ผู้เขียน หัวข้อ: // Preview อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Toyota Camry 2.0 G D-4S 6AT (TNGA) //  (อ่าน 25059 ครั้ง)

ออฟไลน์ MoO Cnoe

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,487
    • อีเมล์
Preview ผลทดสอบ อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Toyota Camry
2.0 G D-4S 6A/T (TNGA) : 1,445,000 บาท พร้อมตาราง
เปรียบเทียบกับคู่แข่งใน Segment

อ่านข้อมูลทั้งหมดได้ที่นี่
http://www.headlightmag.com/preview-acce-fuel-toyota-camry-20-g-tnga/


ออฟไลน์ Tien.W

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,232
    • อีเมล์
Re: // Preview อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Toyota Camry 2.0 G D-4S 6AT (TNGA) //
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: ธันวาคม 14, 2018, 10:32:03 »
2.5 วิ่งกว่า แถมดันประหยัดกว่า 2.0 แฮะ

ออฟไลน์ jumpon77

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,372
    • อีเมล์
Re: // Preview อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Toyota Camry 2.0 G D-4S 6AT (TNGA) //
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: ธันวาคม 14, 2018, 10:39:30 »
แปลกใจมากอะตัว2.5ตัวใหม่กับประหยัดกว่า2.0 ครับ
http://facebook.com/jumpon.hiranyanon
https://twitter.com/jumpon77     คุยได้นะครับ.
 Corolla Altis 1.8 E MT MY2008 Corolla Altis 1.6 J AT my2011 Isuzu D-MAX Spark my2003

ออฟไลน์ e:smart Hybrid

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,705
Re: // Preview อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Toyota Camry 2.0 G D-4S 6AT (TNGA) //
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: ธันวาคม 14, 2018, 10:42:09 »
สวยๆ ภายในลงตัวครับ

ออฟไลน์ rotaryman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,586
Re: // Preview อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Toyota Camry 2.0 G D-4S 6AT (TNGA) //
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: ธันวาคม 14, 2018, 10:42:48 »
รถมันหนักรึป่าวครับ เครื่อง 2.0 เล็กไปไหมครับ

ออฟไลน์ NavaneS

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 649
    • อีเมล์
Re: // Preview อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Toyota Camry 2.0 G D-4S 6AT (TNGA) //
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: ธันวาคม 14, 2018, 10:53:50 »
2.5 สุดยอดจริงๆ ทั้งแรงทั้งประหยัด  :-*
Peugeot505
BMW 318i
Honda Accord G6
Toyota Wish
Honda City
Honda Accord G9
BMW 528i M Sport
KIA Grand Carnival

ออฟไลน์ No Trespassing

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,616
    • อีเมล์
Re: // Preview อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Toyota Camry 2.0 G D-4S 6AT (TNGA) //
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: ธันวาคม 14, 2018, 10:54:40 »
จะว่าไปก็ไม่แปลกใจนะครับ
รถหนัก เครื่องเล็ก มันก็ได้ราวๆนี้

ขนาดอัลติส 1.8 วิ่งทางไกล ยังประหยัดกว่า 1.6 เลยครับ

ออฟไลน์ boogie2020

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,041
    • อีเมล์
Re: // Preview อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Toyota Camry 2.0 G D-4S 6AT (TNGA) //
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: ธันวาคม 14, 2018, 11:01:10 »
ผมเพิ่งไปลองเทียบกะพวก C-seg

คลาส 2.4 2.5 เนี่ย ไล่ Civic 1.5 โบ ไม่ทันแฮะ ...ต้องไป hybrid อย่างเดียว

แล้ว Camry มันหนักกว่า Altis ขนาดนั้นเลยเหรอเนี่ย .... 2.5 8AT  Camry ยังเร็วกว่า 1.8 CVT ของ  Altis นิดเดียวเอง
-----------------------------------------------------------
There is no spoon
-----------------------------------------------------------

ออฟไลน์ PREM

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,197
Re: // Preview อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Toyota Camry 2.0 G D-4S 6AT (TNGA) //
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: ธันวาคม 14, 2018, 11:08:48 »
Camry 2.0 เครื่อง 6AR ต้องมี Idle stop เพื่อให้ CO2 ต่ำกว่า 150 (ตาม eco sticker)
ในขณะที่ 2.5 Dynamic Force ไม่ต้องมี ก็ได้ CO2 ต่ำกว่า 150 แล้ว

แถมส่วนต่างราคาลดลงเหลือแสนสี่ (จากรุ่นเดิมสองแสน) ใครจะซื้อแคมรี่รุ่นนี้ผมเชียร์ 2.5 เต็มที่
2014 Mazda CX-5 2.5 S
2016 Volvo XC60 D4 
2019 Honda Jazz RS+
2020 Volvo V60 T8 Inscription
2022 Mazda CX-30 SP

ออฟไลน์ Newhang

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,338
Re: // Preview อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Toyota Camry 2.0 G D-4S 6AT (TNGA) //
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: ธันวาคม 14, 2018, 11:14:05 »
2.0ทุกอย่างโอเคหมดยกเว้นราคารถ ผมว่ามันสูงไปเมื่อเทียบกับ 2.5 หรือ hybrid

ออฟไลน์ pladaek

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,021
  • FF1.5SMG
Re: // Preview อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Toyota Camry 2.0 G D-4S 6AT (TNGA) //
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: ธันวาคม 14, 2018, 11:17:44 »
อัตราเร่งดี อัตราสิ้นเปลืองก็ดี
ใช้ปกตินี่เหลือๆเลย..

ส่วนต่างกับตัว 2.5 คือ 134,000 บาท
ผมยอมเพิ่มไปเอาตัว 2.5 อยู่นะ..
ไม่ได้ขับรถเพื่อทำเวลาที่ดีที่สุด.. แต่ขับรถเพื่อเจอช่วงเวลาที่ดีที่สุด..

ออฟไลน์ 3ankok

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 166
    • อีเมล์
Re: // Preview อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Toyota Camry 2.0 G D-4S 6AT (TNGA) //
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: ธันวาคม 14, 2018, 11:29:17 »
อีกอย่างคนที่ไปใช้พลังทางเลือกอย่างLPG ค่าอุปกรณ์เครื่องฉีดตรงอย่างแพงราคา5หมื่นอัพ แถมติดตั้งได้ไม่กี่เจ้าอีก กัดฟันเอา2.5หรือhybrid คุ้มกว่า
2008 city 1.5 (sold)
2010 civic fd 1.8 LPG (sold)
2012 almera 1.2 (sold)
2014 ninja zx10r
2018 mazda2 1.3 my18
2019 civic fc 1.8 mc
2020 pajero sport 2.4 4wd mc

ออฟไลน์ Sakutaro

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 423
Re: // Preview อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Toyota Camry 2.0 G D-4S 6AT (TNGA) //
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: ธันวาคม 14, 2018, 11:31:00 »
ผมเพิ่งไปลองเทียบกะพวก C-seg

คลาส 2.4 2.5 เนี่ย ไล่ Civic 1.5 โบ ไม่ทันแฮะ ...ต้องไป hybrid อย่างเดียว

แล้ว Camry มันหนักกว่า Altis ขนาดนั้นเลยเหรอเนี่ย .... 2.5 8AT  Camry ยังเร็วกว่า 1.8 CVT ของ  Altis นิดเดียวเอง

ผมมีความสงสัยเหมือนคุณ boogie2020 เลยครับ ส่วนตัวคิดว่าเป็นเพราะน้ำหนักของซิวิคที่เบากว่า camry 2.5 (1550-1297=253 kg.) และเกียร์ CVT ของซิวิคที่ได้เปรียบในการส่งกำลัง
แต่พอดูข้อมูลหลายๆด้าน แรงม้าต่อน้ำหนักใกล้เคียงกัน ช่วงกำลังแรงบิดของ camry ไปดูจากเว็บนอกมา ก็กว้างพอตัว ตั้งแต่ 1600-5600 rpm. แถมช่วงแรงบิดสูงสุดมากกว่า civic เลยคิดว่าน่าจะกินกันยาก ใครกดก่อนได้ไป

ออฟไลน์ recycleman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,570
Re: // Preview อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Toyota Camry 2.0 G D-4S 6AT (TNGA) //
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: ธันวาคม 14, 2018, 11:36:55 »
รุ่นนี้คงเน้นขายฟลีทแน่นอนดูจากสเปคและอุปกรณ์ ถ้าจะซื้อใช้เองกับรถระดับนี้จ่ายเพิ่มไม่เท่าไรได้2.5นั้นคงจะเป็นอะไรที่ดีกว่า

ออฟไลน์ Fly to dream

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,640
Re: // Preview อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Toyota Camry 2.0 G D-4S 6AT (TNGA) //
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: ธันวาคม 14, 2018, 11:42:08 »
2.5 ประหยัดกว่าน่ะใช่ วิ่งทางไกล  ลองเอามาวิ่งในเมืองรถติดๆสิ  ;) ;) ;) ซึ่งคนส่วนใหญ่ใช้ในเมืองนี่แหละ
ขยะของโลกออนไลน์​ในปัจจุบั​นคือเชื่อคนโง่ที่มีคำพูดสวยหรู​ หาข้อมูล​ไม่จริงมาโกหกคำโตๆ​ อีกอย่างคือพูดความจริงไม่หมด กับพวก​ Avatar ที่ทำเป็น​เก่ง​แต่เก่งน้อยในโลกความจริง​ซึ่งจะหาได้ง่าย

ออฟไลน์ Life is a Highway

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,337
  • My Way or The Highway
Re: // Preview อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Toyota Camry 2.0 G D-4S 6AT (TNGA) //
« ตอบกลับ #15 เมื่อ: ธันวาคม 14, 2018, 12:13:18 »
ถือว่าโอเคเลย 2.0

ออฟไลน์ Noncyclopedia

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,200
Re: // Preview อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Toyota Camry 2.0 G D-4S 6AT (TNGA) //
« ตอบกลับ #16 เมื่อ: ธันวาคม 14, 2018, 12:27:33 »
แรงกว่ามาสด้า3

ออฟไลน์ Terng

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,762
Re: // Preview อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Toyota Camry 2.0 G D-4S 6AT (TNGA) //
« ตอบกลับ #17 เมื่อ: ธันวาคม 14, 2018, 12:47:36 »
2.0 น่าจะประหยัดกว่าเวลาขับในเมืองอยู่นะครับ แต่ถ้าทางไกล 2.5 ประหยัดกว่าแหง
=====================
รถที่ใช้เป็นประจำ
2013 Toyota Camry Extremo 2.0
2015 Ford Ranger T6 XLT Open Cab 2.2 MT
2018 Toyota CHR HV Mid
=====================

ออฟไลน์ NONT4477

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 9,851
  • Let the SKYFALL
Re: // Preview อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Toyota Camry 2.0 G D-4S 6AT (TNGA) //
« ตอบกลับ #18 เมื่อ: ธันวาคม 14, 2018, 13:01:39 »
2.5 มัน 8เกียร์ วิ่งยาวๆประหยัดกว่า 2.0 6เกียร์ ก็ไม่แปลกครับ
Top Gear's Biggest FAN!!! (IN MY House)
I'm NAC1701  ^ ^

ออฟไลน์ -Brian

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,082
Re: // Preview อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Toyota Camry 2.0 G D-4S 6AT (TNGA) //
« ตอบกลับ #19 เมื่อ: ธันวาคม 14, 2018, 13:21:05 »
แรงกว่ามาสด้า3

มาสด้า 3 รุ่นไหนเหรอครับ เพราะจำได้ว่า 3 รุ่นปัจจุบัน มันวิ่ง 10 วิหน่อยๆนะครับ

ออฟไลน์ Automotive Innovations

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,138
  • เตรียมสร้างอนาคต
    • อีเมล์
Re: // Preview อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Toyota Camry 2.0 G D-4S 6AT (TNGA) //
« ตอบกลับ #20 เมื่อ: ธันวาคม 14, 2018, 13:23:40 »
แปลกใจมากอะตัว2.5ตัวใหม่กับประหยัดกว่า2.0 ครับ
[/quote
แปลกใจมากอะตัว2.5ตัวใหม่กับประหยัดกว่า2.0 ครับ
2.5มัน 8เกียร์ครับ อัตราทดน่าจะประหยัดกว่า แต่วิ่งในเมืองยังไง 2.0ก็ประหยัดกว่าครับ
Toyota Camry 2.0G ACV41 2012 MC Black Interior
Mitsubishi Pajero Sport GT-Premium 2WD MY 2017
Ssangyong Stavic SV270  2006
Honda HR-V EL 2016
Toyota Fortuner 2.4V 2WD Big MC 2020
Haval H6 PHEV 2022
Mercedes-Benz C350e Dynamic Plug-in Hybrid 2023

ออฟไลน์ Automotive Innovations

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,138
  • เตรียมสร้างอนาคต
    • อีเมล์
Re: // Preview อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Toyota Camry 2.0 G D-4S 6AT (TNGA) //
« ตอบกลับ #21 เมื่อ: ธันวาคม 14, 2018, 13:26:13 »
ปลายไหลมากเว่อร์ 219เลย อัตราสิ้นเปลืองด้อยลง ติ้ดนึง ถือว่าโอเคแล้ว แต่ถ้าให้ซื้อจริงๆ ไป 2.5ดีกว่าครับ
Toyota Camry 2.0G ACV41 2012 MC Black Interior
Mitsubishi Pajero Sport GT-Premium 2WD MY 2017
Ssangyong Stavic SV270  2006
Honda HR-V EL 2016
Toyota Fortuner 2.4V 2WD Big MC 2020
Haval H6 PHEV 2022
Mercedes-Benz C350e Dynamic Plug-in Hybrid 2023

ออฟไลน์ Peet Sayumpoo

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,002
Re: // Preview อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Toyota Camry 2.0 G D-4S 6AT (TNGA) //
« ตอบกลับ #22 เมื่อ: ธันวาคม 14, 2018, 14:00:43 »
เรื่องความประหยัด น่าจะเป็นเพราะตัว 2.5 ใช้รอบต่ำกว่าในช่วงความเร็วสูง อานิสงค์จากเกียร์ 8 สปีด
เพราะการทดสอบตามมาตรฐาน HLM จะวิ่งยาวๆความเร็วนิ่งที่ 110 หากใช้งานในชีวิตจริง ก็อาจมีความแตกต่างไปบ้าง
ระหว่าง 2.0 vs 2.5 นะครับ

แต่ที่ผมแปลกใจคือความเร็วปลายแทบไม่ต่างกันเท่าไหร่เลย ระหว่าง 2.0 vs 2.5 ต่างแค่อัตราเร่งครับ

ส่วนความเร็วปลายก็ไม่ได้ว้าวเท่าไหร่ เพราะไมล์อ่อนเยอะ 6% ไมล์ขึ้น 219 แต่ความเร็วจริงๆประมาณ 205-206
ซึ่งความเร็วระดับนี้ D segment เครื่อง 2.0 เมื่อ 20-30 ปีก่อนก็ทำได้มาแล้วใกล้เคียง ทำได้มานานแล้ว
แต่ถ้าเทียบกับโฉมก่อน ก็ถือว่าดีขึ้นครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 14, 2018, 14:02:45 โดย Peet Sayumpoo »

ออฟไลน์ siwakorn

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 395
    • อีเมล์
Re: // Preview อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Toyota Camry 2.0 G D-4S 6AT (TNGA) //
« ตอบกลับ #23 เมื่อ: ธันวาคม 14, 2018, 14:22:24 »
พอกับๆตัวเก่านะ ถือว่าปกติ รถหนักกว่านิดหน่อย แต่ถังน้ำมันเล็กลง ทำเวลาพอๆกับของเดิม เรื่องความเร็วปลายน่าจะอยู่ที่การล็อคไว้

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,431
Re: // Preview อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Toyota Camry 2.0 G D-4S 6AT (TNGA) //
« ตอบกลับ #24 เมื่อ: ธันวาคม 14, 2018, 14:38:49 »
2.5 น่าใช้จริงๆครับ

ออฟไลน์ mEcomb

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 1
    • อีเมล์
Re: // Preview อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Toyota Camry 2.0 G D-4S 6AT (TNGA) //
« ตอบกลับ #25 เมื่อ: ธันวาคม 14, 2018, 14:42:42 »
ตัว 2.5 เครื่อง A25 เครื่องทันสมัยกว่า 6AR 1gen ครับ
ใส่ Device หลายอย่างเพื่อทำให้ เป็นเครื่องสันดาบที่มี eff สูง
เช่น
1. Electronic water pump
2. Variable oil pump pressure
3. Low friction auto tensioner
ทำเพื่อที่จะลด Friction ทำให้ eff สูง

ผลก็เห็นตั้งแต่ผล co2 146g/km โดยที่ใส่ล้อ 18 และไม่มี idle stop และถ้าลองเทียบดูกับ acv50 2.5 คือ 188g/km

ถ้าลองมองรอบตัวเช่น Corolla CHR ล้วนแล้วแต่ผ่าน 150 g/km แบบปริ่มๆครับ ( น้ำหนักก็น้อยกว่า ) ในทางวิศวกรรมแล้วเครื่อง A25 ถือเป็นเครื่องที่มีประสิทธิภาพสูงมากครับ

ผล co2 กับ ผลfuel consumptionของทางเว็บ ก็สมเหตุผลกันครับ

ออฟไลน์ Jatupon

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 193
Re: // Preview อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Toyota Camry 2.0 G D-4S 6AT (TNGA) //
« ตอบกลับ #26 เมื่อ: ธันวาคม 14, 2018, 14:44:51 »
ผมใช้  ACV 50 2.0 G  4AT ตัวแรก  ยางติดรถเป็น  215/60/16

2.0  ตัวใหม่นี่ผมเห็นแว้บๆ ว่าเป็น  205/65/16    หน้ากว้างลดลง......แต่แก้มยางจะหนาไปไหน .....  อาการของรถมันจะออกยังงัยครับไม่เคยลองขับ  รู้สึกแค่ล้อมันดูง่อยๆไม่สมส่วนยังงัยไม่รู้    คือผมไม่ได้รังเกียจยางขอบ 16  นะ  ACV50  ผมว่ายางกับแม็กมันดูสมส่วนดีไม่แย่

ออฟไลน์ hellopokemon

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 5
Re: // Preview อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Toyota Camry 2.0 G D-4S 6AT (TNGA) //
« ตอบกลับ #27 เมื่อ: ธันวาคม 14, 2018, 15:37:44 »
แรงแล้วยังประหยัดอีกด้วย ครบมาก

ออฟไลน์ BN`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,075
Re: // Preview อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Toyota Camry 2.0 G D-4S 6AT (TNGA) //
« ตอบกลับ #28 เมื่อ: ธันวาคม 14, 2018, 15:51:17 »
Camry โฉมใหม่ตัวนี้ ต้องเครื่อง 2.5 เท่านั้นครับ 8)

ออฟไลน์ Ty ESC

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,786
Re: // Preview อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Toyota Camry 2.0 G D-4S 6AT (TNGA) //
« ตอบกลับ #29 เมื่อ: ธันวาคม 14, 2018, 16:23:43 »
อยากเอา 2.5 มาใส่ RPF-1 ขนาด17" คงวิ่งน่าดูประหยัดเพิ่มด้วย แถมยางก็ถูก นั่งนุ่มอีกต่างหาก