ผู้เขียน หัวข้อ: คุณว่ารถยนตร์เปลี่ยนใส่มอเตอร์ไฟฟ้า จะใช้งานได้จริงไหม ?  (อ่าน 3910 ครั้ง)

ออฟไลน์ Alcatraz

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,608
    • อีเมล์
จากข่าวกระทู้นี้http://community.headlightmag.com/index.php?topic=68355.0

พอออกข่าวในทีวี

คุณเห็นอะไรบ้างที่ผิดสังเกตุบ้างครับ หน้าเชิด ท้ายกด ระดับเรียกว่ารถติดแก๊สมีอาย เพราะรถติดแก๊สยังมีเครื่องยนตร์ถ่วงอยู่ข้างหน้า การที่น้ำหนักบาลานซ์ไปตกอยู่ข้างหลังมันคือหายนะที่สุดครับ กรณีเดียวกับทำไมเวลาเปลี่ยนยาง ยางหลังต้องเกาะกว่าล้อหน้า การที่ทำแบบนี้ รถไม่มีทางเข้าโค้งด้วยความเร็วแบบปกติได้เลย ยิ่งถ้ารถเสียอาการ หมดสิทธิ์แก้โดยเด็ดขาด แล้วนี่ทำมาขายรถเก่า คุณว่ารถเก่ามีระบบช่วยทรงตัวบ้างมั้ย jazz gd อย่างนี้ almera อย่างนี้

ลองสังเกตุรถมีใช้ระบบไฟฟ้าเข้ามาช่วยใหม่ๆอย่าง camry leaf หรือพวกรถยุโรปพรีเมี่ยมทั้งหลาย เค้าพยายามย้ายแบตไปอยู่ตรงกลางรถ เพื่อความสมดุลในการทรงตัว พวกนี้มีการ r&d มีการทดลองขับจริงหลายๆรูปแบบ ขนาดรถทามิย่า ถ่านยังอยู่กลางรถเลย ไม่ใช่แบบ สวทช ที่ต้องการแค่ให้มันวิ่งไปข้างหน้าได้แค่นั้น ผมมองว่า สวทช ล้มเหลวมากกับการพัฒนาเรื่องนี้เหมือนทำแค่ต้องการให้รถเคลื่อนไปข้างหน้าได้แค่นั้นเอง  ใครดูข่าวนี้แล้วฝันหวานว่าจะได้รถไฟฟ้าราคาถูกก็ลองคิดดูดีๆแล้วกัน

ใครอยากเห็นหายนะจริงๆว่ามันเป็นยังไง ลองสมัคร netflix แล้วไปดูรายการ fastest car ep7 ดูครับ

ผมอยากเห็น ev วิ่งในไทยแยอะๆครับ ไม่ใช่แอนตี้ แต่ดูแถลงข่าวส่งมอบ i ev ของ สวทช ตหงิดใจเหมือนทำผักชีโรยหน้า ปีที่แล้วก็เอา jazz gd มาทำ ปีนี้ almera เหมือนไม่ได้มีอะไรคือหน้าเลย ภาษีที่จ่ายไปนี่ไม่ได้เอาไปพัฒนาอะไรเลย ผมว่าเอาภาษีที่ต้องไปตรงนั้นมาลดภาษีคนซื้อรถ ev ดีกว่ามั้ย หลายๆประเทศในโลกนอกจากเว้นภาษีรถ ev แล้ว ยังช่วยออกค่ารถให้อีก  ทำให้คนได้ใช้ของดีมีคุณภาพ ไม่ใช่อะไรแบบนี้

ออฟไลน์ e:smart Hybrid

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,703
เห็นด้วยครับ

ออฟไลน์ kez

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,591

  มันไม่ได้ balance weight มาก่อน  วิ่งได้แต่วิ่งไม่ดี

ออฟไลน์ deertesla

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,245
ดูแล้วหน้าเชิดมากครับเหมือนกับไปแบกกระสอบข้าวหลายกระสอบ  บาลานซ์รถเสียหมด

ออฟไลน์ Ty ESC

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,784
ดูแล้วน่าอายครับ

เสียดายภาษี

มีแต่ทำไปไม่ได้ประโยชน์ องคความรู้ที่ได้ยังน้อยกว่าเปิดยูทูป


ออฟไลน์ CJ.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,946
ควรจะมีการทำอะไรที่มากกว่านี้ และได้ประสิทธิภาพกว่านี้ครับ
สิ่งที่ทำนั้น เป็นเพียงแค่การเอาระบบมาติดตั้ง ใส่ๆเข้าไปให้เป็น EV เท่านั้นเลย
2005 Jaguar XJ Super V8
2005 Mercedes-Benz C230 Kom. Sports Coupe
2011 Aston Martin DBS
2013 Jaguar XJL 5.0 V8 Portfolio
2017 Lexus RX200t Premium
2019 Honda CR-V 2.4S
2019 Bentley Continental GT W12
2021 Lexus IS300h Luxury
2021 Mercedes-Benz GLE 350de 4MATIC Exclusive
2021 Porsche 911 Carrera S

ออฟไลน์ andy_duf

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 179
    • อีเมล์
0:56 ครูดกับพรม  ...เสียดายพรม

jaesz

  • บุคคลทั่วไป
ดีจัง ในที่สุดก็ลงมือทำอะไรบ้าง ไม่ใช่นั่งวาดแบบโชว์หรือแค่ฝัน กรุยทางให้ผ่านกฎหมายเดี๋ยวมีนักวิจัยอิสระทำต่อเองเพียบ

ออฟไลน์ Jacob

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,803
คนทำคงจบด้านไฟฟ้าไม่ใช่ยานยนต์ จริงๆมันต้องร่วมกันเพราะเป็นยานยนต์ไฟฟ้า
ปล. แต่เห็นด้วยว่าองค์ความรู้มันคุ้มมั้ยในเมื่อตามยูทูบก็มีให้ดูฟรี แล้วไม่ได้มีอะไรที่เหนือกว่าเค้าเลย
(รถฟอร์ดที่มีปัญหาเรื่องเกียร์น่าเอาไปเปลี่ยนบ้างนะ  ;D)

ออฟไลน์ mamaman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,422
    • อีเมล์

มันยังไม่สมบูรณ์แต่ก้เป็นจุดเริ่มต้นครับ อย่างน้อยคนทำด็ได้ลองผิด ลองถูกครับ
ก็ยังดีกว่าไม่ทำอะไรเลย

ทำรถหนึ่งคัน ต้องใช้ งบ วิจัยพัฒนามหาศาล เพื่อ ให้ออกมา สมบูรณ์แบบ ในทางการตลาด
แต่ถ้าทำ แค่โชว์ งานวิจัย พัฒนาหรือ แค่ ต้องการ สร้าง นวตกรรมก็อีกเรื่อง

ออฟไลน์ dekdemo

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 537
คิดถึง รถตุ๊กตุ๊กแปลงไฟฟ้าครับ

ออฟไลน์ tui

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 142
    • อีเมล์
มาถูกทางแล้วครับทำต่อไป...

อีกหน่อยจะมีอู่รับประกอบเป็นรถEVเหมือนที่ประกอบเปลี่ยนเชื้อเพลิง NGV-LPG

ตอนนี้มีโรงงานทำแบตเตอร์รี่รถEV..เพิ่มขึ้นหลายโรงแล้ว..

ออฟไลน์ Jacob

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,803
มาถูกทางแล้วครับทำต่อไป...

อีกหน่อยจะมีอู่รับประกอบเป็นรถEVเหมือนที่ประกอบเปลี่ยนเชื้อเพลิง NGV-LPG

ตอนนี้มีโรงงานทำแบตเตอร์รี่รถEV..เพิ่มขึ้นหลายโรงแล้ว..
โอ้ว จริงดิ หวังว่าการแข่งขันสูงๆแบตจะราคาลงเร็วๆ

ออฟไลน์ seeker

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,521
แนวคิดดี แต่ภาคปฎิบัติตก
ถ้าจะให้มีการอนุมัติแปลงเป็น ev ต้องมีการออกข้อกำหนด ความปลอดภัยที่ต้องคำนึงถึงเป็นอันดับแรก

ออฟไลน์ Smith686

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,935
    • อีเมล์
     นี่เป็นแค่รถต้นแบบให้นำไปพัฒนาต่อนะครับ  คนที่เอาไปพัฒนาต่อคงต้องไปบาลานซ์น้ำหนักเอง  คาดว่าแบตเตอรี่น่าจะอยู่แทนที่ถังน้ำมันบริเวณใต้เบาะหลังนะ

ออฟไลน์ mr_jub

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 228
ทำต่อไปคับ
สนับสนุนอย่างยิ่ง

องค์ความรู้​  เรียนรู้เพิ่มเติมได้
เริ่มนับ1แล้ว​ ก็นับต่อไป
เสียงนกเสียงกา  คือสิ่งที่
ต้องพัฒนา​ และก้าวข้ามมันไป

ผมคนไทย
กำลังใจเป็นสิ่งสำคัญ
สนับสนุนคนไทยเต็มที่คับ
ผมขี่แต่รถตัวเมีย

ออฟไลน์ Koong

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 992
ถ้าไม่นับ 1 คงไม่มี 2 3 ต่อไป