ผู้เขียน หัวข้อ: ซื้อรถป้ายแดงไหม่ ควรเคลือบแก้วไหม ขอความคิดเห็นหน่อยครับ  (อ่าน 12448 ครั้ง)

ออฟไลน์ iscariot

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 8
กำลังจะรับรถ ไหม่คับตัดสินใจอยู่ว่าควรเคลือบเซรามิกรถดีไหม

ปกติล้างรถแค่เดือนละครั้ง ขับรถกลางคืนส่วนมาก
น้อยที่จะจอดรถตากแดด

เห็นราคาเกือบ25-30k

ออฟไลน์ kez

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,586

 เอาที่สบายใจ  อยากจะทำก็ทำ 

 

ออฟไลน์ Sit: )

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,476
    • อีเมล์
เอาเงิน 20k ไว้ล้างรถอาทิตย์ละครั้ง
หรือถ้าล้างเองได้ เสียเวลาเคลือบเอง
หรือจะไปเคลือบแบบไม่แก้ว แต่ทำบ่อยๆก็สีสวยได้

ออฟไลน์ cadherin

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 585
เทียบราคา กับฝีมือร้านก่อนครับ
เริ่มต้น หลักพันกลางๆ

เคลือบแล้ว ล้างคราบแมลง โคลน ออกง่ายกว่า

จริงๆ ทำเองก็ได้นะครับ แต่ต้องใส่ mask ถุงมือ ป้องกันสารเคมี และเหนื่อยมาก

ออฟไลน์ DiKiBoyZ

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,259
    • อีเมล์
ผมเคลือบครับ เคลือบตั้งแต่ก่อนก่อนรับรถเลย ผมล้างรถรถ 1-2 อาทิตย์ครั้ง ล้างเองตลอด

ที่เห็นต่างกันจริงๆ ชัดเจนๆ คือ ล้างง่ายกว่าไม่เคลือบ เพราะคันอื่นๆ ไม่ได้เคลือบ

อยู่ที่งบอะครับ ถ้างบไม่ใช่ปัญหา และ พร้อมจ่าย ก็เคลือบไปเลยครับ

ออฟไลน์ youngbear

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,333
 8) 8) 8).....100 % เลย ควรเคลือบครับ เวลาทำความสะอาดหรือเช็ดรถ คุณจะรู้สึกแตกต่างได้ด้วยตัวคุณเอง อีกอย่างเคลือบชนิดดีๆ เงาไปหลายปี ถ้าไม่ตากแดดทุกวัน :-X

ออฟไลน์ Magl

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,560
    • อีเมล์
คราบแมลงมันออกง่ายขึ้นครับ ทำให้ล้างเองได้สบาย

ออฟไลน์ whoami

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,177
    • อีเมล์
ถ้าล้างรถเอง เคลือบเลยครับ ล้างง่ายกว่าเยอะเลย

แต่ถ้าปกติเข้าคาร์แคร์ล้างรถ ไม่เคลือบก็ได้เพราะเคลือบกับไม่เคลือบเสียค่าล้างเท่ากัน

ออฟไลน์ ToRToNGPaT

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,942
    • Wongnai : ติดตามต้อง
ผมเคลือบครับ ชอบรถเงาๆ แล้วเวลาโดนพวกคราบต่างๆ มันล้างออกง่ายกว่า แล้วรถไม่มีรอยด่างครับ ตอนรถผมโดนกากน้ำตาลอ้อยกระเด็นใส่ทั้งคัน ที่กาญจนบุรี ทิ้งไว้ 2 วัน ถึงได้เอาไปล้าง คราบออกเกือบหมด เหลือแค่จุดเล็กๆ นิดหน่อย

อีกอย่างเวลารถไปโดนอะไรแล้วมันรอย เวลาเข้า Service ทุก 6 เดือน ร้านก็ขัดลบรอยให้ทั้งคัน ล่าสุดผมเบียดกอต้นแก้ว ตรงสามย่าน ด้านซ้ายเป็นยาวต้ังแต่กันชนหน้า ขอบฝากระโปรง แก้มหลัง ประตู 2 บาน แก้มท้ายจรดกันชนหลัง เอากลับไปให้ร้านที่ทำเคลือบจัดการให้ 3 ชม. กลับมาเหมือนใหม่เลยครับ
My Car = My Friend

2023 Honda HR-V 1.5 e:HEV RS E-CVT Ignite Red Metallic / Black Roof (น้องหมูแดง)
2023 Honda WR-V 1.5 RS CVT Ignite Red Metallic / Black Roof (น้องถุงแดง)


Review ของกินอร่อยๆ เรียนเชิญที่ Wongnai : ติดตามต้อง

ออฟไลน์ :P

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 205
ถ้าไม่มีเวลาดูแลรถและงบถึงแนะนำให้เคลือบไว้ก็ดีครับ
ยังไงก็ส่งผลดีตามที่หลายๆท่านกล่าวมา ซึ่งดีกว่าไม่เคลือบแน่นอนครับ ;)
FORD EVEREST 2.5 LTD NAVI
TOYOTA HILUX VIGO CHAMP PRERUNNER 3.0G
TOYOTA ALL NEW YARIS 1.2G
BMW F30 LCI 330e M SPORT

ออฟไลน์ choomodify

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,634
ถ้างบไม่มีปัญหาจัดเลยครับ แนะนำหาร้านดีๆใกล้ๆบ้านด้วยนะครับเวลาทำ recoat จะได้ไปมาสะดวกครับ

ออฟไลน์ NoBiReacto

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 762
    • อีเมล์
เคลือบไว้ก็ดีครับกันพวกยางต้นไม้ ขี้นกได้ แต่ที่บ้านผมรถทุกคันไม่เคยเคลือบแก้วเลย แค่ล้าง+เคลือบสีก็พอแล้ว บางคัน10ปีสียังใสเหมือนรถใหม่ครับ

ออฟไลน์ nett

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 243
3 คันล่าสุดที่ซื้อผมจับทำหมดเพื่อความสบายใจครับ

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,846
  • *** HLM.COM ***
เคลือบแก้วมีหลายเกรดครับ
จริงๆอยู่ที่ชอบแบบไหน เคลือบแก้วมันเงาใส ไม่เหมือนเคลือบแว๊กที่เงาฉ่ำ
ถ้าล้างรถเองแนะนำให้เคลือบเลย

ออฟไลน์ tumsung

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 128
แถวบ้านสุขาภิบาล 3 เคลือบ เซลามิก น้ำยานำเข้าจากออสเตรเลีย ราคาหมื่นนิดๆ ครับ

ออฟไลน์ r0u0g0e0k

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 826
ถ้าจุดประสงค์คือปกป้องผิวรถ เคลือบเเก้วไว้ก็ได้ครับ

 เเต่ถ้าจุดประสงค์คือออยากได้สีวาวฉ่ำสวย ผมว่าขัดเคลือบเเวกซ์ดีๆ ยังไงก็เงาวาว สวยกว่าเเก้ว 

เเก้วมันเงาเเห้งๆ เเต่เเวกซ์ตัวดีๆ มันฉ่ำ  ดีเทลสีเงาลึก สวยกว่าเยอะ

พวกรถตัวโชว์ที่ทำไว้ออกงาน ส่วนมากก่อนวันก็ต้องจัดขัดเคลือบเเวกซ์เทพๆกัน เข้างานพอโดนไฟ เเล้วเงาสวยสะดุดตา
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 20, 2018, 03:27:41 โดย r0u0g0e0k »

ออฟไลน์ Devil13

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,010
ถ้า BM Benz เคลือบครับ
รถราคาไม่แพง ไม่เคลือบ มันแพงเกินความจำเป็นไป
อย่าลืมว่าถ้าเคลือบไปแล้วเกิดเป็นรอยเฉี่ยว-ชน ก็ต้องทำสีใหม่ที่เคลือบไว้ก็หายอยู่ดี แลัวต้องทำเพิ่มอีก เสียหลายรอบนะ

ออฟไลน์ AT

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 629
    • อีเมล์
รถป้ายแดงอยู่ แนะนำซื้อมาเคลือบเองดีกว่าครับ งบพันกว่าบาท ทำเองไม่ยากครับผมทำเองจะสองปีละกับงบพันกว่าดีกว่าไปเสียหลายหมื่น

ออฟไลน์ palma

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,128
    • อีเมล์
เคลือบช่วยให้ล้างง่ายขึ้น ดูแลเองง่ายขึ้นครับ ปกป้องได้ดีขึ้นหน่อย เหมาะสำหรับคนที่ไม่ได้ล้างบ่อยๆ (ผมล้างเดือนละ 1-2 ครั้ง)

ระยะยาวสีจะดีกว่า คงทนกว่า ในกรณีที่ไม่ได้ดูแลเอง ล้างเองอย่างดี หรือ ล้างรถบ่อยๆ

ถ้ามีพ่วง package service มาด้วย ซึ่งก็จะเพิ่มราคารวมในการทำมากขึ้น(น่าจะราว 20-30%) แต่ก็จะเข้า service ทุก 6 เดือน นาน 3 ปี (เท่ากับ 6 ครั้ง)

อย่างที่ท่านข้างบนว่าไว้เลยครับ รอยเล็กน้อย ร้านจัดการให้เรียบ ขัดเคลือบให้หมด และ ยังมีเคลือบเพิ่ม กรณีรถอุบัติเหตุ ทำสีมา ก็มาเคลือบเพิ่มได้ (อันนี้แล้วแต่เงื่อนไขตกลงกันว่า ได้ทำกี่ชิ้นในกี่ปี)

สรุป ถ้ามีงบและใช้รถนาน ก็น่าสนใจครับ
2023 : SK9 FB20 ES4.0 SAWD
2017 : NSP170R-2NR-FE+CVT
2015 : B17-MR16DDT+CVT-M6
2014 : L33-QR25DE+CVT-8
1995 : SXV10-3S-FE (sold)
1994 : AE101-4AFE+MT (sold)

ออฟไลน์ the kit

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,314
รถปกติ หรือ Supercar หรือ รถที่ต่อไปสามารถเป็น classic car ได้ เช่น Mustang

ถ้าเป็นรถปกติ ไม่เห็นมีความจำเป็นต้องเคลือบแก้ว
เคลือบแก้วดีๆ 2-3 หมื่นขึ้นไป

ตอนขายก็ไม่ได้เพิ่ม!!
โดนหินมาก็กระเทาะอยู่ดี แถมถ้าโดนชนซ่อมสีมาใหม่ โอกาสที่สีไม่เหมือนเดิมก็สูง และยังต้องไปเสียค่าเคลือบอีก
เอามาซื้อ wax ไว้ลงนิดหน่อย เหลือเติมน้ำมันได้อีกเยอะดีกว่าไหม

รู้ว่ารักรถ แต่แค่รักษาให้สภาพมันดี ตามที่มันควรจะเป็นก็พอแล้ว

แต่ถ้าเป็น Supercar อันนี้แล้วแต่เลย เพราะ รถพวกนี้ไม่ได้ใช้ทุกวัน ใช้เก็บ ใช้ดู ใช้ไว้อวดบน Social
"Only live once, but if you do it right, Once is enough"

ออฟไลน์ แป้งอ้วน

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 166
เป็นผมมีงบก็ทำครับ เพราะเวลาล้างรถมันล้างง่ายดีครับ
ขับสี่ TURBO จาเอาอารายอีก

ออฟไลน์ Slow But Sure

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 780
สงสัยหน่อยครับ
ในต่างประเทศเช่นในอเมริกา ญี่ปุ่น การเคลือบแก้วเขานิยมเท่าบ้านเรามั้ยครับ

ออฟไลน์ +@ Krishna @+

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,290
  • *_* รถที่ดี คือ รถที่ใช้แล้วมีความสุข ^_^
โห... แพงจัง แต่บางคนก็ยอมจ่าย 20-45 k แล้วแต่ขนาดรถ
ถ้าให้ช่างทำตามอู่สี แค่ 4พัน+ ก็ทำได้แล้วครับ
แต่
ส่วนตัวผมชอบเคลือบ wax /  ขัดเคลือบ อย่างปกติมากกว่านะครับ 
รู้สึกว่าสีมันสวยกว่า  เวลาโดนน้ำฝนอะไรก็ลื่น น้ำไม่ค่อยเกาะ

ผมเคลือบ เดือนละ 2-3 ครั้ง เงาสุดในซอย อิอิ  8)

ออฟไลน์ Automotive Innovations

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,158
  • เตรียมสร้างอนาคต
    • อีเมล์

 เอาที่สบายใจ  อยากจะทำก็ทำ 

 
เค้ามาถามความเห็นอ่ะครับ ถ้าไม่มีความเห็นก็ไม่ต้องตอบดีไหมครับ ตอบเหมือนขอไปทีอ่ะครับ ไม่ได้หาเรื่องหรือไรนะครับ แต่เราควรให้คำปรึกษาเค้ารึเปล่าครับ ถ้าอันไหนเราตอบไม่ได้ก็เลี่ยงไปดีกว่าครับ
Toyota Camry 2.0G ACV41 2012 MC Black Interior
Mitsubishi Pajero Sport GT-Premium 2WD MY 2017
Ssangyong Stavic SV270  2006
Honda HR-V EL 2016
Toyota Fortuner 2.4V 2WD Big MC 2020
Haval H6 PHEV 2022
Mercedes-Benz C350e Dynamic Plug-in Hybrid 2023

ออฟไลน์ AT

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 629
    • อีเมล์
การเคลือบแก้วไม่ได้ช่วยให้รถเงาขึนนะครับ แต่จุดประสงค์หลักๆของการเคลือบแก้วคือการปกป้องชั้นสีรถ ป้องกันพวกรอยขนแมว พวกคราบต่างๆขี้นกไรพวกนี้ครับ ถ้าอยากให้เงาขึ้นหลังเคลือบแก้วเราก็ลงwaxอีกที

ออฟไลน์ CarameLon

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,393
ไม่เคลือบครับ แพงเกินเหตุ อยู่ได้6เดือนโดนคอร์สบังคับไปเคลือบอีก
หมั่นล้างรถ1-2อาทิตย์ครั้ง เคลือบwax 2 เดือนทีนึง(สำหรับเนื้อแว็กคุณภาพ)
จากปสก.เคลือบแก้วสมัยมี116iสีดำ
ส่วนตอนนี้มาใช้C350e ก็ยังใช้สูตรนี้คือล้างรถและเคลือบสีเอง
TOYOTA WISH SPORT 2.0>>>CRV-2.4L 4WD GEN3>>>TOYOTA Camry 2.4 2010>>>BMW 520 ตาเหยี่ยว>>>BMW X3 2011 >>>BMW 520D 2010 >>>BMW 525D ก่อน LCI >>>BMW 116i M-sport >>>BMW X1 2.0 S-drive 2016 >>>Mercedes GLA200 >>>Mercedes C Class C350e >>> BMW330e+BMWS1000R

ออฟไลน์ ภูมิใจไหม?

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,147
  • SNK vs Playmore
เคลือบก็ดี ดูแลรถง่าย

แต่ถ้าคุณ จขกท เป็นเพื่อนผม

ผมจะแนะนำว่าไม่จำเป็นครับ มันแพง

เคลือบ wax แบบกระปุกดีกว่า อย่าเอา spray ครับ มันไม่ทน

อย่าลืมเคลือบกระจกด้วยนะครับ

ออฟไลน์ Polonium

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 544
นอกจากเรื่องเสียเงิน เคลือบแก้วก็ดีกว่าไม่เคลือบครับผม ตอนซื้อแพกเกจให้คำนึงถึงบริการหลังการขาย เช่น รถชนมา เคลือบชิ้นที่ซ่อมให้ใหม่มั้ย

ออฟไลน์ DiKiBoyZ

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,259
    • อีเมล์

 เอาที่สบายใจ  อยากจะทำก็ทำ 

 
เค้ามาถามความเห็นอ่ะครับ ถ้าไม่มีความเห็นก็ไม่ต้องตอบดีไหมครับ ตอบเหมือนขอไปทีอ่ะครับ ไม่ได้หาเรื่องหรือไรนะครับ แต่เราควรให้คำปรึกษาเค้ารึเปล่าครับ ถ้าอันไหนเราตอบไม่ได้ก็เลี่ยงไปดีกว่าครับ

+100 ว่าจะบอกอยู่เหมือนกัน แต่ดูจาก comment คงยากที่จะตักเตือน

ออฟไลน์ aun

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 381
    • อีเมล์
ผมเคลือบมาสองครั้งตอนแรกคิดไปเองว่า ทำไมมันเป็นคราบน้ำง่ายกว่าอีกคันที่ไม่ได้ทำ รอบแรกคิดว่าร้านแรกทำไม่ดี รอบสองเลือกร้านดีแล้วก้ยังเป็นอีก แบบฝนตกถ้าไม่รีบล้างทิ้งไว้เป็นทันที เป็นง่ายและเยอะ เสิร์ชไปเพิง่ทราบว่าเป็นปัญหาของหลายๆคนที่เคลือบแก้วมา แล้วที่ว่าดูแลง่ายก็เป็นไม่ง่ายไปต้องคอยระวังคราบน้ำตลอด  กลายเป็นถ้าผมรู้ก่อนผมคงไม่ทำครับ แต่หาซื้อพวกโค้ทติ้ง ท็อปโค้ทดีๆมาใช้ดีกว่า พวก paste wax มันฉ่ำดีก็จริงแต่ฝุ่นก็เยอะอีกยิ่งพวก Carnuba ยิ่งเยอะ(ลงอย่างเหนื่อยทำทีสองชั่วโมง สวยได้วันเดียวหลังจากนั้นฝุ่นขาวเลย เลยท้อไม่อยากจะทำ) ตอนนี้ลองใช้ GTechnik C2V3 รู้สึกว่าง่ายสบายไม่เหนื่อยไล่น้ำก็ดี ถ้าทำตั้งแต่รถใหม่ๆคอยดูแลตลอด จะยิ่งไม่ต้องเสียเวลาตอนเตรียมผิวนาน ยิ่งลดเวลาได้เยอะครับ คือพอทราบมาก่อนแล้วว่าเคลือบแก้วจริงๆไม่สวยเท่าลงแว๊กซ์แต่ดูแลง่าย รอยต่างๆลดลง ไปๆมาๆ ส่วนตัวผมว่ามันก็ไม่ค่อยง่ายเท่าไหร่ อย่างถ้าเป็นรอยคราบน้ำต้องไปขัดเคลือบแก้วก็หลุดอีก (แต่ก็จะมีประกันร้านให้ทำซ้ำได้กี่ชิ้นว่าไปครับ)