civic, Chr, Hrv
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 08, 2018, 20:54:34 โดย AkE »

ออฟไลน์ champptv

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 142
อีซูซุยอดขายตก หน้าตาก็สวยดูดีมันเกิดอะไร!

Nonlamer

  • บุคคลทั่วไป
CH-R กับ HR-V นี่ผลัดกันนำ ส่วน MG ZS ก็จี้มาติดๆ

Everest ยอดเด้ง

รอดู D-Max ว่าจะเอาอะไรมากระตุ้นสู้กับ Revo

ที่เหลือตัวเต๊งเข้าตามคาดหมด  ::)


ออฟไลน์ SUBzero

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 110
    • อีเมล์
EVEREST จะขายเกินหนึ่งพันได้กี่เดือน :-*

ออฟไลน์ masuoka

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,156
มิตซู Q4 น่าจะแตะถึง 8000 คันตัว MC + New segment มาเพียบ

ออฟไลน์ recycleman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,569
ดีแมกซ์ยอดตกเพราะเครื่อง1.9รึเปล่า ผมมีโอกาสได้ขับในระยะสั้นๆนี่เข้าใจเลยว่าทำไมหลายคนถึงบ่นกัน

ออฟไลน์ SitdownstrikE

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 713
ขอบคุณครับผม

- ยอดรวม ฟอร์ด เฉือนแซงมาสด้า  ???
- ซีวิค กินยาวเลย แถวบ้านมีทุกซอยจริง ๆ
- เทลเบเซอร์ ขนาดมีโปรส่วนลดมากมายขนาดนี้ยังขายไม่ค่อยดีอีกแหะ  :P

TBZ ผมว่าต้องรอดูเดือนหน้ามั้งครับ
ถ้าจำไม่ผิด เขาโหมเดือนกันยายน ไม่ใช่สิงหาคม

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,866
  • *** HLM.COM ***
HRVน่าจะกลับมาทวงบัลลังก์ยาวๆ

ออฟไลน์ rotaryman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,586
คนไทยเริ่มใช้รถคันเล็กลงนะครับ  :P

ออฟไลน์ TNP

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 436
    • อีเมล์
ยอดขาย Mini MPV ไม่ถูกมั้ง ?

ออฟไลน์ DriveOnly

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,450
    • อีเมล์
สงสัย Foton ครับว่าตารางรวมขายได้ 26 คัน แต่ในตารางย่อยขายกระบะได้ 7 คัน อีก 19 คันนี่เป็นสินค้าไหนครับ เหมือนรถตู้จะเจ้งไปแล้ว หรือเป็นยอกขายรถบรรทุก?? ขอบคุณครับ

ออฟไลน์ Staples

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,668
ยอดขาย Mini MPV ไม่ถูกมั้ง ?

ยังไงบ้างครับ

ออฟไลน์ Auto Messe

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 400
Xpander นี่มาแรงจริงๆ ส่วน c-hr ก็ตกตามคาด รถมันจับกลุ่มเฉพาะวัยรุ่นเกินไป ขณะที่ hrv นี่ได้ทุกกลุ่ม ช ญ รถครอบครัว คนทำงาน ฯลฯ

ออฟไลน์ SRY

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 713
Xpander นี่มาแรงจริงๆ ส่วน c-hr ก็ตกตามคาด รถมันจับกลุ่มเฉพาะวัยรุ่นเกินไป ขณะที่ hrv นี่ได้ทุกกลุ่ม ช ญ รถครอบครัว คนทำงาน ฯลฯ
เห็นคันจริงล้อยังกับ eco car
ส่วนตัวเฉยๆ เหมือนปาเจโร่ ยืดออก ในรูปดูสวยกว่า

ออฟไลน์ Barracuda

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,395
HRV น่าจะได้แค่เดือนเดียวเพราะยอดไม่ห่างกัน เพราะยอดที่อั้นไว้มากกว่า ต่อจากนี้ chr คงนำยาว

ออฟไลน์ Olympuspen

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 426
Mazda 2 แรงต่อเนื่องจริงๆ ส่วน Xpander  แค่ครึ่งเดือน ก็เกือบ 700 คันเลยที่เดียว เห็นเซลบอกว่า อินโดส่งรถล็อตแรกก็แค่ 700 คันเอง

ออฟไลน์ off_033

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,259
    • อีเมล์
ทำไม mazda2 ถึงอยู่กลุ่ม B-Segment ครับ

แต่ Toyota Yaris ATIV , Yaris  อยู่กลุ่ม eco car


ออฟไลน์ pjs6306

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,101
    • อีเมล์
ทำไม mazda2 ถึงอยู่กลุ่ม B-Segment ครับ
1.3 กับ​1.5
แต่ Toyota Yaris ATIV , Yaris  อยู่กลุ่ม eco car  1.2

ออฟไลน์ GOBBS

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,031
ทำไม mazda2 ถึงอยู่กลุ่ม B-Segment ครับ

แต่ Toyota Yaris ATIV , Yaris  อยู่กลุ่ม eco car

ผมว่ามันแบ่งยากนะ และถ้าเอาจริงๆ มันควรแบ่งแบบนี้นะ
คือ 2 ดีเซลอยู่ บี 2 เบนซิน อยู่อีโค่ ..... หรือถ้าจะเอากลุ่มเดียวจริงๆ 2 ควรจะย้ายไปอยู่อีโค่มากกว่านะ ถ้าดูยอดที่ดีเซลเป็นตัวแถมแค่ 2ร้อยกว่าคัน
ปีหน้า สมมุติ downsize กันหมด jazz/city ลงอีโค่ ผมว่าจับสองกลุ่มนี้รวมกันเหอะ แล้วจริงๆ brio/celerio น่าจะไปอยู่อีกกลุ่มนะ
แต่ขอเป็นปีหน้านะครับ ปีนี้เอาตามนี้ไปก่อน เดี๋ยวงงกัน
.....2006 honda jazz idsi
.....2015 mazda2 skyD
..ใช้รถเท่าที่จำเป็นกันเถอะครับ...รถมันติด

ออฟไลน์ MoO Cnoe

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,487
    • อีเมล์
จัดแบ่งตาม Positioning ของตัวรถมากกว่าครับ และ ปัจจัยอื่นๆที่เกี่ยวข้อง
ไม่ได้ยึดตามการเสียภาษีสรรพสามิตเพียงอย่างเดียว เพราะสุดท้ายแล้ว
ภาษีต่างๆที่ได้ สุดท้ายก็อยู่ที่ราคาขายอยู่ดีครับ แค่ว่าบริษัทรถจะมีกลยุทธ์อย่างไร
ในการเข้าโครงการ หรือ ทำให้ต้นทุนของตัวเองถูกลง เช่น แลกเทคโนโลยีที่สูงกว่า
แพงกว่า เพื่อให้เป็นจุดขาย แต่ได้ภาษีถูกลง อะไรทำนองนี้ครับ

อีกหน่อย ถ้า Jazz มาเป็น 1.0 Turbo / 1.3 Earthdreams หรือ Hybrid
ก็ต้องดูราคาที่ Positioning ในตลาดครับ ถ้าใกล้เคียงเดิม ก็ต้องอยู่ B-Segment
เหมือนเดิมครับ ยกเว้นว่าจะทำราคาเท่า Brio อันนั้นจะจับลงกลุ่มเดียวกับ Brio ครับ

ออฟไลน์ PREM

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,190
สอบถามครับ Jaguar/Land Rover ขายรถไม่ได้สักคันตั้งแต่ขึ้นปี 61 มาเลยเหรอครับ
2014 Mazda CX-5 2.5 S
2016 Volvo XC60 D4 
2019 Honda Jazz RS+
2020 Volvo V60 T8 Inscription
2022 Mazda CX-30 SP

ออฟไลน์ NINENOI

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,732
  • Nine & Knight
เจ้า 2 ดีเซลแรกๆขายดีกว่าเบนซินด้วยซ้ำ ด้วยปัญหาที่มีเหลือแค่สองร้อยกว่าคันเบย แต่ผมคิดว่ายอดไม่ได้หายไปเจ้าอื่นแต่เทไปยังเบนซินของตัวเองนะ
ถ้าเราซื้อของที่ไม่จำเป็น สุดท้ายเราต้องขายของที่จำเป็น

ออฟไลน์ Ultravistra

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 60
ถ้าเอายอดcity jazz รวมกัน นี่แซงมาสด้า 2 ตัวถังเป็นพันคัน ถ้าไม่เร่งแก้ปัญหาดีเซล ต่อไปคงไม่ได้เห็นดีเซลในb sec แล้ว ยอดเบนซินok แต่ดีเซลเหลือไม่ถึงพัน ทั้งที่แรงบิด อัตราเร่งดูดีกว่าเบนซิน มาก

ออฟไลน์ num_tm

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 50
B-Segment ของ Honda แรงดีไม่มีหยุด ยอด 3-4 พันคันตลอด ใครจะมองว่า Mazda  คืออันดับ 1 ก็เหอะ ความเป็นจริงคือ Honda คืออันดับ 1 ในตลาดนี้มาตลอด คนที่ซื้อ Mazda 2 ส่วนใหญ่คือคนที่ต้องการรถ eco car ส่วน Jazz กับ City ส่วนหนึ่งคือคนที่ซื้อ eco car ตัวท๊อปได้ แต่ต้องการรุ่นรถที่ใหญ่ขึ้น

ออฟไลน์ sukhontha

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,463
ขอบคุณครับ   

   เสียอย่างเดียวไม่เห็นยอดขายรวม(บาท)/ปี

   ตอนนี้กำลังสงสัยว่า  ปีนี้ปริมาณการขายเยอะขึ้น  ส่วนที่ทำให้เยอะขึ้นมาก เป็นรถเล็ก กับกะบะ..

   มันยืนยันไม่ได้ว่าฐานะการเงินของชาวบ้านดีขึ้นแค่ไหน...

ออฟไลน์ pjs6306

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,101
    • อีเมล์
มาสด้าสองมันสวยแตกต่างจาก​ b seg ที่ขายๆกันอยู่จริงๆภายในวัสดุตกแต่งดีกว่า​ รถทรงสวยยอดขายก็ตามนั้น

ออฟไลน์ SRY

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 713
ขอบคุณครับ   

   เสียอย่างเดียวไม่เห็นยอดขายรวม(บาท)/ปี

   ตอนนี้กำลังสงสัยว่า  ปีนี้ปริมาณการขายเยอะขึ้น  ส่วนที่ทำให้เยอะขึ้นมาก เป็นรถเล็ก กับกะบะ..

   มันยืนยันไม่ได้ว่าฐานะการเงินของชาวบ้านดีขึ้นแค่ไหน...
ไม่ได้ดีหรอกร้อยละ 95 ใบนาอยู่สหกรณ์กับ ธกส
ที่ออกรถกันเพราะเอาเงินพวกนี้แหละมาออกกันมาก และแถว ตจว อยู่กับนาที่อยู่แน่นอน ออกง่ายมาก แต่ผ่อนอย่างโหด มีทั้งจ่ายรายเดือนรายปีมีหมด
โดยเฉพาะมอเตอร์ไซด์อย่างโหด คันละ 32000 ดาว 500 ขับไปเลยแถมหม้อหุงข้าวกะทะสุกี้พัดลม หมวกเสื้อ ถ่ายน้ำมันเครื่องฟรี 5 ครั้ง แต่ดอกรวมต้น จัดไป 65000 ซื้อได้อีกคัน