ถามว่าปี 2012 เล่นได้มั้ย ตามความเห็นผม มันก็ย่อมดีกว่ารถปีเก่าๆแน่นอนครับ อย่างน้อยก็คือใหม่กว่าแน่ๆครับ
ส่วนวาล์วน้ำ ผมใช้ MSI เคลมเอา มีเปลี่ยนท่อน้ำอะไรสักอย่างด้วย ราคารวม 15,xxx บาทครับ
แต่จริงๆอาจไม่จำเป็นต้องรีบเปลี่ยน เพราะมันจะมีอาการบอกก่อนคือ ถ้าเราดับเครื่องแล้ว
พัดลมไฟฟ้าจะยังคงทำงานต่อเพื่อระบายความร้อนอยู่ (แต่ไม่แน่เสมอไป เพราะจะมีเสียแบบปิดค้างและเปิดค้าง)
ตัว One กับ Cooper ก็ต่างกันที่เครื่องยนต์ของ Cooper จะมีแรงม้ามากกว่า
หลังคาสีดำ มีพวงมาลัยมัลติฟังชั่น และอีกมากมายครับ เพราะ Cooper ก็จะแยกเป็น Look1 กับ Look2 อีก
อันนี้คืออ้างอิง Option จากรถศูนย์นะครับ ถ้าเป็นเกรย์ก็แล้วแต่จะเอาเข้ามาเลยครับ
โดยเฉลี่ยรถศูนย์ ฯ จะราคาตลาดสูงกว่ารถเกรย์อยู่พอสมควร เนื่องจากความสะดวกในการเข้ารับบริการ
อย่างน้อยไปต่างจังหวัด หากมีปัญหาก็สามารถเอาเข้าตรวจสอบที่ศูนย์บริการของ BMW ได้
และศูนย์ MINI เองก็พอมีบ้างตามจังหวัดใหญ่ๆ
โดยส่วนตัวผมเอง ขับค่อนข้างช้าครับ ตอนลองก็ทดลองแค่ One และข้ามไป S เลย
อัตราเร่งของ One สำหรับผมถือว่าเพียงพอแล้ว แต่ที่มาดมั่นเป็น One แน่ๆ คือช่วงล่างตัว S
มันแข็งมากๆ จนรู้สึกว่าขับแค่ 4-5 Km. แถวๆศูนย์ แล้วรู้สึกเหนื่อยล้ามากครับ
แต่ก็แลกมากับอัตราเร่งอันมหาศาล (ในสมัยนั้น)
ส่วนเรื่องราคาก็ต่างกันพอสมควรครับ ดังนี้
MINI One ราคา 2,090,000 บาท
MINI Cooper Look 1 ราคา 2,390,000 บาท
MINI Cooper Look 2 ราคา 2,690,000 บาท
MINI Cooper S Look 1 ราคา 2,890,000 บาท
MINI Cooper S Look 2 ราคา 3,090,000 บาท