ผู้เขียน หัวข้อ: ppv รุ่นไหนเอ็นจิ้นเบรคเยอะที่สุดครับ  (อ่าน 4896 ครั้ง)

ออฟไลน์ akachai

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 15
    • อีเมล์
ppv รุ่นไหนเอ็นจิ้นเบรคเยอะที่สุดครับ
« เมื่อ: พฤศจิกายน 02, 2018, 22:17:29 »
ใครพอทราบบ้าง ;)

ออฟไลน์ seeker

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,521
Re: ppv รุ่นไหนเอ็นจิ้นเบรคเยอะที่สุดครับ
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: พฤศจิกายน 03, 2018, 10:44:02 »
วัดยังไงว่าเยอะ ไม่เยอะครับ

ออฟไลน์ Disk™

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,153
  • High Society Sallon Gallery
Re: ppv รุ่นไหนเอ็นจิ้นเบรคเยอะที่สุดครับ
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: พฤศจิกายน 03, 2018, 11:49:40 »
จะเอาไว้ลงเขาเหรอครับ
User Review : ฟิล์มเซรามิค SolarFX (รีวิวแรกของผมครับ)
http://community.headlightmag.com/index.php?topic=53654.0

User Review : Remap ECU Toyota Fortuner ที่ ECU Thailand by RPT
http://community.headlightmag.com/index.php?topic=71384.0

ออฟไลน์ Fly to dream

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,640
Re: ppv รุ่นไหนเอ็นจิ้นเบรคเยอะที่สุดครับ
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: พฤศจิกายน 03, 2018, 13:21:05 »
เข้าเกียร์ 1 กระชากจนขับแทบไม่ลงเขากันทั้งนั้นครับ  เหมือนๆกันทั้งนั้น

ใช้เกียร์ 2 ลงถึงพอจะไหลให้ขับได้หน่อย
ขยะของโลกออนไลน์​ในปัจจุบั​นคือเชื่อคนโง่ที่มีคำพูดสวยหรู​ หาข้อมูล​ไม่จริงมาโกหกคำโตๆ​ อีกอย่างคือพูดความจริงไม่หมด กับพวก​ Avatar ที่ทำเป็น​เก่ง​แต่เก่งน้อยในโลกความจริง​ซึ่งจะหาได้ง่าย

ออฟไลน์ Noncyclopedia

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,200
Re: ppv รุ่นไหนเอ็นจิ้นเบรคเยอะที่สุดครับ
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: พฤศจิกายน 03, 2018, 16:37:04 »
อันตราทดเกีย?

ออฟไลน์ TCP

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 703
Re: ppv รุ่นไหนเอ็นจิ้นเบรคเยอะที่สุดครับ
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: พฤศจิกายน 03, 2018, 16:46:46 »
คำถามนี้  ผมตอบไม่ได้นะ

แต่ ... แค่สงสัยว่า จะรู้ไปทำไม / จะเอาคำตอบ ไปทำอะไร ??

ออฟไลน์ YenChar

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,179
Re: ppv รุ่นไหนเอ็นจิ้นเบรคเยอะที่สุดครับ
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: พฤศจิกายน 03, 2018, 20:14:38 »
ถ้าตอบให้ตรงคำถาม คือ รถที่มีแรงม้าแรงบิดสูงที่สุด
ในขณะที่น้ำหนักตัวต้องไม่หนักเกินไป และยางหน้ากว้างมากพอ
จะลงเขาได้ช้าที่สุด

ขอยกให้ Mu-X 3.0 เพราะรถไม่ได้หนักมาก
พลังหน่วงเยอะมาก ยิ่งรอบสูงยิ่งหน่วง ถ้าสับเกียร 3 หน่วงจนแทบไม่ลงจากเขา
ใช้เกียร 4 วิ่งหน่วงหน่อยๆ วิ่งเรื่อยๆแล้วเบรคครึ่งเท้าซักทีก็อยู่แล้ว ลงเขาสบายมาก

ส่วนตัวผมใช้ Fortuner 2.4 นั่ง 6 คน สัมภาระเพียบ เล่นเกียร 2-3-4 ลงเขาชิวๆครับ

ออฟไลน์ pladaek

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,016
  • FF1.5SMG
Re: ppv รุ่นไหนเอ็นจิ้นเบรคเยอะที่สุดครับ
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: พฤศจิกายน 03, 2018, 21:56:38 »
ตอบยังไงดี
ผมให้ PPV ที่มีเกียร์ธรรมดาขายอยู่ล่ะกัน
ไม่ Fortuner ก็ MU-X
ไม่ได้ขับรถเพื่อทำเวลาที่ดีที่สุด.. แต่ขับรถเพื่อเจอช่วงเวลาที่ดีที่สุด..

ออฟไลน์ Koong

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 992
Re: ppv รุ่นไหนเอ็นจิ้นเบรคเยอะที่สุดครับ
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: พฤศจิกายน 04, 2018, 01:14:37 »
รถเครื่องเล็ก ที่แรงม้า แรงบิดเยอะๆ จากการอัดเทอโบ   น่าจะสู้พวกเครื่องใหญ่ๆ ไม่ได้
สรุป. เครื่องใหญ่ได้เปรียบเรื่องเอนจิ้นเบรค

ออฟไลน์ thiti

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 101
Re: ppv รุ่นไหนเอ็นจิ้นเบรคเยอะที่สุดครับ
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: พฤศจิกายน 04, 2018, 09:16:28 »
ขอทำความเข้าใจก่อนครับ ไม่ทราบจะตรงคำถามของเจ้าของกระทู้หรือไม่ เอาประสบการณ์การที่พบมาจากรถ 4x4 Auto 3 ยี่ห้อ

- ISUZU V-Cross 3.0  2012 / 5 Speed + -
- Ford Ranger 2.2 WT 2013 / 6 Speed S + -
- Chevrolet Trailblazer 2.5 2017 / 6 Speed + -

 Engine Brake เวลาลงเขา (ทุกๆวันต้องขับรถขึ้น-ลงเขา ผ่านจุดชมวิว) โดยใช้รถในเส้นทางเดียวกัน และขับความเร็วพอๆกันดังนี้

- ISUZU + Ford ต้องสล้บเกียร์ + - เพื่อบังคับใช้ Engine Brake เอง เท่าที่ผ่านมา ยังไม่พบการสลับเกียร์ตำแหน่งลงต่ำเองโดยอัตโนมัติเพื่อใช้ Engine Brake

- Chevrolet นอกจากสลับเกียร์ + - เองแล้ว ถ้าระบบ Gyro ตรวจจับพบว่ารถกำลังก้ม-เงยหน้ารถลงเขาในขณะมีความเร็ว และมีการเหยียบเบรคเบาๆแต่แช่ต่อเนื่อง หรือกดน้ำหนักเบรคเยอะในขณะกำลังลงเขา เกียร์จะสลับลดตำแหน่งลงเองอัตโนมัติ รถจะหนืดขึ้น และที่หน้าปัทม์จะมีตัวหนังสือขึ้นแจ้งว่า ระบบช่วยลงทางลาดชัน กำลังทำงาน (ไม่ใช่ระบบ HDC) และจะระบบช่วยจะปลดตัวเองออกอัตโนมัติ เมื่อพบว่ามีการเหยียบคันเร่งเครื่องเพิ่มความเร็วขึ้น หรือองศาการก้ม-เงยหน้ารถได้ตรงตามทึ่กำหนด ครับ

ออฟไลน์ SLuang

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,816
Re: ppv รุ่นไหนเอ็นจิ้นเบรคเยอะที่สุดครับ
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: พฤศจิกายน 04, 2018, 19:40:17 »
เกียร์ MT ครับ engine brake โหดจริง โดยเฉพาะเกียร์ 1
ตอนนี้ น่าจะเหลือแค่  Fortuner กะ Mu-X แต่จะมีในตัวล่างสุด เครื่องแค่ 2.4 และ 1.9 หากเครื่องความจุใหญ่จะไม่มี MT ให้เลือก
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤศจิกายน 04, 2018, 21:14:04 โดย SLuang »

ออฟไลน์ akachai

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 15
    • อีเมล์
Re: ppv รุ่นไหนเอ็นจิ้นเบรคเยอะที่สุดครับ
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: พฤศจิกายน 04, 2018, 20:24:45 »
ขอบคุณทุกๆท่านครับ พอดีจะออกมาใช้ทางบนดอยเป็นเดือนๆ  ออโต้  ครับ  ไม่อยากเคลียดเป็นเดือนๆ55+

ออฟไลน์ boogie2020

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,037
    • อีเมล์
Re: ppv รุ่นไหนเอ็นจิ้นเบรคเยอะที่สุดครับ
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: พฤศจิกายน 05, 2018, 09:24:08 »
ก็เลือกรุ่นที่มี hill assist ดิคับ  ขึ้น (HSA) ก็ช่วยเบรคไม่ให้ไหล ขาลง (DAC) ก็หน่วงรถให้เวลาลงเขา จะได้ไม่ต้องกดเบรคบ่อย
-----------------------------------------------------------
There is no spoon
-----------------------------------------------------------

ออนไลน์ madboy

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,345
    • อีเมล์
Re: ppv รุ่นไหนเอ็นจิ้นเบรคเยอะที่สุดครับ
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: พฤศจิกายน 05, 2018, 12:05:38 »
คันที่เครื่องมีม้ามากสุดมั้งครับ เพราะมันเป็นแรงที่กลับข้างกัน

แต่มันก็มีหลายปัจจัย ซึ่ง...รถใหม่ๆสมัยนี้เรื่อง engine break แทบไม่ต้องใช้ก็ได้แล้วมั้งครับ

ออฟไลน์ DiKiBoyZ

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,190
    • อีเมล์
Re: ppv รุ่นไหนเอ็นจิ้นเบรคเยอะที่สุดครับ
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: พฤศจิกายน 05, 2018, 17:27:03 »
เอาง่ายๆ เลยนะครับ

ถ้ามองที่เกียร์ AT ก็ต้องเป็นรถที่เกียร์ฉลาดๆ หน่อย พอลงทางชันแล้ว เปลี่ยนเกียร์ต่ำๆ เร็วหน่อย จะได้มี engine brake เร็วๆ หน่อย

เพราะ enging brake มาจาก การเปลี่ยนเกียร์ต่ำๆ เพราะรถบางคัน เปลี่ยนเกียร์ลงเกียร์ต่ำ ช้า ทำให้ต้องเบรคช่วยเยอะ

คหสต. engine brake ไม่น่าจะเกี่ยวกับแรงม้า หรือ แรงบิด เพราะง่ายๆ เลย เอารถ MT สภาพเก่าๆ แรงม้าน้อยๆ แรงบิดน้อยๆ แต่พอเปลี่ยนเกียร์ต่ำ ดึงล้อหลังแทบลาก กระชากจนหัวทิ่มโขกพวงมาลัยเลย  ::) ::)