ผู้เขียน หัวข้อ: สอบถามคนที่ใช้ teana L33 ครับ  (อ่าน 8608 ครั้ง)

ออฟไลน์ เอก

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 115
    • อีเมล์
สอบถามคนที่ใช้ teana L33 ครับ
« เมื่อ: กุมภาพันธ์ 20, 2019, 19:45:02 »
ไม่ทราบว่าใช้แล้วมีอะไรเป็นปัญหาจากตัวรถบ้างครับ เช่น กินน้ำมันมากไป หรืออะไหล่บางชิ้นไม่ทน ต้องเคลมบ่อย พอดีสนใจตัว 2.0 ครับ และคนที่เคยมีแล้วขายไปว่าทำไมถึงขายครับ ขอบคุณครับ

ออฟไลน์ Sit: )

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,478
    • อีเมล์
Re: สอบถามคนที่ใช้ teana L33 ครับ
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 20, 2019, 21:23:02 »
L33 2.5 ใช้มาเกือบสองแสนโล
กินน้ำมันมากไหมไม่ทราบเพราะติด lpg หัวฉีดตั้งแต่ป้ายแดง ซื้อใช้วิ่งไกล ทุกวันวันละ 150-200โล สัปดาห์ละ 6 วันเกือบทุกสัปดาห์

ตั้งแต่ใช้มาเคยเอ๋อ 1 ครั้งคือ กดปุ่มอะไรไม่ได้เลย ดับเครื่องไม่ได้ กดอะไรไม่ติดต้องให้ยานแม่มารับไป ตอนนั้นยังอยู่ในประกันศูนย์บอกว่า reset หรือ up software  อะไรสักอย่างไม่เสียเงิน

อุปกรณ์ในรถยีงไม่มีอะไรเสียหาย
มีซ่อมวาว์ลหรือประเก็นอะไรไปครั้งนึงช่วงแสนกว่าโล ส่วนมากที่ซ่อมคืออะไหล่ที่สึกหรอจากการวิ่งเยอะ ตอนนี้เครื่องเริ่มดัง เสียงเพลาเริ่มแปลกแต่ไม่ถึงกับก๊อกๆรัวๆ โดยรวมกล้าเรียกว่าอึดครับ

ยังไม่ได้ยินว่าที่บ้านจะปลด รถที่ซื้อมาทีหลังคือซื้อเพิ่มเข้ามาใข้ในโอกาสต่างกัน เช่น ไปกันเยอะๆ ก็จอดเก๋ง

L33ยังคงเป็นม้างานประจำบ้านตั้งแต่วันที่ซื้อ
ซื้อตั้งแต่หลังเปิดตัวไม่นาน
ทั้งนี้ 2.0ไม่ทราบเลยครับ

ออฟไลน์ w_th

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 329
Re: สอบถามคนที่ใช้ teana L33 ครับ
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 21, 2019, 02:57:42 »
เคยมี 2.0xl พอดีเลย ใช้ 4 ปีกว่า และเพิ่งขายไปครับ

- ขายทำไม?
รำคาญอาการเกียร์เย่อขณะเบรคจอด
ตอนป้ายแดงอาการเบา พอนานๆ ก็หนักขึ้น
ไปขับรถเทสก็เจออาการนี้นิดๆ (รถเทสวิ่งเพิ่งวิ่งได้สามร้อยกว่าโล)
ที่ไหนเก่ง ผมเอาไปทำหมดแล้ว ต่างบอกเสียงเดียวว่ายังไม่พังแต่จับอาการได้เหมือนกัน
แฟนก็รู้สึกอาการเย่อ แต่ผมยังคิดว่าเป็นเฉพาะคันครับ

- กินมากไหม?
ผมอยู่ ตจว. ใช้งานปรกติ 13+km/l ที่หน้าจอ
ตัวเลขดีกว่ากระบะยกสูงอีกคัน ใช้งานลักษณะเดียวกัน
"ทางไกล"ขับให้เนียนๆ ตามกฎหมายกำหนด ประหยัดเลย
ขับยาว 6-7 ร้อยกิโล ได้ระดับ 18-19km/l ที่หน้าจอเป็นเรื่องปรกติ
(ถ้าคำนวณจากเติมคืนเต็มถัง จะน้อยกว่าหน้าจอ 0.5-1 km/l)
มีรูปถ่ายไว้ ถ้าต้องการ ลงให้ได้ครับ

- มีอะไรไม่ทน หรือเสียไหม?
ใช้มาเจ็ดหมื่นกิโล ไม่เคยมีอะไรพังจริงๆ จังๆ
ตอนเช้า เจอเสียงอี๊ดด.. เวลาเบรค ตอนถอยออกจากที่จอด
กับเสียงกึ๊กกัก จากหัวโช้ค/ปลายเหล็กกันโคลง
และแค่นั้น

ผมชอบการทำงานของ cvt เวลาเดินทางไกล สมูทมาก
เก็บเสียงครึ่งบนดี ครึ่งล่างก็พอได้
ที่เด่นสำหรับผม คือช่วงล่างที่นิ่มฟินนน.. แต่ยังติดหนึบ

ทุกวันนี้ยังหารถมาแทนมันไม่ได้เลยครับ
ส่วน new Camry ผมลองอยู่หลายวัน รู้สึกว่าเสียงครึ่งบนดัง
กดเต็ม เสียงเครื่องก็ดังทั้ง hv และ 2.5
ช่วงล่างผมรู้สึกว่าความเร็วสูงเกาะดี ติดแข็งนิดๆ
นอกนั้นผมชอบหมดครับ(คหสต. แฟนๆ Camry อย่าเคืองผมนะ)

อ้อ L33mc ถ้าชอบเครื่องเสียงแบบเดิมๆ ไม่อยากทำใหม่ ไปลอง Bose ดูครับ...


« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กุมภาพันธ์ 21, 2019, 03:14:53 โดย w_th »

ออฟไลน์ BigCat

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,103
    • อีเมล์
Re: สอบถามคนที่ใช้ teana L33 ครับ
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 21, 2019, 07:07:11 »
2.5 xv navi L33 2014
วิ่ง8หมื่นโล
ยังใช้อยู่ เปลี่ยนของเหลวตามระยะ
ยังไม่มีอะไรพัง
เกียร์ ก็ยังไม่กลับบ้านเก่า
อัตราสิ้นเปลือง ขึ้นกับเท้า วิ่งนอกเมือง โครตประหยัด 15-17โลลิตร แล้วแต่ช่วงกับเท้า
วิ่งในเมือง ซัดๆ เบรคๆ เท้าหนัก ก็ได้อยู่10กมลิตร
โดยรวม ยังรักครับ อิอิ
Audi TT MK 3FL
BMW z4 e85
GLA 250 FL 2017
Nissan Teana L33 2014
Slk 200 R172 2014
Camry 2.4 2009
Civic dimension MT 1.7
Civic 3 doors รถคันแรก

ออฟไลน์ เอก

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 115
    • อีเมล์
Re: สอบถามคนที่ใช้ teana L33 ครับ
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 21, 2019, 07:15:31 »
อาการเกียร์เย่อขณะเบรคจอดเป็นอย่างไรครับ ? ความเร็วมันลดฮวบฮาบหรือครับ เป็นมากจนเป็นเหตุผลในการขายเลยหรือครับ  ขอบคุณครับ

ออฟไลน์ Tien.W

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,329
    • อีเมล์
Re: สอบถามคนที่ใช้ teana L33 ครับ
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 21, 2019, 08:28:06 »
L33 มันมี Gear Oil Cooler มาหรือป่าวหนอ ?

ถ้าไม่มีมา วิ่งในเมืองบ่อยๆ เจอรถติด หรือ แม้แต่เดินทางไกล แต่เกิน 120 ประจำ ก็ไม่แปลก ที่จะเจออาการผิดปกติของเกียร์ เพราะอุณหภูมิน้ำมันเกียร์มันสูง ทำให้น้ำมันเกียร์เสื่อม แล้วไปถ่ายตามคู่มือ 4 หมื่นกม. กว่าจะถึง น้ำมันเกียร์ก็หมดสภาพ ยังไม่รวม ไส้กรองน้ำมันเกียร์ ที่ไม่กำหนดระยะเวลาเปลี่ยนอีก

รถ DIG ขนาดว่า ขยายขนาดแผง oil ให้หนาขึ้น ใหญ่ขึ้น แถมย้ายมาไว้กลางกันชน ให้รับลมได้เต็มๆ ถ้าขับแช่ๆ 160 - 170 แบบซัดๆ เดี๋ยวเร่ง เดี๋ยวเบรค แป้บเดียวก็เกือบ 90 องศา นะครับ หรือ ถ้าเข้าเมืองรถติด คลานๆหยุดๆ นี่ก็แตะ 90 ครับ (พอ 90 องศา CVTz มันก็โชว์ว่า HOT แล้ว)

ท่านใดอยากทราบ หา Adapter OBD2 Konwei มาต่อ ดูบนมือถือได้ครับ มันบอกค่าต่างๆละเอียดพอสมควร

ออฟไลน์ palma

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,091
    • อีเมล์
Re: สอบถามคนที่ใช้ teana L33 ครับ
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 21, 2019, 09:31:33 »
2.5 xv navi L33 ปลายปี 2014

วิ่ง 7.8 หมื่นโล  แต่ 3 ปีแรกวิ่ง 7 หมื่น กม.วันละ 220 กม.
ปัจจุบันยังใช้อยู่ เปลี่ยนของเหลว อะไหล่สิ้นเปลืองตามระยะ

เคลม
- ยางรองเบ้าโช้คหน้า 1 คู่
- SD card Navi 1 ใบ(เริ่มเสียอีกแล้ว)
- กลอนกระโปรงท้ายชอบเลื่อน ทำให้ปิดไม่สนิท ปรับตั้งไป 2 ครั้ง

เกียร์ ก็ปกติ ไม่เย่อ อาจเพราะค่อยๆเหยียบในเมือง รถติดๆ รุ่นนี้มี Oil cooler gear ครับ เปลี่ยน นมก.+กรอง ทุก 2 หมื่นกม.

อัตราสิ้นเปลือง ขึ้นกับเท้า ผมวิ่งนอกเมือง ตจว.เป็นหลัก 85% ของระยะทาง ได้เฉลี่ยจาก 7.8 หมื่น กม. เติมแล้วจดตั้งแต่ป้ายแดง ออกมาที่ 15.2 กม/ลิตร ตก กม.ละ 1.6-1.8 บาท ใช้ E20 (อยากดูส่งไฟล์ excel ให้ดูได้ครับ)

ในเมืองล้วนๆ รถติดๆคลานๆมีออกมา 5-7 กม/ลิตร
ทางไกลอย่างเดียววิ่งตาม กฏหมาย ได้ 18-20 กม/ลิตร แต่ถ้าวิ่งเร็ว 120-130 น่าจะมี 14-15 กม.ลิตร

เหมาะสำหรับเดินทางไกลๆ รถนิ่ง เงียบ ไม่ย้วย เมื่อขับเร็วปกตินะครับ
เสียงเครื่อง 4 สูบยามเดินทางไกล หรือวิ่งในเมือง รอบไม่เกิน 3500 นี่เงียบครับ ยกเว้นตอนกดหนักๆเกิน 4-5 พัน ถึงมีเสียงครางดังให้รำคาญได้บ้้าง

โดยรวมพอใจมาก น่าจะหาคันทดแทนถูกใจกว่านี้ได้ยาก

อย่างผม นับว่าเคยมีประสบการณ์ใช้มาก่อน และไม่ต้องสนใจว่าจะใช้ของรุ่นใหม่ๆ ถ้าต้องเลือก ขอเลือกของดีพอใจในราคาลดมากๆดีกว่า ตัว 2.0xl ไม่เนวี่(sd card เสียง่ายเกินไป) น่าสนมาก มี Bose ดีๆมาให้ฟังเพราะทุกย่านความเร็ว เนื่องจากรถมันเงียบ เสียงลมไม่มี เพลงเลยดีขึ้นไปอีก แต่ต้องเป็น lossless file หรือ ต้นฉบับดีๆนะครับ  อย่าเอา mp3 bitrate ต่ำๆมาเปิด เครื่องมันฟ้องชัดครับ  รถมันรุ่นเก่าครับ แต่ความดีภายในมันไม่ได้เก่าตามอายุเลยครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กุมภาพันธ์ 21, 2019, 12:39:50 โดย palma »
2023 : SK9 FB20 ES4.0 SAWD
2017 : NSP170R-2NR-FE+CVT
2015 : B17-MR16DDT+CVT-M6
2014 : L33-QR25DE+CVT-8
1995 : SXV10-3S-FE (sold)
1994 : AE101-4AFE+MT (sold)

ออฟไลน์ superest

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 258
Re: สอบถามคนที่ใช้ teana L33 ครับ
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 21, 2019, 12:10:39 »
เคยใช้ 2.0 Xl  4ปี 90000โล ครับ
เรื่อง จุกจิกๆ เท่าที่ จำได้
- Claim แตร ไม่ดัง ต้องถอดพวงมาลัย เปลี่ยนแกนใหม่ ทิ้งรถไว้ 2 วัน     ค่าใช้จ่ายฟรี
-คอม แอร์ เสียง่าย แอร์ไม่เย็น ขับ 90000 โล เปลี่ยนไป  3 ลูก  เสียค่าใช้จ่ายเฉพาะ ลูกที่ 2 เพราะเกินระยะประกัน 5 หมื่นโลแล้ว แต่ส่วน ลูกที่ 3 ไม่เสีย  เพราะ ลูกที่ 2กับ 3 เสียห่างกัน ไม่ถึงปี
-โช๊ค หลังซ้าย รั่วซึม เปลี่ยน ไป 1 ตัว  ตอน 30000 โล ค่าใช้จ่าย ฟรี

นอกนั้น ถือว่า เปลี่ยนตามอายุ ปกติ ไม่มีอะไร น่าห่วง อ่อ อีกอย่างBatttary เสื่อมค่อนข้างเร็ว ประมาณ1ปีไม่ถึง6 เดือน  ต่อ 1 ลูก

L33 เป็นรถ สวย ขับดี เงียบ สงบ สุนทรีย์  เป็นอะไรที่ ประทับใจ มาก 

เหตุผลที่ต้องขาย เพราะซื้อ ในนามบริษัท เปลี่ยน เพื่อ ตัดค่าใช้ จ่าย กับ รถยุโรปคันใหม่   

คนที่ ซื้อ ต่อ จากผมไป  ยัง line มาบอก บ่อยๆ ว่า รถขับดีมาก ประทับใจมาก เขาคิดไม่ผิด ที่ เลือก L33 (แต่ส่วนนึง คือ เป็นเพราะเราดูแล ดีด้วย) 

ออฟไลน์ w_th

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 329
Re: สอบถามคนที่ใช้ teana L33 ครับ
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 21, 2019, 17:41:39 »
อาการเกียร์เย่อขณะเบรคจอดเป็นอย่างไรครับ ? ความเร็วมันลดฮวบฮาบหรือครับ เป็นมากจนเป็นเหตุผลในการขายเลยหรือครับ  ขอบคุณครับ
ไม่แรงมากครับ แค่รำคาญเวลาขับในเมือง
ประกอบกับหลังๆ ใช้คันนี้น้อย จึงขายไป
ก็บอกอาการคนที่ซื้อต่อผมไป ไม่เห็นเค้าบ่นอะไร
คงเป็นที่ผมเรื่องมากด้วยครับ

อาการคือ ตอนเบรค ทำนองว่าเข้าไฟแดง
พอความเร็วลดเหลือประมาณ 20
รอบเครื่องจาก ~1,000 จะสวิงขึ้นไปที่ ~1,500 รอบทันที
แล้วตีกลับลงมารอบปรกติ กระทั่งรถหยุดสนิท
ความรำคาญก็ประมาณนั่งอยู่ในรถ แล้วมีคนมาถีบท้าย
ช่างหลายศูนย์เอาคอมต่อ ขับไปเทส ไม่มีใครว่าพังครับ

ผมเปลี่ยนน้ำมันเกียร์ถี่ แรกๆ ใช้รถบ่อยก็ทุกสองหมื่น
หลังๆ ใช้รถปีละหมื่น ก็ถ่ายปีละครั้งครับ
มีถ่ายแบบฟลัข และเปลี่ยนกรองละเอียดด้วย

ถ้าชอบ L33 ก็ไม่ต้องกลัวครับ เกียร์ไม่เปราะหรอก
cvt8 ขับทางไกลฟินมาก
สมมุติพังหลังหมดประกันจริงๆ ข้างนอกเกียร์ใหม่ก็สี่หมื่นกว่า กล่องเกียร์แปดพัน ถ้าเปลี่ยนแล้วไม่หาย เค้ายกออกและคืนเงิน





ออฟไลน์ shikimaru

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,301
    • อีเมล์
Re: สอบถามคนที่ใช้ teana L33 ครับ
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 23, 2019, 01:08:29 »
ค่าซ่อมเกียร์ราคาลงมาเยอะมากเลย แทบจะไม่ต่างจากเกียร์ auto พวกแคมรี่ แอคคอร์ดเลยแฮะ

ตอนแรกผมว่าตัว 2.5  4สูบจะจุกจิกนะเนี่ย เหมือนพวกรุ่นน้องมัน 1.6 1.8 ติดแก๊สรวนกันไปหมด เพราะตัว 6สูบ 2.5 l32 มันทนแก๊สดีมากอยู่ใช้กันหลักแสน 2 แสนมีแค่ตั้งวาวล์

ออฟไลน์ No Trespassing

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,549
    • อีเมล์
Re: สอบถามคนที่ใช้ teana L33 ครับ
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 23, 2019, 02:19:09 »
อาการคือ ตอนเบรค ทำนองว่าเข้าไฟแดง
พอความเร็วลดเหลือประมาณ 20
รอบเครื่องจาก ~1,000 จะสวิงขึ้นไปที่ ~1,500 รอบทันที
แล้วตีกลับลงมารอบปรกติ กระทั่งรถหยุดสนิท
ความรำคาญก็ประมาณนั่งอยู่ในรถ แล้วมีคนมาถีบท้าย
ช่างหลายศูนย์เอาคอมต่อ ขับไปเทส ไม่มีใครว่าพังครับ

CVT7 ใน March คันเก่า และ Note คันใหม่ก็เป็นครับ
อาการคือเวลาปล่อยไหลมาเหลือราวๆ 20 รอบจะเด้งขึ้นจาก 1000 ไป 1500 เหมือนกัน
เกียร์เบอร์เดียวกัน แต่คนละพาร์ทนะครับ

ใน March ได้ลองอัพเดทซอฟแวร์เวอร์ชั่นใหม่ก็แล้ว // เอา Consult-III ปิดโหมด Engine Brake ก็ยังมีอาการอยู่
เลยปล่อยไป คิดซะว่ารถช่วยเบรคแล้วกัน แต่เกียร์ก็ไม่มีปัญหาอะไรนะครับ

จะว่าไปอัลติส MC17 อีกคันของผมก็คล้ายๆเหมือนกัน วิ่งใกล้จะหยุดรอบจะเด้งเองนิดหน่อยครับ

ออฟไลน์ palma

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,091
    • อีเมล์
Re: สอบถามคนที่ใช้ teana L33 ครับ
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 23, 2019, 23:41:20 »
อาการคือ ตอนเบรค ทำนองว่าเข้าไฟแดง
พอความเร็วลดเหลือประมาณ 20
รอบเครื่องจาก ~1,000 จะสวิงขึ้นไปที่ ~1,500 รอบทันที
แล้วตีกลับลงมารอบปรกติ กระทั่งรถหยุดสนิท
ความรำคาญก็ประมาณนั่งอยู่ในรถ แล้วมีคนมาถีบท้าย
ช่างหลายศูนย์เอาคอมต่อ ขับไปเทส ไม่มีใครว่าพังครับ

CVT7 ใน March คันเก่า และ Note คันใหม่ก็เป็นครับ
อาการคือเวลาปล่อยไหลมาเหลือราวๆ 20 รอบจะเด้งขึ้นจาก 1000 ไป 1500 เหมือนกัน
เกียร์เบอร์เดียวกัน แต่คนละพาร์ทนะครับ

ใน March ได้ลองอัพเดทซอฟแวร์เวอร์ชั่นใหม่ก็แล้ว // เอา Consult-III ปิดโหมด Engine Brake ก็ยังมีอาการอยู่
เลยปล่อยไป คิดซะว่ารถช่วยเบรคแล้วกัน แต่เกียร์ก็ไม่มีปัญหาอะไรนะครับ

จะว่าไปอัลติส MC17 อีกคันของผมก็คล้ายๆเหมือนกัน วิ่งใกล้จะหยุดรอบจะเด้งเองนิดหน่อยครับ

แปลกครับ หรืออาการนี้เป็นเฉพาะบางคัน

CVT8 กับ CVT-M6 ที่ใช้อยู่ก็ไม่พบอาการที่ว่านี้ครับ

CVT8 นี่ขับสนุกและนิ่มนวลใช้ดีเลยครับ คันที่วิ่งมากสุดทะลุ 3 แสน กม.ไปแล้ว โดยที่เกียร์เครื่องยังปกติ ไม่มีซ่อมใหญ่
2023 : SK9 FB20 ES4.0 SAWD
2017 : NSP170R-2NR-FE+CVT
2015 : B17-MR16DDT+CVT-M6
2014 : L33-QR25DE+CVT-8
1995 : SXV10-3S-FE (sold)
1994 : AE101-4AFE+MT (sold)