ช่วงเวลาที่ดี ที่สุดในการซื้อรถ คือตอนที่รถ mc แล้วใช่ไหมครับ

YOCHAI

คือถ้าซื้อตอนรถออกมาใหม่ๆ ก็ได้ขับก่อน เท่ก่อน แต่ก็ต้องเสี่ยงกับ defect ของรถใหม่

ยังงี้รอซื้อตอน mc ซึ่งแก้ไขปัญหาของรถจนหมดแล้ว จึงเป็นช่วงเวลาที่ดีที่สุดในการซื้อรถ

 ถูกต้องไหมครับ



bravo

ก็น่าจะเป็นเช่นนั้นครับ
-ทั้ง defect
-ทั้งปล่อยออฟชั่นที่กั๊กเอาไว้ออกมาในรุ่น MC
-อาจจะมีโปรโมชั่นดีๆ กว่าตอนเปิดตัว

แต่ส่วนตัว ผมก็ชอบซื้อรถตอนเปิดตัวอยู่ดีครับ (ถ้าจังหวะการเปลี่ยนรถของผม ตรงกับช่วงเปิดตัวพอดี)
:D ;D



akewizard

ผมรอซื้อตอนปลายอายุของรุ่นนั้นๆเลยครับ ก่อนจะออกตัว All new
รู้ทั้งปัญหาต่างๆ และได้ส่วนลดราคาที่คุ้มค่า ก็ติดก็ตอนที่ต้องรีบซื้อช่วงที่สต๊อกยังมีเหลือเยอะหน่อย จะได้มีตัวเลือกเยอะหน่อย

ส่วนเรื่องตกรุ่นนี่ผมเฉยๆมากนะ  เพราะผมมักจะซื้อของโดยการเปรียบเทียบว่ามันดีกว่าของเดิมที่มีอยู่  ไม่ได้เอาไปเปรียบว่าจะต้องได้ของใหม่สดกว่าชาวบ้านเขา



The Mechanics of Emotions

ถูกในแง่ของออพชั่น แต่รถมันก็ครึ่งอายุแล้วครับ ขับอีกปีสองปีก็ตกรุ่น ปัญหาก็อาจได้รับการแก้ไขไปแล้ว ถ้าอยากได้รถปัญหาน้อยกว่ารุ่นก่อนและออพชั่นดีๆ จัดตอน mc ครับ แต่ตกรุ่นเร็วหน่อย
2010 BMW 325i M Sport
2016 Mazda CX-5 2.0S



nuntapon.s

ผมก็ชอบแบบนั้นครับแต่ชีวิตจริงๆซื้อรถตอนเปลี่ยนmodelตลอด 

เอาจริงๆต้องถามว่าดีของแต่ละคนมันแปลว่าอะไร  เพราะผมเห็นคนชอบแบบซื้อก่อนเท่ก่อนตั้งเยอะแยะ  พอจะเปลี่ยนรุ่นก็ขายซื้อใหม่เลย



ABUSEz

ถ้าไม่ได้รีบใช้รถแบบทันที ผมชอบซื้อโมเดลใหม่ที่ออกมาประมาณครึ่งปีครับ
ได้โมเดลใหม่ที่ไม่ใช่ล็อตแรก โอกาสเจอแจ๊คพ็อตก็น้อยลงครับ



punn

จริงๆโฉมแรกของเกือบจะทุก all new นี่ค่อนข้างขลังนะครับ
อัดโฆษณา ทำการตลาด เห็นทุกหย่อมหญ้า ติดภาพกันแน่ๆ

ผมยังคิดว่าถ้าเป็นรถตลาด ออกมาสักครึ่งปีค่อยน่าซื้อ
ส่วนรถไม่ตลาดขอสัก 1 ปีปัญหาใหญ่ควรจะหมด ..  :-\
เป็นคนโลกปกติธรรมดา :)
ไม่โลกสวย และไม่โลกมืด อยู่กับความเป็นจริงและพลังงานบวก ..

ปราชญ์สอนสิ่งไหน คนก็จะจำสิ่งนั้น
ประสบการณ์เจอแบบไหน คนก็จะคิดทางนั้น
ต่างคนต่างประสบการณ์เรียนรู้สิ่งเดียวกัน ก็จะออกมาแตกต่างกันไปครับ



lorenzo

ไม่แน่เสมอไปครับ หลายๆค่ายพอไมเนอร์เชนแล้วปัญหาน้อยลงไปก็จริง แต่ดันไปตัดออฟชั่นในรุ่นให้น้อยลงก็มี



VTEU

ซื้อตามความจำเป็นครับ
แต่เลือกได้ รอได้ จะออกช่วงหลัง All new เปิดตัวไปสักหลัง 6 เดือนขึ้นไป แคมเปญเริ่มมากขึ้น กับ defect ลดน้อยลงแล้วครับ แล้วใช้รถยาวๆเลย ไม่ตกรุ่นไว
'request start up and push back, please'



Arm

ใช้กับฮอนด้าไม่ได้ครับ พอ MC ปุ๊ปห่วยลงซะมาก มีนิดเดียวที่จะดีขึ้น
88' Accord CA 2.0 LX M/T
90' Bluebird U12 2.0 Super Select A/T
92' Corona 2.0 GLI A/T
07' Corolla Altis 1.8 E Limited
09' Corolla Altis 2.0 V Navi
12' Vios 1.5 G
12' Corolla Altis 2.0 V Navi
25' MG S5



MoO Cnoe

ไม่เสมอไปครับ ในแต่ละรุ่น
บางรุ่น Minorchange แล้ว ปัญหาเยอะกว่าเดิมก็มี
บางรุ่น Minorchange แล้ว ช่วงล่างเซ็ตมานิ่มย้วยกว่าเดิม



tnp_super

สำหรับผมคิดว่าช่วงก่อนเปลี่ยนโฉมจะได้ส่วนลดเยอะขึ้น



Odrecranon

แล้วแค่มุมมอง
แต่ผมชอบซื้อตอนปลายโมเดลครับ
เพราะส่วนลดเยอะ การประกอบคงที่ Options ผมว่าค่อนข้างครบ

ส่วนคนมองว่ารถเก่า เทคโนโลยีเก่าผมก็เห็นด้วย
แต่ผมไม่ได้ติดใจอะไรมากครับ
ส่วนตัวขอรถที่ไว้ใจได้ ไม่จุกจิกพอ



ใช่หรอครับ
ทางบ้านผมออก E200 Coupe Facelift ปี 13 คิดว่าใหม่สดแล้ว
ขับได้ปีเดียวเจอ E250 Coupe Final Edition ราคาแพงกว่าเดิม 100,000 เดียว
ออปชั่นจัดเต็มอีก ถถถถถถถถถ......



Turbocharger

ที่แน่ๆ ถ้ารุ่นนั้นมี MC รุ่นแรกจะราคาตกเยอะมาก ทั้งๆ ที่รถก็ไม่ได้ต่างกันขนาดนั้น



Red Bicycle

ไม่เสมอไปครับ ในแต่ละรุ่น
บางรุ่น Minorchange แล้ว ปัญหาเยอะกว่าเดิมก็มี
บางรุ่น Minorchange แล้ว ช่วงล่างเซ็ตมานิ่มย้วยกว่าเดิม

 :) :) สงสัยเขาคงเอาใจลูกค้าที่ใช้รถลุย แต่ชอบขับแต่ในเมืองเป็นส่วนใหญ่มั้ง
ครับคุณหมู ตอนก่อน MC คงเสียลูกค้ากลุ่มนี้ไปเยอะ 555



dt9

สำหรับผมไม่ใช่  ผมจะหลีกเลี่ยงการซื้อรถ mc
จ่ายเงินทั้งทีผมอยากได้ใหม่และใช้ได้นานที่สุดก่อนจะตกรุ่น
แต่ก็ไม่ถึงกับออกใหม่แล้วซื้อเลย รถยุโรปผมรอประมาณ 1-2 ปี
รถญี่ปุ่นก็ครึ่งปีถึง 1 ปี รถจะตกรุ่นซื้อราคาถูกกว่าก็จริง
แต่ราคาที่ลดลงเทียบราคาขายต่อก็ลงไปเยอะเหมือนกัน



maggie

ช่วงที่ดีที่สุดคือ ซื้อตอนมีตังคับ อิอิ

ล้อเล่นนะคับ แหะๆๆ จริงๆตอนหลัง MC น่าจะได้รถที่มีปัญหาน้อยกว่าตอนเปิดตัวใหม่ เว้นแต่MCแล้วเปลี่ยนเครื่องยนต์ด้วย แบบนี้ก็ต้องลุ้นกันอีกครับ รถเบนซ์มักจะเปลี่ยนเครื่องใหม่หลังMC เสมอเลย



+@ Krishna @+

ช่วงเวลาที่ดีที่สุดคือซื้อตอนพร้อมครับผม  ;D

และส่วนมากผมจะซื้อตอน all new ครับ  8)



sukhontha

ดีที่สุดสำหรับผม   ให้เจ้าของเขาทดลองใช้สี่ห้าปีขึ้นไป(รอซื้อมือสอง)  ตรวจสอบประวัติการดูแล  ถ้าไม่มีดีเฟ็ค  ซื้อครับ



YOCHAI

ช่วงเวลาที่ดีที่สุดคือซื้อตอนพร้อมครับผม  ;D

และส่วนมากผมจะซื้อตอน all new ครับ  8)

สรุปว่า ถ้าทุกอย่างพร้อม ก็ซื้อได้เลย

อนาคตไม่มี อะไรแน่นอนซินะครับ



xcalibur

ข้อเสียของ mc สำหรับผม คือขับได้แป๊บเดียวตกรุ่นแล้วครับ
ซื้อ all new ได้ใช้ยาว ถ้ามีงบแล้วอยากซนหน่อยไปหาเบิกอะไหล่รุ่น mc มาแปลงใส่อีกที ความเห็นส่วนตัวครับ



Activehybrid

ไม่เกี่ยวกับช่วงอายุ MC ก็เสียเปรียบเรื่องความสด  คุ้มสุดต้องซื้อตอนส่วนลดมาแรงๆ ซึ่งส่วนมากจะมาหลังเปิดตัวไปเกินปี 2 หรือ3   
แต่ถ้าคันไหนลดตั้งแต่หลังเปิดตัวไม่นาน ก็จัดแลยอย่าให้เสีย โคตรคุ้ม เหมือนเคสPajeroลด200,000 หรือXV หรือล่าสุด Trailblazer  หลายๆรุ่นที่ชอบลดแรงๆ   เด็ดสุดล่าสุดตอนนี้  Nissan Terra ลดกระจาย  รีบซื้อด่วน



No Trespassing

ผมซี้อเมื่อพร้อมครับ

แต่ถ้าเงินพร้อมตอนจะตกรุ่น หรือจะ MC ก็คงรอครับ



rotaryman

ไม่แน่เสมอไปครับ หลายๆค่ายพอไมเนอร์เชนแล้วปัญหาน้อยลงไปก็จริง แต่ดันไปตัดออฟชั่นในรุ่นให้น้อยลงก็มี
+1
แถมบางทีหน้าตาโฉมเก่ายังสวยกว่า โดยเฉพาะฮอนด้าผมไม่ชอบเลยกระจังหน้าโครเมี่ยมยัดเยียดมาจังครับ



AgentMolder

ซื้อตอน MC ส่วนใหญ๋ ได้ของดีขึ้น Option อัดมาหมด หน้าตาสวยขึ้น(มั๊ง) แต่ข้อเสียคือขับอีกแป๊บก็ตกรุ่นแล้ว ซึ่งรุ่นใหม่ All New มาก็อาจจะดีกว่า MC ไปไกล เอาง่ายๆเลย Camry รุ่น MC Extremo ปี 17  ออกมาสวยกว่าตัว ACV50 ตอนออกใหม่ๆเยอะเลย ขับได้ปีเดียว All new มาใหม่ ระบบหลายๆอย่างดีขึ้นมาก

ผมซื้อตอนมีตังค์ และช่วงชีวิตพร้อมจะซื้อ แต่ถ้าอีกไม่นานจะ MC หรือ All New ก็จะรอก่อน
2005 Toyota Vios 1st Gen
2012 Honda Civic FD
2018 Toyota Camry ACV70
2023 Toyota Yaris Cross
2024 Porsche 718 Cayman Style Edition
2025 MB E-Class E220d W214



ฟง อวิ๋น

ถ้ากับ Mazda คงจะไม่ได้ซื้อกันพอดีครับ

พี่ท่านเล่นทยอยใส่อุปกรณ์เข้ามาเรื่อยๆ ๆๆๆๆๆๆๆๆๆ

จนสุดเมื่อจะเปิดตัวรุ่นใหม่หมด
Isuzu SLX, Accord G4, Colorado, Hilux Tiger, Lancer I, Triton, D-Max Cab4, TiiDA, Mazda2 I, Mazda2 II, D-Max, Fortuner, Sunny B14, Jazz GK, Accord G9, Mazda2 Sky, GLA200, Yaris, Alphard30, Lancer II, Lander III, Ranger, XL7, Forester SK, Swift, Stargazer, Aion V



Disk™

จริงๆ ถ้าเป็นห่วงเรื่อง defect ซื้อหลังจากออกมาได้ประมาณ 6 เดือน ก็น่าจะพอแล้วครับ เพราะ โรงงานเขาเห็น defect จาก lot แรกมาซักพัก และ น่าจะมีการแก้แล้ว

รถทุก lot จะมีการเอา defect มาปรับปรุงอยู่เรื่อยๆ ไม่ได้เปลี่ยนเฉพาะตอน MC ครับ
User Review : ฟิล์มเซรามิค SolarFX (รีวิวแรกของผมครับ)
http://community.headlightmag.com/index.php?topic=53654.0

User Review : Remap ECU Toyota Fortuner ที่ ECU Thailand by RPT
http://community.headlightmag.com/index.php?topic=71384.0



BN`

ปกติผมเป็นคนใช้รถนานถึง 10 ปี ถ้าให้เลือกผมก็ขอซื้อตอน MC ครับ



Amnaj

ซื้อตอนเปลี่ยน model ทันทีเพื่อที่จะได้ใช้รถในmodel นี้ได้นานที่สุด เพราะถ้ารอ MC ราคาจะขึ้นไปอีก+มีแอบลดต้นทุนด้วย แถมขับอีก2 ปีตกรุ่น