ผู้เขียน หัวข้อ: ทำไม Honda ต้อง ‘แบน’ ผู้ซื้อครับ  (อ่าน 15110 ครั้ง)

ออฟไลน์ Zachary C

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,254
  • Beauty is in the Eyes of the Beholder
    • อีเมล์
ทำไม Honda ต้อง ‘แบน’ ผู้ซื้อครับ
« เมื่อ: มีนาคม 17, 2019, 00:21:58 »
เป็นความสงสัยล้วนๆ เลยครับ

เนื่องจากวันนี้ ได้อ่านเคสของคุณผู้หญิงคนหนึ่ง ซึ่งซื้อรถยี่ห้อ H มา ... ขับได้ราว 11 กม. จากศูนย์ ก็เกิดปัญหาขับต่อไม่ได้

เกิดเป็นเรื่องราว กับทางดีลเลอร์ และ บริษัทรถ

เนื้อหาเต็ม: กรุณาหา ใน FB เพจ Car Complaints Thailand นะครับ

*****

ประเด็น คือ ได้ยินคอมเมนท์ หลายอัน กล่าวในทำนองว่า ....

ถ้าทางค่ายรถ จะคืนเงิน ก็จะมีสเต็ปต่อไป คือ ให้เซ็น ว่าจะไม่ซื้อรถเขาอีก

จำได้ ว่า มีสมาชิกใน HLM ท่านหนึ่ง ก็เคยโดนแบบนี้

 ??? ??? ???


สรุป เรื่องนี้ มีจริงๆ ใช่ไหมครับ และ เพราะเหตุใด?

ขอบคุณครับ
Hopefully, my old grande dame, the CRV G.1, will eventually become a classic!

2017 Honda BR-V SV telematics (Amber Brown)
2015 Honda Mobilio RS telematics (Pearl White)
1998 Honda CRV EXI G1 (Metallic Bronze)

ออฟไลน์ TeslaX

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,765
Re: ทำไม Honda ต้อง ‘แบน’ ผู้ซื้อครับ
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: มีนาคม 17, 2019, 00:48:45 »
คงเหมือนเคสฟ้องร้องกัน พอชนะก็แบนลูกค้าไปเลย เพราะทำชื่อเสียงเสียหาย

ออฟไลน์ M Performance

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 582
Re: ทำไม Honda ต้อง ‘แบน’ ผู้ซื้อครับ
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: มีนาคม 17, 2019, 01:29:12 »
เค้าคงคิดว่า เค้าไม่ต้องง้อลูกค้ามั้งครับ
My Current Collection  8)

'13 Honda CR-V 2.4 EL 4WD
'14 Mercedes-Benz E200 Coupe AMG Dynamic
'16 Mercedes-Benz GLC 250 d 4MATIC OFF-ROAD
'19 BMW 320d GT M Sport
'22 Nissan Kicks e-Power VL Autech

ออฟไลน์ akewizard

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,614
Re: ทำไม Honda ต้อง ‘แบน’ ผู้ซื้อครับ
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: มีนาคม 17, 2019, 01:36:50 »
ผมตามไปอ่านมาแล้ว มีเพียงบางคอมเมนต์ที่กล่าวถึงการถูกแบนของลูกค้า
ผมขอฟังหูไว้หูก็แล้วกัน ถ้าเป็นเรื่องที่เกิดขึ้นบ่อยคงมีการพูดถึงในวงกว้างพอสมควร

คล้ายๆกับเรื่องที่เล่ากันมาว่า Honda มีนโยบายไม่ให้นำไปทำรถ Taxi ถ้าไปเจอที่ไหนจะขอซื้อคืน อันนี้ผมก็ไม่รู้ว่าเคยเกิดขึ้นจริงรึเปล่าน่ะครับ

ออฟไลน์ Zachary C

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,254
  • Beauty is in the Eyes of the Beholder
    • อีเมล์
Re: ทำไม Honda ต้อง ‘แบน’ ผู้ซื้อครับ
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: มีนาคม 17, 2019, 02:12:10 »
ผมตามไปอ่านมาแล้ว มีเพียงบางคอมเมนต์ที่กล่าวถึงการถูกแบนของลูกค้า
ผมขอฟังหูไว้หูก็แล้วกัน ถ้าเป็นเรื่องที่เกิดขึ้นบ่อยคงมีการพูดถึงในวงกว้างพอสมควร

คล้ายๆกับเรื่องที่เล่ากันมาว่า Honda มีนโยบายไม่ให้นำไปทำรถ Taxi ถ้าไปเจอที่ไหนจะขอซื้อคืน อันนี้ผมก็ไม่รู้ว่าเคยเกิดขึ้นจริงรึเปล่าน่ะครับ

นึกถึงสมาชิกท่านหนึ่ง ที่โพสท์ในบอร์ดนี้ สักสองสัปดาห์ที่แล้วอ่ะครับ

สมาชิกท่านนั้น ไม่ได้พูดว่า ข้อพิพาทระหว่าง บ.รถ (เชื่อว่า คือ H) กับตนเอง จบด้วยการคืนเงิน หรือไม่ แต่ ... ที่แน่ๆ ทางบริษัท ‘แบน’ สมาชิกครอบครัว ท่านนั้น จากการซื้อรถยี่ห้อนี้อีก

เลยเกิดความสงสัยครับ


ป.ล. ผมชอบแบรนด์ H มากนะ ยิ่งชอบ ก็ยิ่งสงสัย  ‘curiosity killed the cat’ LoL
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 17, 2019, 02:14:51 โดย Zachary C »
Hopefully, my old grande dame, the CRV G.1, will eventually become a classic!

2017 Honda BR-V SV telematics (Amber Brown)
2015 Honda Mobilio RS telematics (Pearl White)
1998 Honda CRV EXI G1 (Metallic Bronze)

ออนไลน์ johnlee

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,603
    • อีเมล์
Re: ทำไม Honda ต้อง ‘แบน’ ผู้ซื้อครับ
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: มีนาคม 17, 2019, 07:26:22 »
ทำแท๊กซี่แล้วซื้อคืน


555555

ผมเจอช่องทางทำธุรกิจใหม่แล้ว
2535-2555 Nissan Big-m z16
2555-2561 Nissan Big-m Td27 + Bd25
2555- 2566 -Nissan Almera N17
2561- present -Isuzu D-max spacecab SLX 3.0
2566 - present Honda Jazz ge v a/t

ออฟไลน์ Turin

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,044
Re: ทำไม Honda ต้อง ‘แบน’ ผู้ซื้อครับ
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: มีนาคม 17, 2019, 08:02:31 »
ว่ากันตามจริง
- ผู้ซื้อมี"สิทธิ"ซื้อจากใครก็ได้ที่ตัวเองอยากจะซื้อ
- ผู้ขายมี"สิทธิ"ขายให้ใครก็ได้ที่ตัวเองอยากจะขายให้

ในธุรกรรมซื้อ-ขายแบบนี้ ไม่มีใครมี "หน้าที่" ต้องซื้อ หรือ ต้องขาย ครับ .. ผู้ขายมี "สิทธิ" ปฏิเสธที่จะขายของให้ใครก็ได้ที่เค้าไม่อยากขายให้ ไม่ใช่ว่าใครก็ได้มีเงินมาซื้อแล้วเค้าต้องขายเสมอ

เคสลักษณะนี้ ร้านอาหารที่ต่างประเทศมีประจำ ถ้าร้านคิดว่าจะรบกวนลูกค้าคนอื่น หรือ จะทำให้ร้านเสียหาย

ความสมเหตุสมผลในกรณีนี้เป็นอีกเรื่องหนึ่ง แต่ผู้ขายมี "สิทธิ" ปฏิเสธที่จะขายคนบางคนได้ครับ

**แต่เหตุของการปฏิเสธต้องไม่ใช่เพราะเรื่อง discrimination (เช่น ชาติพันธุ์ เพศ ฯลฯ) นะครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 17, 2019, 08:05:14 โดย Turin »

ออฟไลน์ Symphonic

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,699
Re: ทำไม Honda ต้อง ‘แบน’ ผู้ซื้อครับ
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: มีนาคม 17, 2019, 08:11:14 »
ในความเป็นจริง ถ้าใครสักคนซื้อรถไปแล้วมีปัญหามากมาย ต้องร้องเรียนต่อสู้จนผู้ขายต้องยอมซื้อคืน

ถามใจดูเถอะครับว่ายังอยากกลับไปซื้อของ ๆ เขาอีกเหรอครับ 

ไม่ต้องรอให้เขามา "แบน" เราหรอก

เรานั่นแหละที่จะ "แบน" ไม่อุดหนุนยี่ห้อนั้นอีกแล้ว 


เว้นแต่ว่า เราเองนั่นแหละที่มีวาระซ่อนเร้นครับ

ออฟไลน์ Zachary C

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,254
  • Beauty is in the Eyes of the Beholder
    • อีเมล์
Re: ทำไม Honda ต้อง ‘แบน’ ผู้ซื้อครับ
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: มีนาคม 17, 2019, 08:24:05 »
ว่ากันตามจริง
- ผู้ซื้อมี"สิทธิ"ซื้อจากใครก็ได้ที่ตัวเองอยากจะซื้อ
- ผู้ขายมี"สิทธิ"ขายให้ใครก็ได้ที่ตัวเองอยากจะขายให้

ในธุรกรรมซื้อ-ขายแบบนี้ ไม่มีใครมี "หน้าที่" ต้องซื้อ หรือ ต้องขาย ครับ .. ผู้ขายมี "สิทธิ" ปฏิเสธที่จะขายของให้ใครก็ได้ที่เค้าไม่อยากขายให้ ไม่ใช่ว่าใครก็ได้มีเงินมาซื้อแล้วเค้าต้องขายเสมอ

เคสลักษณะนี้ ร้านอาหารที่ต่างประเทศมีประจำ ถ้าร้านคิดว่าจะรบกวนลูกค้าคนอื่น หรือ จะทำให้ร้านเสียหาย

ความสมเหตุสมผลในกรณีนี้เป็นอีกเรื่องหนึ่ง แต่ผู้ขายมี "สิทธิ" ปฏิเสธที่จะขายคนบางคนได้ครับ

**แต่เหตุของการปฏิเสธต้องไม่ใช่เพราะเรื่อง discrimination (เช่น ชาติพันธุ์ เพศ ฯลฯ) นะครับ

เห็นด้วยครับ

การซื้อ การขาย .. ไม่ใช่ 'หน้าที่' จึงมีสิทธิที่จะปฏิเสธได้

ถ้าเรื่องการ 'แบน' นี้ เป็นจริง .. ซึ่งผมก็อยากทราบ

คำถาม คือ เหตุใด บ.รถ จึงแบนผู้ซื้อ คนนั้นๆ?

หวังว่า วันหนึ่ง เราคงได้รู้
Hopefully, my old grande dame, the CRV G.1, will eventually become a classic!

2017 Honda BR-V SV telematics (Amber Brown)
2015 Honda Mobilio RS telematics (Pearl White)
1998 Honda CRV EXI G1 (Metallic Bronze)

ออฟไลน์ Zachary C

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,254
  • Beauty is in the Eyes of the Beholder
    • อีเมล์
Re: ทำไม Honda ต้อง ‘แบน’ ผู้ซื้อครับ
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: มีนาคม 17, 2019, 08:28:50 »
ในความเป็นจริง ถ้าใครสักคนซื้อรถไปแล้วมีปัญหามากมาย ต้องร้องเรียนต่อสู้จนผู้ขายต้องยอมซื้อคืน

ถามใจดูเถอะครับว่ายังอยากกลับไปซื้อของ ๆ เขาอีกเหรอครับ 

ไม่ต้องรอให้เขามา "แบน" เราหรอก

เรานั่นแหละที่จะ "แบน" ไม่อุดหนุนยี่ห้อนั้นอีกแล้ว 


เว้นแต่ว่า เราเองนั่นแหละที่มีวาระซ่อนเร้นครับ

ทางฝั่งผู้ซื้อ ผมเข้าใจเลยครับ .. ถึงไม่แบนฉัน ฉันก็คงไม่ซื้อสินค้าเธออีก

แต่ ...

ทำไมทางผู้ขาย ถึงตัดสินใจ 'ห้าม' บุคคลนั้นๆ ซื้ออีก

อาจจะเป็น อย่างที่คุณ Symphonic ว่า ...

บ. รถ 'สงสัย' ในตัวผู้ซื้อ คนนั้นๆ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 17, 2019, 08:31:10 โดย Zachary C »
Hopefully, my old grande dame, the CRV G.1, will eventually become a classic!

2017 Honda BR-V SV telematics (Amber Brown)
2015 Honda Mobilio RS telematics (Pearl White)
1998 Honda CRV EXI G1 (Metallic Bronze)

ออฟไลน์ Fly to dream

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,640
Re: ทำไม Honda ต้อง ‘แบน’ ผู้ซื้อครับ
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: มีนาคม 17, 2019, 08:33:17 »
บางคนซื้อมาใช้เหมือนกับจับผิดรถเลยครับ มีอะไรนิดหน่อยประจานทั้งที่อาจจะแก้ไขก่อน เค้าแบนเพื่อจบปัญหาที่จะเกิดขึ้นในอนาคต
เพราะเคยฟ้องกันมาแล้ว เคยประจานกันมาแล้ว สมมุติถ้าญาติเค้าได้คันใหม่ไปแต่ดันเจอแม้แต่อะไรเล็กๆนิดเดียว
ตอนนั้นแหละคงกลับมาเป็นข่าวอีกโดยง่าย
ขยะของโลกออนไลน์​ในปัจจุบั​นคือเชื่อคนโง่ที่มีคำพูดสวยหรู​ หาข้อมูล​ไม่จริงมาโกหกคำโตๆ​ อีกอย่างคือพูดความจริงไม่หมด กับพวก​ Avatar ที่ทำเป็น​เก่ง​แต่เก่งน้อยในโลกความจริง​ซึ่งจะหาได้ง่าย

ออฟไลน์ Newhang

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,338
Re: ทำไม Honda ต้อง ‘แบน’ ผู้ซื้อครับ
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: มีนาคม 17, 2019, 09:20:04 »
จริงๆ รถถ้ามันมีปัญหาที่ 11กิโลจริง ไฟเครื่องโชว์ และบริษัทซื้อคืน ก็ควรจบ(ใจเขาใจเรานะ)
เค้าก็ต้องพิจารณาแล้วว่าลูกค้าไม่ได้แกล้ง ไม่งั้นก็ฝันไปเลยว่าจะคืนเงิน อีกอย่างลูกค้าขอคืนเงินแสดงว่าคันใหม่ก็ไม่เอา

ผมล่ะเป็นคนนึงที่ไม่ชอบนโยบายของ honda มาโดยตลอด เหมือนชอบโชว์พาวเหนือ

ออฟไลน์ flat6

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 624
Re: ทำไม Honda ต้อง ‘แบน’ ผู้ซื้อครับ
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: มีนาคม 17, 2019, 10:10:43 »
เหมือนเด็กงอนกันเลย
เบื่อเด็กน้อยพึ่งมีรถ

ออฟไลน์ seeker

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,521
Re: ทำไม Honda ต้อง ‘แบน’ ผู้ซื้อครับ
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: มีนาคม 17, 2019, 10:14:13 »
ลูกค้าไม่ได้เป็นพระเจ้าเสมอไป เอะอะด่า เอะอ่ะประจารย์โซเชียล ไม่ยอมให้ทางเจ้าของแบรนด์ซ่อมแซมก่อน

ไม่งั้นไม่มีคำว่า มนุษย์ป้า มนุษย์ลุงกันหรอกครับ

ออฟไลน์ Tien.W

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,196
    • อีเมล์
Re: ทำไม Honda ต้อง ‘แบน’ ผู้ซื้อครับ
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: มีนาคม 17, 2019, 10:34:46 »
ลูกค้าไม่ได้เป็นพระเจ้าเสมอไป เอะอะด่า เอะอ่ะประจารย์โซเชียล ไม่ยอมให้ทางเจ้าของแบรนด์ซ่อมแซมก่อน

ไม่งั้นไม่มีคำว่า มนุษย์ป้า มนุษย์ลุงกันหรอกครับ

เห็นด้วยครับ

เคสนี้ บอกแต่ รถดับ สตาร์ทไม่ติด แต่ไม่เห็นพูดถึงว่า สาเหตุมันมาจากอะไร ?

มันอาจจะแค่ ปลั๊กหลุด เซนเซอร์เสีย ก็ได้

ถ้าในมุมผมนะ เป็นแค่นั้น ผมรับได้ คุณก็ต่อ warranty หรือ มีอะไรชดเชยมาให้ผมก็จบ

...........

แต่ถ้า เป็นประเภทว่า ดับกลางอากาศ เข้าศูนย์มา 3 รอบ ภายใน 1 เดือน ยังแก้ไม่จบ อันนี้ สมควรซื้อคืน ครับ

...........

รถ CRV ผม เคยออกตัวแล้วดับนะ เข้าศูนย์อยู่ 2 รอบ แก้ไม่จบ จนรอบสาม ผมแจ้งว่า ขอรถสำรองนะ แล้วคุณจะเอารถผมไปทำอะไรก็ไป ซึ่งเค้าก็แจ้ง สนญ. เช็ค ทีแรก คอมฟ้องว่า ปั๊มติ๊ก แต่เปลี่ยนแล้วก็ดับ จน สนญ. ขอเอารถเข้า บางนา เพื่อลองสลับอะไหล่ จนเจอว่า airflow พัง รวมเวลาร่วมๆ 1 เดือนครับ

เคยถามเล่นๆว่า "ผมคืนรถได้ไหม" ผจก. เค้าก็บอกว่า มันยากนะ (แต่จริงๆก็ไม่คืนหรอก เพราะตกแต่งไปหลายแสนแล้ว)

มีรถสำรองให้ผมใช้ ผมก็พอใจะ ... รถสำรองเป็น City สีแดง ที่ web นี้ ใช้ทดสอบนี่แหละ

ออฟไลน์ Stp

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,535
Re: ทำไม Honda ต้อง ‘แบน’ ผู้ซื้อครับ
« ตอบกลับ #15 เมื่อ: มีนาคม 17, 2019, 11:21:17 »
ตามจริงๆ ทุกอย่างอยู่ที่ความเอาใจใส่ของศูนย์บริการด้วยส่วนหนึ่ง แต่ลูกค้าที่เอาแต่ฟังตามโซเชี่ยลก็อีกส่วน พวกยุตามโซเชี่ยลนี่ของตัวปัญหาที่ทำให้เรื่องไม่จบง่ายๆ

ผมโดนยกเกียร์แต่ศูนย์บริการเร่งติดตามและช่วยแก้ปัญหาให้อย่างดีผมก็จบนะ ไม่รู้ว่าเสียเวลาเสียอารมณ์อีกทำไม แถมไปๆ มาๆ ดีใจที่ได้เพิ่มประกันคุณภาพฟรีด้วย (ซะงั้น 555)
:D ;D ร่วมรณรงค์รักการอ่านหนังสือ แทนการถามตลอดเวลา ;D :D

ออฟไลน์ Zachary C

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,254
  • Beauty is in the Eyes of the Beholder
    • อีเมล์
Re: ทำไม Honda ต้อง ‘แบน’ ผู้ซื้อครับ
« ตอบกลับ #16 เมื่อ: มีนาคม 17, 2019, 12:07:14 »
บางคนซื้อมาใช้เหมือนกับจับผิดรถเลยครับ มีอะไรนิดหน่อยประจานทั้งที่อาจจะแก้ไขก่อน เค้าแบนเพื่อจบปัญหาที่จะเกิดขึ้นในอนาคต
เพราะเคยฟ้องกันมาแล้ว เคยประจานกันมาแล้ว สมมุติถ้าญาติเค้าได้คันใหม่ไปแต่ดันเจอแม้แต่อะไรเล็กๆนิดเดียว
ตอนนั้นแหละคงกลับมาเป็นข่าวอีกโดยง่าย

ประมาณว่า ไม่ต้องการลูกค้าที่เยอะ และ โวยวาย สินะครับ

อืม .. พอเข้าใจได้ครับผม
Hopefully, my old grande dame, the CRV G.1, will eventually become a classic!

2017 Honda BR-V SV telematics (Amber Brown)
2015 Honda Mobilio RS telematics (Pearl White)
1998 Honda CRV EXI G1 (Metallic Bronze)

ออฟไลน์ Zachary C

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,254
  • Beauty is in the Eyes of the Beholder
    • อีเมล์
Re: ทำไม Honda ต้อง ‘แบน’ ผู้ซื้อครับ
« ตอบกลับ #17 เมื่อ: มีนาคม 17, 2019, 12:16:38 »
จริงๆ รถถ้ามันมีปัญหาที่ 11กิโลจริง ไฟเครื่องโชว์ และบริษัทซื้อคืน ก็ควรจบ(ใจเขาใจเรานะ)
เค้าก็ต้องพิจารณาแล้วว่าลูกค้าไม่ได้แกล้ง ไม่งั้นก็ฝันไปเลยว่าจะคืนเงิน อีกอย่างลูกค้าขอคืนเงินแสดงว่าคันใหม่ก็ไม่เอา

ผมล่ะเป็นคนนึงที่ไม่ชอบนโยบายของ honda มาโดยตลอด เหมือนชอบโชว์พาวเหนือ

ผมเดาว่า ผู้หญิงท่านนี้ ไม่ค่อยรู้เรื่องรถอ่ะครับ .. ดูจากลักษณะการพูด

แต่จับความได้ว่า มาจาก 'ระบบไฟฟ้า'

ตอนแรก เห็นว่าจะขอเปลี่ยนคัน โดยเพิ่มเงิน เป็นรุ่นท็อป (SV) เพราะ 'เชื่อว่า' มันจะมีคุณภาพดีกว่า .. แต่โดนปฏิเสธ

ต่อมา ขอเปลี่ยนเป็นรุ่นเดิม (ดูจากเรือนไมล์ คง S) ก็โดนปฏิเสธ

ตอนนี้ เลยอยู่ในขั้น ขอคืนเงิน

วันจันทร์ พรุ่งนี้ อาจจะมีอัพเดท .. หรือไม่ ก็คงลบโพสต์ ตามข้อตกลงเลย

ผมเองก็รอฟังอยู่ครับ
Hopefully, my old grande dame, the CRV G.1, will eventually become a classic!

2017 Honda BR-V SV telematics (Amber Brown)
2015 Honda Mobilio RS telematics (Pearl White)
1998 Honda CRV EXI G1 (Metallic Bronze)

ออฟไลน์ Zachary C

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,254
  • Beauty is in the Eyes of the Beholder
    • อีเมล์
Re: ทำไม Honda ต้อง ‘แบน’ ผู้ซื้อครับ
« ตอบกลับ #18 เมื่อ: มีนาคม 17, 2019, 12:21:41 »
ลูกค้าไม่ได้เป็นพระเจ้าเสมอไป เอะอะด่า เอะอ่ะประจารย์โซเชียล ไม่ยอมให้ทางเจ้าของแบรนด์ซ่อมแซมก่อน

ไม่งั้นไม่มีคำว่า มนุษย์ป้า มนุษย์ลุงกันหรอกครับ

จริงๆเรื่องนี้ มีบางคนพูดทำนองว่า ผู้หญิงคนนี้ เยอะหรือเปล่า?

ซึ่งผมก็สนใจ เลยนามอ่านเรียบ ทั้งใน pantip และ Car Complaints

จึงได้ทราบว่า ตอนแรก ทางดีลเลอร์ไม่ค่อยให้ความสนใจ กับข้อเรียกร้อง .. จนกระทั่ง มีกระแสนี่แหละครับ

เอาจริงๆ ผมรัก Honda นะ .. แต่ยิ่งรัก ยิ่งใช้รถเขา ก็ยิ่งคาดหวัง สิ่งดีๆ จากบริษัท
Hopefully, my old grande dame, the CRV G.1, will eventually become a classic!

2017 Honda BR-V SV telematics (Amber Brown)
2015 Honda Mobilio RS telematics (Pearl White)
1998 Honda CRV EXI G1 (Metallic Bronze)

ออฟไลน์ Zachary C

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,254
  • Beauty is in the Eyes of the Beholder
    • อีเมล์
Re: ทำไม Honda ต้อง ‘แบน’ ผู้ซื้อครับ
« ตอบกลับ #19 เมื่อ: มีนาคม 17, 2019, 12:42:55 »
ลูกค้าไม่ได้เป็นพระเจ้าเสมอไป เอะอะด่า เอะอ่ะประจารย์โซเชียล ไม่ยอมให้ทางเจ้าของแบรนด์ซ่อมแซมก่อน

ไม่งั้นไม่มีคำว่า มนุษย์ป้า มนุษย์ลุงกันหรอกครับ

เห็นด้วยครับ

เคสนี้ บอกแต่ รถดับ สตาร์ทไม่ติด แต่ไม่เห็นพูดถึงว่า สาเหตุมันมาจากอะไร ?

มันอาจจะแค่ ปลั๊กหลุด เซนเซอร์เสีย ก็ได้

ถ้าในมุมผมนะ เป็นแค่นั้น ผมรับได้ คุณก็ต่อ warranty หรือ มีอะไรชดเชยมาให้ผมก็จบ

...........

แต่ถ้า เป็นประเภทว่า ดับกลางอากาศ เข้าศูนย์มา 3 รอบ ภายใน 1 เดือน ยังแก้ไม่จบ อันนี้ สมควรซื้อคืน ครับ

...........

รถ CRV ผม เคยออกตัวแล้วดับนะ เข้าศูนย์อยู่ 2 รอบ แก้ไม่จบ จนรอบสาม ผมแจ้งว่า ขอรถสำรองนะ แล้วคุณจะเอารถผมไปทำอะไรก็ไป ซึ่งเค้าก็แจ้ง สนญ. เช็ค ทีแรก คอมฟ้องว่า ปั๊มติ๊ก แต่เปลี่ยนแล้วก็ดับ จน สนญ. ขอเอารถเข้า บางนา เพื่อลองสลับอะไหล่ จนเจอว่า airflow พัง รวมเวลาร่วมๆ 1 เดือนครับ

เคยถามเล่นๆว่า "ผมคืนรถได้ไหม" ผจก. เค้าก็บอกว่า มันยากนะ (แต่จริงๆก็ไม่คืนหรอก เพราะตกแต่งไปหลายแสนแล้ว)

มีรถสำรองให้ผมใช้ ผมก็พอใจะ ... รถสำรองเป็น City สีแดง ที่ web นี้ ใช้ทดสอบนี่แหละ

นอกประเด็น ครับ

เขาเอารถไปตรวจสอบ 1 เดือน และให้รถสำรอง มาใช้

คุณ Tien ได้เรียกร้องอะไรเพิ่ม เช่น ค่าเสียโอกาส ค่าเสียเวลา บ้างไหมครับ?

คือ ติดใจตรงที่ .. ถ้าเราเป็นคนทั่วไป ไม่ทราบเรื่องรถยนต์นัก คงขวัญเสีย ที่รถถูกนำไป 1 เดือน
Hopefully, my old grande dame, the CRV G.1, will eventually become a classic!

2017 Honda BR-V SV telematics (Amber Brown)
2015 Honda Mobilio RS telematics (Pearl White)
1998 Honda CRV EXI G1 (Metallic Bronze)

ออฟไลน์ Zachary C

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,254
  • Beauty is in the Eyes of the Beholder
    • อีเมล์
Re: ทำไม Honda ต้อง ‘แบน’ ผู้ซื้อครับ
« ตอบกลับ #20 เมื่อ: มีนาคม 17, 2019, 12:44:22 »
ตามจริงๆ ทุกอย่างอยู่ที่ความเอาใจใส่ของศูนย์บริการด้วยส่วนหนึ่ง แต่ลูกค้าที่เอาแต่ฟังตามโซเชี่ยลก็อีกส่วน พวกยุตามโซเชี่ยลนี่ของตัวปัญหาที่ทำให้เรื่องไม่จบง่ายๆ

ผมโดนยกเกียร์แต่ศูนย์บริการเร่งติดตามและช่วยแก้ปัญหาให้อย่างดีผมก็จบนะ ไม่รู้ว่าเสียเวลาเสียอารมณ์อีกทำไม แถมไปๆ มาๆ ดีใจที่ได้เพิ่มประกันคุณภาพฟรีด้วย (ซะงั้น 555)

อารมณ์ว่า ให้อัลติเมท แคร์ หรือครับ?
Hopefully, my old grande dame, the CRV G.1, will eventually become a classic!

2017 Honda BR-V SV telematics (Amber Brown)
2015 Honda Mobilio RS telematics (Pearl White)
1998 Honda CRV EXI G1 (Metallic Bronze)

ออฟไลน์ Stp

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,535
Re: ทำไม Honda ต้อง ‘แบน’ ผู้ซื้อครับ
« ตอบกลับ #21 เมื่อ: มีนาคม 17, 2019, 13:00:05 »
เคสเกียร์ของผมไม่ใช่ Honda (และแบรนด์เพื่อนข้างบ้าน) การรับประกันเพิ่มก็ประมาณอัลติเมทแคร์ละครับ แต่ผมได้ประกันคุณภาพรถแบบมาตรฐานทั้งคันไม่ใช่เฉพาะจุด

ส่วน Honda ที่เจอหลังคากระจกน้ำรั่ว อันนี้ศูนย์ดีจัดการให้จนเรียบร้อย พรมในรถก็เบิกมาเปลี่ยนให้ครบ ถือว่าแก้ปัญหาเรียบร้อยจบกันไป อันนี้ไม่ได้เรียกร้องอะไรนะ

ตามจริงๆ ทุกอย่างอยู่ที่ความเอาใจใส่ของศูนย์บริการด้วยส่วนหนึ่ง แต่ลูกค้าที่เอาแต่ฟังตามโซเชี่ยลก็อีกส่วน พวกยุตามโซเชี่ยลนี่ของตัวปัญหาที่ทำให้เรื่องไม่จบง่ายๆ

ผมโดนยกเกียร์แต่ศูนย์บริการเร่งติดตามและช่วยแก้ปัญหาให้อย่างดีผมก็จบนะ ไม่รู้ว่าเสียเวลาเสียอารมณ์อีกทำไม แถมไปๆ มาๆ ดีใจที่ได้เพิ่มประกันคุณภาพฟรีด้วย (ซะงั้น 555)

อารมณ์ว่า ให้อัลติเมท แคร์ หรือครับ?
:D ;D ร่วมรณรงค์รักการอ่านหนังสือ แทนการถามตลอดเวลา ;D :D

ออฟไลน์ Fly to dream

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,640
Re: ทำไม Honda ต้อง ‘แบน’ ผู้ซื้อครับ
« ตอบกลับ #22 เมื่อ: มีนาคม 17, 2019, 13:25:50 »
ลูกค้าไม่ได้เป็นพระเจ้าเสมอไป เอะอะด่า เอะอ่ะประจารย์โซเชียล ไม่ยอมให้ทางเจ้าของแบรนด์ซ่อมแซมก่อน

ไม่งั้นไม่มีคำว่า มนุษย์ป้า มนุษย์ลุงกันหรอกครับ

จริงๆเรื่องนี้ มีบางคนพูดทำนองว่า ผู้หญิงคนนี้ เยอะหรือเปล่า?

ซึ่งผมก็สนใจ เลยนามอ่านเรียบ ทั้งใน pantip และ Car Complaints

จึงได้ทราบว่า ตอนแรก ทางดีลเลอร์ไม่ค่อยให้ความสนใจ กับข้อเรียกร้อง .. จนกระทั่ง มีกระแสนี่แหละครับ

เอาจริงๆ ผมรัก Honda นะ .. แต่ยิ่งรัก ยิ่งใช้รถเขา ก็ยิ่งคาดหวัง สิ่งดีๆ จากบริษัท

Car Complaints  อย่าไปอ่านมากครับ คอมเม้นต์บางทีปวดหัวกับการทับถมมากกว่าจะช่วยแก้ปัญหา พอเคสจบไม่เคยแชร์ที่จบไปลงเลย
ขยะของโลกออนไลน์​ในปัจจุบั​นคือเชื่อคนโง่ที่มีคำพูดสวยหรู​ หาข้อมูล​ไม่จริงมาโกหกคำโตๆ​ อีกอย่างคือพูดความจริงไม่หมด กับพวก​ Avatar ที่ทำเป็น​เก่ง​แต่เก่งน้อยในโลกความจริง​ซึ่งจะหาได้ง่าย

ออฟไลน์ Amnaj

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 511
Re: ทำไม Honda ต้อง ‘แบน’ ผู้ซื้อครับ
« ตอบกลับ #23 เมื่อ: มีนาคม 17, 2019, 15:17:58 »
เค้าแบน เพราะเค้าไม่อยากขายคุณแล้ว ใช้รถให้มีปัญหา ::)

ออฟไลน์ Beats

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 166
Re: ทำไม Honda ต้อง ‘แบน’ ผู้ซื้อครับ
« ตอบกลับ #24 เมื่อ: มีนาคม 17, 2019, 16:36:26 »
ขอตอบเฉพาะข้อที่ถามว่ามีจริงๆหรือ ละกัน

มีจริงครับ ผมได้ยินระบบ blacklist ของฮอนด้าครั้งแรกก็คือจากกรณีเพื่อนที่ทำงานของแม่ผม เขารับรถมาแล้วมีปัญหาdefect เลยไปเรียกร้องความรับผิดชอบจากศูนย์ สู้กันตามกระบวนการยุติธรรม ซึ่งสุดท้ายเขาชนะ จำรายละเอียดไม่ได้ละว่าชดใช้กันยังไงบ้าง เดาว่าคืนรถ เพราะสุดท้ายเขาไปออกอีกยี่ห้อมาแทน และบริษัทก็ขึ้น blacklist ไม่ให้ซื้อรถฮอนด้าอีก ไม่ทราบเหมือนกันว่ามีขอบเขตระยะเวลามั้ย

ครอบครัวนี้เขาไม่ใช่คน "เยอะ" แน่นอนครับ และเขาไม่ได้เอาลงโซเชียลด้วย

ออฟไลน์ Zachary C

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,254
  • Beauty is in the Eyes of the Beholder
    • อีเมล์
Re: ทำไม Honda ต้อง ‘แบน’ ผู้ซื้อครับ
« ตอบกลับ #25 เมื่อ: มีนาคม 17, 2019, 20:46:01 »
เคสเกียร์ของผมไม่ใช่ Honda (และแบรนด์เพื่อนข้างบ้าน) การรับประกันเพิ่มก็ประมาณอัลติเมทแคร์ละครับ แต่ผมได้ประกันคุณภาพรถแบบมาตรฐานทั้งคันไม่ใช่เฉพาะจุด

ส่วน Honda ที่เจอหลังคากระจกน้ำรั่ว อันนี้ศูนย์ดีจัดการให้จนเรียบร้อย พรมในรถก็เบิกมาเปลี่ยนให้ครบ ถือว่าแก้ปัญหาเรียบร้อยจบกันไป อันนี้ไม่ได้เรียกร้องอะไรนะ

ตามจริงๆ ทุกอย่างอยู่ที่ความเอาใจใส่ของศูนย์บริการด้วยส่วนหนึ่ง แต่ลูกค้าที่เอาแต่ฟังตามโซเชี่ยลก็อีกส่วน พวกยุตามโซเชี่ยลนี่ของตัวปัญหาที่ทำให้เรื่องไม่จบง่ายๆ

ผมโดนยกเกียร์แต่ศูนย์บริการเร่งติดตามและช่วยแก้ปัญหาให้อย่างดีผมก็จบนะ ไม่รู้ว่าเสียเวลาเสียอารมณ์อีกทำไม แถมไปๆ มาๆ ดีใจที่ได้เพิ่มประกันคุณภาพฟรีด้วย (ซะงั้น 555)

อารมณ์ว่า ให้อัลติเมท แคร์ หรือครับ?

รับทราบครับผม ขอบคุณครับ
Hopefully, my old grande dame, the CRV G.1, will eventually become a classic!

2017 Honda BR-V SV telematics (Amber Brown)
2015 Honda Mobilio RS telematics (Pearl White)
1998 Honda CRV EXI G1 (Metallic Bronze)

ออฟไลน์ Zachary C

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,254
  • Beauty is in the Eyes of the Beholder
    • อีเมล์
Re: ทำไม Honda ต้อง ‘แบน’ ผู้ซื้อครับ
« ตอบกลับ #26 เมื่อ: มีนาคม 17, 2019, 20:47:42 »
ลูกค้าไม่ได้เป็นพระเจ้าเสมอไป เอะอะด่า เอะอ่ะประจารย์โซเชียล ไม่ยอมให้ทางเจ้าของแบรนด์ซ่อมแซมก่อน

ไม่งั้นไม่มีคำว่า มนุษย์ป้า มนุษย์ลุงกันหรอกครับ

จริงๆเรื่องนี้ มีบางคนพูดทำนองว่า ผู้หญิงคนนี้ เยอะหรือเปล่า?

ซึ่งผมก็สนใจ เลยนามอ่านเรียบ ทั้งใน pantip และ Car Complaints

จึงได้ทราบว่า ตอนแรก ทางดีลเลอร์ไม่ค่อยให้ความสนใจ กับข้อเรียกร้อง .. จนกระทั่ง มีกระแสนี่แหละครับ

เอาจริงๆ ผมรัก Honda นะ .. แต่ยิ่งรัก ยิ่งใช้รถเขา ก็ยิ่งคาดหวัง สิ่งดีๆ จากบริษัท

Car Complaints  อย่าไปอ่านมากครับ คอมเม้นต์บางทีปวดหัวกับการทับถมมากกว่าจะช่วยแก้ปัญหา พอเคสจบไม่เคยแชร์ที่จบไปลงเลย

โอ้ .. โอเคครับ

ผมแอบมองว่า เขาดูน่าเชื่อถือ กว่า 'อวย MG' เลยติดตาม
Hopefully, my old grande dame, the CRV G.1, will eventually become a classic!

2017 Honda BR-V SV telematics (Amber Brown)
2015 Honda Mobilio RS telematics (Pearl White)
1998 Honda CRV EXI G1 (Metallic Bronze)

ออฟไลน์ Zachary C

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,254
  • Beauty is in the Eyes of the Beholder
    • อีเมล์
Re: ทำไม Honda ต้อง ‘แบน’ ผู้ซื้อครับ
« ตอบกลับ #27 เมื่อ: มีนาคม 17, 2019, 20:51:02 »
ขอตอบเฉพาะข้อที่ถามว่ามีจริงๆหรือ ละกัน

มีจริงครับ ผมได้ยินระบบ blacklist ของฮอนด้าครั้งแรกก็คือจากกรณีเพื่อนที่ทำงานของแม่ผม เขารับรถมาแล้วมีปัญหาdefect เลยไปเรียกร้องความรับผิดชอบจากศูนย์ สู้กันตามกระบวนการยุติธรรม ซึ่งสุดท้ายเขาชนะ จำรายละเอียดไม่ได้ละว่าชดใช้กันยังไงบ้าง เดาว่าคืนรถ เพราะสุดท้ายเขาไปออกอีกยี่ห้อมาแทน และบริษัทก็ขึ้น blacklist ไม่ให้ซื้อรถฮอนด้าอีก ไม่ทราบเหมือนกันว่ามีขอบเขตระยะเวลามั้ย

ครอบครัวนี้เขาไม่ใช่คน "เยอะ" แน่นอนครับ และเขาไม่ได้เอาลงโซเชียลด้วย

ขอบคุณมากๆครับ

เอาจริงๆ ผมก็แอบเชื่อว่า 'มี' ระบบแบน จริงๆ

เพราะได้เห็นเอกสาร บางอย่าง

จากจุดนั้น ทำให้ผมเริ่ม และ คงความสงสัย มาตลอด
Hopefully, my old grande dame, the CRV G.1, will eventually become a classic!

2017 Honda BR-V SV telematics (Amber Brown)
2015 Honda Mobilio RS telematics (Pearl White)
1998 Honda CRV EXI G1 (Metallic Bronze)

ออฟไลน์ Arm

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,006
Re: ทำไม Honda ต้อง ‘แบน’ ผู้ซื้อครับ
« ตอบกลับ #28 เมื่อ: มีนาคม 17, 2019, 21:27:36 »
ลูกค้าไม่ได้เป็นพระเจ้าเสมอไป เอะอะด่า เอะอ่ะประจารย์โซเชียล ไม่ยอมให้ทางเจ้าของแบรนด์ซ่อมแซมก่อน

ไม่งั้นไม่มีคำว่า มนุษย์ป้า มนุษย์ลุงกันหรอกครับ

จริงๆเรื่องนี้ มีบางคนพูดทำนองว่า ผู้หญิงคนนี้ เยอะหรือเปล่า?

ซึ่งผมก็สนใจ เลยนามอ่านเรียบ ทั้งใน pantip และ Car Complaints

จึงได้ทราบว่า ตอนแรก ทางดีลเลอร์ไม่ค่อยให้ความสนใจ กับข้อเรียกร้อง .. จนกระทั่ง มีกระแสนี่แหละครับ

เอาจริงๆ ผมรัก Honda นะ .. แต่ยิ่งรัก ยิ่งใช้รถเขา ก็ยิ่งคาดหวัง สิ่งดีๆ จากบริษัท

Car Complaints  อย่าไปอ่านมากครับ คอมเม้นต์บางทีปวดหัวกับการทับถมมากกว่าจะช่วยแก้ปัญหา พอเคสจบไม่เคยแชร์ที่จบไปลงเลย

โอ้ .. โอเคครับ

ผมแอบมองว่า เขาดูน่าเชื่อถือ กว่า 'อวย MG' เลยติดตาม

Content จริง แัญหาตริง แต่ลูกเพจไม่มีคุณภาพครับ บ้านอยู่ท่าแซะ และ บางปัญหาที่แก้จบทางเพจก็ไม่มานำเสนอครับ เหมือนจุดไฟแล้วไม่เอาน้ำมาดับ
88' Accord CA 2.0 EX A/T
88' Accord CA 2.0 LX M/T
09' Corolla Altis 2.0 V Navi
15' Commuter 3.0 A/T
18' Pajero Sport 2.4 GT-Premium Limited Edition

ออฟไลน์ Altima

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,150
Re: ทำไม Honda ต้อง ‘แบน’ ผู้ซื้อครับ
« ตอบกลับ #29 เมื่อ: มีนาคม 17, 2019, 21:57:30 »
นึ่กถึง deadmau5 (เดทเหมาห้า) wrap Ferrari 458 เป็นลาย Nyancat แล้วเจอ Ferrari ยึดรถไปเลยเพราะบอกว่าทำให้เสียชื่อ 5555