ผู้เขียน หัวข้อ: Review Camry hybrid Acv70 & Prius TNGA @JPN โดยผมเองครับ  (อ่าน 8345 ครั้ง)

ออฟไลน์ AkE

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,405
Review Camry hybrid Acv70 & Prius TNGA @JPN โดยผมเองครับ
« เมื่อ: ตุลาคม 19, 2018, 14:23:15 »
พอดีอาทิตย์ที่แล้วไปเที่ยวญี่ปุ่นมาครับเลยเช่ารถ 2 รุ่นนี้มาขับครับ prius tnga ผมเคยเช่าขับครั้งนึงเมื่อตอนปีใหม่แต่คราวนั้นขับลุยหิมะที่ hokkaido ซะเยอะและอากาศเย็นมากเลยคิดว่าค่าต่างๆตัวรถอาจจะไม่ปกติเท่าไหร่ ทั้ง 2 คันคราวนี้ผมขับที่อากาศ 18-23 C นะครับ เริ่มที่ Camry hybrid Acv70 นะครับ

ภายนอก: ผมว่าเป็น camry ที่สวยที่สุดตั้งแต่ขายมานะ ด้านหน้ากับข้างนี่สวยมากเลย ส่วนท้ายใช้ได้แต่ผมแอบคิดว่ามันเก่าไปนิดแล้ว ออกมาหลายปี สิ่งเดียวที่ผมไม่ชอบภายนอกคือกระจกมองข้างแบบยื่นจากประตูครับมันไม่เหมาะกับรถแบบนี้เท่าไหร่ ความสูงของรถเหมือนจะเตี้ยกว่า acv50 ชัดเจนครับ ผมชอบคันสเปคญี่ปุ่นฝาท้ายพอเปิดแล้วเด้งขึ้นสุดเลยไม่รู้ไทยจะได้มั้ยส่วนการจะสัมภาระในท้ายใหญ่หายห่วงสไตล์รถ d seg ครับ ถุงกอล์ฟ4 ถุง+แน่นอน

ภายใน: เบาะคันที่ผมขับเป็นเบาะผ้านะครับ เบาะคู่หน้าเยี่ยมครับนั่งสบายขับสบายผมขับไป 200-220 km สบายมากๆ แต่ๆๆๆ เบาะหลังครับผมล่ะงงtoyota นี่จะทำอะไรครบๆไม่ได้หรือไงสิ่งที่ camry ทำได้ดีมา 3 รุ่นที่ผ่านมาคือเบาะหลังที่นั่งสบายมากๆโดยเฉพาะ acv50 ที่นั่งสบายแบบเหมือนยกlexusมา ได้หายไปอย่างสิ้นเชิงที่นั่งสั้นมากและพนักพิงหลังก้ไม่อยู่ในตำแหน่งที่นั่งสบายเท่าที่ควรผมพยายามไปนั่งอยู่หลายรอบท่าไหนก้ไม่สบายครับ (ไม่รู้เป็นไปได้มั้ยที่สเปคไทยจะนั่งสบายกว่านี้) วัสดุภายในดีครับโอเคทั้งคัน คอนโซลหน้าไม่ได้ดูทันสมัยมากแต่ใช้งานดีครับ แต่ผมว่าพวงมาลัยหน้าตาแย่ไปหน่อย อีกปัญหานึงอันนี้เป็นปัญหาที่ในอเมริกาคอมเม้นกันเยอะมาก คือคอนโซลหน้ามันสูงแล้วมันไม่slope ลงคนชอบนั่งขับต่ำๆแบบผมนี่เท่าที่ลองเวลาขับไกลๆไม่เป็นไรครับปกติดีแต่พอรถติดในเมืองผมรู้สึกว่ามันจะอึดอัดพอสมควรเลย(แล้วไฟแดงในtokyoนี่โคดเยอะๆๆๆ 5555) เครื่องเสียงผมไม่ได้ลองนะครับเพราะเปิดgpsตลอด shift feeling ของเกียร์ดีครับนิ่มๆแน่นๆคล้ายchr หน้าปัดไมล์ผมว่าดูไม่ล้ำเท่าไหร่แต่ใช้งานได้ดีครับผมไม่ได้เล่นอะไรเยอะเพราะมีแต่ภาษาญี่ปุ่น เบรคมือเป็นไฟฟ้าพร้อมปุ่มhold ตามสูตร คันผมขับเบาะคนขับไฟฟ้าแต่เบาะนั่งปรับมือ ผมเชื่อว่าในไทยไฟฟ้าหมดแน่นอน ญี่ปุ่นไม่ได้เน้นเรื่องนี้

การขับขี่: หวังว่าตัวในไทยจะได้เครื่องไฮบริดตัวใหม่แบบ jpn นะครับเพราะแรงและประหยัดมาก ผมไม่ได้ขับเกิน 130 เลย ส่วนใหญ่วิ่งอยู่ที่ 50-100 พอดีเส้นทางที่ไปวันนั้นผมไม่ได้ขึ้นทางด่วนเลยไม่ได้ใช้ความเร็วยาวๆเท่าไหร่ แต่ได้ลอง 0-100 อยู่ 2 ครั้งผมไม่ได้จับเวลาแต่ตัวเลขดีกว่าตัวเดิมแน่นอนครับ และตามความรู้สึกผมคือแรงกว่า G9 hybridแน่นอนครับ (ผมไม่น่าพลาดเพราะที่บ้านผมใช้G9hybridอยู่ครับผมขับบ่อยอยู่) ไม่รู้ในไทยอากาศร้อนกว่าจะตกไปแค่ไหน การเก็บเสียงทั้งลมทั้งจากล้อทำได้ดีครับเงียบกว่าตัวเดิมและเงียบกว่า G9 ครับ การขับขี่เข้าโค้งต่างๆดีเยี่ยมครับสไตล์ tnga แต่ผมว่าก้คล้ายๆกับchr ครับคือขับแล้วคล้ายกันมากนิสัยของรถ เรื่องเข้าโค้งความเร็วสูงในโค้งแบบหักเยอะๆเป็นเรื่องชิวมากของ tnga ทุกตัวที่ผมขับมา camry คันนี้ใส่ยาง michelin energy มานะครับถ้าใส่ตัวเกาะๆนี่น่าจะแจ่มมาก พวงมาลัยน้ำหนักคล้าย chr ครับเหมือนๆกันแต่ทดน้อยกว่าซึ่งผมชอบมากครับขับสบาย+นิ่งและไม่ต้องหมุนเยอะ เป็นcamry ที่พวงมาลัยดีสุดแน่นอนครับ ของไทยอย่าเปลี่ยนนะ เบรคก้กำลังดีครับไวน้องกว่าg9 นิดนึงแต่ไม่เฟดง่ายแบบg9 แน่นอน ผมลองกดแรงหน่อย 2-3 ครั้งไม่เป็นไรครับ คันที่ผมเช่าน่าจะเป็นไฮบริดตัวล่างแน่ๆแต่ Toyota safety sense ครบนะครับ lane keep นี่ขยันทำงานมาก 5555 การกินน้ำมันเครื่องใหญ่กว่าแต่กินกว่า prius tnga นิดเดียวครับแทบจะเท่าๆกันเลยทำได้ดีครับ ขอไม่เทียบกับรถในไทยนะครับเพราะลักษณะการขับขี่และอุณหภูมิต่างกันเยอะ รถไฮบริดเป็นอะไรที่เหมาะกับประเทศญี่ปุ่นมากครับเพราะการจราจรเค้าเหมาะทำให้รถประหยัดมาก ผมขับไป 200 กว่า km เข็มน้ำมันยังลงไม่ต่ำกว่าตัว F เลยการกันสะเทือนโอเคครับแต่ผมว่าไม่ได้นิ่มกว่า chr ในไทยแน่นอนครับโดยรวมก้มาตรฐานถือว่าดีครับ ทัศนวิสัยดีครับไม่ใช่ปัญหาแน่นอน

สรุปสำหรับผมคือเป็น camry ที่สมรรถนะดีขึ้นเยอะครับ tnga ทำได้ดีทุกรุ่นจริง(ถึงตอนนี้) ใครชอบหน้าตามันก้ไปจองได้เลยครับสิ้นเดือนนี้เพราะการขับขี่ไม่ใช่ปัญหาแน่นอน จะมีก้แต่คนเน้นเบาะหลังนี่ล่ะเพราะผมว่าแย่ลงไปเยอะ civic fc นั่งสบายกว่าอะครับ acv50 & g9 นี่ไม่ต้องเทียบเลยแพ้แน่นอนเรื่องเบาะหลัง ผมมองว่ามีเรื่องไม่โอเคจริงๆแค่นี้นะเบาะหลัง, คอนโซลหน้าสูงไปนิดและท้ายดูเก่าไปหน่อย(สำหรับผม) เดี๋ยวสิ้นเดือนจะไปลองขับของไทยบ้าง สำหรับผมน่าจะอยู่ในตัวเลือกอยู่รอ G10 ด้วยแต่ผมว่าไม่ง่ายครับงานนี้สำหรับ honda เพราะ camry ทำลงตัวครับแถมขับดีพอสมควร ผมให้ 8.5/10 ละกันคือดีเกือบหมดติดบางเรื่องนิดหน่อยและเริ่มดูเก่าเพราะออกมาพักนึงแล้ว ถ้าจากเท่าที่ดูหน้าตาถ้าขับเดิมๆ acv70 น่าจะลงตัวแต่ถ้าแต่ง g10 ไปได้สวยกว่านะ เดี๋ยวรอดูg10ตัวจริงก่อนครับ

Prius tnga เป็นครั้งที่2 ที่ผมขับรุ่นนี้ที่ jpn

ภายนอก: 555555 ไม่น่าต้องพูดถึงคนชอบไม่น่าเยอะแต่รถโปร่งดีนะครับ

ภายใน: วัสดุภายในดูถูกกว่า chr ในไทยครับ เบาะคู่หน้านั่งสบายครับไม่ใช่ข้อติแน่นอนผมขับไปกลับ 300-320 km สบายมากๆส่วนเบาะหลัง2 รอบแล้วผมไม่เคยลองเลยลืมทุกที พื้นที่ในห้องโดยสารใหญ่ดีนะครับทุกจุดเลย ตำแหน่งของเกียร์อาจจะแปลกๆแต่ใช้งานได้ดีครับโอเคอยู่ เบรคมือยังไม่ใช่ไฟฟ้านะครับเป็นแบบเหยียบที่เท้า เบาะปรับมือหมดครับ คอนโซลหน้าไม่บังแบบcamry ขับสบายดีครับแต่ยังไงผมก้ไม่ชอบรถที่จอไมล์มาอยู่ตรงกลางครับ ดีไซน์ภายในผมว่าเริ่มดูเก่านะรถหลายปีแล้วเหมือนกันและแผงประตูดูดีไซน์ไม่ลงตัวยังไงไม่รู้ครับ

การขับขี่: เครื่องยนต์อัตราเร่งเหมือน chr hv มาก แทบจะรู้สึกดึงเท่ากันเป้ะครับ ไม่แรงมากแต่ขับทางไกลเร่งแซงก้สบายๆครับ วันที่ผมเช่าคันนี้ขับทางด่วนเยอะครับ เครื่องยนต์วิ่งเกาะกลุ่มlane ขวาสุดสบายๆ 110-140 (เดี๋ยวนี้คนญี่ปุ่นขับกันเร็วนะครับผมเห็นวิ่ง 150-170 4-5 คันได้) ช่วงล่างนี่สบายมากครับtnga เกาะรู้สึกไม่ต่างกับchr & camry acv70 เลยยางหน้าตาไม่ได้ดูเกาะเลย(ผมจำยี่ห้อไม่ได้) แต่ขับเข้าโค้งเร็วๆสบายมาก คันผมขับมี collision warning ไม่รู้มีระบบอะไรอีกแต่ไม่มีlane keepครับ พวงมาลัยขับช้าๆก้คล้ายๆchr แต่พอขับเร็วเหมือนจะหนืดสุดใน3 รุ่นในtnga ที่ผมเคยขับครับ ผมชอบพวงมาลัยcamry สุดน้ำหนักกำลังดีทดน้อยของ priusทดพอๆกับchrครับ เบรคก้ดีนะครับไม่ลึกเหมือนtoyotaสมัยก่อนและก้ไม่ไวแบบg9hybrid และไม่เฟดง่ายเช่นกัน การประหยัดน้ำมันพอๆกับchr hv & camry acv70 ครับทำได้ดีทั้ง3 รุ่นเลย ตามที่เติมน้ำมันไปประหยัดกว่า acv70 นิดนึง นิดจริงๆครับ ผมว่าระบบไฮบริดของacv70 ทำได้ดีมากเลยนะเครื่องใหญ่กว่า นน เยอะกว่าแต่ประหยัดแทบจะเท่ารถเล็กกว่า

สรุป: ไม่ต้องมาไทยหรอกเพราะหน้าตาไม่น่าขายได้555 แต่รถดีนะครับใช้งานได้ดีสมรรถนะเกินหน้าตารถ ที่ญี่ปุ่นขายดีมากนะ ถ้าใครไปเที่ยวญี่ปุ่นแล้วไปซัก 3-5 คน prius น่าเช่าขับนะครับหารกันหลายคนไม่แพงครับค่าเช่า คราวนี้ผมไปแค่2 คนเลยหารออกมาแพงไปหน่อย (เช่าขับที่ผมแนะนำคือต้องออกนอกเมืองนะครับ ในเมืองไม่ต้องเช่า ไม่น่าขับอย่างแรง)

เล่าให้ฟังเผื่อเพื่อนๆอยากไปเช่ารถขับที่ญี่ปุ่นหรือบางคนคงเคยเช่าแล้วแหละครับ ถ้าอยากเช่ารถขับในญี่ปุ่นดูภูมิภาคที่ไปให้ดีก่อนครับ Hokkaido, kyushu, okinawa น่าเช่าครับเพราะสถานที่เที่ยวใช้รถเข้าถึงสะดวกกว่าและแวะระหว่างทางได้ชิวๆครับแต่ แถว tokyo นี่ไม่สะดวกเท่าไหร่ครับจะมีก้ไปแถวkawaguchikoหรือขึ้นไปทางเหนือของtokyo ที่ขับสบายหน่อย ค่าทางด่วนแพงครับและถ้าเช่ารถควรเช่าetc ด้วยครับผมเห็นบางด่านไม่มีจ่ายเงินสดแล้ว ค่าจอดรถเสียทุกที่ครับ 500เยนขึ้นไป หลายที่ 1000 เยน ถ้าเป็นทางhokkaidoจะมีฟรีบ้าง ส่วนทาง kansai ผมไม่แน่ใจเพราะไม่เคยเช่าขับทางนั้นแต่คิดว่าน่าจะคล้ายๆtokyo ครับ อย่างคราวนี้ผมเช่าศูนย์รถเช่าส่วนใหญ่ก้อยู่กลางเมืองtokyo กว่าจะออกจากเมืองได้นานครับ ไฟแดงเยอะมากถ้างกค่าทางด่วนนี่มีเป็น ชม. ครับกว่าจะออกได้เจอแยกเป็นร้อย ส่วนค่าน้ำมันแพงกว่าไทยครับเบนซินตอนนี้คูณอัตราแลกเปลี่ยน ณ ตอนนี้ 49-52 บาท ต่อลิตรครับเช่ารถไฮบริดไว้ก้ดีเหมือนกัน ไม่ต้องกลัวหลง gps ของรถแม่นมากๆๆๆๆ google map ไม่ต้องใช้ครับ เวลาเติมน้ำมันก่อนคืนรถอย่าลืมเก็บใบเสร็จไปให้บริษัทรถเช่าเดี๋ยวนี้มีขอดูครับ

อันนี้ทั้งหมดเป็น ปสก. ผมและความเห็นผมนะครับ เผื่อใครสนใจ camry ใหม่หรือสนใจจะเช่ารถขับในญี่ปุ่น ถ้าความเห็นผมไม่ตรงกับเพื่อนๆคนไหนก้ขอโทษล่วงหน้าครับ

ผมลงรูปรถไม่ได้ ไฟล์ใหญ่ เดี๋ยวลองใหม่ครับ

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 19, 2018, 14:27:07 โดย AkE »

ออฟไลน์ Altima

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,150
Re: Review Camry hybrid Acv70 & Prius TNGA @JPN โดยผมเองครับ
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: ตุลาคม 19, 2018, 14:57:07 »
มีรูปไหมครับ

ออฟไลน์ Ex_machina

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 721
Re: Review Camry hybrid Acv70 & Prius TNGA @JPN โดยผมเองครับ
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: ตุลาคม 19, 2018, 15:50:21 »
ขอบคุณสำหรับรีวิวนะครับ
camry รุ่นใหม่เน้นขับ ไม่เน้นนั่ง
ได้อย่างเสียอย่างอีกแล้ว  ::)

ออฟไลน์ AkE

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,405
Re: Review Camry hybrid Acv70 & Prius TNGA @JPN โดยผมเองครับ
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: ตุลาคม 19, 2018, 16:17:36 »
มีรูปไหมครับ
ไฟล์มันใหญ่ลดแล้วไม่ชัดเลย แล้วconvert มันเป็น jpeg อะครับเว็บให้แต่ jpg. ผมไม่ได้ใช้คอมนะครับทำใน iphone มันทำยังไงหรอครับ ผมไม่เคยทำเลย

ออฟไลน์ Automotive Innovations

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,138
  • เตรียมสร้างอนาคต
    • อีเมล์
Re: Review Camry hybrid Acv70 & Prius TNGA @JPN โดยผมเองครับ
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: ตุลาคม 19, 2018, 16:58:08 »
ผมก่ะอยู่แล้วว่าคัมรี่ใหม่ต้องนั่งไม่สบายเท่าเดิม เพราะความสูงที่ลดลง บวกกับเบาะทรงใหม่มันแปลกๆ แต่ไฮบริดอาจจะนั่งสบายก็ได้ เพราะมีปรับเอนไฟฟ้า
Toyota Camry 2.0G ACV41 2012 MC Black Interior
Mitsubishi Pajero Sport GT-Premium 2WD MY 2017
Ssangyong Stavic SV270  2006
Honda HR-V EL 2016
Toyota Fortuner 2.4V 2WD Big MC 2020
Haval H6 PHEV 2022
Mercedes-Benz C350e Dynamic Plug-in Hybrid 2023

ออฟไลน์ AkE

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,405
Re: Review Camry hybrid Acv70 & Prius TNGA @JPN โดยผมเองครับ
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: ตุลาคม 19, 2018, 17:12:14 »
ผมก่ะอยู่แล้วว่าคัมรี่ใหม่ต้องนั่งไม่สบายเท่าเดิม เพราะความสูงที่ลดลง บวกกับเบาะทรงใหม่มันแปลกๆ แต่ไฮบริดอาจจะนั่งสบายก็ได้ เพราะมีปรับเอนไฟฟ้า
headroom ไม่ใช่ปัญหาครับโอเค ที่ไม่เวิคคือเบาะครับ คันที่ผมเช่าขับไฮบริดแต่เป็นตัวถูกมั้ง ไม่มีปรับอะไร
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 19, 2018, 17:14:38 โดย AkE »

Nonlamer

  • บุคคลทั่วไป
Re: Review Camry hybrid Acv70 & Prius TNGA @JPN โดยผมเองครับ
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: ตุลาคม 19, 2018, 18:37:28 »
ขอบคุณสำหรับรีวิวครับ ผมรอเปิดตัวในไทยแล้วจะไปทดลองขับกับนั่งทุกตำแหน่งอีกทีคับ การขับขี่คงดีขึ้นแบบไม่น่าห่วง แต่คงต้องลดความคาดหวังกับความสบายของเบาะหลังจริงๆซะแล้ว  :'( 

และยังเหลือเรื่องการเก็บเสียงและกันสะเทือนที่อยากไปลองกับตัวครับ

ออฟไลน์ AkE

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,405
Re: Review Camry hybrid Acv70 & Prius TNGA @JPN โดยผมเองครับ
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: ตุลาคม 19, 2018, 18:48:22 »
ขอบคุณสำหรับรีวิวครับ ผมรอเปิดตัวในไทยแล้วจะไปทดลองขับกับนั่งทุกตำแหน่งอีกทีคับ การขับขี่คงดีขึ้นแบบไม่น่าห่วง แต่คงต้องลดความคาดหวังกับความสบายของเบาะหลังจริงๆซะแล้ว  :'( 

และยังเหลือเรื่องการเก็บเสียงและกันสะเทือนที่อยากไปลองกับตัวครับ
ที่ผมลองของญี่ปุ่นเก็บเสียงดีครับ แต่ของไทยต้องระวัง chr โดนมาแล้ว

ออฟไลน์ koko86

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,593
    • อีเมล์
Re: Review Camry hybrid Acv70 & Prius TNGA @JPN โดยผมเองครับ
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: ตุลาคม 19, 2018, 19:25:54 »
ขอบคุณสำหรับรีวิวครับ

ออฟไลน์ brownie

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 245
Re: Review Camry hybrid Acv70 & Prius TNGA @JPN โดยผมเองครับ
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: ตุลาคม 19, 2018, 20:34:10 »
d-segment จะเหลือยี่ห้ออะไรที่เบาะหลังนั่งสบายอีกล่ะเนี่ย
สบายแบบเทียน่าJ32ก็ไม่มีแล้ว แคมรีก็ยังหายไปอีก
ลุ้นแอคคอรด์ใหม่ว่าจะนั่งสบายมั้ย
ถ้าไม่ดีอีกตลาดรถฟลีทผู้บริหารคงปั่นป่วนทีเดียว จะหาอะไรมาให้ท่านนั่งสบายๆดี

ออฟไลน์ Symphonic

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,704
Re: Review Camry hybrid Acv70 & Prius TNGA @JPN โดยผมเองครับ
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: ตุลาคม 19, 2018, 20:36:47 »
ขอบคุณสำหรับรีวิวครับ ผมรอเปิดตัวในไทยแล้วจะไปทดลองขับกับนั่งทุกตำแหน่งอีกทีคับ การขับขี่คงดีขึ้นแบบไม่น่าห่วง แต่คงต้องลดความคาดหวังกับความสบายของเบาะหลังจริงๆซะแล้ว  :'( 

และยังเหลือเรื่องการเก็บเสียงและกันสะเทือนที่อยากไปลองกับตัวครับ
ที่ผมลองของญี่ปุ่นเก็บเสียงดีครับ แต่ของไทยต้องระวัง chr โดนมาแล้ว

เรื่องการเก็บเสียง ตัวรถคงไม่ได้ต่างกัน แต่คุณภาพของผิวถนนบ้านเรากับที่นั่นมันคนละเรื่องกันฮะ

ออฟไลน์ AkE

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,405
Re: Review Camry hybrid Acv70 & Prius TNGA @JPN โดยผมเองครับ
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: ตุลาคม 19, 2018, 22:01:05 »
ขอบคุณสำหรับรีวิวครับ ผมรอเปิดตัวในไทยแล้วจะไปทดลองขับกับนั่งทุกตำแหน่งอีกทีคับ การขับขี่คงดีขึ้นแบบไม่น่าห่วง แต่คงต้องลดความคาดหวังกับความสบายของเบาะหลังจริงๆซะแล้ว  :'( 

และยังเหลือเรื่องการเก็บเสียงและกันสะเทือนที่อยากไปลองกับตัวครับ
ที่ผมลองของญี่ปุ่นเก็บเสียงดีครับ แต่ของไทยต้องระวัง chr โดนมาแล้ว

เรื่องการเก็บเสียง ตัวรถคงไม่ได้ต่างกัน แต่คุณภาพของผิวถนนบ้านเรากับที่นั่นมันคนละเรื่องกันฮะ
ผมเห็นด้วยนะที่ถนนประเทศไทยไม่โอเค แต่ผมขับที่ญี่ปุ่นมา 4-5 ครั้งผมว่าก้ไม่ได้เลิศอะไรมาก ยิ่งถ้าไม่ใช่ทางด่วนลอยปะเพียบ ทางด่วนก้มีที่ไม่เรียบครับ

ออฟไลน์ +@ Krishna @+

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,295
  • *_* รถที่ดี คือ รถที่ใช้แล้วมีความสุข ^_^
Re: Review Camry hybrid Acv70 & Prius TNGA @JPN โดยผมเองครับ
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: ตุลาคม 19, 2018, 22:13:52 »
บรรยายซะอยากขับเลยครับ  8)

ออฟไลน์ AkE

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,405
Re: Review Camry hybrid Acv70 & Prius TNGA @JPN โดยผมเองครับ
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: ตุลาคม 19, 2018, 23:42:46 »
d-segment จะเหลือยี่ห้ออะไรที่เบาะหลังนั่งสบายอีกล่ะเนี่ย
สบายแบบเทียน่าJ32ก็ไม่มีแล้ว แคมรีก็ยังหายไปอีก
ลุ้นแอคคอรด์ใหม่ว่าจะนั่งสบายมั้ย
ถ้าไม่ดีอีกตลาดรถฟลีทผู้บริหารคงปั่นป่วนทีเดียว จะหาอะไรมาให้ท่านนั่งสบายๆดี
รถ fleet ถ้าบริษัทที่ไม่เกี่ยวข้องกับอุตสาหกรรมยานยนต์หรือบริษัทญี่ปุ่น อันนี้อาจจะนั่งจิ้มเลือกได้แต่ถ้าเป็นบริษัทที่เป็น Supplier ยานยนต์(ซึ่งโรงงานในไทยเกี่ยวทั้งนั้น) และบริษัทญี่ปุ่น เค้าจะมีค่ายของเค้าบริษัทแม่ที่ญี่ปุ่นเป็นพันธมิตรหรือสนิทกับค่ายไหนก้ใช้ค่ายนั้นยาวเลยครับ Camry Accord Teana ไม่เปลี่ยนแน่นอนยึดตามค่ายไปเลย รถออกมายังไงไม่สนต้องใช้ตามยี่ห้อ บริษัทที่ส่ง isuzu เยอะๆ ต้องนั่ง mu-x d-max ก้มีเยอะครับ

ออนไลน์ redsun

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,101
Re: Review Camry hybrid Acv70 & Prius TNGA @JPN โดยผมเองครับ
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: ตุลาคม 20, 2018, 09:05:00 »
โตโยต้าขับดีมา(อีก)แล้ว
เยี่ยมเลยครับ

ขอบคุณสำหรับรีวิวครับ

ออฟไลน์ แมวดราม่า

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,573
  • แมวบ้า(ขับ)รถ
Re: Review Camry hybrid Acv70 & Prius TNGA @JPN โดยผมเองครับ
« ตอบกลับ #15 เมื่อ: ตุลาคม 20, 2018, 10:46:58 »
เกลียดตัวเองเวลาเห็นชื่อแพลตฟอร์มใหม่โตโยต้า หัวไปนู่นนนน ตลอด

แต่เสียงตอบรับขับดีนี่มาทุกสื่อจริงๆ ครับ โตโยต้าแพลตฟอร์มนี้
Dare to Drama! | Original Nissan X-Trail Club Thailand: http://www.facebook.com/groups/180634121979355/

ออฟไลน์ Skyforce

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,202
Re: Review Camry hybrid Acv70 & Prius TNGA @JPN โดยผมเองครับ
« ตอบกลับ #16 เมื่อ: ตุลาคม 20, 2018, 14:19:09 »
d-segment จะเหลือยี่ห้ออะไรที่เบาะหลังนั่งสบายอีกล่ะเนี่ย
สบายแบบเทียน่าJ32ก็ไม่มีแล้ว แคมรีก็ยังหายไปอีก
ลุ้นแอคคอรด์ใหม่ว่าจะนั่งสบายมั้ย
ถ้าไม่ดีอีกตลาดรถฟลีทผู้บริหารคงปั่นป่วนทีเดียว จะหาอะไรมาให้ท่านนั่งสบายๆดี

เดี๋ยวนี้รถผบ.ในกรุงเทพบ.ใหญ่ๆ เปลี่ยนเป็น velfire alphard กันเยอะมากครับ
- Toyota Collora GL
- Mitsubishi Cedia
- Honda City
- Toyota Altis
- Mazda 2

ออฟไลน์ Symphonic

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,704
Re: Review Camry hybrid Acv70 & Prius TNGA @JPN โดยผมเองครับ
« ตอบกลับ #17 เมื่อ: ตุลาคม 21, 2018, 07:46:38 »
ขอบคุณสำหรับรีวิวครับ ผมรอเปิดตัวในไทยแล้วจะไปทดลองขับกับนั่งทุกตำแหน่งอีกทีคับ การขับขี่คงดีขึ้นแบบไม่น่าห่วง แต่คงต้องลดความคาดหวังกับความสบายของเบาะหลังจริงๆซะแล้ว  :'( 

และยังเหลือเรื่องการเก็บเสียงและกันสะเทือนที่อยากไปลองกับตัวครับ
ที่ผมลองของญี่ปุ่นเก็บเสียงดีครับ แต่ของไทยต้องระวัง chr โดนมาแล้ว

เรื่องการเก็บเสียง ตัวรถคงไม่ได้ต่างกัน แต่คุณภาพของผิวถนนบ้านเรากับที่นั่นมันคนละเรื่องกันฮะ
ผมเห็นด้วยนะที่ถนนประเทศไทยไม่โอเค แต่ผมขับที่ญี่ปุ่นมา 4-5 ครั้งผมว่าก้ไม่ได้เลิศอะไรมาก ยิ่งถ้าไม่ใช่ทางด่วนลอยปะเพียบ ทางด่วนก้มีที่ไม่เรียบครับ

อืมมม แต่เท่าที่ผมใช้รถที่นั่นตลอด 2 ปีกว่า ๆ และวิ่งเล่นตั้งแต่ช่วง Yokohama ยาวลงติ่งใต้สุดของ Kagoshima ใน Kyushu
ผมว่า 80-90% ของถนนที่นั่นเรียบเนียนดีมากนะครับ ผิวถนนปุปะมีให้เห็นบ้างในบางพื้นที่ที่ห่างไกลจริง ๆ หรือถ้าเจอบนทางด่วนก็แค่ช่วงเวลาไม่นานก็จะได้รับการ
ซ่อมแซมครับ

ประเด็นที่ผมอยากจะสื่อคือรถที่นั่นกับรถบ้านเรามันไม่ได้ต่างกันมากครับ แต่ที่ทำให้เรารู้สึกต่างคือสภาพถนนและสภาวะการขับขี่ที่นั่นแหละครับ
เพราะก่อนหน้านี้ผมก็คิดเหมือนทุก ๆ คนว่า การได้ซื้อรถประกอบในญี่ปุ่นที่ขายให้คนที่นั่นใช้มันต้องเป็นรถที่ดีมาก ๆ แน่ๆ มันต้องดีกว่ารถที่ประกอบ
บ้านเราสิ แต่เอาเข้าจริงมันก็พอ ๆ กันกับบ้านเราครับ ตัวรถไม่ได้ต่างกันมาก ที่เรารู้สึกว่ามันนิ่ง นิ่ม เพราะถนนมันดี สะอาด และขับกันไม่เร็วขนาดในบ้านเรา 
แต่พอรถไปวิ่งบนถนนปุปะ อย่างที่พี่ว่า มันก็ออกอาการก็อกแก็กเหมือนกันครับ

ออฟไลน์ BN`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,075
Re: Review Camry hybrid Acv70 & Prius TNGA @JPN โดยผมเองครับ
« ตอบกลับ #18 เมื่อ: ตุลาคม 21, 2018, 14:55:52 »
ขอบคุณมากครับ TNGA ทำให้ความสบายของผู้โดยสารด้านหลังน้อยลง แลกกับการขับขี่ที่ดีขึ้นสินะครับ :D

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,431
Re: Review Camry hybrid Acv70 & Prius TNGA @JPN โดยผมเองครับ
« ตอบกลับ #19 เมื่อ: ตุลาคม 22, 2018, 09:56:09 »
 8) 8) 8) 8) 8)