ผู้เขียน หัวข้อ: mazda2 ดีเซล อัพเดทซอพแวร์ dc-dc converter ศูนย์ไม่เคยรับจม.ห้ามถ่ายน้ำมันเกียร์  (อ่าน 10438 ครั้ง)

ออฟไลน์ bahamu

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 687
จม.จากบ.แม่ ให้ 2 ดีเซลเข้าศูนย์

อัพเดทซอพแวร์ dc-dc converter และระบบล้าง หัวฉีด บ่าวาล์ว dpf กันเครื่องกระตุก

รถเข้าศูนย์ที่ 5,7000กม.
ก่อนหน้าล้าง egr dpf ช่วง 40,000กม. วิ่งถึง 50,000กม. ระดับน้ำมันเครื่องไม่เกิน max

จาก50,000-57,000กม. ระดับน้ำมันเครื่องเพิ่มขึ้นเป็นลำดับ
ช่วงธันวา รถติดมาก คลานนาน วิ่งทุกวัน น้ำมันเครื่องขึ้นเร็วมาก ใกล้ถึงกากบาท

หลังปีใหม่ ศูนย์ประจำว่างทีสิ้นเดือน1 อั้นไว้คงถึงกากบาทก่อน
เลยลองเข้าศูนย์เปิดใหม่ ที่โทรมาบอกว่ารถน้อยไม่ต้องจอง เข้าไปได้เลย แต่ปิดวันอาทิตย์
เป็นศูนย์เจ้าเก่าที่ย้ายมาเปิดที่ใหม่ ใหญ่กว่าเดิม ช่างหน้าเก่า ชำนาญงาน เขาว่างั้น

ตอนไปดูครั้งแรกศูนย์เพิ่งเปิด รถน้อยมาก เดือนเดียวรถเพิ่มขึ้นแต่ไม่มากนัก
พนักงานรับรถ ดีเหมือนกับทุกศูนย์ อะไรๆหรูไปหมดตามประสาของใหม่

ถ่ายน้ำมันเครื่อง ตอนนี้เป็นแกลลอนดำสั่งจากยี่ห้อเมืองน้ำหอม คู่ซี้เฟืองก้างปลากับสิงห์ยกขา ไม่ใช้สีขาวแล้ว
อัพเดทซอฟท์แวร์ ฟรี

หลังทำเสร็จ ขับไม่ต่างจากเดิม แต่ไม่ต้องจองคิวล่วงหน้า ทำให้ใจชื้นขึ้นเยอะ
น้ำมันเครื่องคืนแกลลอนให้ ตรวจที่ก้านแล้วเป็นของใหม่
ไร้หัวเทียนออกมา ยังน่าสนใจ ไม่ต้องกลุ้มใจกับศูนย์ที่คิวแน่นจนเกินไป


เรื่องน้ำมันเกียร์ห้ามถ่ายก่อนแสนโล พนักงานรับรถยืนยันว่า

ทางศูนย์ไม่เคยได้รับจม.ใดๆ จากบ.แม่ ในเรื่องห้ามถ่ายน้ำมันเกียร์ในระยะประกัน
ยังรับถ่ายน้ำมันเกียร์ โดยคิดค่าแรงต่างหาก และประกันรถยังอยู่เหมือนเดิม


2ดีเซลที่ใช้อยู่ ถ่ายน้ำมันเกียร์ปีเว้นปี ถ่ายไปสี่ครั้ง ครั้งละ 4 ลิตร เกือบหมดลูกแล้ว
เกียร์ไม่เคยแย่ลง มีแต่ทำงานนุ่มนวลเหมือนตอนออกรถป้ายแดง
ไม่งั้นแรงดันน้ำมันเกียร์ต่ำลง เข้ายาก ลากนานกว่าปกติ เกียร์ร้อนง่าย
กรองเกียร์ตันเร็ว ยิ่งลากเป็นแสนโลน้ำมันเป็นโคลน เสื้อเกียร์สึกได้ยกลูกแน่
ถ้าระบบปิดจริง ทำไมมีท่อหายใจ มีวาล์วระบายแรงดัน เหมือนเฟืองท้ายทุกอย่าง
ระยะถ่ายพอกัน จึงนิยมถ่ายพร้อมกัน จะได้ไม่ลืม


ปล.ฝากถึงคนเงินเดือนแพงหน่อย จะได้เข้าใจคนหน้างานเงินเดือนน้อย

ปลาดุก จะขายได้เซลต้องได้รับการอบรมมาโดยเฉพาะ รวมถึงการนำรถไปให้ลูกค้าลองด้วย
เซลที่ไม่ได้อบรมจึงไม่มีสิทธิ์ขายใดๆทั้งสิ้น บางศูนย์ไม่อยากพูดเยอะก็เลยเงียบแทน
เพราะมีไม่กี่ที่ที่ผ่านการคัดเลือกให้ขาย ต้องส่งช่างไปอบรมต่างหากด้วย เก็บอะไหล่อีก
พูดง่ายๆ จะขายรุ่นนี้ยี่ปั้วต้องลงทุนเพิ่มหลายล้าน รายเล็กไม่คุ้มขาย

ศูนย์ต้องใช้สีดำตกแต่งป้าย อาคาร แต่ลูกค้าขับรถมาไม่เห็นกัน เพราะชินกับสีขาวฟ้ามานาน
ไม่มีใครรู้สึกหรูขึ้น มีแต่มองเลยไปทั้งนั้น เพราะไม่มีสีตัดกันให้เด่นพอ ติสไม่เข้าเรื่อง

เวลาโดนด่าเรื่อง น้ำดัน เกียร์พัง ทั้งที่ไม่ได้ทำ ทุกแผนกไม่มีใครอยากฟัง
ว่างๆมารับเรื่องแทนที่จะได้เข้าใจหัวอกทุกคน ส่วนเรื่องซ่อมได้ไหมไม่ใช่หน้าที่ยี่ปั้วอยู่แล้ว
ก็แก้ตามที่โรงงานบอก เปลี่ยนอะไหล่ตามที่เสีย ทำได้แค่นั้นจริงๆตามระบบ

ส่วนรถที่อุดegr ตัดdpf แล้วไม่หาย กลับมาให้แก้ ช่างก็เซ็งเพราะงานแก้ไม่ง่าย
ยังดีที่ไม่ต้อง พิสูจน์ชนิดคาหนังคาเขาแบบชาวบ้าน เวลาเครมอะไหล่

กะบะตัวใหม่ คัสซี เครื่อง เกียร์ ไฟฟ้า แอร์อีผุ บอดี้ หน้าตา ภายใน ช่วงล่างซูมซูม
มีหลายคนจะถวายธูปแพเทียนแพให้ ยิ่งบ้านนอกเข้าศูนย์อีผุถ่ายของเหลวได้ เกิดแน่


คนใหม่กลุ่มใหม่ที่มาขายรถแทน หน้าเก่าที่โละไป
แต่ก่อนเคยขายแบบซื้อมากลดเยอะ ตอนนี้จะซื้อมากน้อยราคาเดียวกันหมด
รถก็จอดตากแดดนาน สั่งมาดองไว้เริ่มไม่คุ้ม เพราะรถที่ขายด้อยกว่าชาวบ้านหลายอย่าง
ในงานขายรถ ชาวบ้านให้ส่วนลดนอกกับในงานต่างกัน หมดงานก็จบแค่นั้น
เจ้าของงานก็ดีใจมีคนมาเข้างานเพิ่ม แต่นี้ยังขายแบบที่ไหนก็เหมือนกัน
หน้าตาก็บ้านๆ ของเล่นกั๊ก ของแถมน้อย ราคาไม่โดน ยอดเลยไม่เดินเท่าที่ควร

ส่วนที่เห่อตามชาวบ้านว่าต้องใส่ซันรูฟ ทำให้ขายดี ช่วยตาสว่างซะที
คนส่วนใหญ่ไม่ต้องการ อยากได้ช่วงล่างดีๆ ภายในคุณภาพ หน้าตาภูมิฐาน
ไม่ใช่รุ่นเล็ก หน้าคล้ายรุ่นใหญ่ ราคาห่างเกือบล้าน แผงประตูก๊องแก๊งพอกัน


ส่วนที่ต้องง้อเซลให้ขายรถ

งานประกอบไม่เรียบร้อย กี่ปีแล้วที่ไม่ดีขึ้น

เคลมอะไหล่นาน ยุ่งยาก ต้องพิสูจน์หลักฐานในบางเคส

อะไหล่สั่งรอนาน จนชาวบ้านเร็วกว่าแล้ว

ช่วยดูช่างก็ดี พอตรวจเครื่อง เกียร์เสียแบบไล่อาการเยอะๆ
ค่าตรวจแพงแบบไร้เหตุผล เอะอะใกล้หมื่น ล้างโน้น เปิดนี้ ไม่แปลกที่คนไม่เข้าอู่ต้องขาย
พอไปซื้อชาวบ้านมาขับเลิกคิดถึง ตอนนี้ยังไม่ชัด ทำอย่างไปเรื่อยๆเดี๋ยวเห็นชัดแน่

ส่วนรถเก๋งเล็ก ตูดตัดที่แปดแสนลงมา ช่วยให้คานนิรภัยหลังที่แข็งแรงได้มาตรฐานเมืองนอกด้วย
ถือเป็นเก๋งที่ขายดีกำไรงามของทุกค่าย สงสารชีวิตคนนั่งเบาะหลังให้แข็งแรงอยู่ไปนานๆด้วยเถอะ
ใจคอจะลดต้นทุนไปถึงไหน ทีของเล่นใส่จัง ตัวถังหนา คานนิรภัยเพิ่มเงินก็เอาไหว้ล่ะ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 07, 2019, 14:04:56 โดย bahamu »

ออฟไลน์ off_033

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,265
    • อีเมล์
น้ำมันเกียร์มันควรจะเปลี่ยนได้อยู่แล้ว ใครบอกเปลี่ยนแล้วประกันหลุดอยากจะเห็นหนังสือจาก บ. แม่ ชัดๆสักที

ส่วนครึ่งหลัง อ่านแล้วงงๆ จะให้เข้าใจอะไรคนหน้างาน

ไม่ให้บ่นกับศูนย์แล้วจะให้บ่นกับใคร ไม่มีใครอยากรถพังทุกคนก็หวังพึ่งศูนย์ทั้งนั้น

หรือต้องให้ลูกค้าไปเรียนวิธีแก้กันเองก็คงไม่ใช่เรื่อง ก็คงหน้าที่ศูนย์รับไปเคลียร์กับ บ.แม่เอาว่าให้แก้ให้มันหายขาดสักที

แก้ไม่หายก็มีผลกับยอดขายและรุ่นถัดไปเดี๋ยวนี้ไม่ใช่แค่ปากต่อปาก กด like กด share ไปไวกว่าหลายเท่านัก

ออฟไลน์ bahamu

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 687
ลูกค้าด่าได้  แต่ใครที่ควรมาฟังด้วยตัวเองนั่นแหล่ะ
ออกข่าวดูดี ช่วยมานั่งฟังที จะได้เข้าใจบ้าง
เงินเดือนไม่ได้เยอะ ไม่ได้ขับรถทุกคน และไม่ได้สร้างปัญหาด้วย

ทุกคนทำงานเต็มที่ และอยากรู้ว่าสาเหตุเกิดจากอะไร จะได้บอกลูกค้าถูก
ไม่ใช่อ้ำอึ้งอมพะนำอยู่แบบนี้ แล้วเรื่องจะไปจบที่ไหนอยากรู้กันทั้งนั้น
ไม่มีใครอยากให้จางไป แล้วลูกค้าโดนปล่อยเกาะ
ถึงตอนนั้นคงตกงานกันหมด เดี๋ยวนี้หาเงินง่ายที่ไหน รุ่นเก่ากว่าจะออกหมดหืดจับ

รุ่นใหม่ออกมาต้องลุ้นแบบนี้อีก คงเข็ดกันหมด เปลี่ยนใจไปที่อื่นแน่
และไม่มีใครอยากถึงศาล แม้โรงงานจะโดนใส่ความก็ตาม
การแก้ปัญหาแบบตรงไปตรงมา ไม่ทิ้งลูกค้าถึงจะอยู่ได้ในระยะยาว
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 07, 2019, 14:07:35 โดย bahamu »

ออฟไลน์ tom46

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,726
จม.จากบ.แม่ ให้ 2 ดีเซลเข้าศูนย์

อัพเดทซอพแวร์ dc-dc converter และระบบล้าง หัวฉีด บ่าวาล์ว dpf กันเครื่องกระตุก

รถเข้าศูนย์ที่ 5,7000กม.
ก่อนหน้าล้าง egr dpf ช่วง 40,000กม. วิ่งถึง 50,000กม. ระดับน้ำมันเครื่องไม่เกิน max

จาก50,000-57,000กม. ระดับน้ำมันเครื่องเพิ่มขึ้นเป็นลำดับ
ช่วงธันวา รถติดมาก คลานนาน วิ่งทุกวัน น้ำมันเครื่องขึ้นเร็วมาก ใกล้ถึงกากบาท

หลังปีใหม่ ศูนย์ประจำว่างทีสิ้นเดือน1 อั้นไว้คงถึงกากบาทก่อน
เลยลองเข้าศูนย์เปิดใหม่ ที่โทรมาบอกว่ารถน้อยไม่ต้องจอง เข้าไปได้เลย แต่ปิดวันอาทิตย์
เป็นศูนย์เจ้าเก่าที่ย้ายมาเปิดที่ใหม่ ใหญ่กว่าเดิม ช่างหน้าเก่า ชำนาญงาน เขาว่างั้น

ตอนไปดูครั้งแรกศูนย์เพิ่งเปิด รถน้อยมาก เดือนเดียวรถเพิ่มขึ้นแต่ไม่มากนัก
พนักงานรับรถ ดีเหมือนกับทุกศูนย์ อะไรๆหรูไปหมดตามประสาของใหม่

ถ่ายน้ำมันเครื่อง ตอนนี้เป็นแกลลอนดำสั่งจากยี่ห้อเมืองน้ำหอม คู่ซี้เฟืองก้างปลากับสิงห์ยกขา ไม่ใช้สีขาวแล้ว
อัพเดทซอฟท์แวร์ ฟรี

หลังทำเสร็จ ขับไม่ต่างจากเดิม แต่ไม่ต้องจองคิวล่วงหน้า ทำให้ใจชื้นขึ้นเยอะ
น้ำมันเครื่องคืนแกลลอนให้ ตรวจที่ก้านแล้วเป็นของใหม่
ไร้หัวเทียนออกมา ยังน่าสนใจ ไม่ต้องกลุ้มใจกับศูนย์ที่คิวแน่นจนเกินไป


เรื่องน้ำมันเกียร์ห้ามถ่ายก่อนแสนโล พนักงานรับรถยืนยันว่า

ทางศูนย์ไม่เคยได้รับจม.ใดๆ จากบ.แม่ ในเรื่องห้ามถ่ายน้ำมันเกียร์ในระยะประกัน
ยังรับถ่ายน้ำมันเกียร์ โดยคิดค่าแรงต่างหาก และประกันรถยังอยู่เหมือนเดิม


2ดีเซลที่ใช้อยู่ ถ่ายน้ำมันเกียร์ปีเว้นปี ถ่ายไปสี่ครั้ง ครั้งละ 4 ลิตร เกือบหมดลูกแล้ว
เกียร์ไม่เคยแย่ลง มีแต่ทำงานนุ่มนวลเหมือนตอนออกรถป้ายแดง
ไม่งั้นแรงดันน้ำมันเกียร์ต่ำลง เข้ายาก ลากนานกว่าปกติ เกียร์ร้อนง่าย
กรองเกียร์ตันเร็ว ยิ่งลากเป็นแสนโลน้ำมันเป็นโคลน เสื้อเกียร์สึกได้ยกลูกแน่
ถ้าระบบปิดจริง ทำไมมีท่อหายใจ มีวาล์วระบายแรงดัน เหมือนเฟืองท้ายทุกอย่าง
ระยะถ่ายพอกัน จึงนิยมถ่ายพร้อมกัน จะได้ไม่ลืม


ปล.ฝากถึงคนเงินเดือนแพงหน่อย จะได้เข้าใจคนหน้างานเงินเดือนน้อย

ปลาดุก จะขายได้เซลต้องได้รับการอบรมมาโดยเฉพาะ รวมถึงการนำรถไปให้ลูกค้าลองด้วย
เซลที่ไม่ได้อบรมจึงไม่มีสิทธิ์ขายใดๆทั้งสิ้น บางศูนย์ไม่อยากพูดเยอะก็เลยเงียบแทน
เพราะมีไม่กี่ที่ที่ผ่านการคัดเลือกให้ขาย ต้องส่งช่างไปอบรมต่างหากด้วย เก็บอะไหล่อีก
พูดง่ายๆ จะขายรุ่นนี้ยี่ปั้วต้องลงทุนเพิ่มหลายล้าน รายเล็กไม่คุ้มขาย

ศูนย์ต้องใช้สีดำตกแต่งป้าย อาคาร แต่ลูกค้าขับรถมาไม่เห็นกัน เพราะชินกับสีขาวฟ้ามานาน
ไม่มีใครรู้สึกหรูขึ้น มีแต่มองเลยไปทั้งนั้น เพราะไม่มีสีตัดกันให้เด่นพอ ติสไม่เข้าเรื่อง

เวลาโดนด่าเรื่อง น้ำดัน เกียร์พัง ทั้งที่ไม่ได้ทำ ทุกแผนกไม่มีใครอยากฟัง
ว่างๆมารับเรื่องแทนที่จะได้เข้าใจหัวอกทุกคน ส่วนเรื่องซ่อมได้ไหมไม่ใช่หน้าที่ยี่ปั้วอยู่แล้ว
ก็แก้ตามที่โรงงานบอก เปลี่ยนอะไหล่ตามที่เสีย ทำได้แค่นั้นจริงๆตามระบบ

ส่วนรถที่อุดegr ตัดdpf แล้วไม่หาย กลับมาให้แก้ ช่างก็เซ็งเพราะงานแก้ไม่ง่าย
ยังดีที่ไม่ต้อง พิสูจน์ชนิดคาหนังคาเขาแบบชาวบ้าน เวลาเครมอะไหล่

กะบะตัวใหม่ คัสซี เครื่อง เกียร์ ไฟฟ้า แอร์อีผุ บอดี้ หน้าตา ภายใน ช่วงล่างซูมซูม
มีหลายคนจะถวายธูปแพเทียนแพให้ ยิ่งบ้านนอกเข้าศูนย์อีผุถ่ายของเหลวได้ เกิดแน่


คนใหม่กลุ่มใหม่ที่มาขายรถแทน หน้าเก่าที่โละไป
แต่ก่อนเคยขายแบบซื้อมากลดเยอะ ตอนนี้จะซื้อมากน้อยราคาเดียวกันหมด
รถก็จอดตากแดดนาน สั่งมาดองไว้เริ่มไม่คุ้ม เพราะรถที่ขายด้อยกว่าชาวบ้านหลายอย่าง
ในงานขายรถ ชาวบ้านให้ส่วนลดนอกกับในงานต่างกัน หมดงานก็จบแค่นั้น
เจ้าของงานก็ดีใจมีคนมาเข้างานเพิ่ม แต่นี้ยังขายแบบที่ไหนก็เหมือนกัน
หน้าตาก็บ้านๆ ของเล่นกั๊ก ของแถมน้อย ราคาไม่โดน ยอดเลยไม่เดินเท่าที่ควร

ส่วนที่เห่อตามชาวบ้านว่าต้องใส่ซันรูฟ ทำให้ขายดี ช่วยตาสว่างซะที
คนส่วนใหญ่ไม่ต้องการ อยากได้ช่วงล่างดีๆ ภายในคุณภาพ หน้าตาภูมิฐาน
ไม่ใช่รุ่นเล็ก หน้าคล้ายรุ่นใหญ่ ราคาห่างเกือบล้าน แผงประตูก๊องแก๊งพอกัน


ส่วนที่ต้องง้อเซลให้ขายรถ

งานประกอบไม่เรียบร้อย กี่ปีแล้วที่ไม่ดีขึ้น

เคลมอะไหล่นาน ยุ่งยาก ต้องพิสูจน์หลักฐานในบางเคส

อะไหล่สั่งรอนาน จนชาวบ้านเร็วกว่าแล้ว

ช่วยดูช่างก็ดี พอตรวจเครื่อง เกียร์เสียแบบไล่อาการเยอะๆ
ค่าตรวจแพงแบบไร้เหตุผล เอะอะใกล้หมื่น ล้างโน้น เปิดนี้ ไม่แปลกที่คนไม่เข้าอู่ต้องขาย
พอไปซื้อชาวบ้านมาขับเลิกคิดถึง ตอนนี้ยังไม่ชัด ทำอย่างไปเรื่อยๆเดี๋ยวเห็นชัดแน่

ถามนิดครับ ปลาดุก คืออะไรครับ
M52TUB30 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

ออฟไลน์ bahamu

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 687
mx5 ครับ
กรณีนี้รวม rx8 ด้วย เพราะเงื่อนไขการนำมาขายเหมือนกัน

ออฟไลน์ Partarajarin

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 275
    • อีเมล์
จม.จากบ.แม่ ให้ 2 ดีเซลเข้าศูนย์

อัพเดทซอพแวร์ dc-dc converter และระบบล้าง หัวฉีด บ่าวาล์ว dpf กันเครื่องกระตุก

รถเข้าศูนย์ที่ 5,7000กม.
ก่อนหน้าล้าง egr dpf ช่วง 40,000กม. วิ่งถึง 50,000กม. ระดับน้ำมันเครื่องไม่เกิน max

จาก50,000-57,000กม. ระดับน้ำมันเครื่องเพิ่มขึ้นเป็นลำดับ
ช่วงธันวา รถติดมาก คลานนาน วิ่งทุกวัน น้ำมันเครื่องขึ้นเร็วมาก ใกล้ถึงกากบาท

หลังปีใหม่ ศูนย์ประจำว่างทีสิ้นเดือน1 อั้นไว้คงถึงกากบาทก่อน
เลยลองเข้าศูนย์เปิดใหม่ ที่โทรมาบอกว่ารถน้อยไม่ต้องจอง เข้าไปได้เลย แต่ปิดวันอาทิตย์
เป็นศูนย์เจ้าเก่าที่ย้ายมาเปิดที่ใหม่ ใหญ่กว่าเดิม ช่างหน้าเก่า ชำนาญงาน เขาว่างั้น

ตอนไปดูครั้งแรกศูนย์เพิ่งเปิด รถน้อยมาก เดือนเดียวรถเพิ่มขึ้นแต่ไม่มากนัก
พนักงานรับรถ ดีเหมือนกับทุกศูนย์ อะไรๆหรูไปหมดตามประสาของใหม่

ถ่ายน้ำมันเครื่อง ตอนนี้เป็นแกลลอนดำสั่งจากยี่ห้อเมืองน้ำหอม คู่ซี้เฟืองก้างปลากับสิงห์ยกขา ไม่ใช้สีขาวแล้ว
อัพเดทซอฟท์แวร์ ฟรี

หลังทำเสร็จ ขับไม่ต่างจากเดิม แต่ไม่ต้องจองคิวล่วงหน้า ทำให้ใจชื้นขึ้นเยอะ
น้ำมันเครื่องคืนแกลลอนให้ ตรวจที่ก้านแล้วเป็นของใหม่
ไร้หัวเทียนออกมา ยังน่าสนใจ ไม่ต้องกลุ้มใจกับศูนย์ที่คิวแน่นจนเกินไป


เรื่องน้ำมันเกียร์ห้ามถ่ายก่อนแสนโล พนักงานรับรถยืนยันว่า

ทางศูนย์ไม่เคยได้รับจม.ใดๆ จากบ.แม่ ในเรื่องห้ามถ่ายน้ำมันเกียร์ในระยะประกัน
ยังรับถ่ายน้ำมันเกียร์ โดยคิดค่าแรงต่างหาก และประกันรถยังอยู่เหมือนเดิม


2ดีเซลที่ใช้อยู่ ถ่ายน้ำมันเกียร์ปีเว้นปี ถ่ายไปสี่ครั้ง ครั้งละ 4 ลิตร เกือบหมดลูกแล้ว
เกียร์ไม่เคยแย่ลง มีแต่ทำงานนุ่มนวลเหมือนตอนออกรถป้ายแดง
ไม่งั้นแรงดันน้ำมันเกียร์ต่ำลง เข้ายาก ลากนานกว่าปกติ เกียร์ร้อนง่าย
กรองเกียร์ตันเร็ว ยิ่งลากเป็นแสนโลน้ำมันเป็นโคลน เสื้อเกียร์สึกได้ยกลูกแน่
ถ้าระบบปิดจริง ทำไมมีท่อหายใจ มีวาล์วระบายแรงดัน เหมือนเฟืองท้ายทุกอย่าง
ระยะถ่ายพอกัน จึงนิยมถ่ายพร้อมกัน จะได้ไม่ลืม


ปล.ฝากถึงคนเงินเดือนแพงหน่อย จะได้เข้าใจคนหน้างานเงินเดือนน้อย

ปลาดุก จะขายได้เซลต้องได้รับการอบรมมาโดยเฉพาะ รวมถึงการนำรถไปให้ลูกค้าลองด้วย
เซลที่ไม่ได้อบรมจึงไม่มีสิทธิ์ขายใดๆทั้งสิ้น บางศูนย์ไม่อยากพูดเยอะก็เลยเงียบแทน
เพราะมีไม่กี่ที่ที่ผ่านการคัดเลือกให้ขาย ต้องส่งช่างไปอบรมต่างหากด้วย เก็บอะไหล่อีก
พูดง่ายๆ จะขายรุ่นนี้ยี่ปั้วต้องลงทุนเพิ่มหลายล้าน รายเล็กไม่คุ้มขาย

ศูนย์ต้องใช้สีดำตกแต่งป้าย อาคาร แต่ลูกค้าขับรถมาไม่เห็นกัน เพราะชินกับสีขาวฟ้ามานาน
ไม่มีใครรู้สึกหรูขึ้น มีแต่มองเลยไปทั้งนั้น เพราะไม่มีสีตัดกันให้เด่นพอ ติสไม่เข้าเรื่อง

เวลาโดนด่าเรื่อง น้ำดัน เกียร์พัง ทั้งที่ไม่ได้ทำ ทุกแผนกไม่มีใครอยากฟัง
ว่างๆมารับเรื่องแทนที่จะได้เข้าใจหัวอกทุกคน ส่วนเรื่องซ่อมได้ไหมไม่ใช่หน้าที่ยี่ปั้วอยู่แล้ว
ก็แก้ตามที่โรงงานบอก เปลี่ยนอะไหล่ตามที่เสีย ทำได้แค่นั้นจริงๆตามระบบ

ส่วนรถที่อุดegr ตัดdpf แล้วไม่หาย กลับมาให้แก้ ช่างก็เซ็งเพราะงานแก้ไม่ง่าย
ยังดีที่ไม่ต้อง พิสูจน์ชนิดคาหนังคาเขาแบบชาวบ้าน เวลาเครมอะไหล่

กะบะตัวใหม่ คัสซี เครื่อง เกียร์ ไฟฟ้า แอร์อีผุ บอดี้ หน้าตา ภายใน ช่วงล่างซูมซูม
มีหลายคนจะถวายธูปแพเทียนแพให้ ยิ่งบ้านนอกเข้าศูนย์อีผุถ่ายของเหลวได้ เกิดแน่


คนใหม่กลุ่มใหม่ที่มาขายรถแทน หน้าเก่าที่โละไป
แต่ก่อนเคยขายแบบซื้อมากลดเยอะ ตอนนี้จะซื้อมากน้อยราคาเดียวกันหมด
รถก็จอดตากแดดนาน สั่งมาดองไว้เริ่มไม่คุ้ม เพราะรถที่ขายด้อยกว่าชาวบ้านหลายอย่าง
ในงานขายรถ ชาวบ้านให้ส่วนลดนอกกับในงานต่างกัน หมดงานก็จบแค่นั้น
เจ้าของงานก็ดีใจมีคนมาเข้างานเพิ่ม แต่นี้ยังขายแบบที่ไหนก็เหมือนกัน
หน้าตาก็บ้านๆ ของเล่นกั๊ก ของแถมน้อย ราคาไม่โดน ยอดเลยไม่เดินเท่าที่ควร

ส่วนที่เห่อตามชาวบ้านว่าต้องใส่ซันรูฟ ทำให้ขายดี ช่วยตาสว่างซะที
คนส่วนใหญ่ไม่ต้องการ อยากได้ช่วงล่างดีๆ ภายในคุณภาพ หน้าตาภูมิฐาน
ไม่ใช่รุ่นเล็ก หน้าคล้ายรุ่นใหญ่ ราคาห่างเกือบล้าน แผงประตูก๊องแก๊งพอกัน


ส่วนที่ต้องง้อเซลให้ขายรถ

งานประกอบไม่เรียบร้อย กี่ปีแล้วที่ไม่ดีขึ้น

เคลมอะไหล่นาน ยุ่งยาก ต้องพิสูจน์หลักฐานในบางเคส

อะไหล่สั่งรอนาน จนชาวบ้านเร็วกว่าแล้ว

ช่วยดูช่างก็ดี พอตรวจเครื่อง เกียร์เสียแบบไล่อาการเยอะๆ
ค่าตรวจแพงแบบไร้เหตุผล เอะอะใกล้หมื่น ล้างโน้น เปิดนี้ ไม่แปลกที่คนไม่เข้าอู่ต้องขาย
พอไปซื้อชาวบ้านมาขับเลิกคิดถึง ตอนนี้ยังไม่ชัด ทำอย่างไปเรื่อยๆเดี๋ยวเห็นชัดแน่

ถามนิดครับ ปลาดุก คืออะไรครับ
Mazda MX-5 ครับ อันนี้​เดาเอา ปล.เป็นรถ Sport ที่​อยาก​ขับคันนึ่ง

ออฟไลน์ tom46

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,726
จม.จากบ.แม่ ให้ 2 ดีเซลเข้าศูนย์

อัพเดทซอพแวร์ dc-dc converter และระบบล้าง หัวฉีด บ่าวาล์ว dpf กันเครื่องกระตุก

รถเข้าศูนย์ที่ 5,7000กม.
ก่อนหน้าล้าง egr dpf ช่วง 40,000กม. วิ่งถึง 50,000กม. ระดับน้ำมันเครื่องไม่เกิน max

จาก50,000-57,000กม. ระดับน้ำมันเครื่องเพิ่มขึ้นเป็นลำดับ
ช่วงธันวา รถติดมาก คลานนาน วิ่งทุกวัน น้ำมันเครื่องขึ้นเร็วมาก ใกล้ถึงกากบาท

หลังปีใหม่ ศูนย์ประจำว่างทีสิ้นเดือน1 อั้นไว้คงถึงกากบาทก่อน
เลยลองเข้าศูนย์เปิดใหม่ ที่โทรมาบอกว่ารถน้อยไม่ต้องจอง เข้าไปได้เลย แต่ปิดวันอาทิตย์
เป็นศูนย์เจ้าเก่าที่ย้ายมาเปิดที่ใหม่ ใหญ่กว่าเดิม ช่างหน้าเก่า ชำนาญงาน เขาว่างั้น

ตอนไปดูครั้งแรกศูนย์เพิ่งเปิด รถน้อยมาก เดือนเดียวรถเพิ่มขึ้นแต่ไม่มากนัก
พนักงานรับรถ ดีเหมือนกับทุกศูนย์ อะไรๆหรูไปหมดตามประสาของใหม่

ถ่ายน้ำมันเครื่อง ตอนนี้เป็นแกลลอนดำสั่งจากยี่ห้อเมืองน้ำหอม คู่ซี้เฟืองก้างปลากับสิงห์ยกขา ไม่ใช้สีขาวแล้ว
อัพเดทซอฟท์แวร์ ฟรี

หลังทำเสร็จ ขับไม่ต่างจากเดิม แต่ไม่ต้องจองคิวล่วงหน้า ทำให้ใจชื้นขึ้นเยอะ
น้ำมันเครื่องคืนแกลลอนให้ ตรวจที่ก้านแล้วเป็นของใหม่
ไร้หัวเทียนออกมา ยังน่าสนใจ ไม่ต้องกลุ้มใจกับศูนย์ที่คิวแน่นจนเกินไป


เรื่องน้ำมันเกียร์ห้ามถ่ายก่อนแสนโล พนักงานรับรถยืนยันว่า

ทางศูนย์ไม่เคยได้รับจม.ใดๆ จากบ.แม่ ในเรื่องห้ามถ่ายน้ำมันเกียร์ในระยะประกัน
ยังรับถ่ายน้ำมันเกียร์ โดยคิดค่าแรงต่างหาก และประกันรถยังอยู่เหมือนเดิม


2ดีเซลที่ใช้อยู่ ถ่ายน้ำมันเกียร์ปีเว้นปี ถ่ายไปสี่ครั้ง ครั้งละ 4 ลิตร เกือบหมดลูกแล้ว
เกียร์ไม่เคยแย่ลง มีแต่ทำงานนุ่มนวลเหมือนตอนออกรถป้ายแดง
ไม่งั้นแรงดันน้ำมันเกียร์ต่ำลง เข้ายาก ลากนานกว่าปกติ เกียร์ร้อนง่าย
กรองเกียร์ตันเร็ว ยิ่งลากเป็นแสนโลน้ำมันเป็นโคลน เสื้อเกียร์สึกได้ยกลูกแน่
ถ้าระบบปิดจริง ทำไมมีท่อหายใจ มีวาล์วระบายแรงดัน เหมือนเฟืองท้ายทุกอย่าง
ระยะถ่ายพอกัน จึงนิยมถ่ายพร้อมกัน จะได้ไม่ลืม


ปล.ฝากถึงคนเงินเดือนแพงหน่อย จะได้เข้าใจคนหน้างานเงินเดือนน้อย

ปลาดุก จะขายได้เซลต้องได้รับการอบรมมาโดยเฉพาะ รวมถึงการนำรถไปให้ลูกค้าลองด้วย
เซลที่ไม่ได้อบรมจึงไม่มีสิทธิ์ขายใดๆทั้งสิ้น บางศูนย์ไม่อยากพูดเยอะก็เลยเงียบแทน
เพราะมีไม่กี่ที่ที่ผ่านการคัดเลือกให้ขาย ต้องส่งช่างไปอบรมต่างหากด้วย เก็บอะไหล่อีก
พูดง่ายๆ จะขายรุ่นนี้ยี่ปั้วต้องลงทุนเพิ่มหลายล้าน รายเล็กไม่คุ้มขาย

ศูนย์ต้องใช้สีดำตกแต่งป้าย อาคาร แต่ลูกค้าขับรถมาไม่เห็นกัน เพราะชินกับสีขาวฟ้ามานาน
ไม่มีใครรู้สึกหรูขึ้น มีแต่มองเลยไปทั้งนั้น เพราะไม่มีสีตัดกันให้เด่นพอ ติสไม่เข้าเรื่อง

เวลาโดนด่าเรื่อง น้ำดัน เกียร์พัง ทั้งที่ไม่ได้ทำ ทุกแผนกไม่มีใครอยากฟัง
ว่างๆมารับเรื่องแทนที่จะได้เข้าใจหัวอกทุกคน ส่วนเรื่องซ่อมได้ไหมไม่ใช่หน้าที่ยี่ปั้วอยู่แล้ว
ก็แก้ตามที่โรงงานบอก เปลี่ยนอะไหล่ตามที่เสีย ทำได้แค่นั้นจริงๆตามระบบ

ส่วนรถที่อุดegr ตัดdpf แล้วไม่หาย กลับมาให้แก้ ช่างก็เซ็งเพราะงานแก้ไม่ง่าย
ยังดีที่ไม่ต้อง พิสูจน์ชนิดคาหนังคาเขาแบบชาวบ้าน เวลาเครมอะไหล่

กะบะตัวใหม่ คัสซี เครื่อง เกียร์ ไฟฟ้า แอร์อีผุ บอดี้ หน้าตา ภายใน ช่วงล่างซูมซูม
มีหลายคนจะถวายธูปแพเทียนแพให้ ยิ่งบ้านนอกเข้าศูนย์อีผุถ่ายของเหลวได้ เกิดแน่


คนใหม่กลุ่มใหม่ที่มาขายรถแทน หน้าเก่าที่โละไป
แต่ก่อนเคยขายแบบซื้อมากลดเยอะ ตอนนี้จะซื้อมากน้อยราคาเดียวกันหมด
รถก็จอดตากแดดนาน สั่งมาดองไว้เริ่มไม่คุ้ม เพราะรถที่ขายด้อยกว่าชาวบ้านหลายอย่าง
ในงานขายรถ ชาวบ้านให้ส่วนลดนอกกับในงานต่างกัน หมดงานก็จบแค่นั้น
เจ้าของงานก็ดีใจมีคนมาเข้างานเพิ่ม แต่นี้ยังขายแบบที่ไหนก็เหมือนกัน
หน้าตาก็บ้านๆ ของเล่นกั๊ก ของแถมน้อย ราคาไม่โดน ยอดเลยไม่เดินเท่าที่ควร

ส่วนที่เห่อตามชาวบ้านว่าต้องใส่ซันรูฟ ทำให้ขายดี ช่วยตาสว่างซะที
คนส่วนใหญ่ไม่ต้องการ อยากได้ช่วงล่างดีๆ ภายในคุณภาพ หน้าตาภูมิฐาน
ไม่ใช่รุ่นเล็ก หน้าคล้ายรุ่นใหญ่ ราคาห่างเกือบล้าน แผงประตูก๊องแก๊งพอกัน


ส่วนที่ต้องง้อเซลให้ขายรถ

งานประกอบไม่เรียบร้อย กี่ปีแล้วที่ไม่ดีขึ้น

เคลมอะไหล่นาน ยุ่งยาก ต้องพิสูจน์หลักฐานในบางเคส

อะไหล่สั่งรอนาน จนชาวบ้านเร็วกว่าแล้ว

ช่วยดูช่างก็ดี พอตรวจเครื่อง เกียร์เสียแบบไล่อาการเยอะๆ
ค่าตรวจแพงแบบไร้เหตุผล เอะอะใกล้หมื่น ล้างโน้น เปิดนี้ ไม่แปลกที่คนไม่เข้าอู่ต้องขาย
พอไปซื้อชาวบ้านมาขับเลิกคิดถึง ตอนนี้ยังไม่ชัด ทำอย่างไปเรื่อยๆเดี๋ยวเห็นชัดแน่

ถามนิดครับ ปลาดุก คืออะไรครับ
Mazda MX-5 ครับ อันนี้​เดาเอา ปล.เป็นรถ Sport ที่​อยาก​ขับคันนึ่ง

อ๋อ ขอบคุณครับ
M52TUB30 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

ออฟไลน์ pat643

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 51
ผมไม่ซื้อ Mazda ก็เพราะบริษัทแม่มันเงียบนี้แแหละ ใจไม่ถึงมี passion ในรถไม่มากพอจะเสี่ยง
สรุปว่าน้ำดันมันออกแบบผิดที่อุปกรณ์อะไร คันที่ออกไปแล้วต้องแก้ยังไง คันที่ออกใหม่แก้แบบรถหรือยัง
เกียร์พังง่ายเพราะอะไร การใช้แบบไหนมันถึงเสีย ตัวที่ออกมาใหม่แก้ไขจุดอ่อนหรือยัง
รถคันละเกือบล้านพังยังไงตอบไม่ได้ลูกค้าใครจะรับได้  >:(

ผมก็อยากได้มาสด้า 2 นะ แต่มาดูที่โดนๆกันแล้วก็คิดว่าถึงมัน 1\100 แต่ถ้าโดนกับเราจะทำไงเขาไม่รับผิิดชอบเลย
สุดท้ายก็เลยไปออกรถคนแก่ขับไม่ดีเท่าแบบ Yaris มาอย่างน้อยถ้าเจอรถพัง ค่ายด่าแล้วมันก็ยังรู้สึึกลงมาแก้บ้าง
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 07, 2019, 14:33:20 โดย pat643 »

ออฟไลน์ zeriw009

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 676
อ่านยากจังครับ 555 เหมือนชาวต่างชาติใช้กูเกิ้ลทรานสเลทมา
㋡  ㋡ ขายรถที่สวยสมบูรณ์แบบในตอนนี้ อีก 50 ปี จะเอาอะไรมาขาย

ออฟไลน์ bingoman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,368
อ่านยากมากๆๆๆ และคำงงๆ เยอะน่าดู เหมือนศัพท์ไว้คุยกับเพื่อนที่รู้กันแค่ 2 คน

ออฟไลน์ ซวEจsิJลิJเปulnw

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 127
อ่านไม่ค่อยเข้าใจอะครับ แต่ก็ขอบคุณ

ออฟไลน์ sharpux21

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 219
อยากให้เจ้าของกระทู้เขียนอะไรก็ให้มันชัดเจนหน่อยครับ

ใช้ศัพท์สแลงที่ใช้ในกลุ่มคนเล็กๆเยอะเกินไป       คนอ่านเหนื่อยที่ต้องมานั่งเดาความหมาย

พิมพ์ MX-5 น่าจะไวกว่า ปลาดุก

รูปแบบประโยค ควรมีครบทั้ง ประธาน กริยา  กรรม

ไม่งั้นคนอ่านเพลียจริงๆครับ

ออฟไลน์ MyName

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 8,145
  • I'm............................
แหะๆๆ แอบอ่านไม่ค่อยรู้เรื่องเช่นกันครับ แต่หัวกระทู้เกี่ยวข้องกับผมโดยตรงเพราะกระทู้ข้างล่างนี่แหละที่ผมเอาข้อมูลมาบอกเรื่อง MST ไม่แนะนำให้เปลี่ยนน้ำมันเกียร์ก่อน 100,000 km

ซึ่งตรงนี้ข้อมูลแต่ละที่ไม่เหมือนกันจริงครับ ขอเอ่ยชื่อ 0 เลยเพราะโทรไปถาม 2 ใน 3 สาขาของเครือเภตราแล้วว่ายืนยันว่ามี จม. แนะนำมาจริง และทาง 0 จะให้ลงชื่อตัดการรับประกัน​คุณภาพ​จริง ซึ่งสาขาที่ผมคอนเฟิร์ม​ข้อมูลให้ได้เลยคือธัญบุรี​คลอง​ 6 และบางพูน​ตรงตลาดพูนทรัพย์​ และคาดว่าที่บางใหญ่​ที่เป็นเจ้าของเดียวกันก็คงจะเหมือนกัน ในขณะที่ 0 ที่ผมใช้บริการในครั้งหลังๆ อย่างเลอดิส คลองหลวง​ ก็ยังยืนยันเหมือน 0 จขกท. ครับว่าไม่มี จม. ไม่มีนโยบายนี้ เปลี่ยนไปหลายคันแล้ว
ส่วนอีกที่ที่ผมได้ข่าวมาแต่ยังไม่คอนเฟิร์ม​ข้อมูลก็กฤษฎา​ รามอินทรา เปิดใหม่อีกแห่งครับ ที่ให้ข้อมูลในเชิงคล้ายกันมา แต่อันนี้ต้องขอคอนเฟิร์ม​อีกทีครับ

ยังไงถ้า จขกท. ช่วยบอกชื่อ 0 ที่ได้ข้อมูล​มาจะขอบคุณ​มากเลยครับ (เพราะพยายามอ่านแล้วไม่เจอ หรืออาจจะมีแล้วแต่ผมอ่านแล้วงงๆ ในข้อความ)​
Cars
2022 - Nissan Almera 1.0 Turbo VL
2016 - Mazda 2 1.5XD High Plus L
2008 - Mitsubishi Space Wagon 2.4 GLS Ltd. !User'Review Click here!
1997 - Daihatsu Mira

Motorcycles
2023 - Vespa Sprint S 150 i
2012 - Yamaha Mio 125 GTX

ออฟไลน์ voyager

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 506
MZ 2 น้ำมันดีเซลไหลลงอ่างน้ำมันเครืองได้เหมือน CX-5 หรือครับเนี่ย อันนี้เพิ่งรู้
ถึงแม้จะไม่มีน้ำดันเหมือนรุ่นพี่ แต่เครื่องมิโทรมเร็วรึ?



ออฟไลน์ Left lane driver

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 701
อยากให้เจ้าของกระทู้เขียนอะไรก็ให้มันชัดเจนหน่อยครับ

ใช้ศัพท์สแลงที่ใช้ในกลุ่มคนเล็กๆเยอะเกินไป       คนอ่านเหนื่อยที่ต้องมานั่งเดาความหมาย

พิมพ์ MX-5 น่าจะไวกว่า ปลาดุก

รูปแบบประโยค ควรมีครบทั้ง ประธาน กริยา  กรรม

ไม่งั้นคนอ่านเพลียจริงๆครับ
+10

ออฟไลน์ Auto

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,635
ปล.ฝากถึงคนเงินเดือนแพงหน่อย จะได้เข้าใจคนหน้างานเงินเดือนน้อย

ปลาดุก ( MX5 ) จะขายได้เซลต้องได้รับการอบรมมาโดยเฉพาะ รวมถึงการนำรถไปให้ลูกค้าลองด้วย
เซลที่ไม่ได้อบรมจึงไม่มีสิทธิ์ขายใดๆทั้งสิ้น บางศูนย์ไม่อยากพูดเยอะก็เลยเงียบแทน
เพราะมีไม่กี่ที่ที่ผ่านการคัดเลือกให้ขาย ต้องส่งช่างไปอบรมต่างหากด้วย เก็บอะไหล่อีก
พูดง่ายๆ จะขายรุ่นนี้ยี่ปั้วต้องลงทุนเพิ่มหลายล้าน รายเล็กไม่คุ้มขาย


ขอบคุณครับสำหรับข้อมูล     ตอนนี้ตัดใจไปแล้วไม่เอารถใหม่ MX5 ND     ผมไปประกาศหามือ 2  เอารุ่น MX5 NC แทน  ตอนนี้ยังไม่ได้รถหามาหลายเดือนละ
      จะว่าไปเซลที่ได้รับการอบรมมาเฉพาะ เพื่อให้มาขาย MX5 ไม่รู้มันอบรมกันอีท่าไหน  หลักสูตรบ้าอะไรว่ะเนี่ย      ผมเข้าไปคุยกับเซลมา 2 คน  2 ศูนย์   ลูกค้าอย่างผม  ผมไม่เห็นมันจะดีกว่าเซลคนอื่น  ๆ เลย    อาจดูแย่กว่าด้วยซ้ำในสายตาผม และไม่ได้มีความประทับใจอะไรกับเซลที่จะขาย MX5  เลยซักราย จนไม่อยากซื้อรถใหม่แล้ว แต่ยังอยากได้อยู่ wanted เลยไปหา MX5 มือสองแทน     ไม่รู้มันจะทำให้มันเข้าถึงยาก เฉพาะทาง   อะไรกันนักหนา       
   
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 08, 2019, 01:35:59 โดย Auto »

ออฟไลน์ deertesla

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,245
ผมหละไม่ชอบนโยบายของมาสด้า  ในตัวมาสด้า2 ในเรื่องการเปลี่ยนใส่แม็กที่ไม่ใช่ของศูนย์แล้วจะทำให้หมดประกันจริงๆ ทั้งที่ยี่ห้อร่วมชาติอื่นเค้าไม่เห็นจะมามจแคบกับลูกค้าขนาดนี้ รวมไปถึงการที่คู่มือนั้นเขียนไว้ว่าต้องถ่ายน้ำมันเกียร์แสนกม. 

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,435
ผมมาอ่านคอมเม้น เลยพอจะรู้เรื่อง ว่าคุยอะไรกัน

ออฟไลน์ bahamu

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 687
เนื่องจากเคยมีการฟ้องร้อง จึงไม่อยากให้เกิดประเด็นใดๆที่จะนำไปใช้ในคำร้องได้
จึงต้องใช้คำอื่นเพื่อความปลอดภัย ต้องขออภัยมา ณ ที่นี้ด้วย

เพราะบางอย่าง กลัวจะไปโฆษณา เพราะมีคนหาช่องทางเรื่องน้ำมันเครื่องมาแล้ว
ว่าดีกว่าของศูนย์จนเป็นหนึ่งในประเด็นที่ฟ้องร้อง และยกฟ้องในเวลาต่อมา

ยี่ห้อที่เหลือ ก็ตามนั้น ตัวเล็กก็ได้แค่บ่น และอึดอัดเวลาทำงาน
เพราะรถขายตัวเองไม่ดีเท่าชาวบ้าน ได้แต่สร้างความมั่นใจเรื่องเก่าๆเดิมๆ
คนอื่นก็ปรับปรุงมาสู้ โกหกลูกค้าไม่ได้แล้วสมัยนี้


ศูนย์ใหม่ อยู่ตรงถ.เกษตรนวมินทร์ ใกล้กับถ.ลาดปลาดเค้า
แต่เดิมอยู่แถวรร.หอวัง เป็นเจ้าเก่าแก่ ทุนหนา
พนักงานรับรถยืนยันเรื่องถ่ายน้ำมันเกียร์ไม่หมดประกัน

เช่นเดียวกับศูนย์รามอินทรา กม.2 ซึ่งถ่ายน้ำมันเกียร์ที่นี่มาโดยตลอด
และซื้อประกันเพิ่มอีก2ปี ได้สมุดสีเทามาสองเล่มแบบงงๆ
ปกติบ.แม่จะส่งสมุดสีเทามาเล่มเดียว แต่ได้สองเล่ม เหมือนกันทุกอย่าง
ทางศูนย์เลยให้เก็บไว้ทั้งหมด โทรเรียกให้มารับทั้งสองครั้ง
พอมาเทียบกันเหมือนกัน ทุกหน้า ทั้งสองเล่ม
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 08, 2019, 11:07:09 โดย bahamu »

ออฟไลน์ bahamu

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 687
MZ 2 น้ำมันดีเซลไหลลงอ่างน้ำมันเครืองได้เหมือน CX-5 หรือครับเนี่ย อันนี้เพิ่งรู้
ถึงแม้จะไม่มีน้ำดันเหมือนรุ่นพี่ แต่เครื่องมิโทรมเร็วรึ?

เรื่องน้ำมันดีเซลปนในอ่างน้ำมันเครื่อง
มีในสามแฉก w210 220cdi แต่ปริมาณที่เพิ่มมีน้อยมากว่า 2 ดีเซลเยอะ
เป็นอาการปกติของรถที่มีระบบ egr และ dpf หรือ egr อย่างเดียว

น้ำมันเครื่องที่เติมดีเซลรางร่วมจึงต้องได้มาตรฐานตามที่กำหนดเท่านั้น
ถึงจะไม่เสียคุณภาพอย่างรวดเร็วในการใช้งาน และชะล้างเขม่าได้ดี
ทำให้การล้างระบบ เครื่อง ยืดออกไปนานขึ้น แต่ยังไงก็ต้องล้าง

น้ำดัน น่าจะเกิดการการออกแบบ เสื้อเครื่องผิดพลาด ตรงโพรงน้ำรอบสูบ
ที่เป็นคอขวด ทำให้เกิดแรงดันสะสม ยังไม่มีอู่นอกรื้อมาทำ
แต่ในเครื่องดีเซลเกาหลี มีอาการคล้ายกัน รื้อมาทำแล้วหาย แต่หลายหมื่น
ต้องสั่งอะไหล่กันเอง เพราะตัวแทนขายอะไหล่แพงกว่าสามเท่า

ออฟไลน์ stssp29

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 15
ลองให้เซลที่ผมออกรถไปถามช่างให้ เข้ายืนยันว่าเปลี่ยนก่อนกำหนดไม่ตัดประกันครับ แต่ต้องให้ช่างและใช้ของเหลวของศูนย์เท่านั้นครับ แสดงว่าแต่ละ dealer ไม่เหมือนกันหรือนี้