ผู้เขียน หัวข้อ: ตู้เบนส์ทำไมไม่ค่อยมีคนใช้เลยครับ  (อ่าน 17566 ครั้ง)

ออฟไลน์ oatekung

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 986
    • อีเมล์
เห็นเศรษฐีส่วนใหญ่ใช้ alphard (50-200m)
มหาเศรษฐีใช้ caravelle ( 1000m++)
แต่ทำไม ตู้เบนส์ แทบไม่มีคนใช้เลยครับ ทั้งๆที่ความปลอดภัยน่าจะมากกว่า alphard  และสูสีกับ caravelle อ่ะครับ :'(

Turbocharger

  • บุคคลทั่วไป
Re: ตู้เบนส์ทำไมไม่ค่อยมีคนใช้เลยครับ
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: ธันวาคม 20, 2018, 15:30:52 »
มันมีพื้นฐานมาจากรถตู้ขนของที่เมืองนอกเขาใช้กันครับ

ออฟไลน์ bbbasty

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 152
Re: ตู้เบนส์ทำไมไม่ค่อยมีคนใช้เลยครับ
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: ธันวาคม 20, 2018, 15:52:38 »
ในฐานะคนใช้อยู่ บอกได้คำเดียวว่า....

ช่วงล่างหลังคิดว่านั่งท้ายกระบะ ไม่มีความนุ่มนวลหรือซัพแรงสะเทือนเลยซักนิดเดียว
04' MB W203 C180 Kom
05' Land Rover Freelander 2.0 TD4
08' MB Vito 2.2 L4
09' MB W204 C200 Kom
10' Toyota Camry HV ACV40 2.4
12' MB W212 E250 CGI
13' Toyota Prius 1.8 Top Grade
16' Proton Preve Premium 1.6 CFE
17' Mazda 2 1.5 XD Sports High Plus L
17' MB C350e AMG Dynamic

ออฟไลน์ nett

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 241
Re: ตู้เบนส์ทำไมไม่ค่อยมีคนใช้เลยครับ
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: ธันวาคม 20, 2018, 15:56:24 »
ตัว Vito ช่วงต้นปีเห็นมีปัญหาเรื่องการนำเข้ามาขายอยู่ ไม่รู้ยังมีอยู่หรือเปล่า

ออฟไลน์ Fong

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,525
  • Make a Choice and Don't Look Back
    • อีเมล์
Re: ตู้เบนส์ทำไมไม่ค่อยมีคนใช้เลยครับ
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: ธันวาคม 20, 2018, 16:33:02 »
ถ้า V-Class ก็แพงมากครับ
Isuzu มังกรทอง, Accord G4, Colorado, Hilux Tiger, Lancer MK I, Triton, D-Max Cab4, TiiDA, Mazda2 MK I, Mazda2 MK II, D-Max Space, Fortuner Champ, Sunny B14, Jazz GK, Accord G9, Mazda2 Sky, GLA200, Yaris, Alphard30, Lancer MK II, Lander MK III, Ranger MC, XL7, Forester SK, Swift

ออฟไลน์ Sleepy Boy

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,002
    • อีเมล์
Re: ตู้เบนส์ทำไมไม่ค่อยมีคนใช้เลยครับ
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: ธันวาคม 20, 2018, 16:33:50 »
เคยนั่งตัวเก่าของเพื่อน อยากจะอ้วกครับ กระดอนเหลือหลาย งงว่าทำออกมาขายได้ไง ที่บ้านมีอัลพาร์ดคันนึง นั่งคนละเรื่องเลยครับ

ออฟไลน์ maggie

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 717
    • อีเมล์
Re: ตู้เบนส์ทำไมไม่ค่อยมีคนใช้เลยครับ
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: ธันวาคม 20, 2018, 16:47:43 »
นั่ง V-class ของเพื่อนประทับใจมาก แต่ก็นะ ราคามันแพงกว่าคันอื่นๆเยอะมากอยู่

ออฟไลน์ CaN_Paktarathon

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 18
Re: ตู้เบนส์ทำไมไม่ค่อยมีคนใช้เลยครับ
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: ธันวาคม 20, 2018, 16:48:23 »
ที่ออฟฟิศซื้อ Vito ตัวล่าสุดมาเมื่อต้นปี ปลดระวางรถ Caravelle ปี 2008
ส่วนตัวผมได้นั่ง และ เอากลับมาบ้านมาใช้งานเองประจำ สรุปได้ตามนี้ครับ

ข้อดี
1.ภายในเงียบกว่า Caravelle
2.พวงมาลัยเบามากๆในความเร็วต่ำ ฉับไวและวงเลี้ยวแคบกว่า Caravelle มาก
   ไม่รู้สึกเหมือนขับรถคันใหญ่ๆ
3.ระบบความปลอดภัยมาครบ รวมทั้งระบบถอยจอดอัตโนมัติ
4.เครื่องและเกียร์ฉลาดมาก

ข้อเสีย
1.ฝนตกเมื่อไร เสียงสังกะสีมาเมื่อนั้น
2.เบาะนั่งคนขับและห้องโดยสารเนื้อแข็ง และค่อนข้างเล็ก นั่งนานๆเมื่อยหลังกับก้น
3.ช่วงล่างแข็ง ความสบายเทียบ Caravelle ไม่ติด ยางติดรถห่วยบรม เลี้ยวเมื่อไร
   ดังเอี๊ยดทุกครั้งไม่ว่าความเร็วต่ำหรือสูง แถมไม่เกาะเลย ล่าสุดเปลี่ยนทิ้งเจอรอย
   ปริรอบยางทั้ง 4 วง เปลี่ยนยางใหม่รู้สึกรถนุ่มขึ้นแถมเงียบขึ้นมากครับ (Continental UC6)
4.เบรคไม่ค่อยประทับใจ ความรู้สึกของการจับผ้าเบรคแปลกๆ รู้สึกเบรคจับแบบทื่อๆ
   หยุดแบบทื่อๆ
5.ภายนอกจืดมาก... ไม่รู้สึกถึงความหรูหรา ในขณะที่ Caravelle ยังดูสวยอยู่เลย

ปล.ปัจจุบันเอา Caravelle ตัวเก่ากลับมาใช้ประจำแทนครับ Vito เอาไว้ใช้วันที่ต้องออก
ตจว.ไกลๆ เพราะรถใหม่ไม่น่าจะงอแงกลางทาง
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 20, 2018, 16:52:13 โดย CaN_Paktarathon »

ออฟไลน์ youngbear

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,284
Re: ตู้เบนส์ทำไมไม่ค่อยมีคนใช้เลยครับ
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: ธันวาคม 20, 2018, 16:52:10 »
 8) 8) 8).....พื้นฐานเบ็นซ์ แวน มาจาก transit truck (มีตัวถังตู้หุ้มกันสินค้าเปียกหรือตกหล่นจากการขนส่ง)ไม่ได้ออกแบบช่วงล่างรองรับ เป็น passenger van ดูได้จาก Vito, Sprinter & Cargo MB 120, 140 ล้วนแต่เป็น delivery van ทั้งสิ้น แต่มีพวกหัวแหลมเอามาเจาะหน้าต่าง ประตู ใส่กระจก ฯลฯ แล้วมันจะได้ความนุ่มนวลเหมือน passenger van เช่นพวกรถ Alphard ได้อย่างไร :-X

ออฟไลน์ DiKiBoyZ

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,303
    • อีเมล์
Re: ตู้เบนส์ทำไมไม่ค่อยมีคนใช้เลยครับ
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: ธันวาคม 20, 2018, 17:15:48 »
ช่วงล่างแข็ง และ หลังคาเตี้ย ครับ นั่งไม่สบาย จะไป V Class ก็แพงอีก คนเลยไปคันอื่นดีกว่า ถ้าจะคบ Van

ออฟไลน์ Fly to dream

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 11,654
Re: ตู้เบนส์ทำไมไม่ค่อยมีคนใช้เลยครับ
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: ธันวาคม 20, 2018, 17:18:27 »
Vito ราคาพอกับอัลพาร์ด  แล้ว V-klasse ราคาไปไกลมาก เลยไม่ค่อยนิยม ซื้อ อัลพาร์ดดีกว่า
ขยะของโลกออนไลน์​ในปัจจุบั​นคือเชื่อคนโง่ที่มีคำพูดสวยหรู​ หาข้อมูล​ไม่จริงมาโกหกคำโตๆ​ อีกอย่างคือพูดความจริงไม่หมด กับพวก​ Avatar ที่ทำเป็น​เก่ง​แต่เก่งน้อยในโลกความจริง​ซึ่งจะหาได้ง่าย

ออฟไลน์ locomotive

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 729
Re: ตู้เบนส์ทำไมไม่ค่อยมีคนใช้เลยครับ
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: ธันวาคม 20, 2018, 17:27:59 »
รุ่นไหนครับ?? ผมขับให้ผู้บริหารมาเกือบทุกรุ่น ถ้า MB100 MB140 มันก็คือ SsangYong Istana จากเกาหลีมาแปะตราดาว เฉยๆ ไม่ได้ต่างจาก Hiace เท่าไหร่ แต่ถ้า Vito นี้ พอๆ กับ VW Caravelle นะละ มันคนละสไตล์กับ Alphard  อย่าเอามาเทียบกัน

ออฟไลน์ dht_tubes

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,603
    • อีเมล์
Re: ตู้เบนส์ทำไมไม่ค่อยมีคนใช้เลยครับ
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: ธันวาคม 20, 2018, 17:30:06 »
เห็นเศรษฐีส่วนใหญ่ใช้ alphard (50-200m)
มหาเศรษฐีใช้ caravelle ( 1000m++)

อันนี้เป็นข้อมูลแบบจริงจังหรือเปล่าครับ 555

เพื่อนผมกินเงินเดือนบริษัท มีบ้านหลังเล็กๆตกทอดจากพ่อ สมบัติอื่นไม่มีอะไรเยอะ ก้อใช้ caravelle นะครับ

ออฟไลน์ หมีขับสี่

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 633
Re: ตู้เบนส์ทำไมไม่ค่อยมีคนใช้เลยครับ
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: ธันวาคม 20, 2018, 17:56:00 »
ผมเห็นแต่ H-1 เต็มถนน  ;D

ออฟไลน์ CJ.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,562
Re: ตู้เบนส์ทำไมไม่ค่อยมีคนใช้เลยครับ
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: ธันวาคม 20, 2018, 18:11:42 »
โดยส่วนตัวผมชอบนั่ง Caravelle แต่โดยรวมชอบ Alphard ครับ
ที่ผ่านมาใช้ Caravelle ตลอด แล้วช่วงปี 09 ย้ายมา Alphard เพราะสวยกว่า

ส่วนปัจจุบันนี้เลิกใช้รถแนวนี้แล้วครับ ที่บ้านสมาชิกแค่ 4-5 คน
นั่ง suv ก็ได้ สำหรับบ้านผมใช้ประโยชน์ได้คุ้มเงินกว่ารถ mpv หรือ van ครับ
2005 Jaguar XJ Super V8
2005 Mercedes-Benz C230 Kom. Sports Coupe
2011 Aston Martin DBS
2013 Jaguar XJL 5.0 V8 Portfolio
2015 Honda City SV
2017 Lexus RX200t Premium
2019 Bentley Continental GT W12
2021 Lexus IS300h Luxury
2021 Porsche 911 Carrera S
2024 Honda CR-V e:HEV RS

ออฟไลน์ raygun

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,936
Re: ตู้เบนส์ทำไมไม่ค่อยมีคนใช้เลยครับ
« ตอบกลับ #15 เมื่อ: ธันวาคม 20, 2018, 18:13:35 »
.
.
มหาเศรษฐีใช้ caravelle เลยหรอครับ
ไม่รู้ตัวมาก่อนเลย 55555

ออฟไลน์ joa123

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 349
Re: ตู้เบนส์ทำไมไม่ค่อยมีคนใช้เลยครับ
« ตอบกลับ #16 เมื่อ: ธันวาคม 20, 2018, 18:17:56 »
 Caravelle  กั้นห้องโดยสารกับคนขับชัดเจน
 Alphard ส่วนใหญ่จะใช้กึ่งๆครอบครัวกับเดินทางไปเที่ยวส่วนตัว

ออฟไลน์ kritsada

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 335
Re: ตู้เบนส์ทำไมไม่ค่อยมีคนใช้เลยครับ
« ตอบกลับ #17 เมื่อ: ธันวาคม 20, 2018, 18:39:21 »
ตอนนี้ใช้ Vito w693 115cdi ช่วงล่างคอยสปริง วิ่งในเมืองตึงตังแต่ไม่ถึงกับเด้งเพราะมีน้ำหนักตัวรถกดไว้อยู่ วิ่งเร็วไว้ใจได้ครับ แต่ถ้าย้อนเวลากลับไปได้ผมจะเอา Alphard 2.4 เพราะยังไงก็วิ่งไม่เกิน 120 แล้วด้านหน้าเอาใจคนขับมากกว่า Vito ที่โล้นไม่มีอะไรเลย เอาเข้าศูนย์โตโยต้าได้ ประตูไม่เสียง่ายแบบ Vito หลังคาสูงกว่าโปร่งกว่า และการเข้าออกด้านหลังสะดวกกว่ามากครับ และเบาะที่ทำ VIP ที่บ้านเรางานประกอบไม่ดี ตอนนี้รถ 8 ปีวิ่งแค่ 9หมื่นโล เบาะก๊อกแก๊กมีเสียงให้ได้ยินแล้ว ปัจจุบันไปไหนมาไหนไม่เกิน 4 คนเอา Accord ไปสบายกว่าเยอะครับ
C.kritsada

ออฟไลน์ axister

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,949
Re: ตู้เบนส์ทำไมไม่ค่อยมีคนใช้เลยครับ
« ตอบกลับ #18 เมื่อ: ธันวาคม 20, 2018, 19:59:58 »
ยุโรปเค้าใช้รถตู้ขนของกัน สภาพมันเลยไม่ได้ออกแบบมาแนวรถ ผบรห

ส่วน alphard ทำข้างในมาดีกว่าเพราะไว้ขายครอบครัวไฮโซขับเอง

คนเอเชียเอามาทำรถ ผบรห กันเยอะ caravelle นิเค้ามียนตรกิจมาโมข้างในใหม่เลยทำให้ดีขึ้น

ใช้ทั้งสองคัน ถ้าไปแบบเพื่อนกันขับเอง alphard ดีกว่า caravelle โมกระจกกั้นตัว business เบาะหน้าหลังตรงมาก ตรงแบบได้รางวัลบุคลิกภาพดีเด่น

vito เดิมๆ รถขนของ ขนคน เทียบกะ 2 คันที่ใช้รู้สึกด้อยกว่าทุกอย่าง v class ไม่เคยนั่งแหะ

ออฟไลน์ เนื้อน่องไม่หนัง

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,888
Re: ตู้เบนส์ทำไมไม่ค่อยมีคนใช้เลยครับ
« ตอบกลับ #19 เมื่อ: ธันวาคม 20, 2018, 20:29:40 »
ผมเคยเช่าvito 116 กะบ v-class V220d
 vito ผมเฉยๆ ไม่ได้ประทับใจ แต่ v-class 220d คือดีกว่า vito เยอะมากกก ภายใน นี่เหมือน w204 ก่อน fl เทียบกับ w205 เครื่องแรงดีกว่า นุ่มกว่า ช่วงล่างดีกว่า vito แบบรู้สึกได้ แต่ราคาที่ไทย มันโหดเกินไป
Vito 2.9 ล้าน ไป alphard คุ้มกว่า
ส่วน v220d 5.6 ล้าน น่าจะเสร็จ alphard หมด ไม่ก็อัฟขึ้น s-class เลย

ส่วนตัวไม่เคยขับ alphard ทางไกล เปรียบเทียบไม่ได้ครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 20, 2018, 20:43:44 โดย Qwerty »

ออฟไลน์ choomodify

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,580
Re: ตู้เบนส์ทำไมไม่ค่อยมีคนใช้เลยครับ
« ตอบกลับ #20 เมื่อ: ธันวาคม 20, 2018, 20:40:29 »
ยุคนี้ ALPHARD จบครับ ลงทุน 3-4 ล้านได้ทั้งภาพลักษณ์ที่ดีมากๆและความสบายไม่จุกจิกขับยาวๆไม่กินข้าวลิงแน่นอน จะขับเองก็ได้ ถ้ามีคนขับให้นั่งจะโคตรดีมากๆ

ออฟไลน์ e:smart Hybrid

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,613
Re: ตู้เบนส์ทำไมไม่ค่อยมีคนใช้เลยครับ
« ตอบกลับ #21 เมื่อ: ธันวาคม 20, 2018, 20:51:20 »
ผมเห็นแต่ H-1 เต็มถนน  ;D

H1 หลัก 20 ล้าน - 50 ล้าน ::)

ออฟไลน์ Mr.Joe

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 433
Re: ตู้เบนส์ทำไมไม่ค่อยมีคนใช้เลยครับ
« ตอบกลับ #22 เมื่อ: ธันวาคม 20, 2018, 22:26:08 »
MB Thailand เลิกขาย Vito ละครับ ติดเรื่องภาษี ที่รัฐบาลนี้เข้มงวดมากขึ้น แอบซอกแซกอะไรไม่ได้เลย
ล็อตสุดท้ายส่งกลับเสปนทั้งหมดตั้งแต่กลางปีนี้ครับ

ออฟไลน์ TRcdi

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 654
Re: ตู้เบนส์ทำไมไม่ค่อยมีคนใช้เลยครับ
« ตอบกลับ #23 เมื่อ: ธันวาคม 20, 2018, 22:47:30 »
MB Thailand เลิกขาย Vito ละครับ ติดเรื่องภาษี ที่รัฐบาลนี้เข้มงวดมากขึ้น แอบซอกแซกอะไรไม่ได้เลย
ล็อตสุดท้ายส่งกลับเสปนทั้งหมดตั้งแต่กลางปีนี้ครับ

ใช่ครับ
ปีก่อนผมติดตามเซลล์ที่สนิทกันให้
ช่วยแจ้งด้วย ถ้าสามารถขาย vito ได้

รอจนเลิกรอไปออก Alphard แล้วต้นปี

สุดท้าย vito ก็นำเข้ามาไม่ได้
มันก็เลยมีน้อยบนท้องถนน

ออฟไลน์ oatekung

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 986
    • อีเมล์
Re: ตู้เบนส์ทำไมไม่ค่อยมีคนใช้เลยครับ
« ตอบกลับ #24 เมื่อ: ธันวาคม 20, 2018, 22:55:43 »
แอบจริงจังนะครับแหะๆ ผมเห็นลูกค้าเพื่อนที่ใครๆก็ร้องอ๋อ กับ ญาติเพื่อนเป็นผู้หลักผู้ใหญ่ระดับบิ๊กๆ เค้าใช้แต่คาราเวลอ่ะครับ อ้อ มีพ่อดาราสาวที่หวงลูกสาวด้วยครับ  :-*
ปล ขอบคุณพี่ๆทุกท่านที่ช่วยเข้ามาตอบครับผม
เห็นเศรษฐีส่วนใหญ่ใช้ alphard (50-200m)
มหาเศรษฐีใช้ caravelle ( 1000m++)

อันนี้เป็นข้อมูลแบบจริงจังหรือเปล่าครับ 555

เพื่อนผมกินเงินเดือนบริษัท มีบ้านหลังเล็กๆตกทอดจากพ่อ สมบัติอื่นไม่มีอะไรเยอะ ก้อใช้ caravelle นะครับ

ออฟไลน์ ttcl

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 717
Re: ตู้เบนส์ทำไมไม่ค่อยมีคนใช้เลยครับ
« ตอบกลับ #25 เมื่อ: ธันวาคม 21, 2018, 00:32:09 »
ใช้ caravelle มา 2 คัน แต่ไม่ใช่มหาเศรษฐีนะครับ

เผอิญอยู่ในช่วงที่ รถตู้แบบ 7 ที่นั่ง เริ่มได้รับความนิยมในไทย ช่วงปี 199x และอยู่ในช่วงที่ได้ศึกษาข้อมูลเพื่อเลือกรถตู้สามยี่ห้อนี้ ได้ไปลองขับเพื่อตัดสินใจทั้งสามยี่ห้อ

เล่ายาวหน่อย
ใน 3 รุ่นนี้ caravelle , vito , granvia (มาเป็น alphard+vellfire)
ความนิยมก็เป็นอย่างนี้มาตั้งแต่ยุคนั้น คือ นิยม volkswagen กับ toyota


ยุคนั้น toyota granvia เป็น 7 ที่นั่งแท้ๆจากโรงงาน (2+2+3) ป้ายดำ , บางคันก็ 8 ที่นั่ง (2+3+3) ป้ายฟ้า

ส่วน caravelle นั้น จริงๆคือรุ่นย่อยของ transporter ซึ่งเป็นรถตู้ของ volkswagen ที่มีแยกรุ่นย่อยออกมาหลายรุ่นมาก มีตั้งแต่เป็นตู้ทึบเพื่อเอาไว้ขนของ มาจนถึง caravelle ที่มีกระจกรอบคันและเป็นที่นั่งมาตั้งแต่โรงงาน เอาไว้เพื่อให้คนโดยสาร มีทั้งตัวถังสั้นและตัวถังยาว

ตัวแทนจำหน่ายในไทยจะสั่ง caravelle ตัวถังยาว (ที่มีเกิน 7 ที่นั่ง) เข้ามา เพื่อผลประโยชน์ทางด้านภาษี แล้วถอดเบาะเดิมออก ทำเบาะใหม่พร้อมตู้เค้าเตอร์ เครื่องเสียง ทีวี ในไทย

ยุคนั้น vito เป็นตัวถังสั้น

ข้อดีของ granvia คือ ขับเองสบาย เพราะคนขับเลื่อนและเอนพนักพิงได้ ไม่ติดตู้เค้าเตอร์ด้านหลัง และคล่องตัวกว่า caravelle เพราะรถไม่ได้ยาวเท่า caravelle ที่เป็นตัวถังยาว

ข้อดีของ caravelle คือ เบาะแถวสองนั่งสบายมากเพราะทำใหม่ในไทยเพื่อจุดประสงค์ให้ผู้บริหารนั่งโดยเฉพาะ เบาะจึงเหมือนโซฟา กว้าง นุ่มกว่าเบาะแถวสองของ granvia ที่ทำมาจากโรงงานซึ่งไม่ได้เอามาดัดแปลงทำใหม่เป็นเบาะวีไอพี , และการที่ caravelle เป็นรุ่นฐานล้อยาวทำให้การวิ่งด้วยความเร็วสูงนิ่งมั่นคง

คนที่มีคนขับบ้าง ผสมกับขับเองบ้างถึงขับเองบ่อยๆ ก็จะเลือก granvia เพราะ caravelle ขับแล้วเมื่อยหลัง เอนเบาะไม่ได้ ติดตู้เค้าเตอร์

คนที่มีคนขับรถแบบตลอดเวลา ไม่ค่อยต้องขับเอง ก็จะโฟกัสที่ที่นั่งแถวสอง ซึ่ง caravelle จะนั่งสบายที่สุด ทั้งความสบายของตัวเบาะและความนิ่งของรถ

ส่วน vito ตอนนั้นตัวถังสั้น ไม่ค่อยทำตู้เค้าเตอร์ (ไม่มีที่ทำ ถ้าทำก็กินที่วางขาของแถวสอง) ภายในเลยไม่หรู ไม่โอ่อ่าเท่า caravelle

สมัยซักสิบปีก่อน ก่อน alphard รุ่นปัจจุบันและ caravelle t6 , คนนิยมซื้อทั้ง alphard และ caravelle ก็เป็นความนิยมสืบเนื่องมาตั้งแต่ยุคเริ่มแรกที่รถตู้ประเภทนี้เริ่มได้รับความนิยมในไทย

แต่ตอนนี้ คนที่ซื้อรถตู้ใหม่ เริ่ม shift มาที่ alphard และ vellfire เรื่อยๆ
caravelle t6 เทียบกับ t5 นึกว่า minorchange , caravelle t6 ก็มีปัญหาเรื่องภาษี นำเข้ามาไม่ได้ช่วงนึงเหมือนกัน
ถ้าผมมีงบซื้อคันใหม่ คงไป alphard เพราะปัจจุบัน เบาะแถวสองของ alphard ที่ทำมาจากโรงงานก็มีรุ่นที่เบาะนั่งสบายพอได้ ที่ท้าวแขนก็เป็นแบบใหญ่หน่อย fix ไปกับเบาะเลยเหมือนนั่งโซฟา เหมือนเบาะแถวสองของ caravelle สมัยก่อนที่ทำใหม่ในไทย ไม่ใช่ที่ท้าวแขนแบบยกขึ้นยกลง , ช่วงล่างหลังก็เปลี่ยนรูปแบบ ทำให้รถนิ่งขึ้น ไม่โยนเท่ารุ่นเดิม
คือถ้ารถ 7 ที่นั่งแท้ๆ แบบ alphard vellfire ปัจจุบัน ทำมาได้ขนาดนี้ ก็กะว่าจะซื้อแบบ 7 ที่นั่งแท้ๆแบบไม่ต้องดัดแปลงนี่ล่ะครับ
เสียอย่างเดียว ไม่มีงบซื้อรถตู้แล้ว 555 ใช้ caravelle คันเก่าต่อไป

ปล. ที่คุณ oatekung บอก 1000m++ ใช้ caravelle อาจเพราะเค้ามีคนขับรถ ไม่เคยต้องขับเอง เลยโฟกัสที่การนั่งเบาะแถวสอง ซึ่ง caravelle สบายที่สุดครับ (แต่คนใช้ caravelle ที่ไม่ใช่มหาเศรษฐีก็มี อย่างน้อยก็ผมคนนึงละ  ;) )

ออฟไลน์ the kit

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,299
Re: ตู้เบนส์ทำไมไม่ค่อยมีคนใช้เลยครับ
« ตอบกลับ #26 เมื่อ: ธันวาคม 21, 2018, 09:20:39 »
Caravelle กับ Alphard กับ Vellfire

ราคาไม่ได้แต่ต่างกันมาก

แต่คนที่เลือก Caravelle เพราะ เชื่อในเยอรมันว่า เหล็กน่าจะ "แข็ง" กว่า และน่าจะ "เกาะถนน" กว่า Jap แค่นั้นเลย

แต่คนที่เลือก Jap เพราะ "เชื่อใจ" ได้ ที่จะไม่พาไปกิน "ข้าวลิง"
ถึงแม้จะเป็น "Millionaire" แต่ก็กลัวค่าใช้จ่ายที่ไม่ควรจะเป็นอยู่ดี เพราะเป็นรถที่ได้นั่ง แต่ไม่ได้ขับเอง
ต้องดูดี นั่งสบาย แต่ต้องเชื่อใจได้ เพราะ Option ที่ติดร่างกายแพงกว่ารถเยอะ ที่รถเสียมาที่ "ความดันจากหวาดระแวง" มันจะขึ้น

และถ้าผมเป็นเจ้านาย ผมจะบอกให้คนขับ ขับในความเร็วตามกฎหมาย ถนนโล่งแค่ไหนก็ไม่ต้องไปเร็วเกินกำหนด
เน้นปลอดภัยเน้นปลอดภัยเป็นหลัก

Vito ไม่นิยม เพราะ มันเอาดีไม่ได้ซักอย่าง จะนั่งก็ไม่สบาย จะ "เชื่อใจ" ได้ก็ไม่เท่า Jap กับ VW
รถนิยมน้อย อะไหล่ก็น่าจะหายาก ถึงจะเป็น MB
แต่ในไทยสำหรับรถตู้ ชื่อชั้นยังเทียบ Jap กับ VW ไม่ได้แม้แต่น้อย
"Only live once, but if you do it right, Once is enough"

ออฟไลน์ V221

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,772
Re: ตู้เบนส์ทำไมไม่ค่อยมีคนใช้เลยครับ
« ตอบกลับ #27 เมื่อ: ธันวาคม 21, 2018, 11:44:08 »
MB Thailand เลิกขาย Vito ละครับ ติดเรื่องภาษี ที่รัฐบาลนี้เข้มงวดมากขึ้น แอบซอกแซกอะไรไม่ได้เลย
ล็อตสุดท้ายส่งกลับเสปนทั้งหมดตั้งแต่กลางปีนี้ครับ

ใช่ครับ
ปีก่อนผมติดตามเซลล์ที่สนิทกันให้
ช่วยแจ้งด้วย ถ้าสามารถขาย vito ได้

รอจนเลิกรอไปออก Alphard แล้วต้นปี

สุดท้าย vito ก็นำเข้ามาไม่ได้
มันก็เลยมีน้อยบนท้องถนน
ตามนั้นเลยครับ ผมก็มีใช้อยู่1คัน รุ่นปัจจุบันหลังคาไม่เตี้ยแล้วครับ
BMW 750E M SPORT

ออฟไลน์ flybigbear

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,501
Re: ตู้เบนส์ทำไมไม่ค่อยมีคนใช้เลยครับ
« ตอบกลับ #28 เมื่อ: ธันวาคม 21, 2018, 12:31:00 »
น่าจะเกี่ยวกับเรื่องภาษีตัวใหม่มั้ง

ออฟไลน์ palma

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,091
    • อีเมล์
Re: ตู้เบนส์ทำไมไม่ค่อยมีคนใช้เลยครับ
« ตอบกลับ #29 เมื่อ: ธันวาคม 21, 2018, 13:39:59 »
คนรู้จักในยุโรป สามีเป็นวิศวะกร

มีรถตู้ใช้งาน และ นำเที่ยว บอกว่า สามีใม่ให้ซื้อเบนซ์ครับ   โฟล์คตู้ แหละ ดีปัญหาน้อยสุด

อันนี้น่าจะไม่เกี่ยวกับปัจจัยในไทยมั้งครับ
2023 : SK9 FB20 ES4.0 SAWD
2017 : NSP170R-2NR-FE+CVT
2015 : B17-MR16DDT+CVT-M6
2014 : L33-QR25DE+CVT-8
1995 : SXV10-3S-FE (sold)
1994 : AE101-4AFE+MT (sold)