Isuzu Mu-X 3.0 Iconic กับอาการพวงมาลัยดิ้นตามพื้นถนนที่ไม่เรียบ

a14

ออกรถ PPV มาใช้คันแรกเป็น Isuzu Mu-X 3.0 Iconic ขับได้ 3 วัน เทียบกับการที่ใช้เก๋งมาตลอด ความรู้สึกแรกพบว่าพวงมาลัยจะดิ้นตามพื้นถนนที่ไม่เรียบมากกว่ารถเก๋ง(Toyota Altis 1.8 Esport) อยากรู้เป็นเพราะอะไรครับ แล้วแบบนี้ปกติหรือไม่ ขอคำปรึกษาหน่อยครับ
Toyota Hilux Mighty-X 2.5 GL
Toyota Collora 1.5 GLX
Honda Civic 1.7 Vti
Isuzu D-Max 3.0 DDi 5MT
Proton Persona 1.6 CNG
Toyota Hilux Revo 2.4 E 6MT
Toyota Collora Altis 1.8 ESport
Isuzu Mu-X 3.0 Iconic



bingoman

หน้ายางที่กว้างมีส่วนทำให้เกิดแบบนี้ครับ

ถ้าไม่โอเคขั้นรุนแรง ผมว่าอาจจะต้องเปลี่ยนรุ่นยางครับ เคยเป็นเหมือนกันแต่ทนใช้ จนต่อมาเปลี่ยนรุ่นยาง แต่ขนาดเดิม ปรากฎว่าอาการพวงมาลัยเลี้ยวเองตามลอนถนน เหมือนจะหายไป 80% เลยครับ



lexus

Pajaro sportก็เป็น
ผมว่าเป็นคาแรกเตอร์ของพวงมาลัยไฮโดรลิกรึเปล่า สั่นๆดิ้นๆเวลาถนนไม่เรียบ แล้วแต่ว่าแต่ละยี่ห้อจะเซทให้นิ่งได้แค่ใหน



HLRx

ครวจเช็ค ลมยางด้วยนะครับ ว่าแข็งไปรึปล่าว



Anusorn TT

มันคือพวงมาลัยไฮดรอลิกครับ ลองไปขับ everest​ ซิครับนิ่งกริ๊บ แต่ผมกลับชอบพวงไฮดรอลิกนะ มันได้ฟิลลิงดี โดนเฉพาะทาง offroad​



dht_tubes

ออกรถ PPV มาใช้คันแรกเป็น Isuzu Mu-X 3.0 Iconic ขับได้ 3 วัน เทียบกับการที่ใช้เก๋งมาตลอด ความรู้สึกแรกพบว่าพวงมาลัยจะดิ้นตามพื้นถนนที่ไม่เรียบมากกว่ารถเก๋ง(Toyota Altis 1.8 Esport) อยากรู้เป็นเพราะอะไรครับ แล้วแบบนี้ปกติหรือไม่ ขอคำปรึกษาหน่อยครับ

น่าจะยาง กับลมยางครับ เทียบกับเก๋งที่เคยใช้น่าจะชัด ต้องปรับนิดนึงเด่วก้อชิน

แล้วด้านอื่นใช้แล้วแฮปปี้ดีมั้ยครับ และอยากขอความเห็นท่านเจ้าของกระทู้ครับว่า การขึ้นลงของที่นั่งตอน 2 โอเคมั้ย ผมรู้สึกว่าเสา B มันหนา ติดขา ไม่ทราบว่ารู้สึกเหมือนกันมั้ยครับ

ขอบคุณครับ



a14

ออกรถ PPV มาใช้คันแรกเป็น Isuzu Mu-X 3.0 Iconic ขับได้ 3 วัน เทียบกับการที่ใช้เก๋งมาตลอด ความรู้สึกแรกพบว่าพวงมาลัยจะดิ้นตามพื้นถนนที่ไม่เรียบมากกว่ารถเก๋ง(Toyota Altis 1.8 Esport) อยากรู้เป็นเพราะอะไรครับ แล้วแบบนี้ปกติหรือไม่ ขอคำปรึกษาหน่อยครับ

น่าจะยาง กับลมยางครับ เทียบกับเก๋งที่เคยใช้น่าจะชัด ต้องปรับนิดนึงเด่วก้อชิน

แล้วด้านอื่นใช้แล้วแฮปปี้ดีมั้ยครับ และอยากขอความเห็นท่านเจ้าของกระทู้ครับว่า การขึ้นลงของที่นั่งตอน 2 โอเคมั้ย ผมรู้สึกว่าเสา B มันหนา ติดขา ไม่ทราบว่ารู้สึกเหมือนกันมั้ยครับ

ขอบคุณครับ
ก็พอใจในระดับนึงครับ เครื่อง 3.0 อัตราเร่งดี ช่วงล่างผมว่ามันไม่โยนแบบ mu x ตัวแรกๆ (ที่ใช้เกียร์ 5 AT) แล้วนะครับ ผมว่ามันดีกว่า FTN ที่ได้ลอง Test Drive พอสมควร ส่วนการขึ้นลง ผมใช้เท้าเหยียบบันไดก่อนก้าวขาขึ้น ก็โอเคอยู่ครับ แต่ถ้ายกขาขึ้นเลยไม่ไหวครับ การเก็บเสียงดี ถ้าไม่มีอคติกับยี้ห้อนี้ ผมว่ามันปรับปรุงมาเรื่อยๆนะครับ วัสดุภายในโดยภาพรวมก็โอเคครับ ส่วนตัวก็ประมาณนี้
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 23, 2018, 11:33:19 โดย a14 »
Toyota Hilux Mighty-X 2.5 GL
Toyota Collora 1.5 GLX
Honda Civic 1.7 Vti
Isuzu D-Max 3.0 DDi 5MT
Proton Persona 1.6 CNG
Toyota Hilux Revo 2.4 E 6MT
Toyota Collora Altis 1.8 ESport
Isuzu Mu-X 3.0 Iconic



Tien.W

สมัยก่อน ที่ขับแต่รถ พวงมาลัยไฮดรอลิค พอมาเจอ พวงมาลัยไฟฟ้า ครั้งแรก มันหงุดหงิดมาก มันนิ่งไปหมด มันไม่ธรรมชาติ แต่พอขับ พวงมาลัยไฟฟ้า จนชิน กลับไปขับ พวงมาลัยไฮดรอลิค ...

เฮ้ยย อะไรของมันฟะเนี่ย รับรู้หมด น่ารำคาญ 55

น่าจะอารมณ์ประมาณนี้แหละ



Peet Sayumpoo

ผมใช้ D max โฉม 2014 ตัวยกสูง Hi lander อยู่ครับ (พื้นฐานรถน่าจะใหล้เคียงกัน) อาการเดียวกันครับ เป็นปกติของรถประเภทนี้ครับ
และอาการจะยิ่งหนักมากขึ้น หากลมยางนิ่ม จะทั้งดิ้นและดึงไปมาๆตามทางที่ไม่เรียบ 
วิธีแก้เบื้องต้นแบบประหยัดสุด คือเติมลมให้แข็งขึ้นครับ แต่อย่าแข็งเกิน ไม่งั้นจะกลายเป็นสะท้านแทนดิ้นครับ
เติมเอาแบบที่แข็งที่สุดโดยที่เรารับได้ครับ ลองหาจุดที่พอดีดูครับ

สาเหตุมาจาก 1.) ช่วงล่างมีน้ำหนักมาก เนื่องจากล้อใหญ่ หรือที่เรียกว่า unsprung weight (น้ำหนักตรงนี้ชั่งเฉพาะจุดที่มีการเคลื่อนที่ขึ้นลงไปกับล้อ)
2.) รถยกสูงจะมีระยะเดินทางของช่วงล่างมาก (ขึ้น-ลง) หรือที่เรียกว่า suspension travel
3.) ตัวรถมีความสูงมาก

เวลาวิ่งไปเจอพื้นที่ไม่เรียบล้อมันเต้นขึ้นๆลงๆแรงๆ เกิดเป็นพลังงานที่กระทำจากข้อ 1-3 เป็นลูกโซ่ขึ้นมาหาตัวรถ
จนคนที่อยู่ในรถรู้สึกได้ ส่วนคนขับนั้นจะได้รู้สึกที่พวงมาลัยด้วย ซึ่งอาการแบบนี้จะมีน้อยกว่าในรถที่ช่วงล่างเตี้ยกว่า และล้อเล็กกว่า
(เทียบกับรถที่เป็นพวงมาลัยไฮดรอลิคเหมือนกัน) ซึ่งผมมีกระบะ navara อีกคัน แต่เป็นตัวต่ำธรรมดา ไม่ใช่ยกสูง ซึ่งจะมีอาการเดียวกัน แต่อาการจะมีน้อยกว่าคัน D max ซึ่งเป็นยกสูงครับ....แต่ถ้าวิ่งทางเรียบก็ไม่ค่อยมีปัญหาครับ (เพราะล้อมันไม่ได้เต้นขึ้นลงมากนัก) ก็จะมีแค่อาการ
วูบวาบเพราะโดนลมตามประสารถสูงบ้าง

D max ผมเลยเอาไปใส่ชุดโช๊คใหม่ทั้ง 4 ล้อครับ โดยทำให้เตี้ยลง 3นิ้ว และโช๊คหนึบกว่าเดิม (เพื่อให้ล้อหยุดเต้นเร็วขึ้น)
ผลก็คืออาการดีขึ้นพอสมควรครับ ช่วยได้เลย.....จขกท จะลองทำตามก็ได้น่ะครับ ช่วยได้ครับ
แต่อย่าคาดหวังว่าจะดีหรือเฟริมเท่าเก๋งซีดานน่ะครับ ยังไงก็ไม่ได้ดีขนาดนั้นครับ เพราะพื้นฐานรถคนละอย่างกันครับ
 

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 23, 2018, 14:13:55 โดย Peet Sayumpoo »



holahola66

อาการแบบนี้กระบะเชพผมก้อเคยเป็นครับ​ ตอนออกมาใหม่ๆ​ พอเปลี่ยนโช๊คให้หนึบขึ้นหายเลยครับ
Mercedes C-Class W205 CDI
BMW 116i f20
Honda Civic EG 3door D16a turbo MT
Nissan March 1.2 cvt



Shiro

ออกรถ PPV มาใช้คันแรกเป็น Isuzu Mu-X 3.0 Iconic ขับได้ 3 วัน เทียบกับการที่ใช้เก๋งมาตลอด ความรู้สึกแรกพบว่าพวงมาลัยจะดิ้นตามพื้นถนนที่ไม่เรียบมากกว่ารถเก๋ง(Toyota Altis 1.8 Esport) อยากรู้เป็นเพราะอะไรครับ แล้วแบบนี้ปกติหรือไม่ ขอคำปรึกษาหน่อยครับ

น่าจะยาง กับลมยางครับ เทียบกับเก๋งที่เคยใช้น่าจะชัด ต้องปรับนิดนึงเด่วก้อชิน

แล้วด้านอื่นใช้แล้วแฮปปี้ดีมั้ยครับ และอยากขอความเห็นท่านเจ้าของกระทู้ครับว่า การขึ้นลงของที่นั่งตอน 2 โอเคมั้ย ผมรู้สึกว่าเสา B มันหนา ติดขา ไม่ทราบว่ารู้สึกเหมือนกันมั้ยครับ

ขอบคุณครับ
ก็พอใจในระดับนึงครับ เครื่อง 3.0 อัตราเร่งดี ช่วงล่างผมว่ามันไม่โยนแบบ mu x ตัวแรกๆ (ที่ใช้เกียร์ 5 AT) แล้วนะครับ ผมว่ามันดีกว่า FTN ที่ได้ลอง Test Drive พอสมควร ส่วนการขึ้นลง ผมใช้เท้าเหยียบบันไดก่อนก้าวขาขึ้น ก็โอเคอยู่ครับ แต่ถ้ายกขาขึ้นเลยไม่ไหวครับ การเก็บเสียงดี ถ้าไม่มีอคติกับยี้ห้อนี้ ผมว่ามันปรับปรุงมาเรื่อยๆนะครับ วัสดุภายในโดยภาพรวมก็โอเคครับ ส่วนตัวก็ประมาณนี้
ช่วงล่างผมรอให้พ้นรันอินแล้วจะเห็นผลชัดเจนขึ้นนะครับว่าดีจริงๆรึป่าว​ กลัวจะเป็นแบบ​ dmax​1.9​ ของผมช่วง​ 2000โลแรกวิ่งดีมากสาดโค้งแน่นหนึบ
ใช้ไปสักพัก​ พอเกิน5000​ โลเท่านั้นแหละ​ตามสไตล์​ isuzu​ นิ่ม​ ย้วย​ กระด้าง​ ทุกอาการเลยครับ



a14

ออกรถ PPV มาใช้คันแรกเป็น Isuzu Mu-X 3.0 Iconic ขับได้ 3 วัน เทียบกับการที่ใช้เก๋งมาตลอด ความรู้สึกแรกพบว่าพวงมาลัยจะดิ้นตามพื้นถนนที่ไม่เรียบมากกว่ารถเก๋ง(Toyota Altis 1.8 Esport) อยากรู้เป็นเพราะอะไรครับ แล้วแบบนี้ปกติหรือไม่ ขอคำปรึกษาหน่อยครับ

น่าจะยาง กับลมยางครับ เทียบกับเก๋งที่เคยใช้น่าจะชัด ต้องปรับนิดนึงเด่วก้อชิน

แล้วด้านอื่นใช้แล้วแฮปปี้ดีมั้ยครับ และอยากขอความเห็นท่านเจ้าของกระทู้ครับว่า การขึ้นลงของที่นั่งตอน 2 โอเคมั้ย ผมรู้สึกว่าเสา B มันหนา ติดขา ไม่ทราบว่ารู้สึกเหมือนกันมั้ยครับ

ขอบคุณครับ
ก็พอใจในระดับนึงครับ เครื่อง 3.0 อัตราเร่งดี ช่วงล่างผมว่ามันไม่โยนแบบ mu x ตัวแรกๆ (ที่ใช้เกียร์ 5 AT) แล้วนะครับ ผมว่ามันดีกว่า FTN ที่ได้ลอง Test Drive พอสมควร ส่วนการขึ้นลง ผมใช้เท้าเหยียบบันไดก่อนก้าวขาขึ้น ก็โอเคอยู่ครับ แต่ถ้ายกขาขึ้นเลยไม่ไหวครับ การเก็บเสียงดี ถ้าไม่มีอคติกับยี้ห้อนี้ ผมว่ามันปรับปรุงมาเรื่อยๆนะครับ วัสดุภายในโดยภาพรวมก็โอเคครับ ส่วนตัวก็ประมาณนี้
ช่วงล่างผมรอให้พ้นรันอินแล้วจะเห็นผลชัดเจนขึ้นนะครับว่าดีจริงๆรึป่าว​ กลัวจะเป็นแบบ​ dmax​1.9​ ของผมช่วง​ 2000โลแรกวิ่งดีมากสาดโค้งแน่นหนึบ
ใช้ไปสักพัก​ พอเกิน5000​ โลเท่านั้นแหละ​ตามสไตล์​ isuzu​ นิ่ม​ ย้วย​ กระด้าง​ ทุกอาการเลยครับ
สรุปว่ามันจะ นิ่ม ย้วย หรือกระด้าง กันแน่ครับ แต่ละคำมันตรงข้ามกันเลยนะ นิ่ม - กระด้าง ชักงงครับ
Toyota Hilux Mighty-X 2.5 GL
Toyota Collora 1.5 GLX
Honda Civic 1.7 Vti
Isuzu D-Max 3.0 DDi 5MT
Proton Persona 1.6 CNG
Toyota Hilux Revo 2.4 E 6MT
Toyota Collora Altis 1.8 ESport
Isuzu Mu-X 3.0 Iconic



wanchai wongsa

ลองใช้ไปชักพักหนึ่งก่อนครับใจเย็น อันดับแรกลองปรับลมยางดูก่อน ผมพึ่งเปลี่ยนมาขับพีพีวีปีกว่าตอนนี้พึ่งปรับตัวได้ เหตุมาจากสายเก๋งเหมือนกันครับ โดนค่าช่วงล่างไปหลายบาทเหมือนกัน เดวถอดเดวเปลี่ยนมันเลยตอนแรกๆ 5555 อีกอย่าหนึ่งเรื่องช่วงล่างอย่าไปฟังคนอื่นมาก ตูดใครตูดมันความชอบไม่เหมือนกัน ถ้าจะทำจริงๆก็ไปหาร้านที่มีรถไห้ลองว่าเราชอบแบบไหน คนอื่นเขาไม่ได้มาขับกับเราทุกวันครับ
Altis Trd 2010,fortuner2.8 4x2 2016,Ranger Wt 2.0bi 4x4 2022



Panerai II

เอาจริงนะครับ
ถ้าเช็คว่ารถเราปกติแล้วจริงๆ ก็คงเป็นคาแร็กเตอร์ของรถคันนั้นครับ

เพราะรถที่บ้านผมก็มีทั้งคันที่พวงมาลัยดิ้นตามหน้าถนน และคันที่ไม่ดิ้นครับ
กับสภาพถนนแบบเดียวกันแถวบ้าน รถเดิมๆตั้งแต่ป้ายแดงทั่งคู่
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 23, 2018, 17:09:58 โดย Panerai II »



dekdemo

ผมใช้ D max โฉม 2014 ตัวยกสูง Hi lander อยู่ครับ (พื้นฐานรถน่าจะใหล้เคียงกัน) อาการเดียวกันครับ เป็นปกติของรถประเภทนี้ครับ
และอาการจะยิ่งหนักมากขึ้น หากลมยางนิ่ม จะทั้งดิ้นและดึงไปมาๆตามทางที่ไม่เรียบ 
วิธีแก้เบื้องต้นแบบประหยัดสุด คือเติมลมให้แข็งขึ้นครับ แต่อย่าแข็งเกิน ไม่งั้นจะกลายเป็นสะท้านแทนดิ้นครับ
เติมเอาแบบที่แข็งที่สุดโดยที่เรารับได้ครับ ลองหาจุดที่พอดีดูครับ

สาเหตุมาจาก 1.) ช่วงล่างมีน้ำหนักมาก เนื่องจากล้อใหญ่ หรือที่เรียกว่า unsprung weight (น้ำหนักตรงนี้ชั่งเฉพาะจุดที่มีการเคลื่อนที่ขึ้นลงไปกับล้อ)
2.) รถยกสูงจะมีระยะเดินทางของช่วงล่างมาก (ขึ้น-ลง) หรือที่เรียกว่า suspension travel
3.) ตัวรถมีความสูงมาก

เวลาวิ่งไปเจอพื้นที่ไม่เรียบล้อมันเต้นขึ้นๆลงๆแรงๆ เกิดเป็นพลังงานที่กระทำจากข้อ 1-3 เป็นลูกโซ่ขึ้นมาหาตัวรถ
จนคนที่อยู่ในรถรู้สึกได้ ส่วนคนขับนั้นจะได้รู้สึกที่พวงมาลัยด้วย ซึ่งอาการแบบนี้จะมีน้อยกว่าในรถที่ช่วงล่างเตี้ยกว่า และล้อเล็กกว่า
(เทียบกับรถที่เป็นพวงมาลัยไฮดรอลิคเหมือนกัน) ซึ่งผมมีกระบะ navara อีกคัน แต่เป็นตัวต่ำธรรมดา ไม่ใช่ยกสูง ซึ่งจะมีอาการเดียวกัน แต่อาการจะมีน้อยกว่าคัน D max ซึ่งเป็นยกสูงครับ....แต่ถ้าวิ่งทางเรียบก็ไม่ค่อยมีปัญหาครับ (เพราะล้อมันไม่ได้เต้นขึ้นลงมากนัก) ก็จะมีแค่อาการ
วูบวาบเพราะโดนลมตามประสารถสูงบ้าง

D max ผมเลยเอาไปใส่ชุดโช๊คใหม่ทั้ง 4 ล้อครับ โดยทำให้เตี้ยลง 3นิ้ว และโช๊คหนึบกว่าเดิม (เพื่อให้ล้อหยุดเต้นเร็วขึ้น)
ผลก็คืออาการดีขึ้นพอสมควรครับ ช่วยได้เลย.....จขกท จะลองทำตามก็ได้น่ะครับ ช่วยได้ครับ
แต่อย่าคาดหวังว่าจะดีหรือเฟริมเท่าเก๋งซีดานน่ะครับ ยังไงก็ไม่ได้ดีขนาดนั้นครับ เพราะพื้นฐานรถคนละอย่างกันครับ

+1 ครับ



Notez

ลองเช็คลมยางดูก่อนครับ

ผมไม่แน่ใจว่าที่ดิ้นเป็นระดับที่ผิดปกติมั้ย แต่ของผมก้อเคยเปน

ตอนนั้น คือยางหน้าขวา ไปชนไรบางอย่าง แล้วแก้มฉีก เลยไปเปลี่ยนเส้นใหม่ โดยเอาเส้นใหม่ไว้หลังขวา แล้วเอาเส้นเก่าหลังขวามาใส่หน้าขวา

ผลคือขับแย่มาก พวงมาลัยร่อนไปตามถนน ต้องแต่งซ้ายขวาตลอด ไม่มีความมั่นใจ

เอาเข้าเช็คศูนย์ล้อก็ปกติ ตรงเป๊ะ ก้อเลยคิดว่ายางหน้าขวาที่สลับขึ้นมามันกินใน ทำให้สองข้างไม่บาล้านซ์รึป่าว

คิดไรไม่ออก เลยเอาวะ ไปถ่วงจี้ดู เพราะมันมีสั่นเบาๆด้วยนอกจากร่อน กะว่าไม่หายยอมเปลี่ยนยางก็ได้

ปรากฎว่าหาย สรุปว่าร่อนเพราะถ่วงล้อมาไม่ดีซะงั้น






Shiro

ออกรถ PPV มาใช้คันแรกเป็น Isuzu Mu-X 3.0 Iconic ขับได้ 3 วัน เทียบกับการที่ใช้เก๋งมาตลอด ความรู้สึกแรกพบว่าพวงมาลัยจะดิ้นตามพื้นถนนที่ไม่เรียบมากกว่ารถเก๋ง(Toyota Altis 1.8 Esport) อยากรู้เป็นเพราะอะไรครับ แล้วแบบนี้ปกติหรือไม่ ขอคำปรึกษาหน่อยครับ

น่าจะยาง กับลมยางครับ เทียบกับเก๋งที่เคยใช้น่าจะชัด ต้องปรับนิดนึงเด่วก้อชิน

แล้วด้านอื่นใช้แล้วแฮปปี้ดีมั้ยครับ และอยากขอความเห็นท่านเจ้าของกระทู้ครับว่า การขึ้นลงของที่นั่งตอน 2 โอเคมั้ย ผมรู้สึกว่าเสา B มันหนา ติดขา ไม่ทราบว่ารู้สึกเหมือนกันมั้ยครับ

ขอบคุณครับ
ก็พอใจในระดับนึงครับ เครื่อง 3.0 อัตราเร่งดี ช่วงล่างผมว่ามันไม่โยนแบบ mu x ตัวแรกๆ (ที่ใช้เกียร์ 5 AT) แล้วนะครับ ผมว่ามันดีกว่า FTN ที่ได้ลอง Test Drive พอสมควร ส่วนการขึ้นลง ผมใช้เท้าเหยียบบันไดก่อนก้าวขาขึ้น ก็โอเคอยู่ครับ แต่ถ้ายกขาขึ้นเลยไม่ไหวครับ การเก็บเสียงดี ถ้าไม่มีอคติกับยี้ห้อนี้ ผมว่ามันปรับปรุงมาเรื่อยๆนะครับ วัสดุภายในโดยภาพรวมก็โอเคครับ ส่วนตัวก็ประมาณนี้
ช่วงล่างผมรอให้พ้นรันอินแล้วจะเห็นผลชัดเจนขึ้นนะครับว่าดีจริงๆรึป่าว​ กลัวจะเป็นแบบ​ dmax​1.9​ ของผมช่วง​ 2000โลแรกวิ่งดีมากสาดโค้งแน่นหนึบ
ใช้ไปสักพัก​ พอเกิน5000​ โลเท่านั้นแหละ​ตามสไตล์​ isuzu​ นิ่ม​ ย้วย​ กระด้าง​ ทุกอาการเลยครับ
สรุปว่ามันจะ นิ่ม ย้วย หรือกระด้าง กันแน่ครับ แต่ละคำมันตรงข้ามกันเลยนะ นิ่ม - กระด้าง ชักงงครับ
ช่วงล่างเก็บอาการไม่เนียนครับ​ บางครั้งจะรู้สึกว่านิ่มย้วย​  บ้างครั้งก็กระแทกซัพแรงกระเทือนไม่ได้ครับ



flat6

อีกเรื่องคือไม่ใช่ว่ารถทุกคันออกจากศูนย์ จะตั้งศูนย์ดีนะครับ
เบื่อเด็กน้อยพึ่งมีรถ



nuntapon.s

ลดToe inลงจะออกอาการน้อยลงครับ