หลายท่านก็ดูจะอารมณ์รุนแรงกันพอสมควรแฮะ
เหมือนสนุกเวลาเข้ามาด่านิสสัน ผมว่าผมไม่ได้คิดไปเองนะ
คหสต. ผมว่านิสสันเจ็บจากการวิจารณ์หรือออกความเห็นบนอินเตอร์เน็ตมาเยอะ
หลายๆ รุ่น เชียร์กันอยากได้ๆ เอามาเลยๆ ถึงเวลาก็ซื้อกันซะที่ไหนเล่า?
ดู Pulsar Turbo เป็นไง ม้วนเสื่อกลับบ้านแทบไม่ทัน
หรือ Juke พอเอาเข้ามาจริงๆ ก็ดูโหล ไม่ Niche
แถมเจอภาระกรรมหิ้ว Livina X-Gear ติดมาอีก
ทำตัวเป็น Ferrari พ่วง Maserati ไปได้
สุดท้ายเขาก็ต้องสนใจตลาดที่ขายได้เยอะ
อย่างตลาดจีน เดินไปไหนก็เจอ Lannia เต็มไปหมด
หรืออเมริกา Altima นี่ได้รับการยอมรับดีมาก
เพียงแต่ด้วยโครงสร้างราคารถ-ภาษี-รายได้ บ้านเรามันไม่เหมือนประเทศอื่นที่ใช้รถส่วนตัวเยอะๆ
นิสสันทำตลาดที่นี่ ก็เอาใจยากหน่อย ต่อให้ Note e-Power หรือ Kicks ทำราคาดีแค่ไหน
ก็จะมีคนพูดอยู่ดีว่า โถ หน้าตาลากขาย (ต่อให้เทคโนโลยีใหม่-ประหยัดน้ำมันพอใช้-อัตราเร่งดีก็ตาม)
อย่าง Altima ตัวใหม่ VC-Turbo พอเข้าไทยแล้วจะโดนอะไรบ้างก็ไม่รู้
อาจจะกลายเป็น ดีทุกอย่าง เปลืองไม่มาก แต่กระแส D-Segment จืดจางซะอีก
บางทีทำแบบนี้ คือลากขายไป ต้นทุนประกอบคุ้มแล้ว
อาจจะเสียหายน้อยกว่าเอาตัวใหม่มาตอนที่ตลาดไม่ชัวร์
เป็นการระบายสต็อกอะไหล่และพาร์ตต่างๆ ให้ครบก่อนล้างบาง
โดยเฉพาะบล็อกเครื่อง MR/QR ที่คงจะเตรียมปลดระวางจริงๆ ซะที
เพราะเท่าที่ได้ยิน มันปั้นค่า CO2 มาตรฐานสูงไม่ได้ละ
อีกอย่าง ถ้าตามเว็บนี้ประจำ ผมว่าไม่คุณจิม คุณแพน ก็คุณหมู
ก็ออกมาให้ข่าวแต่ต้นแล้วว่าเขาจะมาแต่ไมเนอร์ก่อนนี่แหละ
ปล. แต่ศูนย์นิสสันดีๆ นี่เริ่มจะหายากแล้วเหมือนกันแฮะ ถ้าวัดเสมียนปิดไปอีกที่นี่ผมอาจจะเปลี่ยนรถล่ะ