ช่วงเวลาที่ดี ที่สุดในการซื้อรถ คือตอนที่รถ mc แล้วใช่ไหมครับ

Devil13

ใช้เอง ใช้นายเลือกตอน Mc
1.เรื่องปัญหาจุกจิกคงโดนแก้ตอน MY บ้างแล้ว
2.หั่นราคาแหลก ขายโล๊ะสต๊อก บางคันราคาพอๆกับมือ 2 อายุน้อย
3.ต้องไม่แคร์สายตาคนอื่น ป้ายแดงตกรุ่น ไม่ซีเรียส

ส่วนตัวผมไม่สนใจ 3 ข้อ ชอบสวยๆใหม่ๆไว้ก่อน อย่างน้อยเรื่องอะไหล่ก็รุ่นใหม่กว่าก็สบายใจกว่า
และเรื่องต้นทุนผมไม่ซีเรียส ถ้าทำงานวงการนี้จะรู้ว่าเค้าลดอะไร ไม่ใช่เรื่องน่ากลัว



superest

มองเป็นรุ่นๆไป บางรุ่น MC เปลี่ยน เยอะ  option ดีขึ้นมาก แต่งแล้วลงตัวขึ้น ที่สำคัญระบบต่างๆ เสถียรขึ้น อย่างนี้ ต้องจัด แต่ ถ้า เป็น mc แบบว่า ขอไปที เช่น L33  อย่างนี้ ยอม skip ไปเลยดีกว่า



kiwiwi

Honda freed ต้นอายุ ก็ปลายอายุนี่ต่างกันราวฟ้ากับเหวเลย

จากแอร์เตาแก๊สปิ๊กนิก สู่แอร์ออโต้ และ พัดลมเพดาน
จากช่วงล่างรถกระบะ สู่ ช่วงลาง b seg

ราคาก็เช่นกัน ตั้งมาไว้สูงมาก
พอลดเหลือ 8xx,xxx ขายดีจนเกลี้ยง




ภูมิใจไหม?

พูดยากครับ

เราไม่รู้ว่าพอ MC แล้วจะถูกลงหรือแพงขึ้น

option มากขึ้นหรือน้อยลง

เอาเป็นว่า ถ้ารถไม่มีข่าว Defect และเงินพร้อมก็จัดได้เลยครับ

(จัดไฟแนนซ์ 55555)



DiKiBoyZ

ถ้าตัวเลือกหรือโจทย์ ต้องการเซฟๆ หน่อย เรื่องปัญหาตัวรถ ก็ส่วนใหญ่ไม่ต้องรอ MC ครับ

แค่ปล่อยให้รถมันออกมาสัก 6 เดือน - 1 ปี ก็รู้เรื่องแล้วครับ เพราะบริษัทรถ ขับทดสอบแค่ไม่กี่คัน กับ คนไม่กี่คน พอมาเจอผู้ใช้งานจริง หลากหลายบุคลิค หลากหลายรูปแบบการใช้รถ ตอผุๆ มันก็จะโผล่ได้ง่ายขึ้น แล้วมันก็จะเห็นกันหมดก็ตอนนั้นละ

ส่วนรอ MC อาจจะต้องการอะไรใหม่ๆ ตอน MC มากกว่า



pladaek

ผมชอบซื้อตอนออกใหม่ๆครับ ตัวไมเนอร์มันตกรุ่นเร็ว
ไม่ได้ขับรถเพื่อทำเวลาที่ดีที่สุด.. แต่ขับรถเพื่อเจอช่วงเวลาที่ดีที่สุด..



boogie2020

ส่วนมากซื้อตอนออกใหม่เลยอะคับ  เพราะใช้ 5 ปีก็เปลี่ยนรถละ  มันจะตรงรอบเปลี่ยน all-new พอดี

เรื่อง defect นี่แล้วแต่ jackpot เลยอะคับ  แม้แต่แบรนด์หลัก ผมก็เคยเจอ jackpot มาแล้ว แต่กับเแบรนด์ที่คนยี้ กลับไม่เจออะไร
-----------------------------------------------------------
There is no spoon
-----------------------------------------------------------



mrpich

ชอบซื้อตอนเป็น  all new มากกว่า ได้ขับรถใหม่ๆทันสมัยไปอีก 6-7 ปีก่อนตกรุ่น
ตอน mc แล้ว อายุเหลิอถึงแค่ครึ่งเดียวเองก็ตกรุ่นละ
ส่วนรถใกล้ตกรุ่นอัดส่วนลดเยอะๆนี่ผมว่าซื้อมือสองไปเลยลดเยอะกว่าอีก
ถูกใจฮโยยอน-ปลื้มซูยอง-ชื่นชมเจสสิก้า-คิดถึงยูริ-แอบปิ๊งยูนอา-ชอบซอฮยอน-ใฝ่ฝันซันนี่-หลงไหลแทยอน-สุดรักทิฟฟานี่



the kit

ผมเห็นต่าง
ผมชอบซื้อตอนที่มันออกมาใหม่ๆ Model change เลย
defect อาจจะมี หรือไม่มีก็ได้ รถรุ่นใหม่ เดี๋ยวนี้มีให้ลุ้นแทบทุกตอน

ซื้อตอนเพิ่งออกใหม่ ได้ใช้นานกว่าจะเปลี่ยนโฉม
เหมือน Dmax โฉมปัจจุบัน ผมใช้มาตั้งแต่มันเปิดตัว จนถึงปัจจุบันนี้ยังมีคนออกป้ายแดงมาอยู่เลย
ทั้งที่รถผมมันจะเข้า 8 ปีนี้แล้ว!!!
"Only live once, but if you do it right, Once is enough"



lexus

ของแบบนี้ต้องดูเป็นรุ่นๆไปอะครับ
เช่นcivic FBไม่ชอบหน้าตามันมากๆ ยอมรอลุ้นnew model ซึ่งพอเป็นFCก็จะไม่ผิดหวังเลย
แต่ถ้าคุณชอบในดีไซน์รถอยู่แล้ว และเห็นภาพสปายช้อตที่คุณคิดว่ามันก็สวยไม่ต่างจากเดิมมาก ตัวMCก็ซื้อเลยครับ



raygun

.
.
ผมไม่คิดแบบนั้นเลย ผมซื้อตอนออกใหม่ตลอด
ขายก็ได้ราคากว่า



โบตั๋น

บางรุ่น mc มักลดต้นทุนอย่างเห็นได้ชัด อย่าง honda
บางรุ่น mc มักดีกว่าใส่ option มาเต็มขึ้นจนคนซื้อไปก่อนอ้าปากค้าง อย่าง mazda
บางรุ่นถ้าขายดีมักลดต้นทุน ถ้าขายไม่ดีมักใส่ option เพิ่มแทน
บางรุ่นออก model change ใหม่ๆมาปัญหาเยอะ พอ minor change ปรับแก้จนรถไม่มีปัญหา (คนซื้อไปก่อนก็ต้องไล่เปลี่ยนพาร์ทแก้ ถ้าหมดประกันแล้วก็เสียตังกันไป )
ส่วนตัวถ้ารถออกใหม่ๆจะรอดูซัก 1-2 ปีส่วนตัวใช้รถแต่ละคัน 8-9 ปี เลยขอดูก่อนว่ากระแสตอบรับเป็นยังไง มีปัญหาอะไรมั้ย ถ้าไม่รีบใช้รถ แต่ถ้ารีบต้องหาข้อมูลจากในคลับรถนั้นๆจะดีสุดครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กุมภาพันธ์ 04, 2019, 14:07:17 โดย โบตั๋น »



SM.

ผมซื้อตอนจำเป็นครับ ไม่ได้ดูว่า all new or MC ครับ



GUDJA-MAN

แล้วแต่รุ่นเลยครับ เดาได้ยากมาก



Iam

Civic FD MC มีต๊อกๆ