ผู้เขียน หัวข้อ: mazda ขายดีขนาดนี้ น่าจะเอารุ่นใหม่มาเสริมทัพ โดยเฉพาะmz6  (อ่าน 9086 ครั้ง)

ออฟไลน์ propo

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 286
ขายดีขึ้นแทบทุกรุ่น จนแปลกใจ ถ้าจะไปต่อ น่าจะเสริมกำลังพล คิดว่าน่าเอารุ่นไหนมาเพิ่มครับ ส่วนตัวอยากได้
mz6
cx-4
cx-9
cx-8
ตามลำดับ

ออฟไลน์ ซิ่งเข้าส้วม

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,150
Mazda ไม่ได้ขายดีทุกรุ่นนะครับ เอามามั่วๆ ไม่ใช่ว่าจะขายได้เพราะชื่อแบรนด์เหมือนโตโยต้า

ตอนนี้มีแต่ Mazda2 กับ CX5 ที่ขายดี รุ่นอื่นๆ ขายได้ไม่มากครับ โดยเฉพาะกระบะกับ CX3 นี่ขายได้น้อยมากๆ

ออฟไลน์ mrpich

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,197
  • เฮ้อ...อยากจะเหมาทั้งวง
D-seg   ขาลง คงยากครับ สำหรับ มาสด้า 6 ส่วนตัวผมเองก็ชอบมาตั้งแต่ โครโนส ละ ทุกวันนี้ยังมองมันสวยอยู่เลยทั้งๆที่ผ่านมาตั้ง 20 กว่าปีละ
ถูกใจฮโยยอน-ปลื้มซูยอง-ชื่นชมเจสสิก้า-คิดถึงยูริ-แอบปิ๊งยูนอา-ชอบซอฮยอน-ใฝ่ฝันซันนี่-หลงไหลแทยอน-สุดรักทิฟฟานี่

ออฟไลน์ Tien.W

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,234
    • อีเมล์
D-segment ยอดขายน้อยมาก เอามาก็ไม่คุ้ม ทั้งค่าการตลาด ค่าสต็อคอะไหล่ สู้อยู่เฉยๆ ไม่เจ็บตัวนะครับ

ขายดี คือ MZ2 กับ CX5

ไปดู BT50 กับ CX3 สิ แป้ก ยาวๆ

ออฟไลน์ kabutoro

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 901
มารอตัวsuvแพลตฟอร์มm2กันดีกว่า(แต่จริงๆแล้วคือcx3เปลี่ยนชื่อ) 8)

ออฟไลน์ SETTHASART

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,306
  • รักชาติ ไม่คลั่งชาติ
กลุ่มลูกค้ามาสด้าในไทยไม่น่าจะตอบโจทย์ mz6 นะครับ
Mazda ไม่ได้ขายดีทุกรุ่นนะครับ เอามามั่วๆ ไม่ใช่ว่าจะขายได้เพราะชื่อแบรนด์เหมือนโตโยต้า
ถึงแบรนด์ดีแต่ทำหน้าตาแปลกๆออกมา คนก็ยี้เหมือนกันนะครับ อย่างรีโว่ตัวแรกนั่นไง

ออฟไลน์ Magl

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,559
    • อีเมล์
Cx3 นี่ขับดีมากน่ะครับ ลองขับแล้วชอบการขับขี่มาก แต่พื้นที่มันพอๆกับมาสด้า2 จ่ายราคาเป็นล้าน สุดท้ายคนก็ยังไม่ซื้อ cx5 มันขายได้เพราะตัวรถใหญ่

ออฟไลน์ ไทบ้าน

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,668
Mazda3 ถ้าเก็บเสียงดีกว่ารุ่นปัจจุบัน ขายดีแน่นอนครับ
1990 Yamaha Mate-100
1992 Yamaha Bell-100
2000 Yamaha Tiara-R
2017 Yamaha MT-03

ออฟไลน์ Fly to dream

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,640
D-seg ลองเอา 6 wagon มามั้ย  ;) ;) แปลกใหม่ดี

ขยะของโลกออนไลน์​ในปัจจุบั​นคือเชื่อคนโง่ที่มีคำพูดสวยหรู​ หาข้อมูล​ไม่จริงมาโกหกคำโตๆ​ อีกอย่างคือพูดความจริงไม่หมด กับพวก​ Avatar ที่ทำเป็น​เก่ง​แต่เก่งน้อยในโลกความจริง​ซึ่งจะหาได้ง่าย

ออฟไลน์ ๑ ๒ ๓

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,023
    • ร้าน เอที คอมสำโรง
    • อีเมล์
เสริมทัพ ควรจะเสริมเพื่อความแข็งแกร่ง ไม่ใช่เสริมเพื่อถ่วง เขาคงจะมองออกครับ

แค่แก้ไขปัญหาปัจจุบันให้ดีขึ้น ปรับปรุงรถให้ดีกว่านิดๆ ศูนย์บริการมาตรฐานหน่อย

กินยาวๆครับ
รับซื้อ ขาย ซ่อม แลกเปลี่ยนคอมพิวเตอร์,โน้ตบุ๊ค และอุปกรณ์

ออฟไลน์ Automotive Innovations

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,139
  • เตรียมสร้างอนาคต
    • อีเมล์
D-segment พักไว้ก่อนดีกว่าครับ ยังไม่สมควรเอามา ที่อยากให้เอามาคือ Cx-8 มากกว่า เพราะเดี๋ยวปีหน้า 3 ใหม่ก็มา จริงๆอยากให้ปรับทัศนคติที่มีต่อลูกค้าให้มากกว่านี้ครับ เรื่องฟ้องลูกค้า คุณเป็นค่ายรถต้องให้ความสำคัญและใส่ใจรวมถึงแก้ปัญหาให้ลูกค้าได้ครับ ไม่ใช่ฟ้องลูกค้า รู้แหละว่าลูกค้าบางคนหัวหมอแต่ก็มีคำอธิบายหรือจัดการลูกค้าพวกนี้ได้ครับ ไม่ใช่มาฟ้อง ความน่าเชื่อถือมันจะหาย ศูนย์บริการยังต้องปรับปรุง อีกเยอะ

ไอ้ที่ขายดีอยู่แล้วก็ดูแลดีๆ แค่นี้ก็เพียงพอแล้วครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 13, 2018, 10:19:10 โดย Baby Driver »
Toyota Camry 2.0G ACV41 2012 MC Black Interior
Mitsubishi Pajero Sport GT-Premium 2WD MY 2017
Ssangyong Stavic SV270  2006
Honda HR-V EL 2016
Toyota Fortuner 2.4V 2WD Big MC 2020
Haval H6 PHEV 2022
Mercedes-Benz C350e Dynamic Plug-in Hybrid 2023

ออฟไลน์ Akara

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 286
    • อีเมล์
แนะนำให้ติดตามยอดขายประจำเดือนในนี้ดูครับ

ออฟไลน์ dht_tubes

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,643
    • อีเมล์
เก็บกำไรไว้พัฒนาศูนย์บริการก่อน กับแก้จุดอ่อนตัวเดิม รักษาจุดแข็งดีกว่าครับ

เอารุ่นใหม่มาลุย พลาดมาก้อต้องมานับ 1 ใหม่

ออฟไลน์ nl2br

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,019
    • ร้านค้าออนไลน์
เก็บเงินไว้พัฒนา 0 เถอะครับ เน้นขาย ไม่เน้นดูแลเวลามีปัญหา เตรียมรับกรรมนะครับ
บล็อกข่าวไอทีกากๆ >> https://thaimobiletricks.blogspot.com/ << ข่าวมือถือ มือถือรุ่นใหม่

ออฟไลน์ O_o"

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,387
เอาเวลาไปพัฒนาบริการหลังการขายก่อนเถอะครับ แล้วค่อยคิดเอารุ่นอื่นๆมาขาย

ออฟไลน์ holahola66

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,798
    • อีเมล์
สำหรับ6 มันก้อไม่แน่นะ​ ถ้ามาแบบ​ D segment แนว​ performance car  มันก้อแตกต่างจากสองยี่ห้อเจ้าตลาดอยู่นะครับ​ 
Mercedes C-Class W205 CDI
BMW 116i f20
Honda Civic EG 3door D16a turbo MT
Nissan March 1.2 cvt

ออฟไลน์ Newhang

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,338
ไม่แน่ ผ่านไปสักพักอาจจะสะดุดขาตัวเองก็เป็นได้

ออฟไลน์ CarameLon

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,387
ทำให้เห็นว่าคนยุคนี้ยอมรับได้กับช่วงล่างที่แข็งขึ้น
เพื่อให้ได้สมถรรณะการขับขี่ที่ดี
ส่วนคนรุ่นผม เริ่มจากชอบนิ่มๆย้วย หลายปีต่อมาก็ แข็งๆสไตล์ช่วงล่างBMWตัวM-sportแท้ แข็งระดับMini พออีกไม่กี่ปีต่อมากลับมาชอบช่วงล่างนิ่มๆซับแรงดีๆ อย่างช่วงล่างถุงลมBenz ขับสบายถึงก็ช่างไม่ถึงก็ช่าง  8)
TOYOTA WISH SPORT 2.0>>>CRV-2.4L 4WD GEN3>>>TOYOTA Camry 2.4 2010>>>BMW 520 ตาเหยี่ยว>>>BMW X3 2011 >>>BMW 520D 2010 >>>BMW 525D ก่อน LCI >>>BMW 116i M-sport >>>BMW X1 2.0 S-drive 2016 >>>Mercedes GLA200 >>>Mercedes C Class C350e >>> BMW330e+BMWS1000R

ออฟไลน์ ภูมิใจไหม?

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,147
  • SNK vs Playmore
มาสด้าเอ๋ย จะบอกอีกทีว่า

เอามาสด้า 3 มาใส่ 2.5 L ทำตัวถังคูเป้ 2 ประตู

แล้วตั้งชื่อใหม่ไฉไลว่า มาสด้า 4 เถอะนะ ๆๆๆๆ

ออฟไลน์ No Trespassing

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,616
    • อีเมล์
MZ6 มายาก
เพราะโดนเจ้าตลาดตีกินมานานกว่า 30 ปี ตั้งแต่สมัยยุค 626TTL แข่งกับโคโรน่า

และ D-Seg ก็ขาลง เอามาประกอบไทยไม่คุ้ม
นอกจากสั่งอินโดเข้ามาจากสิทธิ์ AFTA เหมือน CX5 ยุคแรกครับ

ส่วน CX-8 หาคนซี้อยาก เพราะตัวรถใหญ่บ้านบึมมาก
ผมเจอที่ Shenyang ประจำ ยังคิดเลยว่าสั่งมาบ้านเราคงไม่รอด ราคาแพงเกินไป

ออฟไลน์ Ty ESC

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,786
เท่าที่ดู เสี่ยงน้อยสุดคือ

เอาCX8 เครื่อง2.5T
หรือใจถึงๆเอา CX9 ไปเลย

ลืมดีเซล ไปเลย ไม่ต้องเอามาให้โดนด่า หมดอนาคตแล้วครับกับเครื่องนี้ในไทย
จริงๆแล้วมันเปนเรื่องที่ดีนะเพราะใน ตผท ก็เริ่มจะเลิกใช้หมด เน้นเครื่องเบนซินแรงๆไปเลย

ออฟไลน์ AMG GT

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,961
ขายดีแค่ Mazda 2 นะครับ   นอกนั้นก็ ........
CX-5 ก็ไม่ได้ว่าขายดีขนาดนั้นด้วย
Mazda 3  Cx-3  ขนาดว่า MC แล้วก็ยอดตามที่เห็นครับ
Mazda 6  ไม่ต้องเอามาหรอกครับ

ออฟไลน์ xman2029

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,350
    • อีเมล์
3 ผมว่ามันตายเพราะขนาดนี่ล่ะ เพราะ civic ขนาดห้องโดยสารพอๆกับ d-seg แต่ของตัวเองใหญ่กว่า b-seg ของ honda ไม่มาก

ออฟไลน์ I_AM_IM

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 296
เอามาตามใจกองเชียร์นี่บ.รถเจ้งกันหมดล่ะครับ ดูแต่ละรุ่นราคาล้าน++ทั้งนั้น

ออฟไลน์ Symphonic

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,706
เอามาเถอะ อย่ามองว่ามันเป็นแค่ D seg ตลาดๆ

แต่มาแบบยกระดับ MZ6 คือพรีเมี่ยม  ออปชั่นจัดเต็ม
นำเข้าจากฮิโรชิม่า สติ๊กเกอร์ตัวอักษรภาษาญี่ปุ่นเต็มคัน
แบบ JDM แท้ๆ ไม่เน้นขายถูก ไม่แคร์ตลาดล่าง
และต้องไม่แมส ไม่เน้นขายเยอะ โควต้าจำกัด
เช็คประวัติผู้ยื่นเรื่องขอซื้อ ต้องเป็นครอบครัวมาสด้า
มาก่อน (กระบะแม็กนั่ม, BT-50 ไม่นับ)
รถจะได้ Rare ไม่โหล ขายเพื่อเน้นส่งเสนิมภาพลักษณ์
แบรนด์โดยรวม

ถ้าวาง positioning อย่างนั้น เอามาได้เลยครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 13, 2018, 12:19:33 โดย Symphonic »

TheRealMeaw

  • บุคคลทั่วไป
เอามาเถอะ อย่ามองว่ามันเป็นแค่ D seg ตลาดๆ

แต่มาแบบยกระดับ MZ6 คือพรีเมี่ยม  ออปชั่นจัดเต็ม
นำเข้าจากฮิโรชิม่า สติ๊กเกอร์ตัวอักษรภาษาญี่ปุ่นเต็มคัน
แบบ JDM แท้ๆ ไม่เน้นขายถูก ไม่แคร์ตลาดล่าง
และต้องไม่แมส ไม่เน้นขายเยอะ โควต้าจำกัด
เช็คประวัติผู้ยื่นเรื่องขอซื้อ ต้องเป็นครอบครัวมาสด้า
มาก่อน (กระบะแม็กนั่ม, BT-50 ไม่นับ)
รถจะได้ Rare ไม่โหล ขายเพื่อเน้นส่งเสนิมภาพลักษณ์
แบรนด์โดยรวม

ถ้าวาง positioning อย่างนั้น เอามาได้เลยครับ

เจ๊งครับ ไม่มีทางเป็นอย่างอื่นแน่

จำ 626 ตัวสุดท้ายก่อนเลิกขายได้ไหม

นำเข้ามาครับ ข้างในนี้ก็โปรตีเจ้อัพขนาดดีๆนี่แหละ

สรุปแทบไม่มีใครซื้อ

Mazda 6 ปัจจุบัน นำเข้ามาเห็นราคาแพง แต่ข้างในต่อให้ประกอบจากญี่ปุ่นก็จะไม่หนีจาก Mazda 2 นะครับ

ก็คงไม่พ้นยอดขายแบบ MX5 ปัจจุบัน

ถ้าจะส่งเสริมภาพลักษณ์ ต้องมั่นใจก่อนนะครับว่าคนจะไม่มองมันเป็น Mazda 3 อัพไซส์ ขายสองล้าน

เพราะเอาจริงๆแล้ว มันก็ไม่ได้เป็นอะไรมากกว่านั้น

ออฟไลน์ 3ankok

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 166
    • อีเมล์
สิ่งที่มาสด้าต้องทำก่อนหาตัวเสริม
1.เสริมจุดแข็ง2และcx5ต่อไป
2.หาทางปิดจุดด้อยbt50,3,cx3 รถดีแต่ยังไม่ตอบโจทย์คนซื้อ เพราะเจ้าตลาดชนะด้วยขนาดและแบรนด์
 
รุ่นที่เสริมทัพระยะนี้ผมมีความเห็นว่าไม่ต้องเปิดsecmentใหม่ เอาแค่ออกรุ่นอัพเกรดอย่างTRDของพี่โต,หรือรุ่นพิเศษmazda speed ให้มันมีความต่างและชัดเจนมีความเป็นเอกลักษณ์ สร้างให้มันขลังให้ได้ในตลาดเมืองไทย โดยให้ศึกษาดูพี่โตและพี่x-series เป็นต้นแบบ น่าจะเป็นทางเลือกที่ดีครับ
2008 city 1.5 (sold)
2010 civic fd 1.8 LPG (sold)
2012 almera 1.2 (sold)
2014 ninja zx10r
2018 mazda2 1.3 my18
2019 civic fc 1.8 mc
2020 pajero sport 2.4 4wd mc

Turbocharger

  • บุคคลทั่วไป
น่าจะเปลี่ยนเป็น mazda ขายดีขนาดนี้ คิดจะเพิ่มศูนย์บริการบ้างไหม

ออฟไลน์ BN`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,075
อยากให้ Mazda เน้นที่บริการหลังการขายมากกว่าครับ โดยเฉพาะค่าแรง และค่าอะไหล่ ที่ยังสูงกว่าคู่แข่ง

ถ้าแก้จุดนี้ได้ผมว่ายอดขายจะโตขึ้นกว่านี้อีกครับ เพราะ Mazda 2 และ CX5 ก็ขายได้ด้วยตัวมันเองอยู่แล้ว

และยังมี Mazda 3 โฉมใหม่ที่กำลังรอที่จะเปิดตัวในตลาดบ้านเราอีกครับ ซึ่งโดยรวมแล้วยังถือว่าไปได้ดี

เมื่อคุณภาพของสินค้าผ่าน ต้องเพิ่มคุณภาพของบริการหลังการขาย และจำนวนโชว์รูม ตามมาด้วยครับ

ออฟไลน์ Noncyclopedia

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,200
ควรเอามาครับ. จะได้รุ่ว่าจะเอาเข้ามาอีกมั้ย