Jazz กับ City ใหม่ เครื่อง 1.0T จะกลายเป็น Eco Car แล้วเหรอครับ

DiKiBoyZ

Jazz กับ City ใหม่ มากับเครื่อง 1.0T จะกลายเป็นกลุ่ม Eco Car แล้วเหรอครับ

Credit ฐานเศรษฐกิจ : http://www.thansettakij.com/content/396347?fbclid=IwAR0PPwFZ0MdjFyMkAGxwxJv1qXcbGEvy61ykmUmLI64lXMRiFQRf2DK4XNQ



Nikle_pk

เอาสิทธิด้านภาษีครับ
แต่ราคาขายเท่าเดิม
My Review !!! New Vellfire 2.5ZG Edition !!!
http://community.headlightmag.com/index.php?topic=44242.0



Turbocharger

เอาสิทธิด้านภาษีครับ
แต่ราคาขายเท่าเดิม

มันเป็นอะไรที่น่าเจ็บใจจริงๆ



Symphonic

เอาสิทธิด้านภาษีครับ
แต่ราคาขายเท่าเดิม

มันเป็นอะไรที่น่าเจ็บใจจริงๆ

ได้ใช้เครื่องเทอร์โบในราคาเท่าเดิม

ไม่ดีเหรอครับ?!?



Turbocharger

เอาสิทธิด้านภาษีครับ
แต่ราคาขายเท่าเดิม

มันเป็นอะไรที่น่าเจ็บใจจริงๆ

ได้ใช้เครื่องเทอร์โบในราคาเท่าเดิม

ไม่ดีเหรอครับ?!?

Turbo มาตัวท็อปรุ่นเดียวนิครับ



MoO Cnoe

รายละเอียดอ่านได้ที่นี่ครับ
http://www.headlightmag.com/all-new-honda-city-end-2019-turbo/



MUK

อยากได้ครับ 1.0T ขอให้ประหยัดกว่า M2 นะ



Weetting

 
เอาสิทธิด้านภาษีครับ
แต่ราคาขายเท่าเดิม

มันเป็นอะไรที่น่าเจ็บใจจริงๆ

หึหึ   ตั้งแต่เคสโมบี้แล้วตอนนี้เปลียนการจัดเก็บภาษี   ไว้ใจได้ค่ายนี้
THE Manual Gearbox Preservation Society
Drive diesel until last day



Gordon Freeman

ถ้ามาตัวท๊อปอย่างเดียว 1.0T ต่อให้ได้ลดภาษี ราคาก็คงไม่ถูกไปกว่าสมัย Ford Fiesta Ecoboost หรอกครับ ส่วนตัวอื่น หน้าใหม่ ราคาเดิม เครื่องเดิม เกียร์เดิม ก็ยังจะโอเคอยู่ คงต้องลุ้นให้ MT ยังอยู่ละกันนะ  :(
2011 Kawasaki Ninja 650 (Sold)
2012 Ford Fiesta 1.6 Sport Ultimate (Sold)
2013 Suzuki Swift Eco GLX 1.25 (Sold)
2015 Honda Civic 1.8 (Sold)
2017 Toyota Fortuner 2.4 (Sold)
2019 Honda Jazz S MT (Sold)
2020 Nissan Almera VL 1.0T
2022 Isuzu D-Max Cab 4 1.9 AT
2023 Neta V



pjs6306

งานประกอบวัสดุคงดีพอๆกับมาสด้าสองนะครับ



TeslaX

ตอนเฟียสต้าเครื่อง 1.0 turbo ราคากระโดดไปไกลจนขายไม่ออก ถ้าฮอนด้าคิดว่าแน่จริงก็ลองดู



U9WS

ยังไง b-car กับ eco car ก็ต้องรวมกันอยู่แล้ว
ราคาคงคล้ายๆมาสด้า2 ที่ตัวเริ่มก็พอๆกับ eco car ตัวกลางๆของเพื่อน ส่วนตัวบนๆก็ไปเท่า b-car และใกล้จะเท่าตัวเริ่มของ c-car

ตอน fiesta 1.0 ไม่ได้ภาษี eco car และก็เปิดราคามาเวอร์วังไปเอง ถ้าเปิดมาเท่าตอนลดแล้วก็น่าจะเป็นภาพฝั่งในหัวที่ดีกว่านี้

ปล.ราคาที่เปิดคือราคาที่คนจำแล้วเอาไปพูดต่อๆกัน หลังๆเลยเห็นหลายเจ้าเปิดต่ำมาก่อนแล้วค่อยขยับราคาขึ้นเอาถ้าขายได้



NavaneS

เบนซิน 1.5 ลิตร Hybrid i-MMD (New Generation) <---- ถ้าตัวนี้มาแล้วทำตัวเลข 25โลต่อลิตรขึ้นไปนี่ จะน่าสนมากๆ
Peugeot505
BMW 318i
Honda Accord G6
Toyota Wish
Honda City
Honda Accord G9
BMW 528i M Sport
KIA Grand Carnival



Sit: )

1.0turbo  ต้องประหยัดถึง 2× กม/ลิตร ถึงได้สิทธิ eco car แล้วขายราคาใกล้เคียงเดิม ก็ถือว่า win win 

Jazz  city 1.5 มันถึงทางตันของเครื่อง block เดิมแล้ว ทำยังไงก็ไม่ประหยัดไปมากกว่าเท่าไร
ล้างไพ่ ใช้เครื่องใหม่เข้าข่าย eco car ไปเลยดีกว่า

แต่ผมคุ้นๆว่าจะเป็น eco car ต้อง apply all series ไม่สามารถใช้ตัวถังเดียวใส่สองเครื่อง
แล้วอีกเครื่องนึงไม่ผ่าน eco car 



lexus

ตอนเฟียสต้าเครื่อง 1.0 turbo ราคากระโดดไปไกลจนขายไม่ออก ถ้าฮอนด้าคิดว่าแน่จริงก็ลองดู

ตอนนั้นfiestaไม่ได้เข้าโครงการeco carครับ ภาษีเต็มๆไม่ได้ลดหย่อน
แต่พอขายไม่ออกลดราคาเป็นแสน ราคาลงเท่าเครื่องยนต์ปกติเลยครับ 55



lay

อ่านคำตอบ หลายๆท่านแล้ว รู้สึก สับสนครับ



mamaman



ประเทศอื่น รถรักษ์โลก ประหยัดพลังงานและน้ำมัน มลพิษต่ำแบบ 1.0T  เค้าไม่เก็บ สรรพสามิตครับ
แต่ ไทยแลน์แดน วิไล เก็บ 12 % แพงกว่า กะบะ พ่นหมึด CAB อีก
ฮ่า ๆๆๆๆๆ ๆๆๆๆ



Sacrifice

ถ้าเลือกได้ ผมชอบ เครื่อง NA 1.5 แบบเดิมมากกว่า




adsajan

1.0turboขับดีจริงๆ ใช้fiesta ecoboostอยู่



golf8023

1.0Tคงใช้ในทุกรุ่นย่อย 1.5เดิมตัดออกไปเลย
ใช้สิทธิEcocarลดภาษีแต่ขายราคาเดิม
ผมว่าโอเคนะ เพราะต้นทุนเครื่อง1.0Tก็น่าจะสูงอยู่ (อันนี้ผมคิดเอาเองนะ)
ส่วน1.5HVบ้านเราจะได้รึเปล่าครับ



Fun_Hadyai

แบบนี้แนวโน้ม yaris ที่มีข่าวว่าจะมาในปีนี้ ที่มีโครงสร้าง tnga ในราคาเท่าเดิม ก็มีโอกาสเป็นได้จริงๆ ซิครับ แล้วอาจมีแถมรุ่น Top เป็น เบนซิน เทอร์โบ 1.2 ลิตร ที่วางใน Corolla ในญี่ปุ่น มาวางด้วย มันจะเป็นไปได้มั๊ยครับ สองค่ายนี้นี่เค้าแข่งกันเดือดจริงๆ



Staples

งานประกอบวัสดุคงดีพอๆกับมาสด้าสองนะครับ

ผมว่ายากส์ กับการทำวัสดุให้ดีกว่ารุ่นพี่ Civic



NoBiReacto

งานประกอบวัสดุคงดีพอๆกับมาสด้าสองนะครับ

ผมว่ายากส์ กับการทำวัสดุให้ดีกว่ารุ่นพี่ Civic
มาสด้า2ผมว่าวัสดุใันก็ไม่ได้ดีเลิศไปกว่า segmentเดียวกันนะครับ จะมีแต่เพียงแค่หนังเย็บด้ายจริงตรงคอนโซลแค่ตรงนั้นที่ดูดี นอกนั้นผมว่ามันก็ไม่ได้ดีอะไรมาก แถมใช้ๆไปก็มีเสียงก็อกๆแก๊กตามคอนโซล



No Trespassing

Jazz  city 1.5 มันถึงทางตันของเครื่อง block เดิมแล้ว ทำยังไงก็ไม่ประหยัดไปมากกว่าเท่าไร
ล้างไพ่ ใช้เครื่องใหม่เข้าข่าย eco car ไปเลยดีกว่า

ใช่ครับ L15 ถ้าจะเอาประหยัดเพื่อลดภาษีก็ยากแล้ว
เค้าเลยจับใส่เทอร์โบแล้วขายใน Civic และ Accord ต่อซะเลย
 
เพราะยังไงซะ สองคันนี้ก็ไม่เข้าข่ายรถประหยัดอยู่แล้วครับ  ;D



Slipknot`

ใช่แล้วครับ ตีตั๋วเด็กกำไรเพิ่มขึ้น
แต่ผมยังไม่รู้นะว่าพวกตัวถังมันยังเหมือนเดิมไหม น่าจะใกล้เดิมแหละ



dht_tubes

Ecocar ตอนที่ออกใหม่ๆ มีรุ่นและยี่ห้อที่ราคาไม่เกิน 4 แสนด้วยใช่มั้ยครับ

ตอนนั้นคนไทยดีใจ จะได้มีรถราคาถูกเป็นทางเลือกคนงบน้อย เล่นรถเก่าดอกแพง ซ่อมไม่ไหว

วันเวลาผ่านไป ดูแล้วก้อเข้าทางปืนผู้ผลิตไปในที่สุด คอนเซปดั้งเดิม คนลืมหมดแล้ว ราคาค่อยๆปรับค่อยๆเปลี่ยนกันไปในที่สุด




mamaman

ใช่แล้วครับ ตีตั๋วเด็กกำไรเพิ่มขึ้น
แต่ผมยังไม่รู้นะว่าพวกตัวถังมันยังเหมือนเดิมไหม น่าจะใกล้เดิมแหละ

ทำไมทุกคน ชอบคิดแบบนี้ครับ
ราคารถ มันมาจาก ราคาขายจากโรงงาน+TAX+VAT
ตอนนี้ TAX สำหรับรถ JAZZ คือ 20%-25 %
ถ้าเครื่อง 1.0T มา ราคา ขายก็ต้องแพงกว่า เดิมแน่นอน
พอได้ภาษี 12% จากสิทธิ Eco car 2 ราคา ก็อาจจะ กลับมาเท่าเดิม



lay

น่าจะเป็น 1.0t ทุกรุ่นย่อย   แล้วตามด้วย  hybrid  ภายหลัง



vee.p

ใช่แล้วครับ ตีตั๋วเด็กกำไรเพิ่มขึ้น
แต่ผมยังไม่รู้นะว่าพวกตัวถังมันยังเหมือนเดิมไหม น่าจะใกล้เดิมแหละ

ถ้ารถ eco car แต่ขายราคา 1.5 ผมก็บายแระครับ คงมองความคุ้มค่าในรถขนาดเดียวกัน มากกว่า  ราคาคงต่างกันเยอะพอสมควร
 :'( :'(



deertesla

ถ้า down size ขอ1.3 turbo  4สูบได้มั้ยครับ จะได้ไม่ต้องรีดเค้นเยอะเกินไปหรืออัดบูสต์สูงๆเพื่อให้ได้แรงม้าสูงขึ้นจนทำให้อายุการใช้งานสั้น  กับอีกอย่างคือ  city รุ่นหลังๆมานี้ขนาดเท่ากับพวก coronaรุ่นสุดท้ายและแคมรี่รุ่นแรก  การดาวน์ไซส์มากไปทำให้นึก dmax  1.9 กับevereat bi turbo 2.0และRanger  raptor ที่อืดไปหน่อยครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 08, 2019, 12:54:53 โดย deertesla »