ผู้เขียน หัวข้อ: แบต Mazda 2 เครื่องเบนซิน ไม่ถึง1ปี ไฟเตือนละ ทำไมหมดเร็วขนาดนี้ ?  (อ่าน 34732 ครั้ง)

ออฟไลน์ ChotLife

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 701
    • อีเมล์
Mazda 2 เบนซิน (MY2018) รถใหม่ ไม่ใช่รถค้างสต๊อกของปี 2017

เพิ่งออกรถมาวันที่ 25 ก.พ. 2561 ใช้มาได้ถึงเดือน มกราคม 2562
ระยะประมาณ 25,xxx กิโลเมตร เกิดอาการ ไฟขึ้นเตือน แต่วันรุ่งขึ้น ไฟก็ดับไปเอง
ช่วงนี้ เดือน ก.พ. 62 เพิ่งมาขึ้นใหม่ แต่ขึ้นถาวรเลย ไม่มีดับ เลขไมล์ 28,000กิโลเมตร

สงสัยว่า แบตที่ให้ติดมากับรถ เป็นแบตเกรดถูกรึป่าว เป็นแบตที่รองรับระบบ i-Stop มั้ย
เพราะว่ามันหมดเร็วเกินไป ไม่ถึง 1ปี เลย แล้วก็ไม่สามารถเคลมได้ด้วย
เพราะทาง Mazda เพิ่งเปลี่ยนข้อกำหนดเรื่องประกันแบตใหม่
จากเดิม 15เดือน ไม่จำกัดระยะทาง เปลี่ยนเป็น >>> 12เดือน ไม่เกิน 20,000กิโลเมตร

แสดงว่า หลังจากนี้ รถคันนี้ ต้องเปลี่ยนแบตทุกๆ 11เดือนเลยหรอ ขับ10ปี ปาไป 11 ลูก T_T

แล้วแบต ถ้าเราเปลี่ยนข้างนอก สามารถเปลี่ยนเป็นแบตแบบ Maintenance Free ได้มั้ย
หรือต้องแบตที่รองรับระบบ i-Stop เท่านั้น (ที่รองรับ คือชื่อ AGM เท่านั้นหรือป่าว)
คือไปอ่านมา เจอแบต AGM น่าสนใจ แต่ราคาเอาเรื่องมากๆ
ค่อนข้างไปทางสูงเลยทีเดียว แบบนี้จะอยู่ทนกว่ามั้ยครับ

อยากเปลี่ยนแบตที่ แอมป์ ไม่เปลี่ยนจากเดิมไปเยอะ เกรงว่าไดร์ชาร์จจะทำงานหนัก เพราะไม่เต็มสักที

(ปกติที่บ้านใช้ตระกูล Honda Accord , City , Jazz ขั้นต่ำคือ 2ปี ขึ้นไปหมด 3ปี ก็เคยถึง)



« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กุมภาพันธ์ 06, 2019, 11:08:04 โดย ChotLife »

ออฟไลน์ Nui

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 328
ดูหน้าตาแบตเตอร์รี่แล้ว ไม่ใช่แบบ maintainance free แน่ๆ
ได้เช็คระดับน้ำกลั่นบ้างรึเปล่าครับ
E12 520, E21 320, Peugeot 504, 505
Citroen CX Prestige
E30 316i, E36 318i
Mazda Lantis V6 2.0, Rover 623 GSi
Mitsubishi Pajero V6 3.5 1998, E46 323i
Mitsubishi Pajero Sport 2011
Volvo V40 T5
F30 Active Hybrid 3
C250 Coupe C205, E300 Coupe C238
G32 630d GT

ออฟไลน์ ChotLife

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 701
    • อีเมล์
ดูหน้าตาแบตเตอร์รี่แล้ว ไม่ใช่แบบ maintainance free แน่ๆ
ได้เช็คระดับน้ำกลั่นบ้างรึเปล่าครับ

ผมไม่ได้เช็คเลยครับ ปกติ ทุกๆ 4เดือน ผมครบ 10,000กิโลเมตร
จะนำรถเข้าศูนย์ เช็คระยะตลอดเลยครับ เพราะเห็นมีเช็คให้ด้วย

ออฟไลน์ Mp4_007

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 787
เรื่องแบตเสื่อมคงไม่ใช่เฉพาะมาสด้าหรอก เป็นกันทุกยี่ห้อนั้นละ อยู่ที่ว่าใครจะเจอแค่นั้น 
รถผม ดีแมค แบตลูกแรกเปลี่ยนตอนรถได้ 10 เดือน ไม่ถึง1ปีด้วยซ้ำ ตอนเช้าสตาร์ทไม่ติด ต้องเข็นกระตุกเอา เลยเปลี่ยนแบตเลย 
อีกคันวีออส ตัวก่อนไมเนอร์ แบตลูกแรกอยู่แค่ปีเดียว 3ปีเปลี่ยนแบตไป3ลูกตอนนี้ขายรถไปแล้ว 
แต่รีโว่ที่บ้าน 3ปีแล้วแบตยังดีอยู่ 
อีกคัน เชฟ โซนิค แบตลูกแรกอยู่ได้เกือยบ 4ปี
เหมือนแล้วแต่ดวงถ้าเกิน1ปีคือคุ้มแล้ว   
ถ้าจะให้แนะนำถ้าเปลี่ยนแบตเองควรเลือกรุ่นที่มีประกัน 18เดือน ตอนนี้ไม่รู้มีรุ่นไหนบ้าง

ออฟไลน์ ไทบ้าน

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,668
คงไม่ขนาดนั้นหรอกครับ แบตดีๆ ใช้ได้เกิน 3 ปีแน่ๆ (ลูกล่าสุดผมไปซื้อร้านที่ไม่รู้จักเนื่องจากร้านอื่นๆ ปิดหมด ได้ยี่ห้อ Puma ขอบอกว่าใช้ทนมากๆ ครับข้าม 3 ปีไปแร่ะ)
1990 Yamaha Mate-100
1992 Yamaha Bell-100
2000 Yamaha Tiara-R
2017 Yamaha MT-03

ออฟไลน์ xman2029

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,350
    • อีเมล์
ได้เปิดระเบิด i-stop ไหมครับ mazda 3 ผมลูกแรก เปิด i-stop ตลอด อยู่ได้ 10 เดือนแบตเสีย ลูกสอง ปิด i-stop ตลอด อยู่ได้ 2 ปีเกือบจะ 3 ปีแล้วครับ

ออฟไลน์ ABUSEz

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 612
    • อีเมล์
ลองดูยี่ห้อ Amaron มั้ยครับ ถ้าจำไม่ผิดเค้ารับประกัน 2 ปีนะ

ออฟไลน์ apinui

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,947
    • อีเมล์
ถ้าเปลี่ยน ต้องเป็นแบ็ตที่รองรับ I-stop นะครับ ตอนนี้มีหลายยี่ห้อแล้ว

โดยเฉลี่ยก็ใช้ได้ 1ปี +- ครับ บางคันไม่ถึงปี บางคัน 1ปีหน่อยๆ ..

อย่างรถผมเองลูกแรกโดนไปตอน 14 เดือน แต่การขับขี่ผมคือปิด I-stop ตลอดที่นึกได้นะครับ (บางทีลืมปิด มารู้สึกตัวตอนติดไฟแดงแล้วมาปิดทีหลัง)

แต่ที่ถามๆมา ถ้าใช้ I-stop บ่อยๆ แบ็ตจะเสื่อมไว เพราะไดชาจ จะแบ่งไฟไปจ่ายให้ I-Eloop ด้วยทำให้การชาจกลับเข้าแบ็ตไม่ 100% เท่าไรครับ ..

ออฟไลน์ ๑ ๒ ๓

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,022
    • ร้าน เอที คอมสำโรง
    • อีเมล์
แบตฯใส่มาห่วยครับของเบนซินนะครับ ใส่ของ GS 45Ah. ตัวถูกมาครับ ไม่แปลกที่เสื่อมไว เพราะระบบกินกระแสเยอะครับ

ผมเพิ่งใส่ Amaron 65Ah.  Q85  ครับ ประกัน 2ปี ขยายฐานมันครับ  สามปีกว่าละ ลูกที่ 3 แล้วครับ จะลองดู
รับซื้อ ขาย ซ่อม แลกเปลี่ยนคอมพิวเตอร์,โน้ตบุ๊ค และอุปกรณ์

ออฟไลน์ poonshop

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 546
ไม่ถึงปีเคลมได้นี่คับ..
อิจฉาคับ รถผมM2 ปี2016 เข้าปีที่3แล้ว..
มันยังไม่เคยมีอาการใดๆเลย...อดเคลมเลยคับ อยากเคลมใจจะขาด

ออฟไลน์ SLuang

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,816
ดูจากรูป ผมไม่เห็นไฟเตือน  เลยไม่แน่ใจว่าที่ว่าไฟเตือนแบตฯ แบบไหน

ถ้าเป็นรูปแบตเตอรี่สีแดงๆ  ขึ้นมา  จขกท.เข้าใจผิดแล้วครับ  มันไม่ใช่เตือนว่าแบตฯ เสีย หรือเสื่อม หรือไฟหมดนะครับ
มันเตือนว่าระบบชาร์จไฟ ไม่ทำงานต่างหาก   นั่น ต่อให้คุณเปลี่ยนแบตฯ ใหม่ใส่ มันไม่ก็ไม่ดับครับ และพอไฟในแบตฯ หมด ก็มีปัญหาในเรื่องไฟอยู่ดี เพราะระบบไม่สามารถเติมไฟเข้าไป  หากเป็นที่ไดชาร์จจริง ด้วยระยะเวลา และ ระยะทางที่ใช้รถ  ยังอยู่ในช่วงรับประกันคุณภาพรถใหม่  คุณจะได้ไดชาร์จลูกใหม่ แบบฟรีๆ  แน่นอน

ส่วนเรื่องการรับประกันแบตฯ  ค่ายอื่นๆ  ก็ยึดที่ 1 ปี หรือ 20,000 โล ครับ ยกเว้นว่า ผู้ผลิตแบตฯ จะเปลี่ยนเงื่อนไขการรับประกันมากขึ้น เช่น 15 เดือน หรือ 18 เดือน  ผมเคยได้จากแบตฯ Bosch ที่ 18 เดือน แต่มาเสื่อมเดือนที่ 37 แบบโวลท์ไม่ตก เพียงแต่กระแสไม่พอแค่นั้นเอง
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กุมภาพันธ์ 06, 2019, 12:08:21 โดย SLuang »

ออฟไลน์ ๑ ๒ ๓

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,022
    • ร้าน เอที คอมสำโรง
    • อีเมล์
ดูจากรูป ผมไม่เห็นไฟเตือน  เลยไม่แน่ใจว่าที่ว่าไฟเตือนแบตฯ แบบไหน

ถ้าเป็นรูปแบตเตอรี่สีแดงๆ  ขึ้นมา  จขกท.เข้าใจผิดแล้วครับ  มันไม่ใช่เตือนว่าแบตฯ เสีย หรือเสื่อม หรือไฟหมดนะครับ
มันเตือนว่าระบบชาร์จไฟ ไม่ทำงานต่างหาก   นั่น ต่อให้คุณเปลี่ยนแบตฯ ใหม่ใส่ มันไม่ก็ไม่ดับครับ และพอไฟในแบตฯ หมด ก็มีปัญหาในเรื่องไฟอยู่ดี เพราะระบบไม่สามารถเติมไฟเข้าไป  หากเป็นที่ไดชาร์จจริง ด้วยระยะเวลา และ ระยะทางที่ใช้รถ  ยังอยู่ในช่วงรับประกันคุณภาพรถใหม่  คุณจะได้ไดชาร์จลูกใหม่ แบบฟรีๆ  แน่นอน

ส่วนเรื่องการรับประกันแบตฯ  ค่ายอื่นๆ  ก็ยึดที่ 1 ปี หรือ 12 เดือนนะครับ ยกเว้นว่า ผู้ผลิตแบตฯ จะเปลี่ยนเงื่อนไขการรับประกันมากขึ้น เช่น 15 เดือน หรือ 18 เดือน  ผมเคยได้จากแบตฯ Bosch ที่ 18 เดือน แต่มาเสื่อมเดือนที่ 37 แบบโวลท์ไม่ตก เพียงแต่กระแสไม่พอแค่นั้นเอง

มาสด้า ระบบไฟ i-stop กับรูปหนังสือเตือนจะอยู่หน้าจอนั่นแหละครับ เปิดเข้าไปดูระบบจะแจ้งเตือนระบบแบตฯครับ

ส่วนไฟเตือน ถ้าขึ้นมายังใช้ได้อีกนานครับ แค่รำคาญแค่นั้นเอง บางครั้งถ้าเป็นใหม่ๆ ขับๆไป ชาร์จไป ก็อาจจะหายไปสักแป๊บเดี๋วก็เป็นอีกครับ

การรับประกัน เขาประกันให้ 18 เดือน นับจากวันออกรถครับผม
รับซื้อ ขาย ซ่อม แลกเปลี่ยนคอมพิวเตอร์,โน้ตบุ๊ค และอุปกรณ์

ออฟไลน์ Newhang

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,338
เห็นโพสเฟสตั้งแต่เช้าแล้วครับ
จริงๆ รถผมก็ซื้อใกล้ๆกันมาก ผมวิ่งไป 21000กิโล ยังไม่มีไฟขึ้นเลยครับ(ผมใช้ istopตลอด) คิดว่าคงอีกไม่นาน
แนะนำว่าเปลี่ยนแบตเป็นรุ่นที่ใช้กับ istopพอครับ ราคาพันปลายๆถึงสองพันต้นๆ

ปกติคันอื่นผมก็ใช้ 2-3ปีขึ้นไปทั้งนั้น ในรถที่ไม่มี i stop
คงต้องทำใจ ผมใช้ isuzu vcross 2ปีเสีย ตลอด ทั้งที่รถอื่นใช้แบบเดียวกัน 3ปีกว่าตลอด
ผมว่าอยู่ที่การออกแบบรถครับ หารุ่นดีๆใส่ อาจจะยืดอายุได้ครับ แต่ถ้าราคาแรงมาก ใช้แล้วเปลี่ยนไปเรื่อยก็ไม่เป็นไร

ออฟไลน์ BOBBY_7

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 195
ผมเคยสอบถามอยู่ ปัญหาเรื่องแบต หมดไวจริงจัง
http://community.headlightmag.com/index.php?topic=68791.0;topicseen

ปัญหาต่อมาคือนัดเอารถเขาไปเปลี่ยนแบตที่ศูนย์ จะรอคิวนานอีก
จึงต้องศึกษาเปลี่ยนร้านข้างนอกเอา

"ถ้ารถมีปัญหาจะเข้าศูนย์ คิวเข้าศูนย์ยาวเหยียด" เป็นสิ่งที่อยู่ในใจผมเสมอ >:(
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กุมภาพันธ์ 06, 2019, 18:28:22 โดย Lerm_7 »

ออฟไลน์ The Mechanics of Emotions

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,681
CX-5 ผมได้ 1 ปี 4 เดือน istop ปิดบ้างเปิดบ้าง หมดไวจริง
2010 BMW 325i M Sport
2016 Mazda CX-5 2.0S

ออฟไลน์ ๐NoMoRE-LiKELY๐

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 232
    • อีเมล์
ข้างบ้านผมยืมที่ขาร์ตแบตทุกอาทิตย์ หลังจากที่แบตลูกแรก เคลมภายใน 3 เดือน วิ่งไม่ถึง 1 หมื่น!!!!!!
ทุกวันนี้ปกติ เมื่อดูที่ชาร์ต แบตจะขึ้นมาแค่ 50% เท่านั้น(ชาร์ตทุกศุกร์เย็น หลังจากดับเครื่อง 1 ชม.)
จนทุกวันนี้ไม่รู้ว่าที่ชาร์ตแบตผม หรือ แบตเขาจะพังก่อนกัน  ::) ::) ::) ::) ::)

ออฟไลน์ joa123

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 369
สมัยผมใช้ mazda3 โฉมแรกได้ 5 ปี เพราะได้แบต free maintenance  และมีกล่องเก็บกัยความร้อน

พอมาใช้ mazda3 โฉมปัจบัน(ขายไปแล้ว) ก็ได้แบตแบบในรูปของ จขกท เลยครับแบบเติมน้ำกลั่น และไม่มีกล่องเก็บแบต

ออฟไลน์ No Trespassing

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,616
    • อีเมล์
ตัวแบตเขียนว่า For Stop & Start แสดงว่ารองรับระบบ i-Stop อยู่แล้วครับ

แต่สงสัยว่าแบตทำไมลูกเล็ก และค่า CCA ก็น้อย แค่ 370A เท่านั้น
ซึ่งปกติรถใช้ i-Stop แบตจะอยู่ระดับ 60Ah ขึ้นไป และค่า CCA จะอยู่แถบๆ 500A ++

รถผมซี้อ ก.ค. ปี 2017 มีระบบ Stop & Start และแบตโรงงานใช้ขนาด 62Ah และ CCA 600A
ตอนใช้งานก็ไม่เคยปิดระบบ i-Stop ปล่อยให้ทำงานปกติไป

อายุปีกว่าแล้วยังแรงดีครับ

ออฟไลน์ ChotLife

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 701
    • อีเมล์
ตัวแบตเขียนว่า For Stop & Start แสดงว่ารองรับระบบ i-Stop อยู่แล้วครับ

แต่สงสัยว่าแบตทำไมลูกเล็ก และค่า CCA ก็น้อย แค่ 370A เท่านั้น
ซึ่งปกติรถใช้ i-Stop แบตจะอยู่ระดับ 60Ah ขึ้นไป และค่า CCA จะอยู่แถบๆ 500A ++

รถผมซี้อ ก.ค. ปี 2017 มีระบบ Stop & Start และแบตโรงงานใช้ขนาด 62Ah และ CCA 600A
ตอนใช้งานก็ไม่เคยปิดระบบ i-Stop ปล่อยให้ทำงานปกติไป

อายุปีกว่าแล้วยังแรงดีครับ

เครื่องเบนซิน 1.3ลิตร ปะครับ ถ้าใช่ แสดงว่าลดสเปคอุปกรณ์แน่ๆเลย

ออฟไลน์ No Trespassing

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,616
    • อีเมล์
ตัวแบตเขียนว่า For Stop & Start แสดงว่ารองรับระบบ i-Stop อยู่แล้วครับ

แต่สงสัยว่าแบตทำไมลูกเล็ก และค่า CCA ก็น้อย แค่ 370A เท่านั้น
ซึ่งปกติรถใช้ i-Stop แบตจะอยู่ระดับ 60Ah ขึ้นไป และค่า CCA จะอยู่แถบๆ 500A ++

รถผมซี้อ ก.ค. ปี 2017 มีระบบ Stop & Start และแบตโรงงานใช้ขนาด 62Ah และ CCA 600A
ตอนใช้งานก็ไม่เคยปิดระบบ i-Stop ปล่อยให้ทำงานปกติไป

อายุปีกว่าแล้วยังแรงดีครับ

เครื่องเบนซิน 1.3ลิตร ปะครับ ถ้าใช่ แสดงว่าลดสเปคอุปกรณ์แน่ๆเลย

แฮะๆ ของผมไม่ใช่มาสด้านะครับ

แต่เป็นรถอีโค่คาร์อีกเจ้านึงครับผม

ออฟไลน์ NoBiReacto

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 763
    • อีเมล์
ดูจากรูป ผมไม่เห็นไฟเตือน  เลยไม่แน่ใจว่าที่ว่าไฟเตือนแบตฯ แบบไหน

ถ้าเป็นรูปแบตเตอรี่สีแดงๆ  ขึ้นมา  จขกท.เข้าใจผิดแล้วครับ  มันไม่ใช่เตือนว่าแบตฯ เสีย หรือเสื่อม หรือไฟหมดนะครับ
มันเตือนว่าระบบชาร์จไฟ ไม่ทำงานต่างหาก   นั่น ต่อให้คุณเปลี่ยนแบตฯ ใหม่ใส่ มันไม่ก็ไม่ดับครับ และพอไฟในแบตฯ หมด ก็มีปัญหาในเรื่องไฟอยู่ดี เพราะระบบไม่สามารถเติมไฟเข้าไป  หากเป็นที่ไดชาร์จจริง ด้วยระยะเวลา และ ระยะทางที่ใช้รถ  ยังอยู่ในช่วงรับประกันคุณภาพรถใหม่  คุณจะได้ไดชาร์จลูกใหม่ แบบฟรีๆ  แน่นอน

ส่วนเรื่องการรับประกันแบตฯ  ค่ายอื่นๆ  ก็ยึดที่ 1 ปี หรือ 12 เดือนนะครับ ยกเว้นว่า ผู้ผลิตแบตฯ จะเปลี่ยนเงื่อนไขการรับประกันมากขึ้น เช่น 15 เดือน หรือ 18 เดือน  ผมเคยได้จากแบตฯ Bosch ที่ 18 เดือน แต่มาเสื่อมเดือนที่ 37 แบบโวลท์ไม่ตก เพียงแต่กระแสไม่พอแค่นั้นเอง

มาสด้า ระบบไฟ i-stop กับรูปหนังสือเตือนจะอยู่หน้าจอนั่นแหละครับ เปิดเข้าไปดูระบบจะแจ้งเตือนระบบแบตฯครับ

ส่วนไฟเตือน ถ้าขึ้นมายังใช้ได้อีกนานครับ แค่รำคาญแค่นั้นเอง บางครั้งถ้าเป็นใหม่ๆ ขับๆไป ชาร์จไป ก็อาจจะหายไปสักแป๊บเดี๋วก็เป็นอีกครับ

การรับประกัน เขาประกันให้ 18 เดือน นับจากวันออกรถครับผม
การรับประกันตอนนี้ปรับมาเหลือแค่ 12เดือนแล้วครับ
ของผมโชคร้ายมาก รถออกมา6เดือน วิ่งไป12,000โล อยู่ๆไฟเตือนขึ้น เข้าศูนย์ช่างให้กลับมาบ้านบอกยังขับต่อได้ ปรากฏว่าวันต่อมาสตาร์ทไม่ติดเลย ศูนย์เลยยอมเคลมแบตลูกใหม่ให้

ออฟไลน์ eaksuchart

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 820
ไม่ถึงปี เคลมโลดครับ

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,418
12-18 เดือน สมัยนี้

ออฟไลน์ Champman20

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 108
จะว่าไป แบต รถผมก็อยู่ได้ 3-4 ปีนะครับ E60 520d อาจจะเป็นเพราะแบตอยู่ด้านหลัง(กระโปงท้าย) เลยไม่โดนความร้อนจากห้องเครื่องเลยอยู่นานมากๆ แต่ราคาตอนเปลี่ยนนี้ก็เอาเรื่องเลยนะครับ 5555. เจ้าของกระทู้ลองหาแบตที่Specสูงขึ้นกว่าเดิมหน่อยก็ดีนะครับ ตามความเห็นด้านบนเลย.

ออฟไลน์ bravo

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,469
    • อีเมล์
ได้เปิดระเบิด i-stop ไหมครับ mazda 3 ผมลูกแรก เปิด i-stop ตลอด อยู่ได้ 10 เดือนแบตเสีย ลูกสอง ปิด i-stop ตลอด อยู่ได้ 2 ปีเกือบจะ 3 ปีแล้วครับ

ในคลับมาสด้า  2
คันที่ปิดกับไม่ปิด i-stop แบตใช้งานได้นานพอๆ กันครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กุมภาพันธ์ 06, 2019, 20:01:40 โดย bravo »

ออฟไลน์ BOBBY_7

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 195
ผมคันหนึ่งละปิด i-stop  ไม่เคยใช้ครับ อายุแบตก็ไม่ได้นานขึ้นเลย

นี่ผมได้จดหมาย รถผลิต 2558-2560 ให้ไปอัพเดทซอฟท์แวร์ ฯ
บอกตรงๆ ผมต้องไปรอคิวนานแค่ไหน ทางบริษัทแม่ได้คุยกับพวกศูนย์หรือยังครับ
แค่นี้รถก็ล้นศูนย์อยู่แล้ววว

...ผมไม่อัพอะไรมันทั้งนั้น ใช้อีกซักพัก ต่อไปไม่เอาอีกแล้ว
แรกๆ ก็ดี พอขายดีมากกก ก็บริหารจัดการจำนวนรถ กับ ศูนย์ไม่ได้ >:(



ออฟไลน์ ChotLife

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 701
    • อีเมล์
ไม่ถึงปี เคลมโลดครับ

โดนปฏิเสธกลับมาแล้วครับวันนี้ เงื่อนไขเค้าไม่เกิน 1ปี หรือ 20,000กิโลเมตร

ออฟไลน์ KATANA

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 260
ตัวนี้ให้แบตน้ำธรรมดาๆ มา ต้องหมั่นเช็คน้ำกลั่นอย่างสม่ำเสมอนะครับ ไม่ว่ารถอะไรก็ตาม

ผมออกมาได้ครึ่งปี เติมน้ำกลั่นเองไปรอบแล้ว

ออฟไลน์ PC CK

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,001
Cx5ผมเปลี่ยนลูกแรกไปตอนประมาน1ปีหกเดือน ถ้าขับในกทม. มันหมดไวจริง  นอนนั้นเหมือนค่าแบตผมโดนไปแปดพัน ปวดใจมาก รถบ้าไรแบตโคตรแพง
ไฟแจ้งเตือนนี่คือมันยังใช้ได้ครับ แค่น่ารำคาญ

ออฟไลน์ Odrecranon

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 398
    • อีเมล์
รถผมไม่มีแจ้งเตือนแบตหมดสักคันเลยครับ
ต้องกะเอา 2 ปีเปลี่ยน

Mazda มีแจ้งเตือนแบตใกล้หมดผมว่าดีมากเลยครับ
ผมรู้ตอนที่เช็คระยะ ปีละครั้ง