ผู้เขียน หัวข้อ: Jazz กับ City ใหม่ เครื่อง 1.0T จะกลายเป็น Eco Car แล้วเหรอครับ  (อ่าน 18414 ครั้ง)

ออฟไลน์ DiKiBoyZ

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,228
    • อีเมล์
Jazz กับ City ใหม่ มากับเครื่อง 1.0T จะกลายเป็นกลุ่ม Eco Car แล้วเหรอครับ

Credit ฐานเศรษฐกิจ : http://www.thansettakij.com/content/396347?fbclid=IwAR0PPwFZ0MdjFyMkAGxwxJv1qXcbGEvy61ykmUmLI64lXMRiFQRf2DK4XNQ

ออฟไลน์ Nikle_pk

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,678
เอาสิทธิด้านภาษีครับ
แต่ราคาขายเท่าเดิม
My Review !!! New Vellfire 2.5ZG Edition !!!
http://community.headlightmag.com/index.php?topic=44242.0

Turbocharger

  • บุคคลทั่วไป
เอาสิทธิด้านภาษีครับ
แต่ราคาขายเท่าเดิม

มันเป็นอะไรที่น่าเจ็บใจจริงๆ

ออฟไลน์ Symphonic

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,706
เอาสิทธิด้านภาษีครับ
แต่ราคาขายเท่าเดิม

มันเป็นอะไรที่น่าเจ็บใจจริงๆ

ได้ใช้เครื่องเทอร์โบในราคาเท่าเดิม

ไม่ดีเหรอครับ?!?

Turbocharger

  • บุคคลทั่วไป
เอาสิทธิด้านภาษีครับ
แต่ราคาขายเท่าเดิม

มันเป็นอะไรที่น่าเจ็บใจจริงๆ

ได้ใช้เครื่องเทอร์โบในราคาเท่าเดิม

ไม่ดีเหรอครับ?!?

Turbo มาตัวท็อปรุ่นเดียวนิครับ

ออฟไลน์ MoO Cnoe

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,487
    • อีเมล์
รายละเอียดอ่านได้ที่นี่ครับ
http://www.headlightmag.com/all-new-honda-city-end-2019-turbo/

ออฟไลน์ MUK

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,999
อยากได้ครับ 1.0T ขอให้ประหยัดกว่า M2 นะ

ออฟไลน์ Weetting

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,971
  • ช่วงล่าง+เครื่องยนต์
 
เอาสิทธิด้านภาษีครับ
แต่ราคาขายเท่าเดิม

มันเป็นอะไรที่น่าเจ็บใจจริงๆ

หึหึ   ตั้งแต่เคสโมบี้แล้วตอนนี้เปลียนการจัดเก็บภาษี   ไว้ใจได้ค่ายนี้
THE Manual Gearbox Preservation Society
Drive diesel until last day

ออฟไลน์ Gordon Freeman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,206
ถ้ามาตัวท๊อปอย่างเดียว 1.0T ต่อให้ได้ลดภาษี ราคาก็คงไม่ถูกไปกว่าสมัย Ford Fiesta Ecoboost หรอกครับ ส่วนตัวอื่น หน้าใหม่ ราคาเดิม เครื่องเดิม เกียร์เดิม ก็ยังจะโอเคอยู่ คงต้องลุ้นให้ MT ยังอยู่ละกันนะ  :(
2011 Kawasaki Ninja 650 (Sold)
2012 Ford Fiesta 1.6 Sport Ultimate (Sold)
2013 Suzuki Swift Eco GLX 1.25 (Sold)
2015 Honda Civic 1.8 (Sold)
2017 Toyota Fortuner 2.4 (Sold)
2019 Honda Jazz S MT (Sold)
2020 Nissan Almera VL 1.0T
2022 Isuzu D-Max Cab 4 1.9 AT
2023 Neta V

ออฟไลน์ pjs6306

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,105
    • อีเมล์
งานประกอบวัสดุคงดีพอๆกับมาสด้าสองนะครับ

ออฟไลน์ TeslaX

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,765
ตอนเฟียสต้าเครื่อง 1.0 turbo ราคากระโดดไปไกลจนขายไม่ออก ถ้าฮอนด้าคิดว่าแน่จริงก็ลองดู

ออฟไลน์ U9WS

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,180
  • slower is better
ยังไง b-car กับ eco car ก็ต้องรวมกันอยู่แล้ว
ราคาคงคล้ายๆมาสด้า2 ที่ตัวเริ่มก็พอๆกับ eco car ตัวกลางๆของเพื่อน ส่วนตัวบนๆก็ไปเท่า b-car และใกล้จะเท่าตัวเริ่มของ c-car

ตอน fiesta 1.0 ไม่ได้ภาษี eco car และก็เปิดราคามาเวอร์วังไปเอง ถ้าเปิดมาเท่าตอนลดแล้วก็น่าจะเป็นภาพฝั่งในหัวที่ดีกว่านี้

ปล.ราคาที่เปิดคือราคาที่คนจำแล้วเอาไปพูดต่อๆกัน หลังๆเลยเห็นหลายเจ้าเปิดต่ำมาก่อนแล้วค่อยขยับราคาขึ้นเอาถ้าขายได้

ออฟไลน์ NavaneS

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 649
    • อีเมล์
เบนซิน 1.5 ลิตร Hybrid i-MMD (New Generation) <---- ถ้าตัวนี้มาแล้วทำตัวเลข 25โลต่อลิตรขึ้นไปนี่ จะน่าสนมากๆ
Peugeot505
BMW 318i
Honda Accord G6
Toyota Wish
Honda City
Honda Accord G9
BMW 528i M Sport
KIA Grand Carnival

ออฟไลน์ Sit: )

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,470
    • อีเมล์
1.0turbo  ต้องประหยัดถึง 2× กม/ลิตร ถึงได้สิทธิ eco car แล้วขายราคาใกล้เคียงเดิม ก็ถือว่า win win 

Jazz  city 1.5 มันถึงทางตันของเครื่อง block เดิมแล้ว ทำยังไงก็ไม่ประหยัดไปมากกว่าเท่าไร
ล้างไพ่ ใช้เครื่องใหม่เข้าข่าย eco car ไปเลยดีกว่า

แต่ผมคุ้นๆว่าจะเป็น eco car ต้อง apply all series ไม่สามารถใช้ตัวถังเดียวใส่สองเครื่อง
แล้วอีกเครื่องนึงไม่ผ่าน eco car 

ออฟไลน์ lexus

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,242
ตอนเฟียสต้าเครื่อง 1.0 turbo ราคากระโดดไปไกลจนขายไม่ออก ถ้าฮอนด้าคิดว่าแน่จริงก็ลองดู

ตอนนั้นfiestaไม่ได้เข้าโครงการeco carครับ ภาษีเต็มๆไม่ได้ลดหย่อน
แต่พอขายไม่ออกลดราคาเป็นแสน ราคาลงเท่าเครื่องยนต์ปกติเลยครับ 55

ออฟไลน์ lay

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,270
อ่านคำตอบ หลายๆท่านแล้ว รู้สึก สับสนครับ

ออฟไลน์ mamaman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,423
    • อีเมล์


ประเทศอื่น รถรักษ์โลก ประหยัดพลังงานและน้ำมัน มลพิษต่ำแบบ 1.0T  เค้าไม่เก็บ สรรพสามิตครับ
แต่ ไทยแลน์แดน วิไล เก็บ 12 % แพงกว่า กะบะ พ่นหมึด CAB อีก
ฮ่า ๆๆๆๆๆ ๆๆๆๆ

ออฟไลน์ Sacrifice

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 591
ถ้าเลือกได้ ผมชอบ เครื่อง NA 1.5 แบบเดิมมากกว่า


ออฟไลน์ adsajan

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 112
1.0turboขับดีจริงๆ ใช้fiesta ecoboostอยู่

ออฟไลน์ golf8023

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,381
    • อีเมล์
1.0Tคงใช้ในทุกรุ่นย่อย 1.5เดิมตัดออกไปเลย
ใช้สิทธิEcocarลดภาษีแต่ขายราคาเดิม
ผมว่าโอเคนะ เพราะต้นทุนเครื่อง1.0Tก็น่าจะสูงอยู่ (อันนี้ผมคิดเอาเองนะ)
ส่วน1.5HVบ้านเราจะได้รึเปล่าครับ

ออฟไลน์ Fun_Hadyai

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 206
    • อีเมล์
แบบนี้แนวโน้ม yaris ที่มีข่าวว่าจะมาในปีนี้ ที่มีโครงสร้าง tnga ในราคาเท่าเดิม ก็มีโอกาสเป็นได้จริงๆ ซิครับ แล้วอาจมีแถมรุ่น Top เป็น เบนซิน เทอร์โบ 1.2 ลิตร ที่วางใน Corolla ในญี่ปุ่น มาวางด้วย มันจะเป็นไปได้มั๊ยครับ สองค่ายนี้นี่เค้าแข่งกันเดือดจริงๆ

ออฟไลน์ Staples

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,668
งานประกอบวัสดุคงดีพอๆกับมาสด้าสองนะครับ

ผมว่ายากส์ กับการทำวัสดุให้ดีกว่ารุ่นพี่ Civic

ออฟไลน์ NoBiReacto

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 763
    • อีเมล์
งานประกอบวัสดุคงดีพอๆกับมาสด้าสองนะครับ

ผมว่ายากส์ กับการทำวัสดุให้ดีกว่ารุ่นพี่ Civic
มาสด้า2ผมว่าวัสดุใันก็ไม่ได้ดีเลิศไปกว่า segmentเดียวกันนะครับ จะมีแต่เพียงแค่หนังเย็บด้ายจริงตรงคอนโซลแค่ตรงนั้นที่ดูดี นอกนั้นผมว่ามันก็ไม่ได้ดีอะไรมาก แถมใช้ๆไปก็มีเสียงก็อกๆแก๊กตามคอนโซล

ออฟไลน์ No Trespassing

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,616
    • อีเมล์
Jazz  city 1.5 มันถึงทางตันของเครื่อง block เดิมแล้ว ทำยังไงก็ไม่ประหยัดไปมากกว่าเท่าไร
ล้างไพ่ ใช้เครื่องใหม่เข้าข่าย eco car ไปเลยดีกว่า

ใช่ครับ L15 ถ้าจะเอาประหยัดเพื่อลดภาษีก็ยากแล้ว
เค้าเลยจับใส่เทอร์โบแล้วขายใน Civic และ Accord ต่อซะเลย
 
เพราะยังไงซะ สองคันนี้ก็ไม่เข้าข่ายรถประหยัดอยู่แล้วครับ  ;D

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,866
  • *** HLM.COM ***
ใช่แล้วครับ ตีตั๋วเด็กกำไรเพิ่มขึ้น
แต่ผมยังไม่รู้นะว่าพวกตัวถังมันยังเหมือนเดิมไหม น่าจะใกล้เดิมแหละ

ออฟไลน์ dht_tubes

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,643
    • อีเมล์
Ecocar ตอนที่ออกใหม่ๆ มีรุ่นและยี่ห้อที่ราคาไม่เกิน 4 แสนด้วยใช่มั้ยครับ

ตอนนั้นคนไทยดีใจ จะได้มีรถราคาถูกเป็นทางเลือกคนงบน้อย เล่นรถเก่าดอกแพง ซ่อมไม่ไหว

วันเวลาผ่านไป ดูแล้วก้อเข้าทางปืนผู้ผลิตไปในที่สุด คอนเซปดั้งเดิม คนลืมหมดแล้ว ราคาค่อยๆปรับค่อยๆเปลี่ยนกันไปในที่สุด


ออฟไลน์ mamaman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,423
    • อีเมล์
ใช่แล้วครับ ตีตั๋วเด็กกำไรเพิ่มขึ้น
แต่ผมยังไม่รู้นะว่าพวกตัวถังมันยังเหมือนเดิมไหม น่าจะใกล้เดิมแหละ

ทำไมทุกคน ชอบคิดแบบนี้ครับ
ราคารถ มันมาจาก ราคาขายจากโรงงาน+TAX+VAT
ตอนนี้ TAX สำหรับรถ JAZZ คือ 20%-25 %
ถ้าเครื่อง 1.0T มา ราคา ขายก็ต้องแพงกว่า เดิมแน่นอน
พอได้ภาษี 12% จากสิทธิ Eco car 2 ราคา ก็อาจจะ กลับมาเท่าเดิม

ออฟไลน์ lay

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,270
น่าจะเป็น 1.0t ทุกรุ่นย่อย   แล้วตามด้วย  hybrid  ภายหลัง

ออฟไลน์ vee.p

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 69
ใช่แล้วครับ ตีตั๋วเด็กกำไรเพิ่มขึ้น
แต่ผมยังไม่รู้นะว่าพวกตัวถังมันยังเหมือนเดิมไหม น่าจะใกล้เดิมแหละ

ถ้ารถ eco car แต่ขายราคา 1.5 ผมก็บายแระครับ คงมองความคุ้มค่าในรถขนาดเดียวกัน มากกว่า  ราคาคงต่างกันเยอะพอสมควร
 :'( :'(

ออฟไลน์ deertesla

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,245
ถ้า down size ขอ1.3 turbo  4สูบได้มั้ยครับ จะได้ไม่ต้องรีดเค้นเยอะเกินไปหรืออัดบูสต์สูงๆเพื่อให้ได้แรงม้าสูงขึ้นจนทำให้อายุการใช้งานสั้น  กับอีกอย่างคือ  city รุ่นหลังๆมานี้ขนาดเท่ากับพวก coronaรุ่นสุดท้ายและแคมรี่รุ่นแรก  การดาวน์ไซส์มากไปทำให้นึก dmax  1.9 กับevereat bi turbo 2.0และRanger  raptor ที่อืดไปหน่อยครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 08, 2019, 12:54:53 โดย deertesla »