ศูนย์บอกให้ถ่ายน้ำมันเครื่องทุกหมื่นโล เพื่อนสมาชิกถ่ายกันจริงๆ ที่กี่กิโลครับ

ขนุนน้อย

เป็น topic ที่คุยกันเล่นๆ กับเพื่อนในวงน้ำชาว่า

ชีวิตเราไม่ได้ว่างขนาดที่ว่าจะไปถ่ายน้ำมันเครื่องตอนหมื่นโลเป๊ะๆ หรือทุก 6 เดือน 1 ปีตามที่เขาบอกหรอก

เลยอยากถามสมาชิกในนี้ว่า ถ่ายกันจริงๆ มีลากเกินไปซักกี่กิโลกันบ้างครับ
หรือถ้าเพื่อน ๆ คนไหนใช้รถกันหนัก ๆ แบบมีรถกระบะขนของในบ้าน ปกติลากกันเกินหมื่นไปเยอะมั้ยครับ

เอาของผมก่อน ส่วนตัวผมก็พยายามให้อยู่ประมาณ 10,000 กม. แต่บางทีเราไม่ว่าง ก็จะไม่ให้เกินไปอีก 1,000 โล มากกว่านี้ผมไม่สบายใจแล้วครับ



BigCat

เกินบ้าง100-200ครับ  กรณีคันหลักและใช้ประจำ

ส่วนคันที่จอดบ่อย ขับ วันหยุด จะประมาณ 1 ปีถ่ายทีครับ

ใช้Fully ทั้งหมดครับ

Audi TT MK 3FL
BMW z4 e85
GLA 250 FL 2017
Nissan Teana L33 2014
Slk 200 R172 2014
Camry 2.4 2009
Civic dimension MT 1.7
Civic 3 doors รถคันแรก



Altima




lexus

fiestaแต่ก่อนถ่ายทุก15000ครับ พอปีที่7ผมserviceข้างนอกไม่เข้า0 เปลี่ยนที่10000 full syn



ภูมิใจไหม?

ของผมเป๊ะมาก ทำอย่างนี้มาตลอด แล้วก็เปลี่ยนยี่ห้อน้ำมันเครื่องไปเรื่อย ๆ ครับ

เพื่อจะค้นหาน้ำมันเครื่องที่ดีที่สุด

แต่เอาเข้าจริง ๆ มันคล้าย ๆ กันหมดครับ



Gordon Freeman

แล้วแต่รุ่นรถครับ เข้าศูนย์เป็นหลัก

Isuzu D-Max ถ่ายทุกหมื่นโล
Ford Fiesta ศูนย์ให้ถ่ายทุกหมื่นห้า
Swift Eco ถ่ายทุกๆ ห้าพันโลเอง
2011 Kawasaki Ninja 650 (Sold)
2012 Ford Fiesta 1.6 Sport Ultimate (Sold)
2013 Suzuki Swift Eco GLX 1.25 (Sold)
2015 Honda Civic 1.8 (Sold)
2017 Toyota Fortuner 2.4 (Sold)
2019 Honda Jazz S MT (Sold)
2020 Nissan Almera VL 1.0T
2022 Isuzu D-Max Cab 4 1.9 AT
2023 Neta V



Neshz

ผมทุกๆ 10000 ก่อนบ้าง เกินบ้าง +/- ไม่เกิน 500 โล ครับ
เติมก็เติมของดีๆไปเลย หลักๆคือ mobil1
ไม่เชื่อคุณภาพน้ำมันเครื่องของศูนย์ครับ และไม่เข้าศูนย์มานานแล้ว ทำเองบ้าง ทำอู่บ้าง แล้วแต่สะดวก



Newhang

ตามคู่มือครับ ผมเคยลากแล้ว ยังไม่มีน้ำมันเครื่องยี่ห้อไหนไปรอดเลยครับ
ที่ผมว่าไปไม่รอดคือ พอเปลี่ยนน้ำมันเครื่องใหม่ ผมก็รู้สึกลื่นพอสมควร แสดงว่าของเก่าก็เสื่อมไปเยอะ
เลวร้ายหน่อยคือบางยี่ห้อ ลากแล้วมีเสียงเข็ก เปลี่ยนน้ำมันเครื่องแล้วเสียงเข็กหายไป

ส่วนการเปลี่ยนบ่อยกว่า10000โล ผมว่ามันสิ้นเปลืองครับ



Hurricane_sonic

ล่าสุดลากไป 14000 ครับ Motul



Teera

V40 20000 km ครับ
ตอนนี้ 180,000 km
ตามคู่มือ ให้ถ่ายเท่าไหร ก็เท่านั้น
ถ้าที่ขับๆมาก็ หมืนโล



mongolias

ถ้ารถอยู่ในประกัน ผมเปลี่ยนก่อน 10000 ก.ม. หรือ 6 เดือนตลอดครับ ขี้เกียจมีปัญหา
พวกนี้เราคำนวณได้อยู่แล้ว ว่าใกล้จะถึงกำหนดเมื่อไหร่ ไม่ใช่เรื่องยาก มีเวลาจองคิวล่วงหน้าสัก 2-3 อาทิตย์

แต่ถ้าหมดประกันแล้ว จะสังเกตจากตัวรถเป็นหลักครับ ถ้ายังรู้สึกว่าเครื่องยังลื่นอยู่ น้ำมันเครื่องยังไม่พร่อง ก็อาจจะลากใช้ไปก่อน ที่เคยลากนานสุดคือ โมบิลวันที่ใกล้ๆ 15,000 ก.ม. ครับ



gf260

ของผมก็พอหน้าปัดรถแจ้งเตือน ก็โทรนัดศูนย์เปลี่ยนครับ
ส่วนมากก็เกินไปบ้าง ขาดไปบ้าง ไม่เกิน 1,000 - 2,000 โลครับ



gumpzgear

ก็ต้องตามที่ศูนย์ว่าน่ะครับ เพราะไม่อย่างนั้นจะหมดประกันครับ



Krongbun

ผมเข้าก่อนตลอดเลยครับ ประมาณ 9500 ถ้าว่างก็นัดเลย
เพราะว่าประมาณ  7000 โล มันก็เริ่มรู้สึกแล้วอ่ะครับ

ใช้ของศูนย์ เป็น castrol 100%
ที่มั่นใจยี่ห้อนี้เพราะเคยทดลองในมอเตอร์ไซค์ ยี่ห้อนี้เห็นผลสุด



holahola66

+- 100-200 กม.ครับ บางทียังไม่ถึงเป๊ะ แต่เราสะดวกพอดี ก้อทำเลย หลายๆครั้งก้อเกินนิดหน่อย จริงๆเคยเกินไป5000โล ก้อไม่เห็นมีอะไร

รถน้องสาวเคย นมค.แห้งแบบ ไหม้ติดก้านวัด เห็นแล้วแทบช๊อค แต่ก้อไม่พังนะครับ
Mercedes C-Class W205 CDI
BMW 116i f20
Honda Civic EG 3door D16a turbo MT
Nissan March 1.2 cvt



starlight

ตอนอยุ่ในประกัน ก็ตามกำหนด 

แต่พอหมดประกัน ก็แล้วแต่สะดวก ถ่ายเร็วสุดก็ 25000 อัพ ขี้เกียจสุดก็ 4 หมื่นกว่า  ในซินเธติค  รถฟอร์ตัวเก่า 

ออกตัวก่อนว่า ไม่ได้ทำถูกต้องนะ แต่ด้วยงานและความขี้เกียจ อายุรถ 12 ปี



Amnaj

ถ่ายเอง 10000 +-1000  กิโล แต่น้ำมันเครื่องได้ถึง 20000



bravo

ปกติก็ถ่ายทุกๆ 10,000 กม. +- ไม่เกิน 200 กม. ไม่ว่ารถจะอยู่ในประกันหรือหมดประกัน


แต่ถ้าวิ่งไป 8,xxx-9,xxx กม. แล้วจะต้องเดินทางไกล เช่นไปเที่ยวภาคเหนือ ผมจะถ่ายก่อนเดินทางครับ

ใช้สังเคราะห์ 100% เท่านั้นครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤศจิกายน 01, 2018, 13:44:05 โดย bravo »



No Trespassing

ผมใช้รถน้อยครับ ปีนึงไม่ถึงห้าพันโล

เลยนับตามเวลาแทน ก็ทุกๆ 6 เดือนครับ



top3245

10000 +- 1,000  หรือ 6 เดือน +- 1 เดือน Full syn

รถมีไว้ใช้ เอาสะดวก นิดหน่อยมันไม่พังหรอก



maggie

ใช้รถสลับหลายคัน คันนึงวิ่งเดือนละไม่ถึง1000โล ก็เลยใช้เวลา8-9เดือนเปลี่ยนทีนึง



U9WS

อยู่ที่ความพอใจล้วนๆเลยครับ
3000 5000 7000 10000

ผมมีเครื่องดูดน้ำมันเครื่องเองที่บ้าน รถอยู่ใน WARRANTY ก็เปลี่ยนน้ำมันเครื่องระหว่างเทอมได้โดยไม่ทิ้งหลักฐานการเปลี่ยนถ่าย เอาจริงๆคงต้องถึงเข้า lab ถึงจะกินผมได้

แต่ถ้ารถเก่าผมเข้าอู่ถ่ายทิ้ง เกลี้ยงกว่าดูดเองครับ



tvm

ของผมทุก 20000 กม. หรือ 1 ปี ก็พยายามเข้าตามนั้น รถต้องดูแลตามระยะของมันครับ
ส่วนเรื่องเวลา มันอยู่ที่เราจัดสรรค์ครับ พอดีส่วนตัวค่อนข้างรักรถด้วย เลยจะไม่ปล่อยให้เกิน/ขาดมากครับ



XaNaX

รถผมใช้น้อยครับ ปีละ 1หมื่นโล ผมก็รอให้มันครบ 1 ปีหรือ 1หมื่นโลก่อน (โดยประมาณ) แล้วก็เปลี่ยนแบบน้ำมันเครื่องสังเคราะห์เลย



+@ Krishna @+

6500-7500 กิโล ครับ ( ปีละ 1 ครั้ง ) 8)



koko86

86ผม ขับในสนามบ่อยๆ ก็ทุก7-8000โลครับ



MUK

ผมจะเกินเล็กน้อย หรือก่อนเล็กน้อยครับ



sexysecret

86ผม ขับในสนามบ่อยๆ ก็ทุก7-8000โลครับ


ไม่ต้องถ่ายทุกครั้งหลังวิ่ง track เสร็จเหรอครับ?
ปล. ผมใช้ wrx sti ไป trackday ขำๆก็มีคนแนะนำให้ถ่ายออกเลยหลังวิ่งเสร็จ




Devil13

รถยนต์คันที่ผมใช้ทุกวัน ถ่ายเกือบตรง มีเกินไป 200-300 บางทีก็ 1,000 แล้วแต่เราสะดวก
บางทีถ่ายก่อนก็มี (ดูเดือนผิดเอง)

แต่มอเตอร์ไชค์ จอดมากกว่าใช้ นาน..น๊าน ถึงจะขี่ที 4ปีแล้วยังไม่ได้ถ่ายเลย

ลุงที่บ้านขับกระบะใช้ทุกวัน 1 ปีถ่ายหนึ่งครั้ง บางปีไม่ถ่ายก็มี ตามอารมณ์แก



chatcharwarn

ของผมวิ่งปีล่ะ 5000โลครับ ก็เลยใช้ 6เดือนเปลี่ยนที
เคยลากไป 10เดือน 8000โล รถช่วงออกตัวมันหนืดๆ แปลกๆ(ใช้Shell Helix Ultra 0w-40) พอไปเปลี่ยนปุ๊บ ลื่นเหมือนใหม่ปั๊บเลยครับ

สวนรถกบะบะส่งของ วิ่งครบ 10000โลก่อน6เดือนตลอด ก็ถ่ายตามนั้นครับ