ระหว่างรถที่เสี่ยงเกียร์พัง vs รถที่กินน้ำมันกว่า 50%

jaesz

ตอนนี้ชอบรถสองรุ่นครับ

รุ่นนึง Beetle ดีเซล
MX5 ND

นำเข้าทั้งคู่ ไม่ได้ห่วงศูนย์

สถิติแล้วแสนโลแรก Beetleจะเคลมเกียร์/complain 25%

NDดูดีหมดครับ แค่กินหนักกว่าbeetle


คงใช้สัก10ปี 250,000โล  ประมาณนี้ครับ

เกียร์ซ่อมเองได้

การขับขี่สองคันนี้ไม่มีให้ลอง เคยขับ Scirocco พื้นเดียวกันกับBeetle ชอบนะครับ
เคยขับNC ก็ชอบติดแค่แข็งไปนิด แต่ได้ฟังมาหลายรีวิวว่าnd นิ่มกว่า
..เพิ่มข้อความส่วนที่ขาดไป...

พยายามหาข้อด้อย แล้วดูว่ารับได้แค่ไหนน่ะครับ

ชอบ ก็ไม่ได้ชอบมาก แต่ก็ชอบที่สุดตอนนี้ วางแผนจะใช้ยาว มาหาคนช่วยติ จะได้คิดล่วงหน้าไว้รับมือในอนาคตครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤศจิกายน 29, 2018, 13:08:17 โดย Jæ »



Niti

ND ครับ เปิดหมวกได้ ฟีลมันดีกว่าเยอะ volk ต่อให้ขับดี ซ่อมได้ผมว่าก็ยังไม่เหมาะกับการใช้งานบ้านเราแบบยาวๆ อยู่ดี (ความเห็นส่วนตัวนะครับ)
-------------------------------------------------------------
In: 350Z DE / New Fortuner TRD / Harrier XU60*2 / Alphard AH30
Out: Miata NC RHT / 86 / IS250
-------------------------------------------------------------



JIRATH

คันนึงอารมณ์การขับขี่แน่นๆสไตล์รถยุโรป ช่วงล่างแน่นๆ

อีกคันขับขี่ญี่ปุ่นๆ พวงมาลัยคมๆ ช่วงล่างกระด้างแข็งๆหน่อย

ถ้าเรื่องน้ำมันไม่ใช่ปัญหา ผมจะวิ่งไป ND ครับ อารมณ์ล้วนๆ
2008 Mazda CX-9 (SOLD)
2008 BMW X5 3.0si E70 (SOLD)
2010 Volkswagen CC R-Line (SOLD)
2014 Subaru BRZ Limited (SOLD)
2016 Subaru STi (SOLD)
2016 Honda Accord Sport
2016 BMW 328d F31 Xdrive
2015 Lexus CT200h F-Sport
2006 BMW 330i E90 6M/T



หมีขับสี่

ND หล่อกว่า น่าเก็บกว่าครับ



Sit: )

ไม่ได้กวน แต่อยากให้เก็บมาทั้งสองคัน
เจอคันไหนสวย เอามาก่อนเลย

ND ไม่ต้องอธิบายอะไร
เต่า ผมเคยขับแต่เบนซิน ผมว่ามันขับดีเบาะหน้านั่งสบายเกินหน้าตา ไม่ได้แรงอะไรมาก แต่ขับสนุกขับแล้วมีความสุข ความรู้สึกเหมือนอยู่เกือบจะนั่งตรงกลางระหว่างสี่ล้อ มุดไปมุดมาคล่องดี กระจกใหญ่กว้าง มองแทบไม่เห็นกระโปรงหน้าหลัง ยังกับเรามุดไประหว่างรถข้างๆ แต่อันนี้บางคนอาจไม่ชอบ เพราะมันกะเลี้ยวยากสำหรับบางคน

ลงจากรถนั่งมองก็เพลินตาดี อาจจะมีเรื่องวัสดุร่อนแตก กรอบบ้าง ถึงขนาดก้านวัดน้ำมันเครื่องหัวขาดคามือ ผมเพิ่งเจอคันแรกและคันเดียวตั้งแต่ขับรถเป็น

ไม่ comment เรื่องซ่อมเลย เพราะคุณ Jae สบายอยู่ละ

แต่โดยรวมเป็นรถ(เพื่อน)ที่ผมชอบมาก ถ้าป็นดีเซลจะเปลี่ยนขนาดไหนเดาไม่ถูกเหมือนกันครับ



WASADM

ND แล้วกันครับ กินหน่อย แต่เปิดหลังคารับลมได้



Tien.W

ND ครับ



ภูมิใจไหม?

ND รถใหม่ ๆ น้ำหนักเบา ๆ ไม่น่าจะกินน้ำมันนะครับ

คือไม่ทราบจริง ๆ ครับ



tatum0022

ND จบกว่าครับ มีอนาคตกว่า
E220d AMG 17' BBS RI-D
C200 AMG Carlsson add on 12'
Fortuner 2.8 E4 16'
Camry Hybrid 10'
Jazz JP 12'
vios 13'
Preruner 08'
Austin Mini Mark1 1962



SETTHASART

วันดีคืนดีเกิดพังขึ้นมาในช่วงเวลาสำคัญ หรืออยู่ห่างไกลผู้คนไม่ไหวนะครับ



Ty ESC

เอา ND  ถ้ายัดตัวลงนะครับ กับรับได้กับการไม่มีที่วางอะไรเลย
กล่องทิชชู่ยังต้องถือไว้


ผมว่า ND มันประหยัดมากๆแล้วนะ
แต่ถังมันเล็ก เลยต้องเติมบ่อย




panjap

nd นี่เหยียบหนักๆ ผมว่า ยังราวๆ 9 -10 โลลิตร ขับธรรมดา ราว 12 ขึ้นผมว่ามันประหยัดมากแล้วนะ อันนี้ประสบการณ์จากที่ผมเคยใช้ nc อยู่นะ  ซื้อรถคันละเกือบสามล้าน มาห่วงเรื่องกินน้ำมันอีกเหรอ   อีกอย่าง nd จะออกเครื่องที่โมเป็น 184 ม้า เร็วๆนี้ น่าจะรอดูก่อนนะ



paulmoderndog

ถ้า10ปี มันอาจพอเป็นรถสะสมได้หรือเปล่า  +/- ราคาขายต่อไป-กับค่าบำรุงคุ้มหรือไม่ เป็นสิ่งที่น่าคิด  ถ้ามีอู่ประจำ ผมว่าเอาที่ใจชอบ



madboy

ND ครับ  ;)

เพราะน้าเจ มีรถที่ขับประหยัดน้ำมันคันอื่นอยู่แล้ว  ;D ;D ;D



Polonium

ND ครับผม รถสวย



flat6

ND ครับ miata ที่ดีที่สุดตั้งแต่ออกมา
เบื่อเด็กน้อยพึ่งมีรถ



jaesz

ขอบคุณสำหรับความเห็นนะครับ เอาไปคิดต่ออีกที