ผู้เขียน หัวข้อ: คุณว่ารถยนตร์เปลี่ยนใส่มอเตอร์ไฟฟ้า จะใช้งานได้จริงไหม ?  (อ่าน 3343 ครั้ง)

ออฟไลน์ Alcatraz

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,609
    • อีเมล์
จากข่าวกระทู้นี้http://community.headlightmag.com/index.php?topic=68355.0

พอออกข่าวในทีวี

คุณเห็นอะไรบ้างที่ผิดสังเกตุบ้างครับ หน้าเชิด ท้ายกด ระดับเรียกว่ารถติดแก๊สมีอาย เพราะรถติดแก๊สยังมีเครื่องยนตร์ถ่วงอยู่ข้างหน้า การที่น้ำหนักบาลานซ์ไปตกอยู่ข้างหลังมันคือหายนะที่สุดครับ กรณีเดียวกับทำไมเวลาเปลี่ยนยาง ยางหลังต้องเกาะกว่าล้อหน้า การที่ทำแบบนี้ รถไม่มีทางเข้าโค้งด้วยความเร็วแบบปกติได้เลย ยิ่งถ้ารถเสียอาการ หมดสิทธิ์แก้โดยเด็ดขาด แล้วนี่ทำมาขายรถเก่า คุณว่ารถเก่ามีระบบช่วยทรงตัวบ้างมั้ย jazz gd อย่างนี้ almera อย่างนี้

ลองสังเกตุรถมีใช้ระบบไฟฟ้าเข้ามาช่วยใหม่ๆอย่าง camry leaf หรือพวกรถยุโรปพรีเมี่ยมทั้งหลาย เค้าพยายามย้ายแบตไปอยู่ตรงกลางรถ เพื่อความสมดุลในการทรงตัว พวกนี้มีการ r&d มีการทดลองขับจริงหลายๆรูปแบบ ขนาดรถทามิย่า ถ่านยังอยู่กลางรถเลย ไม่ใช่แบบ สวทช ที่ต้องการแค่ให้มันวิ่งไปข้างหน้าได้แค่นั้น ผมมองว่า สวทช ล้มเหลวมากกับการพัฒนาเรื่องนี้เหมือนทำแค่ต้องการให้รถเคลื่อนไปข้างหน้าได้แค่นั้นเอง  ใครดูข่าวนี้แล้วฝันหวานว่าจะได้รถไฟฟ้าราคาถูกก็ลองคิดดูดีๆแล้วกัน

ใครอยากเห็นหายนะจริงๆว่ามันเป็นยังไง ลองสมัคร netflix แล้วไปดูรายการ fastest car ep7 ดูครับ

ผมอยากเห็น ev วิ่งในไทยแยอะๆครับ ไม่ใช่แอนตี้ แต่ดูแถลงข่าวส่งมอบ i ev ของ สวทช ตหงิดใจเหมือนทำผักชีโรยหน้า ปีที่แล้วก็เอา jazz gd มาทำ ปีนี้ almera เหมือนไม่ได้มีอะไรคือหน้าเลย ภาษีที่จ่ายไปนี่ไม่ได้เอาไปพัฒนาอะไรเลย ผมว่าเอาภาษีที่ต้องไปตรงนั้นมาลดภาษีคนซื้อรถ ev ดีกว่ามั้ย หลายๆประเทศในโลกนอกจากเว้นภาษีรถ ev แล้ว ยังช่วยออกค่ารถให้อีก  ทำให้คนได้ใช้ของดีมีคุณภาพ ไม่ใช่อะไรแบบนี้

ออฟไลน์ eHEV

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,155
เห็นด้วยครับ

ออฟไลน์ kez

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,470

  มันไม่ได้ balance weight มาก่อน  วิ่งได้แต่วิ่งไม่ดี

ออฟไลน์ deertesla

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,209
ดูแล้วหน้าเชิดมากครับเหมือนกับไปแบกกระสอบข้าวหลายกระสอบ  บาลานซ์รถเสียหมด

ออฟไลน์ Ty ESC

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,600
ดูแล้วน่าอายครับ

เสียดายภาษี

มีแต่ทำไปไม่ได้ประโยชน์ องคความรู้ที่ได้ยังน้อยกว่าเปิดยูทูป


ออฟไลน์ CJ.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,687
ควรจะมีการทำอะไรที่มากกว่านี้ และได้ประสิทธิภาพกว่านี้ครับ
สิ่งที่ทำนั้น เป็นเพียงแค่การเอาระบบมาติดตั้ง ใส่ๆเข้าไปให้เป็น EV เท่านั้นเลย
2005 Jaguar XJ Super V8
2011 Aston Martin DBS
2013 Jaguar XJL 5.0 V8 Portfolio
2015 Honda City SV
2015 Toyota Land Cruiser V8
2017 Lexus RX200t Premium
2019 Honda CR-V 2.4S
2019 Bentley Continental GT W12
2021 Lexus IS300h Luxury

ออฟไลน์ andy_duf

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 134
    • อีเมล์
0:56 ครูดกับพรม  ...เสียดายพรม

ออฟไลน์

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,148
  • ขับขี่ปลอดภัย
ดีจัง ในที่สุดก็ลงมือทำอะไรบ้าง ไม่ใช่นั่งวาดแบบโชว์หรือแค่ฝัน กรุยทางให้ผ่านกฎหมายเดี๋ยวมีนักวิจัยอิสระทำต่อเองเพียบ
ข้อความที่ผมเขียน ก็แค่ความเห็นความรู้"ส่วนตัว"ของผม จะผิดจะถูกอย่างไรก็ต้องใช้วิจารณญาณกันเองนะครับ

สงสัยอะไรกรุณาถามในบอร์ด ตอบได้จะตอบให้ครับ

ออฟไลน์ Jacob

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,802
คนทำคงจบด้านไฟฟ้าไม่ใช่ยานยนต์ จริงๆมันต้องร่วมกันเพราะเป็นยานยนต์ไฟฟ้า
ปล. แต่เห็นด้วยว่าองค์ความรู้มันคุ้มมั้ยในเมื่อตามยูทูบก็มีให้ดูฟรี แล้วไม่ได้มีอะไรที่เหนือกว่าเค้าเลย
(รถฟอร์ดที่มีปัญหาเรื่องเกียร์น่าเอาไปเปลี่ยนบ้างนะ  ;D)

ออฟไลน์ mamaman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,744
    • อีเมล์

มันยังไม่สมบูรณ์แต่ก้เป็นจุดเริ่มต้นครับ อย่างน้อยคนทำด็ได้ลองผิด ลองถูกครับ
ก็ยังดีกว่าไม่ทำอะไรเลย

ทำรถหนึ่งคัน ต้องใช้ งบ วิจัยพัฒนามหาศาล เพื่อ ให้ออกมา สมบูรณ์แบบ ในทางการตลาด
แต่ถ้าทำ แค่โชว์ งานวิจัย พัฒนาหรือ แค่ ต้องการ สร้าง นวตกรรมก็อีกเรื่อง

ออฟไลน์ dekdemo

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 501
คิดถึง รถตุ๊กตุ๊กแปลงไฟฟ้าครับ

ออฟไลน์ tui

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 141
    • อีเมล์
มาถูกทางแล้วครับทำต่อไป...

อีกหน่อยจะมีอู่รับประกอบเป็นรถEVเหมือนที่ประกอบเปลี่ยนเชื้อเพลิง NGV-LPG

ตอนนี้มีโรงงานทำแบตเตอร์รี่รถEV..เพิ่มขึ้นหลายโรงแล้ว..

ออฟไลน์ Jacob

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,802
มาถูกทางแล้วครับทำต่อไป...

อีกหน่อยจะมีอู่รับประกอบเป็นรถEVเหมือนที่ประกอบเปลี่ยนเชื้อเพลิง NGV-LPG

ตอนนี้มีโรงงานทำแบตเตอร์รี่รถEV..เพิ่มขึ้นหลายโรงแล้ว..
โอ้ว จริงดิ หวังว่าการแข่งขันสูงๆแบตจะราคาลงเร็วๆ

ออฟไลน์ seeker

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,215
แนวคิดดี แต่ภาคปฎิบัติตก
ถ้าจะให้มีการอนุมัติแปลงเป็น ev ต้องมีการออกข้อกำหนด ความปลอดภัยที่ต้องคำนึงถึงเป็นอันดับแรก

ออฟไลน์ Smith686

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,388
    • อีเมล์
     นี่เป็นแค่รถต้นแบบให้นำไปพัฒนาต่อนะครับ  คนที่เอาไปพัฒนาต่อคงต้องไปบาลานซ์น้ำหนักเอง  คาดว่าแบตเตอรี่น่าจะอยู่แทนที่ถังน้ำมันบริเวณใต้เบาะหลังนะ

ออฟไลน์ mr_jub

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 219
ทำต่อไปคับ
สนับสนุนอย่างยิ่ง

องค์ความรู้​  เรียนรู้เพิ่มเติมได้
เริ่มนับ1แล้ว​ ก็นับต่อไป
เสียงนกเสียงกา  คือสิ่งที่
ต้องพัฒนา​ และก้าวข้ามมันไป

ผมคนไทย
กำลังใจเป็นสิ่งสำคัญ
สนับสนุนคนไทยเต็มที่คับ
ผมขี่แต่รถตัวเมีย

ออฟไลน์ Koong

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 920
ถ้าไม่นับ 1 คงไม่มี 2 3 ต่อไป