ผู้เขียน หัวข้อ: Nissan GTR R35 7xx Hp in Thailand  (อ่าน 30311 ครั้ง)

ออฟไลน์ Pan Paitoonpong

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,457
  • Long live M/T
Re: Nissan GTR R35 7xx Hp in Thailand
« ตอบกลับ #30 เมื่อ: สิงหาคม 01, 2010, 19:56:19 »
งั้นแปลว่าตอนจูนสมบูรณ์แล้วจะไม่มีไฟเกิดขึ้นเหรอครับ
แล้วหลักการก็คือน้ำมันมากเกิน แล้วจังไอเสียเปิด ลูกสูบกำลังขึ้น ก็จุดหัวเทียน แค่นี้ก็ไฟ
ผมเข้าใจถูกป่าวครับ

แล้วสมมุติถ้าตั้งใจจูนให้ไฟติด มันจะติดตอนใหนอะ
เกิดมีคนข้ามถนนเดินผ่านทางหลังรถอยู่ก็ซวยซิครับ
หรือว่ามีสวิทเปิดปิดได้อะครับ

1. จูนสมบูรณ์? ตอนนี้ก็สมบูรณ์แล้วไงครับ แต่ไฟที่เกิดขึ้น มันเกิดขึ้นโดยไม่ได้ตั้งใจให้เกิด
2. ไฟที่เกิด เกิดเพราะน้ำมันหนา + เทอร์โบโข่งร้อนจัด + ไม่มีหม้อพักและ CAT ไฟมันเลยออกมาเต็มๆ
3. ถ้าตั้งใจจูนให้ไฟติด มันจะติดตอนที่
3.1 กดคันเร่งเต็มในโปรแกรม Launch Control สมมติโปรแกรมเอาไว้ที่ 5,500 รอบ ละกัน ผมมาถึงเส้นสตาร์ท รถหยุดนิ่ง เหยียบคลัทช์ไว้ เข้าเกียร์ 1 แล้วกดคันเร่งมิด..ย้ำว่ามิด โปรแกรมในกล่องจูนจะจำกัดรอบการทำงานไว้ที่ 5,500 น้ำมันจ่าย ไฟจุดรัว ถ้าน้ำมันมากพอและไฟจุดตอนวาล์วไอเสียเปิด ก็จะเป็นเสียง ปังๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆพร้อมไฟลุกเป็นจังหวะถี่ๆ จากนั้นพอไฟเขียว ถอนคลัทช์ รถกระโดดออกไปเลย

ได้ประโยชน์อะไร? ก็ตอนที่กดคันเร่งค้างไว้นั้นไอเสียพากันพรั่งพรูออกมาปั่นเทอร์โบ บูสท์ก็ขึ้นมากกว่าเดิม เวลาออกตัวก็พุ่งออกไปเลยนะ..บางทีเกียร์ก็พังเลย มีเหมือนกัน แต่ถ้าคุณไม่มี Launch Control แบบนี้ คุณก็ต้องเหยียบคันเร่งให้รอบมันขึ้นไปรอที่ 5,500 เอง ..ลองทำดูก็ได้จะพบว่าคุณเหยียบคันเร่งได้นิดเีดียว ลิ้นคันเร่งเปิดนิดเดียว แล้วเผาไหม้ก็นิดเดียว ไอเสียที่ออกมาไม่ได้ช่วยปั่นกังหันเทอร์โบเท่าไหร่เลย

3.2 กดมาเต็มๆแล้วถอนคันเร่ง รถเทอร์โบมันไม่เหมือน NA NA นั้นกดปุ๊บพุ่งปั๊บ แต่เทอร์โบนั้นพอถอนคันเร่ง บูสท์จะตก พอกดใหม่ ก็ต้องสร้างบูสท์กันใหม่ สมมติกดเต็มเท้ามา 1.2 บาร์ พอถอนคันเร่งแล้วกดใหม่ มันไม่ได้ดีดไป 1.2 ในเสี้ยววินั้นทันที แต่มันจะไต่จาก 0 ขึ้นไป 1.2 บาร์ จะช้าหรือเร็วขึ้นอยู่กับว่าเทอร์โบโข่งไอเสียโตขนาดไหน พวกโข่งเล็กๆอย่าง TD04L ใช้เวลาตอบสนองตรงนี้น้อยกว่ารุ่นใหญ่ๆอย่าง TD06-20G (แต่พอบูสท์มาครบ โบใหญ่ก็ไปดีกว่าแน่ล่ะ)

เพื่อไม่ต้องรอการสร้างบูสท์แบบนี้ ก็เลยมี Anti-lag หรือ Misfiring (ศัพท์การ์ตูน Initial D) มาให้ หลักการก็คือ พอถอนคันเร่งปุ๊บ ก็สั่งจุดระเบิดเป็นลูก ปังๆๆๆ เพื่อสร้างไอเสียไปปั่นเทอร์โบ ทำให้กังหันเทอร์โบยังคงหมุนด้วยความเร็วที่สูงอยู่แม้คุณจะไม่ได้เหยียบคันเร่งก็ตาม นั่นคือ Evo3 ของ ซุโด้ เคียวอิจิใน Initial D

ส่วนใครจะเดินผ่านท้ายรถแล้วซวย ก็ต้องดูว่าต้นเหตุของความซวยคือใคร ถ้าเป็นบนถนนที่สี่แยกไฟแดง เจ้าของรถอยากจะกวนเมืองโดยการ Launch Control ออกตัว ไฟที่เกิดขึ้นมาเป็นลูกแป๊บๆ คงไม่ย่างสดน้องๆขายหนังสือพิมพ์ที่อยู่ที่แยกนั้นหรอก แต่เสียงอันดังของมันจะทำให้หูชา ไม่ดีเลย ต้องด่าเจ้าของรถ ในเมืองแท้ๆยังจะบ้าพลังไปไหน

ส่วนถ้าไปที่สนามแข่งคลอง 5 ถ้าใครดันไปยืนท้ายรถตอนเขากำลังออกตัว..อันนั้นก็สมน้ำหน้าเขาเพราะทราบกันดีอยู่แล้วว่าในบริเวณนั้นไม่ใช่ที่ที่จะเข้าไปเดินเล่น ยิ่งรถเข้าเส้นสตาร์ทแล้วอยู่ให้ห่างตัวรถไว้ เอามืออุดหูไว้ด้วยยิ่งดี
- Nissan Tiida บ้านๆ/NX Coupe/AE111/190E1.8

ออฟไลน์ tokyo

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 632
Re: Nissan GTR R35 7xx Hp in Thailand
« ตอบกลับ #31 เมื่อ: สิงหาคม 01, 2010, 20:29:38 »
ขอบคุณมากครับพี่ สักวันๆ นู๋จะต้องยิง ปุ้งปั้ง ให้ได้  ;D
07 mazda 3