เปิดคลิปดีแมคพุ่งข้ามฝั่งตรงเลี่ยงเมืองนนท์แล้วชนอัลมีร่าตายทั้ง2คัน!!

RockmanJilly005

เดี๋ยวนี้การขับรถเร็วแล้วพุ่งข้ามฝั่งไปประสานงานใส่รถคันอื่นจนเกิดความสูญเสียทั้งสองฝั่งมีแต่จะมากขึ้นกันครับ ยังไงใกล้ปีใหม่ก็ระวังกันตามปกติครับพี่ๆ

http://www.js100.com/en/site/post_share/view/66349?fbclid=IwAR1_cZH-lG0XSOXy_W_AtUZWr6Ap1C8HfLWCFCuCKXGBnMfpu1HwZqEhZNU



แมวดราม่า

คลิป/เนื้อหาแนวนี้ เว้นบ้างก็ได้ครับ  :'(
Dare to Drama! | Original Nissan X-Trail Club Thailand: http://www.facebook.com/groups/180634121979355/



Fly to dream

ในเมืองขับช้าๆบ้างก็ได้ อยากซิ่งไปซิ่งที่โล่งๆ
ขยะของโลกออนไลน์​ในปัจจุบั​นคือเชื่อคนโง่ที่มีคำพูดสวยหรู​ หาข้อมูล​ไม่จริงมาโกหกคำโตๆ​ อีกอย่างคือพูดความจริงไม่หมด กับพวก​ Avatar ที่ทำเป็น​เก่ง​แต่เก่งน้อยในโลกความจริง​ซึ่งจะหาได้ง่าย



Symphonic

น่ากลัวครับ 


- แต่เราก็เพิ่งดีใจที่จะมีการแก้กฏหมายควบคุมความเร็วให้ขับกันได้เร็วขึ้น

- เราบอกว่าอัตราความเร็วเดิมที่กฏหมายกำหนดนั้นล้าสมัย

- หลายคนบอกว่าการขับรถเร็วไม่ได้เป็นสาเหตุของอุบัติเหตุ 

- เรายังคงเป็นแชมป์โลกเรื่องอุบัติเหตุจราจรกันต่อไป


ถ้าเราขับช้าลง คงมีเวลาตัดสินใจมากขึ้น ตัวรถก็ยังคงควบคุมได้ง่ายกว่า
และแม้เกิดพลาดขึ้นมา เร็วกว่า ก็ย่อมรุนแรงกว่า และเสียหายมากกว่าครับ




Symphonic

คลิป/เนื้อหาแนวนี้ เว้นบ้างก็ได้ครับ  :'(

แต่เคสแบบนี้น่ากลัวจริง ๆ นะพี่แมว

เราขับของเราอยู่ดี ๆ  เขาก็เหาะข้ามเกาะมาชนเนี่ย

ไม่เหลือเวลาให้คิดอะไรเลยนะฮะ

เอามาลงเพื่อเรียกสติคนที่รักการขับรถเร็ว ๆ บ้างก็ดีนะครับ


https://mgronline.com/crime/detail/9610000127098



TeslaX

อ่านข่าวมีแต่อุบัติเหตุถึงแก่ชีวิตทั้งนั้น แล้วเกิดเหตุที่นนทบุรีบ่อยมาก ตำรวจจราจรไม่ค่อยกวดขันวินัย เอาแต่ตั้งกล้องปรับความเร็ว ใครจะไปปฏิบัติตาม



DriveOnly

น่ากลัวครับ 


- แต่เราก็เพิ่งดีใจที่จะมีการแก้กฏหมายควบคุมความเร็วให้ขับกันได้เร็วขึ้น

- เราบอกว่าอัตราความเร็วเดิมที่กฏหมายกำหนดนั้นล้าสมัย

- หลายคนบอกว่าการขับรถเร็วไม่ได้เป็นสาเหตุของอุบัติเหตุ 

- เรายังคงเป็นแชมป์โลกเรื่องอุบัติเหตุจราจรกันต่อไป


ถ้าเราขับช้าลง คงมีเวลาตัดสินใจมากขึ้น ตัวรถก็ยังคงควบคุมได้ง่ายกว่า
และแม้เกิดพลาดขึ้นมา เร็วกว่า ก็ย่อมรุนแรงกว่า และเสียหายมากกว่าครับ

อย่าเอามาโยงกันมั่วสิครับ ถนนที่เขาให้เพิ่มความเร็วได้คือถนน ปิด พวกทางด่วน motor way  ไม่ใช่ถนนชุมชนที่มีทางแยกทางร่วมมากมาย แบบในลิงค์อันนี้คือชุมชนชัดเจน ไม่ควรขับเร็ว และควรจะมีกล้องปรับอย่างจริงจัง ลองดูที่เยอรมันครับ เขาให้ขับเท่าไหร่ก็ได้ แต่ได้เฉพาะที่ autobahn พวกเขตชุมชน โรงเรียน ก็มีการควบคุมความเร็วอย่างจริงจัง

สนับสนุนให้ควบคุมความเร็วในเขตชุมชนอย่างจริงจัง และอยากให้แยกถนน highway ออกจากตัวชุมชนด้วย



ATONGA

.....ดูจากสภาพถนนแล้ว ช่วงล่างต้องห่วยขนาดไหนเนี่ยถึงเหินได้แบบนี้ รถพวกนี้เวลาขับตามหลังบางทีผมหลบให้ เพราะรู้ว่าเบรคและช่วงล่างมันเอาไม่อยู่ และกลุ่มคนที่ใช้รถพวกนี้ส่วนใหญ่ก็เป็นพวกวัยรุ่นใช้แรงงาน คึกคะนอง อยากโชว์ แต่มือไม่ถึง เวลาเกิดอุบัติเหตุก็ไปทำคนอื่นเดือดร้อนไปด้วย เห็นเป็นข่าวอยู่เรื่อยๆ สงสารคนขับอัลมีร่าจริงๆ ขับอยู่ดีๆต้องมาซวยไปด้วย



TheRealMeaw

น่ากลัวครับ 


- แต่เราก็เพิ่งดีใจที่จะมีการแก้กฏหมายควบคุมความเร็วให้ขับกันได้เร็วขึ้น

- เราบอกว่าอัตราความเร็วเดิมที่กฏหมายกำหนดนั้นล้าสมัย

- หลายคนบอกว่าการขับรถเร็วไม่ได้เป็นสาเหตุของอุบัติเหตุ 

- เรายังคงเป็นแชมป์โลกเรื่องอุบัติเหตุจราจรกันต่อไป


ถ้าเราขับช้าลง คงมีเวลาตัดสินใจมากขึ้น ตัวรถก็ยังคงควบคุมได้ง่ายกว่า
และแม้เกิดพลาดขึ้นมา เร็วกว่า ก็ย่อมรุนแรงกว่า และเสียหายมากกว่าครับ

อย่าเอามาโยงกันมั่วสิครับ ถนนที่เขาให้เพิ่มความเร็วได้คือถนน ปิด พวกทางด่วน motor way  ไม่ใช่ถนนชุมชนที่มีทางแยกทางร่วมมากมาย แบบในลิงค์อันนี้คือชุมชนชัดเจน ไม่ควรขับเร็ว และควรจะมีกล้องปรับอย่างจริงจัง ลองดูที่เยอรมันครับ เขาให้ขับเท่าไหร่ก็ได้ แต่ได้เฉพาะที่ autobahn พวกเขตชุมชน โรงเรียน ก็มีการควบคุมความเร็วอย่างจริงจัง

สนับสนุนให้ควบคุมความเร็วในเขตชุมชนอย่างจริงจัง และอยากให้แยกถนน highway ออกจากตัวชุมชนด้วย

ส่วนมากก็เห็นด้วยครับ แต่นนทบุรีกล้องจับความเร็วเยอะมากนะครับ คิดว่ามันช่วยลดการเกิดเหตุเช่นนี้ได้จริงๆเหรอครับ

ต่อให้ควบคุมความเร็ว เหตุมันก็ยังเกิดอยู่ดีนั่นแหละ เพราะความเร็วไม่ใช่เหตุผลเดียวที่ทำให้เกิดอุบัติเหตุบนท้องถนนไทย เอาจริงๆมันไม่ใช่เหตุผลใหญ่ที่สุดเสียด้วยซ้ำ แต่มันคือการขาดวินัย ขาดความรับผิดชอบ และขาดการเอาใจใส่ซึ่งผู้คนที่อยู่รอบข้างซึ่งไม่ใช่ตัวเรา เรื่องพวกนี้ต่างหากที่ทำให้อุบัติเหตุในไทยเกิดขึ้นเยอะมาก

สำหรับประเทศที่ตอกย้ำเรื่องพวกนี้อยู่ในทุกตลอดเวลา วินัยและความรับผิดชอบของคนไทยนี้ต่ำดีนะครับ ผมก็สงสัยเหมือนกันว่าทำไม

จะมาแก้อะไรที่ปลายเหตุ ผมว่ามันไม่ช่วยอะไรแม้แต่นิดเดียว ตัวเลขสถิติไม่มีวันลดลงหรอกครับ



Vipvipvip

อัลเมร่า โครงสร้างมันบอบบาง หรือถ้าเป็นรถอื่นจะมีโอกาสรอดมั้ย



CNX

คลิป/เนื้อหาแนวนี้ เว้นบ้างก็ได้ครับ  :'(

เจ้าของกระทู้ อยากแบ่งปันครับ (เห็นในเฟสบุกมากมาย หลายคนดูแล้วปล่อยผ่านไม่ได้ แชร์ต่อให้ชาวโลกรู้)
เรื่องแบบนี้ มันแล้วแต่จริตแต่ละคนจริงๆ ชอบอะไร ก็ไปทางนั้น บางทีก็หมกมุ่นเกินไป
บางทีเราดูแล้วพิจารณา มันก็เป็นเหตเป็นผล ประมาท เกิดการสูญเสีย

วิถีพอเพียง วิถียั่งยืน



final

น่ากลัวครับ 


- แต่เราก็เพิ่งดีใจที่จะมีการแก้กฏหมายควบคุมความเร็วให้ขับกันได้เร็วขึ้น

- เราบอกว่าอัตราความเร็วเดิมที่กฏหมายกำหนดนั้นล้าสมัย

- หลายคนบอกว่าการขับรถเร็วไม่ได้เป็นสาเหตุของอุบัติเหตุ 

- เรายังคงเป็นแชมป์โลกเรื่องอุบัติเหตุจราจรกันต่อไป


ถ้าเราขับช้าลง คงมีเวลาตัดสินใจมากขึ้น ตัวรถก็ยังคงควบคุมได้ง่ายกว่า
และแม้เกิดพลาดขึ้นมา เร็วกว่า ก็ย่อมรุนแรงกว่า และเสียหายมากกว่าครับ

อย่าเอามาโยงกันมั่วสิครับ ถนนที่เขาให้เพิ่มความเร็วได้คือถนน ปิด พวกทางด่วน motor way  ไม่ใช่ถนนชุมชนที่มีทางแยกทางร่วมมากมาย แบบในลิงค์อันนี้คือชุมชนชัดเจน ไม่ควรขับเร็ว และควรจะมีกล้องปรับอย่างจริงจัง ลองดูที่เยอรมันครับ เขาให้ขับเท่าไหร่ก็ได้ แต่ได้เฉพาะที่ autobahn พวกเขตชุมชน โรงเรียน ก็มีการควบคุมความเร็วอย่างจริงจัง

สนับสนุนให้ควบคุมความเร็วในเขตชุมชนอย่างจริงจัง และอยากให้แยกถนน highway ออกจากตัวชุมชนด้วย

มอเตอร์เวย์เพิ่งอัดท้ายกันไป 4 คันรวดครับ ในเฟซมีแชร์กันไม่รู้มีเจ็บตายมั้ย เอาเยอรมันมาเทียบมันจะดีหรอครับ ทั้งประชาชน กฎหมาย ผู้รักษากฎหมาย ไม่มีอะไรเทียบเค้าได้เลยซักอย่าง



Symphonic

น่ากลัวครับ 


- แต่เราก็เพิ่งดีใจที่จะมีการแก้กฏหมายควบคุมความเร็วให้ขับกันได้เร็วขึ้น

- เราบอกว่าอัตราความเร็วเดิมที่กฏหมายกำหนดนั้นล้าสมัย

- หลายคนบอกว่าการขับรถเร็วไม่ได้เป็นสาเหตุของอุบัติเหตุ 

- เรายังคงเป็นแชมป์โลกเรื่องอุบัติเหตุจราจรกันต่อไป


ถ้าเราขับช้าลง คงมีเวลาตัดสินใจมากขึ้น ตัวรถก็ยังคงควบคุมได้ง่ายกว่า
และแม้เกิดพลาดขึ้นมา เร็วกว่า ก็ย่อมรุนแรงกว่า และเสียหายมากกว่าครับ

อย่าเอามาโยงกันมั่วสิครับ ถนนที่เขาให้เพิ่มความเร็วได้คือถนน ปิด พวกทางด่วน motor way  ไม่ใช่ถนนชุมชนที่มีทางแยกทางร่วมมากมาย แบบในลิงค์อันนี้คือชุมชนชัดเจน ไม่ควรขับเร็ว และควรจะมีกล้องปรับอย่างจริงจัง ลองดูที่เยอรมันครับ เขาให้ขับเท่าไหร่ก็ได้ แต่ได้เฉพาะที่ autobahn พวกเขตชุมชน โรงเรียน ก็มีการควบคุมความเร็วอย่างจริงจัง

สนับสนุนให้ควบคุมความเร็วในเขตชุมชนอย่างจริงจัง และอยากให้แยกถนน highway ออกจากตัวชุมชนด้วย

highway (แบบไทย ๆ) ที่แยกออกจากตัวชุมชนก็มีแค่ทางที่เสียเงินเท่านั้นเอง ซึ่งปัจจุบันก็ให้ถึง 120 กม./ชม. อยู่แล้ว
แต่ที่เพิ่งพิจารณาให้เพิ่มความเร็วขึ้นได้ก็เป็นทางระหว่างจังหวัด ซึ่งในบ้านเรามันไม่ได้เป็นระบบปิดไงพี่
มีทั้งซอย มีทั้งกลับรถ มอเตอร์ไซค์ สามล้อพ่วงข้าง รถเพื่อการเกษตร นี่ นั่น โน่น สารพัด อย่างที่พี่ว่านั่นแหละฮะ
แถมบางทีก็ตากข้าวอีกเอ้า... 

คือความมั่วมันไม่ใช่การโยงของผม  แต่ความมั่วมันคือสิ่งที่ผู้ใช้ทางชาวไทยปฏิบัติกันในชีวิตจริงไงฮะ

แล้วมันจะรอดฤา....



kiwiwi

น่ากลัวครับ 


- แต่เราก็เพิ่งดีใจที่จะมีการแก้กฏหมายควบคุมความเร็วให้ขับกันได้เร็วขึ้น

- เราบอกว่าอัตราความเร็วเดิมที่กฏหมายกำหนดนั้นล้าสมัย

- หลายคนบอกว่าการขับรถเร็วไม่ได้เป็นสาเหตุของอุบัติเหตุ 

- เรายังคงเป็นแชมป์โลกเรื่องอุบัติเหตุจราจรกันต่อไป


ถ้าเราขับช้าลง คงมีเวลาตัดสินใจมากขึ้น ตัวรถก็ยังคงควบคุมได้ง่ายกว่า
และแม้เกิดพลาดขึ้นมา เร็วกว่า ก็ย่อมรุนแรงกว่า และเสียหายมากกว่าครับ

คุณเชื่อในดวงหรือสถิติครับ

ถ้าเชื่อเรื่องดวง ก็ไม่ต้องอ่านข้างล่าง

แต่ถ้าเชื่อในเรื่องของตัวเลข สถิติ ก็ลองดูข้อมูลมโนของผมดูนะครับ

ในร้อยกิโลเมตรเท่ากัน

ผมวิ่ง 110  ผมจะถึงที่หมายก่อนคนที่วิ่งต่ำกว่านั้น
เช่น 100 90 หรือ 80 ก็ว่ากันไป

ถ้าบนท้องถนนคือสถานที่ๆมีความเสี่ยง ความอันตราย

แน่นอนครับ 1 นาที หรือ 10 นาที ที่อยู่ในสถานที่อันตราย ก็ย่อมไม่ดีแน่ๆ ยิ่งอยู่นาน ก็ยิ่งมีความเสี่ยงมากกว่าคนที่อยู่ไม่นาน

ท้องถนนเมืองไทยมันไม่ได้อันตรายแค่การขับรถนะครับ คนเดินเท้าเอย คนนั่งทานอาหารข้างทาง แม้แต่บ้านที่อยู่ข้างถนน ก็ได้รับความเสี่ยงนั้นๆไปด้วย

ความเสี่ยงนั้นไม่ได้เกิดจากการขับเร็วของเพื่อนร่วมทสงเสียที่ไหน...

หลับใน เมายา เบรคแตก สารพัดปัจจัยที่ควบคุมไม่ได้เลย
เอาง่ายๆเลยครับ

คุณขับ 60 โดน สิบล้อ ขับ 60 หลับในสวนมาชนแบบในคลิป

แต่ถ้าเชื่อเรื่องดวง ไม่ว่า 40 ก็ไม่โดนแล้ว หรือ 80 ก็ไม่โดนแล้ว ในเรื่องดวงนะครับ คนจะโดนชน ยังไงก็โดน

ส่วนตัว ผมไม่อยากอยู่บนถนนนานๆหรอกครับ
แต่ก็ไม่ได้ขับเร็วจนรถและคนรับไม่ไหว

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 23, 2018, 22:36:06 โดย kiwiwi »



flat6

เคสแบบนี้น่ากลัวที่สุดแล้วสำหรับผม มันไม่รู้จะเลี่ยงยังไงจริงๆ ถ้าเกิดปลิวมาชนเรา
เบื่อเด็กน้อยพึ่งมีรถ



Tien.W

D-Max เนี่ย มาเร็วแน่ๆ แต่เราไม่รู้ว่า เค้าเสียหลักเพราะอะไร มี แมว หมา มอไซค์ หรือ รถตัดหน้า ทำให้เค้าหักหลบหรือป่าวนะครับ ?

Almera มันก็แข็งแรงของมันระดับหนึ่ง ต่อให้เป็นรถอื่น ถ้าระดับความสูงใกล้เคียงกัน ผมว่า ก็รอดยากนะ อย่าลืมว่า กระบะมันลอยมานะครับ กระแทกด้านบนของฝากระโปรงหน้า กระจกหน้า แล้วเปิดหลังคาไป

ซึ่งแต่ละชิ้นส่วนตรงนั้น ไม่ได้ออกแบบให้รับแรงในแนวนั้นเลยครับ

ถ้าจะรอดก็คือ ไปเจอ กระบะยกสูง แล้ว กระบะที่ลอยมา มากระแทกกับช่วงหน้ารถ แถวไฟหน้าพอดี ไม่โดนเสา A ไม่โดนหลังคาครับ



bodin

วันนี้ motor way ก็สองศพครับ :'(

ในเรื่องร้ายๆมีเรื่องดี กระบะตัวต้นเหตุตายครับ ;D

พวกตีนผีขับเร็วตายไป 1 คนขับดีๆก็ปลอดภัยขึ้นอีกนิด 8)

เวลามีคริปพวกขับ150++แล้วตาย อย่างล่าสุดก็camry 180++ ผมจะรู้สึกว่าตายๆไปดีแล้วผมกับครอบครัวก็ปลอดภัยขึ้นอีกนิด 8) 8) 8)



bodin




NS

การควบคุมความเร็ว ไม่ได้แค่ลดอุบัติเหตุอย่างเดียว ยังช่วยทำให้อุบัติเหตุจากที่รุนแรงมากให้น้อยลง หรืออาจจะไม่เกิดด้วยครับ ในพื้นที่ปิดอย่างทางด่วนให้ใช้ความเร็วเพิ่มนี่ผมก็เห็นด้วยนะครับ แต่ไม่ใช่เพิ่มแล้วยังไม่พอใจอีก อย่างก่อนนี้บางจุดให้ 80 ก็ขับกัน 120+ พอให้ 120 ก็คงขับกัน 120++ ที่เขาเพิ่มให้ก็น่าจะบรรเทารถให้คล่องตัวขึ้น ส่วนพื้นที่ในเมือง ความเร็วบางที่ 60 หรือชุมชนต้องน้อยกว่านั้นเพื่อลดอุบัติเหตุ หรือแทนที่จะเกิดหนักก็ให้เบาลง หรือไม่เกิดเลยยิ่งดี แต่ที่ผมเห็น หลายๆคันพอโล่งกดกันทันทีทั้งควันดำควันไม่ดำ ทั้งแซงซ้ายปาดขวา รถแช่ขวาก็ไม่ดูหลังบ้างเลย เอาความเคยชินไม่เคารพกฏกติกากัน แบบนี้ก็ไม่ไปไหนมาไหนแน่ คนขับที่ดีต้องพลอยมาโดนแบบนี้ ฟังแล้วเศร้านะครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 23, 2018, 23:02:56 โดย NS »
จะเลือกรถหรือเมีย....

...รถสิคร๊าฟ



arya

คลิปนี้เป็นอุทาหรณ์ได้ดีครับ

สำหรับเมืองไทย

ในระยะยาวคงต้องแก้กันที่จิตสำนึก ทั้งเรื่องความรับผิดชอบต่อส่วนรวม การเคารพกฎจราจร การขับไม่เกินความเร็วที่กำหนด เพราะทุกๆองค์ประกอบสามารถช่วยลดการเกิดอุบัติเหตุได้จริง


แต่กว่าจะแก้ได้ก็อาจจะนานมากเป็นร้อยปี หรืออาจเป็นไปไม่ได้เลย ในความคิดผม


ส่วนในระยะสั้นหวังผลนั้น ต้องเปลี่ยนกฏหมายให้แรงกว่านี้ครับ ค่าปรับต้องแรงชนิดที่คนไม่อยากเสีย และตำรวจจราจรต้องเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงาน และกวดขันให้มากที่สุด

ที่เมืองนอก ผมเคยกลับรถตรงถนนสวนเลน ที่เป็นทางตรง มีเส้นประ เคยชินว่ากลับได้ไม่มีปัญหา  กลับปุ๊ป รถตำรวจ หวอดังทันที  เหมือนว่าทางเค้ามีการกระจายกำลังอยู่แทบทุกพื้นที่ ทำให้เราไม่สามารถรอดสายตาของเค้าได้

หรือยกตัวอย่างง่ายๆในไทย

ทางด่วนขาเข้าจากพระราม 9 มุ่งหน้าเข้าเมือง มีช่วงนึง ที่จะมีการจับความเร็วไม่เกิน 120

ครั้งแรก ที่เคยขับไป ไม่รู้ โดนเรียกตรงช่องเก็บเงิน โดน 500 บาท

ครั้งที่ 2 ลืมอีก ขับจนเร็วเกินไปนิดเดียว โดนอีก 500 บาท

ครั้งที่ 3 จนถึงปัจจุบัน ถ้าขับผ่านเส้นนี้ทีไร จะไม่เคยขับเกิน 120

ถ้าการสั่งสอนให้รู้จักมีจิตสำนึกทำไม่ได้ เราก็ต้องทำให้รู้สำนึกแทนครับ



fishfinger

ทุกวันนี่ขับรถต้องมองหน้า มองหลัง มองข้างๆ มองเล่นตรงข้าม ถึงจะพอไว้ใจได้
แต่โดยรวมประเทศนี้มันสิ้นหวังแล้วครับ มีแต่ประชากรไร้คุณภาพ spawn มากขึ้นทุกวัน
ง่ายสุดหาcitizenshipประเทศดีๆดีกว่า



deertesla

การควบคุมความเร็ว ไม่ได้แค่ลดอุบัติเหตุอย่างเดียว ยังช่วยทำให้อุบัติเหตุจากที่รุนแรงมากให้น้อยลง หรืออาจจะไม่เกิดด้วยครับ ในพื้นที่ปิดอย่างทางด่วนให้ใช้ความเร็วเพิ่มนี่ผมก็เห็นด้วยนะครับ แต่ไม่ใช่เพิ่มแล้วยังไม่พอใจอีก อย่างก่อนนี้บางจุดให้ 80 ก็ขับกัน 120+ พอให้ 120 ก็คงขับกัน 120++ ที่เขาเพิ่มให้ก็น่าจะบรรเทารถให้คล่องตัวขึ้น ส่วนพื้นที่ในเมือง ความเร็วบางที่ 60 หรือชุมชนต้องน้อยกว่านั้นเพื่อลดอุบัติเหตุ หรือแทนที่จะเกิดหนักก็ให้เบาลง หรือไม่เกิดเลยยิ่งดี แต่ที่ผมเห็น หลายๆคันพอโล่งกดกันทันทีทั้งควันดำควันไม่ดำ ทั้งแซงซ้ายปาดขวา รถแช่ขวาก็ไม่ดูหลังบ้างเลย เอาความเคยชินไม่เคารพกฏกติกากัน แบบนี้ก็ไม่ไปไหนมาไหนแน่ คนขับที่ดีต้องพลอยมาโดนแบบนี้ ฟังแล้วเศร้านะครับ
ผมเห็นด้วยนะครับที่การควบคุมความเร็วนี้มันช่วยลดอุบัติเหตุและการสูญเสียได้ดีมากครับ  ขับเร็วไปก็ประหยัดเวลาไม่เท่าไหร่ แต่ต้องเสี่ยงกับต้องจ่ายค่าปรับหรืออุบัติเหตุจากการขับเร็ว   ดังนั้นการเดินทางแต่ละครั้งขอยอมเสียเวลาชั่วโมงหรือสองชั่วโมงแต่ถึงที่หมายโดยปลอดภัยดีกว่าครับ แถมประหยัดเงินมาจ่ายค่าปรับด้วย  ขอบคุณเจ้าของโพสต์ที่แบ่งปันนะครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 23, 2018, 23:42:42 โดย deertesla »



BN`

ทุกวันนี้ผมขับรถ ต้องมองรอบๆตัวทั้ง 360 องศา



Terng

ตราบใดที่การออกใบขับขี่ง่ายขนาดนี้ และไม่มีการลงโทษการขับเร็วเกินกว่ากำหนดเป็นเรื่องเป็นราวมันก็จะยังเป็นแบบนี้ครับ ผมอยากให้ไปดูวิธีการที่ดูไบใช้จัดการจริงๆ
=====================
รถที่ใช้เป็นประจำ
2013 Toyota Camry Extremo 2.0
2015 Ford Ranger T6 XLT Open Cab 2.2 MT
2018 Toyota CHR HV Mid
=====================



Slipknot`




Amnaj

RIP.  ถ้าไม่ใช่ Almera แต่เป็นรถยุโรป  หรือ PPV จะถึงชิวิตหรือเปล่า สงสัย



sukhontha

ผมไม่ค่อยกล้าดูคลิปอุบัติเหตุ   กลัวครับ 

รถแรงขึ้น  ความคึกคะนองของคนมี  อุบัติเหตุย่อมเกิดได้มากขึ้นเป็นเงาตามตัว



AMG GT

RIP.  ถ้าไม่ใช่ Almera แต่เป็นรถยุโรป  หรือ PPV จะถึงชิวิตหรือเปล่า สงสัย
ppv อาจรอดเพราะรถสูงครับจะเป็นชนประสานงาแทน
ส่วนยุโรปถ้าเป็นเก๋งเตี้ยๆคิดว่ามีเจ็บหนักเหมือนกันครับแต่สภาพรถอาจจะดูดีกว่านิดนึง



Alcatraz

น่ากลัวครับ 


- แต่เราก็เพิ่งดีใจที่จะมีการแก้กฏหมายควบคุมความเร็วให้ขับกันได้เร็วขึ้น

- เราบอกว่าอัตราความเร็วเดิมที่กฏหมายกำหนดนั้นล้าสมัย

- หลายคนบอกว่าการขับรถเร็วไม่ได้เป็นสาเหตุของอุบัติเหตุ 

- เรายังคงเป็นแชมป์โลกเรื่องอุบัติเหตุจราจรกันต่อไป


ถ้าเราขับช้าลง คงมีเวลาตัดสินใจมากขึ้น ตัวรถก็ยังคงควบคุมได้ง่ายกว่า
และแม้เกิดพลาดขึ้นมา เร็วกว่า ก็ย่อมรุนแรงกว่า และเสียหายมากกว่าครับ

ใช้คำว่า เรา เรา เรา คือการเหมารวม
การใช้เวลาตัดสินใจมันขึ้นอยู่กับคนขับ ทำไมไม่คิดมั่งว่าคนอื่นอาจจะฝีมือ การควบคุม สติ อาจดีกว่าคนขับดีแม็ก
ตัวรถคุมง่ายกว่า ทำไมไม่คิดมั่งว่ารถคนอื่นอาจจะช่วงล่างและความพร้อมดีกว่าดีแม็ก ทำไมไม่คิดมั่งว่าอัลเมร่าที่โดน สมมุติว่าเป็นรถที่วิ่งได้เร็วกว่านี้ เค้าคงไม่ใช้ความเร็วแค่นั้น ตอนเกิดเหตุอาจจะไม่ได้อยู่ตรงนั้น

เห็นอะไรแค่นี้เกิดกลับตัดสินทั้งโลก



gumpzgear

RIP.  ถ้าไม่ใช่ Almera แต่เป็นรถยุโรป  หรือ PPV จะถึงชิวิตหรือเปล่า สงสัย

ผมว่าจังหวะกระบะมันลอยมาโดนช่วงบนของรถอะครับ ตรงนั้นมีแต่เสาเอที่รับแรง ถ้ารถเตี้ยๆอย่างไรก็รอดยากครับ