ผู้เขียน หัวข้อ: เครื่องหายใจเองแต่ cc เยอะ VS เครื่องเล็กแต่มีเทอร์โบ VS Hybrid คุณชอบแบบไหน ??  (อ่าน 15298 ครั้ง)

ออฟไลน์ akewizard

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,618
ผมเห็นรถหลายๆรุ่นที่เปิดตัวมาเริ่มมีเครื่องยนต์ที่มีความแตกต่างกันให้เป็นตัวเลือกมากขึ้น เช่น

CRV 2.4 เบนซิน na กับ 1.6 ดีเซลเทอร์โบ
Accord 1.5 เบนซินเทอร์โบ กับ 2.0 Hybrid
Civic 1.8 na กับ 1.5 เทอร์โบ

CH-R 1.8 na กับ 1.8 hybrid

CX-5 2.5 na เบนซิน กับ 2.2 ดีเซลเทอร์โบ (คู่นี้ขายคนละช่วงเวลากัน แต่น่าจะเทียบได้)

ยกตัวอย่างมาคร่าวๆแต่ในอนาคตคงจะมีตัวเลือกมากกว่านี้อีก
สังเกตุว่าพละกำลังของเครื่องยนต์ในแต่ละรุ่นที่มีให้เลือกและราคาขาย ค่อนข้างใกล้เคียงกันจนพอจะเปรียบเทียบกันได้ คิดว่าชอบเครื่องแบบไหนมากกว่ากันครับ ??
(เปรียบเทียบเฉพาะในกลุ่มรถบ้านที่มีราคาในแต่ละรุ่นใกล้เคียงกัน)

ผมเคยสัมผัสเครื่องมาแล้วทั้ง 3 แบบแต่อยู่ในรถคนละประเภทกัน ส่วนตัวชอบเครื่องดีเซลเทอร์โบมากสุด เพราะแรงบิดมาไวและครอบคลุมรอบเครื่องที่ใช้งาน 2-3 พันรอบ
แต่ก็ยังไม่เคยลองเครื่องเบนซินเทอร์โบ ไม่แน่ว่าอาจจะชอบมากกว่าก็ได้...
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 07, 2019, 17:00:59 โดย akewizard »

ออฟไลน์ Xmaxyama

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 2
ได้ความรู้มากเลยนะครับ

ออฟไลน์ mamaman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,423
    • อีเมล์

ถ้าคน เคยขับรถเทอร์โบ ทั้ง เบนซิน และ ดีเซลนะ
จะไม่มีวันกลับไปมอง NA อีกเลยครับ

แล้วพวกที่บอกรถเทอรฺโบพังง่าย นี่
ลองดู รถขนผักครับ เค้าพังกันที่ กี่แสนโล

ออฟไลน์ bluelawn

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 664
ถ้ารถใช้งานบ้านๆ เอา ดีเซลเทอร์โบ ครับ ประหยัด มีแรงบิดเยอะ  กระชากในเมืองนิดหน่อยพอรับได้.

ถ้าเป็นรถขับสนุก  ผมชอบเครื่อง N/A ไหญ่หน่อย v8,v10,v12 ไม่ก็ รอบจัด 8000+  มีสเนห์ เร้าใจกว่าเครื่อง เทอร์โบเยอะครับ.

ออฟไลน์ EVA01

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 528
ถ้าเน้นใช้งานง่าย >>> ดีเซลเทอร์โบ
ถ้าเน้นใช้งานง่าย+ลากรอบสนุกขึ้นหน่อย >>> เบนซินเทอร์โบ
เน้นขับสนุก ก็ต้องหายใจเองบล็อกใหญ่ๆเลยครับ ยิ่ง V8 ขึ้นไปเสียงยิ่งเพราะ แต่อย่างว่าเครื่องพวกนี้อยู่แต่ในรถแพงๆ แต่ส่วนตัวเครื่อง 6 สูบ 3,000 cc na ก็สนุกแล้วครับ

ส่วนไฮบริดเคยขับ f30 330e ก็แรงดี  แต่ผมว่ารถมันหนักๆ หน่วงๆ

ออฟไลน์ The Mechanics of Emotions

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,681
ชอบเครื่องใหญ่ NA ครับ เครื่องเล็กเทอร์โบอาจแรงกว่าจริง แต่เสียงมันไม่ได้แน่นอนครับ แค่ V6 ก็หวานแล้วครับ

ลองฟังเสียง Civic 1.5T ก็ได้ครับ เสียงไม่น่าฟังเลย เครื่อง 2.4 ยังสะใจกว่า ผมยอมแลกกับอัตราเร่งที่ช้ากว่าเครื่องเล็กโบ เพื่อเสพเสียงเครื่องเพราะๆ ดีกว่าครับ

ผมไม่นิยมดีเซลครับ เนื่องจากเสียงไม่เพราะ ลากรอบไม่มันส์ครับ และ Hybrid ไม่เคยขับครับผม
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 07, 2019, 17:20:42 โดย The Mechanics of Emotions »
2010 BMW 325i M Sport
2016 Mazda CX-5 2.0S

ออฟไลน์ sudlor_gang

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 565
รถโบว์ก็มีพังบ้างครับ ไม่ใช่ไม่เกิดเลย

ออฟไลน์ DiKiBoyZ

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,221
    • อีเมล์
เครื่องเล็ก + เทอร์โบ ครับ(ถ้าเทียบกับพิกัดรถเดิมเครื่อง NA นะ) การขับขี่ทั้งแบบใช้งานทั่วไปหรือจะแบบขับเอาสนุก มันส์ๆ ผมก็ไม่เห็นจะสนุกหรือมันส์น้อยลงตรงไหน แถมสนุกกว่าเดิมด้วยซ้ำเพราะแรงบิดมาไวกว่า NA ด้วยซิ ผมชอบ เพราะแรงม้า พอเดิม(+/- นิดหน่อย) แต่แรงบิดนี่ซิมาไว ไม่พอ ยังประหยัดด้วยซิ

ผมเชื่อว่าหลายคนชอบรถ ชอบขับรถ แต่อัตราสิ้นเปลืองก็เป็นสิ่งที่คนสนใจไม่น้อย อย่างเช่นผม ได้รถแรงด้วย ประหยัดด้วย ผมไม่ปฎิเสธ

ออฟไลน์ iamwutdy

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 412
อยากได้ความนุ่มนวลแบบเครื่อง Na ใหญ่ ๆ อัตราเร่งแบบเครื่อง turbo ความประหยัดแบบ hybrid ครับ

ออฟไลน์ tsubasa

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,322
ถ้าเอาแค่ความชอบนะครับ ชอบเครื่องใหญ่ v8 v12 ขับนิ่มสบายๆ กว่าเครื่องเล็ก
แต่ไม่ชอบตอนเติมน้ำมันนี่แหละ ฮ่าๆ

ออฟไลน์ Fly to dream

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,640
NA ฉีดตรงพอครับ 2.0 GDi โฟกัสตัวก่อน หรือ 2.5 CX5 นี่พอสุดๆ
ขยะของโลกออนไลน์​ในปัจจุบั​นคือเชื่อคนโง่ที่มีคำพูดสวยหรู​ หาข้อมูล​ไม่จริงมาโกหกคำโตๆ​ อีกอย่างคือพูดความจริงไม่หมด กับพวก​ Avatar ที่ทำเป็น​เก่ง​แต่เก่งน้อยในโลกความจริง​ซึ่งจะหาได้ง่าย

ออฟไลน์ tnp_super

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,927
    • อีเมล์
ผมชอบดีเซลเทอร์โบ แต่ถ้ามีให้เลือกในอนาคตอันใกล้และราคาไม่แพงแบบปัจจุบันผมขอรถกระบะติดมอเตอร์ไฟฟ้าดีกว่า

ออฟไลน์ Gordon Freeman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,206
เบนซินเทอร์โบไฮบริดแบบวอลโว่ก็แจ่มดีนะครับ
2011 Kawasaki Ninja 650 (Sold)
2012 Ford Fiesta 1.6 Sport Ultimate (Sold)
2013 Suzuki Swift Eco GLX 1.25 (Sold)
2015 Honda Civic 1.8 (Sold)
2017 Toyota Fortuner 2.4 (Sold)
2019 Honda Jazz S MT (Sold)
2020 Nissan Almera VL 1.0T
2022 Isuzu D-Max Cab 4 1.9 AT
2023 Neta V

ออฟไลน์ Stp

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,537
เครื่องเล็ก + เทอร์โบสิครับ

เครื่องใหญ่เปลืองทั้งน้ำมันและภาษีรายปี แถมสร้างมลพิษมากอีก
:D ;D ร่วมรณรงค์รักการอ่านหนังสือ แทนการถามตลอดเวลา ;D :D

ออฟไลน์ Nismo De Alpina

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,559
  • Whatever brews your coffee.

อยู่อเมริกาผมเลือก v6,v8,v12 5 ลิตร,6 ลิตร มันส์ เนียนหูมากกกกก
อยู่ไทย/ยุโรป คงเครื่องเล็ก+โบ ไม่เอา Hybrid/plug in แน่นอน 
อยู่ในโลกอนาคต ไฟฟ้าล้วนเท่านั้น
Eventually i've made my home country,Thailand.

ออฟไลน์ Sit: )

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,467
    • อีเมล์
ผมเห็นรถหลายๆรุ่นที่เปิดตัวมาเริ่มมีเครื่องยนต์ที่มีความแตกต่างกันให้เป็นตัวเลือกมากขึ้น เช่น

CRV 2.4 เบนซิน na กับ 1.6 ดีเซลเทอร์โบ
Accord 1.5 เบนซินเทอร์โบ กับ 2.0 Hybrid
Civic 1.8 na กับ 1.5 เทอร์โบ

CH-R 1.8 na กับ 1.8 hybrid

CX-5 2.5 na เบนซิน กับ 2.2 ดีเซลเทอร์โบ (คู่นี้ขายคนละช่วงเวลากัน แต่น่าจะเทียบได้)

ยกตัวอย่างมาคร่าวๆแต่ในอนาคตคงจะมีตัวเลือกมากกว่านี้อีก
สังเกตุว่าพละกำลังของเครื่องยนต์ในแต่ละรุ่นที่มีให้เลือกและราคาขาย ค่อนข้างใกล้เคียงกันจนพอจะเปรียบเทียบกันได้ คิดว่าชอบเครื่องแบบไหนมากกว่ากันครับ ??
(เปรียบเทียบเฉพาะในกลุ่มรถบ้านที่มีราคาในแต่ละรุ่นใกล้เคียงกัน)

ผมเคยสัมผัสเครื่องมาแล้วทั้ง 3 แบบแต่อยู่ในรถคนละประเภทกัน ส่วนตัวชอบเครื่องดีเซลเทอร์โบมากสุด เพราะแรงบิดมาไวและครอบคลุมรอบเครื่องที่ใช้งาน 2-3 พันรอบ
แต่ก็ยังไม่เคยลองเครื่องเบนซินเทอร์โบ ไม่แน่ว่าอาจจะชอบมากกว่าก็ได้...

Crv 2.4  vs 1.6D เลือก 2.4 เพราะส่วนต่าง 1 แสนผมเติมน้ำมันได้ 20 เดือน

Accord 1.5 t vs 2.0HV เอนไปทาง 1.5t เพราะไม่ไส้ใจ hv honda แต่ถ้าต้องซื้อจริงคงชิ่งไป 2.5G ทั้งๆที่ไม่ชอบ toyota

Chr 1.8 หรือ 1.8 hv no comment ครับ

 Cx5 2.5 vs 2.2D  เกือบจะไป 2.2D แต่เจอปัญหาน้ำดันซะก่อน เลือก 2.5ครับ

สรุป ผมจะตัด hybrid  ออกก่อนยกเว้นถ้าเป็น toyota เพราะที่บ้านใข้มาแล้ว 2  คัน  ไม่พอปัญหาเลย

ที่เหลือดู performance  ครับ
ว่าเรี่ยวแรงใช้ได้ ราคาไม่เวอร์เกินไป ปัญหาน้อย  ประเภทต้องควักตังไปก่อนแพงๆเพื่อประหยัดกว่า ไม่เอาครับ

ณ วันนี้เบนซิน turbo น่าจะลงตัวดี

ออฟไลน์ maggie

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 724
    • อีเมล์
ตอนเด็กที่บ้านมีรถเบนซิล IL6 กับV8 4-6000 cc ตอนนั้นก็ว่าขับสนุกมากละนะ กดคันเร่งลึกหน่อยเดียว รถเลื้อยเป็นงูเลย แถมเวลาวิ่งทางไกลสมัยก่อนถนนสายเอเชียขึ้นเหนือยังเป็นถนนเลนสวนกัน ขับรถเครื่องใหญ่สบายใจได้เวลาแซง

มาตอนนี้เจอเครื่อง2-3000เทอโบ ผมว่าขับสนุกกว่า อาจจะเพราะน้ำหนักเครื่องที่เบากว่า หัวรถเลยเสถียรกว่าเวลามุดๆ และชอบที่แรงบิดก็มาเร็วทันใจดี ถ้าให้เลือกคงเป็นเครื่องเทอร์โบนี่แหละ

ออฟไลน์ Vipvipvip

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 645

ออนไลน์ e:smart Hybrid

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,705
Hybrid ครับ

Mild Hybrid ที่มีมอเตอร์เล็กๆ ผสมกับเครื่อง 1.2 Eco car เพื่อให้ได้ภาษีถูกๆ วิ่งพอไหว และประหยัดน้ำมัน

รองลงมาผมชอบเครื่อง NA 1.2-1.3 ฉีดคู่หรือ Dual VVT

ที่ไม่อยากได้เลย คือ Turbo ครับ ดูจุกจิกดูแลยาก

ออฟไลน์ No Trespassing

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,616
    • อีเมล์
เมื่อก่อนชอบขับรถเพื่อน 300E-12V มาก เครื่องใหญ่ แรงบิดเยอะ กดจมไมล์ 240 กม/ชม

แต่พอได้ขับ Civic FK 1.5T ของรุ่นน้อง ยอมรับว่าวิวัฒนาการสมัยนี้ไปไกลมาก
วิ่งได้เร็วกว่า ประหยัดกว่า รอบต่ำก็มีแรง รอบสูงก็หวานเจิ๊ยบสไตล์ VTC

รวมถึงเรื่องภาษีที่ประหยัดกว่า อย่าง G9 2.0 เสียปีละ 3000 บาท
ส่วน FK 1.5 แรงกว่าเยอะ แต่เสียภาษีเท่าวีออสแค่นั้น

เลยหันมาชอบเครื่องเล็กแต่มีหอยครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 07, 2019, 19:38:12 โดย No Trespassing »

ออฟไลน์ AkE

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,405
ส่วนตัวผมบอกก่อนนะครับ ว่าผมไม่เอาดีเซลเท่าไหร่เพราะเคยใช้ใน bmw และก้ไม่ได้สุนทรีเท่าไหร่ครับ (525d)  แต่เวลาจะซื้อจริงๆก้ต้องดูเป็นรุ่นๆไปครับ ถ้าแบบที่ จขกท. ถามมาผมเลือกแบบนี้ครับ

-crv ผมเอา 1.6 ดีเซลขับ2 ครับอัตราเร่งพอได้ ประหยัดดี ขับไม่สนุกแต่รถแบบนี้ก้คงไม่ได้ซัด 180+ บ่อยๆ ความเร็วเดินทาง 110-160 วิ่งได้สบายครับ k24 มันนานไปแล้ว16 ปี ชอบเครื่องชอบเสียงแต่รถแบบนี้ไม่ได้จำเป็นเท่าไหร่ ไปอยู่กับดีเซล cc เล็กๆ อัตราเร่งพอไหวน่าสนใจกว่าครับ

-ผมเอา1.5t ครับ ถ้าซื้อผมทำได้ไกลกว่าเครื่องตัวนี้ทำไม่ต้องเยอะ 230 ม้ามาแหงๆ ขับกดยาวๆไกลๆไม่ต้องห่วงแบตเตอรี่อ่อนแล้วอัตราเร่งหายแบบไฮบริด ผมไม่ได้มีปัญหากับไฮบริดนะครับชอบอยู่ แต่มันไม่เหมาะกับการขับของผมครับ ขับในเมือง กดๆแต่ไม่แช่ความเร็วสูงมากๆนานๆไฮบริดถือว่าเหมาะ ที่บ้าน G10 hybrid มาแหงๆ1 คันเดี๋ยวจะลองดูครับว่าแตกต่างกับ G9 ขนาดไหน

-1.5t ไม่ต้องคิดถึง 5 วิเลยครับสำหรับcivic ถ้ามีงบก้1.5t เลยครับ 1.8 มีดีกว่าที่เติม E85 ได้และราคารถถูกกว่า เครื่องก้นานละครับ 1.8 ตัวนี้

-ที่บ้านผมมีตัวไฮบริดอยู่เพราะคนที่ใช้ขับรถไม่เร็ว ประหยัดดีครับ(ถ้าวิ่งไม่เกิน 130 นะ) โดยรวมก้ถือว่าคุ้มเพราะประหยัดดีแต่อัตราเร่งไม่ดีเท่าไหร่ครับที่สำคัญโหมด Sport เหมือนเชื้อเชิญ ให้เรากดแต่พอกดไปก้ไม่ได้ดึงเท่าไหร่ บางที่แซงยังเหนื่อยอยู่ ถ้าเป็นคนเท้าหนัก น่าจะต้องไป 1.8จะเหมาะกว่าครับ แต่ด้วยที่จัดออปชั่นไฟต่างๆแบบนี้ก้เหมือนผมต้องซื้อไฮบริดไปเอง 555 ถ้าเหมือนกันตอนที่เลือกน่าจะสูสีกว่านี้ครับ

-ถ้าเทียบข้ามรุ่นแบบนี้ 2.5na ไม่คิดนานเช่นกันครับ แรงกว่า เพราะกว่า ขับดีกว่าทุกแบบแต่ถ้าเป็นตัวใหม่ ผมก้ยังเอา 2.0 อยู่ดี ดีเซล cx5 ผมเฉยๆครับดีอะพอรู้แต่ 2.0 ก้เครื่องใหม่และวิ่งดีอยู่

โดบรวมที่ จขกท. ถามถ้าเอาเรื่องเครื่องอย่างเดียวสำหรับผมขับผมเรียงแบบนี้ เบนซินna-เบนซินเทอร์โบ-เบนซินไฮบริด-ดีเซลเทอร์โบ ครับ na ถึงจะอืดกว่าใครแต่ถ้ากดแล้วมาแล้วสนุกจริงๆ เสียงใช่ ดึงก้พอได้ ส่วนใหญ่ที่เป็นรองก้ช่วงต่ำกว่า 100km/h

แต่ถ้าสำหรับเวลาผมแนะนำคนรู้จักซื้อขับแบบไม่ค่อยซัด มีบ้างแต่ไม่บ่อย ผมเชียร์ เบนซินเทอร์โบ-เบนซินไฮบริด-ดีเซลเทอร์โบ-เบนซินna ครับ คนที่ไม่ได้สุนทรีกับการขับมากมาย เอารถไว้ใช้เฉยๆไม่ต้องใช้na ครับขับเหนื่อยเปล่าๆ ลากรอบ กินน้ำมัน เปลืองทุกอย่างแถมจะมองว่าอืดอีก

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 07, 2019, 19:54:21 โดย AkE »

ออฟไลน์ Pegasus7700

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,815
N/A CC เยอะครับ. เสียงมันมีพลังกว่า.
...ขอเป็นข้ารองพระบาททุกชาติไป...

MERCEDES BENZ W212 '12
FORD FOCUS 2.0 Gdi '13
HONDA Civic RS '20
VOLVO XC60 Hybrid Inscription '19
FORD EVEREST 2.0 Bi Turbo '22

ออฟไลน์ Weetting

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,967
  • ช่วงล่าง+เครื่องยนต์
ชอบฟัง V10  OHV  หายใจเองครับ  8) 8)

V10 = Earporn  :-* :-* :-*

ถ้าเลือกใช้ในชีวติประจำ  คงชอบ Diesel V6  แรงบิดมหาศาล  ??? ???
THE Manual Gearbox Preservation Society
Drive diesel until last day

ออฟไลน์ imvile

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 623
เดินทางสายกลาง

5 สูบเรียง turbo ใน volvo ครับ

เสียงเพราะ (กว่า 6 สูบบางคันเช่น lexus rx)

เสียงเครื่องไม่หวานมาก แต่ดุดัน จากความไม่เท่ากันของสูบ มีเสียง blow off valve วิ้วๆ

ดึงดี ประหยัดน้ำมัน(ในระดับนึง) ต่อยอดได้ง่าย ทนทาน(ในระดับนึง)
J32 since 2011
F30 since 2014
W205 since 2019
ACV70 since 2021

ออฟไลน์ V221

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,818
ถ้าเน้นใช้งานง่าย >>> ดีเซลเทอร์โบ
ถ้าเน้นใช้งานง่าย+ลากรอบสนุกขึ้นหน่อย >>> เบนซินเทอร์โบ
เน้นขับสนุก ก็ต้องหายใจเองบล็อกใหญ่ๆเลยครับ ยิ่ง V8 ขึ้นไปเสียงยิ่งเพราะ แต่อย่างว่าเครื่องพวกนี้อยู่แต่ในรถแพงๆ แต่ส่วนตัวเครื่อง 6 สูบ 3,000 cc na ก็สนุกแล้วครับ

ส่วนไฮบริดเคยขับ f30 330e ก็แรงดี  แต่ผมว่ารถมันหนักๆ หน่วงๆ
เห็นด้วยเลยครับ
BMW 750E M SPORT

ออฟไลน์ Tien.W

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,230
    • อีเมล์
ผมมองว่า มันอยู่ที่รถ ที่จะเอาไปใส่ ว่า บุคลิครถ มันเป็นแบบไหนครับ

ใส่ camry / teana มันก็ควรเป็นเครื่องใหญ่ มานุ่มๆ ไม่ดึงกระโชกโฮกฮาก

ใส่ pulsar / civic ตัวจี๊ด ตัวแรง อันนี้ 1.6 - 1.5 Turbo เหมาะสมแล้ว วัยรุ่น ชอบจี๊ดๆ กดแล้วดึง อะไรแบบนั้น

ซึ่งในชีวิตจริง มันเลือกไม่ได้หนิ

CRV 2.4 เบนซิน na กับ 1.6 ดีเซลเทอร์โบ .. ตัวนี้ ผมเลือกดีเซล เพราะผมชอบไต่เขา กลัว CVT พัง และ ขอแรงบิดเยอะๆจากดีเซล ขับสนุกกว่า

Accord 1.5 เบนซินเทอร์โบ กับ 2.0 Hybrid .. ไม่ชอบไฮบริด เลยไม่มีตัวเลือก

Civic 1.8 na กับ 1.5 เทอร์โบ .. ถ้ามีตังค์ 1.5 T ขับมันส์กว่าอยู่แล้ว (แต่จริงๆ R18 ตัวนี้ก็ไม่กระจอกนะ)

CH-R 1.8 na กับ 1.8 hybrid .. ไม่ชอบไฮบริด

CX-5 2.5 na เบนซิน กับ 2.2 ดีเซลเทอร์โบ (คู่นี้ขายคนละช่วงเวลากัน แต่น่าจะเทียบได้) .. ถ้าดีเซลน้ำไม่ดัน ก็เลือกดีเซลครับ แรงบิดดี ไต่เขาเก่ง

ออฟไลน์ swatarm

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 2
ชอบแบบมีเทอร์โบ

ออฟไลน์ EpSilon

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 150
ต้องดูเป็นรุ่นๆไปครับ ส่วนตัวชอบ Hybrid แต่ไว้ใจแค่ Toyota

ถ้าเป็นเบนซินna กับเบนซินเทอร์โบ V4 ผมเลือก เบนซินเทอร์โบ แต่ถ้าเป็น เครื่องใหญ่ๆเลย คงเลือก na ครับ ชอบเสียงเครื่อง เคยนั่ง e280 V6 แล้วชอบ

ดีเซลเทอร์โบ ไม่ค่อยชอบเสียงครับ

ถ้าให้เลือกที่ยกตัวอย่างมา โดยไม่สนเรื่องออฟชั่นกับราคานะครับ

CRV 2.4 เบนซิน na กับ 1.6 ดีเซลเทอร์โบ
- ถ้าคู่นี้ ผมคงเลือก 1.6 ดีเซลเทอร์โบ เพราะเกียร์ 9จังหวะ
Accord 1.5 เบนซินเทอร์โบ กับ 2.0 Hybrid
- คู่นี้ผมเลือก 2.0 Hybrid
Civic 1.8 na กับ 1.5 เทอร์โบ
- 1.5 เทอร์โบ
CH-R 1.8 na กับ 1.8 hybrid
- 1.8 hv เพราะ 1.8 na น่าจะเหมือน altis  1.8hv เวลาออกตัว มันมีเสียงมอเตอร์ไฟฟ้าผมชอบ กับแรงดึงที่เหมือนจะแรงกว่า แต่จริงๆอืดกว่า 1.8na
CX-5 2.5 na เบนซิน กับ 2.2 ดีเซลเทอร์โบ (คู่นี้ขายคนละช่วงเวลากัน แต่น่าจะเทียบได้)
- คู่นี้ไม่เคยทั้งนั่งและขับ คงเลือก 2.5na

ออฟไลน์ Newhang

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,338
ชอบเครื่องเล็กเทอโบที่ทำมาดีๆ
และชอบ hybrid เช่นกัน

คือผมชอบรถที่ประหยัดน้ำมันแต่ยังแรงเท่าเดิมน่ะครับ
แต่ถ้ารถไม่แรงเท่าเดิม แล้วประหยัดน้ำมัน ผมก็ไม่อยากได้

ออฟไลน์ Aleister TJ

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,004
  • มีเงินเป็นล้านก็ซื้อเมื่อวานไม่ได้ แต่ถ้าร้อยล้านก็ช่างเมื่อวานมันเถอะ
    • อีเมล์
ตอนนี้ติดใจดีเซลใน 2 sky เรี่ยวแรงพอตัว แถมกดยังไงก็ประหยัด 18-20 km/l  วิ่งหวานเย็น 25km/l ++

อยากลอง 1.5 T พี่ฮอนเหมือนกัน รอเบื่อ Mazda ก่อน  8)
My Car History ~

Honda City ZX
Toyota Yaris 1.2E
Mazda3 Skyactive 2.0S
Mazda 2 SkyActiv 1.5 High Plus L
Mitsubishi Pajero Sport 2.4 Elite