แบต Mazda 2 เครื่องเบนซิน ไม่ถึง1ปี ไฟเตือนละ ทำไมหมดเร็วขนาดนี้ ?

SRY

เรื่องแบตเสื่อมคงไม่ใช่เฉพาะมาสด้าหรอก เป็นกันทุกยี่ห้อนั้นละ อยู่ที่ว่าใครจะเจอแค่นั้น 
รถผม ดีแมค แบตลูกแรกเปลี่ยนตอนรถได้ 10 เดือน ไม่ถึง1ปีด้วยซ้ำ ตอนเช้าสตาร์ทไม่ติด ต้องเข็นกระตุกเอา เลยเปลี่ยนแบตเลย 
อีกคันวีออส ตัวก่อนไมเนอร์ แบตลูกแรกอยู่แค่ปีเดียว 3ปีเปลี่ยนแบตไป3ลูกตอนนี้ขายรถไปแล้ว 
แต่รีโว่ที่บ้าน 3ปีแล้วแบตยังดีอยู่ 
อีกคัน เชฟ โซนิค แบตลูกแรกอยู่ได้เกือยบ 4ปี
เหมือนแล้วแต่ดวงถ้าเกิน1ปีคือคุ้มแล้ว   
ถ้าจะให้แนะนำถ้าเปลี่ยนแบตเองควรเลือกรุ่นที่มีประกัน 18เดือน ตอนนี้ไม่รู้มีรุ่นไหนบ้าง
เห็นแบตอัลเมร่า ติดรถ ได้ 4-5 ปีกว่าๆ กัน
อย่างน้อย 3 ปีกว่าแทบทุกคัน



Darkart

ได้แบตเตอรี่แบบน้ำ ต้องดูสม่ำเสมอ สัปดาห์ละ 1 ครั้ง
แบตเตอรี่จากศูนย์บริการ ไม่เกิน1ปีครึ่ง ก็ไฟหมดแล้วครับ
ผู้ไม่มีแผลเป็น คือ ผู้ไม่มีประสบการณ์



Newhang

เรื่องแบตเสื่อมคงไม่ใช่เฉพาะมาสด้าหรอก เป็นกันทุกยี่ห้อนั้นละ อยู่ที่ว่าใครจะเจอแค่นั้น 
รถผม ดีแมค แบตลูกแรกเปลี่ยนตอนรถได้ 10 เดือน ไม่ถึง1ปีด้วยซ้ำ ตอนเช้าสตาร์ทไม่ติด ต้องเข็นกระตุกเอา เลยเปลี่ยนแบตเลย 
อีกคันวีออส ตัวก่อนไมเนอร์ แบตลูกแรกอยู่แค่ปีเดียว 3ปีเปลี่ยนแบตไป3ลูกตอนนี้ขายรถไปแล้ว 
แต่รีโว่ที่บ้าน 3ปีแล้วแบตยังดีอยู่ 
อีกคัน เชฟ โซนิค แบตลูกแรกอยู่ได้เกือยบ 4ปี
เหมือนแล้วแต่ดวงถ้าเกิน1ปีคือคุ้มแล้ว   
ถ้าจะให้แนะนำถ้าเปลี่ยนแบตเองควรเลือกรุ่นที่มีประกัน 18เดือน ตอนนี้ไม่รู้มีรุ่นไหนบ้าง
เห็นแบตอัลเมร่า ติดรถ ได้ 4-5 ปีกว่าๆ กัน
อย่างน้อย 3 ปีกว่าแทบทุกคัน
ผมมองว่าเพราะ i-eloop มากกว่า
บางคันเทส เปิด /ปิดistop ตลอดอายุการใช้งานแล้วไม่หนีกัน แบตพังพอๆกัน

แต่ i-eloop ไม่ว่าเปิดหรือปิด istop มันก็ทำงาน
แต่รถมาสด้า มีแค่ mazda2 เท่านั้นที่มี i-eloop ที่ใส่เพื่อเข้า eco car

ผมสังเกตุว่าพวก cx-3 แบตพังก่อนวัย มันก็น้อย
แต่บางคัน แบตพังเร็วก็เกิดขึ้นได้เสมอ อย่างสมัยผมใช้เทียน่า บางคันปีกว่าก็พังแล้ว แต่คันผม3ปีครึ่ง รถวิ่งไปแสนกว่ากิโล ยังไม่พังเลย แต่เริ่มอ่อนแรงเวลาเลื่อนเบาะ เลยเปลี่ยน
มันก็มีข้อยกเว้นอยู่บ้าง ไม่รู้เพราะอะไร จะการผลิตแบต ผลิตรถ หรือการใช้งานอะไรก็แล้วแต่