โพลล์

????????

???
26 (41.3%)
??????
37 (58.7%)

จำนวนผู้โหวตทั้งหมด: 59

ผู้เขียน หัวข้อ: คุณคิดว่า Ford Fiesta จะทำยอดขาย 1,500 คันต่อเดือนได้หรือไม่  (อ่าน 11351 ครั้ง)

ออฟไลน์ HOMY_DEMIO

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,821
    • อีเมล์
กระทู้เสี่ยงทายเล่น ๆ มาอีกแล้ววววว

Ford Thailand ตั้งความหวังกับ Fiesta สูงทีเดียว

และดูเหมือนว่าเขาจะตั้งเป้าเอาไว้ที่เดือนละ 1,500 คัน (รวม ซีดานและแฮทช์แบค) ในช่วงแรก

ลองทายเล่น ๆ ว่าจะทำได้หรือไม่ได้


ออฟไลน์ Satanic za'

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,073
งั้นต้องถามฟอร์ดก่อนครับ

ว่ากำลังผลิตเค้าผลิตได้หรือเปล่า 1500 คันต่อเดือนอะ 5555


ผมว่าได้ในเดือนแรกๆนะ แต่หลังจากสิ้นปีนี้รู้สึกราคาจะปรับขึ้นอีก ยอดอาจจะลดลง ถ้าไม่เพิ่มปริมาณศูนย์ให้เยอะกว่านี้อีกซักนิด ปรับปรุงศูนย์ให้มันดูดีกว่านี้อีกซักหน่อย โอกาสที่จะทำได้ 1500 คัน ตอ่เดือน ผมว่าเหนื่อยเลยล่ะ อาจจะต้องให้เซลล์ไปเดินขายเหมือนเซลล์ขายเครื่องกรองน้ำอาจจะถึงอยู่ ฮิๆ

ออฟไลน์ lastDezember Pae

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,148
  • Keep working by Johnie worker
ผมว่าได้นะ...
ขับรถเร็วไม่ได้เรียกว่าเก่ง ขับรถเก่งไม่จำเป็นต้องขับเร็ว

ออฟไลน์ Valkilrey

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 646
    • อีเมล์
รวมสองตัวถัง ผมให้เต็มที่ 1200 ละกัน

ออฟไลน์ off_033

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,264
    • อีเมล์
จากใจคนที่จะซื้อ

ผมว่าไม่ได้  เหอๆ

รู้สึกแบบนั้นจริงๆนะ

ตอนนี้จับทางไม่ถูกว่าฟอร์ดจะไปแนวไหนแน่

สปอร์ต หรือ ทันสมัย หรือ ปลอดภัย มีแต่หนัง wedding ให้ดู  หุหุ

ออฟไลน์ joufo

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,255
ผมว่าเดินตามรอย Lancer EX แหง๋มๆ ::)

ออฟไลน์ 2k

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,755
ไม่ถึงครับ กับแค่การโฆษณาเพื่อดึงดูดความสนใจแรกเริ่มยังทำให้ดีไม่ได้ ยังไงก็ยาก  :-\
หมาเฝ้าบ้านแจกฟรีจ้า www.dogfindhome.com


ออฟไลน์ tsmart

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 132
    • อีเมล์
เดือนแรกน่าจะได้นะ เพราะเป็นลูกค้าสะสมมาตั้งแต่ motor show แต่หลังจากยอดลูกค้ากลุ่มนี้หมดคงไม่ถึง

ออฟไลน์ Sman

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 537
รถที่ประมาณคนชมเยอะเหลือเกิน แนะนำให้ซื้อเหลือเกิน

ส่วนใหญ่จะเป็นกลุ่มเดียว แต่คนส่วนใหญ่ จะไม่ซื้อ เห็นอย่างนี้ทุกที

แต่เฟียสต้า ราคาไม่สูงเท่ากลุ่มพวกนั้น น่าจะไปได้ ผมว่า พันห้า น่าจะไปได้น่ะ แต่คงไม่เกิน สองพัน และที่ไปได้คงไม่เกิน 6 เดือน หลังจากนั้น วัดดวงอีกที

เพราะฮอนด้าก็จะออกมาอีก ถึงจะบอกว่าคนละกลุ่ม แต่ผมว่าลูกค้าก็กลุ่มเดียวกันนั่นล่ะ

ออฟไลน์ Dark Overlord

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,804
  • Hail to the darkside
มันอยู่ที่การตลาดจริงๆ เลยนะ ว่าแข็งพอรึเปล่า
ตัวรถน่ะมันดีอยู่แล้ว ถ้าไม่พลิกโผเกิดมี defect เฮ็งซวยออกมาป่วน
แต่ตัวรถเองใช้พลังตัวเองดันตัวเองไปตลอดก็ไม่ได้หรอกนะ ต้องมี
การตลาดดีๆ ด้วย กระแสช่วงแรกๆ ก็สำคัญมากในการวาดภาพ ภาพลักษณ์
ผูกพันธ์ของตัวรถไปอีก 4-5 ปีข้างหน้า Ford ทำแผนก่อนเปิดตัวมาดีๆ แล้ว
ก็มาล้มหน้าคว่ำ กับ short film ตัวนั้น แต่ตอนนี้ Ford เค้าอาจจะไม่รู้ตัวก็ได้นะ
ว่ามีคน ยี้ short film มากขนาดไหน เพราะมีบางคนชอบเหมือนกัน แต่ผมเชื่อว่า
IQ คนไทยส่วนใหญ่น่าจะรู้นะว่ามันห่วย

ถ้าผมเป็นสาวก Honda ชอบรถ Honda มาก ไม่รู้จัก Fiesta เท่าไหร่
โอกาสที่ผมจะเลือกหันไปหา Fiesta หรือ ตัดใจจาก Fiesta ง่ายๆ ก็ตัวโฆษณานี่แหล่ะ
ความรู้สึกเหนือเหตุผล เพราะสาวก Honda/Toyota เยอะอยู่แล้ว ต่อให้รถห่วยกว่า
Fiesta แค่ไหน (ยกตัวอย่าง Honda เล่นๆ นะ ไม่ได้ว่าๆ Jazz ห่วย Jazz ดีทีเดียวล่ะ)
ถ้ามีเงื่อนไขให้ตัดใจได้ ก็สามารถตัดใจกลับไปหารถจ้าวลักธิได้ทันที
โฆษณาไม่ดี ก็สามารถเลือกเอามาเป็นเหตุผลได้ ทั้งๆ ที่ไม่ใช่เหตุผล เหตุผลมันอยู่
ที่คุณภาพของตัวรถ แต่ใจของคนไทยส่วนใหญ่มันไปทาง รถจ้าวลัทธิกันเกือบทั้งนั้น

แต่ Mazda 2 ผมเชื่อว่ามันสามารถแย่ง สาวกของจ้าวลัทธิมาได้ เพราะตัวรถของตัวมัน
เองขายได้ (เหมือน Fiesta ก็น่าจะเป็นเช่นกัน) การสร้าง ภาพลักษณ์ และ image ที่เข้มแข็ง
(อาจจะมีบางส่วนสืบทอดมาจาก 3 ด้วยก็ได้) มีการตลาดที่ดียอดเยี่ยม
ดังนั้น จึงเป็นเหตุผล (หรือเหตุผลทางอารมณ์ก็แล้วแต่)
ให้สามารถสร้างยอดขายเป็นกอบเป็นกำ และสามารถเกิดในตลาดได้

Ford ต้องอย่าประมาท ว่า Fiesta ตัวรถมันดีอยู่แล้ว ขายตัวเองได้อยู่แล้ว เพราะ Focus ที่ผ่าน
มา ก็น่าจะประมาทแบบนี้แหล่ะ ทำตลาดไม่รุกเท่าไหร่เลย

Fiesta ผมเชื่อว่าตัวรถมันดีอยู่แล้วแน่นอน แต่ตอนที่มันขายอยู่ในเมืองนอก ผมว่ามันก็ต้อง
มี โฆษณา หรือการตลาดต่างๆ ที่เข้มแข็งสุดยอดเช่นเดียวกัน คงไม่ใช่ว่า ไอ มีของดีแล้ว ไอ
ไม่ต้องโฆษณาดีๆ ก็ได้ เดี๋ยวยูก็มาซื้อ พวกฝรั่งคงไม่ทำอะไรชุ่ยๆ แบบนั้นแน่ๆ ยิ่ง ตัวรถ
ดีแค่ไหน ผมว่า Ford เมืองนอก ก็ต้องยิ่งทุ่มทุนสร้าง ภาพลักษณ์ โฆษณาอะไรต่างๆ มากขึ้น
เป็นเงาตามตัว

สำหรับ Ford ไทย ถ้าผมจะตัดสินอะไรง่ายๆ จาก short film 1 ตอน ณ เวลานี้ ผมว่า Ford ไทย
เหมือน เด็กน้อย ของ Ford ที่ได้ ของเล่นชิ้นใหม่ ที่ดีมากๆ มาเล่น และกำลังเห่อกับของใหม่
แต่ไม่สามารถบริหารของเล่นชิ้นนี้ให้เกิดในตลาดบ้านเราได้ เหมือนๆ กับตอน Focus
ขอให้ผมประเมิณผิดทีเถอะ...! ผมเป็นแฟนพันธ์แท้ Fiesta นะเฟร้ย!!!!
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 04, 2010, 12:17:22 โดย ned »

ออฟไลน์ XL_SiZe

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,041
ราคาเป็นตัวตัดสินครับ

ออฟไลน์ Disk™

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,153
  • High Society Sallon Gallery
ถ้าปรับปรุงศูนย์บริการได้ ไม่ยากเลยครับ
User Review : ฟิล์มเซรามิค SolarFX (รีวิวแรกของผมครับ)
http://community.headlightmag.com/index.php?topic=53654.0

User Review : Remap ECU Toyota Fortuner ที่ ECU Thailand by RPT
http://community.headlightmag.com/index.php?topic=71384.0

ออฟไลน์ firstzeng

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 210
    • อีเมล์
ผมว่าไม่น่าเหมือน EX นะเพราะรถราคาถูกกว่า แล้วช่วงนี้คนสนใจรถขนาดเล็กเยอะ น่าจะพอไหวอยู่

ออฟไลน์ Satanic za'

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,073
ผมก็ว่าไม่ขนาด EX หรอก ผมว่าน่าจะขายได้ระดับ 1000 ต่อเดือนอาจจะพอถูไถ

แต่ถ้าระดับ 1500 ต่อเดือน ขนาดผมเป็นแฟนพันธ์ทางของเฟียสต้า ยังคิดว่าน่าจะยากเลยอะ 555

ออฟไลน์ keng.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,551
  • ฅ.ฅนรักรถ
ผมว่าเดินตามรอย Lancer EX แหง๋มๆ ::)
+1 ครับ

ออฟไลน์ Fly to dream

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,640
ผมได้นะ  แต่มีเงื่อนไขว่าต้องเอาโฆษณาลงทีวีก่อน
ขยะของโลกออนไลน์​ในปัจจุบั​นคือเชื่อคนโง่ที่มีคำพูดสวยหรู​ หาข้อมูล​ไม่จริงมาโกหกคำโตๆ​ อีกอย่างคือพูดความจริงไม่หมด กับพวก​ Avatar ที่ทำเป็น​เก่ง​แต่เก่งน้อยในโลกความจริง​ซึ่งจะหาได้ง่าย

ออฟไลน์ BBOnLY

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,235
    • เพจวิศวะท่องโลกการเงิน
ถ้าการตลาดเป็นแบบนี้ ศูนย์เป็นนี้ รถดีให้ตายผมก็ไม่ซื้อ!!!!!

เฮ้ออออ
ติดตามเพจ "วิศวะท่องโลกการเงิน" ได้นะครับ

https://www.facebook.com/engineerinsidefinanceworld

ให้ #แอดบอยดูแล ได้ครับ

ออฟไลน์ Boyd

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 105
    • อีเมล์

ได้ หรือไม่ได้.......ไม่รู้

แต่เอาใจช่วยค่ายนี้  ;D

ออฟไลน์ Chris Evn

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,155
2 ตัวถังรวมกัน ไม่น่าจะเกิน 1,100 คัน/เดือน

ออฟไลน์ cu2nite

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 281
เร่งสร้างความมั่นใจเรื่องศูนย์บริการและอะไหล่ น่าจะพอไปไหว
เพราะเทียบกับรถรุ่นเดียวกันในตลาดแล้ว คุ้มค่ากว่าคู่แข่ง
If you pay peanuts, you get monkeys.

ออฟไลน์ pladaek

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,021
  • FF1.5SMG
ผมให้ 1200 อ่ะ...  ;D
ไม่ได้ขับรถเพื่อทำเวลาที่ดีที่สุด.. แต่ขับรถเพื่อเจอช่วงเวลาที่ดีที่สุด..

ออฟไลน์ U9WS

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,180
  • slower is better
ถ้าผลรีวิวอัตราบริโภคเชื้อเพลิงตัว 1.6 Ti-VCT ของพี่จิมมี่ หรือสื่อบ้านเรา ออกมาประหยัดกว่า 1.5 ในตลาด(หรือใกล้เคียง) น่าจะเป็นจุดแข็งอีกอีกจุดนึ่งได้เลย
เพราะบ้านเรามองหลักๆในเรื่อง หน้าตา ประหยัดน้ำมัน คนใช้เยอะ ศูนย์เยอะ ซ่อมถูก ขายต่อดี ......

ข้อแรกนี้ ok ไปได้ ข้อ2 รอพิสูตรจริงในบ้านเรา ต่อจากข้อ3 นี้ต้องค่อยๆเป็นค่อยๆไป
แต่อย่างน้อยก็เป็นรถประกอบในประเทศแล้ว และเริ่มเห็นศูนย์เดิมที่ปิดไปมาเปิดใหม่รวมถึงศูนย์ใหม่เอี่ยมเริ่มพุดขึ้นมารอแล้ว

ออฟไลน์ liveshow

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,751
  • รถไม่แรงแต่แซงยาก
โซนาต้าน้อยๆนี่เอง
ก็แค่คนธรรมดา ไม่ลองก็ไม่รู้

ออฟไลน์ J!MMY

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 15,628
    • www.headlightmag.com
    • อีเมล์
5 ประตู เจาะกลุ่มลูกค้าในมหาวิทยาลัยได้ แต่มักจะเป็น สาวๆ
4 ประตู เห็นคันจริงแล้ว บอกเลยว่า ผมไม่แน่ใจ

แต่ยังไงๆ ซีดาน จะขายได้มากกว่า แฮตช์แบ็ก

กระนั้น ถึง 1,500 คัน/เดือนไหม?

เอาอย่างนี้ ดูยอด Mazda 2 เสียก่อน ทุกวันนี้ 2 ตัวถัง รวมอยู่แถวๆ 2,000 คัน/เดือนโดยประมาณ
ดังนั้น Fiesta มีโอกาส ทำได้ที่ 1,500 คัน/เดือน ในภาพรวม และนั่นก็สวยหรูแล้ว สำหรับการกลับมาพยายามเกิดอีกครั้งของฟอร์ดในไทย

แต่ ถ้าใครที่บอกว่า โฆษณาหนะไม่เกี่ยวลก็

ผมยืนยันครับว่า "โคตรเกี่ยวเลยครับ" โดยเฉพาะกับกลุ่มคนที่ไม่ได้มีความรู้เรื่องรถมากมายนักมาก่อนเนี่ย
โฆษณา มีผลต่อการตัดสินใจซื้ออย่างมาก
ถ้าไม่ชอบโฆษณา โอกาสที่คนกลุ่มนี้ จะไม่ชอบรถรุ่นนั้น จะสูงขึ้นทันที

ออฟไลน์ srattha

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 429
ผมว่าไม่ได้ครับ
หากการตลาดยังเป็นอยู่อย่างทุกวันนี้
ศูนย์บริการยังเป็นแบบนี้

เห็นโฆษณาที่เพื่อนๆเอามาโพสต์ก็ยิ่งเหนื่อยใจ

ออฟไลน์ traveller

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 266
ถ้าทำโฆษณาจับคนรุ่นใหม่ ที่ยังไม่เคยเจ็บตัวกับฟอร์ดยุคเก่า นิวเออร่า ยนตรกิจ
สมัยขาย มอนเดโอ คาปรีเปิดประทุน แอสคอร์ด รุ่นซิ่ง ยอดรถทั้งนั้น
แต่ ศูนย์บริการห่วย เลยเจ๊ง ทั้งคนขายและคนใช้

จับคนหน้าใหม่ โอกาส ได้เกิน 1,500 คันต่อเดือน
และมียอดขายแซงหน้า มาสด้า2 ก็เป็นไปได้ครับ
แสดงให้เห็นว่า รุ่น 1.4 ประหยัดใกล้ นิสสัน มาร์ช
แสดงให้เห็นว่า รุ่น 1.6 ขับมันส์ สุดคุ้ม ทั้งด้านวิศวกรรมและออปชั่น
ยอด 2,000 คันต่อเดือน น่าจะเป็นไปได้ด้วยซ้ำ

โฆษณา จะทำให้ได้ ลูกค้าหน้าใหม่
แต่ ศูนย์บริการและช่างที่เก่ง จะทำให้ ลูกค้าหน้าใหม่ไม่หนี และ จะได้ลูกค้าเก่า กลับมา ครับ
การ สร้างความหวัง เรื่อง ศูนย์บริการจะดี จะดีขึ้น ใช้ไม่ได้อีกแล้วครับ
เพราะ ลุกค้า มีทางรับรู้ เรื่องจริง เกี่ยวกับ ศูนย์บริการฟอร์ด การเคลม จาก สื่อหลายประเภท
ช้างตายทั้งตัว เอาใบบัว ปิดไม่มิด แน่นอน

ทำศูนย์บริการให้ดีวันนี้
เข้มงวด กับ เถ้าแก่ทั้งหลาย ให้ทำตามกติกา
เข้มงวด กับ ช่างให้เป็นช่างฝีมือ เลิกทำตัวเป็น ช่างเถอะ
เข้มงวด กับ การเคลม ให้ ง่ายกว่าทุกยี่ห้อเจ้าตลาด หัด ยอม แกล้งโง่ เสียรู้ ลูกค้าเรื่องมาก ได้แล้วครับ

เรื่อง ศูนย์ฟอร์ดลำปาง ใช้พื้นที่ฟอร์ด ดูแลรถทาทาและรถโปรตอน จัดการไปถึงไหนแล้วครับ
นี่ก็เห็น โฆษณารถพูดได้ ปิดทั่วลำปางแล้ว
ก็ จะขายแต่รถ แต่ ไม่คิดจะ ปรับปรุงศูนย์บริการ
รถโปรตอน ทาทา จอดเต็มศูนย์ฟอร์ด แปลกดีนะครับ
มาตรฐานเดียวกันทั่วโลก เป็น อย่างนี้นี่เอง

ฟอร์ดไทย ก็มีการกั๊ก ออปชั่น 5 ประตูรุ่นท็อป น้อยกว่า รุ่น 4 ประตูท็อป
รุ่น 4 ประตู ให้ เบาะหนัง แอร์ออโต้
แต่ 5 ประตู ไม่ให้ เบาะหนัง แอร์ออโต้

เห็นชัดว่า กะรอว่า ถ้ายอดขายเดินดี ก็ จะ เปิดตัว รุ่น 5 ประตู ที่ออปชั่นมาก เทียบเท่า รุ่น 4 ประตูท็อป
แล้ว ก็ ดันราคา รุ่น 5 ประตู เกิน เจ็ดแสน ทันที
อ่าน เกมส์ นี้ของ ฟอร์ดแล้ว
รับรู้ กระแส ความต้องการ ฟัน ลูกค้า ที่ซ่อนเร้นอยู่ ชัดเจน เลยครับ


ออฟไลน์ mini_freak

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 337
  • ไอ้บ้ารถ mini / AWD หัวรุนแรง / Save the MT
    • อีเมล์
ถ้า FORD ยังจะทำโฆษณาได้ออกมาเหมือนหนังสั้นที่ทุกคนที่ได้ดูแล้วต้องมีถึงกับก่นด่าบ่นสับไม่เหลือซากราวกับหมูสับในเครื่องบดล่ะก็ แตะ 1000 คันต่อเดือนคงอาจจะเป็นปาฏิหารย์ขนานโตสุดขั้ว

หนังสั้นที่ฟอร์ดออกมานั้น ผมลองให้ผู้กำกับหนังที่รู้จักกันได้ดู แกพูดได้คำเดียวว่า "นี่มันคลิปงานแต่งงานชัดๆ ไม่ใช่โฆษณาประชาสัมพันธ์อะไรเล๊ยยย ดูแล้วไม่อยากซื้อรถเลย ให้ดิ้นเป็นแมงสาปโดนพ่นด้วยไบกอนขวดส้มตายแหง่กๆ เถิด"

ขืนฟอร์ดยังทำหนังสั้นโปรโมตได้ชวนน่าเอามือกุมขมับแบบนี้ คงจะยาก ควรจะไป Fix Or Repair Daily ทุกรูปแบบด่วน ไม่งั้นรถออกมาสวย น่ามอง แต่ดันโปรโมตให้คนดูแล้วพาลส่ายหน้า ใครซื้อรถเฟียสต้าแล้วโดนเพื่อนๆ ล้อเรื่องหนังสั้นนี่คงน้อยใจน่าดูชม
เสพติด AWD แถมโดน BC5 ของใครบางคนแถวนี้ยั่วกิเลส.... ยั่วซะต้องสอยมาสักคัน
Twitter @z2bbgr

ออฟไลน์ remontage

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 369
ผมว่า ไม่ได้  ครับ

แต่จะอยู่ราว 900 กว่าคันไม่เกินพัน

ส่วนอีก 500 คันที่เหลือ
ก็อยู่ที่   โฆษณา  พรีเซนเตอร์  ที่เจ๊ง เอ๊ย เจ๋งพอ
ถึงจะลากยอดให้เกิน 1,500

อย่างน้อยอารมณ์โฆษณา ก็ต้องไม่ต่ำกว่า ที่ mazda2 ทำล่ะ
ขนาดดูหนังสั้น ยังหมดอารมณ์อยาก..ซื้อ เลย จริง

นี่ขนาดยังไม่เปิดตัวเท่าไหร่นะ ยังโดนล่ะ ตายแน่เจ้าเฟียสต้าเอ๋ย
ตกลงจะมีใครมาช่วยมันไหมฟระ เนี่ย

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 05, 2010, 00:45:30 โดย remontage »

ออฟไลน์ MyName

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 8,145
  • I'm............................
ดูจากหนังสั้นแล้ว ผมให้เลยคับ 1000 เดียว ไม่ต้องต่อรอง
Cars
2022 - Nissan Almera 1.0 Turbo VL
2016 - Mazda 2 1.5XD High Plus L
2008 - Mitsubishi Space Wagon 2.4 GLS Ltd. !User'Review Click here!
1997 - Daihatsu Mira

Motorcycles
2023 - Vespa Sprint S 150 i
2012 - Yamaha Mio 125 GTX

ออฟไลน์ DT.Arabica Coffee

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 143
  • ?????????? Pim Manager's Ride
Re: คุณคิดว่า Ford Fiesta จะทำยอดขาย 1,500 คันต่อเดือนได้
« ตอบกลับ #29 เมื่อ: สิงหาคม 05, 2010, 01:57:04 »
กรุงโรมไม่ได้สร้างเสร็จในวันเดียว

เช่นเดียวกันกับยอดขายรถของค่าย พระรองและตัวประกอบ

(พระเอกนางเอก ในกลุ่มรถเก๋ง คือ toyota/honda)

ถ้าดูการสร้างแบรนด์การสื่อสารลูกค้ากลุ่มเป้าหมายแล้ว  Mazdaเป็นตัวอย่างทีดี
แต่กว่าจะถึงวันนี้(ที่ขายมาสด้า2ได้มาก)ก็ไม่ใช่ง่าย สร้าง DNA ของ แบรนด์กันมา
 มากกว่า 7ปี และ ที่สำคัญคือ ไม่ว่าจะเปลี่ยนผู้บริหารระดับสูง ก็ยังพายเรือไปในทิศทางเดียวกัน

แม้โฆษณาที่ดีอาจจะไม่ได้สร้างยอดขายได้มาก ณ วันนั้นที่ออกอากาศ แต่ การ รักษา(ไม่ทำลาย)
และ สร้างเสริม ให้ลูกค้ารู้สึกคล้อยตาม นั้นสำคัญมาก

เช่น โฆษณา พระยานาค ของ MaZda นั้นไม่ได้ยอดขายมากเท่าไหร่ แต่ แสดงได้ชัดถึง
การสื่อสารต่อลูกค้าที่ได้ดูทุกคนให่เข้าใจ(ตอกย้ำ) DNA ของแบรนด์
ที่ ชัดเจนมากขึ้นเรื่อยๆ

Ford นั้น ถ้าให้ขายเฟียสต้าได้เดือนละ 1100 ก็ถือว่า สำเร็จหลักสูตร(ม.ปลาย)แล้วครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 05, 2010, 02:18:50 โดย DT.Arabica Coffee »
Everyday '97 AL50 Soluna GLi 3Auto +LPG
and '05 VIGO D-Cab 3.0G.at.2WD

Routine Service/Claim/Annual Tax
'04 Camry 2.4Q
'97 Volvo V40 2.0