ผู้เขียน หัวข้อ: S350D PM2.5@Exhaust  (อ่าน 8383 ครั้ง)

ออฟไลน์ V221

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,810
S350D PM2.5@Exhaust
« เมื่อ: มีนาคม 17, 2019, 20:23:19 »
จากที่ได้ลองวัดปริมาณฝุ่น2.5ในรถไปแล้ว คราวนี้มาวัดท่อไอเสียกันบ้าง เริ่มจากฝุ่นในอากาศภายนอก
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 17, 2019, 20:25:13 โดย V221 »
BMW 750E M SPORT

ออฟไลน์ Tien.W

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,195
    • อีเมล์
Re: S350D PM2.5@Exhaust
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: มีนาคม 17, 2019, 20:25:05 »
เบนซ์นี่ Euro 6 แล้ว หายห่วง สะอาดกว่าเบนซิน ญี่ปุ่น บางค่ายเสียอีก

ออฟไลน์ V221

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,810
Re: S350D PM2.5@Exhaust
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: มีนาคม 17, 2019, 20:26:27 »
เบนซ์นี่ Euro 6 แล้ว หายห่วง สะอาดกว่าเบนซิน ญี่ปุ่น บางค่ายเสียอีก
ครับ คันนี้เป็นดีเซล6สูบเรียง ยูโร6 ผมเติมน้ำมันยูโร5ตลอดทุกถัง
BMW 750E M SPORT

ออฟไลน์ V221

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,810
Re: S350D PM2.5@Exhaust
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: มีนาคม 17, 2019, 20:27:44 »
ตอนแรกจะเอาเครื่องวัดไปวัดท่อด้านขวาบ้าง ปรากฎว่าเหวอครับ ท่อไอเสียออกข้างเดียว 555
BMW 750E M SPORT

ออฟไลน์ Peet Sayumpoo

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,002
Re: S350D PM2.5@Exhaust
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: มีนาคม 17, 2019, 20:40:09 »
ตอนแรกจะเอาเครื่องวัดไปวัดท่อด้านขวาบ้าง ปรากฎว่าเหวอครับ ท่อไอเสียออกข้างเดียว 555

น่าจะต้องเปิดโหมด Sport หรือ Sport+ ครับ ถึงจะออกสองข้าง

ออฟไลน์ Arado_kung

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,070
    • อีเมล์
Re: S350D PM2.5@Exhaust
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: มีนาคม 17, 2019, 21:11:54 »
เครื่องดีเซลยูโร6ที่มี SCR แล้วการปล่อย PM2.5 ไม่มากไปกว่าเบนซินสเป็ค Euro6 เลย แต่ทำไมพวกฝรั่งถึงชอบโยนให้ดีเซลเป็นผู้ร้ายกันจังหนอ

ออฟไลน์ Sit: )

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,453
    • อีเมล์
Re: S350D PM2.5@Exhaust
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: มีนาคม 17, 2019, 21:30:26 »
เครื่องดีเซลยูโร6ที่มี SCR แล้วการปล่อย PM2.5 ไม่มากไปกว่าเบนซินสเป็ค Euro6 เลย แต่ทำไมพวกฝรั่งถึงชอบโยนให้ดีเซลเป็นผู้ร้ายกันจังหนอ

เพราะมันปล่อยอย่างอื่นอีก นอกจาก   pm2.5 รึเปล่าครับ

ออฟไลน์ Nutcracker

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 387
    • อีเมล์
Re: S350D PM2.5@Exhaust
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: มีนาคม 17, 2019, 22:21:07 »
เครื่องดีเซลยูโร6ที่มี SCR แล้วการปล่อย PM2.5 ไม่มากไปกว่าเบนซินสเป็ค Euro6 เลย แต่ทำไมพวกฝรั่งถึงชอบโยนให้ดีเซลเป็นผู้ร้ายกันจังหนอ

เพราะมันปล่อยอย่างอื่นอีก นอกจาก   pm2.5 รึเปล่าครับ



Pm2.5 จำนวนเท่ากันจากต่างแหล่งกัน ยอ่มมีสารพิษและผลกระทบต่อสุขภาพต่างกัน
ดังนั้น pm2.5 จากเครื่องเบนซิลและดีเซล เทียบกันตรงๆไม่ได้ครับ

ออฟไลน์ Night_Angel

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 530
    • อีเมล์
Re: S350D PM2.5@Exhaust
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: มีนาคม 17, 2019, 22:52:37 »
เครื่องดีเซลยูโร6ที่มี SCR แล้วการปล่อย PM2.5 ไม่มากไปกว่าเบนซินสเป็ค Euro6 เลย แต่ทำไมพวกฝรั่งถึงชอบโยนให้ดีเซลเป็นผู้ร้ายกันจังหนอ

เพราะมันปล่อยอย่างอื่นอีก นอกจาก   pm2.5 รึเปล่าครับ

์noX  ครับ แก้ไม่ไหว
ぼく は くま くま.... くま......

くるま じゃないよ

2000 Lancer F-Stye --> Evolution V
1994 Lancer E-CAR 1.6 JDM

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,363
Re: S350D PM2.5@Exhaust
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: มีนาคม 18, 2019, 07:05:29 »
 8) 8) 8) 8) 8) 8) 8)

ออฟไลน์ Stp

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,535
Re: S350D PM2.5@Exhaust
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: มีนาคม 18, 2019, 08:19:20 »
ถ้าวิจารณ์จากการฟังกันตามมาก็เถียงกันไม่จบ ดีเซลก็กลายเป็นผู้ร้ายตลอดเวลา เอาค่ามาตรฐาน Euro 6 มาเทียบกันเลยดีกว่า
ยุโรปดีเซล Euro 6 vs ญี่ปุ่นเบนซิน Euro 4 ที่ขายเป็นหลักในบ้านเรา
https://en.wikipedia.org/wiki/European_emission_standards#Emission_standards_for_passenger_cars



ปกติเครื่องดีเซล Benz นี่ไม่ต่อออกท่อจริงด้วยซ้ำครับ ท่อจริงจะโค้งลงพื้นแล้วเอาแผ่นพลาสติกปิดท่อที่กันชนไว้แทบทุกรุ่น
ตอนแรกจะเอาเครื่องวัดไปวัดท่อด้านขวาบ้าง ปรากฎว่าเหวอครับ ท่อไอเสียออกข้างเดียว 555

น่าจะต้องเปิดโหมด Sport หรือ Sport+ ครับ ถึงจะออกสองข้าง
:D ;D ร่วมรณรงค์รักการอ่านหนังสือ แทนการถามตลอดเวลา ;D :D

ออฟไลน์ V221

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,810
Re: S350D PM2.5@Exhaust
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: มีนาคม 18, 2019, 15:33:06 »
ถ้าวิจารณ์จากการฟังกันตามมาก็เถียงกันไม่จบ ดีเซลก็กลายเป็นผู้ร้ายตลอดเวลา เอาค่ามาตรฐาน Euro 6 มาเทียบกันเลยดีกว่า
ยุโรปดีเซล Euro 6 vs ญี่ปุ่นเบนซิน Euro 4 ที่ขายเป็นหลักในบ้านเรา
https://en.wikipedia.org/wiki/European_emission_standards#Emission_standards_for_passenger_cars



ปกติเครื่องดีเซล Benz นี่ไม่ต่อออกท่อจริงด้วยซ้ำครับ ท่อจริงจะโค้งลงพื้นแล้วเอาแผ่นพลาสติกปิดท่อที่กันชนไว้แทบทุกรุ่น
ตอนแรกจะเอาเครื่องวัดไปวัดท่อด้านขวาบ้าง ปรากฎว่าเหวอครับ ท่อไอเสียออกข้างเดียว 555

น่าจะต้องเปิดโหมด Sport หรือ Sport+ ครับ ถึงจะออกสองข้าง
ครับผม รุ่นนี้ท่อก็โค้งลงล่างเหมือนกัน แต่ผมคิดว่ามี2ด้านเพราะด้านท้ายทำเหมือนท่อ2ด้าน ที่ไหนได้กลับมีท่อไอเสียออกข้างเดียว 555
BMW 750E M SPORT