[ดูจากตัวเลข] เครื่อง altis 1.8 กับ 2.0 มันดูใกล้เคียงจังครับ

Disk™

ผมก็ไม่รู้ว่า ถ้าทดสอบอัตราเร่งออกมาแล้ว จะเป็นยังไงบ้าง ทั้ง 0-100 หรือ 80-120

ถ้าใกล้เคียงกัน ราคาตัว 1.8 ต่ำสุด น่าสนใจมากเลยทีเดียว ;D
User Review : ฟิล์มเซรามิค SolarFX (รีวิวแรกของผมครับ)
http://community.headlightmag.com/index.php?topic=53654.0

User Review : Remap ECU Toyota Fortuner ที่ ECU Thailand by RPT
http://community.headlightmag.com/index.php?topic=71384.0



Sunnook

จำไม่ได้แล้วว่าตอนไหน  หรือที่ใด แต่นานเป็นปีแล้วล่ะครับ

เห็นพี่จิมมี่เคยบอกว่า "เอา Altis 1.8 ก็พอ 2.0 มันไม่ได้แรงกว่ามากมายเลย

และถ้ารีบซื้อควรหา 1.8 ตัวท๊อปล๊อตสุดท้าย  ก่อนที่ 2.0 จะมา เพราะจะได้ออพชั่นดีกว่า ตัวท๊อป 1.8 ตอนที่ 2.0 มาเสริมทัพแล้ว"




Dark Overlord

คิดว่า Corolla minor change รุ่น 1.8 G กับรุ่น 2.0 G หลักๆ แตกต่างกันแค่เครื่อง ที่มีกำลังม้าต่างกันแค่ 5 ตัวเองเนอะ
ใครมีความเห็นอะไรเพิ่มเติมบ้างว่า การเพิ่มเงิน 50,000 บาท เพื่อให้ได้ 2.0 G คุ้มหรือไม่คุ้มยังไงบ้างครับ
ผมว่าถ้าจะมองว่าได้ม้าอีก 5 ตัว กับ paddle shift อาจจะไม่ค่อยคุ้มเท่าไหร่



Dark Overlord

และพอคิดอีกที 1.8 E น่าจะคุ้มสุดเลยค้าบพี่น้อง แค่พับเบาะไม่ได้เอง

ที่ต้องกระทำก็คือ หากระจังหน้า 2.0 มาใส่
กับตกแต่งโครเมี่ยมอีกเล็กน้อยให้ได้ลุค อินโด
แค่นี้ล่ะก็แจ่มเลย 555




GreenG

ชอบตัว 1.8G สมัยก่อน minor มากที่สุด คุ้มค่า ราคาไม่แพงครับ



Ruksadindan

ชอบตัว 1.8G สมัยก่อน minor มากที่สุด คุ้มค่า ราคาไม่แพงครับ
เห็นด้วยมากครับ เดี๋ยวนี้อยากได้ของดีต้องจ่ายลากเลือด



U9WS

ดูที่รอบเครื่องด้วยครับ



MyName

สำหรับผม ผมว่าถ้า 1.8 กับ 2.0 สมรรถนะ/ประหยัด พอๆ กัน ผมว่า 2.0G คุ้มค่าคับ
ในราคา 9.19 แสน ของ 1.8G ถ้าลองเทียบออพชั่นกับคู่แข่งที่ราคาพอๆ กันแล้ว ผมว่าคู่แข่งหลายๆ ตัวได้ออพชั่นดีกว่านี้คับ
แต่ถ้าถามว่าออพชั่นที่ให้มามันสมราคา 9.19 แสนรึยัง ผมว่าก็เกือบจะสมแล้วล่ะ ขาดอีกแค่ไม่กี่อย่าง เพียงแต่ว่า "ไม่กี่อย่าง" ที่ผมว่า คู่แข่งมีกันหมดแล้วคับ
ในขณะที่ตัว 2.0G ที่เพิ่มเงินจากเดิมเพียงแค่ 5 หมื่นแต่ออพชั่นที่เพิ่มก็หลายอย่างเหมือนกัน
แล้วยิ่งถ้ามองในมุมคนทั่วไปก็จะคิดว่าได้เครื่องใหญ่กว่าอีกด้วย
และที่สำคัญคือราคาถ้าเทียบกับคู่แข่งในพิกัด 2.0 แล้ว ก็ถือว่าราคาค่อนข้าง "ถูก" เป็นอันดับต้นๆ ของรถพิกัดนี้คับ
2022 - Nissan Almera 1.0 Turbo VL
2016 - Mazda 2 1.5XD High Plus L
2008 - Mitsubishi Space Wagon 2.4 GLS Ltd. !User'Review Click here!
1997 - Daihatsu Mira Mint 850cc AT



Northbridge

ผมรุ้สึกซี้ดซ๊าดกับ 1.6J MT มากเลยครับ 555

แต่เฮ้อ เมืองไทยยังคงเป็นประเทศที่ความปลอดภัย ยังต้องเป็นออฟชั่นอยู่วันยันค่ำ



patzahut

เราน่าจะมาดูกราฟแรงม้า+แรงบิดมันนะ       ตัว 2.0 อะ มันอาจจะเกือบ linear เลยก็ได้ เช่น แรงบิด 180+N-m ตั้งแต่ 3500 รอบ ถึง 4800 รอบก็ไม่แน่นะ



Dark Overlord

แปลกอยู่อย่างที่ รุ่นท๊อป 2.0 V Navi ถูกตัด ช่อง AUX, เซ็นเซอร์ถอยหลังออก
เซนเซอร์มีเฉพาะรุ่น 2.0 V, 2.0 G
ส่วน AUX มีกันเกือบทุกรุ่นเลย

รุ่น 2.0 G ในสเป็กเขียนว่า ไฟหน้าเป็น Halogen ปกติ ไม่ smoke
แต่ในรูปโชว์แต่ละรุ่น 2.0 G ยังโชว์เป็นโคมดำ เหมือนรุ่น 2.0V



Terng

แปลกอยู่อย่างที่ รุ่นท๊อป 2.0 V Navi ถูกตัด ช่อง AUX, เซ็นเซอร์ถอยหลังออก
เซนเซอร์มีเฉพาะรุ่น 2.0 V, 2.0 G
ส่วน AUX มีกันเกือบทุกรุ่นเลย

รุ่น 2.0 G ในสเป็กเขียนว่า ไฟหน้าเป็น Halogen ปกติ ไม่ smoke
แต่ในรูปโชว์แต่ละรุ่น 2.0 G ยังโชว์เป็นโคมดำ เหมือนรุ่น 2.0V

AUX ไม่แน่ใจว่าทำไมถึงตัดออก ลืมเหตุผลไปละ เคยมีคนพูดไว้ทีครับ

แต่เซนเซอร์หลังที่ตัดออก เพราะตัวท็อปมันมีจอ DVD พร้อมกล้องมองหลัง เซนเซอร์ก็หมดความจำเป็นครับ (เหมือนรถผมที่ไม่ติดเซนเซอร์เพราะใช้กล้องแทนน่ะแหละ)
=====================
รถที่ใช้เป็นประจำ
2013 Toyota Camry Extremo 2.0
2015 Ford Ranger T6 XLT Open Cab 2.2 MT
2018 Toyota CHR HV Mid
=====================



patzahut

แปลกอยู่อย่างที่ รุ่นท๊อป 2.0 V Navi ถูกตัด ช่อง AUX, เซ็นเซอร์ถอยหลังออก
เซนเซอร์มีเฉพาะรุ่น 2.0 V, 2.0 G
ส่วน AUX มีกันเกือบทุกรุ่นเลย

รุ่น 2.0 G ในสเป็กเขียนว่า ไฟหน้าเป็น Halogen ปกติ ไม่ smoke
แต่ในรูปโชว์แต่ละรุ่น 2.0 G ยังโชว์เป็นโคมดำ เหมือนรุ่น 2.0V

AUX ไม่แน่ใจว่าทำไมถึงตัดออก ลืมเหตุผลไปละ เคยมีคนพูดไว้ทีครับ

แต่เซนเซอร์หลังที่ตัดออก เพราะตัวท็อปมันมีจอ DVD พร้อมกล้องมองหลัง เซนเซอร์ก็หมดความจำเป็นครับ (เหมือนรถผมที่ไม่ติดเซนเซอร์เพราะใช้กล้องแทนน่ะแหละ)


AUX ที่ไม่มีอาจเป็นเพราะตัวเครื่องเสียง touch screen ก็ได้นะครับ  มันอาจไม่มี port aux มา support



Dark Overlord

แปลกอยู่อย่างที่ รุ่นท๊อป 2.0 V Navi ถูกตัด ช่อง AUX, เซ็นเซอร์ถอยหลังออก
เซนเซอร์มีเฉพาะรุ่น 2.0 V, 2.0 G
ส่วน AUX มีกันเกือบทุกรุ่นเลย

รุ่น 2.0 G ในสเป็กเขียนว่า ไฟหน้าเป็น Halogen ปกติ ไม่ smoke
แต่ในรูปโชว์แต่ละรุ่น 2.0 G ยังโชว์เป็นโคมดำ เหมือนรุ่น 2.0V

AUX ไม่แน่ใจว่าทำไมถึงตัดออก ลืมเหตุผลไปละ เคยมีคนพูดไว้ทีครับ

แต่เซนเซอร์หลังที่ตัดออก เพราะตัวท็อปมันมีจอ DVD พร้อมกล้องมองหลัง เซนเซอร์ก็หมดความจำเป็นครับ (เหมือนรถผมที่ไม่ติดเซนเซอร์เพราะใช้กล้องแทนน่ะแหละ)


AUX ที่ไม่มีอาจเป็นเพราะตัวเครื่องเสียง touch screen ก็ได้นะครับ  มันอาจไม่มี port aux มา support

ยิ่งทำให้ 2.0 V ธรรมดา มีความน่าสนใจกว่า 2.0 V Navi เข้าไปอีก เหมือนกันนะครับ
เพราะจอ Navi ใช้ แบบแปะกระจกก็ได้ ที่สำคัญ ความชอบส่วนตัวของผมก็คือ ผมชอบ
ให้ใต้แผงแอร์ ตรงนั้น มีช่องๆ หน่อย



ถ้าใต้แผงแอร์มันเรียบๆ ไปเลย มันทำให้ แผ่นพลาสติกที่อยู่ตรงนั้นว่างเปล่าและดูไม่มีความหมายอะไรเลย
แต่สงสัยว่า คนที่เคาะให้รุ่น 2.0V Navi มาแบบ โล่งๆ ไม่มีอะไร คงเข้าใจว่า ความว่างเปล่าคือความเรียบหรู
เป็นลายไม้ยาวเนียนตลอดแนว

ถึงแม้จะไม่ใส่ช่อง Aux เพราะ front ไม่รับ แต่มีช่อง ตรงกลาง ซักหน่อยก็ดีนะครับ รถรุ่นอื่นๆ ที่มีเซนเซอร์มา
พร้อมกับกล้อมมองหลัง ก็มีอยู่เยอะแยะ มันไม่มีปัญหาหรอกถ้าจะมีมาด้วยกัน

ช่องตรงกลางสำหรับเซนเซอร์อันเดียวแบบนี้ก็ดูสวยลงตัวนะครับ


สรุปคือ 2.0 V Navi ยิ่งไม่น่าสนใจมากๆๆๆๆ เมื่อเห็นราคา และรายละเอียด ปลีกย่อยตรงใต้แผงช่องแอร์
ที่ผมว่า เค้าตัดออกไปมากเกินไป




« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 07, 2010, 08:43:19 โดย ned »



Dark Overlord

โทษครับ ลบออกดีกว่า
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 07, 2010, 20:05:32 โดย ned »



Diavolo

ถ้าให้เลือกระหว่าง 1.8 ตัวท็อปกับ 2.0G ผมคงไป 2.0 ส่วนตัวว่าคุ้ม อาจจะวิ่งดีกว่ากันแค่อึดใจ
แต่ราคากับออปชั่นโอเคครับ ตัว 2.0G ได้ภายในสีดำซะด้วย  ;D

เสียดาย ทำไมต่ำกว่า 2.0V ไม่มี VSC,TRC เลยล่ะนั่น
ล่ะก็ล้อแม็ก รุ่น 2.0V น่าจะขอบ 17 ได้แล้ว



liveshow

รถราคา 751000 6m/t แต่ไม่มี abs สงสัยออกมาให้เอาไปแต่งต่อ
ก็แค่คนธรรมดา ไม่ลองก็ไม่รู้