ถ้าผมเป็นผู้บริหารเบนซ์ จะไม่เอาตัวplug-inเข้ามาขายแต่จะคงตัวสันดาปทั้งเบนซิน ดีเซลไว้ก่อนครับ
ยังไงตัว plugin ก็กำไรมากกว่า เสียภาษีก็ต่ำกว่า คนนอกไม่รู้ตัวเลขทางบัญชี ต้นทุน ภาษีอะไรเลยแบบเรา คิดแต่เรื่องที่เราชอบ คนน่าจะชอบ ซึ่งมันไม่ถูกเสมอไปครับ
ผู้บริหารเบนซ์ ไม่ได้โง่นะครับ
เขาเก่งเรื่องทำตัวเลขให้บริษัทสวยๆไงครับ ยังไงการมัดมือชกแบบนี้ผมก็ไม่ชอบ
ส่วนเรื่องรักษ์โลกนี่ใช้เป็นข้ออ้างกันซะเยอะ ยังไง process การผลิต/รีไซเคิลแบต มันย่อมส่งผลกระทบต่อธรรมชาติอยู่แล้ว
ใช่ครับ รถ plugin ถ้าขายกันตามราคาป้ายก็จะได้กำไรมากกว่าแน่นอน แต่....ในความเป็นจริงเวลาขายก็มัก
ไปมีส่วนลดมากกว่าเครื่องน้ำมันล้วนอยู่ 3-4แสน/คัน แถมด้วยยอดขายจำนวนคัน
ผมมั้นใจประมาณ 98% ว่า plugin ขายสู้เครื่องน้ำมันล้วนไม่ได้ครับ....สรุป ถ้าผมมองในมุมมองของผม
โดยถัวเฉลี่ยกำไรต่อคันหลังหักส้่วนลด+ยอดขายที่จะขายได้ ผมว่าขายเครื่อง Plug in ก็ไม่ได้ทำให้บริษัทมีรายได้เพิ่มขึ้นมากนัก
ปล. ผมอาจไม่ถูกก็ได้ครับ แค่คิดตามมุมมองของผมเท่านั้นครับ