จะจริงหรือครับ เอาแค่ B48 2.0L (รหัสต่อท้าย 30i) เครื่องสันดาปล้วน 250+แรงม้า 4สูบตัวแรงสุด ยังไม่ CKD เลยครับ
(จะมีก็อยู่ใน 740le ซึ่งเป็นไฮบริด)
ซึ่งถ้า CKD กันจริงๆมันไม่ได้แพงกว่า 520d เท่าไหร่เลย เพราะเครื่องเบนซินราคาจะถูก จัดอ๊อพชั่นพอๆกับ 520d นั่นแหละ ไม่ต้องเยอะมาก
(คนซื้อจริงไม่ค่อยบ่น ยังไงเค้าก็ซิ้อ) ก็น่าจะแพงกว่าสัก 150,000-200,000 อิงจากรุ่นก่อน สองแสนไม่น่าเป็นประเด็นสำหรับรถราคา 3ล้าน+
ตัว CBU 530i ก็ขายดีเห็นๆอยู่ ก็งงกับ BMW thailand ทำไมถึงไม่ประกอบ 530i
ส่วนเครื่อง B58 ถ้าในไทยจะทำ คงแพงกว่า 20d อย่างน้อย 5แสนแน่ๆครับ เพราะเจอภาษีเครื่องใหญ่
ปล. จริงๆแค่ 30i ก็ว้าวแล้วครับ ไม่ต้องถึง 40i