ผู้เขียน หัวข้อ: ปรึกษา ระหว่างโช้คคู่สปริงโหลด หรืออัพไปเล่นชุดสตรัทเลย แบบไหนดีครับ  (อ่าน 7134 ครั้ง)

ออฟไลน์ mooyoot

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 10
รบกวนขอคำปรึกษาหน่อยครับ
พอดีอยากจะอัพเกรดช่วงล่างพร้อมกับต้องการโหลดลงซักนิ้วนึง ในใจเล็งของTeinไว้ เพราะเท่าที่หาข้อมูลดูน่าจะไม่กระด้างมาก แต่ก็ยังลังเลว่าจะจัดชุดไหนดี ระหว่างเอาแค่ โช้ค Tein Endurapro plus จับคู่กับสปริงโหลด หรือจะขยับไป street advance Z เลยที่เป็นชุดสตรัท แบบไหนน่าจะคุ้มกว่า และจบกว่ากันครับ
รถที่ใช้เป็น Mazda3sky ปกติขับมอเตอร์เวย์ 120-140 นานๆทีจะมีมุดบ้าง ส่วนใหญ่ชอบเล่นโค้งมากกว่า
 

ออฟไลน์ DiKiBoyZ

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,303
    • อีเมล์
เอาแค่โจทย์ ขับ 120-140 ผมว่าโช้คเดิมเหลือๆ เลยครับ ผมขับ SUV/PPV ยัง 140-160 ก็ยังไม่ได้ประสาทแดกเลย ยังไปได้สบายๆ

แต่ถ้าต้องการเปลี่ยนด้วยเหตุผลใดๆ ก็ได้แล้ว ถ้าโช้ค+สปริง ผมแนะนำ เป็น สตรัท ไปเลย เพราะเดียวใส่โช้ค+สปริง ใส่ไปสักพักมันไม่จบ อยากไปคับสตรัท อยู่ดี

ปล.จากคนที่เคยเป็นแบบนี้มาก่อนตอนขับเก๋ง 5555

ออฟไลน์ Alcatraz

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,567
    • อีเมล์
ขับแบบนี้ เอาเงินไปลงยางก่อนครับ ช่วงล่างเดิมไม่ได้แย่ ถ้าเหลือจริงๆแล้วอยากเปลี่ยนผมว่า H-drive โอเคเลย ไม่กระด้างใช้งานปกติได้สบายถ้าไม่ปรับจนเตี้ยเกินไป                     

ออฟไลน์ koko86

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,537
    • อีเมล์
เห็นด้วยครับ เอาไปใส่ยางดีๆช่วยได้เยอะ
เปลี่ยนช่วงล่างมันจะแข็งตลอด สวยจริงแต่ใช้งานลำบาก

ออฟไลน์ checkmate

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 572
    • อีเมล์
endurapro plus + สปริงโหลด ราคาก็จะชนกับ street advance z แล้วนะครับ

อนาคตเผื่อขายต่อ street advance z ขายออกได้ง่ายกว่าครับ

ออฟไลน์ ho-mannie

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 346
ลองดู h drive เป็นตัวเลือกด้วยก็ดีนะครับ ตัวนั้น ไม่กระด้างแน่ๆๆครับแถมขับดีด้วย

ออฟไลน์ ostmerforce

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 3
ตอนนี้พอใจมาก  Tein Endurapro plus+ สปริงเดิม (จับกับสปริงโหลดผมไม่ทราบฟิล) นุ่มๆแน่นๆ 140-150 ไม่น่ากลัวครับ ผมเคยใช้  H drive ปรับ 32 มันดีในบางย่าน ปรับแข็งขับเร็วดีนีิ่ง แต่ขอขับช้ามันไม่สบายเอาเสียเลย ขับไม่สบายเท่า tein รู้สึกว่าในความเร็วเท่าๆกัน tein ให้ความรู้สึกดีกว่า ไม่ได้อวยนะครับ แชร์ประสบการณ์ที่ใช้ตอนนี้ให้ฟัง เคยใช้แค่สองชุดนี้  โช้คเดิมไม่ขอพูดถึง อย่าลืมยางดีซักชุดครับ เพราะเป็นสิ่งเดียวที่สัมผัสถนน

ปล. ผมใช้city 2010 ปรับหัวโช๊คเบอร์ 0 นะครับ หลังจากเบอร์7-8 เรื่มย้วย
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤศจิกายน 27, 2018, 13:12:15 โดย ostmerforce »

ออฟไลน์ mooyoot

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 10
ขอบคุณสำหรับทุกความคิดเห็นครับ
แรกเริ่ม แค่มีความคิดว่าอยากโหลดลงซักนิดนึงครับ แต่คิดว่าถ้าเปลี่ยนสปริง ควรเปลี่ยนคู่กับโช้คด้วย
เท่าที่ฟังความเห็น ถ้าไปสตรัทเลยน่าจะใช้งานได้ไม่คุ้มนะครับ

ออฟไลน์ seeker

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,554
ขอบคุณสำหรับทุกความคิดเห็นครับ
แรกเริ่ม แค่มีความคิดว่าอยากโหลดลงซักนิดนึงครับ แต่คิดว่าถ้าเปลี่ยนสปริง ควรเปลี่ยนคู่กับโช้คด้วย
เท่าที่ฟังความเห็น ถ้าไปสตรัทเลยน่าจะใช้งานได้ไม่คุ้มนะครับ

งงครับ ทำไมถึงไปสตรัทเลยไม่คุ้มครับ

ออฟไลน์ mooyoot

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 10
ขอบคุณสำหรับทุกความคิดเห็นครับ
แรกเริ่ม แค่มีความคิดว่าอยากโหลดลงซักนิดนึงครับ แต่คิดว่าถ้าเปลี่ยนสปริง ควรเปลี่ยนคู่กับโช้คด้วย
เท่าที่ฟังความเห็น ถ้าไปสตรัทเลยน่าจะใช้งานได้ไม่คุ้มนะครับ

งงครับ ทำไมถึงไปสตรัทเลยไม่คุ้มครับ

ตามที่ท่านบนๆเม้นไว้ว่าโจทย์ผมคือไม่ได้ขับโหดมาก แค่ยางดีๆก็น่าจะจบ ผมเลยคิดว่าสำหรับผมใส่ตรัทไปก็อาจจะใช้ประสิทธิภาพของมันไม่คุ้มอยู่ดี

ออฟไลน์ madboy

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,213
    • อีเมล์
สปริงโหลด+shock ดีๆ มันก็ได้แล้วครับ เค้าก็ทำมาให้พอดีๆ

แต่ถ้าหากไม่พอใจ สตรัทปรับเกลียวมันก็เป็นทางเลือกเพิ่มเติม ซึ่งบางทีมันอาจจะยิ่งออกทะเล หากปรับแล้วมันไม่ใช่ ปรับจนจะพังแล้วมันก็ยังไม่ได้ แบบนี้ สปริงโหลด+shock มันจบกว่าครับ

ออฟไลน์ Tien.W

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,305
    • อีเมล์
สปริงโหลด ประมาณ 8 พัน
Tein Endurapro ประมาณ 2 หมื่น

รวมแล้ว 2.8 หมื่น

สตรัทปรับเกลียว Tein Street Advance Z ประมาณ 3.5 หมื่น

ห่างกัน 7 พัน

.............

คือ ถ้าใส่สปริงโหลดอย่างเดียว ยืนยันว่า ไม่จบ เพราะโช้คเดิมเอาไม่อยู่ รถจะเด้งกว่าเดิมครับ ต้องเปลี่ยนโช้คช่วย พอเปลี่ยนโช้คช่วย ราคามันก็ขึ้นไปแตะสตรัทปรับเกลียว

ในด้าน performance สตรัทปรับเกลียว กระด้างกว่า แต่ก็หนึบกว่า

ผมเชื่อว่า ที่คุณบอกว่า ขับไม่โหด พอเจอรถช่วงล่างดีๆ คุณก็เข้าโค้งเร็วขึ้นนั่นแหละ เผลอขับเร็วขึ้น เพราะรถมันนิ่งขึ้น น่ะครับ

เว้นเสียแต่ว่า คุณยืนยันว่า ไม่โหลดเด็ดขาด อันนี้ เปลี่ยนโช้คไป ก็จบ ดีกว่าเดิมระดับหนึ่งครับ

ออฟไลน์ Notez

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 289
ผมใช้ Mazda 3 แล้วก้อโช้คที่ว่าเลย ผมเคยตอบไว้ในกระทู้นี้ครับ

http://community.headlightmag.com/index.php?topic=67263.msg1181934#msg1181934

ปล Mazda 3 ไม่มี Pro Plus นะ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤศจิกายน 27, 2018, 17:12:11 โดย Notez »

ออฟไลน์ Harem

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,766
ส่วนตัวผมเลือกสตรัท เพราะเขาพัฒนาควบคู่กันมาตั้งแต่แรก

ออฟไลน์ testmaster

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 440
    • อีเมล์
street advance Z จบๆครับเสียตังรอบเดียว

ออฟไลน์ lointy172

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 17
สตรัทแข็งใส้แตกเลยครับ ผมลองมาแล้ว

ตอนนี้ใช้ bilstien B8 กับ สปริงโหลด   โอเครเลยครับ
Mercedes  W212
Mazda 3   Sky 2.0 
Camry      HV 2.5
Fortuner   4x4 2.8

ออฟไลน์ madboy

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,213
    • อีเมล์
สตรัทแข็งใส้แตกเลยครับ ผมลองมาแล้ว

ตอนนี้ใช้ bilstien B8 กับ สปริงโหลด   โอเครเลยครับ

ทำไมผมกลับกันง่ะ B8+ไอบัค ผมว่ามันสะเทือนก่าชุดสตรัทอีกง่ะ  ;D ;D ;D ;D