มีใครที่รู้สึกว่าอยากได้รถ Tesla บ้างครับ (จากเดิมที่ แอนตี้ รถไฟฟ้า)

e:smart Hybrid



เดิมผมยอมรับว่า รู้สึกว่าประเทศกำลังพัฒนาแบบบ้านเรา รถไฟฟ้ามันดูไกล.......จากชีวิตคนในประเทศที่...ที่นี่คือ บราซิล...มาก
ส่วนตัวรู้สึกว่า รถ Hybrid เติม E20 หรือรถ E85 เหมาะกับบ้านเรามากกว่า ไม่ต้องใช้ไฟฟ้าจากน้ำมัน มาปั่นไฟจ่ายไฟฟ้าอีกรอบ

แต่พอได้ยินว่า Leaf จะมาไทย กลับเริ่มรู้สึกว่า มันใกล้เข้ามาแล้ว (ไม่นั้น EV 2 แฝดเกาหลีนะครับ)

ผมได้มีโอกาสไปดู อ่านและดูคลิป Tesla Model 3

ชอบการออกแบบมากๆ ครับ ที่ดูโล่ง โปร่งสบาย

ต่างจากรถยนต์ยุคเดิมอย่างสิ้นเชิง

ภายนอกส่วนตัวผมชอบมากครับ ดูล้ำยุคมากจริงๆ

การที่มี Ipad อยู่ตรงกลาง ผมว่ามันดีมากๆ ดูเข้าใจง่าย (ถ้าเรียนรู้)

ที่ชอบอีกอย่าง คือ รถมันเร็วแต่เงียบครับ

อยากมีโอกาสไปอเมริกาไปเช่าขับ (ถ้ามี) เหมือนกันครับ

อยากถามเพื่อนๆ ครับ คิดอย่างไรกันครับ



OXYGEN2

ผมลองนั่ง Taxi ในจีนดูแล้วชอบมากครับ ตัวรถเป็น Model S น่าจะเป็นรุ่น 70 ครับ พอบอกว่าเพิ่งเคยนั่ง คนขับกดแบบเต็มๆ โชว์หลายครั้งมากครับ รถดึงมาก คงขับสนุกน่าดู

แต่เบาะไม่โอเคสำหรับตัวผมครับ เบาะเล็กไป คนขับบอกว่าถ้าชอบและจะซื้อให้ดูเป็น Model X จะนั่งสบายกว่านี้ ผมเปิดราคาที่ไทยให้ดู คนขับตกใจบอกว่าแพงมากๆ

2021 - BMW 530e
2023 - Tesla Model Y Performance
2023 - Tesla Model Y RWD

My website~ :) ;) :D 8)



Fly to dream

Tesla มันคือรถที่มีความอยากได้แบบไม่เกี่ยวว่าเป็นไฟฟ้าแบบนั้น  อยากได้เพราะความโหดของมันมากกว่า
ขยะของโลกออนไลน์​ในปัจจุบั​นคือเชื่อคนโง่ที่มีคำพูดสวยหรู​ หาข้อมูล​ไม่จริงมาโกหกคำโตๆ​ อีกอย่างคือพูดความจริงไม่หมด กับพวก​ Avatar ที่ทำเป็น​เก่ง​แต่เก่งน้อยในโลกความจริง​ซึ่งจะหาได้ง่าย



Altima

ผมไม่แอนตี้แต่ว่าไม่ชอบรถไฟฟ้าเลย

ถ้าในอนาคตซื้อรถไฟฟ้าได้ก็ซื้อครับ เหมือนผมซื้อมอไซเล็กๆใช้ไปเซเว่น ซื้อตู้เย็นมาแช่อาหาร ซื้อเก้าอี้มานั่ง รถไฟฟ้าจะดีแค่ไหนในสายตาผมมันก็จะเป็น appliance ตลอดไป มันจะไม่เหมือนเวลาเห็น Civic ยุก90 หรือ Ferrari. รถไฟฟ้าสำหรับผมมัน น่าเบื่อ ไม่มี passion.



deertesla

ผมว่ารถไฟฟ้าของteslaออกแบบได้น่าเบื่อมากทั้งภายในภายนอกมากดูจืดๆชืดๆ  ยิ่งบวกกับการที่ไม่มีระบบเกียร์ทดแบบหลายสปีดโดยมีแค่เกียร์เดียว  มันก็เลยกินไฟเยอะ แบบพวกจักรยานฟิกซ์เกียร์
เวลาออกตัวหรือขึ้นเนินใช้แรงขาแบบสุดๆ อีกทั้งความเร็วปลายเลยขัดกับแรงม้าที่ถ่ายทอดออกมา  ถ้าหากมีเกียร์cvtหรือเกียร์อัตโนมัติ5/6สปีดมาทดด้วยน่าจะทำให้ความเร็วปลายดีขึ้น ลดการใช้ไฟฟ้าให้ลดลงซึ่งส่งผลให้แบตเตอรี่นั้นทำให้ให้พลังงานที่ใช้ในการเดินทางได้ไกลยิ่งขึ้นครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤศจิกายน 26, 2018, 02:18:54 โดย deertesla »



adsajan

ผมว่ารถไฟฟ้าของteslaออกแบบได้น่าเบื่อมากทั้งภายในภายนอกมากดูจืดๆชืดๆ  ยิ่งบวกกับการที่ไม่มีระบบเกียร์ทดแบบหลายสปีดโดยมีแค่เกียร์เดียว  มันก็เลยกินไฟเยอะ แบบพวกจักรยานฟิกซ์เกียร์
เวลาออกตัวหรือขึ้นเนินใช้แรงขาแบบสุดๆ อีกทั้งความเร็วปลายเลยขัดกับแรงม้าที่ถ่ายทอดออกมา  ถ้าหากมีเกียร์cvtหรือเกียร์อัตโนมัติ5/6สปีดมาทดด้วยน่าจะทำให้ความเร็วปลายดีขึ้น ลดการใช้ไฟฟ้าให้ลดลงซึ่งส่งผลให้แบตเตอรี่นั้นทำให้ให้พลังงานที่ใช้ในการเดินทางได้ไกลยิ่งขึ้นครับ
เข้าใจผิดละครับ รถไฟฟ้าไม่จำเป็นต้องมีหลายๆเกียร์ ลองศึกษาดูนะ ถ้ามีแล้วดีเค้าใส่มาให้แล้วล่ะ
https://www.youtube.com/watch?time_continue=68&v=36H9BVeMYMI



Fly to dream

ผมว่ารถไฟฟ้าของteslaออกแบบได้น่าเบื่อมากทั้งภายในภายนอกมากดูจืดๆชืดๆ  ยิ่งบวกกับการที่ไม่มีระบบเกียร์ทดแบบหลายสปีดโดยมีแค่เกียร์เดียว  มันก็เลยกินไฟเยอะ แบบพวกจักรยานฟิกซ์เกียร์
เวลาออกตัวหรือขึ้นเนินใช้แรงขาแบบสุดๆ อีกทั้งความเร็วปลายเลยขัดกับแรงม้าที่ถ่ายทอดออกมา  ถ้าหากมีเกียร์cvtหรือเกียร์อัตโนมัติ5/6สปีดมาทดด้วยน่าจะทำให้ความเร็วปลายดีขึ้น ลดการใช้ไฟฟ้าให้ลดลงซึ่งส่งผลให้แบตเตอรี่นั้นทำให้ให้พลังงานที่ใช้ในการเดินทางได้ไกลยิ่งขึ้นครับ

รถไฟฟ้าเพียวๆไม่ต้องมีเกียร์ครับ มอเตอร์ปั่นแต่ละล้อโดยตรง ในเมื่อมอเตอร์ปั่นเองจะไปเอาเกียร์มาขั้นให้เสียกำลังไปทำไม และแรงบิดไม่ได้สูญเสียไปกับเฟือง หรืออะไรเลย

ความเร็วปลายมันล็อคไว้ถนอมมอเตอร์ ไม่ได้อะไร 260 นี่เหลือเฟือแล้วหละ
ขยะของโลกออนไลน์​ในปัจจุบั​นคือเชื่อคนโง่ที่มีคำพูดสวยหรู​ หาข้อมูล​ไม่จริงมาโกหกคำโตๆ​ อีกอย่างคือพูดความจริงไม่หมด กับพวก​ Avatar ที่ทำเป็น​เก่ง​แต่เก่งน้อยในโลกความจริง​ซึ่งจะหาได้ง่าย



แมวดราม่า

ผมว่ารถไฟฟ้าของteslaออกแบบได้น่าเบื่อมากทั้งภายในภายนอกมากดูจืดๆชืดๆ  ยิ่งบวกกับการที่ไม่มีระบบเกียร์ทดแบบหลายสปีดโดยมีแค่เกียร์เดียว  มันก็เลยกินไฟเยอะ แบบพวกจักรยานฟิกซ์เกียร์
เวลาออกตัวหรือขึ้นเนินใช้แรงขาแบบสุดๆ อีกทั้งความเร็วปลายเลยขัดกับแรงม้าที่ถ่ายทอดออกมา  ถ้าหากมีเกียร์cvtหรือเกียร์อัตโนมัติ5/6สปีดมาทดด้วยน่าจะทำให้ความเร็วปลายดีขึ้น ลดการใช้ไฟฟ้าให้ลดลงซึ่งส่งผลให้แบตเตอรี่นั้นทำให้ให้พลังงานที่ใช้ในการเดินทางได้ไกลยิ่งขึ้นครับ

คำถามคือ การเอาเกียร์มาพ่วง ทำให้อะไหล่ชิ้นส่วนเพิ่มโดยไม่จำเป็นไม่พอ ทำให้เกิด Loss ในระบบอีก
แล้วจะใส่ไปทำไมล่ะเนี่ย...

ที่สำคัญ เอามาเทียบกับฟิกซ์เกียร์นี่ผิดมหันต์เลยนะครับ
ฟิกซ์เกียร์มันไม่มีทดจัดช่วงออกตัวน่ะใช่ ประเด็นคือกำลังขาเราเท่าไหร่เอง
เทียบกับมอเตอร์ไฟฟ้าได้เหรอ? กำลังที่ส่งไปปั่นล้อกับขีดจำกัดของร่างกายต่างกันเยอะนะครับ

มอเตอร์ไฟฟ้าให้กำลังขนาดนั้นแล้วมาตั้งแต่ออกตัว มันเหลือเฟือสำหรับรถที่ไม่ได้หนักมากมายอยู่แล้ว
และที่ความเร็วปลาย โอเค เห็นด้วยเรื่องข้อจำกัดมอเตอร์ แต่อากาศพลศาสตร์ก็พามันไปได้เกินขีดจำกัดมากละครับ
จะเอาแรงไปไหน แค่ 180 ปกติก็แทบจะไม่มีถนนวิ่งอยู่ละ
Dare to Drama! | Original Nissan X-Trail Club Thailand: http://www.facebook.com/groups/180634121979355/



mew123765

อยากได้ความที่มันเป็นรถไฟฟ้า และสมรรถนะ แต่ไม่อยากได้คุณภาพประกอบของ Tesla

ถ้าเป็นรถไฟฟ้าสมรรถนะดีแบบ Tesla แต่ได้คุณภาพการประกอบระดับรถญี่ปุ่นหรือเยอรมัน จะอยากได้มากๆ



akewizard

อยากได้ครับ  แต่ราคาแพงเกินฐานะผมไปพอสมควร....

ผมลุ้นแค่ว่าจะมีใครทำ replacement kit เครื่องไฟฟ้าแล้วเอามาวางแทนเครื่องยนต์เดิมในรถปัจจุบันบ้าง มากกว่า
จริงๆมีคนทำได้แล้วแต่มันยังไม่แพร่หลาย  ผมกะว่าไปหาซื้อรถคลาสสิคสวยๆมาทำ body ใหม่แล้ววางเครื่องไฟฟ้า ดูจะเข้าท่า.... 8)



bodin

หน้าตารถไม่โดนใจครับ จบตั้งแต่แรกเห็น



DiKiBoyZ

ผมชอบรถยนต์ ที่ขับเคลือนโดนเครื่อยนต์

แต่ก็ไม่เคยแอนตี้รถ EV เพราะยังไงมันก็ต้องมา ปฎิเสธไม่ได้

แต่สำหรับ TESLA ปัญหาเดียวคือ ราคา สำหรับผม

ถ้าราคา ไม่เกิน 2 ล้าน ผมซื้อ ครับ



ไทบ้าน

ผมเองขอให้รถน้ำมันอีก 1 คันครับ และคาดว่าคันถัดไปจากนั้นเป็นรถไฟฟ้าแน่นอน (แต่คงไม่ Tesla หรอก ผมจน)
https://SecreLocal.com - Chat Dating Sites - No Verify - Anonymous Sex Dating -   Local Women Dating



๑ ๒ ๓

อยากได้แบบสั่นนิดๆ  มีเสียงท่อหน่อยๆ ได้ไหมครับ อิอิ
รับซื้อ ขาย ซ่อม แลกเปลี่ยนคอมพิวเตอร์,โน้ตบุ๊ค และอุปกรณ์



kiwiwi

ผมกลับกันเลย

ไม่เคยแอนตี้รถไฟฟ้า แต่ไม่อยากได้เทสล่า
><



raygun

.
.
ไม่อยากได้และไม่ชอบด้วย จะพยายามเลี่ยงให้ถึงที่สุด
ทุกวันนี้พวกลูกผสมเสียบปลั๊กผมยังไม่ซื้อเลย จะรอซื้อแต่เบนซินเพียวๆเท่านั้น

ไม่เกี่ยวกับความเร็วอะไรด้วย แต่เพราะเสียงเครื่องล้วนๆ
เบนซินเท่านั้นที่ให้ได้ ดีเซล กับไฟฟ้านี่ห่างไกลมากเรื่องเสียง



jbrc

รถไฟฟ้าสำหรับผม  ไม่ซื้อครับ

แต่ผมจะเอารถยนต์คันที่ว่าขับดีที่สุด   มาถอดเครื่องยนต์  เกียร์  ออก แล้วเอามอเตอร์ไฟฟ้าใส่เข้าไปแทน

การควบคุมมอเตอร์ไฟฟ้าแบบนี้ง่ายมาก  วงจรไม่มีอะไรมากครับ




Gordon Freeman

ไม่อยากได้ครับ

ถ้าจะเอารถไฟฟ้าจริงๆ คงเอายี่ห้ออื่น อย่าง Toyota, Honda, Nissan, BMW, Volvo พวกนี้ (ถ้ามีในอนาคต)
2011 Kawasaki Ninja 650 (Sold)
2012 Ford Fiesta 1.6 Sport Ultimate (Sold)
2013 Suzuki Swift Eco GLX 1.25 (Sold)
2015 Honda Civic 1.8 (Sold)
2017 Toyota Fortuner 2.4 (Sold)
2019 Honda Jazz S MT (Sold)
2020 Nissan Almera VL 1.0T
2022 Isuzu D-Max Cab 4 1.9 AT
2023 Neta V



khunpan33

ยกมือเป็นเพื่อนว่าอยากได้ครับ Model 3 ก็เพียงพอแล้วสำหรับผม 8)



V221

ได้ลองนั่งที่เยอรมนี สมรรถนะดีมากครับ โดยเฉพาะอัตราเร่งนี่เหวอเลย แต่ส่วนตัวผมไม่ชอบIPADไซส์ยักษ์ครับ
BMW 750E M SPORT



V221

หลังคาแก้วสวยดีแต่มาบ้านเราผมว่าร้อนเกินไปเพราะไม่มีม่านให้ปิดด้วย
BMW 750E M SPORT



V221

แต่ต้องยอมรับว่าระบบDisplayและControlทำได้ดีมากๆครับ
BMW 750E M SPORT



SM.

อยากใช้นะครับ แต่ขอให้บ้านเราพร้อมกว่านี้



Nonlamer

บอกยากแหะ ยังไม่เคยสัมผัสคันจริงเลย ดูตามเนตพละกำลังหายห่วง แต่รถคันนึงมีโจทย์มากกว่านั้นครับ

เอาเป็นว่า ณ วันนี้ ในบรรดารถไฟฟ้าทั้งหมด Tesla ดูโดดเด่นครับ

ให้ฟรี เอาแน่นอน   
ให้ซื้อ ยังไม่ใช้ก็ได้ครับ ราคานี่ล่ะปัจจัยหลัก



deertesla

ผมว่ารถไฟฟ้าของteslaออกแบบได้น่าเบื่อมากทั้งภายในภายนอกมากดูจืดๆชืดๆ  ยิ่งบวกกับการที่ไม่มีระบบเกียร์ทดแบบหลายสปีดโดยมีแค่เกียร์เดียว  มันก็เลยกินไฟเยอะ แบบพวกจักรยานฟิกซ์เกียร์
เวลาออกตัวหรือขึ้นเนินใช้แรงขาแบบสุดๆ อีกทั้งความเร็วปลายเลยขัดกับแรงม้าที่ถ่ายทอดออกมา  ถ้าหากมีเกียร์cvtหรือเกียร์อัตโนมัติ5/6สปีดมาทดด้วยน่าจะทำให้ความเร็วปลายดีขึ้น ลดการใช้ไฟฟ้าให้ลดลงซึ่งส่งผลให้แบตเตอรี่นั้นทำให้ให้พลังงานที่ใช้ในการเดินทางได้ไกลยิ่งขึ้นครับ
เข้าใจผิดละครับ รถไฟฟ้าไม่จำเป็นต้องมีหลายๆเกียร์ ลองศึกษาดูนะ ถ้ามีแล้วดีเค้าใส่มาให้แล้วล่ะ
https://www.youtube.com/watch?time_continue=68&v=36H9BVeMYMI
ผมว่ารถไฟฟ้าของteslaออกแบบได้น่าเบื่อมากทั้งภายในภายนอกมากดูจืดๆชืดๆ  ยิ่งบวกกับการที่ไม่มีระบบเกียร์ทดแบบหลายสปีดโดยมีแค่เกียร์เดียว  มันก็เลยกินไฟเยอะ แบบพวกจักรยานฟิกซ์เกียร์
เวลาออกตัวหรือขึ้นเนินใช้แรงขาแบบสุดๆ อีกทั้งความเร็วปลายเลยขัดกับแรงม้าที่ถ่ายทอดออกมา  ถ้าหากมีเกียร์cvtหรือเกียร์อัตโนมัติ5/6สปีดมาทดด้วยน่าจะทำให้ความเร็วปลายดีขึ้น ลดการใช้ไฟฟ้าให้ลดลงซึ่งส่งผลให้แบตเตอรี่นั้นทำให้ให้พลังงานที่ใช้ในการเดินทางได้ไกลยิ่งขึ้นครับ

คำถามคือ การเอาเกียร์มาพ่วง ทำให้อะไหล่ชิ้นส่วนเพิ่มโดยไม่จำเป็นไม่พอ ทำให้เกิด Loss ในระบบอีก
แล้วจะใส่ไปทำไมล่ะเนี่ย...

ที่สำคัญ เอามาเทียบกับฟิกซ์เกียร์นี่ผิดมหันต์เลยนะครับ
ฟิกซ์เกียร์มันไม่มีทดจัดช่วงออกตัวน่ะใช่ ประเด็นคือกำลังขาเราเท่าไหร่เอง
เทียบกับมอเตอร์ไฟฟ้าได้เหรอ? กำลังที่ส่งไปปั่นล้อกับขีดจำกัดของร่างกายต่างกันเยอะนะครับ

มอเตอร์ไฟฟ้าให้กำลังขนาดนั้นแล้วมาตั้งแต่ออกตัว มันเหลือเฟือสำหรับรถที่ไม่ได้หนักมากมายอยู่แล้ว
และที่ความเร็วปลาย โอเค เห็นด้วยเรื่องข้อจำกัดมอเตอร์ แต่อากาศพลศาสตร์ก็พามันไปได้เกินขีดจำกัดมากละครับ
จะเอาแรงไปไหน แค่ 180 ปกติก็แทบจะไม่มีถนนวิ่งอยู่ละ
แม้ว่ามอเตอร์ไฟฟ้าจะมีแรงบิดมหาศาลตั้งแต่ออกตัวนะครับ แต่จากภาพที่แคปเจอร์มา แสดงให้เห็นว่ามอเตอร์ไฟฟ้าต้องใช้จำนวนรอบการที่เยอะพอสมควรจึงจะได้ความเร็วเยอะขนาดนี้  ซึ่งใช้พลังงานไฟฟ้าเยอะพอสมควร ในอัตราทดประมาณนี้ครับ ซึ่งแม้การใช้งานจริงความเร็วประมาณ120กม./ชั่วโมงนั้นก็น่าจะมีระบบอัตราทดที่ทำให้ใช้พลังงานลดลงและทำให้มอเตอร์นั้นทำงานไม่หนักจนเกินไปครับ



แมวดราม่า

โอเค ผมถามกลับสั้นๆ ครับ คุณจะทำเกียร์แบบใดให้ไม่เปลืองต้นทุนและรองรับแรงบิดเจ้า Model S ไหว

ในขณะที่เกียร์ของเครื่องยนต์ปกติมีไว้ทดรอบให้เครื่องยนต์ที่ไม่ได้มีกำลังตั้งแต่รอบต่ำ ทอร์กมาแบบรอรอบนิดๆ
มีแรงมีกำลังทำงานและสามารถฉุดลากรถได้ โดยมีเวลาให้มันรอสักนิดนึงก่อนที่แรงบิดจะมาเต็มๆ

แต่สำหรับ Tesla เท่ากับคุณตั้งใจเอาเกียร์มาทดเพื่อ "ลากความเร็วสูงให้ไม่เปลืองรอบมอเตอร์" ประเด็นคือ

1. จะเอามาทดดื้อๆ คือให้มันไม่เคยทำงานโดนกระชากตอนออกตัว แล้วสวมมันลงไปตอนความเร็วสูง หรือ
2. ต้องเอาเกียร์สักตัวนึง หรือสเต็ปหนึ่งมาออกตัว แล้วให้มีเกียร์สูงมาทดอีกทีตอนความเร็วสูงแล้ว

วิธีการไหนก็ยากพอกันกับเครื่องแรงบิดสูงๆ ไหมครับ? เพราะ Tesla Roadster ก็โดนหนักมาแล้วกับความคิดทรงนั้น
จนสุดท้ายก็ต้องเปลี่ยนเป็นรถเกียร์เดียวอย่างที่เป็นอยู่ในรุ่นปรับปรุง

ส่วนพวกรถที่มอเตอร์กำลังต่ำกว่า (อย่าง e-Power ของนิสสัน) อันนั้นจะเอา eCVT มาช่วยทดออกตัวก็ไม่แปลก
Dare to Drama! | Original Nissan X-Trail Club Thailand: http://www.facebook.com/groups/180634121979355/



pradiw

สารภาพเลยครับ พยายามจะชอบ Tesla มากๆ เลย
แต่ยังไม่สำเร็จเสียที
ชอบเทคโนโลยีไฮเทค แต่ไม่ถูกใจการออกแบบภายนอก และภายใน
 



tui


ทำไมต้อง แอนตี้ รถไฟฟ้าครับ..



Spada_Valess

ผมครับไม่เคยแอนตี้ อยู่แล้ว พลังจากไฟฟ้า กดตรงไหนก็มีแรง อนาคต รถน้ำมันจะเป็นของตกรุ่นเหมืิอนกล้องฟิมล์ แน่ๆ



deertesla

โอเค ผมถามกลับสั้นๆ ครับ คุณจะทำเกียร์แบบใดให้ไม่เปลืองต้นทุนและรองรับแรงบิดเจ้า Model S ไหว

ในขณะที่เกียร์ของเครื่องยนต์ปกติมีไว้ทดรอบให้เครื่องยนต์ที่ไม่ได้มีกำลังตั้งแต่รอบต่ำ ทอร์กมาแบบรอรอบนิดๆ
มีแรงมีกำลังทำงานและสามารถฉุดลากรถได้ โดยมีเวลาให้มันรอสักนิดนึงก่อนที่แรงบิดจะมาเต็มๆ

แต่สำหรับ Tesla เท่ากับคุณตั้งใจเอาเกียร์มาทดเพื่อ "ลากความเร็วสูงให้ไม่เปลืองรอบมอเตอร์" ประเด็นคือ

1. จะเอามาทดดื้อๆ คือให้มันไม่เคยทำงานโดนกระชากตอนออกตัว แล้วสวมมันลงไปตอนความเร็วสูง หรือ
2. ต้องเอาเกียร์สักตัวนึง หรือสเต็ปหนึ่งมาออกตัว แล้วให้มีเกียร์สูงมาทดอีกทีตอนความเร็วสูงแล้ว

วิธีการไหนก็ยากพอกันกับเครื่องแรงบิดสูงๆ ไหมครับ? เพราะ Tesla Roadster ก็โดนหนักมาแล้วกับความคิดทรงนั้น
จนสุดท้ายก็ต้องเปลี่ยนเป็นรถเกียร์เดียวอย่างที่เป็นอยู่ในรุ่นปรับปรุง

ส่วนพวกรถที่มอเตอร์กำลังต่ำกว่า (อย่าง e-Power ของนิสสัน) อันนั้นจะเอา eCVT มาช่วยทดออกตัวก็ไม่แปลก
พี่ครับตอนนี้มีแล้วนะครับรถไฟฟ้าทีมี5เกียร์  โดยอยู่ในรถแข่ง formula - e Spark Renault SRT_01E ครับ
https://en.m.wikipedia.org/wiki/Spark-Renault_SRT_01E